แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 488

ตอนที่ 488 รากฐานของชีวิตที่มีความสุข

ถ้าเฟิงหยูเฮงได้ยินเสียงตะโกนนี้ นางจะต้องดูถูกเขาว่าไม่เป็นมืออาชีพ เฟิงจินหยวนผู้นี้ไม่เข้าใจแม้แต่ตรรกะของ “การสังเกตอย่างเงียบ ๆ เมื่อเห็นปัญหา” เมื่อเสียงตะโกนดังมา เสียงฝีเท้ามาจากสวน ก่อนที่เขาจะตอบโต้ ในสวนก็เงียบสงบ

เฟิงจินหยวนเริ่มสงสัยและในที่สุดก็คิดจะออกไปดู แต่หลังจากเขามาถึงสวน เขาไม่พบใครเลย

เขารู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย และเรียกบ่าวรับใช้ทันที “ตรวจค้นบริเวณนี้อย่างระมัดระวัง” จากนั้นเขาก็เพิ่มความเร็วในการเดินไปที่สนามหน้าบ้าน หลังจากพบเฮ่อจงถามว่า “วันนี้มีคนแปลกมามาด้วยหรือ ? ”

เฮ่อจงพยักหน้าโดยไม่ได้คิดมากเกินไป “คราวที่แล้วไม่ใช่ว่านายท่านบอกให้ทุกคนที่อยากมางานศพเข้ามาได้หรอกหรือขอรับ ? เนื่องจากผู้คนไม่มีภูมิหลังที่สำคัญ ยามเฝ้าประตูจึงไม่สอบถามชื่อของพวกเขา พวกเขาได้รับอนุญาตให้เข้ามาตราบใดที่พวกเขามอบของกำนัลขอรับ”

ในระหว่างงานศพ ผู้คนไป ๆ มา ๆ และเฟิงจินหยวนเข้าใจสิ่งนี้ แต่คำพูดจากเขาทำให้เขารู้สึกเล็กน้อย เขาเริ่มคิดกับตัวเอง แต่ไม่สามารถคิดอะไรออกมาได้

เฮ่อจงเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ และถามว่า “นายท่าน มีคนที่น่ารังเกียจเข้ามาหรือขอรับ ? ”

เฟิงจินหยวนโบกมือ “ไม่เป็นไร พรุ่งนี้งานจะดำเนินการต่อไป ไม่อนุญาตให้มีบุคคลเข้ามาหลังอาหารเย็น ปิดประตูคฤหาสน์”

“ขอรับ นายท่าน จะทำอย่างไรถ้าคุณหนูรองมาทางด้านนี้ในตอนกลางคืน ? นางเพิ่งไปกับคุณหนูสามกลับไปที่คฤ… เอ่อ คฤหาสน์ขององค์หญิง”

เฟิงจินหยวนรู้สึกรำคาญเมื่อได้ยินชื่อเฟิงหยูเฮงและองค์หญิง ดังนั้นเขาเพียงแค่โบกมือของเขา “ถ้านางต้องการที่จะมาช่วยก็ให้นางเข้ามา ข้าแค่บอกว่าไม่อนุญาตให้คนนอกเข้ามา”

เฮ่อจงพยักหน้าและรีบไปแจ้งยามเฝ้าประตู เฟิงจินหยวนหันกลับมาและกำลังจะมุ่งหน้ากลับไปที่ห้องโถงไว้ทุกข์ แม้กระนั้นเขาเห็นฮันชิเดินจากทิศทางของเรือนโบตั๋น เขาขมวดคิ้วและถามว่า “เจ้าออกมาทำไม ? ไม่จำเป็นที่เจ้าจะต้องมาที่ฝั่งนี้เพราะเจ้าท้องอยู่”

สีหน้าของฮันชินั้นไม่ค่อยดีนัก นางหน้าซีดเล็กน้อย แต่เฟิงจินหยวนไม่สงสัยอะไรเลย เขาเชื่อว่าถ้านางมาจากทิศทางของเรือนโบตั๋น นางก็มาจากห้องโถงไว้ทุกข์อย่างแน่นอน สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่ไปยังห้องโถงไว้ทุกข์ การมีสีหน้าไม่ดีเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้เขาให้ความสำคัญกับเด็กในท้องของฮันชิอย่างมาก เขาเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อรับนางและถอดเสื้อคลุมหลัง และวางไว้บนหลังของฮันชิ จากนั้นเขาก็บ่นว่า “ทำไมเจ้าไม่พาบ่าวรับใช้สองคนมาด้วยเมื่อเจ้าออกมา”

ฮันชิรู้สึกสับสนเล็กน้อยและฝืนใจตัวเองให้สงบลง จากนั้นนางก็กล่าวว่า “อนุผู้นี้นอนตลอดเวลา แต่ข้าเป็นห่วงเกี่ยวกับท่านฮูหยินผู้เฒ่า ข้าจึงมาดู ข้าจะกลับแล้วเจ้าค่ะ”

เฟิงจินหยวนตบไหล่เบา ๆ และพูดอย่างใกล้ชิดว่า “ข้าจะพาเจ้าไป” หลังจากพูดอย่างนี้เขาช่วยฮันชิกลับไปที่เรือนหยูหลาน เมื่อมองลงไปอีกครั้งเขาพบว่ามีหญ้าอยู่บนใบหน้าของฮันชิ เขาขมวดคิ้วและเอนตัวไปที่หญ้าเพื่อจะหยิบออก ท่าทางที่ใกล้ชิดเหล่านี้ทำให้ดวงตาของฮันชิเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วยอารมณ์ แต่ความกังวลในใจนางยิ่งแย่ลง

ในคฤหาสน์ขององค์หญิง เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของนาง ด้วยแผนที่ของราชวงศ์ต้าชุนอยู่ตรงหน้าของนาง นางวางกระดาษสีแดงลงบนแผนที่ ในขณะที่วางพวกเขา นางพูดกับคนที่อยู่ข้างนาง “ปิงโจว, กานโจว และเสี่ยวโจว, ส่งคนไปยังสถานที่เหล่านี้เพื่อตรวจสอบทันที เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้น ฉิงหยูเตรียมคนทันทีเพื่อเปิดร้านห้องโถงสมุนไพรในสถานที่เหล่านี้” นางพูดขณะที่มองเหยาเซียน “ท่านปู่ ท่านควรเตรียมที่ดินที่หวางโจวไว้แล้วใช่หรือไม่เจ้าค่ะ ? ”

เหยาเซียนยืนอยู่ข้าง ๆ มือของเขาไพล่ไว้ด้านหลัง เขาจ้องเขม็งไปที่แผนที่ของราชวงศ์ต้าชุน หลังจากมองไปครู่หนึ่งเขาพยักหน้า “ไม่ต้องกังวล หวางโจวเป็นดินแดนของเรา”

เฟิงหยูเฮงเชื่อใจปู่ของนางและบอกฉิงหยู “เน้นพลังงานทั้งหมดของเจ้าไปยังปิง, กาน และเสี่ยว เพียงทำตามขั้นตอนเดียวกับที่ใช้เมื่อจัดตั้งร้านห้องโถงสมุนไพรในเสี่ยวโจว ข้าเชื่อว่าเจ้าและวังหลินต่างก็มีประสบการณ์ ดังนั้นข้าจึงไม่จำเป็นต้องกังวล”

ฉิงหยูพยักหน้าพูดอย่างจริงจัง “คุณหนูไม่ต้องกังวลเจ้าค่ะ ในปีที่ผ่านมาเราได้ฝึกฝนผู้คนมากมาย เมื่อพูดถึงการเปิดและการคุ้มครองของห้องโถงสมุนไพร ทุกคนสามารถจัดการตัวเองได้เจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกสบายใจเมื่อได้ยินสิ่งนี้ ในปีที่ผ่านมามีหลายสิ่งเกิดขึ้น แค่คฤหาสน์เฟิงไม่พอ มีเรื่องในพระราชวังและค่ายทหารด้วย ในส่วนที่เกี่ยวกับร้านห้องโถงสมุนไพร นางทิ้งมันไว้กับคนอื่น ทุกอย่างถูกทิ้งไว้ที่ฉิงหยูและวังหลิน โชคดีที่ฉิงหยูมีพรสวรรค์เมื่อพูดถึงเรื่องการค้า และวังหลินเป็นคนที่ฉลาดมาก เมื่อทั้งสองทำงานร่วมกัน ร้านห้องโถงสมุนไพรในเมืองหลวงและในเสี่ยวโจวก็มีชื่อเสียงมาก แน่นอนว่านั่นไม่ใช่ส่วนที่สำคัญที่สุดของร้านห้องโถงสมุนไพร ส่วนที่สำคัญคือการกระจายของข้อมูล สิ่งสำคัญที่สุดคือชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเฟิงหยูเฮงที่แพร่กระจายออกไป

นางทำสิ่งเหล่านี้โดยมีเป้าหมายในใจ ในที่สุดโลกนี้จะเป็นของซวนเทียนหมิง  และมีเพียงเฟิงหยูเฮงเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้ยืนเคียงข้างเขา ในยุคนี้การที่ฮ่องเต้มีฮองเฮาเพียงคนเดียวเป็นสิ่งที่ผู้คนไม่สามารถยอมรับได้ เมื่อถึงเวลานั้นย่อมมีการต่อต้านอย่างมาก จะมีหลายสิ่งที่ไม่ดีมากที่ถูกกล่าวถึง เมื่อซวนเทียนหมิงกลายเป็นฮ่องเต้ เขาจะไม่สามารถจัดการกับผู้คนที่เขาพบว่าน่ารำคาญได้อีกต่อไป เขาไม่สามารถทุบตีพวกเขาได้ตามที่เขาพอใจ และไม่สามารถฆ่าพวกเขาได้ตามที่เขาพอใจ เขาจะต้องเรียนรู้ที่จะชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสีย และเขาจะต้องพยายามยอมรับบางสิ่งที่เขาไม่สามารถยอมรับได้ในอดีต ดังนั้นหากนางต้องการเป็นคนเดียวที่อยู่ข้างเขาอย่างสงบสุข นางจะต้องพยายามอย่างที่สุดในขณะที่ซวนเทียนหมิงยังไม่ได้เป็นฮ่องเต้ นางจะต้องสร้างรากฐานของตัวเองและสร้างภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับประชาชน นี่คือความหวังว่าเมื่อวันนั้นมาถึงจะมีความไม่พอใจน้อยลง และจะมีผู้คนมากมายที่สนับสนุนนาง

นี่คือรากฐานทั้งหมดที่นางวางแผนจะสร้างชีวิตที่มีความสุข

แน่นอนหมอคนหนึ่งมีจิตใจที่ใจดี ในท้ายที่สุดนางยังคงเป็นหมอ และความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนางคือการช่วยคนไข้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยคนที่นางฝึกฝนและยารักษาโรคในมิติของนาง นี่เป็นสิ่งที่นางทำเพื่ออาณาจักรของซวนเทียนหมิง

ทั้งสามมณฑล ปิง, กาน และเสี่ยวอยู่ทางทิศตะวันออก, ทิศใต้ และทิศตะวันตกของราชวงศ์ต้าชุนตามลำดับ นางกำลังเตรียมที่จะล้อมรอบภาคกลางจนกว่าจะมีร้านห้องโถงสมุนไพรเปิดในทุกมณฑล สิ่งนี้จะช่วยให้ทุกคนในราชวงศ์ต้าชุนได้รับการรักษาพยาบาล

ความคิดของนางอาจถูกซ่อนไว้จากทุกคน ยกเว้นเหยาเซียน เขาเห็นไฟที่ลุกโชนอยู่ในดวงตาของหลานสาว เหยาเซียนรู้ว่าผู้หญิงคนนี้กำลังคิดถึงบางสิ่งอยู่ เขายิ้มและลูบหัวของเฟิงหยูเฮงสองสามครั้ง จากนั้นเขาก็พูดด้วยความเสน่หา “หลานสาวที่รัก ไม่ว่าเจ้าจะทำอะไร ข้าจะให้การสนับสนุนเจ้า”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่ามีสองสิ่งที่อบอุ่นใจที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่มาถึงโลกที่ไม่คุ้นเคยนี้ สิ่งแรกคือพบซวนเทียนหมิง และสิ่งที่สองคือพบปู่ของนาง ด้วยคนสองคนที่อยู่ข้างนาง นางรู้ว่าแม้ว่านางจะเจาะรูในโลกของราชวงศ์ต้าชุน ทั้งสองก็สามารถแก้ไขได้

นางยิ้มให้เหยาเซียนด้วยความไร้เดียงสาเหมือนเด็ก แต่คำพูดที่พูดนั้นไม่ชัดเจนเพียงเล็กน้อย นางกล่าวกับฉิงหยู “เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในบ้านนั้นควรเรียนรู้มากขึ้น เลือกคนที่ฉลาดและพามาไว้ด้วยกัน ปล่อยให้พวกเขาจัดการเรื่องบางอย่าง นอกจากนี้หากเจ้าวางแผนที่จะเดินทางออกนอกมณฑลและยุ่งกับเมืองหลวง เจ้าสามารถพาเซียงหรูไปด้วยได้”

ในเวลานี้เฟิงเซียงหรูยืนอยู่ข้าง ๆ ฉิงหยู เมื่อได้ยินพี่รองของนางบอกว่านางช่วยได้ นางเกือบจะร้องออกมามาก นางพยักหน้าและแสดงออก “ไม่เป็นไร ข้าจะตั้งใจเรียนรู้อย่างแน่นอน”

ฉิงหยูรู้ว่าคุณหนูสามของตระกูลเฟิงมีบุคลิกที่อ่อนแอกว่า แต่นางก็ยังเป็นคนดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงน้ำท่วมครั้งที่แล้ว นางวิ่งไปทั่วเมืองหลวงเพื่อรวบรวมเสื้อผ้า นี่เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่านางสามารถสงบสติอารมณ์ได้ในระหว่างสถานการณ์ และนางมีความสามารถบางอย่างในการวิเคราะห์สถานการณ์

ฉิงหยูพยักหน้าให้เฟิงเซียงหรูแล้วกล่าวว่า “ข้าคงต้องรบกวนคุณหนูสามอีกเล็กน้อยในอนาคต” หลังจากพูดแบบนี้นางกล่าวกับเฟิงหยูเฮง “คุณหนู ใช้ลูกศิษย์ของคุณหนูได้หรือไม่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงรู้ว่านางกำลังพูดถึงซางคัง ตอนนี้ซางคังยังคงอยู่ในตำหนักหยู ในระหว่างวันเขาจะไปที่ห้องโถงสมุนไพรเพื่อดูผู้ป่วย เขาคุ้นเคยกับวังหลินและฉิงหยูมาก แต่นางไม่ต้องการให้ซางคังอยู่ในเมืองหลวง นางจึงบอกฉิงหยู “ไม่ เขาต้องไปกับข้าเพื่อติดตามกองทัพ การบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในสนามรบไม่ใช่เรื่องเล็ก พรสวรรค์ซางคังอยู่ที่การผ่าตัด หากให้เขาอยู่ในเมืองหลวงนั้นเป็นการสูญเสียประสิทธิภาพ”

ฉิงหยูไม่คัดค้าน แต่เหยาเซียนกล่าวว่า “ไม่ต้องห่วงหรอก ในเมื่อข้ามาถึงเมืองหลวงแล้ว ข้าไม่มีความตั้งใจที่จะกลับไปที่หวางโจว ข้าจะดูแลเมืองหลวงด้วยตนเอง”

ด้วยเหยาเซียนพูดแบบนี้ เฟิงหยูเฮงและฉิงหยูก็สบายใจ เดิมทีร้านห้องโถงสมุนไพรเป็นสินเดิมที่ตระกูลเหยามอบให้กับเหยาซื่อ เหยาเซียนเป็นหมอหลวงและเขาได้รับการยกย่องจากคนอื่นให้เป็นหมอเทวดา หากเขาควบคุมห้องโถงสมุนไพร ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้แล้ว

ฉิงหยูถามเฟิงหยูเฮง “คุณหนูวางแผนจะออกเดินทางเมื่อไหร่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงคิดเล็กน้อย “ไม่เกินห้าวัน หลังจากที่ข้าจัดการเรื่องต่าง ๆ ที่นี่ ข้าจะไปค่ายทหาร มันจะเป็นเช่นเดียวกับที่ผ่านมา หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นให้ไปหาข้าที่ค่ายทหาร นอกจากนี้จับตาดูบัญชีของร้านค้า เจ้าต้องไม่ลดระดับลง หากเจ้ามีโอกาส เจ้าต้องไปดูที่มณฑลจี่อัน ไม่ช้าก็เร็วจำเป็นต้องเปิดร้านห้องโถงสมุนไพรที่นั้น หากเจ้าพบโอกาสที่ดีก็เปิดได้เลย”

หลังจากจัดการเรื่องเหล่านี้ เหยาเซียนและฉิงหยูไปที่ร้านห้องโถงสมุนไพรเพื่อพูดคุยกับวังหลิน มีเพียงเฟิงหยูเฮงและเฟิงเซียงหรูเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในห้อง นางมองเฟิงเซียงหรูจ้องที่นาง และอดไม่ได้ที่จะหัวเราะแล้วกล่าวว่า “ถ้าเจ้ามีอะไรอยากจะพูดก็พูดออกมา ! หลังจากสรุปงานศพของท่านย่าในวันพรุ่งนี้ เจ้าจะต้องติดตามท่านปู่ และฉิงหยูไปที่ร้านห้องโถงสมุนไพร นี่จะเป็นการช่วยเหลือครั้งใหญ่ ข้าไม่อยู่ในเมืองหลวง ดังนั้นเรื่องที่เรือนฝากเจ้าดูแลด้วย”

จิตใจของเซียงหรูหวั่นไหว ยืนอยู่หน้าเฟิงหยูเฮงราวกับว่าพวกเขากลับมาเมื่อพวกเขายังเด็ก พี่สาวคนนี้เป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่และนางก็ค่อนข้างห่างเหิน คนที่นางชอบมากที่สุดคือพี่รองนี้ แต่พี่รองของนางมีบุคลิกเย็นชาและนางก็ไม่ค่อยพูด แต่ในขณะเดียวกันความสามารถของพี่รองของนางก็ยิ่งน่าทึ่งขึ้นเรื่อย ๆ นางเปล่งประกายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ยืนอยู่ต่อหน้านาง เฟิงเซียงหรูไม่มีคำขอใด ๆ นางแค่หวังว่านางจะได้ติดสอยห้อยตามพี่รองตลอดชีวิต นั่นจะเป็นสิ่งที่ดี

นางยิ้มอย่างอาย ๆ และกล่าวว่า “เซียงหรูอยากจะขอบคุณพี่รอง ฮ่องเต้ทรงเมตตาข้าเช่นนี้ ข้ารู้ดีเพราะฝ่าบาททรงเห็นแก่พี่รอง ข้าไม่รู้ว่าควรขอบคุณพี่รองอย่างไรดีสำหรับความเมตตานี้” นางโค้งคำนับและประสานมือราวกับว่านางตั้งใจแน่วแน่มาก จากนั้นนางก็เงยหน้าขึ้นแล้วพูดว่า “พี่รอง เซียงหรูจะไม่แต่งงานกับองค์ชายเจ็ด ! “

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset