แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 515

ตอนที่  515 ลูกสาวที่แต่งงานแล้วไม่สามารถกลับไปที่ตระกูลได้

ดูเหมือนว่าการมาถึงของซวนเทียนหมิงจะทำให้เฟิงหยูเฮงเรียกสติสัมปชัญญะเดิมของนางกลับมา  คำพูดของซวนเทียนหมิงยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่เขาพูดกับเหยาซื่อ  “ ตั้งแต่นี้ไปนางไม่ได้เป็นบุตรสาวของเจ้าอีกต่อไป  ไม่ว่าเจ้าจะอยู่หรือตาย นั่นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าแล้ว ”

เมื่อพูดจบเขายืนขึ้นในขณะที่อุ้มนางและนำออกจากห้อง

เฟิงหยูเฮงเหน็ดเหนื่อยทั้งทางร่างกายและจิตใจ  นางไม่มีพลังคิดอะไรเพิ่มเติม ดังนั้นนางจึงไม่เห็นเหยาเซียนและเฟิงจื่อหรูซึ่งเข้ามาในห้องกับซวนเทียนหมิง

เหยาซื่อค่อนข้างตกใจกับคำที่ซวนเทียนหมิงพูดก่อนที่จะจากไป  ขณะที่นางนอนตะลึงและไม่รู้ว่าจะทำอะไร นางเห็นเหยาเซียนมาถึง ราวกับว่านางได้พบเสาสนับสนุน นางยกมือขึ้นอย่างอ่อนโยนนางต้องการโบกมือให้เหยาเซียน อย่างไรก็ตามนางเห็นสิ่งเดียวกันในสายตาของเหยาเซียนที่นางเห็นจากสายตาของเฟิงหยูเฮง แม้แต่เฟิงจื่อหรูก็มองนางด้วยดวงตาที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง

ครั้งนี้เด็กคนนี้ไม่รีบไปหามารดาของเขา  เขายืนอยู่ข้างเหยาเซียนแทน เขาอยู่ห่างจากเตียงเพียงไม่กี่ก้าวและมองเหยาซื่อ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พูดขึ้นว่า  “ ท่านพี่ช่วยท่านแม่และปกป้องท่านแม่ตลอดเวลา แต่ท่านพูดว่าอะไร  ? อย่าคิดว่าข้าไม่ได้ยิน ท่านแม่น่าผิดหวังมากขอรับ ”  เขามองออกไป และมองไปในทิศทางที่ซวนเทียนหมิงจากไป  ยกมือขึ้นเช็ดน้ำตา

เหยาซื่อส่ายหัวอย่างไม่รู้ตัวและพูดพึมพำ  “ นางไม่ใช่พี่สาวของเจ้า ”  เมื่อมองไปที่เหยาเซียน นางก็พยายามอย่างดีที่สุดที่จะบอกกับเขาว่า  “ นางไม่ใช่อาเฮง ”

แน่นอนเหยาเซียนรู้ว่านางไม่ได้เป็นบุตรสาวคนที่สองของตระกูลเฟิงอย่างแท้จริง แต่นั่นก็เป็นหลานสาวของเขาที่เขาเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้  หากไม่ใช่เพราะเฟิงหยูเฮงยังคงกังวลเกี่ยวกับมารดาคนนี้ เขาจะบีบคอผู้หญิงคนนี้ให้ตายจริง ๆ ! หลานสาวอันเป็นที่รักของเขาเสียชีวิตในชีวิตก่อนหน้านี้ของนาง เขาไม่มีทางที่จะแก้แค้นได้ แต่เขาไม่สามารถยอมให้นางถูกรังแกได้ !

เขาชี้ไปที่เหยาซื่อและพูดทีละคำ  “ ไม่ว่าเจ้าจะยอมรับนางหรือไม่ก็ตาม !  หากเจ้ายืนยันในเรื่องนี้ เจ้าอาจไม่ยอมรับพ่อคนนี้ ”

เหยาซื่อตกใจและทันใดนั้นก็รู้สึกกลัว นางกล่าวว่า  “ มันไม่ใช่อย่างนั้น  ท่านพ่อ ทุกคนสับสนกับนาง นางไม่ใช่อาเฮงจริง ๆ เจ้าค่ะ! ”

“ ถึงอย่างนั้นแล้วมันเป็นยังไงล่ะ  ?  ”  เหยาเซียนจ้องมองนาง และเตือนอย่างดุเดือด  “ นางเป็นหลานสาวของข้า  ข้า เหยาเซียน ยอมรับนางในฐานะหลานสาวของข้าเท่านั้น เจ้าสามารถยอมรับนางได้หากเจ้าต้องการ ”  เขาสะบัดแขนเสื้อของเขาและเต็มไปด้วยความเย็นชา  “ ข้าจะหาที่พักอีกที่หนึ่งให้เจ้า  ข้าจะหาพยาบาลและบ่าวรับใช้ คฤหาสน์ขององค์หญิงไม่เหมาะกับเจ้า และคฤหาสน์เหยา บุตรสาวที่แต่งงานแล้วจะไม่สามารถกลับไปที่ตระกูลเหยาได้ !  ”

เหยาซื่อมองบิดาของนางโดยไม่เชื่อ  ความรู้สึกกลัวก่อขึ้นภายในตัวนาง ราวกับว่านางเข้าใจบางอย่างชี้ไปที่เหยาเซียน นางกล่าวว่า  “ ท่านพ่อก็เปลี่ยนไปเช่นกัน  ท่านพ่อแตกต่างไปจากเดิมหรือไม่ ?  ”  คำพูดของนางเป็นคำถามเนื่องจากนางไม่แน่ใจ เพราะอารมณ์เดิมของเหยาเซียนเป็นจริงเหมือนกันกับอารมณ์เดิมของเฟิงหยิน  มันเป็นเพียงว่าเขาเป็นคนเย็นชากับนาง

นางบอกว่าเหยาเซียนเปลี่ยนไป  แต่เหยาเซียนบอกนางว่า  “ ทุกคนเปลี่ยนแปลงไป  เป็นไปไม่ได้ที่บางคนจะผ่านหลาย ๆ สิ่งไปและยังคงเหมือนเดิม นี่คือการเติบโตปกติสำหรับทุกคน อย่างไรก็ตามมีเพียงเจ้าเท่านั้นที่ยังคงเหมือนเดิม เจ้า …”

เขาต้องการที่จะพูดต่อ แต่เขารู้สึกว่าการพูดอะไรต่อไปกับผู้หญิงในสมัยโบราณ นั้นเป็นการเสียเวลาเปล่า  แต่เดิมคนผู้นี้เป็นเหมือนฮ่องเต้และไม่มีความรู้สึกเห็นใจมากนัก คนผู้นี้ใจดีและมีอิสระ สำหรับเขาที่จะพูดกับผู้หญิงที่ป่วยที่กำลังนอนอยู่บนเตียง มันเป็นความทุกข์อย่างแท้จริง นอกจากนี้เขาไม่ใช่บิดาแท้ ๆ ของนาง ไหนเลยจะมีความรักที่แท้จริง

เหยาเซียนโบกมือและกล่าวตรง ๆ ว่า  “ อยู่ในคฤหาสน์นี้และรักษาอาการบาดเจ็บของเจ้า  หลังจากหายแล้วข้าจะส่งคนไปให้เจ้า หากเฟิงจินหยวนตัดสินใจที่จะไปที่ทางการเพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับการโจมตีของเจ้า ไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้ ถ้าเขาไม่ไปก็คงเป็นเพราะเห็นแก่หน้าของอาเฮงและองค์ชายเก้า จำไว้ว่าเจ้าต้องพึ่งพาอาเฮงเพื่อความอยู่รอด อย่าทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตราย” หลังจากพูดอย่างนี้เขามองไปที่เฟิงจื่อหรูแล้วถามเขาว่า  “ เจ้าคิดอย่างไร  ? เจ้าจะกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงหรือจะพักที่นี่ หรือจะกลับไปกับข้า ”

เฟิงจื่อหรูส่ายหัวของเขา  “ ข้าจะไม่ไปไหนทั้งนั้น  ข้าจะไปที่จำหนักหยู ข้าจะให้พี่ใหญ่ส่งคนพาข้ากลับเสี่ยวโจวขอรับ ”

เหยาเซียนพยักหน้าแล้วนำเฟิงจื่อหรูออกมา

เหลือเหยาซื่อเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในห้องนี้  แน่นอนว่ามีผู้คุ้มกันลับซึ่งไม่ได้ถูกไล่ออก อย่างน้อยพวกเขาก็ให้ความปลอดภัยแก่นางในตระกูลเฟิง

เหยาซื่อจ้องไปที่เพดานพร้อมกับลืมตากว้าง  นางไม่เข้าใจ ทำไมไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่นางพูด ? อาเฮงคนนี้ไม่ใช่บุตรสาวของนางจริง ๆ ? นางไม่ใช่จริง ๆ !

ซวนเทียนหมิงอุ้มเฟิงหยูเฮงกลับไปที่ตำหนักหยู  ซางคังและหวงซวนกลับมาพร้อมกัน แม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นหรือได้ยินสิ่งที่เหยาซื่อพูดด้วยตัวเอง แต่พวกเขาก็สามารถเดาได้

หวงซวนบอกซางคัง  “ ท่านฮูหยินเหยาคือคนที่ไม่มีมโนธรรม  นางไม่รู้ว่าคุณหนูคิดถึงนางมากแค่ไหน แต่นางไม่รู้วิธีที่จะทำให้พอใจ ”

ซางคังไม่เคยเป็นคนดีมากนัก  หลังจากเขาเริ่มติดตามเฟิงหยูเฮงแล้ว เขาก็เริ่มเดินบนเส้นทางที่ชอบธรรมมากขึ้น ตอนนี้เขาเห็นว่าเเฟิงหยูเฮงถูกรังแกถึงขั้นนี้ เขาสับสนมาก  “ อาจารย์สามารถจัดการบิดาของนางได้เมื่อเขาปฏิบัติต่อนางไม่ดี แต่ทำไมนางไม่ทำอะไรกับมารดาของนาง  ? เท่าที่ข้าเห็น มารดาแบบนี้ไม่คุ้มกับการรักษา มันจะเป็นการดีกว่าถ้าตัดนางออกเป็นแปดชิ้นเพื่อที่ข้าจะได้ฝึกฝน ”

หวงซวนรู้สึกไม่สบายท้องจากการได้ยินสิ่งนี้  “ เจ้าจะไม่ใช้คนมาฝึกฝนอีกต่อไปหรือไม่ ? หากคุณหนูได้ยินก็ต้องระวังว่าคุณหนูจะลงโทษเจ้า ”  หวงซวนจ้องที่ซางคังแล้วเดินออกไป

ซางคังก็รู้ว่าเขาจะถูกลงโทษเพราะคิดเรื่องนี้ ดังนั้นเขาจึงไม่พูดอะไรมาก  เขาไปที่ห้องครัวเพื่อหาไก่ไปฝึก

กลับเข้ามาในห้องนอน ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงพิงเขาอยู่บนเตียง  เขาไม่ปล่อยนางและยังคงอุ้มนางในอ้อมกอดของเขา นิ้วโป้งและนิ้วนางขวาของเขานวดขมับของนางเพื่อพยายามบรรเทาอาการปวดศีรษะของนาง

เฟิงหยูเฮงรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย แต่ความรู้สึกกลัวยังคงปรากฏอยู่  คำพูดของเหยาซื่อสะท้อนความคิดของนางซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันเป็นเหมือนการตำหนิ เหยาซื่อตำหนิว่านางได้ครอบครองร่างกายนี้ในขณะเดียวกันก็เตือนนางว่าบุตรสาวของนางจะต้องกลับมาในวันหนึ่ง

เฟิงหยูเฮงคว้าแขนของซวนเทียนหมิง ขณะที่ร่างกายของนางเริ่มสั่น  ทันใดนั้นนางก็นึกถึงเรื่องหนึ่ง และถามว่า  “ ถ้า …  ข้ากำลังบอกว่า ถ้าข้าเป็นตัวปลอม …”

“ ตราบใดที่เจ้ายังเป็นเด็กผู้หญิงที่รักษาขาของข้าในภูเขาก็ไม่เป็นไร ”  เขายักไหล่ และเสริมว่า  “ ในความเป็นจริงตัวปลอมจะดีกว่า  ถ้าเจ้าเป็นบุตรสาวของเหยาซื่อจริง ๆ ข้าคงไม่อยากได้นาง บิดาและมารดาเช่นนั้นไม่อาจให้กำเนิดบุตรสาวที่ดีได้ ”  ขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ เขาบีบหน้าเด็กผู้หญิงและแกล้งนาง  “ มันคืออะไร ? เจ้าเสียใจหรือไม่? ”

“ ไม่แน่นอน ”  นางฟุบตัวลงในอ้อมกอดของเขา  อาการปวดหัวของนางรู้สึกดีขึ้น ดังนั้นนางจึงเงยหน้าขึ้นและถามเขาว่า  “ เมื่อไหร่เราจะกลับไปที่ค่ายทหาร  ? ข้าอยากกลับไปที่ค่ายทหาร เหล็กของข้ายังอยู่ในการหลอมและกำลังทำอาวุธเหล็ก ข้าจะอยู่ในเมืองหลวงได้อย่างไร ไม่ดีเลย ”

นางบอกด้วยใบหน้าอ้อนวอนและหน้าตาน่าสงสาร  เพียงแค่มองมันก็ทำให้ซวนเทียนหมิงรู้สึกทุกข์ใจ

“ นอนหลับฝันดี  เราจะออกเดินทางเมื่อเจ้าตื่นนอน ตกลงหรือไม่ ?  ”

นางพยักหน้าและคิดนิดหน่อยก่อนกล่าวว่า  “ ถอดหน้ากากของเจ้าออกไป ”  ขณะที่นางพูด นางเริ่มง่วงนอน  สติของนางเริ่มเลือนรางขณะที่นางพึมพำ  “ ภาพลักษณ์ที่ดีของเจ้ามีประโยชน์จริง ๆ  ใช้มันเพื่อช่วยให้ข้านอนหลับ !  ”  จากนั้นนางก็คว้าแขนของเขา  “ มันจะดีที่สุดถ้าเรากำลังไปค่ายทหารเมื่อข้าตื่นขึ้นมาแล้ว  นั่นจะเป็นความประหลาดใจที่น่ายินดีอย่างแท้จริง ”  หลังจากพูดอย่างนี้นางก็หลับสนิท

ซวนเทียนหมิงหัวเราะและเอียงศีรษะของเขาเบา ๆ ร้องออกมา  “ เป่ยจื่อ ”  เป่ยจื่อผลักประตูเปิดทันทีและเข้ามา  จากนั้นเขาก็ได้ยินคำสั่งของซวนเทียนหมิง  “ ส่งสารเข้าไปในพระราชวัง  บอกตาแก่ว่าองค์ชายผู้นี้จะพาองค์หญิงไปค่ายทหารในวันพรุ่งนี้ เมืองหลวงจะถูกทิ้งไว้กับท่านพ่อเพื่อดูแล หากเสด็จพ่อไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นให้พี่เจ็ดอธิบาย ”

เป่ยจื่อพยักหน้าแล้วจ้องมองที่เฟิงหยูเฮงด้วยความเป็นห่วง เขาถามว่า  “ องค์หญิงไม่เป็นไรใช่หรือไม่พะยะค่ะ  ? ”

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  “ นางสบายดี ”  หลังจากคิดไปเล็กน้อย เขากล่าวเสริม  “ คอยจับตาดูฝั่งตระกูลเฟิง  แม้ว่าเหยาซื่อจะไม่มีมโนธรรม แต่เราก็ไม่สามารถอนุญาตให้ใครใช้นางเพื่อข่มขู่องค์หญิงได้ ”

“ ขอรับ ฝ่าบาทไม่ต้องกังวลขอรับ ”  ใบหน้าของเป่ยจื่อดูน่าเกลียดเล็กน้อย  หลังจากพยายามอดทนอยู่ครู่หนึ่ง เขาไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไปและยังพูดความคิดของเขาได้ว่า  “ เมื่อข้าเห็นมันจะดีกว่าถ้าผู้หญิงคนนั้นตาย  นางห้อยติดอยู่กับขาบุตรสาวของนางจริง ๆ  ”

ซวนเทียนหมิงโบกมือ  “ อย่าพูดแบบนี้อีกเลย  ไม่ว่านางจะอยู่หรือตายมันก็ขึ้นอยู่กับนาง เราไม่สามารถทำให้มือสกปรก และเราต้องไม่อยากสร้างปัญหากับจิตใจของอาเฮง ไปได้แล้ว ! “

เป่ยจื่อหัน และกำลังจะจากไป  อย่างไรก็ตามเขาจำเรื่องหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว และกล่าวว่า  “ ฝ่าบาท น้องชายขององค์หญิงมา เขาบอกว่าเขาอยากกลับไปที่เสี่ยวโจว และต้องการให้องค์หญิงจัดคนเพื่อส่งเขากลับพะยะค่ะ ”

ซวนเทียนหมิงไตร่ตรองเล็กน้อยและไม่คัดค้าน  “ นี่ก็ใช้ได้เช่นกัน  ที่บ้านบิดาของเขาทำให้เกิดปัญหา และมารดาของเขาทำให้เกิดปัญหา ไม่มีประโยชน์อะไรกับเขามากนัก จัดเตรียมองครักษ์เงาสองสามคนและรับประกันความปลอดภัยของเขา รวมทั้งนำตั๋วแลกเงินมูลค่าหนึ่งหมื่นเหรียญเงินมาแจกจ่ายให้กับตระกูลของสหายร่วมสำนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และใช้ชื่อองค์หญิงจี่อัน ”

เป่ยจื่อถูจมูกของเขา  “องค์ชาย เจ้าเล่ห์จริง ๆ  ”  หลังจากพูดอย่างนี้แล้วเขาก็ถอยกลับไปสองก้าวอย่างรวดเร็วโดยที่กลัวว่าซวนเทียนหมิงจะตบเขา  จากนั้นเขาก็โค้งคำนับและวิ่งออกไปจากห้อง

ซวนเทียนหมิงส่ายหัว และถอนหายใจ  “ คนพวกนี้กลัวเขาน้อยลงเรื่อย ๆ ! ”

เขาวางเด็กผู้หญิงลงบนเตียง  หลังจากปรับหมอนและห่มผ้าห่มให้นาง จากนั้นเขาก็ยกมือขึ้นและเอาหน้ากากทองคำออกจากใบหน้าของเขา และวางไว้ระหว่างหมอนของพวกเขา จากนั้นเขายิ้มและดึงร่างเล็ก ๆ เข้ามาในอ้อมกอดของเขาและหลับไป

การนอนหลับคืนนี้ค่อนข้างวุ่นวาย เฟิงหยูเฮงคิดว่าทำไมนางถึงฝันอยากแต่งงานกับสามี  ? นางแต่งงานกับซวนเทียนหมิงแล้วหรือ ? ทำไมเพลงและดอกไม้สีแดงถึงอยู่เต็มในตำหนักหยู ? นอกจากนี้ยังมีคนพูดแสดงความยินดีกับนางซ้ำแล้วซ้ำเล่า

นางพยายามถามใครบางคนว่าเกิดอะไรขึ้น  อย่างไรก็ตามไม่ใช่คนเดียวที่ตอบกลับ ทุกคนยิ้มให้นางราวกับว่าพวกเขาสวมหน้ากาก นางหันกลับมาและเห็นซวนเทียนหมิงสวมเสื้อคลุมงานแต่งงานสีแดงสด เขาสวมมงกุฎแดงและไม่สวมหน้ากาก ดอกบัวสีม่วงบนหน้าผากของเขาพร้อมกับเสื้อคลุมแต่งงานสีแดงดูดีขึ้น แต่นางเริ่มรู้สึกอึดอัดใจ นางยังคงสวมชุดชั้นในของนาง เห็นได้ชัดว่านางเพิ่งตื่นขึ้นมา ซวนเทียนหมิงกำลังจะแต่งงานกับใคร

นางรู้ว่านี่เป็นความฝัน และนางก็บังคับให้นางตื่นจากความฝันนี้  ลืมตาของนางนางเห็นซวนเทียนหมิงมองนางด้วยตาโต เขาไม่ได้สวมหน้ากาก และดอกบัวสีม่วงบนหน้าผากของเขายังคงพร่ามัว และดูเหมือนขี้เกียจ

นางขมวดคิ้วและดึงผ้าห่ม  หลังจากทำให้แน่ใจว่าซวนเทียนหมิงไม่ได้สวมเสื้อคลุมสีแดง ในที่สุดนางก็สงบลง

นางอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอกนาน  “ โชคดีที่มันเป็นแค่ความฝัน ”

หลังจากที่นางพูดสิ่งนี้นางก็ได้ยินเสียงดนตรีและเสียงกลอง  เพลงนั้นค่อนข้างสนุกสนาน

นางลุกขึ้นนั่งบนเตียงทันทีและจ้องมองที่ซวนเทียนหมิงถามว่า  “ เจ้ากำลังแต่งงานจริง ๆ หรือ  ?  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset