แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 506

ตอนที่ 506 สามีเตรียมการแสดงที่ดีสำหรับเจ้า

สำหรับเฟิงหยูเฮง คำพูดเหล่านี้อาจไม่น่าดึงดูด ครู่หนึ่งเปลวไฟเล็ก ๆ ในใจนางเริ่มลุกขึ้น ถ้าไม่ใช่เพราะซวนเทียนหมิงหยุดนาง นางก็จะรีบพุ่งมาหาเขา

“ซวนเทียนหมิง” นัยน์ตาของนางเป็นประกายขึ้นมาและน้ำลายไหลออกมาจากปาก นางกล่าวว่า “ซวนเทียนหมิง ใบหน้าของเจ้ายังดีอยู่ใช่หรือไม่ ? มันยังงดงามงั้นหรือ” ตาของนางกำลังหลุดจากเบ้าและนางก็เลียริมฝีปากบนของนางโดยไม่รู้ตัว

ซวนเทียนหมิงพูดไม่ได้เลย เขาเลี้ยงลูกแมวตัวน้อยอยู่หรือเปล่า ? ทำไมมันถึงเป็นเช่นนี้เมื่อเด็กผู้หญิงผู้นี้มองดูใบหน้าของผู้คน ?

เขาเอื้อมออกไปและผลักหัวของนางออกไปอีกนิดหน่อย แล้วพูดอย่างไร้ประโยชน์ “เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงเวลาบนภูเขา เจ้าน่าจะตกหลุมรักใบหน้าของข้า” เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกท้อเล็กน้อย “ในความจริงแล้ว ข้าให้ความสำคัญกับคนดีเสมอ”

นางจ้องมองมือที่ผลักนางออกไปและแสดงความไม่พอใจ “ถอดมันออกเร็ว ถอดมันออก อย่าพูดถึงสิ่งที่ไร้ประโยชน์นี้ ย้อนกลับไปเมื่อเราพบกันครั้งแรก ข้าจะสังเกตเห็นความดีของเจ้าได้อย่างไร ? นอกจากนี้จากอาการบาดเจ็บของเจ้า มีเพียงใบหน้าที่จะมอง ถ้าข้าไม่ได้มองหน้าเจ้าจะเห็นอะไร เร็ว หากเจ้าไม่ถอดหน้ากากนี้ ข้าจะเสียใจเมื่อพบกันอีกครั้งเท่านั้น”

จิตใต้สำนึกของซวนเทียนหมิงบอกเขาว่าเขาไม่สามารถเอาชนะเด็กผู้หญิงคนนี้ได้ เขาจึงยอมแพ้ “เอาล่ะ ข้าจะถอดมันออก”

เฟิงหยูเฮงจับจ้องที่หน้ากาก และเห็นนิ้วมือที่สง่างามและเรียวยาวของซวนเทียนหมิงคว้าด้านข้างของหน้ากาก หน้ากากที่นางอยากจะเอาออกมานั้นคือมีเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ พร้อมกับนิ้วมือ สลักที่อยู่ด้านข้างนั้นส่งเสียงดัง “แครก” เพื่อให้ทราบว่าหน้ากากทองคำถูกถอดออกจากใบหน้าของซวนเทียนหมิง

ผู้ชมบางคนบ้าไปแล้ว ขณะที่นางรีบวิ่งไปข้างหน้าโดยไม่พูดอะไรเลย จับใบหน้าที่นางไม่ได้เห็นมานาน นางจ้องที่มัน แม้ว่ามันจะเป็นซวนเทียนหมิงคนที่ไร้ยางอายในบางเรื่อง เขาก็ไม่สามารถทนความกระตือรือร้นของชายาของเขาได้ ใบหน้าที่หล่อเหลาของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงทันที

ผู้ชายที่โตแล้วถูกผู้หญิงคนหนึ่งจูบและหอม ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าเขาไม่ทำอะไร เขาจะไม่ใช่ผู้ชาย !

พวกเขากอดอยู่พักหนึ่ง ให้กำลังใจตัวเองก่อนที่จะออกไปต่อสู้ ในที่สุดก็รวบรวมความกล้าที่จะตอบโต้คนที่อยู่ในร่างกายของเขา แต่ในเวลานี้คนที่ทำตัวอยู่บนร่างของเขาจงใจ… ลุกขึ้นยืน !

นางลุกขึ้นยืน !

ซวนเทียนหมิงพึ่งจะรวบรวมความกล้าพอที่จะตอบโต้ และจบลงด้วยการสูญเสียนาง เขานอนลง เอาหน้าแนบเก้าอี้นุ่ม ๆ และอยากจะโขกศีรษะ

เฟิงหยูเฮงสับสน และถามเขาว่า “เจ้ากำลังทำอะไร ? ”

ซวนเทียนหมิงกัดฟัน “ข้ากำลังรักษาอาการบาดเจ็บ”

“เจ้าได้รับบาดเจ็บหรือ ? ”

“อาการบาดเจ็บภายใน ! ” เขาได้รับบาดเจ็บภายในอย่างรุนแรง ! เขาอยากจะตะโกน ! ผู้หญิงคนนี้เป็นความหายนะของเขาอย่างแท้จริง และเขาต้องการที่จะจับนางและกดนางไว้กับพื้นเพื่อตีก้นนาง เขาถูกหลอกลวงหรือไม่?

แต่ชัดเจนว่าเฟิงหยูเฮงไม่ต้องการคุยกับเขาเกี่ยวกับการหลอกลวงผู้คน นางจูบและรู้สึกถึงเขามากพอ นางจึงถามว่า “เอ๋ ! ซวนเทียนหมิง ใบหน้าของเจ้าไม่เป็นอะไรเลยเลย เจ้าโกหกข้ามานานกว่าหนึ่งปี เจ้าอยากตายงั้นหรือ ? ”

เขาไม่อยากตาย เขารู้สึกผิด “เจ้าไม่เคยขอให้ข้าถอดหน้ากากนี้”

“มีความแตกต่างระหว่างความต้องการที่แข็งแกร่งได้อย่างไร” นางมองไปที่ชายผู้นอนคว่ำหน้าโดยหันหลังให้เขา ตำแหน่งนี้… ขอ นางเอื้อมมือไปที่แขนเสื้อของนางโดยไม่คิดและแอบดึงแส้หนังเล็ก ๆ ออกมา

ซวนเทียนหมิงรู้สึกถึงหัวใจของเขา และเขาถามด้วยเสียงสั่น “เจ้าจะทำอะไร ? ”

นางหายใจเข้าและมองดูสิ่งที่อยู่ในมือของนาง นางก็รู้สึกไม่พูดอะไรเลยซักพัก หลังจากนั้นไม่นานนางก็เอามันกลับไปที่แขนเสื้อภายใต้การจ้องมองของซวนเทียนหมิง ลืมไปเลยว่านางยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ นางต้องรักษาสุขภาพ ร่างกาย และจิตใจให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ซวนเทียนหมิง ทำไมเจ้าไม่ให้ข้าเห็นหน้าเจ้า ? ” นี่เป็นสิ่งที่นางสงสัย “เจ้ามีสิ่งที่ดีแต่ไม่ได้แบ่งปันให้ข้า เจ้ามีใจแบบไหน มีความจำเป็นที่จะต้องซ่อนสิ่งนี้ระหว่างเราสองคนหรือ ? ” ยิ่งนางพูดมากเท่าไร นางนั่งบนเก้าอี้ข้าง ๆ เขา นางก้มหน้าลง

ซวนเทียนหมิงเริ่มเป็นกังวล และลุกขึ้นมาปลอบชายาของเขาอย่างรวดเร็ว “ข้าไม่ได้เจตนาปิดบังเจ้า ย้อนกลับไปเมื่อเราพบกันครั้งแรกเจ้า เจ้าดูน้ำลายไหลเมื่อเห็นใบหน้าขององค์ชายนี้ และมันก็สร้างความประทับใจมากเกินไป ลองคิดดูสิ ข้าให้ความสำคัญกับเจ้าเสมอ ข้าจะมีความสุขกับชายาที่สนใจแต่เพียงใบหน้าของข้าและไม่ใช่จิตใจของข้า อาเฮงลองคิดดูอีกที สามีมีความตั้งใจดี ข้าแค่อยากให้เจ้าเห็นความจริงใจของข้า”

เฟิงหยูเฮงกัดฟันของนาง “เจ้าพูดภาษาคนได้หรือไม่ ? ”

“…ชายารัก ข้าล้อเจ้าเล่น”

“เจ้าแกล้งข้าตลอด เจ้าโกหกข้า”

เฟิงหยูเฮงโกรธและหยิบหน้ากากทองคำที่ถูกถอดออกจากนั้น นางกำลังจะอาละวาด มือทั้งสองที่เป็นเหมือนความชั่วร้ายเอื้อมมือไปข้างหน้าอย่างดุดัน ทำให้ซวนเทียนหมิงสั่นด้วยความกลัวและคว้าหน้ากากทองคำกลับมา “ช้าก่อน ! ”

มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะพูดอะไรบางอย่างที่จริงจัง และเฟิงหยูเฮงตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับเขา นางหยุดและไม่ได้แย่งกันต่อไป นางถามอย่างจริงจัง “พูดมา ปัญหาคืออะไร ? ”

ซวนเทียนหมิงยกหน้ากากในมือของเขา “เจ้าไม่ต้องการที่จะรู้ว่าเฟิงจินหยวนมีอะไรบ้าง? เมื่อพูดถึงดูเหมือนว่าสิ่งที่เขามีจะเกี่ยวข้องกับสามี”

นานก่อนที่ซวนเทียนหมิงจะถอดหน้ากากออกและเผยให้เห็นใบหน้าที่ไร้มลทินของเขา เฟิงหยูเฮงก็มีความรู้สึกเช่นนี้ หน้ากากนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้นางล้อเล่น ต้องมีเหตุผลที่ซวนเทียนหมิงสวมหน้ากากนี้ และเป็นธรรมดาที่คนอื่นไม่สามารถเข้าใจได้

ตอนนี้เขาพูดถึงสิ่งที่เฟิงจินหยวนมี เฟิงหยูเฮงกระพริบตาและคิดเกี่ยวกับมัน จากนั้นนางก็หันมามองหน้ากาก

ซวนเทียนหมิงยิ้มให้นางแล้วชื่นชม “อาเฮงของเราฉลาด ! ” เมื่อต้องเผชิญกับความประหลาดใจของเฟิงหยูเฮง จากนั้นเขาก็ดึงผ้าชิ้นหนึ่งออกมาจากขอบหน้ากาก

เมื่อมาถึงจุดนี้ นางก็รู้ว่าหน้ากากมีหลายชั้น ในขณะเดียวกันซวนเทียนหมิงก็ยืนยันบางสิ่งที่เฟิงหยูเฮงคาดการณ์ไว้ สิ่งที่อยู่ในหน้ากากนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อจุดที่ซวนเทียนหมิงใช้วิธีนี้ในการซ่อนมันไว้ในตัวเขาเท่านั้น มันคืออะไรกันแน่ ?

นางเอื้อมมือออกไปรับผ้าที่ม้วน นางพบว่ามีบางสิ่งปักอยู่บนนั้น นางไม่สามารถพูดได้ว่างานปักนี้เป็นอะไร มีภูเขาและแม่น้ำหลายสาย แม้กระนั้นภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะและมีเส้นสีขาว เมื่อวิเคราะห์รูปร่าง นางสามารถเห็นรูปร่างของหัวมังกรจาง ๆ ส่วนเรื่องอื่น ๆ นางก็ไม่เข้าใจ นางเดาได้แค่ลาง ๆ นางถามซวนเทียนหมิงว่า “ใช่แผนที่หรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “มีขุมทรัพย์มังกรในเฉียนโจว เห็นได้ชัดว่ามันอยู่ในสามมณฑลทางเหนือสุดของราชวงศ์ต้าชุน ย้อนกลับไปเมื่อทั้งสามมณฑลยังคงเป็นของเฉียนโจว ที่ตั้งของขุมทรัพย์มังกรถูกควบคุมโดยทหาร ต่อมาทั้งสามมณฑลทางเหนือสุดเปลี่ยนมือและถอยทัพอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนว่าพวกเขาจะปกป้องราชวงศ์ต้าชุนที่ค้นพบมัน ราชวงศ์ต้าชุนอยากได้มาโดยตลอด หลังจากหลายปีมันก็ถูกเปิดเผยอย่างช้า ๆ ว่าขุมทรัพย์มังกรของเฉียนโจวอยู่ในสามมณฑลทางเหนือสุด ไม่เพียงแต่ขุมทรัพย์มังกรนั้นเกี่ยวข้องกับโชคลาภของราชวงศ์ต้าชุนเท่านั้น แต่ยังมีความมั่งคั่งที่สามารถเทียบเคียงความมั่งคั่งของอาณาจักรใหญ่อย่างราชวงศ์ต้าชุนได้”

เฟิงหยูเฮงคลิกลิ้นของนาง “เงินเท่าไหร่ ? ! ” ดวงตาของคนบางคนส่องแสง และจ้องที่ผ้าอีกครั้ง “สิ่งที่เจ้ามีคือแผนที่ไปยังขุมทรัพย์มังกร”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า แต่ยังส่ายหัวของเขาด้วยกล่าวว่า “สามารถพูดได้แค่ว่าเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ฮ่องเต้องค์สุดท้ายของเฉียนโจวปัก ช่างเย็บมีช่างทั้งหมด 81 คนซึ่งแต่ละคนเย็บชิ้นส่วนเล็ก ๆ แม้ว่าจะเป็นกรณีนี้หลังจากทั้งหมดเสร็จสิ้นช่างเย็บ 81 คนก็ถูกฆ่าตาย ฮ่องเต้แยกผ้าที่เย็บออกเป็น 3 ส่วน แต่เดิมเก็บไว้อย่างปลอดภัยในที่เดียว โชคไม่ดีการต่อสู้เพื่อชิงบัลลังก์ของเฉียนโจวกลายเป็นเรื่องโหดร้ายมากและองค์ชายบางคนก็นำสิ่งนี้ออกมา ปัจจุบันมีชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งอยู่กับฮ่องเต้ของพวกเขา ข้าได้รับชิ้นส่วนนี้เมื่อสองปีก่อน และอีกชิ้นส่วนเฟิงจินหยวนได้ไปเมื่อหลายปีก่อนขณะเดินทางอยู่ทางตอนเหนือ ในเวลานั้น หนึ่งในองครักษ์เงาของเฉียนโจวสามารถไล่ล่าจนได้ชิ้นส่วนของแผนที่มาอย่างยากลำบาก และใส่แผนที่นั้นไว้ในท้องของอีแร้งโดยใช้ทักษะพิเศษ จากนั้นเขาก็มีอีแร้งที่ฝึกฝนแล้วบินกลับไปที่ผู้ปกครองของเฉียนโจว น่าเสียดายที่อีแร้งนั้นถูกยิงเมื่อมันบินผ่านสันเขาในภูเขา ผู้ปกครองของเฉียนโจวโกรธและสั่งให้สืบสวน เป็นผลให้พวกเขาพบว่ากลุ่มของเฟิงจินหยวนกำลังเดินทางผ่านภูเขาในเวลาที่อีแร้งถูกยิง”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วแน่นเมื่อฟังสิ่งนี้ “เฉียนโจวสงสัยว่าส่วนที่สามของแผนที่อยู่ที่เฟิงจินหยวนหรือ ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “ใช่” จากนั้นเขาแสดงความคิดของเขาเอง “แต่ข้ารู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ นั้นไม่ง่ายเลย เฟิงจินหยวนนั้นแปลกจริง ๆ แต่ข้าได้ตรวจสอบมานานและไม่พบว่าเขาสามารถนำสิ่งนั้นออกมาได้จริง ๆ ต้องรู้ว่าข้าไม่ได้เป็นคนเดียวที่ตรวจสอบ เฉียนโจวกำลังค้นหาเช่นกัน ในความเป็นจริงผู้คนของฮ่องเต้ก็กำลังค้นหาเช่นกัน หลังจากหลายปีที่ผ่านมา ถ้าสิ่งนั้นอยู่ในความครอบครองของเฟิงจินหยวนจริงก็น่าจะถูกค้นพบแล้ว”

นางยังวิเคราะห์ด้วยว่า “นั่นคือสาเหตุที่พี่น้องเฉิงเข้ามาในตระกูลเฟิง ส่วนหนึ่งของเหตุผลก็เพื่อช่วยเสด็จพ่อค้นหาสิ่งนี้ ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “ใช่”

ความคิดของนางเหมือนกับของเขา “ด้วยผู้คนมากมายกำลังค้นหา มันจะไม่พบได้อย่างไร นอกจากว่าสิ่งนั้นจะไม่อยู่ในความครอบครองของเฟิงจินหยวน”

ซวนเทียนหมิงมองเห็นรอยย่นที่หน้าผากของนาง เขาไม่สามารถรั้งมือไว้ได้ขณะที่เขาค่อย ๆ นวดบริเวณระหว่างคิ้วของนาง “เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเข้าใจได้ในชั่วข้ามคืน เราแค่ต้องรอต่อไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเราต้องจับตาดูเขา”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าถอนหายใจแล้ว นางรู้ว่าเรื่องนี้ไม่สามารถเร่งรีบได้ นางเพิ่งได้รับข้อมูลจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ มีข้อมูลมากจริง ๆ

นางโบกมือของนางแล้วพูดกับเขาว่า “เมื่อเจ้าสืบสวน ข้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เมื่อเร็ว ๆ นี้มีหลายเรื่องเกิดที่บ้าน เจ้ารู้เรื่องของท่านแม่ของข้าอยู่แล้ว และท่านปู่ได้มุ่งความสนใจไปที่ร้านห้องโถงสมุนไพร เรื่องเหล่านี้ยังต้องการให้ข้าจัดการ ฮันชิ…”

“สามีจะช่วยเจ้าในเรื่องนี้” ซวนเทียนหมิงเกลียดที่เห็นชายาของเขาดิ้นรนมากที่สุด เมื่อได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดถึงฮันชิ เขากล่าวทันที “เจ้าไม่ต้องการที่จะให้เฟิงจินหยวนกลายเป็นคนน่ารังเกียจหรือ ? สามีได้คิดอุบายที่ดีสำหรับเจ้า ไปก่อนนอนกันก่อน หลังจากนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว รอดูการแสดงที่ดีในวันพรุ่งนี้ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset