แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 508

ตอนที่  508 การแสดงที่ดีเริ่มขึ้นแล้ว

จะบอกว่าการแสดงเพราะมันเป็นละคร  ไม่มีคำอธิบายอื่น ๆ มันเป็นอย่างที่อธิบายไว้

หลังจากคำพูดของเฟิงหยูเฮงออกมา พวกเขาเห็นคณะละครเข้ามาในคฤหาสน์ภายใต้คำแนะนำส่วนตัวของเป่ยจื่อ คนข้างหน้ารูปงาม  อย่างไรก็ตามผิวของเขาดำมาก พวกเขาไม่ได้มาด้วยกัน

ซวนเทียนหมิงมองเฟิงหยูเฮงที่อยู่ข้าง ๆ  ทั้งสองแลกเปลี่ยนสายตากันอย่างรวดเร็ว และทั้งสองยิ้มเยาะในเวลาเดียวกัน

ถูกต้องเมื่อมีการฉลองต้องมีการแสดง  ซวนเทียนหมิงได้เชิญคณะการแสดงนี้มาทำการแสดงให้กับคฤหาสน์เฟิง

ในปัจจุบันที่อยู่ตระกูลเฟิงนั้นค่อนข้างเล็ก ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะมีลานพิเศษสำหรับการเล่นที่พร้อมกับเวที  ดังนั้นเมื่อเข้ามา กลุ่มบ่าวรับใช้จะเปิดพื้นที่ในลานนี้ทันที บางโต๊ะก็ให้ความร่วมมือและย้ายไปด้านข้างเล็กน้อย ขณะที่เป่ยจื่อกล่าวว่า  “ เมื่อมีการเฉลิมฉลองต้องมีการแสดง  องค์ชายหยูเชิญคณะละครนี้เข้ามาในคฤหาสน์เพื่อทำการแสดงโดยเฉพาะ ”

คนที่ดื่มด้วยถามเสียงดังว่า  “ คณะละครอะไร  ? นี่คือคณะละครฉีหรือคณะละครจาว ?  ”

เป่ยจื่อส่ายหัว  “ มันไม่ใช่คณะที่มีชื่อเสียง ข้าได้ยินมาว่าพวกเขายังไม่มีที่ตั้งหลักในเมืองหลวง ”

ทุกคนงงงวย  “ คณะละครนี้เป็นที่ต้องการขององค์ชายเก้า  ถึงแม้ว่าตระกูลเฟิงจะไม่อยู่ในอันดับ องค์หญิงก็มาด้วย คณะแสดงประเภทนี้ขาดอะไร  ?  ”

เป่ยจื่ออ้าแขนของเขา และพูดอย่างไร้จุดหมาย  “ ไม่มีอะไรที่สามารถทำได้  ท้ายที่สุดงานเลี้ยงนี้จัดเพื่อต้อนรับบุตรชายของท่านเฟิง เมื่อได้ยินว่าอนุที่คลอดชอบคณะแสดงนี้มาก เมื่อนางตั้งครรภ์ นางได้เชิญพวกเขาไปที่คฤหาสน์เพื่อแสดง พวกเขาอยู่นานกว่าหนึ่งเดือน !  ”

“ โอ้ !  ”  ทุกคนพยักหน้า  “ เข้าใจแล้ว  องค์ชายหยูทำถูกต้อง ”

แต่อีกคนถาม  “ คนข้างหน้าเป็นดาวของคณะหรือไม่  ? ดูรูปร่างหน้าตาของเขาค่อนข้างดี ทำไมนักแสดงไม่แต่งหน้าเลย ? แต่ทำไมเขาจึงได้แต่งตัว  ?  ”

คนนี้พูดขณะชี้และคนที่เขาชี้นั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากหัวหน้าคณะละครนี้ หัวหน้าหยู บุคคลนี้ยืนอยู่ข้างหลังเป่ยจื่อ เขารู้สึกขมขื่นแต่ไม่มีที่ระบาย

นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นคนแต่งตัวแบบนี้  มารดาของเขาทำให้เขาดูหล่อ แม้กระนั้นเขาได้รับสีผิวของบิดาของเขา มันดำและน่าเกลียด และทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย โดยปกติเขาจะใช้แป้งแต่งหน้าก่อนที่เขาจะพบใคร และคนที่เห็นเขาคุ้นเคยกับการเห็นเขาแต่งหน้าเป็นนักแสดง หัวหน้าหยูคนนี้รู้สึกตัวเอกแตกต่างกับคนอื่นโดยไม่รู้ตัวขณะยืนอยู่ตรงหน้าคนอื่นพร้อมกับเปิดเผยใบหน้าดั้งเดิมของเขาให้ทุกคนได้เห็น

ยิ่งไปกว่านั้นเขาเพิ่งค้นพบว่าสถานที่ที่เขาได้รับเชิญคือคฤหาสน์เฟิง !

ตระกูลเฟิงย้ายเข้ามาที่อยู่ใหม่ และเขายังไม่มีโอกาสซักถามว่าพวกเขาย้ายไปอยู่ที่ไหน ก่อนที่จะมีคนให้เงินจำนวนมากมาแสดง  เขาไม่ได้คิดมากและตามพวกเขาไป นอกคฤหาสน์ก็ดี แต่หลังจากเข้ามาและเห็นเฟิงจินหยวน เขาก็เข้าใจทันทีว่าเขาอยู่ที่ไหน หลังจากฟังการสนทนาก่อนหน้านี้ การแสดงนี้สำหรับเด็กที่เพิ่งคลอด  ?

ใจของหัวหน้าหยูเต้นแรงและเข้าใจในทันใด  สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญและเรื่องระหว่างเขากับฮันชิไม่ใช่ความลับที่ได้รับการปกปิด ดวงตาคู่หนึ่งที่ด้านหลังมองเห็นสิ่งเหล่านี้อย่างชัดเจน ดูเหมือนว่าฉากของวันนี้จะถูกวางแผนไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นคำอวยพรหรือคำสาปจะขึ้นอยู่กับโชคของเขา

ผู้คนยังคงหารือกันต่อไป  ในส่วนที่เกี่ยวกับเหตุผลที่หัวหน้าหยูไม่ได้แต่งหน้า เป่ยจื่ออธิบายว่า  “ ถ้าจะดูละคร ทุกอย่างต้องเหมือนจริง  สิ่งที่จะยังคงอยู่คือการแสดง การสวมหน้ากากไม่มีความจริงใจเกินไป ”

คำพูดที่เขาพูดนั้นไร้เหตุผลจริง ๆ  การไม่สวมหน้ากากในระหว่างการแสดงละครจะเกี่ยวข้องกับพวกเขาหรือตัวละครที่พวกเขากำลังสวมบทบาทหรือไม่  ? แม้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นคำที่พวกเขากล้าคิดกับตัวเอง แต่พวกเขาไม่กล้าพูดออกมาดัง ๆ เป่ยจื่อเป็นตัวแทนของซวนเทียนหมิง สิ่งที่เขาพูดคือสิ่งที่ซวนเทียนหมิงตั้งใจ ในราชวงศ์ต้าชุนนี้ ใครก็ตามที่ถามหาเหตุผลกับองค์ชายเก้านั้นมักจะรนหาที่ตาย

ดังนั้นทุกคนผ่านเรื่องนี้ และเริ่มที่จะผลักดันให้การแสดงเริ่มต้น

สำหรับวันนี้องค์ชายหยูและองค์หญิงอารมณ์ดีมาก  ไม่เพียงแต่พวกเขาจะหัวเราะอย่างมีความสุขเท่านั้น แต่องค์หญิงจี่อันกล่าว  “ เนื่องจากจะมีการแสดง เราจึงสามารถเลือกการแสดงได้  เรื่องนี้เป็นอย่างไร … [ การเป็นหนี้บุญคุณ] !  ”

เมื่อพูดคำเหล่านี้ ทุกคนในลานก็ตกใจและมองไปทางเฟิงหยูเฮง  พวกเขาทั้งหมดไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่นางหมายถึง

[ การเป็นหนี้บุญคุณ] เป็นบทละครเรื่องเล่าของเด็กคนหนึ่งที่ใช้เวลา 10 ปีกับบิดาบุญธรรม ก่อนที่บิดาที่แท้จริงของเขาจะพบเขา  เด็กเริ่มรู้สึกสับสนกับบิดาทั้งสอง และเขาควรจะอยู่กับใคร

วันนี้คฤหาสน์เฟิงกำลังฉลองวันเกิดของบุตรชาย  อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงได้ตั้งชื่อบทละคร [การเป็นหนี้บุญคุณ ]  เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าเขาไม่มีหน้าเหลืออยู่ แต่ตอนนี้ซวนเทียนหมิงอยู่ที่นี่ เขารู้สึกกระตุ้นให้หลายคนเริ่มบ่น แต่พวกเขาก็กลืนกลับไป

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่สนใจเขาเลย  นางรีบเร่งหัวหน้าหยูว่า  “ เร็ว ท้องฟ้าใกล้จะมืดแล้ว  เล่นละครเรื่องนี้และเราจะให้แม่นมนำเด็กคนนั้นออกมาให้ทุกคนได้เห็น ”

เมื่อได้ยินว่าเด็กจะถูกนำออกมา หัวหน้าหยูก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าตัวเองขยับเล็กน้อย  เมื่อก่อนเขาได้ช่วยฮันชิและแม้ว่าความรู้สึกของเขาจะเกี่ยวข้อง แต่เขาก็ตกหลุมรักนาง แต่ตอนนี้เด็กเกิดมาพร้อมกับความสัมพันธ์ทางสายเลือด มันคงเป็นเรื่องโกหกสำหรับเขาที่จะพูดว่าเขาไม่อยากเห็น ยิ่งกว่านั้นเขากำลังมองหาวิธีที่จะใช้เรื่องนี้เพื่อหารายได้จากฮันชิ

ละคร [การเป็นหนี้บุญคุณ ]  ดำเนินการภายใต้สถานการณ์เหล่านี้  มันดำเนินการโดยนักแสดงที่ไม่มีการแต่งหน้าใด ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะแสดงยังไงก็ดูค่อนข้างอึดอัด โชคดีที่หัวหน้าหยูเป็นคนที่มีความสามารถมาก และเขาก็สามารถให้ผู้คนได้สนุกกับการเล่น

เฟิงเฟินไดจ้องตรงไปที่นักแสดง และผ้าเช็ดหน้าในมือของนางกำลังจะถูกฉีกขาดเป็นชิ้นเล็ก ๆ  องค์ชายห้าซึ่งอยู่ข้าง ๆ นางเหลือบมองมาที่นางแล้วถามด้วยสีหน้าประหลาดใจ  “ เจ้ารู้สึกไม่สบายหรือ  ? หากเจ้ารู้สึกไม่สบายให้กลับไปพักผ่อน มีคนจำนวนมากอยู่ที่นี่ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเจ้าหายไป ”

เฟิงเฟินไดดูเหมือนจะไม่ได้ยินเขาเพราะนางไม่ได้สนใจเขา  นางแค่จ้องมองนักแสดงต่อไป สองใบหน้าสลับกันในใจของนาง บางครั้งมันก็เป็นหัวหน้าหยูและในบางครั้งมันก็อาจจะเป็นบุตรที่เกิดเมื่อคืนนี้

พวกเขาทั้งสองมีผิวคล้ำและทั้งคู่ก็มีดวงตาเหมือนกัน  หัวใจของนางเริ่มเต้นรัวและดูเหมือนจะอยากกระโดดจากลำคอของนาง เหงื่อบนหน้าผากของนางผุดออกมาเมื่อมันเริ่มที่จะหยดลงมา นางจำได้ว่าหลังจากที่เฟิงจินหยวนออกจากเมืองหลวงไปแล้ว ฮันชิได้นำคณะละครเข้ามา นางจำได้ว่านางเพิ่งพูดว่าฮันชิกำลังตั้งครรภ์ แต่หลังจากคณะละครนี้ออกไปจากคฤหาสน์เฟิง ฮันชิก็ตั้งครรภ์ได้หนึ่งเดือนต่อมา นางยังเด็กและไม่เข้าใจหลายสิ่งหลายอย่าง แต่หลังจากผ่านไปเกือบหนึ่งปี นางก็เริ่มตระหนักถึงสิ่งต่าง ๆ มากมาย หากผู้หญิงตั้งครรภ์บุตรจริง ๆ พวกเขาควรสังเกตหลังจากผ่านไป 1 เดือน ไม่เหมือนฮันชิที่สังเกตหลังจาก 2 เดือน ?

เฟิงเฟินไดยิ่งรู้สึกมากขึ้นและใบหน้าของนางก็ซีดจาง  ซวนเทียนหยานมองด้วยความกังวลจากด้านข้าง เอื้อมมือออกไปหานาง เขากล่าวว่า  “ กลับกันเถิด  ข้าจะส่งเจ้ากลับเรือน ”

เฟิงเฟินไดถูกลากกลับไปที่เรือนของนางอย่างแรง  ตอนนี้นางและฮันชิยังคงอยู่ด้วยกัน ซวนเทียนหยานส่งนางไปที่ทางเข้าเรือนและไม่ได้เข้าไป เขาแนะนำเฟิงเฟินได  “ ดูแลตัวเอง  อย่าคิดมากเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ มากเกินไป คิดเสียว่าเป็นการพักอยู่ในตระกูลเฟิงชั่วคราว ในอนาคตเมื่อเจ้าแต่งงานเข้าตำหนักหลี่จะไม่มีปัญหาที่น่ารำคาญ ”

เขาทำสิ่งนี้ด้วยความเมตตา  โชคไม่ดีที่จิตใจของเฟิงเฟินไดว่างเปล่าและนางไม่สามารถได้ยินสิ่งที่เขาพูด นางรีบเข้าไปในเรือน อย่างไรก็ตามห้องที่นางเข้าไปคือห้องของฮันชิ

ในเวลานี้การแสดงละคร [การเป็นหนี้บุญพระคุณ ]  ยังคงดำเนินการอยู่  หากไม่มีเวลาครึ่งชั่วยามเต็มก็จะไม่เสร็จสมบูรณ์ เฟิงหยูเฮงหยิบปีกไก่ขึ้นมาแล้วเริ่มแทะมัน เฟิงเซียงหรูนั่งข้างนางมองตรงไปที่อันชิ

ในเวลานี้อันชิยังคงนั่งอยู่ข้างหลังเฟิงจินหยวน และดูเหมือนว่านางกำลังพูดอะไรบางอย่างกับเขา  น่าเสียดายที่พวกเขาอยู่ไกลเกินไป และนางก็ไม่ได้ยิน

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงมีความเชี่ยวชาญในการอ่านริมฝีปาก และสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าอันชิกับเฟิงจินหยวน  ทั้งสองพูดว่า  “ท่านพี่  องค์ชายเก้านำคณะละครนี้มาแสดง  แม้ว่าพวกเขาไม่ได้มีชื่อเสียง แต่พวกเขาก็เล่นได้ดีมาก ย้อนกลับไปเมื่อท่านพี่ออกจากเมืองหลวงไปทางเหนือเพื่อรับมือกับหายนะ น้องฮันก็พาพวกเขามาที่คฤหาสน์เพื่อแสดง น่าเสียดายที่อนุผู้นี้ไม่ได้ดูพวกเขาแสดงมากนัก ”

ใบหน้าของเฟิงจินหยวนได้เปลี่ยนไประดับหนึ่งแล้วรีบถามว่า  “ คณะละครเข้ามาในคฤหาสน์เฟิงเมื่อไหร่ ?  แล้วพวกเขาออกไปเมื่อไหร่  ? ”

อันชิพูดอีกครั้ง  “ ไม่กี่วันหลังจากท่านพี่ออกจากคฤหาสน์ พวกเขาอยู่ที่คฤหาสน์ 1 เดือนก่อนออกเดินทางเจ้าค่ะ ”

หัวใจของเฟิงจินหยวนเต้นแรงเล็กน้อย และใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง  อย่างไรก็ตามอันชิได้ออกไปแล้ว กลับไปนั่งในที่นั่งของนางเอง

เฟิงเซียงหรูรู้สึกกังวลดึงแขนเสื้อของเฟิงหยูเฮง และถามว่า  “ พี่รองรู้หรือไม่ว่าแม่รองพูดอะไรกับท่านพ่อ ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มและกล่าวว่า  “ แม่รองอันกำลังอธิบาย  นางบอกกับเฟิงจินหยวนว่าคณะละครนี้เข้ามาเมื่อไหร่ และออกจากคฤหาสน์เฟิงเมื่อไหร่ ”  ในขณะที่พูดสิ่งนี้นางหันไปมองเฟิงจินหยวนและกล่าว  “ ดูหน้าของเขา  จากนั้นดูหัวหน้าหยู มีบางครั้งที่สมองของท่านพ่อคนนี้ขาดอะไรสักอย่าง แต่เขาไม่ได้โง่ไปเสียทีเดียว ในความเป็นจริงเขาค่อนข้างฉลาดในบางเรื่อง เจ้ารู้สึกว่าเขาไม่รู้สึกสงสัยเลยหรือ  ?  ”

เฟิงเซียงหรูก็เกลียดฮันชิ  ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องที่ผลักนางตกลงไปในน้ำ แต่ฮันชิก็ขาดความเป็นหญิงเช่นกัน นั่นเป็นสิ่งที่นางไม่สามารถยอมรับได้ แต่นางก็ยังกังวลเกี่ยวกับแม่รองของนางและอดไม่ได้ที่จะพูดพึมพำว่า  “แม่รอง กำลังอธิบายแทนข้า แต่ข้าเป็นห่วงว่าท่านพ่อจะระบายความโกรธของเขาที่มีต่อนาง ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ  “ เจ้ากลัวอะไร  ตอนนี้เฟิงจินหยวนไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าคนเลี้ยงม้าที่ต่ำต้อย แม้ว่าเขาจะโกรธ เขาจะทำอะไรได้  ? เขาจะเอาชีวิตของคนอื่นได้อย่างไร  ? ตอนนี้เขาไม่มีสิทธิ์นั้น เพียงแค่รอดู การแสดงที่ดียังมาไม่ถึง ”

ขณะที่นางพูด ยายก็วิ่งไปที่สนามหญ้าหน้าบ้านแล้วถามเฟิงจินหยวน  “ ท่านเฟิง คุณชายน้อยได้ถูกห่อและถูกนำออกมาแล้วเจ้าค่ะ ”  นางเพิ่งได้รับคำสั่งให้ห่อเด็ก ดังนั้นเขาจึงถูกนำออกมาให้ทุกคนได้เห็น  นางคิดว่านี่เป็นเรื่องสนุกสนาน นอกจากนี้เสียงของยายดังและชัดเจน ดังนั้นหลายคนจึงได้ยิน

เฟิงจินหยวนต้องการหยุดแต่ก็ทำไม่ได้  นอกจากนี้บางคนเริ่มตะโกนอยากเห็นเด็ก ไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้ ยายที่พาเด็กมาที่สนามหน้าบ้าน

โดยปกติแล้วการพูดสำหรับเด็กที่เพิ่งเกิดมาหนึ่งวัน ถึงแม้ว่าเด็กจะถูกนำออกมา เด็กก็จะต้องเดินผ่านพวกเขาก่อนที่จะถูกพากลับมา  ไม่มีใครเข้าไปดูอย่างใกล้ ๆ

แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างไม่ว่าคนเหล่านี้จะดื่มมากเกินไปหรือถูกเข้าฝัน พวกเขาทั้งหมดยืนขึ้นเพื่อรวมตัวกัน  พวกเขาจะชะเง้อคอยาวเพื่อดู หลังจากนั้นไม่นานเสียงแห่งความสงสัยก็เริ่มดังขึ้น  “ ใบหน้าของเด็กคนนี้คล้ำมาก ทำไมไม่ขาวเหมือนท่านเฟิง  ผิวของเด็กเหมือนกับผิวของนักแสดงคนนั้นจริง ๆ !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset