แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 519

ตอนที่  519 ฝังไว้แล้วแก้แค้น

การให้ซวนเทียนหมิงเป็นคนทดสอบนั้นทำให้เป็นที่ชัดเจนว่าเฟิงหยูเฮงเต็มใจที่จะรับประกันความสำเร็จของวิธีการของนาง  นางต้องทำให้แน่ใจว่าทุกคนรู้ว่าวิธีที่นางสอนนั้นถูกต้อง เมื่อทุกคนไว้วางใจ พวกเขาจะสามารถหลีกเลี่ยงการเสียสละ

นางพยักหน้าให้ซวนเทียนหมิง และทั้งสองก็ไม่เสียเวลา  ซวนเทียนหมิงรีบลงจากม้าของเขาและวิ่งไปข้างหน้าก่อนที่จะวิ่งไปมา

เฟิงหยูเฮงดึงคันธนูและลูกธนูออกจากแขนเสื้อของนาง และทุกคนก็ไม่สนใจว่านางดึงคันธนูขนาดใหญ่ออกจากแขนของนางได้อย่างไร  นางดึงธนูออกมาแล้วสูดหายใจลึก ๆ โดยเล็งไปที่ซวนเทียนหมิงกำลังวิ่ง

ทุกคนหายใจติดขัด เฟิงหยูเฮงกำลังจะยิงลูกธนู  แม้ว่าพวกเขาจะเคยเห็นมันมาก่อนที่ค่ายทหาร แต่ทุกครั้งที่พวกเขาเห็นมันก็น่าตกใจอย่างแท้จริง ลูกธนูจะไล่ตามเป้าหมายที่กำลังเคลื่อนที่ เนื่องจากลูกธนูจะแก้ไขเส้นทางของมันโดยอัตโนมัติ มันฟังดูค่อนข้างน่ากลัว แต่ก็มีคนที่สามารถทำมันได้ ในอดีตพวกเขาเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่มีเพียงเฉียนโจวเท่านั้นที่รู้และนี่ก็เพียงพอที่จะฆ่าองครักษ์เงา อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขามีองค์หญิงจี่อัน นางไม่เพียงรู้วิธีการยิงธนู นางยังรู้วิธีหลีกเลี่ยงมัน !

องครักษ์เงาของราชวงศ์ต้าชุนเต็มไปด้วยความคาดหมาย  หากพวกเขาสามารถเรียนรู้เคล็ดลับนี้จริง ๆ ไอ้พวกเฉียนโจวจะต้องชดใช้ให้กับเลือดของพวกเขาที่ได้รับบาดเจ็บจากมัน !

ธนูของเฟิงหยูเฮงถูกเหนี่ยวเต็มที่และซวนเทียนหมิงก็เริ่มวิ่งได้เร็วขึ้น  เขาเริ่มใช้พลังภายในในขณะที่เขาบินไปไกลมาก ! ในเวลาเดียวกันเสียงธนูที่ปล่อยออกมา ลูกธนูพุ่งสูงขึ้นไปในอากาศพร้อมกับเสียงหวีดหวิวตลอดทาง

ทุกคนจ้องมองด้วยความหวาดกลัว  พวกเขาเห็นว่าลูกธนูวิ่งไล่ตามซวนเทียนหมิง มันเร็วมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกก้าว มันจะวิ่งไปในทุกทิศทางที่ซวนเทียนหมิงวิ่งโดยไม่คำนึงว่ามันจะเลี้ยวกว้างหรือแหลม ราวกับว่าลูกธนูนั้นมีตา
ในที่สุดเมื่อลูกธนูอยู่ห่างออกไป 30 ก้าว เทียนหมิงก็หยุดเคลื่อนไหว หลังจากคำนวณระยะทางอย่างรอบคอบ ร่างกายที่วิ่งด้วยความเร็วสูงก็หยุดกะทันหันและกลายเป็นเหมือนรูปปั้น เขาไม่ได้เคลื่อนไหวเลย

ทุกคนหายใจเข้าอย่างรวดเร็วและบางคนก็เริ่มกุมหน้าอก  ความกระวนกระวายใจแบบนี้ยิ่งใหญ่กว่าตอนที่มีวิกฤตเกิดขึ้นเหนือศีรษะของพวกเขา พวกเขาไม่กล้าจินตนาการถึงความทุกข์จากลูกธนูอีกต่อไป กองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือจะทำอย่างไรต่อไป

แต่ในเวลานี้ลูกธนูที่ไล่ล่าตามซวนเทียนหมิง ยังคงแล่นต่อไปอีก 10 ก้าวก่อนที่จะสูญเสียพลังงาน  ในที่สุดมันก็ตกลงสู่พื้นห่างจากเขา 10 ก้าว

ลูกธนูล้มเหลว

เฮ้ออ !

ทุกคนถอนหายใจเข้าอย่างรวดเร็ว และทุกคนก็มองไปที่เฟิงหยูเฮง พวกเขาทั้งหมดตกใจอย่างแท้จริง

ในอีกด้านหนึ่งซวนเทียนหมิงได้นำลูกธนูที่ตกลงพื้นกลับมาด้วย  เมื่อมาถึงตรงหน้า เขาก็พูดเสียงดัง  “ พวกเจ้าเห็นหรือไม่ว่าข้าทำอย่างไร ”

องครักษ์เงาทั้งหมดพยักหน้า และพูดพร้อมเพรียง  “ ขอรับ !  ”

“ อืม ”  ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  “ ตอนนี้พวกเจ้าได้ข้าหลีกเลี่ยงการโจมตีครั้งนี้แล้ว ความจริงพิสูจน์ได้ว่าเป็นไปได้แน่นอน  ซึ่งหมายความว่านับจากวันนี้ไปข้างหน้ากลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจวไม่เป็นภัยคุกคามต่อเราอีกต่อไป ”  เขาหยุดและมององครักษ์เงา และกล่าวเพิ่ม  “ ครั้งนี้เราได้คาดการณ์ว่าสหายของเราที่ล่วงหน้าไป ตอนนี้เราช้าไม่ได้แล้ว เราต้องรีบไล่ตาม ”

หลังจากพูดจบเขาขึ้นขี่ม้า และทำท่าให้ทุกคนเดินหน้าต่อไป  อย่างไรก็ตามในเวลานี้พวกเขาได้ยินเสียงกีบมาจากป่าข้างหน้า น่าเสียดายที่ความเร็วของม้าดูไม่มั่นคงเล็กน้อย เสียงดังมาจากทิศทางที่ซวนเทียนหมิงวิ่งมา นอกจากนี้ยังนำบรรยากาศที่คุกรุ่นไปด้วยเลือด

บานซูไปข้างหน้าเพื่อตรวจสอบ  อย่างไรก็ตามเมื่อเขากลับมาเขาพาคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และหมดสติอยู่ข้างหลังเขาเป็นม้าง่อย

ทุกคนตกตะลึง และเดินไปข้างหน้าเพื่อดู  เมื่อพวกเขาเห็นพวกเขาไม่สามารถช่วยได้ แต่ต้องประหลาดใจอย่างมาก ! มันกลับกลายเป็นว่าลูกธนูแทงทะลุอกของบุคคลนี้ ปลายลูกศรสามารถมองเห็นได้จากด้านหน้า เลือดปกคลุมหลังม้า มันไม่ใช่สีแดง แต่มันก็เป็นสีดำเล็กน้อย

องครักษ์เงาตะโกน  “ พี่หก !  ”

เฟิงหยูเฮงจำเขาไม่ได้และมองที่ซวนเทียนหมิง  นางเห็นซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วและเอื้อมมือไปแตะไหล่ของบุคคลนั้นแล้วร้องออกมาว่า  “ เจ้าหกตื่น ”

บานซูพูดกับนางอย่างเงียบ ๆ  “ นี่เป็นหนึ่งในองครักษ์เงาของพระองค์  เขาเป็นหนึ่งในคนที่รับผิดชอบในการปกป้องคุณชายไปเสี่ยวโจวขอรับ ”

หัวใจของเฟิงหยูเฮงเต้นแรง โดยไม่มีคำอื่นใด นางก็ยื่นมือออกไปอย่างรวดเร็วเพื่อจับชีพจรของบุคคล แต่พบว่ามันอ่อนจนแทบไม่ปรากฏ  แทบไม่มีความแตกต่างจากคนตาย จากนั้นนางก็มองลูกธนูที่หน้าอกและเลือดสีดำที่ไหลออกมา มันชัดเจนมากว่าลูกธนูอาบยาพิษ

ซวนเทียนหมิงถามนางว่า  “ เขาจะรอดหรือไม่  ? ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว และกล่าวว่า  “ ข้าขอลองก่อน ”  จากนั้นนางเอื้อมมือไปที่แขนของนางแล้วดึงถุงมือยางทางการแพทย์ออกมาหนึ่งคู่  หลังจากสวมนางก็รู้สึกบาดแผล หลังจากรู้สึกถึงมันเลือดดำก็ยิ่งไหลออกมามากขึ้น คนที่ได้รับบาดเจ็บขยับตัวเบา ๆ แต่ก็ยังไม่ตื่น นางพูดกับซวนเทียนหมิงอย่างไร้ประโยชน์  “ ข้าสามารถเอาลูกธนูออกและหยุดเลือดได้ แต่ข้าไม่สามารถขจัดพิษได้ ”

ในขณะนี้เฟิงหยูเฮงรู้สึกหมดหนทางอย่างมาก  ประวัติศาสตร์ 5,000 ปีไม่ได้ถูกใช้อย่างเหมาะสม แต่มันถูกใช้ในรูปแบบคดเคี้ยวทุกชนิด นางมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่สุด และไม่มีบาดแผลภายนอกและภายในที่เกี่ยวข้องกับนาง อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงพิษนี้ ถ้านางไม่รู้ว่าเป็นยาพิษอะไร แม้ว่านางจะเป็นเฟิงหยูเฮงในยุคปัจจุบัน นางก็ไร้พลังโดยสิ้นเชิง

“ องค์หญิงไม่มีความหวังจริง ๆ หรือขอรับ  ?  ”  องครักษ์เงาซึ่งคุ้นเคยกับคนที่ได้รับบดเจ็บถามด้วยอาการเศร้า

ไม่มีอะไรที่เฟิงหยูเฮงทำได้  นางบอกความจริงได้เพียง  “ ทุกอย่างง่ายต่อการจัดการ  มันเป็นเพราะยาพิษนี้ …  มันแล่นถึงหัวใจเขาแล้ว ”

ทุกคนถอนหายใจ  พวกเขาทุกคนเห็นว่าบาดแผลของบุคคลนี้รุนแรงมาก ไม่ต้องพูดถึงเลือดสีดำที่ไหลออกมา แม้แต่ผิวที่คอของเขาก็เปลี่ยนสี เป็นที่ชัดเจนว่าพิษได้ไปถึงหัวใจของเขาแล้ว อาณาจักรเล็ก ๆ อย่างเฉียนโจวมีความเชี่ยวชาญด้านพิษ และดินแดนของพวกเขาอยู่ทางเหนือ ภูเขาหิมะปกคลุมไปทั่ว ผู้คนของราชวงศ์ต้าชุนไม่สามารถเข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ว่าพิษชนิดใดที่จะผลิตในภูเขาหิมะ องค์หญิงกล่าวว่านางสามารถดึงลูกธนูออกมาได้ และมันก็น่าอัศจรรย์มากทีเดียวหากนางสามารถขจัดพิษที่แล่นไปถึงหัวใจได้ แม้ว่าจะเป็นพระเจ้ามันก็เป็นไปไม่ได้

ทุกคนมองไปที่พี่หกซึ่งหมดสติไปแล้วและหายใจไม่สะดวก  พวกเขาไม่สามารถแสดงความไม่พอใจได้ แต่พวกเขายังคงเป็นองครักษ์เงา นานก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นองครักษ์เงา พวกเขาเข้าใจว่าชีวิตของพวกเขาจะเป็นเช่นนี้ พวกเขาจะมีชีวิต และตายเพื่อเจ้านายของพวกเขา โดยไม่กระพริบตา สำหรับพวกเขาแล้วการมีชีวิตอยู่และการตายเป็นเรื่องปกติของพวกเขาไปแล้ว ความเศร้าโศกที่ปรากฏขึ้นก็หายไปอย่างรวดเร็ว บางคนกล่าวว่า  “ เขากลับมาด้วยบาดแผลสาหัสเช่นนี้  เขาต้องมีอะไรสักอย่างที่เขาต้องการบอกขอรับ ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า และคิดเล็กน้อยถามเฟิงหยูเฮง  “ เจ้ามีวิธีปลุกเขาให้ตื่นขึ้นมาหรือไม่  ?  ”

เฟิงหยูเฮงคิดเล็กน้อย และกล่าวว่า  “ มีวิธีหนึ่ง แต่บาดแผลของเขารุนแรงมาก  ข้ากลัวว่าหลังจากใช้วิธีนี้แล้วเขาจะตายทันทีหลังจากนั้นไม่นาน”

“ ใช้มัน !  ”  ซวนเทียนหมิงไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย แต่เขามองเจ้าหกด้วยความทุกข์   “ เราจะจดจำหนี้นี้  สักวันหนึ่งเราทวงหนี้เลือดนี้คืน !  ”

เฟิงหยูเฮงไม่ลังเลเลย  นางล้วงแขนเสื้อของนาง นางรีบดึงเข็มออกมาอย่างรวดเร็ว ขณะทำสิ่งนี้นางอธิบายให้ทุกคนฟัง  “ นี่เป็นวิธีการที่จะทำให้เขาแข็งแรงขึ้นชั่วคราว  มันช่วยให้คนที่อยู่ในประตูแห่งความตายตื่นขึ้นมา แต่ประสิทธิภาพสั้นมาก และเมื่อมันหมดฤทธิ์ คนป่วยจะตายทันที ”  ในขณะที่นางพูดเข็มก็ติดอยู่ในเนื้อของเขาแล้ว  นางเริ่มฉีดยาช้า ๆ

หลังจากนั้นไม่นานยาได้ถูกฉีดเข้าไปในร่างกายของเขา  อีกไม่นานองครักษ์เงาที่หมดสติก็ลืมตาขึ้น เขามองซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงอย่างไม่เชื่อ ดวงตาของเขาว่างเปล่า

เฟิงหยูเฮงใช้ความคิดริเริ่มถาม  “ เจ้าถูกเรียกว่าพี่หกใช่หรือไม่  เมื่อเราพบเจ้า เจ้าจะหมดสติที่หลังม้า ม้าวิ่งไปในทิศทางของเมืองหลวง อาการบาดเจ็บของเจ้ารุนแรงมา ข้าทำได้แค่ใช้ยาเพื่อปลุกเจ้าให้ตื่น แต่ยานี้มีผลข้างเคียงที่ร้ายแรง ระยะเวลาของผลจะสั้น และเมื่อสิ้นสุดแล้วเจ้า …”

“ จะตายทันที !  ”  พี่หกยังคงตื่นและส่ายหน้าทันที  “ ไม่เป็นไรขอรับ  ข้ารีบกลับมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บสาหัส เป้าหมายคือพบกับเจ้านายของข้า ข้าจะทำให้มันสั้น กลุ่มที่พาคุณชายเฟิงไปถูกไล่ล่า ศัตรูมาจากเฉียนโจวและพวกเขามีฝีมือด้านธนูมาก ทักษะธนูของพวกเขาน่ากลัวมาก พวกเขาเป็นเช่นเดียวกับคนที่ยิงฝ่าบาท พวกเราทั้งสิบคนถูกลูกธนู และเก้าคนก็ตายทันที ข้าโชคดีที่ยังไม่ตายแต่ก็คงไม่รอด หลังจากกลุ่มนั้นออกไป ข้าขี่ม้าหนึ่งในนั้นที่พวกเขาไม่ต้องการและกลับมารายงาน คุณชายเฟิงถูกพวกเขานำตัวไปทางเหนือ… พวกเขาไปทางเหนือแล้วขอรับ ”

เมื่อเขามาถึงจุดนี้ ดวงตาของเขาก็เบิกกว้าง  ความเจ็บปวดอันยิ่งใหญ่มาจากภายในร่างกายของเขาซึ่งเขาทนไม่ได้ ดวงตาของเขาโป่งออกมาราวกับว่าพวกเขากำลังจะหลุดออกมา

เฟิงหยูเฮงจับมือของเขาแล้วพูดเสียงดัง  “ ขอบคุณพี่หก  ขอบคุณทุกท่าน ไม่ต้องกังวล ข้า เฟิงหยูเฮง จะแก้แค้นสำหรับสิบชีวิตอย่างแน่นอน !  ”

นางรู้สึกถึงมือที่นางถืออยู่เริ่มสั่น  ความไม่เต็มใจปรากฏในดวงตาของเขา เขามองไปรอบ ๆ ทุกคน และใช้จุดแข็งสุดท้ายของเขาเพื่อพูดว่า “สหาย… ยังคงอยู่ข้างหน้า ! ” ด้วยสิ่งนี้เขาก็จากไป

ชั่วครู่หนึ่งบรรยากาศนั้นรุนแรงที่สุด  แม้แต่ใบหน้าของซวนเทียนหมิงก็เปลี่ยนเป็นสีแดง ความโกรธของเขายังคงดำเนินต่อไป

เฟิงหยูเฮงบังคับให้ตัวเองสงบลงแล้วเริ่มดูศพอย่างรวดเร็ว  ในขณะที่ใช้สำลีก้อนใหญ่คลุมด้วยแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดบาดแผล นางกล่าวว่า  “ ทุกคนเตรียมขุดหลุมศพทันทีสิบหลุม  เราไม่สามารถทิ้งสหายของเราในถิ่นทุรกันดารได้ ”

ทุกคนได้ยินคำสั่งนี้และเริ่มขุดทันที  เฟิงหยูเฮงเป็นมืออาชีพมากในการจัดการศพ นางยังเอาลูกธนูออกจากหน้าอกของเขา หลังจากที่นางเอาลูกธนูออกไป นางก็ไม่ได้ทิ้งมันไป นางเก็บมันไว้ในมิติของนางแทน หวงซวนถาม  “ คุณหนูเก็บไว้ทำไมหรือเจ้าคะ  ?  ”

นางตะคอกอย่างเย็นชา  “ ข้าเก็บไว้เมื่อข้าพบกับศัตรู  จากนั้นข้าจะส่งคืนให้พวกมัน !  ”

เมื่อนางพูด เสียงของนางดุร้าย  ความเกลียดชังที่รุนแรงเช่นนี้ทำให้ป่าเต็มไปหมอก ทุกคนรอบตัวนาง องครักษ์เงานั้นคุ้นเคยกับการดึงสิ่งต่าง ๆ ออกมาจากแขนเสื้อของนาง ทุกคนกำลังรอวันที่จะมาถึงเมื่อพวกเขาสามารถแก้แค้นให้กับสหายเหล่านี้ได้

ในที่สุดหลุมฝังศพถูกขุด  เฟิงหยูเฮงดึงผ้าขาวออกจากมิติของนาง และห่อศพไว้ ซวนเทียนหมิงเป็นคนยกศพลงหลุมเอง จากนั้นพวกเขาก็ฝังหลุมศพ บานซูนำไม้ท่อนมาหนึ่งท่อน และซวนเทียนหมิงจารึกชื่อของบุคคลนั้นแล้วติดไว้ในหลุมศพ

ทุกคนคำนับต่อองค์ชาย  จากนั้นพวกเขาขึ้นไปบนม้าของพวกเขา และซวนเทียนหมิงชี้ไปข้างหน้าว่า  “ ยังมีสหายอีกเก้าคนรอเราอยู่  หลังจากที่เราฝังพวกเขาเสร็จแล้ว เราจะไปแก้แค้น !  ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset