แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 518

ตอนที่  518 วิธีการหลีกเลี่ยงลูกธนู

เมื่อความเหนื่อยล้าจากไม่ได้นอนค้างคืนทำให้เฟิงหยูเฮงเกือบจะตกจากหลังม้าเมื่อได้ยินเรื่องนี้

บานซูช่วยนางทันเวลา  เมื่อเห็นว่านางไม่สามารถไปต่อ เขาก็ช่วยนางจากม้าของนาง เมื่อลงจากม้า ม้าก็ล้มลงพื้นทันทีและเริ่มหอบหนัก

หัวใจของเฟิงหยูเฮงทรุดลงมากยิ่งขึ้น  ม้าของนางเหนื่อยมากจนถึงระดับนี้และนางเป็นคนที่น้ำหนักน้อยที่สุดในกลุ่ม ถ้าม้าของนางเป็นแบบนี้ ม้าตัวอื่นจะไม่สามารถวิ่งต่อไปได้แน่นอน นางกับซวนเทียนหมิงมองหน้ากันอย่างรวดเร็วและมองไม่เห็นหนทางในสายตาของอีกฝ่าย

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  “ ให้เราพักผ่อนสักวันหนึ่ง ”

นางพยักหน้า  “ ตกลง เราจะพัก 1 วัน ”

เป่ยจื่อมอบม้าทั้งหมดให้เจ้าของโรงม้าและให้เขาเลี้ยงพวกมัน  จากนั้นเขาก็พบโรงเตี๊ยมเล็ก ๆ ใกล้กับโรงม้าเพื่อให้พวกเขาได้พัก

การวิ่งไปรอบ ๆ บนท้องถนนเป็นเวลา 1 วันและ 1 คืนก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับองรักษ์เงาเหล่านี้  น่าเสียดายที่สิ่งที่ขาดไปในครั้งนี้คือการเตรียมตัว ซวนเทียนหมิงมีม้าดี 2 ชุด ชุดหนึ่งอยู่ในค่ายทหารและอีกชุดอยู่ในตำหนักหยู หากพวกเขาตัดสินใจที่จะไปที่เสี่ยวโจวเมื่อออกจากเมืองหลวง เขาเลือกที่จะขี่ม้า แต่พวกเขาเลือกที่จะไปที่ค่ายทหาร ค่ายทหารมีม้าอยู่แล้วและไม่จำเป็นต้องนำอะไรเพิ่มเติมจากตำหนัก พวกเขาจึงขี่ม้าระดับกลางเหล่านี้ออกมา

มันสายเกินไปแล้วที่จะเสียใจ  จะกลับไปที่เมืองหลวงเพื่อนำม้าใหม่มาให้พวกเขาก็ไม่ทัน ซวนเทียนหมิงประคองเฟิงหยูเฮงขณะเอนหลังเอนกายลงบนเตียงโดยให้คำแนะนำกับนางว่า  “ ไม่ว่ายังไงก็นอนพักผ่อนก่อน  ความตื่นตัวของเจ้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องรู้ว่าเมื่อเราก้าวไปข้างหน้า มันจะไม่เป็นเพียงเรื่องของการเดินทางอย่างรวดเร็วอีกต่อไป เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการซุ่มโจมตีเมื่อใดก็ได้ ”

ทันทีที่เขาเอ่ยถึงการซุ่มโจมตี เฟิงหยูเฮงก็นึกถึงอันตรายที่กลุ่มพลธนูจากเฉียนโจวทันที นางจึงพูดอย่างรวดเร็ว  “ ไม่มีเวลาพักแล้ว  รวบรวมทุกคนมา ข้าจะสอนวิธีหลีกเลี่ยงลูกธนู”

ดวงตาของซวนเทียนหมิงเป็นประกาย และไม่อยากที่จะเชื่อโดยกล่าวว่า “สามารถหลีกเลี่ยงลูกธนูได้หรือ  ? “

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า  “ ทำได้ !  ไม่เพียงแต่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่แนวคิดยังง่ายมาก วิธีนี้ง่ายมากเช่นกัน ”

“ ดีมาก ”  ซวนเทียนหมิงลุกขึ้นยืนทันที แล้วเดินไปที่ประตูเพื่อแจ้งยามข้างนอก  “ รวบรวมทุกคนมาที่นี่ทันที ”

จากนั้นเขาก็หันหลังกลับและเห็นว่าเฟิงหยูเฮงก็ลุกขึ้น  เขาไม่สามารถช่วยได้ แต่ถามด้วยความกังวล  “ ใช้เวลาเรียนนานเท่าไร  ข้าอยากให้เจ้าได้พักผ่อนด้วย ”

“ ไม่ต้องห่วง ”  นางยิ้ม  “ ข้าจะสอนแนวคิดนี้เพียงครั้งเดียว  มันง่ายมาก เพียงพูดไม่กี่คำก็จะสามารถเข้าใจหลักการได้ พวกเราไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไรที่ศัตรูจะมาถึง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะสอนวิธีนี้โดยเร็วที่สุด ”

ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไรอีก  เร็วมาก องครักษ์เงาทั้งหมดรวมถึงเป่ยจื่อ,  หวงซวน และวังซวนรวมตัวกันในห้องนี้  ห้องนี้ไม่ใหญ่มากและตอนนี้มันเต็มไปด้วยผู้คน ในความเป็นจริงแม้แต่องครักษ์เงาบางคนก็ยังไปซ่อนตัวอยู่ในคานด้านบน

ก่อนที่พวกเขาจะเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงถูกเรียกให้มารวมตัวกัน พวกเขาเห็นการแสดงออกของเจ้านาย และรู้ว่าจะมีคำสั่งบางอย่าง

ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูด  เขาพยักหน้าไปทางเฟิงหยูเฮงและทำท่าให้นางเริ่ม เฟิงหยูเฮงไม่สุภาพเกินไปและเริ่มพูด การควบคุมเสียงของนาง นางพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ผู้คนในห้องได้ยินและมั่นใจว่าเสียงของนางไม่ได้ดังออกไปข้างนอก นางกล่าวว่า  “ ตอนนี้สหายของเราที่เดินทางไปเสี่ยวโจวตกอยู่ในอันตราย  นี่คือสิ่งที่ทุกคนรู้  องค์ชายเก้าและข้าได้กล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนหน้านี้  เรามีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับความสามารถขององครักษ์เงาของเราเอง เพื่อที่จะสามารถบังคับให้องครักษ์เงาทั้งสิบคนนี้หนี เราคิดว่าคนที่ไล่ล่านั้นน่าจะเป็นกลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจว ”

คำว่า “กลุ่มพลธนูอันศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจว” ทำให้หัวใจของทุกคนจมลง  หลังจากการต่อสู้ของซวนเทียนหมิงในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่กลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจวส่อให้เห็น นั่นคือการติดตามการยิงที่แม้แต่ซวนเทียนหมิงก็ไม่สามารถหลบได้ หากการโจมตีครั้งนี้เป็นกลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ อัตราการเอาชีวิตรอดของผู้คนที่หลบหนีเป็นอย่างไร

การแสดงออกของทุกคนดูน่าเกลียดเล็กน้อยโดยเฉพาะบานซู เขาสนิทกับเฟิงจื่อหรูเป็นอย่างมาก  เขายังคิดด้วยว่าคนที่ไล่ล่าพวกเขาอาจเป็นกลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจว และจิตใจของเขาก็วิตกกังวลมากจนกำลังจะกระโดดออกจากลำคอของเขา เขาอดไม่ได้ที่จะพูดว่า  “ แล้วเราจะทำอย่างไรดีขอรับ  ?  ”  หลังจากคิดไปเล็กน้อย เขาเสริมว่า  “ ถ้าคนจากกองทัพเจตจำนงสวรรค์ถูกนำตัวมา จะมีโอกาสที่จะยิงธนูตอบโต้ได้หรือไม่ขอรับ  ?  ”

ในความเป็นจริงคำถามนี้ไม่เป็นมืออาชีพมาก แต่นอกจากการถามสิ่งนี้เป็นเวลานี้ไม่มีใครรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาควรจะพูด

อย่างไรก็ตามพวกเขาเห็นเฟิงหยูเฮงส่ายหน้าแล้วกล่าวว่า  “ ไม่มีประเด็นใดที่จะยิงได้  ทั้งสองฝ่ายจะจบลงด้วยการแพ้ ยิ่งไปกว่านั้นไม่มีเวลาที่จะกลับไปที่ค่ายทหารเพื่อพาพวกเขามา ”

“ แล้วเราจะทำอย่างไรดีขอรับ  ?  ”  มีคนถาม  “ ไม่มีโอกาสที่เราจะชนะหรือขอรับ ”

“ มีอยู่ ”  คำพูดของเฟิงหยูเฮงทำให้ทุกคนสั่นสะเทือน  “ เจ้าถูกเรียกให้มาเพื่อรับการสอนเกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยงลูกธนู ”

ในขณะนี้ปฏิกิริยาของทุกคนเป็นเช่นเดียวกับซวนเทียนหมิงก่อนหน้านี้  ไม่มีใครเชื่อว่าสามารถหลีกเลี่ยงการติดตามการยิงได้

แต่คนที่พูดแบบนี้คือเฟิงหยูเฮง  นางยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถใช้ติดตาม เมื่อนางพูดสิ่งนี้มันก็ยิ่งน่าเชื่อถือมากขึ้น ความหวังเริ่มเต็มหัวใจ เมื่อดวงตาของพวกเขาเบิกกว้าง พวกเขามองนางอย่างคาดไม่ถึง

พวกเขาตกใจ ดังนั้นเฟิงหยูเฮงจึงไม่รอเวลา  นางพูดอย่างรวดเร็ว  “ จริง ๆ แล้วแนวคิดเบื้องหลังการหลีกเลี่ยงลูกธนูนั้นง่ายมาก  หากเจ้าต้องการหลีกเลี่ยง สิ่งแรกที่เจ้าต้องทำคือห้ามหลบ”

“ ห้ามหลบหรือขอรับ ”  ทุกคนงงงวย  “ ถ้าเราไม่หลบ เราจะหลีกเลี่ยงได้อย่างไรขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงบอกพวกเขาว่า  “ ลูกธนูติดตามที่เรียกว่าเป็นชื่อที่สื่อความหมาย  มันแค่ไล่ตามเป้าหมาย เมื่อลูกธนูนี้ถูกยิง เป้าหมายของมันคือสิ่งที่เคลื่อนไหวอย่างแน่นอน และเคล็ดลับที่อยู่เบื้องหลังการยิงคือการที่มันจะติดตามการเคลื่อนไหวต่อไป และมันจะเคลื่อนที่เร็วกว่าเป้าหมายหลายเท่า เมื่อพูดถึงเป้าหมายที่อยู่กับที่ลูกธนูจะต้องยิงออกไปในแนวตรง ข้าจะบอกว่ามันง่ายขึ้น ลูกธนูสามารถไล่ตามเป้าหมายที่เคลื่อนที่ได้เท่านั้น หากเจ้าขยับก็มันก็ขยับ ถ้าเจ้าไม่เคลื่อนไหวมันจะสูญเสียประสิทธิภาพ ”

องครักษ์เงาต้องใช้เวลาในการเข้าใจสิ่งที่เฟิงหยูเฮงพูด  อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงเข้าใจ  เขากล่าวขึ้นมาว่า  “ เจ้าหมายถึงว่าลูกธนูสามารถใช้กับเป้าหมายที่กำลังเคลื่อนที่เท่านั้นใช่หรือไม่ ?  ”  เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงพยักหน้า เขายังคงถามว่า  “ ให้เจ้าเคลื่อนไหวก่อน และหยุดทันที  ?  ”

เฟิงหยูเฮงยิ้ม  “ นี่คือกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงลูกธนู ”  เมื่อเห็นว่าองครักษ์เงานั้นสามารถเข้าใจได้โดยประมาณ นางกล่าวต่อว่า  “ แต่พวกเจ้าต้องคำนวณระยะทางอย่างระมัดระวังเมื่อจะหยุดกะทันหัน  เจ้าไม่สามารถหยุดใกล้เกินไป หากเจ้าอยู่ไกลเกินไป เจ้าจะไม่ได้ยินเสียงลูกศร นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม 30 ก้าวจึงควรพิจารณาขีด จำกัด ตราบใดที่เจ้าสามารถหยุดที่ 30 ก้าวจากที่ซึ่งลูกธนูถูกยิง ไม่จำเป็นต้องทำอะไรอีก เจ้าเพียงแค่ต้องยืนอยู่กับที่และไม่ขยับ ข้ารับประกันได้ว่าลูกธนูจะตกลงสู่พื้นอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อศัตรูยิงลูกศรปกติ ด้วยความสามารถของพวกเจ้า ข้าไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไป ”

ทันใดนั้นทุกคนก็สามารถเห็นแสง  หยุด และลูกธนูที่ติดตามจะสูญเสียผลของมัน แนวคิดนี้ง่ายมาก แต่ถ้าเฟิงหยูเฮงไม่ได้พูด แม้ว่ามันจะเป็นแนวคิดที่ง่าย ๆ ไม่มีใครเลยที่จะสามารถคิดได้ หรือถึงแม้ว่าใครบางคนเคยนึกถึงมัน จะไม่มีใครกล้าลอง ใครจะหยุดในขณะที่รู้ว่ามีลูกธนูอยู่ข้างหลังพวกเขา และลูกธนูที่ติดตามก็ตกเป็นเหยื่อของความกลัวนี้ ในความเป็นจริงคนที่ถูกโจมตีคือคนที่วิ่งหนีตาย

เป่ยจื่อกระทืบเท้าของเขา  “ ถ้าเรารู้เรื่องนี้มาก่อน องค์ชายก็ไม่จำเป็นต้องทนทุกข์ทรมานมากขนาดนั้น ”

ซวนเทียนหมิงโบกมือ  “ มันช่วยไม่ได้  เพียงแค่คิดว่ามันเป็นการช่วยเหลือให้องค์ชายผู้นี้พบกับชายา ”  ด้วยมุกตลกนี้ ในที่สุดบรรยากาศก็ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ความกังวลก็ยังคงปรากฏอยู่  เขามองไปที่เฟิงหยูเฮง และถามนางอย่างเงียบ ๆ   “ เจ้านำคันธนูของเจ้ามาหรือไม่  ?  ”  นี่เป็นคำถามที่มีเพียงสองคนเท่านั้นที่เข้าใจ เพราะซวนเทียนหมิงหมายถึงการกล่าวว่า : ธนูอยู่ในมิติของเจ้าหรือไม่  ?

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าเข้าใจสิ่งที่เขาหมายถึง  จากนั้นนางก็กล่าวเสียงดัง  “ ทุกคนกลับไปพักผ่อนก่อน  ทบทวนสิ่งที่ข้าพูดในใจของพวกเจ้าสองสามครั้ง เมื่อเราเดินทางอีกครั้ง ค้นหาพื้นที่ว่างเปล่า เราลองดูซักหน่อยได้ ”

ทุกคนผงกหัวรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย  เพื่อให้สามารถหลีกเลี่ยงการติดตามของลูกธนูได้ หากวิธีนี้ใช้ได้ผลจริง พวกเขาจะต้องระวังให้มากขึ้น และกลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์จากเฉียนโจวจะจัดการได้ง่าย

องครักษ์เงากลับไปที่ห้องพักของตนเองอีกครั้งเพื่อพักผ่อน  เฟิงหยูเฮงนำซวนเทียนหมิงเข้ามาในห้องของนางเพื่ออาบน้ำ จากนั้นนางก็ออกไปนอน นางนอนหลับจนกระทั่งท้องฟ้ามืดสนิทก่อนที่จะมีเสียงเคาะประตู วังซวนมาเคาะประตูเรียก  “ คุณหนูตื่นได้แล้วเจ้าค่ะ ”

พวกเขาจะเดินทางข้ามคืนอีกครั้ง  โชคดีที่ทุกคนมีโอกาสได้พักผ่อน พวกเขาจะเร็วขึ้นมากเมื่อเดินทาง

อีกหนึ่งชั่วยามต่อมาพระจันทร์กระจ่างอยู่บนท้องฟ้า และมีคนกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นจากป่า

ม้าค่อย ๆ เริ่มช้าลง  หลังจากนั้นอีกสองลี้นางเห็นซวนเทียนหมิงยกมือขึ้น และหยุดม้าของตัวเองก่อน

เฟิงหยูเฮงหยุดม้าของนางเช่นกัน  ทันทีหลังจากนี้องครักษ์เงาด้านหลังพวกเขาก็มาข้างหน้า ทุกคนมีอารมณ์ที่แสดงออก พวกเขารู้ว่ากำลังจะทดสอบการหลีกเลี่ยงลูกธนู

เมื่อมองไปรอบ ๆ ทุกคน เฟิงหยูเฮงไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต่พยักหน้า  ผู้คนที่ฝึกฝนโดยซวนเทียนหมิงนั้นกล้าหาญอย่างแท้จริง ในส่วนที่เกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยงลูกธนู นางเพิ่งได้รับคำแนะนำ ส่วนที่ว่าพวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงได้จริงหรือไม่ ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่เคยเห็นมันด้วยตาของตนเอง แต่ไม่มีใครยอมถอยก่อนที่นางจะถอยกลับ แม้แต่วังซวนและหวงซวนก็ยังอยากลอง ที่จริงแล้วแม้แต่บานซูก็กล่าวขึ้นมาว่า  “ ให้ข้าลองดูก่อนขอรับ !  ”

ขณะที่เขากำลังเป็นผู้นำ คนอื่น ๆ ก็กล่าวว่า  “ ให้ข้าไปก่อน !  ให้ข้าลองก่อน ! “

บานซูรู้สึกรำคาญเล็กน้อย และพูดเสียงดังว่า  “ ข้าเป็นผู้คุ้มกันส่วนตัวขององค์หญิง มันเป็นธรรมดาที่ข้าจะต้องทำก่อน !  ”

หวงซวนไม่พอใจ  “ ข้าเป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวขององค์หญิง  ข้าไม่ได้อยู่ใกล้ชิดนางมากกว่าหรือ ?  ”

ในขณะที่ทุกคนถกเถียงกัน

ซวนเทียนหมิงได้แต่ยิ้มอย่างขมขื่น  “ ยังไม่ได้รับการทดสอบ  ไม่รู้ว่าใช้ได้จริงหรือไม่ อาจเป็นได้ว่านี่เป็นงานที่จะต้องแลกด้วยชีวิตของพวกเจ้า แต่พวกเจ้าก็ยังเต็มใจที่จะทำ ”

มีบางคนตอบกลับทันทีว่า  “ ถ้าไม่ลอง เราจะไม่รู้จริง ๆ ว่ามันใช้งานได้จริงหรือไม่ขอรับ !  ถ้าใช้ชีวิตจริง ๆ ข้าคนนี้ยินดีเสียสละชีวิตเพื่อสหายของข้าขอรับ ”

คนอื่น ๆ ก็พูดแบบเดียวกัน  ตอนนี้มันทำให้จิตใจของเฟิงหยูเฮงอบอุ่นขึ้น

“ ไม่ต้องกังวล  ไม่มีใครตายแน่นนอน ”  นางพูดด้วยอารมณ์  “ ข้าจะไม่ทำสิ่งที่ข้าไม่มีความเข้าใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันหมายถึงบางสิ่งที่อาจคุกคามชีวิต  องค์ชายและข้าทั้งสองมีความคิดที่คล้ายกัน นั่นคือลูกน้องก็เป็นคนเช่นกัน บ่าวรับใช้ก็เป็นคนเช่นกัน ภายใต้สวรรค์ ชีวิตมนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกัน เราไม่สามารถปกป้องชีวิตของใครบางคนได้โดยใช้ชีวิตของเราเองเพียงเพราะว่าพวกเขามีภูมิหลังที่ดีกว่า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมสำหรับเรื่องนี้ ”  นางมองที่ซวนเทียนหมิงและเห็นรอยยิ้มยั่วยุของเขา ดังนั้นนางจึงเปล่งเสียงของนางและกล่าวว่า  “ จะเป็นเจ้า !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset