แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 494

ตอนที่ 494 ข้าต้องการดูว่าใครกล้าที่จะลงโทษตระกูลเหยาเก้าชั่วโคตร

ไม่ใช่ว่าเฟิงจินหยวนไร้ยางอาย เขาแค่ไม่รู้ความหมายของคำว่าไร้ยางอาย หลังจากเขาได้รับการปล่อยตัวจากคุกและกลับไปที่คฤหาสน์เฟิง เขาก็รีบไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงทันทีหลังจากอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว

เหยาซื่อบังเอิญนั่งอยู่ที่สนามหน้าเรือน นางไม่มีความสุขจากการโต้เถียงกับเฟิงหยูเฮงและไม่กินอาหารเย็น นางจ้องไปที่จานผลไม้ เมื่อเฟิงจินหยวนเข้ามา ทหารยามก็อยู่ในช่วงเปลี่ยนเวรและประตูที่ถูกปิดก็เปิดออก ทำให้เขาแอบเข้ามาได้

ในที่สุดเขาก็ยังเป็นบิดาของเฟิงหยูเฮง ทหารยามหยุดเขาแต่พวกเขาไม่สามารถขับไล่เขาออกไปได้ นอกจากนี้เมื่อเฟิงจินหยวนเห็นเหยาซื่อ เขาจึงเริ่มที่จะพูดคุยกับนาง เขากล่าวว่า “ตั้งแต่สมัยโบราณผู้หญิงมักให้ความสนใจกับสามีที่ยังอยู่ พวกนางเอาใจใส่ผู้ชายที่พวกนางแต่งงานด้วย แม้ว่าพวกนางจะเป็นคนขี้เกียจก็ตาม เหยาซื่อ เจ้าไม่รู้สึกว่าเจ้าน่ารังเกียจบ้างหรือ ? ”

แม้ว่าเหยาซื่อจะสามารถขอการอภัยโทษของตระกูลเฟิงต่อหน้าเฟิงหยูเฮงได้ แต่นางก็ยังดูถูกเฟิงจินหยวนอยู่ดี เมื่อได้ยินเฟิงจินหยวนพูดเรื่องแบบนี้ นางแทบจะรควบคุมตัวเองไม่ได้ นางอยากจะตบหน้าเขา แต่นางก็ยังคงเป็นเหยาซื่อไม่ใช่เฟิงหยูเฮง นางไม่มีความกล้าหรือกล้าที่จะทำ นางทำได้เพียงทนและโกรธแค้นเฟิงจินหยวน อย่างไรก็ตามนางไม่พูดอะไรแม้แต่คำเดียว

เฟิงจินหยวนกลายเป็นคนร่าเริงจากการพูด เมื่อเห็นเหยาซื่อในสภาพปัจจุบันของนาง เขาก็มีชีวิตชีวามากขึ้น อย่างไรก็ตามเขาไม่เพียงแต่ดูถูกนางต่อไป เขาเปลี่ยนวิธีพูดโดยใช้น้ำเสียง “คิดย้อนกลับไปเมื่อเจ้าแต่งงานกับตระกูลเฟิง ตระกูลก็ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในภายหลัง แต่ถ้าเจ้าอยากจะโทษใคร ก็ตำหนิตระกูลเหยาเพราะขาดความตั้งใจ ปัญหาที่พวกเขาก่อนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าสามคน ความสัมพันธ์แบบไหนกับตระกูลเฟิง ลองคิดดูสิ แม้ว่าตระกูลที่เจ้าแต่งงานไม่ใช่ตระกูลเฟิง ตระกูลอื่นจะมีวิธีในการจัดการเรื่องนี้อย่างไร”

เหยาซื่อไม่เข้าใจว่าทำไมเฟิงจินหยวนจึงพูดเรื่องนี้กับนาง แต่คำพูดของเฟิงจินหยวนประสบความสำเร็จในการสร้างความรู้สึกที่ไม่มีนัยสำคัญในความรู้สึกของนาง อย่างไรก็ตามเฟิงจินหยวนกล่าวต่อ “หากเจ้ายังมีสำนึกผิดชอบชั่วดีของผู้หญิง เพียงแค่กลับมากับข้า ข้าสามารถทำราวกับว่าก่อนหน้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้ายังคงเป็นอนุตระกูลเฟิงของข้า ถ้าเจ้าไม่กลับไปจริง ๆ มันก็ไม่เป็นไร ข้าจะพาเฟิงจื่อหรูไปวันนี้ เขาเป็นสายเลือดของตระกูลเฟิงของข้า เขาควรอยู่กับตระกูลเฟิง เขาจะมีชีวิตและตายร่วมกับตระกูลเฟิง”

เมื่อคำเหล่านี้ถูกเอ่ยออกมา เหยาซื่อก็งงงวยทันที นางไม่สามารถแม้แต่จะกังวลเกี่ยวกับ “สำนึกผิดชอบชั่วดีของผู้หญิง” ด้วยความขี้ขลาดตาขาวเพราะจิตใจของนางเต็มไปด้วยความคิดของเฟิงจินหยวนที่จะเอาตัวเฟิงจื่อหรูไป ในความคิดของนาง เฟิงหยูเฮงไม่ใช่บุตรสาวของนางแล้ว ดังนั้นนางจึงมีบุตรชายเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่คือเฟิงจื่อหรู ตอนนี้เฟิงจินหยวนต้องการเอาเขาไปจากนาง นางควรทำอย่างไร

เหยาซื่อรู้ว่าเฟิงจินหยวนพูดถูก เฟิงจื่อหรูมีสายเลือดของตระกูลเฟิง ถ้าเฟิงจินหยวนพาเฟิงจื่อหรูกลับไปที่คฤหาสน์เฟิง นางก็จะไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ นางไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรเมื่อพูดถึงเรื่องนี้ หากนางต้องการอยู่กับเฟิงจื่อหรู นางก็ต้องกลับไปหาตระกูลเฟิง แต่ตระกูลเฟิงนั้น …

เหยาซื่อสั่นเมื่อนึกถึงมัน ในความทรงจำของนาง ตระกูลเฟิงเป็นคนที่ทำลายผู้คนจนตายแถมยังไม่ยอมคายกระดูกออกมา ผู้คนที่สามารถมีชีวิตรอดในตระกูลขนาดใหญ่แบบนั้นซึ่งคนเหล่านี้ไม่ใช่อัจฉริยะ นางเชื่อว่านางไม่มีความสามารถนั้น และกลัวว่านางจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่านางตายได้อย่างไรถ้านางกลับไป

เฟิงจินหยวนมองเห็นความลังเลในสายตาของนาง และรู้ว่านางหวาดกลัวคฤหาสน์เฟิง ในเวลาเดียวกันเขาจะเห็นว่าผู้หญิงคนนี้มีความรู้สึกนึกคิดว่าจะอยู่กับเฟิงจื่อหรูต่อไป ดังนั้นเขาจึงให้คำแนะนำครั้งสุดท้าย “ในความจริงเจ้าไม่จำเป็นต้องคิดมาก ตอนนี้คฤหาสน์เฟิงไม่เหมือนคฤหาสน์เฟิงในอดีตอีกต่อไป เฉินซื่อตายไปแล้ว ฮูหยินผู้เฒ่าก็ตายไปแล้ว และแม้แต่จินเฉินก็ตายไปแล้ว โอ้ใช่ แล้วยังมีผู้หญิงที่มีความผิดจากเฉียนโจวอีก คังอี้นางก็ตายเช่นกัน ฮูหยินใหญ่ของคฤหาสน์เฟิงเป็นหลานสาวของฮองเฮา ข้าจะไม่ซ่อนมันจากเจ้า พวกนางเป็นพวกเดียวกับบุตรสาวของเจ้า ถ้าเจ้ากลับไปตอนนี้ มีเพียงคนที่จะปกป้องเจ้า ไม่มีอันตรายอีกต่อไป เหยาซื่อ คิดให้รอบคอบ”

จะต้องมีการกล่าวว่าคำพูดของเฟิงจินหยวนนั้นฟังดูน่าหลงใหลมาก แน่นอนเหยาซื่อมีความชัดเจนในสถานการณ์ปัจจุบันของคฤหาสน์เฟิง ในความเป็นจริงมันก็เหมือนกับที่เฟิงจินหยวนพูดไว้ คฤหาสน์เฟิงในปัจจุบันนั้นแตกต่างจากในอดีต นางยังมั่นใจว่าเมื่อมีพี่น้องเฉิงอยู่ด้วย จะไม่มีอันตรายหากนางกลับไป จะไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่กล้าแตะต้องนาง

เมื่อคิดอย่างนี้แล้ว การจ้องมองของเหยาซื่อก็คลายมากขึ้น เช่นเดียวกับที่เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าการหลอกลวงของเขากำลังจะประสบความสำเร็จ เขาได้ยินเสียงมาจากอีกด้านหนึ่งของห้องโถงยาว มันขยายตัวใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ เสียงชัดเจนและคมชัด แต่ก็น่ากลัว มันเป็นเสียงที่เขาต้องการได้ยิน ราวกับว่าเฟิงหยูเฮงพูดกับเขาว่า “ท่านพ่อ ท่านกำลังขัดพระราชโองการของฮ่องเต้หรือไม่ ? ”

จิตใจของเฟิงจินหยวนสั่นไหวเมื่อได้รับการตอบสนอง และร่างกายของเขาก็สั่น รูปร่างหน้าตาของเขาขาดความมีศักดิ์ศรีเท่าที่จะทำได้ แต่เขาไม่สามารถควบคุมความสยองขวัญที่เขารู้สึกเมื่อเผชิญหน้ากับบุตรสาวคนนี้ เมื่อเฟิงหยูเฮงเดินไปข้างหน้า ความรู้สึกไร้เรี่ยวแรงต่อต้านก็เพิ่มขึ้น แม้แต่บ่าวรับใช้ที่เขานำมากับเขาก็ถอยกลับไปไม่กี่ก้าว

เขามองไปที่เฟิงหยูเฮง แล้วมองเหยาเซียนที่อยู่ด้านหลังนาง เขาหันกลับมาอย่างรวดเร็วและหลีกเลี่ยงการมองพวกเขาอย่างจงใจ อย่างไรก็ตามเขาพึมพำภายใต้ลมหายใจของเขา “เรื่องนี้ไม่สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นการขัดพระราชโองการของฮ่องเต้ เจ้าหยุดพูดเรื่องเหลวไหลได้แล้ว ! ”

“เหลวไหลงั้นหรือ ? ” เสียงของเฟิงหยูเฮงดังขึ้นเล็กน้อย น้ำเสียงของนางดูงุนงง “ท่านพ่อ อาจเป็นได้หรือไม่ที่ท่านไม่ต้องการให้เฟิงจื่อหรูไปสำนักศึกษาอีกต่อไป ? อาจารย์ของเฟิงจื่อหรูเป็นอาจารย์ใหญ่ของสำนักศึกษาหยุนหลู่ แม้แต่ฮ่องเต้ก็ยอมรับเขาเป็นศิษย์น้อง แต่ท่านต้องการบังคับให้เฟิงจื่อหรูอยู่ในคฤหาสน์เฟิง ไม่อนุญาตให้เขาเข้าสำนักศึกษาอีกต่อไป หากสิ่งนี้ไม่ได้ท้าทายพระราชโองการของฮ่องเต้แล้ว มันคืออะไร ? ”

เฟิงจินหยวนตกใจแล้วหัวเราะเยาะพูด “ข้าไม่ได้บอกว่าข้าจะไม่ยอมให้เฟิงจื่อหรูไปสำนักศึกษา”

เฟิงหยูเฮงยิ่งงงมากขึ้น นางมองเหยาซื่อที่ตะลึงงันโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนั้นเขาถามว่า “เนื่องจากท่านอนุญาตให้เฟิงจื่อหรูไปเรียนต่อ แต่ท่านกำลังพูดจาข่มขู่ท่านแม่ของข้าให้กลับไปที่คฤหาสน์เฟิง ? อีกไม่นานเฟิงจื่อหรูจะกลับเสี่ยวโจวแล้ว ตลอดระยะเวลา 1 ปี เขาไม่สามารถกลับมาได้หลายครั้ง ท่านแม่จะต้องกลับไปที่คฤหาสน์เฟิงเพื่อปกป้องบุตรชายของนางเช่นนั้นหรือ”

คำพูดของเฟิงหยูเฮงปลุกเหยาซื่อให้ตื่นขึ้นมาในทันที นางตกตะลึงและถามเฟิงจินหยวนว่า “อะไรคือจุดประสงค์ที่อยู่เบื้องหลังการหลอกลวงให้ข้ากลับไป ? ”

ด้วยเหตุที่เขาถูกเปิดโปง ใบหน้าของเฟิงจินหยวนเปลี่ยนเป็นสีแดงและขาว มันเป็นภาพที่สวยงามอย่างแท้จริง เขากระแอมแล้วก็หยุดพูดอยู่ครู่หนึ่ง “ข้าอยากแต่งงานกับมารดาของเจ้าอีกครั้ง นั่นไม่เป็นไรใช่หรือไม่ ? ข้าคิดถึงนาง มันไม่ดีหรอกหรือ ? ”

เมื่อคำพูดเหล่านี้ถูกพูดออกมา ไม่ต้องพูดถึงเฟิงหยูเฮง แม้แต่เหยาซื่อก็หัวเราะ ขณะที่หัวเราะ นางมองไปที่เฟิงจินหยวนราวกับว่านางกำลังมองคนโง่ แต่นางรู้สึกว่าตัวนางเองก็เป็นคนโง่เช่นกัน ถ้าไม่ใช่เพราะเฟิงหยูเฮงมา นางเกือบจะถูกหลอก เฟิงจื่อหรูจำเป็นต้องไปสำนักศึกษา ระยะเวลาการศึกษานี้จะใช้เวลานานหลายปี และสำนักศึกษาอยู่ในเสี่ยวโจว แม้ว่าเฟิงจื่อหรูจะถูกเฟิงจินหยวนพากลับไปที่คฤหาสน์เฟิง เด็กคนนั้นจะใช้เวลาในคฤหาสน์เฟิงกี่วัน เขาจะต้องออกจากเมืองหลวงเพื่อไปสำนักศึกษาหรือไม่ เห็นได้ชัดว่าเฟิงจินหยวนใช้กลยุทธ์เหล่านี้เพื่อพานางกลับไป เหยาซื่อมั่นใจว่าเฟิงจินหยวนมีแรงจูงใจบางอย่างที่ซ่อนเร้นสำหรับการกระทำเหล่านี้ เพราะนางรู้จักเฟิงจินหยวนมาก คนผู้นี้ไม่เคยทำอะไรโดยไม่มีแรงจูงใจ ทุกคำที่เขาพูดและทุกสิ่งที่เขาทำจะมีเป้าหมายบางอย่าง คราวนี้ก็เหมือนกัน

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ เหยาซื่อถามว่า “พูดมา เป้าหมายของเจ้าคืออะไร ? ”

เฟิงจินหยวนโกรธมากจนดวงตาของเขาแทบจะยิงไฟออกมาได้ อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถพูดคำใดคำหนึ่งได้

เฟิงหยูเฮงมองไปที่บุคคลนั้นที่อยู่ตรงหน้านาง และรู้สึกว่าเฟิงจินหยวนดูแก่เกินไป เขาเพิ่งอายุ 35 แต่ดูเหมือนว่าเขาจะอายุใกล้ 40 แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เขาถูกลดตำแหน่งจากเสนาบดี ความรู้สึกแบบเก่า ๆ แบบนี้ก็ชัดเจนยิ่งขึ้น

แน่นอนว่านางไม่รู้สึกเห็นใจเลยว่าเขาดูแก่หรือไม่ นางไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมเขาถึงยอมแพ้ในชีวิตสบาย ๆ และยืนหยัดต่อสู้กับบุตรและภรรยาของเขาเอง ในท้ายที่สุดเขาสมควรได้รับสิ่งนี้

นางพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “เป้าหมายของท่านพ่อคืออะไร ทำไมไม่กล้าพูด ? ถ้าอย่างนั้นข้าจะพูดแทน ! ท่านแม่ของข้าและน้องชายของข้าเป็นเพียงตัวประกัน 2 คนสำหรับเจ้า เจ้าต้องการให้พวกเขาอยู่เคียงข้างเจ้าเพื่อให้ข้าตกอยู่ในมือของเจ้า ดังนั้นเจ้าจะสามารถควบคุมข้าได้ ถูกต้องหรือไม่ ? ” ก่อนรอให้เฟิงจินหยวนตอบ นางยังพูดต่ออีกว่า “ท่านมีอนุชั้นต่ำจากเฉียนโจวนอกบ้าน ท่านไม่ยอมให้อนุผู้นั้นตายและต้องการพานางกลับมาที่คฤหาสน์ น่าเสียดายที่ทุกคนในตระกูลต่อต้านมัน ท่านต้องการให้ข้าเห็นด้วยก่อน เพราะท่านรู้ว่าถ้าข้าเห็นด้วย คนอื่น ๆ ก็จะเห็นด้วย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ต้องการ นั่นถูกต้องหรือไม่ ? เนื่องจากผู้หญิงและเด็กที่อยู่ข้างนอก ท่านยินดีที่จะใช้ผู้หญิงและเด็กที่นี่เพื่อแผนการของท่าน เฟิงจินหยวน เป็นไปได้หรือไม่ที่บางครั้งท่านรู้สึกเบื่อ และต้องการที่จะย้ายผิวหนังบนด้านซ้ายของใบหน้าไปวางไว้ทางด้านขวา ? ด้วยวิธีนี้เจ้าจะไม่มีผิวหน้าด้านใดด้านหนึ่ง และมีผิวหน้าสองด้านอยู่อีกด้าน”

คำพูดของนางค่อนข้างรุนแรง และเฟิงจินหยวนก็คุ้นเคยกับพวกมัน ความสามารถของเขาที่จะอดทนได้กลายมาเป็นความประณีต ไม่เช่นนั้นถ้าเป็นคนอื่น พวกเขาจะกระอักเลือดเมื่อถูกตำหนิโดยบุตรสาวของพวกเขาเอง

แน่นอนว่านี่คือทุกสิ่งที่เขาค้นหาด้วยตัวเอง หากผู้ปกครองไม่ใจดี เด็กจะไม่กตัญญู สำหรับบิดาที่พยายามทำทุกวิถีทางที่จะฆ่าบุตรสาวของตัวเอง เฟิงหยูเฮงปล่อยให้เขามีชีวิตอยู่ก็ถือว่าใจดีเกินไปแล้ว

คำพูดของเฟิงหยูเฮงทำให้เฟิงจินหยวนสงบเงียบมานาน ไม่ใช่ว่าเขากำลังไตร่ตรอง แต่เขาก็ดีใจ การใช้เหยาซื่อและเฟิงจื่อหรูเพื่อบีบบังคับเฟิงหยูเฮง นี่เป็นสิ่งที่นางเดาได้ถูกต้อง เขาต้องการแลกเปลี่ยนพวกเขาเพื่อพาซูจิงเข้ามาในคฤหาสน์ สิ่งนี้ก็ถูกต้องเช่นกัน แต่ก็มีประเด็นหนึ่งที่เฟิงจินหยวนกำลังคิด มันโชคดีที่เฟิงหยูเฮงไม่ได้คิด เขาต้องการให้เหยาซื่ออยู่เคียงข้างเขา เมื่อเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงนำทหารออกมาโจมตีเฉียนโจว เขาจะมีไพ่ใบสุดท้าย

แต่เขาไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ อย่างน้อยที่สุดเขาก็ไม่สามารถทำได้ในวันนี้ เพราะเฟิงหยูเฮงเริ่มสงสัยแล้ว หากเขายังคงยืนกรานต่อไป คงหนีไม่พ้นที่นางจะคิดออก

เฟิงจินหยวนจงใจแสดงความโกรธและหันหน้าหนี แต่เขารู้สึกไร้ความปรานี เขาหันกลับมาและเห็นดวงตาที่โกรธแค้นของเหยาเซียนในทำนองเดียวกัน ทำให้ความโกรธในใจของเขาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

เขาหันกลับมาและชี้ไปที่เหยาเซียน กล่าวด้วยเสียงที่ดัง “เหยาเซียน ! ย้อนกลับไปตอนนั้นตระกูลเหยาของเจ้าทำความผิดใหญ่หลวงและถูกฮ่องเต้ส่งไปยังหวางโจว  ตอนนี้เจ้ากลับสู่เมืองหลวงโดยไม่ต้องมีคำสั่งของฮ่องเต้ การที่เจ้ากลับมาที่เมืองหลวงอย่างเปิดเผย เจ้าเป็นคนที่ท้าทายคำสั่งของฮ่องเต้ ! ตระกูลเหยาของเจ้าจะถูกลงโทษเก้าชั่วโคตร ! ลงโทษ ! “

ปัง

ทันใดนั้นประตูใหญ่ของคฤหาสน์ขององค์หญิงก็ถูกเปิดออกจากด้านนอก และมีเสียงตะโกนว่า “เราอยากเห็นว่าใครกล้าที่จะลงโทษตระกูลเหยาเก้าชั่วโคตร ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset