แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 487

ตอนที่ 487 เจตนาการฆ่าระเบิดออกมา

 

หลังจากนี้เสียง “แกร็ก” เต็มไปด้วยรถ ชายผู้ที่นั่งตรงข้ามกับนางหายตัวไปอย่างกะทันหัน และแส้ของเฟิงหยูเฮงก็ฟาดกรอบหน้าต่างรถม้าของซวนเทียนหมิงอย่างดุเดือด ผ้าม่านที่ทำจากผ้าไหมถูกทำลายโดยนาง

ความล้มเหลวในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของนางนั้นไม่ได้เกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเลย พลังภายในของซวนเทียนหมิงและความสามารถทางกายภาพนั้นดีกว่าของบานซู เมื่อต้องเผชิญกับการโจมตีที่ดุเดือด มันคงจะแปลกถ้าเขาไม่หลบ

แน่นอนว่าเมื่อแส้ของนางตกลงมาเสียงก็ดังมาจากข้างหลังนาง ความอบอุ่นของเสียงนี้มาจากด้านหลังคอของนางพูดเบา ๆ ว่า “ชายากอย่าหยุด ทำต่อไป ! ”

“อ๊ะ!” ทันใดนั้นเสียงกรีดร้องโหยหวนก็ดังขึ้น มันเป็นเสียงของผู้หญิงที่ทนทุกข์และสิ้นหวัง “พี่รอง ข้ายังเป็นเด็กอยู่และอายุยังน้อย พี่รองสามารถละเว้นข้าได้หรือไม่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงเอามือตบหน้าผาก บัดซบ นางลืมไปว่าเฟิงเซียงหรูอยู่ในรถม้าคันนี้เช่นกัน แก้มของนางร้อนขึ้นทันที สิ่งนี้น่าอับอายเกินไป

แต่ซวนเทียนหมิงไม่คิดว่าเรื่องนี้น่าอับอายแม้แต่น้อย เขาหันหน้าไปมองที่เฟิงเซียงหรูและสอนนางอย่างจริงใจว่า “แม้ว่าเจ้าจะอายุยังน้อย อายุยังไม่ถึงการแต่งงาน น้องสี่ของเจ้าก็หมั้นแล้วไม่ใช่หรือ ? ควรเรียนรู้บางสิ่งล่วงหน้าบ้าง เช่นนี้เจ้าจะได้ใกล้ชิดกับว่าที่สามีของเจ้า พี่สาวและพี่เขยของเจ้ากำลังทำสิ่งนี้เพื่อผลประโยชน์ของเจ้าเอง หากคนปกติต้องการเรียนรู้จากเรา พวกเขาจะไม่มีโอกาสเช่นนี้”

เฟิงเซียงหรูกำลังจะร้องไห้ ขณะที่นางใช้มือเล็ก ๆ ปิดตา ถ้านางมีแขนอีกคู่หนึ่งนางก็คงใช้ปิดหูได้ในตอนนี้ นางจะยังสามารถกลับบ้านได้หรือไม่

โชคดีที่เฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงไม่ได้ทำอะไรเกินเลยกันเกินไป หลังจากตระหนักว่ามีเฟิงเซียงหรูอยู่ด้วย พวกเขาก็วางสิ่งต่าง ๆ ไว้ เฟิงหยูเฮงเอาแส้ของนางออกไป และซวนเทียนหมิงก็นั่งลงที่ข้างนางอีกครั้ง เปลือกนอกพวกเขาไม่หยอกล้ออีกต่อไป แต่ถ้าใครสนใจ พวกเขาก็ยังได้ยินพูดด้วยเสียงต่ำ

“ชายารักอย่าโกรธ สามีจะไม่หลบในครั้งต่อไป”

“ข้าเคยพูดไปกี่ครั้งแล้วว่าเรายังไม่ได้แต่งงาน ชายาของเจ้าคือใคร อย่าพูดว่าสามีอย่างนี้และสามีอย่างนั้น”

“ที่รัก ครั้งต่อไปข้าจะไม่หลบเจ้าอีกแล้ว”

กัดฟันของพวกเขา “จะไม่มีอีกเป็นครั้งที่สอง องค์หญิงผู้นี้จะสะบัดแส้ใส่เจ้าอีก”

“ไม่เป็นไร ตำหนักหยูเพิ่งได้รับเทียนคู่ใหม่…”

“ซวนเทียนหมิง เจ้ามันบัดซบ ! ”

“ไม่ใช่ ! “

เฟิงเซียงหรูรู้สึกว่านางไม่สามารถทนที่จะอยู่ในรถม้าได้ ดังนั้นนางจึงหนีออกมาจากรถม้า นางนั่งถัดจากคนขับแทนที่จะกลับเข้าไปข้างในรถ

ในที่สุดรถม้า 2 คันก็จอดอยู่ด้านนอกทางเข้าของคฤหาสน์เฟิง วังซวนและหวงชวนออกจากรถม้าและรอรับเฟิงหยูเฮง เตรียมพร้อมที่จะรับคุณหนูของพวกเขา คนอยู่ข้างในจับแขนชายาของเขาและพูดคุยกับนาง “ข้าจะไปที่ค่ายทหาร เจ้าจะไปกับข้าหรือไม่ ! ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกไร้ประโยชน์ “ข้าอยากไป แต่พรุ่งนี้จะทำพิธีเคลื่อนศพของท่านย่า ไม่ว่าอย่างไร ข้าก็ยังคงเป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ตระกูลเฟิง มันจะไม่ดีสำหรับข้าที่จะไม่ไปในเรื่องสำคัญเช่นนี้”

ซวนเทียนหมิงก็รู้ว่าไม่มีสิ่งใดที่จะทำได้ และเขาก็เริ่มเกลียดหยูเฉียนหยินทันที “บัดซบ ถ้าก่อนหน้านี้ข้ารู้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะสร้างปัญหา ข้าจะไม่อนุญาตให้หลี่คุนกลับมาอีก อย่างที่ข้าเห็น 50 ล้านเหรียญทองมันน้อยเกินไป เมื่อเราจัดการเฉียนโจวเสร็จ ข้าจะพาเจ้าไปปล้นท้องพระคลังของซงซุย”

เฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นและลงจากรถ ก่อนออกเดินทางนางขอให้ซวนเทียนหมิงอนุญาตให้เฮ่อกันและซีเฟิงเลือกผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพบก และให้พวกเขาติดตามเฉียนหลี่ไปทางทิศเหนือ

หลังจากที่รถม้าของซวนเทียนหมิงจากไป วังซวนดึงแขนเสื้อของนางแล้วพูดอย่างเงียบ ๆ ว่า “สมาชิกตระกูลเฟิงทุกคนคุกเข่าอยู่ที่ทางเข้าเจ้าค่ะ”

“หืม ? ” นางตกใจและหันมามอง ดีมากทั้งตระกูลเริ่มจากสามี, เฟิงจินหยวนไปจนถึงยามเฝ้าประตู ทุกคนคุกเข่าบนพื้น

ในที่สุดเมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงให้ความสนใจกับพวกเขา เฟิงจินหยวนเริ่มที่จะกล่าวนำทุกคนในคฤหาสน์ “เรายินดีต้อนรับองค์หญิงจี่อันกลับมาคฤหาสน์”

จากนั้นนางก็เข้าใจ นางได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากองค์หญิงขั้นสองมาเป็นองค์หญิงขั้นหนึ่ง สำหรับผู้หญิงที่อ่อนน้อมถ่อมตน นี่เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่มาก หากไม่ใช่สำหรับตระกูลที่ทำพิธีศพตามกฎ การต้อนรับนี้ควรจะยิ่งใหญ่กว่านี้ !

แต่เฟิงหยูเฮงไม่ได้ใส่ใจสิ่งเหล่านี้มากนักโดยเฉพาะเมื่อนางเห็นใบหน้าของเฟิงจินหยวนที่เต็มไปด้วยความไม่เต็มใจและไม่พอใจ นางรู้สึกมีความสุขมากขึ้น เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องเฉลิมฉลอง นางจะทำหน้าที่เป็นทางการเมื่อต้องติดต่อกับเขา

เฟิงหยูเฮงเผชิญหน้ากับทุกคนและยกมือขึ้นเล็กน้อยกล่าวว่า “ลุกขึ้นยืนได้”

เมื่อเฟิงจินหยวนได้ยินแบบนี้ เขาเป็นคนแรกที่ลุกขึ้นยืนและตบอย่างแรง ราวกับว่าเขาถูกทำให้ละอายใจ เขาดูไม่มีความสุข

เฟิงหยูเฮงมองเขาแล้วพบว่ามันตลก จากนั้นนางก็มองเฟิงเฟินไดยืนอยู่ข้างหลังเขา  นางกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ปลอบใจว่า “การฝึกฝนตอนนี้ก็ดีเช่นกัน ในอนาคตน้องสี่จะแต่งงานเข้าตำหนัก และจะต้องเป็นพระชายาเอกของตำหนัก ท่านพ่อจะต้องคุกเข่าทักทายนางในอนาคต”

คำพูดเหล่านี้ทำให้ดวงตาของเฟิงเฟินไดเป็นประกายขึ้นมาและความทุกข์ในใจของนางก็ลดลงเล็กน้อย

เมื่อมีการเปิดเผยรางวัลจากราชสำนักในตอนเช้า มีขุนนางเดินไปตามถนนที่ประกาศลั่น นั่นคือสาเหตุที่ตระกูลเฟิงได้ยินข่าวเกี่ยวกับเฟิงหยูเฮงก่อนที่นางจะกลับมาที่คฤหาสน์ แม้ว่าเฟิงจินหยวนจะไม่มีความสุข แต่เฟิงหยูเฮงก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นองค์หญิงขั้นหนึ่ง เขาต้องนำคนในคฤหาสน์ออกมารับนาง มันไม่ใช่แค่เฟิงหยูเฮง จนถึงปัจจุบันเฟิงจินหยวนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเผชิญกับเฟิงเซียงหรูได้อย่างไร เมื่อก่อนบุตรสาวคนนี้อ่อนแอที่สุดในคฤหาสน์และนางก็เป็นคนขี้ขลาดที่สุดเช่นกัน นางไม่มีทั้งความสวยและความดุร้ายของฉินหยู และความสามารถของเฟิงหยูเฮง นางไม่แม้แต่จะมีความหุนหันพลันแล่นของเฟิงเฟินได นางเป็นคนขี้ขลาดที่สุด ต่อสู้น้อยที่สุดและเป็นคนที่อ่อนแอที่สุด แต่สิ่งที่หนักใจที่สุด

แต่เดิมเขาหวังว่าเขาจะใช้บุตรสาวของคฤหาสน์เพื่อรับสถานะอันสูงส่ง จากนั้นเขาจะใช้อำนาจของพวกเขาในการกลับมา แต่ตอนนี้เฉินหยูตายแล้วและเฟิงหยูเฮงเป็นศัตรูของเขา เฟิงเซียงหรูยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณทำให้นางสามารถแต่งงานได้อย่างอิสระ เมื่อมองดูสิ่งนี้ คนเดียวที่ตระกูลเฟิงสามารถพึ่งพาได้ก็คือเฟิงเฟินได

เฟิงจินหยวนหันมาจ้องมองเฟิงเฟินได และมองเห็นความคาดหวังในดวงตาของเขาซึ่งไม่สามารถปกปิดได้ เรื่องนี้ทำให้เฟิงเฟินไดอารมณ์ดี

หลังจากกลับมาพร้อมกับตำแหน่งที่สูงขึ้นแล้ว ด้วยมารยาท พวกเขาต้องเคารพโลงศพของฮูหยินผู้เฒ่า เฟิงหยูเฮงพาเฟิงเซียงหรูไปที่ห้องโถงไว้ทุกข์ ตระกูลเฟิงตามหลังพวกเขา อันชิมองบุตรสาวของนางเดินไปพร้อมเฟิงหยูเฮงและเริ่มอึดอัด นางไม่สามารถควบคุมน้ำตาของนางที่เริ่มไหลออกมา เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ที่จะเห็นได้โดยเฟิงจินหยวนผู้มองนางอย่างรุนแรง

แต่เฟิงจินหยวนคิดอีกครั้ง สามในสี่ของอำนาจทางทหารของราชวงศ์ต้าชุนอยู่ภายใต้การควบคุมของซวนเทียนหมิง เขาเป็นเสนาบดีมาหลายปีแล้ว หากเขาไม่สามารถมองเห็นเส้นทางนี้ได้ คงเสียทีที่เขาเคยเป็นเสนาบดี ! องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศชื่อองค์รัชทายาทผ่านวิธีนี้ !

ในขณะที่เขาเดินอยู่จู่ ๆ เขาก็หยุด ความคิดที่ครั้งหนึ่งกระโจนออกไป แต่ถูกกดขี่อย่างกะทันหันก็พุ่งทะยานขึ้นอีกครั้ง เขาจำได้ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนเมื่อนักพรตจื่อหยางได้กล่าวว่ามีคนในตระกูลเฟิงมีลักษณะของหงส์เพลิง ในเวลานั้นนักพรตจื่อหยางได้ชี้ไปที่เฉินหยูด้วยความสวยของเฉินหยู เขาไม่ได้สงสัยเลย แม้ว่าเขาจะพบว่าคำพูดของนักพรตจื่อหยางไม่สามารถแยกออกจากตระกูลเฉินได้ แต่เขาก็ยังอยากจะเชื่อว่าเฉินหยูเป็นหนึ่งในนั้น ไม่ช้าก็เร็วนางจะโผล่ขึ้นเหนือน้ำและกลายเป็นหงส์เพลิง

แต่เมื่อเขาคิดถึงตอนนี้ ถ้าเป็นเรื่องเด็กในตระกูลเฟิงมีลักษณะของหงส์เพลิง มันชัดเจนมากไม่ใช่เฉินหยู มันเป็น …

เขาหันมาจ้องมองเฟิงหยูเฮงซึ่งอยู่ข้างหน้า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเขาจะต้องยอมรับว่าคนที่มีลักษณะของหงส์เพลิงก็น่าจะเป็นเฟิงหยูเฮง

แต่นี่เป็นผลลัพธ์ที่เฟิงจินหยวนไม่ต้องการยอมรับ ถ้ามีวันหนึ่งที่องค์ชายเก้าปราบดาภิเษก เฟิงหยูเฮงจะอยู่เคียงข้างฮ่องเต้ ตระกูลเฟิงจะมีความหวังในเวลานั้นหรือ ? จากความเกลียดชังที่เด็กมีต่อตระกูลเฟิง นางจะไม่เอาชีวิตของทุกคนในคฤหาสน์นี้หรือไม่ ?

ตาของเฟิงจินหยวนค่อย ๆ เย็นชาในขณะที่เขาเดินช้าลงอีกครั้ง หลังจากทุกคนเข้าไปในโถงไว้ทุกข์หลังเฟิงหยูเฮง เขาก็หันหลังกลับเดินไปในทิศทางของเรือนไผ่หยก

เมื่อก้าวเข้าไปในห้องหนังสือ เขาก็ปิดประตูอย่างแน่นหนา และความโกรธที่รุนแรงก็เกิดขึ้น

เฟิงหยูเฮงต้องตาย ! นี่คือการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของเขา มีเพียงเฟิงหยูเฮงที่กำลังจะตาย ถึงจะรักษาชีวิตและศักดิ์ศรีของเขาไว้ได้ ไม่เพียงแต่เฟิงหยูเฮงจะต้องตายเท่านั้น แต่ซวนเทียนหมิงก็ต้องตายเช่นกัน แน่นอนว่าเขาไม่สามารถอนุญาตให้ซวนเทียนหมิงเป็นฮ่องเต้ได้ ไม่เช่นนั้นตระกูลเฟิงจะไม่มีวันรุ่งเรืองขึ้นอีกครั้ง

เขายังต้องการหาวิธีที่จะเอาชีวิตของบุตรสาวคนที่สอง ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้เมื่อซวนเทียนหมิงอยู่ในเมืองหลวง แต่ตราบใดที่เขาไปสนามรบ ดาบและใบมีดก็ไร้ตา การตายหรือบาดเจ็บทุกครั้งหลีกเลี่ยงไม่ได้ ย้อนกลับไปในการต่อสู้ของภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ขาของเขาได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่าตราบใดที่ลงมืออย่างระมัดระวัง มันเป็นไปได้ที่จะเอาชีวิตของทั้งสอง

มันจะเป็นการดีที่สุดถ้าทั้งซวนเทียนหมิงกับเฟิงหยูเฮงตายในสนามรบ เมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่มีที่ใดที่จะกำหนดหนี้นี้ โยนความผิดนี้ให้ภาคเหนือและเฉียนโจวรับไป เขาสามารถนั่งเฉย ๆ และเพลิดเพลินไปกับผลงานของผู้อื่น อาจเป็นไปได้ว่าเขาสามารถวางแผนและผลักดันองค์ชายห้า เฟิงเฟินไดเป็นเด็กฉลาดที่มีความสามารถคิดเกี่ยวกับตระกูลเฟิง ตราบใดที่เขาสามารถผลักดันองค์ชายห้าขึ้นครองบัลลังก์ ตระกูลเฟิงและเขาอาจจะสามารถกลับมาดำรงตำแหน่งเสนาบดีขั้นหนึ่งได้

เฟิงจินหยวนรู้สึกประทับใจกับความคิดของเขามากจนดวงตาของเขาส่องประกาย เขารีบไปที่โต๊ะทำงานแล้วหยิบพู่กันขึ้นมา

จดหมายนั้นเขียนขึ้นสำหรับเฉียนโจวและเขียนโดยใช้ชื่อของเขาในฐานะสามีของคังอี้ เหตุผลชัดเจน และใช้ประโยชน์จากอารมณ์ของพวกเขา ไม่เพียงแสดงความรู้สึกไม่เปลี่ยนแปลงของเขาที่มีต่อคังอี้เท่านั้น แต่มันยังแสดงถึงความเกลียดชังที่ยิ่งใหญ่ของเขาสำหรับเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิง ในเวลาเดียวกันเขาระบุจุดอ่อนของเฟิงหยูเฮงอย่างชัดเจน อันหนึ่งคือเหยาซื่อมารดาของนาง และอีกคนคือน้องชายของนาง

เมื่อจดหมายลับนี้ถูกส่งมอบให้กับผู้คุ้มกันลับ เฟิงจินหยวนก็สามารถเห็นฉากกับบุตรสาวคนที่สองของเขาและองค์ชายเก้าที่ตายในสนามรบ เรื่องนี้ทำให้เขายิ้มอย่างมีความสุข ตราบใดที่ทั้งสองได้รับการจัดการ แม้ว่าเขาจะเสียบุตรชายไปแล้ว มันจะเป็นอย่างไร หมอบอกไปแล้วว่าฮันชิตั้งครรภ์บุตรชาย พี่น้องเฉินยังเด็กอยู่ หากเขาต้องการบุตรชายคนหนึ่ง ยังต้องกังวลอีกหรือว่าเขาจะมีหรือไม่

เขากระตุ้นให้ผู้คุ้มกันลับมุ่งหน้าไปทางเหนืออย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาออกจากเรือนไผ่หยกและเดินไปที่โถงไว้ทุกข์ เขาต้องบอกฮูหยินผู้เฒ่าถึงสิ่งที่เคลื่อนไหวเช่นนี้ มารดาของเขาจะอวยพรและสนับสนุนเขาจากสวรรค์อย่างแน่นอน

เขาเพิ่มความเร็วของเขาในการเดินอย่างรวดเร็ว แม้กระนั้นเขาได้ยินเสียงแปลก ๆ เมื่อเดินผ่านสวน ดูเหมือนว่ามีบางคนกำลังพูดอยู่ที่นั่น จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงของชายคนหนึ่งกล่าวว่า “ข้าได้ช่วยเหลือเจ้ามามากแล้ว เจ้าควรขอบคุณข้า”

เท้าของเฟิงจินหยวนหยุดเคลื่อนไหว ขณะที่เขาตะโกนเสียงดัง “ใคร ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset