แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 502

ตอนที่ 502 ยากที่จะปกป้องทั้งสองชีวิต

แม้ว่าตระกูลเฟิงจะย้ายเข้าไปอยู่ในที่อยู่ใหม่ แต่จำนวนผู้คนในตระกูลนั้นยังมากเกินไปเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน พวกเขาทำได้เพียงลดจำนวนบ่าวรับใช้ลงเพื่อประหยัดเงิน ขณะนี้มียามเฝ้าเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะดูแลที่อยู่ และคนผู้นั้นแอบในที่ร่ม เขาไม่ได้สังเกตว่ามีคนที่ไม่คุ้นเคยยืนอยู่ที่นั่นตลอดเวลา

การมาถึงของเฟิงหยูเฮงนั้นเสียงดังขึ้นเล็กน้อย และคนผู้นั้นก็หันมาได้ยินเสียงนี้ ดวงตาของเฟิงหยูเฮงเหลือบมองและนางสั่งหวงซวนทันที “จับเขา ! ”

หวงซวนเคลื่อนไหวและรีบไปหาคนผู้นั้นอย่างรวดเร็ว คนผู้นั้นรู้จักศิลปะการต่อสู้เพียงเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะเคลื่อนไหวกระบวนท่าที่ 3 เขาก็ถูกนำตัวกลับไปหาหวงซวน เขายังเป็นคนขี้ขลาด เมื่อถูกจับได้เขาก็เริ่มขอร้อง “อย่าฆ่าข้า ! ไว้ชีวิตข้าเถิดขอรับ ! ”

หวงซวนพาคนผู้นี้กลับมาพร้อมกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยความรังเกียจ พาเขาไปหาเฟิงหยูเฮง นางเตะเข่าและเขาคุกเข่าบนพื้น

“พูดมา เจ้าแอบอยู่ที่ทางเข้าของตระกูลเฟิงเพื่ออะไร ? ” หวงซวนไม่ได้มีเมตตาแม้แต่น้อยเมื่อนางถามคำถามนี้ นางเตะเขาอีกครั้งเกือบทำให้ชายในวัย 40 ร้องไห้

ยามเฝ้าประตูของตระกูลเฟิงก็รีบไปข้างหน้าเมื่อเห็นเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามใบหน้าของเฟิงหยูเฮงไม่ดี และทำให้เขานิ่งเงียบด้วยความกลัว

ชายที่คุกเข่าอยู่ในชุดสีเทาและมีกล่องที่ห้อยแขนของเขา หวงซวนดึงกล่องมา กล่องถูกเปิดออกและเฟิงหยูเฮงรับรู้ถึงสิ่งที่หลุดออกมาทันที จากนั้นนางก็ถามว่า “เจ้าเป็นหมอหรือ ? ”

คนผู้นี้ขี้ขลาดมาก เพื่อลบล้างความผิดของเขา เขาเกลียดที่เขาไม่สามารถตอบคำถามทุกข้อที่เฟิงหยูเฮงถาม ดังนั้นเขาจึงกล่าวทันที “ข้าเป็นหมอขอรับ อนุที่ตั้งครรภ์เรียกข้ามา บอกให้ข้าหาทางเข้าไปข้างในและดูนาง แต่ข้าได้เดินไปรอบ ๆ ทางเข้ามาระยะหนึ่งแล้ว และยังไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปข้างในขอรับ”

หวงซวนตะโกนอย่างเย็นชา “เมื่อเจ้าเป็นหมอทำไมเจ้าไม่เข้าไปข้างในอย่างสง่าผ่าเผย ? ทำไมเจ้าต้องหาโอกาสที่จะแอบเข้าไปในคฤหาสน์ ? ”

ชายชราคนนั้นมีสีหน้าขมขื่น และกล่าวว่า “เพราะอนุผู้นั้นต้องการยากระตุ้นจากข้า นางบอกข้าว่าห้ามบอกคนอื่นเด็ดขาด นั่นเป็นเหตุผลที่ข้าต้องมาที่คฤหาสน์เฟิงอย่างลับ ๆ ขอรับ”

หวงซวนหัวเราะทันที แม้แต่เฟิงหยูเฮงก็หัวเราะ พวกเขาแค่คิดว่าฮันชิไม่รู้จักที่จะหาคนที่เชี่ยวชาญในการรักษาความลับ เมื่อใช้จ่ายเงินเพื่อทำบางสิ่งบางอย่าง พวกเขาจะไม่ใช้จ่ายอีกเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าคนผู้นั้นปิดปาก ก่อนที่พวกเขาจะถาม เขาก็เปิดเผยทุกอย่างแล้ว อะไรคือการมองหาคนแบบนี้ ?

เฟิงหยูเฮงสั่งยามเฝ้าประตู “นำคนผู้นี้เข้าไปในคฤหาสน์และขังเขาไว้ อุดปากของเขาและส่งเขาไปให้ท่านฮูหยินใหญ่เพื่อจัดการ” จากนั้นนางเห็นสีหน้าประหลาดใจบนใบหน้าของยามเฝ้าประตู นางพูดอย่างเย็นชาและไม่พูดอะไรเลย เรื่องของตระกูลเฟิงสามารถแพร่กระจายได้ถ้าเขาต้องการ สถานการณ์ปัจจุบันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และนางไม่สามารถใส่ใจกับมันได้

นางนำหวงซวนเข้าไปในคฤหาสน์ บ่าวใช้คนหนึ่งเดินเข้ามาเพื่อนำทางทั้งสองไปที่เรือนของฮันชิทันที เฟิงหยูเฮงมองไปที่คฤหาสน์เฟิงใหม่ และรู้สึกว่าถึงแม้มันจะเล็กไปหน่อย แต่ก็ค่อนข้างดีและไม่โทรมเกินไป บ่าวรับใช้เห็นเฟิงหยูเฮงมอง และอธิบายว่า “ที่พักแห่งนี้องค์ชายห้าเป็นคนจัดให้เจ้าค่ะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของของหมั้นของคุณหนูสี่ เนื่องจากพิธีศพของท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง ของหมั้นที่เหลือยังไม่ถูกนำมา ในวันที่ย้ายมาที่นี่ใต้เท้าเฟิงบอกว่าที่อยู่อาศัยนี้มีขนาดเล็ก ดังนั้นจำนวนผู้คนในคฤหาสน์ก็ต้องลดลงเช่นกัน ดังนั้นจึงมีที่ว่างพอมากพอเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่ได้พูดอะไรอีก ตอนนี้ตระกูลเฟิงก็เล็กลงแล้ว ไม่เพียงแต่มีเจ้านายน้อยลง แต่บ่าวรับใช้ก็น้อยลง พวกเขาเห็นว่ามีจำนวนน้อยกว่าหนึ่งในสามของจำนวนบ่าวรับใช้ก่อนหน้านี้

เนื่องจากที่พักมีขนาดเล็ก พวกเขามาถึงเรือนของฮันชิหลังจากระยะทางสั้น ๆ พวกเขาสามารถได้ยินเสียงกรีดร้องของฮันชิจากระยะไกล หลังจากผ่านไปอีกไม่กี่ก้าวพวกเขาเห็นเฟิงเซียงหรูยืนอยู่ที่ทางเข้าเรือนในขณะที่มองออกไป

เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงมาถึง เฟิงเซียงหรูก็รีบไปรับนางอย่างรวดเร็ว ขณะที่นางกำลังจะอ้าปากและพูดอะไรบางอย่าง เฟิงหยูเฮงโบกมือให้นางทำท่าให้นางนิ่งเงียบ จากนั้นนางก็จับมือของเฟิงเซียงหรูแล้วเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว

การมาถึงของเฟิงหยูเฮงทำให้ทุกคนถอนหายใจด้วยความโล่งอก ไม่ต้องพูดถึงว่าปัจจุบันเฟิงหยูเฮงเป็นเสาหลักของการสนับสนุน นางยังมีความสามารถทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม เมื่อมาถึงหญิงตั้งครรภ์ที่กำลังจะคลอด นี่เป็นสิ่งที่รับรองได้ดีที่สุดแล้ว

น่าเสียดายที่เฟิงหยูเฮงจะไม่ช่วยฮันชิป้องกันการแท้งบุตร ไม่ว่าเด็กคนนี้จะเกิดมาได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับโชคของฮันชิ ไม่ว่ามารดาและบุตรจะปลอดภัยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับโชคของนาง แน่นอนว่าหลังจากที่เด็กเกิดมา ไม่ว่ามันจะผ่านด่านของเฟิงจินหยวนหรือไม่ก็ตาม เฟิงเซียงหรูสามารถปล่อยวางความแค้นของนางในข้อหาฆาตกรรมที่พยายามทำหรือไม่ ทั้งหมดนี้ล้วนขึ้นอยู่กับโชคของฮันชิ

สำหรับฮันชิ เฟิงหยูเฮงไม่เคยรู้สึกว่านางเป็นคนที่โชคดี

เมื่อเห็นนางมาถึง จุนม่านก็เดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “หมอตำแยเพิ่งมาถึง และเรียกหมอสองคนมาเจ้าค่ะ ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะไม่ดีมาก”

เฟิงหยูเฮงไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย แม้แต่ในศตวรรษที่ 21 เด็กที่คลอดก่อนกำหนด 1 เดือนจะไม่แข็งแรง สำหรับผู้ใหญ่ หากสภาพร่างกายของพวกเขาดี มันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้พวกเขาคลอดก่อนกำหนด ฮันชิแอบทานยาที่ทำให้คลอดก่อนกำหนด ยาที่นำไปสู่การคลอดก่อนกำหนดในยุคนี้ เฟิงหยูเฮงไม่กล้าเชื่ออย่างแท้จริงว่าพวกเขาปลอดภัย ยิ่งกว่านั้นนางได้พบหมอพื้นบ้าน

นางดึงเฟิงเซียงหรูและพบที่นั่งว่าง นางนั่งลง จากนั้นนางกล่าวว่า “ถ้านางคลอดบุตรไม่ได้ก็จงไปอย่างช้า ๆ แบบนี้เราสามารถรอท่านพ่อกลับมาได้ บางทีเขาอาจจะได้เห็นแวบแรก”

ทุกคนรู้ทัศนคติของเฟิงหยูเฮงที่มีต่อฮันชิ พวกเขาไม่แปลกใจกับสิ่งที่นางพูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอันชิ ในขณะที่นางยังจำได้เมื่อเฟิงเซียงหรูตกลงไปในน้ำ นางรอ 9 เดือนและนางก็รอวันนี้เพื่อทวงหนี้แค้นนี้ นางต้องทวงหนี้แค้นนี้

บุตรของฮันชิยังไม่เกิดเมื่อท้องฟ้ามืดมิด และเสียงกรีดร้องของนางก็อ่อนแอลง หมอตำแยถือถังที่เต็มไปด้วยเลือดออกมาถังแล้วถังเล่า

ในช่วงเวลานี้เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่บนเก้าอี้ของนาง ขณะดื่มชาและกินขนมอบ นางจะคุยกับเฟิงเซียงหรูหรือพี่น้องเฉิงเป็นครั้งคราว สำหรับเหยาซื่อที่นั่งเฉยๆ นางไม่แม้แต่จะมองนาง

ทุกคนเห็นสิ่งนี้ แต่ไม่มีใครถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เหยาซื่อกลับมาสู่ตระกูลเฟิงเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนรู้สึกแปลกใจ เมื่อเห็นทัศนคติปัจจุบันของเฟิงหยูเฮงอาจเป็นไปได้ว่ามารดากับบุตรสาวตัดขาดกัน ในขณะที่คนไม่เข้าใจว่าทำไมเหยาซื่อจะทำเช่นนี้

อันชิรู้สึกกังวลเล็กน้อยและขมวดคิ้วของนางแน่นและตึงขึ้น ผ้าเช็ดหน้าในมือของนางบิดมากจนน้ำถูกบีบออกมา นางหวังว่าฮันชิจะสามารถให้กำเนิดบุตรคนนี้ได้ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องตรวจเลือด นั่นเป็นเวลาที่ความผิดของฮันชิจะถูกเปิดโปง ไม่อย่างนั้นจะเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้นที่ริมทะเลสาบถ้าเฟิงเซียงหรูไม่มีพยานหรือหลักฐานที่เป็นรูปธรรมใด ๆ กับนาง ในฐานะที่เป็นเหยื่อไม่ใช่คนเพียงคนเดียวที่จะเชื่อในสิ่งที่นางพูด ฮันชิมักจะพูดอย่างฉลาดและนางก็รู้วิธีที่จะได้รับความรักของเฟิงจินหยวน หากไม่มีหลักฐานที่แท้จริง บางทีบุคคลที่ต้องทนทุกข์ก็คือเฟิงเซียงหรู

ความกังวลของนางถูกเขียนบนใบหน้าของนาง และเฟิงหยูเฮงมองเห็นได้ชัดเจน แม้แต่เฟิงเซียงหรูก็ดึงแขนเสื้อของนางสองสามครั้ง นางทำให้มารดาและบุตรสาวดูสบายใจ แล้วสั่งให้บ่าวรับใช้ “ไปเรียกท่านพ่อกลับมา ถ้าคอกม้าไม่ยอมปล่อยมา บอกไปว่าองค์หญิงส่งเจ้ามา”

เมื่อได้รับคำสั่ง บ่าวรับใช้จึงรีบออกไปจัดการอย่างรวดเร็ว ประมาณครึ่งชั่วยามต่อมา เฟิงจินหยวนก็รีบกลับมา เขาต้องการที่จะรีบเข้าไปในห้อง แต่ถูกหมอตำแยห้ามไว้ “ใต้เท้าเฟิง เมื่อผู้หญิงกำลังคลอดบุตร ผู้ชายจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามา มันเป็นข้อห้าม”

เฟิงจินหยวนเห็นถังน้ำเปื้อนเลือดทันทีและถอยกลับด้วยความกลัว จากนั้นเขาก็ถามอย่างใจจดใจจ่อ “ทำไมจึงมีเลือดมากมายขนาดนี้ เด็กอยู่ที่ไหน เด็กแข็งแรงหรือไม่ ? ”

เขาเป็นห่วงเด็กมาก สำหรับเขาแล้ว ฮันชินั้นเป็นเรื่องรอง ในเวลาเช่นนี้ถ้ามีมารดาและเด็กเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต เฟิงจินหยวนเลือกที่จะปกป้องบุตรอย่างแน่นอน

แต่หมอตำแยส่ายหน้าและทำท่าช่วยไม่ได้โดยกล่าวว่า “ใต้เท้าเฟิงเตรียมใจด้วย อนุฮันนั้นไม่ได้ให้กำเนิดหลังจากครบกำหนดคลอด ร่างกายของนางอ่อนแอเกินไป และยากที่จะบอกว่าเด็กสามารถเกิดมาได้หรือไม่”

เฟิงจินหยวนตัวแข็งทื่อทันที ก่อนที่เขาจะสามารถตอบสนองได้ เขาเห็นอันชิยืนขึ้นและรีบไปที่ด้านข้างเฟิงจินหยวนและปฏิเสธหมอตำแย “เจ้าหมายถึงอะไร ? ไม่ได้ครบกำหนดคลอด ? เมื่อปีที่แล้วในช่วงเดือนสิบสอง ตอนนี้เป็นเดือนที่เก้า ตรงกับวันที่อย่างสมบูรณ์แบบ มันจะไม่ครบกำหนดได้อย่างไร”

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างขมขื่น อันชิสามารถตั้งคำถามนางผดุงครรภ์ได้อย่างไร นี่เป็นการเตือนความจำของเฟิงจินหยวนอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความลับเบื้องหลังเรื่องนี้

เฟิงจินหยวนก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ แต่ปัจจุบันเขาไม่มีเวลาคิดอย่างรอบคอบ เขาเพิ่งได้ยินว่าเด็กยังไม่เกิดและเขาก็รู้สึกกังวล เขาบอกหมอตำแยะว่าเด็กจะต้องเกิดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ไม่มีอะไรที่หมอตำแยสามารถทำได้ นางเพิ่งบอกว่าหมอมาแล้วและกำลังช่วยเหลืออยู่ พวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้

เสียงของอันชิมาถึงห้องด้านใน และเฟิงเฟินไดนั่งอยู่ที่ข้างเตียงของฮันชิ นางจับมือฮันชิด้วยมือเดียว และเช็ดเหงื่อที่หน้าผากของนางด้วยอีกมือ คำพูดของอันชิเข้ามาในหูของนางและทำให้นางรู้สึกตกใจเล็กน้อย ในเวลานี้หมอส่ายหน้าและพูดด้วยเสียงถอนหายใจ “ถ้านี่ไม่ใช่การตั้งครรภ์ครบกำหนดก็อาจเป็นเรื่องปกติ แต่อย่างที่ข้าเห็นมีแนวโน้มที่จะเกิดจากยากระตุ้นบางอย่าง” ขณะที่พูดสิ่งนี้เขาถามเฟิงเฟินไดว่า “คุณหนูยกโทษให้หมอแก่ ๆ อย่างข้าด้วย ทุกคนบอกว่าเรือนด้านในของคฤหาสน์ขนาดใหญ่นั้นซับซ้อน ดูเหมือนว่าอนุ… ได้รับยาจากคนที่มีเจตนาไม่ดี ! ”

เมื่อคำพูดเหล่านี้ถูกกล่ว เฟิงเฟินไดรู้สึกถึงมือที่นางจับเริ่มสั่น นางมองไปที่ฮันชิและเห็นว่าฮันชิดูหวาดกลัวเหมือนตอนที่ได้ยินเหยาซื่อพูด

นางจ้องมองครู่หนึ่งทันใดนั้นก็รู้สึกได้ถึงความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นภายในนาง หากมีการใช้ยาเร่งคลอดจริง ทำไมนางถึงรู้สึกว่าไม่ใช่คนอื่นที่ให้ยากับนาง แต่เป็นฮันชิเองที่รับยามา

คำพูดก่อนหน้าของเหยาซื่อแสดงในจิตใจของนาง นางจำได้ว่าเหยาซื่อถามเมื่อบุตรคนนี้ตั้งท้อง ในความเป็นจริงนางก็อยากถามว่าเมื่อตั้งครรภ์บุตรคนนี้ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลา ฮันชิกำลังตกอยู่ในอันตราย ไม่ว่าอย่างไร การรักษาชีวิตของนางเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

“ไม่ว่าจะมีใครให้ยานี้กับนางหรือไม่ ลองนึกถึงวิธีที่จะช่วยแม่รองของข้าและชีวิตของเด็ก ! ” เฟิงเฟินไดมองไปที่หมอแล้วกล่าวว่า “ข้าเป็นคุณหนูสี่ตระกูลเฟิงซึ่ง หมั้นหมายกับองค์ชายห้าในฐานะพระชายาเอก หากเจ้าสามารถปกป้องชีวิตแม่รองของข้าได้ ข้าจะตอบแทนเจ้าอย่างแน่นอน”

หมอไม่กล้าพูดอะไรหลังจากได้ยินชื่อขององค์ชาย เขาแค่คิดต่อไปว่าจะช่วยฮันชิคลอดได้อย่างไร

ข้างนอกห้อง เฟิงจินหยวนได้วิงวอนหมอเทวดาอย่างบุตรสาวคนที่สอง เขาขอร้องเฟิงหยูเฮงเพื่อช่วยปกป้องเด็กในท้องของฮันชิ

เผชิญหน้ากับคำอ้อนวอนของเขา เฟิงหยูเฮงก็ยิ้ม และพยักหน้า “ข้าทำได้ แต่เจ้าต้องตอบคำถามของข้าก่อน” เฟิงจินหยวนตกตะลึงเมื่อได้ยินว่าเฟิงหยูเฮงดำเนินการต่อ “ย้อนกลับไปเมื่อเจ้าแต่งงานกับคังอี้ เจ้ารู้สึกว่าหนึ่งคนไม่เพียงพอ เจ้ายังแอบพาบ่าวรับใช้ของนางเข้าไปในห้องของเจ้า มันคืออะไรกันแน่ ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset