แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 498

ตอนที่ 498 ทำไมเขาถึงร้องไห้ ?

การปรากฏตัวของเหยาเซียนประสบความสำเร็จในการทำให้เฟิงจินหยวนต้องกระอักเลือดออกมา ในตอนท้ายเขาได้บ่าวรับใช้ช่วยประคองเดิน

เหยาเซียนกอดอกของเขาเมื่อเขาเห็นรถม้าของตระกูลเฟิงออกเดินทาง เขาไม่ลืมที่จะเตือนจุนม่าน “อย่าลืมพาเขาไปพบหมอ อย่าปล่อยให้เขาตายแล้วมาตำหนิข้าทีหลัง”

จุนม่านพยายามอย่างเต็มที่เพื่อระงับเสียงหัวเราะของนาง โดยกล่าวว่า “ใต้เท้าเหยาไม่ต้องกังวลเจ้าค่ะ เดี๋ยวข้าจะเชิญหมอมา”

ในที่สุดป้ายคฤหาสน์เฟิงก็ถูกเอาออกไป ในที่สุดรถม้าคันสุดท้ายก็ออกจากถนน เหยาเซียนถามเฟิงหยูเฮงว่า “เฟิงจินหยวนเป็นสามีของพวกนาง พี่น้องตระกูลเฉิงจะไม่สู้กับเจ้าในวันข้างหน้าหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มแย้มแจ่มใส “ใครจะรู้เจ้าคะ ! ผู้หญิงในยุคโบราณมีความคิดที่แตกต่างเมื่อเทียบกับเรา ฮูหยินคนหนึ่งและอนุหลายคน ผู้ชายถูกกำหนดให้เป็นช้างเท้าหน้า ในขณะเดียวกันผู้หญิงที่ฉลาดจะสามารถแยกความรู้สึกเพื่อประโยชน์ของตระกูลและผลประโยชน์ของตนเอง ข้าเชื่อว่าพวกนางเป็นคนฉลาด พวกนางอยู่ในตระกูลเฟิงมานาน พวกนางควรรู้ว่าถ้าพวกนางติดตามเฟิงจินหยวนและทำตามความปรารถนาของเขา ไม่ช้าก็เร็วพวกนางก็จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกนางตายอย่างไร หากพวกนางติดตามข้าก็มีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่”

เหยาเซียนพยักหน้า แต่เขาก็ยังเตือนนางว่า “เจ้าต้องระวังตัว เจตนาของผู้คนยากที่จะคาดเดา ! ”

เฟิงหยูเฮงเข้าใจว่าโดยเจตนาของผู้คนนั้นยากที่จะคาดเดา แต่นางก็ยังต้องการที่จะเชื่อใจคนที่เลือกที่จะติดตามนาง ความเชื่อมั่นแบบนี้ไม่ใช่ความเชื่อส่วนตัว แต่มันเป็นความรู้สึกที่ทำให้นางต้องการให้คนอยู่ข้าง ๆ นางมากขึ้น ด้วยตัวอย่างของพี่น้องเฉิง อันชิ และเฟิงเซียงหรูเป็นตัวอย่าง นางมักจะเชื่อว่า “การทรยศ” ไม่ใช่ธรรมชาติของมนุษย์ ตราบใดที่มีคนเต็มใจทำงานให้นาง นางก็ไม่เชื่อว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

เหยาเซียนนำคนไปตรวจสอบคฤหาสน์เฟิง เฟิงหยูเฮงไม่ได้ปรารถนาอย่างนั้นขณะที่นางนำหวงซวนกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิง เมื่อเข้าไปในคฤหาสน์ นางเห็นฉิงหลานมาพบและกล่าวว่า “คุณหนู ท่านฮูหยินเหยากำลังเก็บข้าวของของนาง และบอกว่านางอยากจะย้ายไปอยู่กับนายท่านเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงหยุดอยู่ในเส้นทางของนางและขมวดคิ้ว ความขุ่นเคืองที่ไม่สามารถอธิบายเกิดขึ้นหลายครั้ง นางต้องการเป็นเหมือนซวนเทียนหมิงและเริ่มทุบตีผู้คนเมื่อนางอารมณ์ไม่ดี หรือนางสามารถออกไปข้างนอกแล้วจุดไฟเผา เฟิงหยูเฮงคิดว่านี่เป็ฯกรรมสนองหรือไม่ ? โดยปกติแล้วนางทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้ตัวเองใช้ชีวิตอย่างหยิ่งยโส และมีความสุข แต่ต้องมีเหยาซื่อ ด้วยสถานะของนางในฐานะมารดาของนาง นางไม่สามารถทุบตีหรือสาปแช่งอีกฝ่ายได้ เหยาซื่ออาจเป็นเครื่องกีดขวางในชีวิตของนาง

นางโบกมือแล้วเดินอีกครั้ง ฉิงหลานเชื่อว่านางจะไปหาเหยาซื่อ แต่พบว่านางได้หันหลังให้คฤหาสน์อีกครั้ง นางอดไม่ได้ที่จะถามว่า “คุณหนูจะไม่ไปหาท่านฮูหยินเหยาหรือเจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงถ่มน้ำลายออกมา “ถ้านางอยากไปก็ก็ปล่อยนางไป บอกนางว่าข้าจะไม่สนใจเรื่องของนางตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถ้านางไม่มีเงินก็บอกข้า อย่าบอกข้าเกี่ยวกับเรื่องอื่น”

ฉิงหลานตกตะลึง มองเฟิงหยูเฮงออกจากคฤหาสน์ หัวใจของนางเริ่มเจ็บปวด นางเป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวของเหยาซื่อ อย่างไรก็ตาม มันคือเฟิงหยูเฮงที่เลือกนางมาแล้ว เมื่ออยู่ข้างเหยาซื่อนาน 1 ปี นางก็เห็นว่าเฟิงหยูเฮงปฏิบัติต่อผู้คนในคฤหาสน์ดีเพียงใด นางเห็นความคุ้มครองที่เฟิงหยูเฮงเสนอให้เหยาซื่อในฐานะบุตรสาว แม้กระนั้นนางก็เห็นความเฉยเมยและความสับสนทุกครั้งที่เฟิงหยูเฮงจากไป นางไม่สามารถเข้าใจได้แม้แต่น้อยว่าทำไมเหยาซื่อเป็นเช่นนี้ เมื่อก่อนเหยาซื่อเป็นคนที่เลือกที่จะหย่ากับตระกูลเฟิง บุตรสาวของนางมีโอกาสสดใสและปฏิบัติต่อนางอย่างดี อะไรที่ทำให้นางไม่พอใจ

ฉิงหลานไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นางเพิ่งรู้ว่าพวกเขาจะต้องย้ายไปเพื่อมีชีวิตอยู่ นางไม่อยากจะออกจากคฤหาสน์ขององค์หญิงผู้นี้

เฟิงหยูเฮงนำหวงซวนและออกไปที่ถนนอย่างรวดเร็ว นางได้หลบหนีคฤหาสน์ของนางเองในทางปฏิบัติ หวงซวนบ่นกับคุณหนูของนางอย่างไม่สามารถกลั้นไว้ได้ “ท่านฮูหยินเหยามีอะไรบางอย่างจริง ๆ คุณหนูดูแลนางไม่ดีพอหรือเจ้าคะ ? ทำไมนางถึงทำคุณหนูเช่นนี้ ? คุณหนู” นางดึงเฟิงหยูเฮง “ถ้าคุณหนูไม่สามารถยอมรับมันได้ก็เพียงแค่ไปพูดคุยกับท่านฮูหยินเหยาอีกครั้ง เป็นสิ่งสำคัญที่นางต้องเข้าใจว่าคุณหนูได้ทำเพื่อนางมากแค่ไหน หากไม่ใช่เพราะการป้องกันของคุณหนู นางจะสามารถได้รับตำแหน่งฮูหยินขั้นหนึ่งหรือ ? นางจะสามารถใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย ๆ ได้หรือไม่ ? เท่าที่ข้าเห็น นางสบายมากเกินไป  เมื่อคนเราสะดวกสบาย พวกเขามักจะสนุกกับการก่อปัญหา น่าจะให้นางตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายและปล่อยให้นางเห็นประตูนรกบ้าง นางจะได้ไม่คิดเช่นนี้”

บ่าวรับใช้ของคฤหาสน์องค์หญิงค่อนข้างมีความเคารพต่อเหยาซื่อตามปกติ แต่การให้ความเคารพไม่ได้หมายความว่าพวกเขาทนดูเฟิงหยูเฮงโดนรังแกได้ โดยเฉพาะคนอย่างหวงซวนและวังซวน ผู้ที่พวกนางติดตามคือเฟิงหยูเฮง ในชีวิตนี้คนที่พวกนางจะเชื่อฟังมีเพียงเฟิงหยูเฮงเท่านั้น ในความเป็นจริงเมื่อพวกนางถูกส่งให้มาอยู่ข้างเฟิงหยูเฮงโดยซวนเทียนหมิง เขากล่าวว่าแม้ว่าจะมีสักวันที่องค์ชายคนนี้จะไปต่อสู้กับคุณหนูรองของตระกูลเฟิง และนางบอกให้เจ้ามาฆ่าองค์ชายผู้นี้ เจ้าก็ต้องเชื่อฟัง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเฟิงหยูเฮงประสบความคับข้องใจ คนอย่างหวงซวน มันเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถยอมรับได้อย่างแน่นอน

“คุณหนู ถ้าคุณหนูไม่ไป ข้าจะไปเองเจ้าค่ะ ! ” นางเอื้อมมือไปดึงแขนเสื้อเฟิงหยูเฮง “มารดาไม่ควรเป็นอย่างนี้ ย้อนกลับไปแม้แต่เฉินซื่อที่ปฏิบัติต่อเฉินหยูดีกว่าท่านฮูหยินเหยาปฏิบัติต่อคุณหนู หากยังคงเป็นเช่นนี้ ข้าทนไม่ได้เจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ “ถ้าข้าทนได้ จะมีอะไรที่เจ้าทนไม่ได้ ทุกอย่างปกติดี แค่ปล่อยนางไป เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของนาง”

“คุณหนู ! ” หวงซวนโกรธมากจนไม่รู้จะพูดอะไร คุณหนูของนางไม่เคยเป็นคนที่อดทนเช่นนี้ ทำไมนางถึงถูกรังแกถึงขั้นนี้ แต่นางก็ยังทนอยู่ได้

เฟิงหยูเฮงเข้าใจในสิ่งที่นางคิดและพูดอย่างไร้ประโยชน์ “ไม่ใช่ว่าข้าไม่ขัดใจ  เป็นเพราะข้าไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร นางไม่ใช่คนในตระกูลเฟิง นางเป็นมารดาที่ให้กำเนิดข้า เจ้าต้องการให้ข้าทำอะไรกับนาง”

เมื่อนางพูดแบบนี้ หวงซวนก็พูดอะไรไม่ออกเช่นกัน ใช่แล้ว นางเป็นมารดาที่ให้กำเนิดเฟิงหยูเฮง พวกเขาจะทำอะไรกับเหยาซื่อ นางส่ายหน้าและเดินต่อไปอย่างช้า ๆ อย่างไร้จุดหมายกับเฟิงหยูเฮง

ในที่สุดเฟิงหยูเฮงหยุดอยู่ในเส้นทางของนางและเงยหน้าขึ้นมอง อย่างไรก็ตามพวกเขาไปถึงทะเลสาบ ตรงกลางของทะเลสาบคือโรงเตี้ยมครัวเทพของซวนเทียนหมิง คนพายเรือคนหนึ่งริมทะเลสาบโบกมือให้นางแล้วกล่าวว่า “คุณหนูจะไปที่โรงเตี้ยมครัวเทพหรือไม่ขอรับ ? ขึ้นเรือเร็วขอรับ ! ”

เฟิงหยูเฮงไม่แม้แต่จะคิดและนำหวงซวนขึ้นเรือ บ่ายวันนั้นนางดื่มสุรา 1 ขวด ในตอนแรกหวงซวนเฝ้าดูนางดื่มอยู่ข้าง ๆ หลังจากนั้นนางก็ได้รับคำสั่งให้นางดื่มด้วย พวกนางดื่มกัน สุดท้ายจอกสุราที่เฟิงหยูเฮงถือคือจอกสุดท้ายแล้ว สุราหมดแล้ว

เฟิงหยูเฮงยืนขึ้นและเซไปมา หวงซวนต้องการประคองนาง แต่นางเองก็ไม่สามารถยืนได้อย่างมั่นคง นางจะช่วยเหลือคนอื่นได้อย่างไร

โชคดีที่เจ้าของโรงเตี้ยมครัวเทพได้เตรียมคนไว้ เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงดื่มตลอดเวลา นางพาคนมารออยู่นอกห้องส่วนตัว เมื่อเฟิงหยูเฮงออกมา ทั้งสองก็ช่วยประคองนางลงบันไดแล้วพาไปที่เรือ จากนั้นเขาเห็นผู้คุ้มกันลับ บานซูปรากฏตัวขึ้น ดังนั้นเขาจึงสงบลงได้เล็กน้อย

แต่หลังจากที่เฟิงหยูเฮงลงจากเรือ นางบอกว่านางอยากจะเดินเล่นไปตามถนน แม้ว่านางจะเดินโซเซไปมาในแต่ละก้าว นางก็ยังต้องการที่จะเดินเล่น

ไม่มีสิ่งใดที่บานซูสามารถทำได้และได้แต่เรียกรถม้า และหวงซวนก็เมามาก ๆ จากนั้นเขาก็สั่งให้คนขับรถไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิง ในขณะที่เขาประคองเฟิงหยูเฮงเดินบนถนน

ในเวลานี้ท้องฟ้าเริ่มมืดลง ถนนสมัยโบราณไม่มีไฟและพวกเขาสามารถพึ่งพาดวงจันทร์ ดวงดาว และแสงที่มาจากภายในร้านค้าเพื่อส่องสว่างบนถนน นอกจากนี้ยังมีผู้คนมากมายที่เมาอย่างเฟิงหยูเฮง บานซูซื้อผ้าคลุมไหล่และคลุมไว้บนหัวของเฟิงหยูเฮง ดังนั้นผู้คนจึงคิดเพียงว่านางเป็นผู้หญิงที่มีร่างกายอ่อนแอที่ต้องการสมาชิกครอบครัวของพวกเขาเพื่อช่วยเหลือพวกเขา บางครั้งจะมีคนที่มองนางด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่พวกเขาไม่ได้มองนานเกินไป

แต่เฟิงหยูเฮงเดินไม่มั่นคงและเดินได้ช้ามาก บางครั้งนางจะเดินเร็วมาก และบางครั้งนางก็หยุด อย่างไรก็ตามเวลาส่วนใหญ่นางจะยืนพิงบานซู นางถูกจับทั้งสองด้านโดยบานซู ทำให้นางไม่ล้มลง

จริง ๆ แล้วเฟิงหยูเฮงมีความอดทนต่อแอลกอฮอล์ค่อนข้างสูง นางแบ่งสุราครึ่งหนึ่งให้หวงซวน หากอยู่ภายใต้สถานการณ์ปกติเมื่อนางอารมณ์ดี สุราเพียงเล็กน้อยนั่นก็จะทำให้นางพูดมากนิดหน่อย แล้วร้องเพลง อย่างไรก็ตามมันจะไม่ส่งผลให้นางเมาแบบนี้ เมาจนร้องให้

โชคดีที่ผ้าคลุมไหล่ที่บานซูซื้อมาคลุมหน้านาง แม้ว่านางจะร้องไห้ข้างในก็จะไม่มีใครมองเห็น

แต่เมื่อมีคนร้องไห้ ร่างกายของพวกเขาจะสั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ ทันใดนั้นบานซูก็พบว่าอารมณ์ของนางเปลี่ยนไป ในขณะที่เขารู้สึกสับสนเล็กน้อย ทันใดนั้นเขารู้สึกอยากหาคนที่จะต่อสู้

แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เขาต้องกลับเรือนของเฟิงหยูเฮงอย่างปลอดภัย เขาได้เห็นสิ่งที่ท่านฮูหยินเหยาทำในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แม้กระทั่งวันที่วังซวนและหวงซวนหลีกเลี่ยงพวกเขา เขาก็ได้ยินสิ่งที่เฟิงหยูเฮงและเหยาซื่อพูดที่สนามหญ้า บานซูไม่เข้าใจ ด้วยบุตรสาวที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงจะรู้สึกไม่พอใจ จริง ๆ แล้วนางบอกว่าเฟิงหยูเฮงไม่ใช่บุตรสาวของนาง เป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้คนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ? ผู้คนต้องอ่อนแอตลอดชีวิต ? เหยาซื่อไม่ได้ใช้ความพยายามใด ๆ เพื่อตัวนางเอง และนางจะไม่ยอมให้บุตรสาวของนางพยายามบ้างหรือ ?

บานซูคิดถึงมัน เขาเป็นเด็กกำพร้า เขาไม่รู้ว่าเขาจะมีชีวิตแบบไหนถ้าเขามีบิดา มารดา เขาเคยคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอดีต ถ้าบิดามารดาของเขายังมีชีวิตอยู่ ชีวิตที่สงบสุขจะเป็นอย่างไร แต่ตั้งแต่เขาเริ่มติดตามเฟิงหยูเฮง และเห็นบิดาและมารดาของนาง บานซูก็ไม่ได้คิดถึงการมีบิดามารดาของเขาอีก อันที่จริงเขารู้สึกยินดีที่ไม่มีบิดา มารดา ไม่อย่างนั้นถ้าเขามีบิดาและมารดาแบบนี้ เขาก็ไม่มีอารมณ์ดีเท่ากับเฟิงหยูเฮง แม้ว่ามันจะเป็นความฝัน เขาจะตีทั้งสองให้ตาย

การร้องไห้ของเฟิงหยูเฮงเริ่มรุนแรงขึ้น เขาจับไหล่ของนางและรู้สึกว่าหัวใจของเขาเริ่มเจ็บปวด ดังนั้นเขาจึงพูดกับนาง “ให้ข้าอุ้มคุณหนูหรือไม่ขอรับ?”

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้าและตอบว่า “ไม่จำเป็น หากข้าไม่สามารถเดินได้ ข้าจะถูกรังแกจากคนอื่นมากขึ้น” นางตะโกนออกมาและดึงผ้าคลุมไหล่ออกจากหัวของนาง “บานซู อย่าคลุมข้าด้วยสิ่งนี้ ข้าอยากเห็นสถานที่ท่องเที่ยวบนถนน ข้าอยากเห็นเมืองหลวงที่ซวนเทียนหมิงปกป้อง ข้าต้องการดูว่ามันอบอุ่นหรือเย็นชา”

บานซูไม่รู้ว่าเขาควรตอบนางอย่างไร เขาทำได้แค่เฝ้าดูนาง เฟิงหยูเฮงวิ่งไปไม่กี่ก้าวจากนั้นก็กระโดดสองสามครั้ง นางยังจับแขนเสื้อเด็กและถามว่า “มารดาของเจ้าปฏิบัติต่อเจ้าดีหรือไม่ ? เจ้าชอบมารดาของเจ้าหรือไม่ ? ”

เด็กกลัวและเริ่มร้องไห้ก่อนที่สมาชิกตระกูลคนหนึ่งจะมารับ และดึงเด็กห่างจากนาง

เฟิงหยูเฮงยืนอยู่และเริ่มสะอื้น นางจ้องมองอย่างว่างเปล่าในทิศทางที่เด็กทิ้งไว้และน้ำตาก็เริ่มไหลออกมา จับบานซูโดยไม่ได้เตรียมตัว

แต่ในเวลานี้รถม้าขนาดใหญ่มาจากด้านหน้า ผู้คนบนถนนล้วนเปิดเส้นทาง พลเมืองใจดียังเตือนนางว่า “หลีกทางเร็ว ๆ อย่าปิดกั้นเส้นทางของผู้สูงศักดิ์”

แต่มันราวกับว่าเท้าของเฟิงหยูเฮงเติบโตขึ้นมา นางไม่สามารถเคลื่อนไหวได้แม้แต่น้อย

ไม่ใช่แค่นางที่ไม่ขยับ แม้แต่บานซูก็ไม่ขยับเพราะเขายอมรับว่ารถม้านี้เป็นรถม้าที่ยิ่งใหญ่ ด้วยกรอบหยกขาวและม่านผ้าไหมผ้าโปร่งสีขาว คนที่สวมหน้ากากทองคำและดอกบัวสีม่วงบนหน้าผาก เขานั่งอยู่ด้านนอกรถ เขาจ้องตรงไปที่หญิงสาวที่อยู่ข้าง ๆ เขา ดวงตาของเขาเริ่มมีสีแดงเล็กน้อย …

สำหรับผู้หญิงที่อยู่ข้างเขา นางก็ยกมือขึ้นไปที่รถม้า หลังจากนั้นไม่นานนางก็พูดว่า “ซวนเทียนหมิง ทำไมเขาถึงร้องไห้ ? ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset