แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 507

ตอนที่  507 การเฉลิมฉลองของตระกูลเฟิง

เฟิงหยูเฮงนอนหลับสนิทในขณะที่รอการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่จะได้ชม  เมื่อนางตื่นขึ้นมามันเป็นเวลาเที่ยงของวันรุ่งขึ้น ซวนเทียนหมิงกลับมาจากราชสำนักแล้ว และบ่าวรับใช้ได้นำอาหารเข้าไปในห้องนอนแล้ว

นางขยี้ตาที่ง่วงนอนและยังไม่สามารถฟื้นตัวจากใบหน้าที่ง่วงได้ จู่ ๆ ก็เข้ามาใกล้  เอื้อมมือไปบีบ จากนั้นก็กดดอกบัวสีม่วง นางง่วงนอนกล่าวว่า  “ เจ้ารู้วิธีปลูกไฝ  ไม่เพียงแต่รูปร่างที่สวยงามแต่สียังสวยอีกต่างหาก ตำแหน่งมันสมบูรณ์แบบมาก จริง ๆ  … ข้าต้องการเอามันออก !  ”

ขณะที่นางพูด นางตัดสินใจและนางทำอะไรไปแล้ว

ซวนเทียนหมิงถูกนางขีดข่วนและตะโกนออกมาในขณะที่กระโจนออกจากเตียง  จากนั้นเขาก็เอื้อมออกไปหยุดคนบนเตียงด้วยความโกรธ “เจ้าอยากจะทำให้ข้าเสียโฉมหรือ ! “

ในที่สุดเฟิงหยูเฮงก็ตื่นขึ้นหลังจากถูกเขย่าเช่นนี้  นางขยิบตา นางถอนหายใจยาว  “ โชคดีนะที่เจ้าวิ่งเร็ว  ไม่อย่างนั้นถ้าไม่มีดอกบัวสีม่วงนั่น คงไม่มีอะไรบนใบหน้าเจ้าให้มอง ”

ซวนเทียนหมิงหดหู่หลังจากได้ยินคำพูดเหล่านั้น และผู้หญิงคนนี้ก็ยังมองหน้าของเขา

ลืมมันไปเถอะ ถ้านางอยากจะมองหน้าเขา นางก็ทำได้  การมองที่ใบหน้าของเขาหมายความว่านางกำลังมองเขาอยู่ เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้วมันก็ไม่เลว

เขาปลอบตัวเองในด้านหนึ่งและใส่หน้ากากกลับ  จากนั้นเขาก็ช่วยเฟิงหยูเฮงล้างหน้า เพื่อนางจะได้ทานข้าว หลังจากรับประทานอาหาร เขากระตุ้นให้นางเปลี่ยนเป็นชุดสีชมพู เมื่อนั้นเขาจึงพานางออกจากพระราชวัง

เฟิงหยูเฮงสับสน  “ เราจะทำอะไรกันแน่  ? เราได้รับเชิญไปงานแต่งงานหรือ ?  ”

ซวนเทียนหมิงจับมือ  หลังจากทั้งสองเข้าไปในรถม้า เขาก็กล่าวว่า  “ เรากำลังมีส่วนร่วมในงานเลี้ยงฉลอง ”

“ ใครจัดงานแต่งงาน  ?  ”  นางรู้สึกงงงวย  “ งานแต่งงานของใครที่สามารถทำให้เจ้าไปด้วยตัวเอง  ? และพาชายาของเจ้าไปด้วย ?  ”  ใครกันที่จะดึงทั้งคู่ออกมาในเวลาเดียวกัน

ซวนเทียนหมิงยิ้มแต่ไม่ตอบคำถามนี้  จนกระทั่งรถม้าหยุดอีกครั้ง และนางก็ยกม่านเมื่อนางเห็นว่าพวกเขาอยู่ด้านหน้าของคฤหาสน์เฟิง ในที่สุดดวงตาของนางก็เป็ฯประกายขึ้นมา  “ การแสดงที่ดีที่เจ้าพูดถึงเมื่อคืนนี้คืออะไร  ?  ”

วันนี้คฤหาสน์เฟิงใหม่มีชีวิตชีวามาก  มีหลายคนที่เข้ามาด้วยสีหน้าร่าเริง ในอีกด้านหนึ่งพวกเขาแสดงความยินดีกับเฟิงจินหยวน  และอีกด้านหนึ่งผู้คนกำลังลงทะเบียนของกำนัลที่พวกเขานำมา

เฟิงหยูเฮงมองคนเหล่านี้และพบว่าพวกเขาคุ้นเคยเล็กน้อย  หลังจากดูอีกเล็กน้อย นางพบว่าพวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีปฏิสัมพันธ์กับเฟิงจินหยวนมากที่สุดเมื่อเขายังเป็นเสนาบดี ตั้งแต่เฟิงจินหยวนถูกลดระดับ ผู้คนเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏตัวในตระกูลเฟิงมาเป็นเวลานาน ใครจะรู้ว่าคนเหล่านี้จะใช้ความคิดริเริ่มที่จะมาเยี่ยม คนที่พวกเขาแสดงความยินดีไม่มีอะไรมากไปกว่าคนที่ไม่มีตำแหน่งหรือตำแหน่งคนเลี้ยงม้าในคอกม้า

นางเงยหน้าขึ้นแล้วถามซวนเทียนหมิงว่า  “ พวกเขาทั้งหมดได้รับเชิญมางั้นหรือ  ?  ”

เมื่อนางพูดสิ่งนี้ นางมองเข้าไป และบ่าวรับใช้คนหนึ่งประกาศว่า “ท่านเสนาบดีเฟิงมาถึงแล้ว ! “

เฟิงหยูเฮงกล่าว  “ แม้แต่ท่านลุงเฟิงก็มา ซวนเทียนหมิง เจ้าวางแผนทำอะไรกันแน่  ? มีผู้คนมากมายเข้าไปตระกูลเฟิง พวกเขาจะมีเงินจัดงานเลี้ยงรับรองหรือไม่ ? พวกเขาไม่มีแม้แต่เงินที่จะซื้อชา ?  ”

หวงซวนวางม่านรถม้าที่กรอบหยกแล้วมองกลับไป และกล่าวกับนางว่า  “ ชามีความสำคัญอะไรเจ้าค่ะ พวกเขาต้องจัดการอาหารด้วย !  เมื่อมีผู้คนมากมายเข้าไป ตระกูลเฟิงจะต้องจัดงานเลี้ยง ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและกล่าวว่า  “ ถูกต้อง ข้าบอกพวกเขาว่าตระกูลเฟิงพึ่งให้กำเนิดบุตรชาย แม้ว่าเจ้าจะไม่ไว้หน้าเฟิงจินหยวน เจ้าก็ต้องไว้หน้าองค์หญิงและองค์ชายผู้นี้  ทุกคนควรไปและประจบพวกเขา และเจ้าไม่สามารถไปมือเปล่า ต้องเตรียมของกำนัล เมื่อนำของกำนัลมา ตระกูลเฟิงจะไม่มีอาหารเลี้ยงรับรองได้อย่างไร ”

เฟิงหยูเฮงนั่งขัดสมาธิอยู่ในรถม้า  หลังจากได้ยินเรื่องนี้นางก็ดูเหมือนจะเข้าใจ ดูเหมือนว่าคนเหล่านี้มาเพราะให้เกียรติพวกเขาทั้งสองคน ?

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า

นางกระพริบตาและนึกถึงเรื่องหนึ่งโดยฉับพลันถามอย่างใจจดใจจ่อว่า  “ ข้ากลัวว่างานเลี้ยงนี้จะไม่ดีมาก  มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะต่อสู้กับอาหาร เจ้าวางกับดักเฟิงจินหยวนใช่หรือไม่ ?  ”

ก่อนที่ซวนเทียนหมิงจะตอบกลับ รถม้าก็ดึงขึ้นด้านหน้าทางเข้าของคฤหาสน์เฟิง  แม้ว่ารถม้าของราชสำนักจะแตกต่างจากรถม้าทั่วไป แต่รถม้าที่เพิ่งเดินทางมาถึงใหม่นั้นแย่กว่ารถของซวนเทียนหมิงมาก ไม่เพียงแต่มีขนาดเล็กกว่ามาก แต่วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างก็ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ มันไม่ได้โทรม แต่มันค่อนข้างอนุรักษ์นิยม มองมัน …  เฟิงหยูเฮงคิดเกี่ยวกับมัน นี่เป็นความแตกต่างระหว่างอเมริกาและเกาหลีเหนือ !

มีคนลงมาจากรถม้าขนาดเล็ก  มันเป็นองค์ชายห้า ซวนเทียนหยาน เมื่อเขาออกจากรถ เขามีโอกาสพูดคุยกับเฟิงจินหยวนก่อนที่จะรีบไปที่ซวนเทียนหมิง

เฟิงหยูเฮงเห็นว่าการแสดงออกของเขาไม่ดีเกินไป และไม่สามารถช่วยได้ แต่ถองศอก  “ เฮ้ !  เขามาขัดขวางพวกเราหรือไม่ ?  ”

ซวนเทียนหมิงหัวเราะ  “ เขาจะเอาความสามารถเช่นนั้นมาจากที่ไหน ”

ในขณะที่พวกเขาพูด ซวนเทียนหยานมาถึงรถแล้ว  ความโกรธเล็กน้อยบนใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปเป็นรอยยิ้มที่ขมขื่นเมื่อเขาเผชิญหน้ากับซวนเทียนหมิง องค์ชายห้าประสานมือของเขาและกล่าว  “ น้องเก้า เจ้ากำลังทำอะไรอยู่ตอนนี้  ?  ”

เห็นได้ชัดว่าองค์ชายห้าสับสนกับการกระทำของซวนเทียนหมิง

แต่ซวนเทียนหมิงไม่รู้สึกว่าเขาผิด  เมื่อได้ยินเขาถาม เขาตอบว่า  “ แน่นอนว่ามันเป็นประโยชน์ของว่าที่พ่อตา !  ง่ายต่อการดูแล เพียงแค่มอบเครื่องประดับและเสื้อผ้าให้นางแล้วนางก็จะยินดี สำหรับข้าแล้ว นางได้รับตำแหน่งเป็นองค์หญิงแล้วและนางได้รับพระราชทานที่ดิน แต่นางก็ยังไม่พอ ดังนั้นข้าคิดว่าข้าควรเข้าหาพ่อตาโดยเกลี้ยกล่อมเขา บางทีชายาของข้าอาจจะปฏิบัติต่อข้าดีขึ้นทุกวัน ”

คำเหล่านี้ถูกพูดโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการแสดงออกหรือการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการหายใจ  เรื่องนี้เกือบจะทำให้องค์ชายห้าเสียชีวิตด้วยความโกรธ แต่สิ่งที่สามารถทำได้แม้ว่าเขาจะโกรธล่ะ ? แม้ว่าเขาจะเรียกคนผู้นี้ว่าน้องเก้า แต่เมื่อเขาหันหลังกลับและไม่ยอมรับว่าเขาเป็นพี่ห้าของเขา และเขาต้องการเกลี้ยกล่อมพ่อตา ? ไอ้บ้า ! หากเขาไม่ได้สร้างปัญหาให้กับตระกูลเฟิง เฟิงจินหยวนก็ต้องขอบคุณสำหรับโชคของเขา

ซวนเทียนหยานถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้และไม่ได้พูดอะไรอีก  เมื่อหันกลับมาเขาเดินไปที่ทางเข้าคฤหาสน์ หลังจากเห็นเฟิงจินหยวน ทั้งสองคุยกันเล็กน้อย และดูเหมือนว่าเฟิงจินหยวนจะพาซวนเทียนหยานเข้าไปในคฤหาสน์ด้วยตัวเอง แม้กระนั้นเขาถูกปฏิเสธภายหลัง ซวนเทียนหยานชี้ไปที่พวกเขา แล้วเฟิงจินหยวนก็หันมามอง

องค์ชายห้าเข้ามาในคฤหาสน์และซวนเทียนหมิงพาชายาของเขาลงจากรถม้าของราชสำนัก  เฟิงจินหยวนต้องการที่จะไปทักทาย อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถผ่านเจ้าหน้าที่ที่มาได้

เมื่อรวมเสนาบดีแล้ว เจ้าหน้าที่ระดับล่างทุกคนคุกเข่ามองซวนเทียนหมิง กล่าวพูดซ้ำ ๆ ว่า  “ ขอแสดงความยินดีพะยะค่ะ! ”

ซวนเทียนหมิงยักไหล่ และพูดเสียงดังว่า  “ วันนี้เป็นการเฉลิมฉลองของตระกูลเฟิง  ไม่จำเป็นที่พวกเจ้าจะมาทักทายองค์ชายผู้นี้ ไปเร็ว และแสดงความยินดีกับ … ท่านเฟิง !  ”

คำว่าท่านเฟิงฟังดูเหมือนประชดประชันอย่างมากต่อเฟิงจินหยวน แต่ทุกคนก็ยืนขึ้นแล้วประสานมือของเขาอีกครั้ง  พวกเขาไม่เพียงแสดงความยินดีกับเขา แต่ยังปรากฏรอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขาด้วย ในความเป็นจริงบางคนเรียกเขาว่าเป็นสหายอีกครั้ง

หัวใจที่ไร้ค่าของเฟิงจินหยวนเริ่มทำงานอีกครั้ง  ราวกับว่าเขาฟื้นความรู้สึกของการเป็นเสนาบดีอีกครั้ง ในความเป็นจริงมันดีกว่าเมื่อก่อน เขามุ่งเน้นไปที่การกลับมาทักทายของพวกเขาทั้งหมด ในขณะที่เพลิดเพลินกับความรุ่งโรจน์นี้ เขาเริ่มคิดว่าทำไมซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงจึงเข้าร่วมงานนี้

เร็วมากรถม้าของราชสำนักก็มาถึง  คราวนี้เป็นองค์ชายเจ็ด ซวนเทียนฮั่วที่ออกมา ทันทีหลังจากซวนเทียนฮั่ว เป็นองค์หญิงวู่หยาง รถม้าของซวนเทียนเก้อ หลังจากนั้นคฤหาสน์ของแม่ทัพปิงหนานก็มาทีหลัง หลังจากนั้นทุกคนที่ควรจะมาก็มา แม้แต่รถม้าของตระกูลเป่ยก็มาถึงพร้อมกับเป่ยฟู่หรง ไม่ใช่แค่ราชสำนักที่เข้าร่วม งานเลี้ยงดูมีชีวิตชีวามาก

เฟิงจินหยวนคุกเข่าเพื่อต้อนรับพวกเขา  ก่อนที่เขาจะลุกขึ้นเขาได้ยินเสียงประทัดเพลิงดังขึ้นมาและควันจากประทัดก็ลอยไป อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้เฟิงจินหยวนได้กลิ่นร่องรอยของการสมคบ คิด

เฟิงหยูเฮงก็พยักหน้าและพูดคุยกับแขกที่มาด้วย  ซวนเทียนเก้อจับแขนของนาง ยืนอยู่ข้างนางพร้อมรอยยิ้ม  “ อาเฮง ตระกูลเฟิงให้กำเนิดบุตรชาย  เจ้ากำลังทำอะไรกับการแสดงที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ?  ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างเหยียดหยามและกระซิบบอกนางว่า  “ อันที่จริงข้าไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร  ทั้งหมดมันเป็นความคิดของพี่เก้าของเจ้า เขาบอกว่ามีการแสดงที่ดี ดังนั้นเรามารอดูกัน !  ”  ในขณะที่พูดสิ่งนี้นางพยักหน้าให้ซวนเทียนฮั่ว ซวนเทียนฮั่วยิ้มบาง ๆ แต่ไม่ได้พูดอะไร  เขาเข้าไปในคฤหาสน์กับซวนเทียนหมิง

เฟิงหยูเฮงเดินเข้าไปกับซวนเทียนเก้อและสหายของนางในคฤหาสน์  เมื่อเข้ามานางเห็นเฟิงเซียงหรูมาด้วยสีหน้างงงวย ดูเหมือนว่านางต้องการถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าศีรษะของนางบวมเล็กน้อยเพราะงานเลี้ยงฉลองนี้ใช้ชื่อนางและซวนเทียนหมิง อย่างไรก็ตามนางไม่รู้ว่าแผนซวนเทียนหมิงเป็นแบบไหนสำหรับละครเรื่องนี้

ตลอดบ่ายวันนี้ตระกูลเฟิงใช้ของกำนัลที่พวกเขาเพิ่งได้รับเพื่อเชิญพ่อครัวจำนวนมาก  เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเชิญพ่อครัวทั้งหมดของโรงเตี้ยม ในตอนเย็นพวกเขาสามารถจัดงานเลี้ยงได้ 10 โต๊ะ

เฟิงหยูเฮงเฝ้าดูแขกที่นั่งอยู่และเริ่มมองดูแขกที่มา  ทันใดนั้นนางจำได้ว่านางบอกว่านางต้องการให้ทุกคนรู้เกี่ยวกับเฟิงจินหยวนสวมหมวกสีเขียว เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ทุกคนก็พร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ทุกคนจะรู้เรื่องนี้ จริงหรือไม่ ?

อย่างที่นางคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จู่ ๆ ซวนเทียนเก้อก็กล่าว “ท่านเฟิง เราทุกคนมาเพื่อฉลองการเกิดของบุตรชายคนหนึ่งในตระกูลเฟิง  แม้ว่าเด็กจะยังเล็ก แต่ให้แม่นมอุ้มเด็กออกมาได้หรือไม่ ?  ”

เมื่อนางพูดเรื่องนี้ขึ้นมา ทุกคนก็ส่งเสียงเห็นด้วยและอยากเห็นเด็ก

ซวนเทียนหมิงม้วนริมฝีปากของเขาเป็นรอยยิ้มและมองเฟิงหยูเฮง  นางรู้ว่านี่เป็นสิ่งที่เขาเตรียมไว้ ให้คนเหล่านี้เห็นว่าเด็กคนนี้อาจไม่พอ !

นางสงสัยกับตัวเอง การแสดงที่ดีที่ซวนเทียนหมิงกำลังพูดถึงนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่นี้  มีอะไรอีกบ้าง ?

ในเวลานี้เป่ยฟู่หรงจับแขนของนาง และกล่าวเบา ๆ ว่า “อาเฮง ทำไมน้องสี่ของเจ้าถึงทำหน้าแบบนั้น ? “

เฟิงหยูเฮงมองตามนิ้วของเป่ยฟู่หรงที่ชี้ไป นางเห็นเฟิงเฟินไดแสดงสีหน้าวิตกกังวลพร้อมกับร่องรอยความกลัว  นางยังคงให้คำแนะนำบางอย่างแก่บ่าวรับใช้ หลังจากบ่าวรับใช้ได้รับคำสั่งของนาง นางวิ่งเยาะ ๆ ในทิศทางขององค์ชายห้า หลังจากกระซิบใส่หูซวนเทียนหยาน เขายืนขึ้นแล้วเริ่มเดินไปที่ด้านข้างของนาง ทั้งสองพบกันและคุยกันสองสามคำก่อนที่ซวนเทียนหยานจะส่ายหน้า ดูเหมือนจะพยายามเกลี้ยกล่อมนาง

เป่ยฟู่หรงสะกิดเพื่อนๆ ของนาง และพูดราวกับว่านางกำลังดูละคร  “ เดาสิ คุณหนูสี่ของตระกูลเฟิงกำลังพูดอะไรกับองค์ชายห้า  ?  ”

เฟิงเทียนหยูตะโกนอย่างเย็นชา และพูดด้วยท่าทางดูถูกเหยียดหยาม  “ นางคงจะไม่ทำอะไรที่เหมือนกับการร่ายรำบนหิมะใช่หรือไม่ ?  ”

เหรินซีเฟิงหัวเราะเยาะนาง  “ นี่ก็เริ่มเข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว  นางจะหาหิมะที่ไหน !  ”

ซวนเทียนเก้อหัวเราะและกล่าวว่า  “ จริง ๆ แล้วพี่ห้ามีนางสนมในดวงใจของเขา แต่คุณหนูสี่ของตระกูลเฟิงก็มีวิธีที่ดีเช่นกันที่สามารถบังคับให้พี่ห้าทำสิ่งนี้ได้  ข้าได้ยินมาว่าพี่ห้ามอบเงินจำนวนหนึ่งสำหรับงานเลี้ยงนี้ ไม่อย่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ตระกูลเฟิงได้รับ จะทำอย่างไรให้เพียงพอ ”

ขณะที่พวกเขากำลังพูดถึงงานฉลอง เฟิงเซียงหรูรีบเดินกลับมาอย่างรวดเร็ว  จากนั้นนางก็เอนตัวลงและกระซิบบางอย่างบอกเฟิงหยูเฮง ทันทีที่ได้ยินสิ่งนี้ พวกเขาได้ยินเฟิงหยูเฮงหัวเราะ นางกล่าวว่า  “ ซวนเทียนหมิงบอกว่าจะมีการแสดงที่ดีให้ดู ก็มีการแสดงที่ดีจริง ๆ !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset