แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 499

ตอนที่ 499 องค์ชายเก้าโกรธ

รถม้าของตำหนักหยูหันกลับมาและมุ่งตรงไปยังคฤหาสน์ขององค์หญิง

ซวนเทียนหมิงกอดชายาที่กำลังหลับอยู่ในอ้อมกอดของเขาและลูบผมของนางซ้ำแล้วซ้ำอีก ในเวลาเดียวกันบานซูก็บอกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคฤหาสน์ขององค์หญิง …

หลังจากนั้นไม่นานประตูของคฤหาสน์ของคฤหาสน์ก็ถูกเตะพังอีกครั้ง ทหารองครักษ์รู้สึกขมขื่น แต่ไม่สามารถร้องไห้ได้ หลังจากที่ประตูถูกทำลายจากการเตะของฮ่องเต้ครั้งก่อน พวกเขาก็พึ่งซ่อมแซมมันสำเร็จ แต่องค์ชายเก้าเตะมันอีกครั้ง พวกเขาคิดว่ามันน่าจะพังยับเยิน หัวหน้าออกคำสั่งอย่างรวดเร็ว “ไปสั่งประตูใหม่ ให้พวกเขาทำมันให้เสร็จภายในข้ามคืน”

หลังจากที่ได้รับคำสั่ง พวกเขามองเข้าไปในสนามแล้วพบว่าองค์ชายเก้าหายตัวไปแล้ว

ในคืนนี้ซวนเทียนหมิงมาที่คฤหาสน์ขององค์หญิงเพื่อตามหาใครสักคน คนผู้นั้นคือเหยาซื่อ บานซูเคยถามล่วงหน้า เนื่องจากเหยาเซียนได้กล่าวว่าวันนี้ไม่ใช่วันดีที่จะย้าย เหยาซื่อยังคงอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิง

การเคลื่อนไหวของเขารวดเร็วราวกับพายุ และเขาก็ถูกห่อหุ้มด้วยรัศมีของเจตนาฆ่า ในขณะที่เดิน พืชที่อยู่ห่างจากเขาค่อนข้างไกลก็เริ่มพลิ้วไหวไปตามลม บ่าวรับใช้ของคฤหาสน์ขององคืหญิงที่มักไม่กลัว จำได้ทันทีเกี่ยวกับข่าวลือขององค์ชายเก้าที่พวกเขาเกือบหลงลืม

ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่กล้าหยุดเขา จนกระทั่งเขารีบเข้าไปในเรือนของเหยาซื่อและเปิดประตูหน้า ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่กล้าพูดออกมา

มีบ่าวรับใช้คุกเข่าอยู่ทุกที่ตั้งแต่ทางเข้าจนถึงประตูห้องนอนที่เพิ่งเปิด ผู้ที่คุกเข่าไม่กล้าลุกขึ้นยืนอีกครั้ง ทุกคนต่างก็สงสัยในสิ่งเดียวกัน : องค์ชายเก้าจะฆ่าท่านฮูหยินเหยาหรือไม่ ?

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาท่านฮูหยินเหยาและคฤหาสน์ขององค์หญิงเกิดความขัดแย้ง ดูเหมือนว่าท่านผู้หญิงได้พูดเรื่องอุกอาจต่อองค์หญิง พวกเขาได้ยินคำพูดสองสามคำเหล่านี้ และทำให้บ่าวรับใช้รู้สึกราวกับว่าองค์หญิงได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม องค์ชายเก้าใส่ใจองค์หญิงมาก คืนนี้… เขาต้องมาเพื่อทวงความยุติธรรมแทนองค์หญิงใช่หรือไม่ ?

เมื่อซวนเทียนหมิงฟาดเปิดประตู เหยาซื่ออยู่ตรงกลางห้องและกำลังเย็บชายเสื้อผ้าฤดูใบไม้ร่วงของจื่อหรู เมื่อเห็นองค์ชายเก้า นางตกใจจนเข็มแทงนิ้วของนางแล้ว ลายไผ่เขียวบนผ้าก็เริ่มย้อมด้วยเลือด

เหยาซื่อขี้ขลาด รัศมีอันรุนแรงของซวนเทียนหมิงทำให้นางหล่นจากเก้าอี้แล้วคุกเข่าลงบนพื้น บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้าง ๆ นางก็คุกเข่า ไม่กล้าหายใจเลย

แส้ถูกลากลงบนพื้นด้านหลังของเขา เกือบทำให้เหยาซื่อตายด้วยความหวาดกลัว ประตูที่พังทลายล้มลงกับพื้นและเกือบจะทับบ่าวใช้ที่ผ่านไป เหยาซื่อเข้าใจทันที สิ่งที่นางปฏิบัติต่อเฟิงหยูเฮง องค์ชายเก้าจะไม่ให้อภัยนาง

ห้องนั้นเงียบสนิท ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดและเหยาซื่อก็ไม่กล้าพูด เช่นนี้ทั้งสองฝ่ายมองหน้ากัน เหยาซื่อมองเขาและซวนเทียนหมิงจ้องมองเหยาซื่อ

ใครจะรู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน ก่อนที่แส้บนพื้นจะขยับในที่สุด เหยาซื่อหลบอยู่ข้างหลังฉิงหลาน อย่างไรก็ตามแส้ที่นางหวั่นไม่ได้สะบัดขึ้นมา ในความเป็นจริงมันไม่ได้ยกขึ้นมา ซวนเทียนหมิงขยับข้อมือของเขาเล็กน้อย ยกแส้เพียงเล็กน้อย

ใบหน้าของเหยาซื่อซีดขณะที่จ้องมองที่ซวนเทียนหมิงอย่างว่างเปล่า นางรู้สึกว่าใบหน้าที่ซ่อนอยู่ในหน้ากากสีทองเต็มไปด้วยความโกรธ แม้ว่าเขาจะสวมหน้ากาก แต่ก็ไม่มีทางที่จะซ่อนความโกรธที่รั่วไหลออกมาจากข้างหลังหน้ากากทองคำ ความกลัวของนางยิ่งลึกซึ้งมากขึ้น อย่างไรก็ตามในที่สุดนางก็ได้ยินซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “นอกจากจะซ่อนตัวอยู่หลังคนอื่นแล้ว เจ้ารู้จักทำอะไรอีกบ้าง ? ”

เมื่อพูดสิ่งนี้ ความโกรธเคืองในหัวใจของซวนเทียนหมิงไม่สามารถควบคุมได้อีกต่อไป เขาชี้ไปที่เหยาซื่อและตำหนิว่าผู้หญิงคนนี้ทำสิ่งที่มารดาไม่ควรทำ เขากล่าวว่า “เจ้ารู้หรือไม่ว่าองค์ชายคนนี้พบอาเฮงครั้งแรกที่ไหน ? ข้าพบนางอยู่ที่ภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ บุตรสาวของเจ้าถูกวางยาโดยใครบางคนและถูกโยนลงไปในหลุมศพ ถ้าข้าไม่พบนาง นางคงตายไปนานแล้ว ถ้านางตายในเวลานั้น ข้าจะถามเจ้า เจ้ามีความสามารถในการทวงหนี้แค้นนี้หรือไม่ ? เจ้ามีความสามารถในการแก้แค้นหรือไม่ ? หากเจ้าไม่มีความสามารถ เจ้าคู่ควรอย่างไรที่ให้นางเรียกเจ้าว่าท่านแม่ ? เจ้าสงสัยความสามารถทางการแพทย์ของนาง ? นางเรียนรู้จากอาจารย์ชาวเปอร์เซียอย่างแท้จริงเพราะนางต้องการให้พวกเจ้ามีชีวิตที่ดีขึ้นโดยไม่ตายจากความหิวโหยหรือความเจ็บป่วย เจ้าสงสัยศิลปะการต่อสู้ของนาง ? ข้าสอนนางเองเพราะข้าสนใจเด็กหญิงคนนั้น และต้องการให้นางเติบโตต่อไปได้ เจ้าสงสัยว่านางไม่ได้เป็นบุตรสาวของเจ้า ? ใช่แล้ว นางไม่ได้เป็นเฟิงหยูเฮง แต่นางเป็นหงส์เพลิงที่แผดเผาตัวเอง นางเป็นหงส์เพลิงที่ผิดหวังอย่างมากและเกลียดตระกูลเฟิงมาก นางปรารถนาที่จะเริ่มต้นในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือนี้ หลังจากเกิดใหม่หลังไฟไหม้ นางจำเป็นต้องกางปีกของนาง และบินกลับมายังเมืองหลวง เพื่อให้พวกเขาชดใช้จากความทุกข์ทรมานที่พวกเจ้าทั้งสามประสบ น่าเสียดายที่เจ้าไม่เข้าใจนางและต้องการช่วยเหลือผู้ที่ทำให้นางเสียชีวิตทันที เหยาซื่อ เจ้าโชคดีที่มีนางช่วยชีวิตเจ้าไว้ เจ้าเป็นมารดาของนางหรือไม่ ? และเจ้ามีกี่ชีวิตถึงได้ทำให้นางต้องทนทุกข์กับความโศกเศร้าเช่นนี้ แต่นางก็ทำเพื่อเจ้า”

ซวนเทียนหมิงควบคุมอารมณ์ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ พยายามอย่างที่สุดที่จะอดทนต่อการทุบตีผู้คน ในตอนท้ายเขาไม่ต้องการแม้แต่จะมองหน้าเหยาซื่อ เขาสับสน เป็นไปได้หรือไม่ว่าความสามารถของเฟิงจินหยวนที่จะทำให้ผู้คนโกรธเคืองเป็นโรคติดต่อ ? เหยาซื่ออาศัยอยู่กับเขาหลายปี นางติดเชื้อหรือไม่ ทำไมเขาถึงเห็นเงาของเฟิงจินหยวนเมื่อมองหน้าของเหยาซื่อ ?

ครึ่งหนึ่งของสิ่งที่เขาพูดนั้นเป็นความจริงและครึ่งหนึ่งเป็นเรื่องเท็จ เขาจงใจกล่าวทุกสิ่งที่เฟิงหยูเฮงไม่ต้องการเปิดเผยต่อตนเอง เขาแค่อยากให้ผู้หญิงคนนี้รู้ว่าบุตรสาวของนางพยายามอย่างหนักแค่ไหนเพื่อให้นางปลอดภัย

เขาสูดหายใจเข้าลึก ๆ เพราะเขายังพูดไม่จบ เขากล่าวต่อ “ตระกูลเฟิงรนหาที่ตาย และเฟิงหยูเฮงจัดการความยุ่งเหยิงหลายครั้ง เจ้าเชื่อหรือไม่ว่าถ้าไม่ใช่เพราะการช่วยเหลือของเฟิงหยูเฮง ตระกูลเฟิงจะสามารถหลบหนีวิกฤติที่เกิดจากการลอบสังหารฮ่องเต้จากเฉียนโจวได้หรือไม่ ? เฟิงจินหยวนทำตระกูลเฟิงตกต่ำ แม้แต่ศพของท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง เฟิงหยูเฮงก็ต้องจ่าย ! ค่าโลงศพ 600 เหรียญเงิน เฟิงหยูเฮงก็ต้องจ่ายสำหรับโลงศพ นั่นก็ไม่เพียงพอหรือ ? เจ้าต้องการอะไรจากนางอีก ? เฟิงจินหยวนพยายามที่จะฆ่าบุตรของเจ้าครั้งแล้วครั้งเล่า แต่บุตรสาวของเจ้าใจอ่อนและให้อภัยเขาเพราะเขาเป็นบิดาของนาง เหยาซื่อ เจ้าเคยคิดถึงคนที่เฟิงจินหยวนจ้างวานมาฆ่าบุตรของเจ้าหรือไม่ ? การเรียกเจ้าว่าท่านฮูหยินเหยานั้นเป็นความเคารพต่อเจ้า หากเจ้าไม่ต้องการความเคารพ เจ้าก็ไม่ต่างจากคนในตระกูลเฟิง เจ้ารู้สึกว่าถ้าเจ้ากลับไปที่ตระกูลเฟิงตอนนี้ เจ้าจะไม่ถูกรังแกใช่หรือไม่ ? ข้าจะบอกเจ้าว่าเป็นเพราะบุตรสาวของเจ้าที่ปูทางให้เจ้า อย่าเชื่อว่าไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะข้าไม่ได้ฆ่าคนอีกต่อไป ข้าจะบอกว่าไม่อยากฆ่าไม่ได้แปลว่าข้าไม่รู้จักวิธีฆ่าง ที่เด็ก ๆ อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิงนั้นพวกเขาได้รับจากความชอบของพวกเขาเอง แต่มารดาของพวกเขาเองก็มีทัศนคติที่ดี เหยาซื่อ เจ้ากล้าจริง ๆ ! เจ้าจำบุตรสาวของตัวเองไม่ได้หรือ ? ไม่เป็นไร ฟังข้าให้ดี เฟิงหยูเฮงไม่ได้เป็นบุตรสาวของเจ้าอีกต่อไป นางเป็นชายาขององค์ชายผู้นี้ นางเป็นลูกสะใภ้ของฮ่องเต้ ต่อหน้านาง เจ้าไม่เกี่ยวข้องอะไรแล้ว ! ระวังตัวเองด้วย”

หลังจากพูดคำสุดท้ายแล้วซวนเทียนหมิงไม่ต้องการที่จะมองผู้หญิงคนนี้อีกต่อไป ในขณะที่เขาหันหลังกลับและจากไป

เหยาซื่อไม่สามารถคุกเข่าต่อไปได้ นางล้มลงพื้น นางต้องการพิงบ่าวรับใช้ นางตกใจมาก แต่เมื่อนางยกแขนขึ้น นางก็พบว่าไม่มีใครอยู่ที่นั่น

ไม่มีบ่าวรับใช้อยู่ดูแลนาง แม้แต่ฉิงหลานซึ่งเป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวของนางก็แค่มองนางเฉย ๆ

เหยาซื่อสามารถเห็นร่องรอยของความขุ่นเคืองในสายตาของฉิงหลาน และนางรู้สึกตกใจ ความรู้สึกของการกบฏเต็มในใจของนางและนางก็ไม่สามารถปิดกั้นได้ แต่นางเชื่อว่าฉิงหลานไม่เคารพนางพร้อมกับบ่าวรับใช้คนอื่นที่ไม่เคารพนาง พวกเขาได้รับคำสั่งให้ทำเช่นนั้นโดยเฟิงหยูเฮง นางชี้ไปที่ฉิงหลานและตะโกนว่า “เจ้าเป็นคนของนางใช่หรือไม่ ? นางจัดการให้เจ้ามาที่นี่ ! เจ้าต้องการอะไร ? เจ้าต้องการชีวิตของข้าหรือ ? ”

ฉิงหลานน้ำตาไหล ขณะที่นางจับข้อมือของเหยาซื่อและขอร้อง “ท่านฮูหยินเหยาตั้งสติเจ้าค่ะ ! ตราบใดที่ท่านเต็มใจที่จะตื่นขึ้นมา ชีวิตของท่านจะยังคงดำเนินต่อไปตามที่มันมี คุณหนูต้องการชีวิตท่านได้อย่างไรฦ  คุณหนูรักท่านมากเกินคำบรรยาย ! ย้อนกลับไปเมื่อท่านถูกวางยาพิษจากยาสับเปลี่ยนวิญญาณ คุณหนูทำร้ายองค์ชายสามจนกระทั่งเขาบาดเจ็บสาหัสเพื่อแก้แค้นให้ท่าน หลังจากที่คุณหนูกลับมา คุณหนูไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับท่าน แต่ท่านรู้หรือไม่ ? ด้วยเหตุนี้นางคุกเข่าอยู่หน้าพระราชวังตลอดทั้งคืน ! เข่าของนางเริ่มบวมจากการคุกเข่า”

เหยาซื่อมองที่ฉิงหลานด้วยความว่างเปล่า ในขณะที่นางพูดและอารมณ์ของนางก็เริ่มสั่นไหว อย่างไรก็ตามนางส่ายหน้าซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยกล่าวว่า “แต่ข้าโกหกตัวเองไม่ได้ นางไม่ใช่บุตรสาวของข้า ไม่ใช่เฟิงหยูเฮงคนเดิม”

ฉิงหลานโกรธมาก ถ้าคนที่อยู่ตรงหน้านางไม่ใช่ท่านฮูหยิน นางอยากจะตบอีกฝ่ายจนได้สติขึ้นมาจริง ๆ แต่ในที่สุดนางก็ทำไม่ได้ สิ่งที่นางทำได้คือให้คำแนะนำที่ดีที่สุดในความสามารถของนาง แต่ฉิงหลานไม่สามารถเข้าใจได้ “ท่านฮูหยินเหยา ทำไมท่านถึงพูดว่าคุณหนูไม่ใช่บุตรสาวของท่าน ? นางดูแตกต่างจากเมื่อก่อนงั้นหรือเจ้าคะ ? ”

เหยาซื่อส่ายหัว “นางเหมือนเดิม”

“ถ้าอย่างนั้นทำไมท่านถึงบอกว่านางไม่ใช่ ! ” ฉิงหลานพูดไม่ออก สมองของผู้หญิงคนนี้ป่วยหรือไม่

แต่เหยาซื่อตบหน้าอกนางแล้วกล่าวว่า “ข้ารู้สึกได้ ! ข้ารู้สึกได้ ! นั่นคือบุตรสาวที่ข้าอุ้มท้องมา 10 เดือน ข้าสามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในตัวนาง ! ”

ฉิงหลานจำสิ่งที่ซวนเทียนหมิงพูดไว้ก่อนหน้านี้ได้ ดังนั้นนางจึงพูดกับนางว่า “ถ้าท่านกำลังพูดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของนาง ท่าทางของนาง ที่องค์ชายเก้านั้นกล่าวถูกต้อง หลังจากชีวิตที่โหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนก็เปลี่ยนไปเป็นเรื่องปกติ ในทางกลับกัน…” นางมองเหยาซื่อและกัดฟันกล่าวว่า “ในทางกลับกัน เมื่อได้รับการช่วยเหลือจากสถานการณ์ที่สิ้นหวังและยังคงเหมือนเดิม ท่านก็แปลกเช่นกัน” ใบหน้าของฉิงหลานก็เย็นชาเมื่อนางมองเหยาซื่อ จากนั้นนางเตือนเหยาซื่อว่า “ถ้าท่านทำเช่นนี้ต่อไป นางจะไม่ใช่บุตรสาวของท่านอีกต่อไป”

เหยาซื่อตกตะลึง และถามโดยไม่รู้ตัว “นางจะกลายเป็นใคร ? ”

“นางคือพระชายาหยู”

เหยาซื่อกลัวเล็กน้อย ถ้าเฟิงหยูเฮงไม่จดจำนางในฐานะมารดาจริง ๆ แล้ว…นางจะไม่สูญเสียบุตรสาวของนางไปจริง ๆ หรือ “ขอคิดก่อน ให้เวลาคิดนิดหน่อย”

รถม้าของซวนเทียนหมิงยังคงเดินทางผ่านเมืองหลวงต่อไป แม้กระนั้นมันก็ได้วิ่งเร็วขึ้นเรื่อย ๆ จากคฤหาสน์ขององค์หญิง เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ บนตักของเขาตื่นขึ้นมาครู่หนึ่งจากนั้นก็ใช้มือเช็ดหน้าของนาง เมื่อนางยกมือขึ้นอีกครั้ง นางก็ไปคว้าหน้าเขา

เขาคว้ามือเล็ก ๆ ของนาง และได้ยินบานซูถามว่า “องค์ชาย กลับมาที่ตำหนักหยูหรือไม่พะยะค่ะ ? ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้ว “ไปที่อื่น”

เมื่อเด็กหญิงที่อยู่บนตักได้ยินสิ่งนี้ ทันใดนั้นนางก็หัวเราะ และกล่าวว่า “ดี ! ไปที่ตำหนักหยูและไปหาซวนเทียนหมิง มีแต่เขาเท่านั้นที่ไม่แกล้งข้า”

มีคนบางคนรู้สึกโกรธมากและอุ้มนางไว้ในตักของเขา “ไปกับข้า ข้าจะไม่อนุญาตให้เจ้าไปไหน”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset