แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 501

ตอนที่ 501 เจ้าตั้งครรภ์ลูกคนนี้เมื่อไหร่?

ถ้ามันยังคงเป็นเช่นเดิมเหมือนตอนที่อยู่ในคฤหาสน์เฟิงเมื่อเฟิงจินหยวนยังเป็นเสนาบดี การที่อนุจะคลอดบุตรจะมีหมอตำแยสองสามคนถูกนำตัวเข้ามาในคฤหาสน์ในกรณีฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามตอนนี้เฟิงจินหยวนนั้นไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าคนเลี้ยงม้าที่ไม่มีขั้นหรือชื่อเสียง แม้แต่ที่พักอาศัยก็มาจากองค์ชายห้า เขายังมีใจที่จะขอหมอตำแยได้อย่างไร

ฮันชิเริ่มเจ็บท้องมากขึ้นเรื่อย แม้แต่เฟิงเฟินไดก็รู้สึกสงสารมารดาตัวเอง

จุนม่านตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวของนางเพื่อพาหมอตำแยและหมอมาทันที จากนั้นนางก็นำจุนเหม่ยและอันชิมาที่เรือนของฮันชิ หลังจากที่เหยาซื่อได้ยินเรื่องนี้นางก็รีบไปดู อย่างไรก็ตามนางถูกหยุดโดยฉิงหลาน “ท่านฮูหยินเหยาไม่เคยเข้ากันได้ดีกับฮันชิ มันจะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่สร้างปัญหาในเวลาเช่นนี้”

ด้วยเหตุผลบางอย่างเหยาซื่อไม่ได้ฟังคำแนะนำนี้ นางมุ่งตรงไปที่เรือนของฮันชิ ขณะเดินนางกล่าวว่า “มีปัญหาอะไร ? ถ้านางคิดว่าข้าดูน่ารำคาญ ถ้านางโกรธนั่นจะเป็นปัญหาของนางเอง ถ้าการปรากฏตัวของข้าจะทำให้ฮันชิเกิดปัญหาหรือทำให้เด็กคนนี้คลอดยากไม่ราบรื่นนั่นก็เป็นสิ่งที่ข้าหวังไว้”

เมื่อเหยาซื่อกล่าวมีความเย็นชาปรากฏบนใบหน้าของนางทำให้ฉิงหลานสั่น ตั้งแต่เช้าเมื่อเหยาซื่อตัดสินใจที่จะกลับมาที่คฤหาสน์เฟิง นางก็รู้สึกว่าเหยาซื่อเปลี่ยนไปนิดหน่อย มันเป็นเหมือนตอนนี้ที่บางครั้งดูเย็นชาไร้ความรู้สึก มันไม่สามารถปิดบังได้

ในที่สุดเมื่อทุกคนรวมตัวกันในห้องของฮันชิ เฟิงเซียงหรูก็อยู่ด้วย ยายผู้มีประสบการณ์ในคฤหาสน์อยู่ในห้องด้านในช่วยฮันชิสงบอารมณ์ของนาง นำโดยจุนม่านที่นำทุกคนมานั่งในห้องด้านนอก อันชิเพิ่งเข้าไปในห้องด้านในเพื่อดูและกลับมาในขณะที่ขมวดคิ้วและคิดอะไรบางอย่าง เฟิงเซียงหรูหลับตาของนาง และฉากจากจุดเริ่มต้นของปีที่เกิดขึ้นที่ด้านข้างของทะเลสาบในคฤหาสน์เฟิงย้อนกลับไปในใจของนาง

นางถามอันชิอย่างเงียบ “แจ้งพี่รองหรือยังเจ้าคะ ? ”

อันชิพยักหน้า “บ่าวรับใช้คนหนึ่งไปที่ตำหนักหยูเพื่อรายงานแล้ว” จากนั้นนางก็บอกเฟิงเฟินไดว่า “เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่ท่านพี่ไปทำงาน จึงไม่รู้ว่าเขาจะสามารถกลับมาได้หรือไม่”

เฟิงเฟินไดไม่ได้มองว่าการตั้งครรภ์ของฮันชินั้นดีเหมือนในอดีต ท้ายที่สุดแล้วตำแหน่งฮูหยินใหญ่ตระกูลเฟิงก็เป็นของพี่น้องเฉิง ไม่มีใครที่สามารถแย่งชิงไปจากพวกนางได้ นางได้หมั้นกับองค์ชายห้าและได้เป็นพระชายาเอก ดังนั้นไม่ว่าฮันชิจะให้กำเนิดบุตรชายหรือไม่ก็ไม่ช่วยนาง แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร นางก็ยังเป็นมารดาผู้ให้กำเนิด นางยังหวังว่าบิดาของนางจะมาอยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือนางแทนที่จะให้อาหารม้า

นางกระทืบเท้าแล้วพูดกับบ่าวรับใช้ของนาง ฉิวหยู “ไปที่ตำหนักหลี่ และบอกองค์ชายห้า ให้พระองค์ช่วยพาท่านพ่อกลับมา”

ฉิวหยูพยักหน้าแล้วจ้องที่จุนม่าน เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายไม่ได้ห้ามปราม นางก็วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว เฟิงเฟินไดพูดกับจุนม่านอย่างเย็นชา “ในความเป็นจริงองค์ชายห้าไม่จำเป็นต้องปรากฏตัว ตราบใดที่ท่านแม่ส่งคนไปถาม ท่านพ่อก็จะสามารถกลับมาที่คฤหาสน์ได้อย่างแน่นอน”

จุนม่านยิ้มบาง ๆ และบอกนางว่า “ข้าสามารถพูดอะไรได้ แต่ไม่มีความจำเป็น ตอนนี้ท่านพี่ได้เป็นขุนนางขั้นเก้าที่ต่ำต้อย ตำแหน่งของอนุระดับต่ำในคฤหาสน์ไม่เหมือนเมื่อก่อน ถ้าข้าใช้ตำแหน่งของข้าในฐานะหลานสาวของฮองเฮเพื่อนำท่านพี่กลับมา และหากคำพูดนี้แพร่หลายออกไป บางทีท่านพี่อาจจะมีปัญหามากขึ้น เจ้าต้องคิดให้ดีก่อนที่จะลงมือทำอะไรในอนาคต ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เจ้าต้องพิจารณาสถานการณ์ของเราอย่างรอบคอบมากขึ้น”

นางบอกเฟิงเฟินได ทำให้หน้าของเฟิงเฟินไดเปลี่ยนเป็นสีเขียวด้วยความโกรธ นางต้องการที่จะโต้แย้งเล็กน้อย ดงหยิงคนรับใช้ของนางคว้าแขนเสื้ออย่างรวดเร็วและกระซิบบอกว่า “การดูแลแม่รองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเจ้าค่ะ”

เฟิงเฟินไดจึงปิดปากของนาง อย่างไรก็ตามในเวลานี้พวกเขาก็ได้ยินอันชิกล่าว “น้องฮันรักษาได้ดีมาก แต่ท้องของนางดูไม่เต็ม นางกำลังจะคลอดบุตรแล้ว แต่ก็ยังดูเล็กไปหน่อย”

เฟิงเฟินไดไม่รู้ว่าฮันชิทำอะไรอยู่ข้างหลังนาง ดังนั้นนางจึงไม่สามารถเข้าใจความหมายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคำพูดของอันชิ นางแค่คิดว่านางกังวลเกี่ยวกับฮันชิดังนั้นนางจึงถามว่า “แล้วจะทำยังไง ? ไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นกับเด็กใช่หรือไม่เจ้าคะ ? ”

อันชิมองเฟิงเฟินไดด้วยความสับสนเล็กน้อย นางเข้าใจเฟิงเฟินได แม้ว่านางจะอารมณ์ไม่ดี แต่นางก็ไม่ได้ทรยศมากเกินไป นางไม่สามารถซ่อนอะไรในหัวใจของนางและความคิดใด ๆ ของนางจะถูกเขียนอยู่บนใบหน้าของนาง อันชิมักรู้สึกว่าเฟิงเฟินไดควรรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เฟิงเซียงหรูเล่าให้นางฟัง แต่ดูเหมือนว่าฮันชิจะซ่อนมันจากบุตรสาวของนาง ในฐานะแม่รองเช่นนางเข้าใจเฟิงเฟินไดในระดับดังกล่าว ฮันชิซึ่งมารดาผู้ให้กำเนิดจะไม่เข้าใจได้อย่างไร ถ้านางบอกเฟิงเฟินได บางทีมันอาจไม่ถูกซ่อนจนกระทั่งวันนี้

จ้องมองด้วยความอยากรู้อยากเห็นของเฟิงเฟินไดหยุดที่อันชิ และอันชิกล่าวว่า “จะเป็นการดีที่สุดที่จะรอฟังสิ่งที่หมอพูด ! ”

อันชิไม่สามารถแสดงความคิดเห็นอีกต่อไป อย่างไรก็ตามเหยาซื่อได้อยู่ในอารมณ์ ยืนขึ้นจากที่นั่งของนาง นางเดินไปที่ห้องด้านใน

เฟิงเฟินไดตกตะลึงและหยุดยั้งจิตใต้สำนึกของนาง “เจ้ากำลังทำอะไร ?”

เหยาซื่อมองที่นางจากนั้นพูดเบา ๆ ว่า “แม่รองของเจ้ากำลังให้กำเนิด ข้ามีประสบการณ์และต้องการไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ? ในครอบครัวนี้ข้าเป็นคนเดียวที่ให้กำเนิดบุตรสองคน ข้ามีประสบการณ์”

คำพูดของเหยาซื่อนั้นสมเหตุสมผลมากและเฟิงเฟินไดไม่มีทางห้ามได้ นางทำได้แค่มองเมื่อเหยาซื่อพาบ่าวรับใช้ของนางเข้าไปด้านใน ทันใดนั้นนางก็รู้สึกสูญเสียมาก เมื่อนึกถึงเรื่องนี้นางก็ลุกขึ้นแล้วตามเหยาซื่อไป

ฮันชิเจ็บปวดมากจนศีรษะของนางเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ นางกำลังนอนอยู่บนเตียง และไม่หยุดกรีดร้อง หลังจากที่เหยาซื่อเข้ามา บ่าวรับใช้ภายในดูเหมือนจะตกใจเล็กน้อย นางจ้องมองนางอย่างว่างเปล่าครู่หนึ่งแล้วคำนับให้ก่อนที่จะดูแลเรื่องของนางเอง

เหยาซื่อเดินไปข้างหน้าและหยุดอยู่ข้างเตียงฮันชิ ดวงตาของนางจ้องที่ท้องของฮันชิ หลังจากดูใบหน้าที่บิดเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด นางก็ขมวดคิ้ว

สำหรับบุคคล ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือความรู้สึกผิด ในที่สุดฮันชิก็พบวิธีที่จะพาหมอข้างนอกเพื่อให้ยาแก่นางเพื่อทำให้นางคลอดเร็วขึ้น 1 เดือน นี่คือการจับคู่กับวันที่เฟิงจินหยวนออกจากเมืองหลวง สิ่งที่นางกลัวในขณะนี้คือการที่ใครบางคนรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับการตั้งครรภ์ของนาง แต่เหยาซื่อกลับมายังตระกูลเฟิงอย่างลึกลับและตอนนี้กำลังจ้องมองที่ท้องของนางด้วยสายตาอยากรู้อยากเห็น ฮันชิกลัวจนถึงจุดที่นางไม่สามารถหายใจได้อีก และนางเกือบจะหมดสติ

เฟิงเฟินไดกลัวมากจนนางเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยหายใจ ขณะที่ช่วยนาง นางกล่าวว่า “ท่านฮูหยินเหยา ถ้าท่านต้องการมาให้ความช่วยเหลือ ลองนึกถึงวิธีที่จะช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของแม่รองฮัน ถ้าท่านมาเพื่อดูเฉย ๆ ได้โปรดกลับไป ! ” อารมณ์ปัจจุบันของเฟิงเฟินไดถูกยับยั้งไว้มากกว่าในอดีต แม้ว่าจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่นางไม่สามารถเข้าใจได้ แต่นางเรียนรู้ที่จะโกรธน้อยลง และนางก็พยายามอย่างที่สุด

แต่ไม่ว่านางจะทนได้มากแค่ไหน เหยาซื่อยังคงมาเพื่อจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวของการให้กำลังใจมารดาและบุตรสาว พวกเขาได้ยินนางพูดขณะที่จ้องมองที่ท้องของฮันชิ “น้องฮัน ท้องนี้ดูแปลกไปนะ”

หน้าของฮันชิเปลี่ยนเป็นสีขาวเนื่องจากความเจ็บปวด และความกลัวทำให้นางไม่สามารถตอบสนองได้ เฟิงเฟินไดถามว่า “ท่านฮูหยินเหยาพูดเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร” ผู้คนในตระกูลเฟิงยังคงเรียกนางว่าท่านฮูหยินเหยาเพราะนางยังคงหย่าร้างจากเฟิงจินหยวน และนางยังคงเป็นฮูหยินขั้นหนึ่ง ความเคารพเป็นสิ่งที่ยังต้องแสดง เฟิงจินหยวนยังจำได้เมื่อเขาไปขอร้องให้เหยาซื่อกลับมา เขารู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อเหยาซื่อกลับมา แต่ก็มีความสุขเช่นกัน

ฮันชิกุมมือของเฟิงเฟินไดแน่น ความตั้งใจเดิมของนางคือให้เฟิงเฟินไดเลิกต่อความยาวสาวความยืด แต่เฟิงเฟินไดไม่เข้าใจและเป็นห่วงฮันชิ นางจึงถามต่อไปว่า “ท่านฮูหยินเหยาพูดเร็วเจ้าค่ะ ! มันแปลกอย่างไรกัน”

เหยาซื่อเห็นหน้าตาที่บิดเบี้ยวของฮันชิ และในทันใดก็รู้สึกดีใจที่ได้แก้แค้น ในขณะที่ประสบความสุขนี้ เส้นประสาทที่ถูกทำให้แน่นก็รู้สึกผ่อนคลายเล็กน้อย นางชี้ไปที่ฮันชิอย่างใจเย็นและกล่าวว่า “พวกเราเคยมีบุตรมาก่อน บอกข้าทีว่าการตั้งครรภ์นี้ดูเหมือนจะถึงสิบเดือนหรือไม่”

ร่างของฮันชิเริ่มสั่นไหวและความกลัวก็พุ่งออกมาทันที เสียงกรีดร้องของนางเริ่มขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตามนางก็ตะโกนว่า “ข้าไม่เข้าใจสิ่งที่ท่านพูด ! ออก ! ออกไป ! “

หากเป็นเมื่อก่อนเหยาซื่อก็คงจะหมดสติไปแล้ว ในขณะที่ปิดปากนางไว้ อย่างไรก็ตามเหยาซื่อไม่ใช่คนเดิมก่อนหน้านี้อีกต่อไป ไม่เพียงแต่นางจะไม่ถอยเท่านั้น นางยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ฮันชิ เจ้าตั้งครรภ์บุตรคนนี้เมื่อไหร่ ? ”

เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องนี้ ความรู้สึกผิดของฮันชิก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง และนางก็กล่าวออกมาอย่างตกใจว่า “เมื่อท่านพี่ออกจากเมืองหลวง ! ”

เหยาซื่อส่ายหน้า “เฟิงจินหยวนออกจากเมืองหลวงเมื่อสิ้นปี” แปลกมากนางไม่สงสัยฮันชิในตอนแรก นางเพิ่งได้ยินสิ่งที่อันชิพูด ดังนั้นนางจึงอยากมาและกระตุ้นฮันชินิดหน่อย อย่างไรก็ตามนางไม่เคยคิดเลยว่าฮันชิจะมีปฏิกิริยาแบบนี้ ด้วยสิ่งเช่นนี้นางเริ่มสงสัยจริง ๆ

แต่ก่อนที่นางจะสามารถพูดได้อีกครั้ง เฟิงเฟินไดตระหนักว่าเป้าหมายของเหยาซื่อนั้นไม่ได้ช่วยอะไรแน่นอน นางไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้อีกต่อไป ราวกับว่านางบ้าไปแล้ว นางผลักเหยาซื่อออก “ออกไป ! ออกไป ! “

เหยาซื่อถูกผลักไปด้านข้างโดยนางและเกือบจะล้มลง โชคดีที่ฉิงหลานสนับสนุนนาง เฟิงเฟินไดบ้าไปแล้ว นางหยิบหมอนขึ้นมาจากเตียงแล้วปามันที่เหยาซื่อ ขณะที่ขว้าง นางสาปแช่ง “นังสารเลว ! ทำไมผู้หญิงที่หย่าร้างอย่างเจ้าถึงกลับมา ? เจ้ามีความละอายหรือไม่ ? ออกไป ! ”

เหยาซื่อถอยห่างจากคำสาปแช่งของเฟิงเฟินได จนกระทั่งนางมาถึงห้องด้านนอก ภายใต้การจ้องมองของทุกคน ความตื่นตระหนกครั้งแรกกลับสู่ความสงบอย่างรวดเร็ว อีกสักครู่นางก็กลับไปนั่งบนเก้าอี้ นางหยิบชาหนึ่งถ้วยแล้วเริ่มดื่มอย่างไม่มีอารมณ์

ทุกคนมองนาง แม้ว่าสายตาของพวกเขาจะไม่คงอยู่นาน แต่พวกเขาก็เริ่มคิดโดยเฉพาะพี่น้องเฉิง พวกเขามองหน้ากันและเริ่มรู้สึกสงสัยเล็กน้อยเมื่อเหยาซื่อกลับมาสู่คฤหาสน์

ในคฤหาสน์เฟิงหลังใหม่ เสียงกรีดร้องของฮันชิเต็มคฤหาสน์ ในเวลานี้บนถนนของเมืองหลวงเฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ในรถม้าพร้อมกับหวงชวน และมุ่งหน้าไปยังตระกูลเฟิง ระหว่างทางอารมณ์ของนางไม่ค่อยดีนัก สีหน้าของนางดูแย่และนางไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว นางเอนหลังพิงรถม้าและลืมตาของนาง นางดูอ่อนเพลียอย่างสมบูรณ์

หวงชวนถามนางอย่างระมัดระวัง “คุณหนู คุณหนูไม่อยากพบท่านฮูหยินเหยาหรือเจ้าคะ ? ”

นางส่ายหน้าและไม่ตอบสนอง นางนิ่งเงียบตลอดเวลา ในที่สุดเมื่อรถม้าหยุดจอดที่ด้านหน้าของคฤหาสน์เฟิง หวงชวนยกผ้าม่านและพูดกับนางว่า “คุณหนู เราถึงแล้วเจ้าค่ะ”

จากนั้นเฟิงหยูเฮงก็ออกจากรถไปแล้ว อย่างไรก็ตามในเวลานี้พวกเขาเห็นคนนอกคฤหาสน์ที่พยายามแอบดูอยู่ข้างใน

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset