แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 514

ตอนที่  514 เปิดเผยตัวตน

ในเรื่องที่เกี่ยวกับเหยาซื่อ เฟิงหยูเฮงรู้สึกสำนึกผิดเล็กน้อย  นางสัญญากับเจ้าของร่างเดิมว่านางจะแก้แค้น ต่อมาเฟิงจินหยวนพยายามลอบฆ่านางตอนที่เดินทางกลับเมืองหลวง นางกลายเป็นศัตรูกับคฤหาสน์เฟิงตั้งแต่นั้นมา ในความเป็นจริงนางต้องการที่จะอยู่ใกล้กับเหยาซื่อ ไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากสัญชาตญาณของเจ้าของร่างเดิม เมื่อรวมกับเหยาซื่อที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับมารดาของนางจากชีวิตก่อนหน้านี้ สิ่งนี้ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่นางจะไม่สนใจผู้หญิงคนนี้

แต่นางก็ไม่แน่ใจและระมัดระวังเกินไป  เฟิงหยูเฮงไม่กลัวคนอื่นมองนางว่าเป็นศัตรู อย่างไรก็ตามนางก็กังวลอยู่เสมอว่าผู้คนจะต้องแก้แค้นคนอื่น นางส่งเฟิงจื่อหรูไปที่เสี่ยวโจวและปล่อยให้เหยาซื่อได้รับการคุ้มครองในคฤหาสน์ขององค์หญิง นางเก็บเหยาซื่อไว้ใกล้ตัวแต่นางไม่เคยเข้าใกล้ นางกลัวว่าคนอื่นที่มีเจตนาไม่ดีจะเห็นว่านางให้ความสำคัญกับมารดาและน้องชายของนาง จากนั้นใช้วิธีการต่าง ๆ เพื่อโจมตีพวกเขา

แต่ประเด็นคืออะไรถ้านางไม่เข้าใกล้  ? ในท้ายที่สุดนางมีสายเลือดสัมพันธ์กับพวกเขา ไม่ว่านางจะเข้าใกล้หรือไม่ความจริงก็มีอยู่เสมอ จากครั้งที่แล้วเมื่อเหยาซื่อได้รับผลกระทบจากยาเปลี่ยนวิญญาณ นางได้ตระหนักแล้ว น่าเสียดายที่มันสายเกินไป

การหลีกเลี่ยงโดยเจตนาของเหยาซื่อทำให้หัวใจของนางค่อย ๆ ห่างเหิน  ในฐานะที่เป็นมารดา นางเอาใจใส่อย่างมากเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นบุตรสาวของนางเอง แม้ว่ามันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่ก็สามารถมองเห็นได้ ไม่ว่าเจ้าของร่างเดิมจะไม่แยแสอย่างไรนางก็ยังสนิทกับมารดาของนางมาก เมื่อถึงจุดหนึ่งนางก็ปล่อยตัวเองโดยไม่รู้ตัว

เฟิงหยูเฮงจับมือเหยาซื่อแล้วกล่าวเบา ๆ ว่า  “ เขาทำไม่ได้ แต่เขาจะไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้  ท่านแม่เป็นคนที่กล้าหาญมาก มีดเล่มนั้นทำให้เขาไม่สามารถมีทายาทได้อีกต่อไป ในฐานะผู้ชาย เขาไร้ค่าแล้ว ”

นางใช้น้ำเสียงบรรยายและพูดราวกับว่านางกำลังพูดถึงบางสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับนาง  เสียงของนางผ่อนคลายและมันก็มาพร้อมกับรอยยิ้มจาง ๆ

เป่ยจื่อพูดถึงเรื่องนี้เมื่อวานให้นางฟัง  ในวันที่นางดื่มที่โรงเตี้ยมครัวเทพ นางวิ่งเข้าไปในซวนเทียนหมิงซึ่งเพิ่งกลับมาจากค่ายทหาร ซวนเทียนหมิงเห็นรูปร่างหน้าตาของนางและรู้สึกเป็นทุกข์ ดังนั้นเขาจึงรีบไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงเพื่อสะสางเรื่องนี้กับเหยาซื่อ ซวนเทียนหมิงได้กล่าวถึงสิ่งต่าง ๆ มากมายกับเหยาซื่อ และเขาบอกว่าศิลปะการต่อสู้ของนางได้เรียนรู้จากเขา และเขาได้พบนางในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ความสามารถศิลปะการต่อสู้ของนางนั้นยอดเยี่ยมมาก

เฟิงหยูเฮงคิดว่าเหตุผลที่เหยาซื่อกลับมาที่ตระกูลเฟิงคือเพื่อฆ่าเฟิงจินหยวน  นางคิดอย่างแน่นอนว่าเหยาซื่อจะทวงถามความยุติธรรมสำหรับบุตรของนาง และแก้แค้นให้กับช่วงเวลานั้นในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ แม้ว่านางจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เฟิงหยูเฮงก็มีความสุขมาก ในที่สุดก็คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมาและไม่ปฏิเสธเหยาซื่ออีกต่อไป ในความเป็นจริงนางไม่ได้พูดถึงอีกต่อไปว่าเขาเป็นบิดาของนางหรือไม่ นางพูดเกี่ยวกับวิธีที่เหยาซื่อไปหาเฟิงจินหยวนด้วยมีด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปความแตกต่างระหว่างมารดาและบุตรสาวจะเชื่อมโยงกันใช่ไหม?

นางรู้สึกเคลื่อนไหวเล็กน้อย  เมื่อนางพูดอีกครั้งเสียงของนางก็ค่อนข้างเร่งด่วน  “ ท่านแม่ไม่ต้องกังวล  อาเฮงรักษาบาดแผลของท่านแม่แล้ว เราแค่ต้องพักอีก 10 วันก่อนที่ท่านแม่จะกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิง ต่อไปนี้อาเฮงจะดูแลท่านแม่อย่างดี ข้าจะไม่ยอมให้ท่านแม่ต้องทนทุกข์ทรมานอีกแม้แต่น้อย ”

นางพูดจากเรื่องเร่งด่วนไปสู่ความเงียบ  ในตอนท้ายน้ำเสียงของนางฟังดูประจบเล็กน้อย ในขณะนี้เฟิงหยูเฮงพยายามที่จะแสดงความนับถือตนเองกับเหยาซื่อ ตราบใดที่เหยาซื่อสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นตัวจริงและตัวปลอม นางก็จะใช้ชีวิตที่มีความสุขกับเหยาซื่อ ไม่ว่านางจะอยู่ที่ไหนนางจะจำได้ว่านางยังมีมารดาอยู่ที่บ้าน

เฟิงหยูเฮงเต็มไปด้วยความมั่นใจและความกระตือรือร้นในขณะที่มองเหยาซื่อ แต่ความกระตือรือร้นครั้งนี้ก็เหมือนเปลวไฟที่เยือกเย็นและไม่คุ้นเคย  ในสายตาของเหยาซื่อ นางเห็นภาพที่เหินห่างพร้อมกับร่องรอยแห่งความสิ้นหวัง นางเห็นว่ามันไร้ประโยชน์

นางตกใจเล็กน้อยและถามด้วยเสียงสั่น  “ ท่านแม่มีอะไรผิดปกติหรือเจ้าคะ ”

ในที่สุดเหยาซื่อก็ถอนสายตาที่เย็นชาของนางจากเฟิงหยูเฮงและจ้องมองที่เตียงอย่างว่างเปล่า  หลังจากนั้นไม่นานในที่สุดนางก็กล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา  “ ขอบใจสำหรับความมีน้ำใจของเจ้า  ข้าจะไม่กลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงตอนนี้ ท่านพ่อของข้ากลับสู่เมืองหลวงแล้ว ข้าจะอยู่กับท่านพ่อ ข้าไม่มีความสามารถที่จะแก้แค้นให้กับบุตรสาวของข้าเอง และข้าไม่ต้องการผลักดันความรับผิดชอบนี้ให้กับเจ้า เจ้าคือคนที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จ หากไม่มีข้า เจ้าจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระมากขึ้น ”

ทันใดนั้นมือของเฟิงหยูเฮงก็สั่นและความหนาวเย็นเติมเต็มร่างกายของนาง  ความเย็นทำให้ฟันของนางเริ่มสั่น

“ ท่านแม่ ท่านกำลังพูดอะไร  ? ลูกไม่เข้าใจ ”

เหยาซื่อมองนางอีกครั้ง  ขมวดคิ้วเล็กน้อย นางมองเฟิงหยูเฮงอย่างจริงจัง แต่ในตอนท้ายนางยังคงส่ายหน้าและถอนหายใจอย่างขมขื่น  “ บุตรสาวของข้าตายไปแล้ว ”

เฟิงหยูเฮงอยากจะบ้าแล้วก็กรีดร้องว่า  “ ไม่ !  ข้าเป็นบุตรสาวของท่าน ! ข้าเป็นบุตรสาวของท่านแม่ !  ”  ในขณะที่กรีดร้องนางรู้สึกถึงใบหน้าของนางเอง  นางชี้ไปที่ใบหน้าของนางแล้วพูดกับเหยาซื่อ  “ ดูสิ ลองดูดี ๆ  ต่างกันอย่างไร ทำไมท่านแม่ถึงพูดว่าข้าไม่ใช่บุตรสาวของท่าน ? ข้าคืออาเฮง ! ข้าเป็นตัวจริง ข้าเป็นตัวจริง !  ”   ในตอนท้ายนางกรีดร้องด้วยเสียงแหบห้าว  “ ท่านแม่ ทำไมท่านแม่จำข้าไม่ได้  ทำไมท่านแม่จำข้าไม่ได้ !  ”

เป็นครั้งแรกที่นางเริ่มร้องไห้เสียงดังต่อหน้าเหยาซื่อ  ในตอนท้ายนางทำผิดพลาด เมื่อมองไปที่ใบหน้าของเหยาซื่อแล้ว นางก็เรียกไปหามารดาของนาง ในตอนแรกเหยาซื่อมองหน้านางอย่างระมัดระวังและรู้สึกสับสนเล็กน้อย ด้วยใบหน้าที่เหมือนกันถ้าไม่ใช่อาเฮง นางเป็นใคร ?

แต่เมื่อคำว่าแม่ เหยาซื่อที่ตกใจก็หายไป  นางได้สติขึ้นมาและฟื้นขึ้นมาทันทีส่ายหัวแล้วกล่าวว่า  “ ไม่!  ข้าเป็นมารดาของนาง ข้าอุ้มท้องนางมาสิบเดือน ข้าจะไม่รู้จักนางได้อย่างไร แม้ว่าเจ้าและนางจะดูเหมือนกัน และเจ้าก็มีร่างกายเหมือนกัน… ท้ายที่สุดเจ้าก็ไม่ใช่อาเฮงของข้า แต่ข้าจะขอบคุณสำหรับการอยู่ในร่างของนาง บางทีนางอาจจะอยู่ในร่างคนอื่นในขณะนี้ ถ้าข้ายอมรับเจ้าตอนนี้ ถ้าอาเฮงของข้ากลับมา  นางจะไม่มีมารดาอีกต่อไป ”

เฟิงหยูเฮงที่กำลังจะพังทลายก็ตกใจ  ราวกับว่ามีบางคนเทน้ำเย็นใส่นาง ความเย็นนั้นหนัก และหนักจนนางทนไม่ไหวอีกต่อไป

ในท้ายที่สุดมันเป็นความเชื่อมโยงระหว่างมารดากับบุตรสาว  เหยาซื่อ นางสังเกตเห็นบางสิ่งหรือไม่?

บุชงเคยยกข้อกังวลนี้มาก่อน  เมื่อก่อนนางมีความกังวล แต่หลังจากที่นางค้นพบความสามารถในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของหยูเฉียนหยิน นางรู้ว่าบุชงกำลังสงสัยนางจากมุมมองนั้น อย่างไรก็ตามสำหรับเหยาซื่อ นางได้เห็นผ่านใบหน้าและร่างกายของนางและเห็นตัวตนที่แท้จริงของนาง

นางรู้สึกสับสนเล็กน้อย  ในท้ายที่สุดนางรู้สึกผิด ทันใดนั้นมีใครบางคนมองเห็นได้ชัดเจน เฟิงหยูเฮงไม่รู้วิธีอธิบายเรื่องนี้

นางเดินเซไปสองสามก้าวแล้วทรุดลงบนเก้าอี้  เหยาซื่อดูเหมือนว่านางทนไม่ได้ที่จะเห็นสิ่งนี้ แต่เฟิงหยูเฮงเข้าใจว่าเป็นเพราะนางรู้สึกเป็นทุกข์กับร่างกายนี้เพราะกลัวว่านางจะทำลายมัน

น้ำตาไหลลงสู่พื้นอย่างไม่สามารถควบคุมได้  นางรู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่นางไม่มีที่จะระบาย นางต้องการเรียกใครบางคนเพื่อตามหาเหยาเซียน มีเพียงปู่ของนางเท่านั้นที่เข้าใจนาง และมีเพียงเขาที่จะไม่มองนางเป็นสัตว์ประหลาด แต่หวงซวนไม่ได้นอนในคืนก่อนและถูกส่งกลับไปพักผ่อนโดยนาง บานซูควรอยู่ใกล้ ๆ แต่นางบอกเขาว่านางจะอยู่กับเหยาซื่อเพื่อพูดคุย ดังนั้นบานซูจึงไม่สามารถออกมาได้

เมื่อเผชิญกับปัญหาพื้นฐานนี้ด้วยตัวเอง เฟิงหยูเฮงรู้สึกไร้พลังอย่างยิ่ง  หากว่าเหยาซื่อพูดต่ออีกสองสามคำ วิญญาณของนางจะออกจากร่างนี้แล้วส่งคืนให้เจ้าของเดิม นางเป็นเหมือนเด็กที่ขโมยของบางอย่างไป ยืนต่อหน้าเจ้าของสิ่งนั้น นางถูกเจ้าของกล่าวหาและนางไม่มีความสามารถในการโต้กลับ

นางนั่งลงบนพื้นและร้องไห้ต่อไป  ใครจะรู้ว่านางร้องไห้นานแค่ไหน อาจเป็นเพราะเหยาซื่อเริ่มใจอ่อนลง เพราะนางเริ่มที่จะกล่าวว่า  “ อย่าร้องให้ไปเลย  ข้าจะไม่บอกใคร”

หัวของเฟิงหยูเฮงได้รับการกระตุ้นที่ดุเดือด และทันใดนั้นก็เริ่มเจ็บ  ด้วยความเจ็บปวดนางนั่งลงบนพื้น ในขณะที่จับหัวและตัวสั่น

เหยาซื่อถามนางว่า  “ เจ้าเป็นอะไร? ”

นางอยากจะบอกว่านางสบายดี แต่อาการปวดหัวของนางรุนแรงและนางไม่สามารถพูดอะไรได้คำเดียว

เหยาซื่อคุ้นเคยกับการได้เห็นรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งของเฟิงหยูเฮง  นางไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันหนึ่งที่เฟิงหยูเฮงอ่อนแอและโดดเดี่ยวเช่นกัน ดังนั้นนางจึงไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงกำลังปวดศีรษะจริง ๆ นางคิดว่าเฟิงหยูเฮงแกล้งทำและพยายามเรียกร้องความเห็นใจ ท่าทางของนางดูจมลงเล็กน้อย และนางพูดอีกครั้งด้วยน้ำเสียงเย็นชา  “ ข้าบอกไปแล้วว่าข้าจะไม่เปิดเผยเจ้า  เจ้ากำลังทำอะไร ? เจ้ายืนยันที่จะบังคับให้ข้าแสดงละครกับเจ้าในฐานะมารดาของเจ้าหรือ ? ข้าไม่สามารถทำได้ ข้าทำไม่ได้จริง ๆ ข้าจะไม่ถามเจ้าว่าอาเฮงไปไหน ข้าแค่ขอให้เจ้าปล่อยข้าไป ”

ยิ่งเฟิงหยูเฮงได้ยินมากเท่าไร หัวใจของนางก็จะเย็นลงและยิ่งนางรู้สึกสิ้นหวัง  ความรู้สึกของการล่มสลายพุ่งออกมาและระงับความเจ็บปวดจากอาการปวดหัวทันที นางไม่รู้ว่านางพบความกล้าหาญจากไหน ทันใดนั้นนางก็เงยหน้าขึ้นและจ้องมองที่เหยาซื่อกล่าวเสียงดังว่า  “ ขอให้หรือ !  ถ้าเจ้าถามข้าจะบอกเจ้า ! ข้าจะบอกเจ้าว่าเฟิงหยูเฮงตัวจริงเสียชีวิตในกองหลุมศพในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ ชายและหญิงจากหมู่บ้านที่น่ารังเกียจนั้นวางยานาง แล้วโยนนางเข้าไปในหลุมศพเพื่อขายนางให้กับหอนางโลมในตอนกลางคืน ! แต่พวกเขาไม่เคยคิดว่าร่างกายของเฟิงหยูเฮงจะอ่อนแอเกินไป ยานอนหลับที่ปกติจะไม่ฆ่าใครก็กลายเป็นพิษกับนาง นางถูกฆ่าตายโดยชายหญิงคู่นั้น ก่อนจะจากไป นางต้องการให้ข้าแก้แค้นแทนนาง ”  นางตะโกนใส่เหยาซื่อ “เจ้ารู้ไหมว่านางต้องการให้ข้าแก้แค้นใคร  ไม่ใช่ชายหญิงคู่นั้น นางต้องการให้ข้าแก้แค้นตระกูลเฟิง นางต้องการให้ข้าทวงความยุติธรรมที่นี่ ! คนที่นางเกลียดที่สุดคือตระกูลเฟิง !  ”

นางใช้กำลังสุดท้ายของนางในการพูดถ้อยคำเหล่านี้  ความเจ็บปวดในหัวนางเริ่มปวดอีกครั้ง นางเจ็บปวดมากจนน้ำตาเริ่มไหลเกินกว่าที่นางควบคุมได้ สำหรับเหยาซื่อที่กำลังนอนอยู่บนเตียง นางตกใจกับความจริงนี้และนอนนิ่ง นางไม่สามารถพูดได้แม้แต่คำเดียว

นี่เป็นครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงพูดถึงความจริงเบื้องหลังการตายของตัวจริง  ตอนแรกนางไม่ต้องการบอกใคร แต่นางไม่สามารถผ่านอุปสรรคนี้กับเหยาซื่อได้ นางรู้สึกว่าถ้านางไม่ได้บอกความจริง นางก็จะไม่สามารถผ่านอุปสรรคนี้ได้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากบอกความจริง  ? หัวของนางรู้สึกแยกออกเป็นสองส่วน และนางไม่มีเวลาคิดเลยว่านางควรทำอะไร แม้กระนั้นเสียงเคาะก็มาจากประตูและมันก็ดังมากขึ้นเรื่อย ๆ

นางพยายามทำให้ตัวเองสงบลงเพื่อฟังและจดจำเสียงของเฟิงจื่อหรูได้อย่างรวดเร็ว  เด็กคนนั้นร้องออกมาว่า  “ ท่านพี่เกิดอะไรขึ้น  ? ท่านพี่ร้องไห้ทำไม ? เปิดประตูให้ข้าเข้าไปหน่อย ท่านพี่ !  ”

ใครจะรู้ว่าเด็กคนนั้นตะโกนนานแค่ไหนก่อนที่เสียง “ปัง” จะเข้ามา และประตูก็ถูกเตะอย่างแรง  หลังจากนี้มือที่แข็งแรงคู่หนึ่งก็อุ้มนางขึ้นและมือที่คุ้นเคยก็เริ่มตบเบา ๆ

ในความมึนงงของนาง นางได้ยินซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  “ อาเฮงไม่ต้องกลัว  แม้ว่าจะไม่มีใครในโลกยอมรับเจ้า แต่ข้ายอมรับเจ้า ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset