แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 505

ตอนที่ 505 ชายารักปรารถนาที่จะเห็นใบหน้าขององค์ชายผู้นี้หรือไม่ ?

การคาดเดาของเฟิงหยูเฮงทำให้คนฟังอยู่เหงื่อออก เขากำหมัดโดยไม่รู้สึกตัวแล้วจึงคลายพวกมัน และทำซ้ำสองสามครั้งก่อนที่จะจัดการกับความรู้สึกกลัวและความกังวลในที่สุด

แต่เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “เสด็จพ่อลดระดับของท่านลงสู่ตำแหน่งที่มั่นคง และทรัพยากรของตระกูลก็ลดลง เป็นที่เข้าใจได้ว่าท่านไล่บ่าวรับใช้บางคนออก แต่เห็นได้ชัดว่าท่านไม่สามารถที่จะซ่อนผู้คุ้มกันที่ท่านเคยมีในอดีต ? ” ขณะที่พูดอย่างนี้นางหัวเราะ “นี่เป็นสิ่งที่ทำเพียงเปลือกนอกใช่หรือไม่ ! มันทำเพื่อให้คนดู ในความเป็นจริง แม้ว่าท่านจะได้กำจัดผู้คุ้มกันลับของเจ้า แต่ท่านได้นำคนใหม่เข้ามา เห็นได้ชัดว่าผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ข้างท่านคือคนที่มาจากเฉียนโจว”

เฟิงจินหยวนตกตะลึงอย่างมาก และระเบิดด้วยความโกรธในทันใด “เจ้าจับตามองข้าหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าอย่างกระตือรือร้นยอมรับ “ใช่”

“เจ้า” เฟิงจินหยวนพูดไม่ออก ถ้าบุตรสาวของเขาปฏิเสธ เขาจะพูดได้อีกเล็กน้อย แต่นางก็ยอมรับมันทันที เขาควรตอบโต้อย่างไร ในความเป็นจริงเฟิงจินหยวนได้เตรียมพร้อมสำหรับการตรวจสอบของเฟิงหยูเฮง เขารู้มานานแล้วว่าบุตรสาวคนที่สองนี้ค่อนข้างเข้าใจและสังเกตเห็นแล้ว นอกจากนี้ผู้คุ้มกันลับคนก่อนหน้าของเขาได้พูดกับเขาว่าเขาเคยเห็นคนของคุณหนูรองในคฤหาสน์ แต่ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้ ในท้ายที่สุดความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่ายต่างกัน พวกเขาไม่สามารถจับอีกฝ่ายได้ แต่พวกเขาเห็นอีกฝ่ายอย่างคลุมเครือสองสามครั้ง แต่พวกเขาก็ไม่มีหลักฐานที่แท้จริง ยิ่งกว่านั้นไม่ใช่ว่าเขาไม่ได้ส่งคนไปยังเรือนตงเซิงเพื่อสอบสวน ทำอะไรไม่ถูกกับผู้คุ้มกันของพวกเขา เขาไม่ประสบความสำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว

การกล่าวหาว่า “เจ้าจับตามองข้าหรือ ? ” ทำให้เฟิงจินหยวนไม่พูดอะไรเลย แต่คำพูดต่อไปของเฟิงหยูเฮงทำให้เขากระอักเป็นเลือด เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ข้าเดาถูกต้อง ! ” เมื่อนางพูด นางหักนิ้วมือของนางและมีกลิ่นอายของเจตนาฆ่า แต่มันก็ยังดูดีอยู่

เฟิงจินหยวนรู้สึกว่ามีรสหวานปนอยู่ในปากของเขา หลังจากที่พยายามกลืนมันลงไปสองสามครั้ง เลือดก็ยังไหลบ่าจากมุมปากของเขา

ดังนั้นมันจึงเป็นการคาดเดาทั้งหมด !

แต่นางจะคาดเดาอย่างแม่นยำเช่นนี้ได้อย่างไร ?

เฟิงจินหยวนรู้สึกเสียใจเล็กน้อย หากเขาไม่ได้ฝากความหวังของเขาไว้กับเฉินหยูและฝากไว้ที่บุตรสาวคนที่สองนี้ สถานการณ์ในวันนี้จะแตกต่างกันหรือไม่ ?

น่าเสียดายที่ความเสียใจทั้งหมดของเขาสายเกินไป สามปีในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ นอกจากความพยายามที่จะลอบฆ่าระหว่างทางกลับมาเมืองหลวงสร้างความรู้สึกในการวิ่งสวนทางกับบุตรสาวคนนี้ ไม่มีที่ว่างสำหรับความสัมพันธ์

เขามองเฟิงหยูเฮงและไม่พูดเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงรู้สึกงงงวย และถามเขาว่า “ท่านพ่อ ข้าอยากรู้จริงๆ ท่านมีอะไรกันแน่ ? ”

เฟิงจินหยวนส่ายหัวโดยไม่รู้ตัวและกัดฟันเอ่ยว่า “ไม่มีอะไร”

นางหัวเราะเบา ๆ “ท่านพ่อบอกว่าไม่มีอะไรเลยซึ่งหมายความว่ามี ในความเป็นจริงสิ่งต่าง ๆ ไม่ชัดเจนในตอนแรก ข้าแค่ทดสอบปฏิกิริยาของท่าน แต่ท่านอนุญาตให้ข้าคาดเดาสิ่งนี้” นี่เป็นเหตุผลที่แท้จริงที่คังอี้ต้องการแต่งงานกับเฟิงจินหยวนใช่หรือไม่ ? แม้ว่านั่นอาจเป็นเหตุผลที่ฮ่องเต้ไม่ได้แตะต้องเฟิงจินหยวนมานานหลายปี

นางสงสัยมานานแล้วเกี่ยวกับทัศนคติของฮ่องเต้ที่มีต่อเฟิงจินหยวน คนผู้นี้มีความรู้แน่นอน ไม่อย่างนั้นมันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะเป็นบัณฑิตชั้นยอดแห่งปี และเขาก็มีส่วนต่อราชสำนักด้วย ไม่อย่างนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไปถึงตำแหน่งเสนาบดี แต่เขาก็โง่พอสมควรเช่นกัน เมื่อพูดถึงเรื่องบางเรื่อง เขาจะยืนหยัดต่อต้านฮ่องเต้ ด้วยนิสัยของฮ่องเต้ แม้ว่าเฟิงจินหยวนจะเก่งกว่านี้ มันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะทนได้นานหลายปี คำอธิบายเดียวก็คือเฟิงจินหยวนมีบางสิ่งที่เขาต้องการ

แต่มันคืออะไรกันแน่

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนางไม่จำเป็นต้องพูดกับเฟิงจินหยวนต่อไป สิ่งที่อยู่ในมือของเขาไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในความครอบครองของเขาวันหรือสองวัน เมื่อมาถึงจุดนี้ นางเชื่อว่าแม้ว่านางจะใช้ความตายเพื่อข่มขู่เขามันก็จะไม่พูดเปิดเผย เพราะเมื่อเขาพูดถึงมันจะไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะดำเนินชีวิตต่อไป

เมื่อเฟิงหยูเฮงออกไป เฟิงจินหยวนยังคงยืนหยัดอย่างโง่เขลา ก่อนนางจากไปนางกล่าวว่า “ดูแลตัวเอง” จากนั้นนางก็ออกจากห้องอย่างรวดเร็ว

คฤหาสน์ใหม่นี้ก็น่าขยะแขยงเหมือนในอดีต นางนำหวงซวนออกไป ซางคังรออยู่ที่ทางเข้าแล้ว หลังจากที่กลุ่มรวมตัวกัน พวกเขาก็ขึ้นรถม้าและจากไปอย่างรวดเร็ว

ท้องฟ้ามืดไปนานแล้ว ข้างในตำหนักหยู องค์ชายผู้หนึ่งยืนพิงกำแพงพร้อมกับกอดอก เขามีสีหน้าหม่นหมองขณะรอพระชายากลับบ้าน

เมื่อเฟิงหยูเฮงเข้ามา นางก็เห็นว่าที่สามีของนางมีสีหน้าขมขื่น คำสามคำถูกเขียนอย่างชัดเจนบนใบหน้าของเขา : ข้าไม่มีความสุข !

นางเอามือแปะหน้าผากของนางและย่องไปข้างหน้าโดยใช้นิ้วเพื่อกระตุ้นเขา “เฮ้”

สามีไม่ขยับ

นางแหย่อีกครั้ง “เฮ้ เฮ้”

สามียังไม่ขยับ

หวงซวนจับแขนเสื้อของซางคังและพูดเบา ๆ ว่า “ไปกันเถิด”

ซางคังพยักหน้าและตามหวงซวนไป

มีเพียงเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงเท่านั้นที่ยังคงอยู่ที่กำแพง แม้แต่ยามเฝ้าประตูก็ไปเดินที่อื่น

เฟิงหยูเฮงมองไปรอบ ๆ และทำให้แน่ใจว่าไม่มีใครอยู่รอบ ๆ จากนั้นนางก็ยกเท้าขึ้นและเตะที่ซวนเทียนหมิง เป็นผลให้ก่อนที่เท้านี้จะกระทบเป้าหมายของมัน มันก็ถูกหยุดโดยขาอีกข้างหนึ่ง จากนั้นนางก็บิดไปจนถึงจุดที่นางเสียสมดุลและตกอยู่ในอ้อมกอดของสามี

เฟิงหยูเฮงก็รู้สึกสิ้นหวังเล็กน้อย นางรู้สึกว่าไม่ว่านางจะรู้สึกเก่งแค่ไหนนางก็จะไม่สามารถเอาชนะซวนเทียนหมิงได้ นางเสียใจด้วยสีหน้าอันขมขื่น “ถ้าเราต่อสู้ในอนาคต ข้าเอาชนะเจ้าไม่ได้”

ซวนเทียนหมิงเลิกคิ้ว “ทำไมเราต้องสู้ ? ”

“ตอนนี้เราไม่ต่อสู้งั้นหรือ” นางชี้ไปที่ขาของนาง “เจ้าวางแผนจะไม่ปล่อยหรือไม่”

ซวนเทียนหมิงลูบจมูกและโม้ “นี่ไม่ได้เรียกว่าการต่อสู้ สิ่งนี้เรียกว่าสามีที่ให้บทเรียนแก่เจ้า”

นางยิ้มให้เห็นฟันของนางด้วยความโกรธ “ข้าไว้หน้าเจ้าหน่อย และเจ้าอยากจะบิดเบือนมันหรือ ? อย่าคิดว่าข้าไม่สามารถเอาชนะเจ้าได้ ! ” นางรู้สึกผิดเล็กน้อยที่พูดอย่างนี้ นางไม่กล้าแม้แต่จะมองเขา

รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของซวนเทียนหมิง และเขาก็อุ้มนางไว้ด้วยสีหน้าจริงจังกล่าวว่า “องค์ชายผู้นี้ได้ยินว่าเจ้าช่วยฮันชิหรือ ? ช่วยนางทำไม ? ทำไมไม่ปล่อยให้นางตายเพื่อขจัดความกังวลทั้งหมด ? ในอนาคตจะได้ไม่ต้องกังวลกับเรื่องของตระกูลเฟิงอีก ถ้าคนอื่นมีความคิดที่ไม่ดี ข้าจะทำให้ทั้งครอบครัวถูกตัดหัวและไม่ให้ใครมีชีวิตรอด”

นางพูดไม่ออก “ยังมีคนดีอีกมาก เจ้าจะตัดหัวพวกเขาด้วยหรือ ? นอกจากนี้” นางหยุดสักครู่การแสดงออกของนางเริ่มจริงจัง “ข้ารู้สึกว่าเหตุผลที่เสด็จพ่อเก็บเฟิงจินหยวนไว้นั่นก็คือเขามีจุดประสงค์อื่น ข้ายังสงสัยว่าเฟิงจินหยวนมีบางอย่างในมือของเขาและนี่คือสิ่งที่เฉียนโจวต้องการ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ราชวงศ์ต้าชุนต้องการ”

ขณะที่นางพูดสิ่งนี้ ทันใดนั้นก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น มีคนกำลังเคาะประตู ยามเฝ้าประตูที่หลบตัวไปด้านข้างรีบ ยิ้มพร้อมทักทายทั้งสองก่อนที่จะเปิดประตู

ทั้งสองมองย้อนกลับไป และพบว่าคนที่มาอย่างเร่งรีบคือวังซวน

ในวันนั้นซูจิงหายตัวไป นางให้วังซวนส่งคนกลุ่มหนึ่งเพื่อตามหาซูจิง เมื่อเห็นวังซวนกลับมา หัวใจนางก็เย็นชาเล็กน้อย

วังซวนมาถึงหน้าทั้งสอง และกล่าวว่า “ข้าไม่พบผู้หญิงคนนั้นเจ้าค่ะ”

แม้ว่าเฟิงหยูเฮงจะรู้สึกว่ามันน่าเสียดาย แต่นางก็คาดเดาไว้แล้วว่ามันจะเป็นเช่นนี้ เนื่องจากนางวิเคราะห์ว่าซูจิงไม่ใช่บ่าวรับใช้ธรรมดา คาดว่านางจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

วังซวนรู้สึกอายเล็กน้อยที่หานางไม่พบและได้เอ่ยความคิดของนางออกมา “เป็นไปได้หรือไม่เจ้าค่ะที่ใต้เท้าเฟิงซ่อนนางไว้ ? ”

ก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะพูดได้ ซวนเทียนหมิงก็กล่าวอย่างเฉยชา “เนื่องจากมีผู้คนจากเฉียนโจวมารวมตัวกันรอบ ๆ เขาซึ่งรู้ว่าสิ่งใดที่เขาทำในที่ลับ แต่มันก็ยากที่จะพูด บุคคลที่ซ่อนนางไว้อาจเป็นบุคคลที่สาม”

เฟิงหยูเฮงไม่แปลกใจเลยที่ซวนเทียนหมิงรู้ว่าเฟิงจินหยวนมีผู้คนจากเฉียนโจวอยู่ข้าง ๆ เขา แม้แต่ผู้คุ้มกันลับของนางก็สามารถค้นพบได้

ทั้งสองไม่ได้พูดอะไรอีกเพียงบอกวังซวนให้ใส่ใจกับทุกการเคลื่อนไหว ทั้งสองกลับไปที่ห้องของพวกเขา เมื่อเข้ามา เฟิงหยูเฮงบอกซวนเทียนหมิงทันทีเกี่ยวกับการสันนิษฐานที่นางพูดเฟิงจินหยวน ในตอนท้ายนางยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสิ่งใดที่เฟิงจินหยวนจะทำให้เฉียนโจวอุทิศเวลาให้เขาอย่างมาก ดังนั้นนางจึงถามซวนเทียนหมิง “เจ้าควรเดาด้วย ช่วยข้าวิเคราะห์สิ่งนี้”

ซวนเทียนหมิงจ้องที่นาง “วันนี้เจ้ากลับมาช้าและความโกรธของข้ายังไม่ลดลง”

นางพูดอย่างไร้ประโยชน์ “เพื่อหาความจริง ฮันชิผลักเซียงหรูลงไปในน้ำ หากไม่ใช่เพราะให้คนของข้าตามหานางได้ทันเวลาและช่วยชีวิตนางไว้ บางทีน้องสามของข้าอาจตายไปแล้ว เซียงหรูไม่สามารถทนต่อสิ่งนี้หรือไม่สามารถเป็นเหมือนแม่รองอัน แต่เห็นแม่รองอันต้องการที่จะฉีกฮันชิ ข้าต้องให้ความช่วยเหลือ สำหรับข้า การที่ช่วยฮันชิให้กำเนิดเด็กคนนี้ มันน่ารังเกียจสำหรับเฟิงจินหยวน เขาไม่ต้องการสวมหมวกเขียวนี้ เขาก็ไม่มีทางเลือก นอกจากนี้ข้าต้องทำให้ทุกคนรู้ว่าเขาใส่มัน”

“ทำให้ทุกคนรู้หรือ ? ” ริมฝีปากของซวนเทียนหมิงหยักยิ้มอย่างชั่วร้าย “ดีมาก ! จากนั้นเพียงแค่ให้ทุกคนรู้เกี่ยวกับมัน ชายารัก ข้าจะช่วยเจ้า”

เฟิงหยูเฮงมองดูรอยยิ้มเหมือนสุนัขจิ้งจอกของสามีของนางปรากฏขึ้นอีกครั้ง และรู้ว่าผู้ชายคนนี้มีความคิดที่ไม่ดีพุ่งพล่านออกมา แต่นางก็ไม่สนใจที่จะรังเกียจเฟิงจินหยวนมากเกินไป ในขณะนี้สิ่งที่พัวพันกันมากที่สุดของนางคือหมากต่อรองแบบไหนที่เฟิงจินหยวนมี ซึ่งอาจทำให้เฉียนโจวและราชวงศ์ต้าชุนสนใจมาก

นางกระตุ้นซวนเทียนหมิง “คิดเร็ว ! ” ขณะที่พูดสิ่งนี้ความคิดปรากฏขึ้น “คิดอย่างนี้ดูเหมือนว่าฮองเฮาไม่เพียงส่งหลานสาวสองคนมาที่คฤหาสน์เฟิงเพื่อช่วยข้า เจ้าคิดอย่างไร ? “

ซวนเทียนหมิงยิ้มและลูบผมของนาง “ในที่สุดเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ก็ได้พบทางเข้า”

เฟิงหยูเฮงระเบิด “เจ้ารู้เรื่องนี้มาก่อนใช่หรือไม่ ? เจ้ารู้ว่าเฟิงจินหยวนมีอะไร และเจ้ารู้ว่าเฉียนโจวต้องการให้ราชวงศ์ต้าชุนกำลังพิจารณาเช่นกัน ในความเป็นจริงพี่น้องเฉิงเข้ามาในคฤหาสน์ที่มีมากกว่าหนึ่งเป้าหมาย เจ้ารู้เรื่องทั้งหมดนี้หรือไม่ ? ”

นางโกรธเล็กน้อย นางมักจะเชื่อว่าไม่มีอะไรปิดบังระหว่างนางกับซวนเทียนหมิง แต่เรื่องนี้ ในที่สุดนางก็เข้าใจในวันนี้คือสิ่งที่เขารู้มาตลอด ความรู้สึกแบบนี้ยากที่จะอธิบาย ราวกับว่านางได้นำบางสิ่งบางอย่างที่น่าทึ่งให้กับเพื่อนที่ดีที่สุดของนาง เพียงเพื่อจะพบว่าเพื่อนคนนี้ถือมันไว้ในมือแล้ว มันน่าผิดหวังมาก

เมื่อเห็นว่าอารมณ์ของผู้หญิงคนนี้กำลังดิ่งลงอย่างรวดเร็ว ซวนเทียนหมิงอธิบายกับนางอย่างรวดเร็วว่า “มันไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าคิด อย่าเข้าใจผิด ข้าไม่รู้ทั้งหมดเลย มันเป็นเพียงการคาดเดาเช่นเดียวกับเจ้า เป็นเพียงเพราะข้าเดาว่าข้าต้องการส่งใครซักคนไปสอบสวน หลังจากการสอบสวนมีความคืบหน้า แต่หลังจากทุกสิ่งถูกพูด และทำเสร็จ พวกมันก็แค่ข่าวลือ ข้าเพิ่งได้ยินเกี่ยวกับมันวันนี้ ในเวลานั้นเจ้าอยู่ในคฤหาสน์เฟิง”

เมื่อเขาพูดสิ่งนี้เฟิงหยูเฮงรู้สึกดีขึ้นมาก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่นางจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ไม่มีสิ่งใดที่ซวนเทียนหมิงทำได้ หลังจากคิดไปเล็กน้อย เขาก็เกลี้ยกล่อมนางโดยกล่าวว่า “ชายารัก ข้าสัญญาว่าจะให้เจ้าดูอะไรบางอย่างที่เจ้ารอคอย”

เฟิงหยูเฮงยกคิ้ว “มันคืออะไร ? ”

เขาขยับเข้ามาใกล้และยกมือขึ้นที่หน้ากากสีทองของเขา เขาวางมืออีกข้างบนไหล่ของนางแล้วเอนไปข้างหน้า จากนั้นพูดด้วยเสียงที่เย้ายวนใจ “ชายารักไม่ต้องการเห็นใบหน้าขององค์ชายนี้หรือ ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset