แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 520

ตอนที่  520 ในที่สุดก็มาถึงในเสี่ยวโจว

สำหรับอีกเก้าศพพวกเขาถูกพบห่างออกไปสิบลี้ พวกเขาก็ทำเหมือนกันศพแรกที่ทำ และพวกเขาก็โค้งคำนับ

เมื่อกลุ่มของซวนเทียนหมิงออกเดินทางอีกครั้ง เฟิงหยูเฮงเผชิญกับลมและน้ำตาก็เริ่มไหลออกมา

ซวนเทียนหมิงขี่ม้าไปข้าง ๆ นางและเช็ดน้ำตา พลางกล่าวเสียงดัง  “ อย่าร้องไห้ !  จำความเกลียดชังนี้ไว้ คนที่ต่อต้านข้าจะต้องชดใช้แน่นอน !  ”

ผ่านไปทั้งกลางวันและกลางคืน และผ่านไปอีกเมืองหนึ่ง  ม้าถูกซื้ออีกครั้ง ซวนเทียนหมิงกำลังจะหัวเราะด้วยความโกรธ นั่งอยู่ที่เพิงน้ำชาข้างถนน เขากินและกล่าวว่า  “ ข้าเชื่อว่าพวกมันมีความสามารถ  พวกมันแค่ชะลอความเร็วของเราลง ”

ใบหน้าของเฟิงหยูเฮงนั้นมืดครึ้ม  หลังจากกินเสร็จนางก็เริ่มทำความสะอาดคันธนู ธนูไม่ใช่ธนูโฮยี่ที่นางเก็บไว้ในมิติของนาง มันเป็นธนูที่ซวนเทียนหมิงมอบให้นางที่ค่ายทหาร มันมีความเหนียวและมีน้ำหนักปานกลาง

เฟิงจื่อหรูถูกลักพาตัวเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดปมในใจของนาง  มันช่างเจ็บปวดเหลือเกินที่นางไม่สามารถหายใจคล่องได้ตลอดเวลา หลังจากนางทำความสะอาดคันธนูเสร็จก็เหม่อลอย ฉากสุดท้ายที่องครักษ์เงาเหล่านี้เห็นก่อนที่จะตายปรากฎตรงหน้านางซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้ว่านางจะไม่เห็นมันด้วยตัวเอง แต่นางก็เข้าใจลูกธนูทั้งหมดด้วยเช่นกัน นางรู้ว่านอกจากความเจ็บปวดจากการตายแล้ว ความกลัวและความสิ้นหวังจากลูกธนูติดตามยังเลวร้ายที่สุด คนเหล่านี้ที่มีความสามารถในการใช้พลังภายในที่น่าทึ่งยังคงไม่สามารถหนีจากลูกธนูเหล่านี้ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นางสามารถรู้สึกแบบเดียวกันเพราะนางยังได้รับการฝึกอบรมด้านจิตวิทยาที่คล้ายกันเมื่อนางเรียนรู้เกี่ยวกับลูกธนูที่ยิงออกไป

เฟิงหยูเฮงจ้องที่ม้าที่กำลังกิน  เกือกม้าบางส่วนกำลังหลุดและกีบม้าบางตัวก็ฉีกขาด แต่พวกเขาไม่มีม้าตัวอื่นที่สามารถเปลี่ยนได้ พวกเขาได้แต่กัดฟันของพวกเขาและควบม้าเหล่านี้จนกว่าพวกมันจะล้มลงและไม่สามารถก้าวต่อไปได้ นางแค่เกลียดที่นางไม่ทราบว่านางจะกลับชาติมาเกิดใหม่ มิเช่นนั้นนางจะเก็บรถออฟโรดไว้ในร้านขายยาของนาง

น่าเสียดายที่อาจมีสถานการณ์  “ เพียงอย่างเดียว ”  ได้อย่างไร !  นางรินชาเพิ่มให้ซวนเทียนหมิง และถอนหายใจเบา ๆ นางกล่าวว่า  “ ข้ารู้สึกว่าสถานการณ์นี้ไม่ง่ายเลย  ทำไมเฉียนโจวจึงลักพาตัวเฟิงจื่อหรูไป ? พวกเขาต้องการจัดการข้า เพื่อชะลอการหลอมอาวุธเหล็กหรือ ? แต่การหลอมเหล็กก็ก้าวหน้าไปโดยที่ข้าไม่ได้อยู่ที่นั่น แม้จะไม่มีข้า ราชวงศ์ต้าชุนก็สามารถผลิตเหล็กได้ตลอดไป ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้ว และกล่าวว่า  “ ศัตรูของชาติเป็นเรื่องหนึ่ง และความเกลียดชังส่วนตัวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง  หนี้เลือดของรุ่ยเจียและคนอื่น ๆ จากเฉียนโจว พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะทวงหนี้เลือดนี้กับเรา เป็นเพียงว่าศัตรูที่ทราบการเคลื่อนไหวของเฟิงจื่อหรูอย่างชัดเจน และพวกเขาสามารถกำจัดม้าทั้งหมดไปตามทางได้อย่างหมดจด ไม่ควรเป็นสิ่งที่กลุ่มเดียวสามารถทำได้ พวกเขาต้องมีคนช่วยที่ไหนซักแห่ง ”

นางคิดเล็กน้อยและกล่าวว่า  “ เฟิงจินหยวนมีองครักษ์เงาจากเฉียนโจวอยู่ข้างเขา แต่มีไม่มาก  เมื่อมองดูตอนนี้ต้องมีคนไม่กี่คนจากเฉียนโจวที่ซ่อนตัวอยู่ในอาณาจักรของราชวงศ์ต้าชุน ”

ซวนเทียนหมิงกล่าวอย่างเย็นชา  “ เป็นไปได้ว่าพวกเขาไม่ใช่คนจากเฉียนโจว  ท้ายที่สุดราชวงศ์ต้าชุนค่อนข้างเข้มงวดกับการปกป้องชายแดนในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่พวกเขาจะแอบเข้าไปในอาณาจักร ”

“ หืม  ?  ”  นางตกตะลึง และตอบโต้ทันที  “ เจ้าหมายถึงว่า … ทางเหนือหรือ  ? หมายถึงตระกูลใช่หรือไม่ ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและกำลังจะอธิบายต่อไป  ในเวลานี้เขาเห็นกลุ่มของผู้ส่งสารก็ปรากฏตัวขึ้นบนถนนสายหลักจากทางเหนือ ม้าวิ่งมาหาพวกเขา กีบของพวกมันพุ่งออกมาเป็นก้อนฝุ่นที่อยู่ข้างหลังพวกเขา เสียงทำให้นกในป่าบินหนีไป

หวงชวนมีตาที่เฉียบคมและจดจำผู้ขับขี่ได้ทันที  นางชี้ไปที่บุคคลนั้น และกล่าวว่า  “ มันเป็นของทางการ !  นั่นคือเจ้าหน้าที่จากสถานีจัดส่ง !  ”

ด้วยการตะโกนของนางเช่นนี้ บานซูไม่ได้พูดอะไรอีกแล้ว รีบไปข้างหน้าหยุดคนและม้า

เจ้าหน้าที่บนม้าได้รับความตื่นตระหนก และกล่าวว่า   “ ข้าเป็นผู้ส่งของราชสำนัก และต้องส่งบางสิ่งบางอย่างอย่างเร่งด่วนไปยังเมืองหลวงจาก  800  ลี้  ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่สามารถหยุดข้าได้ !  ”  บุคคลนี้กล้าหาญเล็กน้อย  บานซูมีความสามารถในการต่อสู้ที่ดีและสามารถหยุดม้าที่กำลังรีบได้อย่างง่ายดาย หากเป็นคนปกติ พวกเขาจะหวาดกลัว แต่เขาก็ประกาศสถานะของตัวเองโดยไม่รู้ตัว และเขาก็มองไปที่แผงขายน้ำชาที่ซวนเทียนหมิงอยู่

ผู้ที่ดูแลเพิงน้ำชาแห่งนี้ได้หนีซ่อนตัวด้านข้างแล้ว  คนนั้นมองไปรอบ ๆ และหันกลับมาสนใจซวนเทียนหมิงอย่างรวดเร็ว

“ ท่านคือ …”  เขาตกใจอย่างเห็นได้ชัดแล้วพูดด้วยความประหลาดใจ  “ องค์ชายเก้า ”

“ โอ้ !  ”  หวงชวนถามเขาว่า  “ เจ้าจำตำแหน่งของพระองค์ได้หรือไม่ ”

เจ้าหน้าที่พยายามอย่างเล็กน้อยพยายามที่จะออกจากการจับของบานซู น่าเสียดายที่เขาไม่ประสบความสำเร็จ  เขาพูดอย่างไร้ประโยชน์  “ เมื่อเจ้าอยู่กับองค์ชายเก้า เจ้าก็ไม่จำเป็นต้องหยุดข้าต่อไปอีก  ข้าเป็นเจ้าหน้าที่ของราชสำนักที่ส่งสาร ข้าไม่เคยพบองค์ชายเก้ามาก่อนเลย แต่หน้ากากและดอกบัวสีม่วงนั้นข้ามีความเข้าใจบ้าง ”

ซวนเทียนหมิงโบกมือไปที่บานซูให้เขาปล่อย  เมื่อบานซูปล่อยมือ เจ้าหน้าที่ก็รีบคุกเข่าต่อหน้าซวนเทียนหมิงทันที เขามองซวนเทียนหมิงแล้วเขาก็มองเลยไปยังคนข้าง ๆ

วังซวนดูการกระทำที่รอบคอบของบุคคลนี้และรู้ว่าคนผู้นี้มีคำขอ  ในการรีบเร่งเดินทางมาถึง 800 ลี้  ยกเว้นว่ามีเรื่องเร่งด่วนบางอย่าง เขาไม่จำเป็นต้องรีบเร่งในระยะนี้  เมื่อนึกถึงเรื่องนี้นางก็กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า  “ ไม่ต้องห่วงหรอก  คนที่อยู่ตรงหน้าเจ้าคือองค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนอย่างแน่นอน คนที่อยู่ข้างขององค์ชายคือองค์หญิงจี่อัน”

เมื่อนางพูดถึงองค์หญิงจี่อัน คนผู้นั้นก็ส่งเสียง  “ อา ”  และหันไปมองเฟิงหยูเฮง  เมื่อเห็นนางเขาก็อดไม่ได้ที่จะดีใจ  “ แม้ว่าข้าจะรู้เกี่ยวกับองค์ชายเก้าที่มีหน้ากากทองคำและดอกบัวสีม่วง มันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น  เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ข้ารู้จักองค์หญิง ย้อนกลับไปตอนนั้นในช่วงภัยพิบัติฤดูหนาว องค์หญิงแห่งมณฑลยืนอยู่หน้าร้านห้องโถงสมุนไพรและแจกชาร้อน ข้าได้รับชาหนึ่งถ้วยขอรับ ”

วังซวนกล่าวต่อ  “ เมื่อเจ้ายืนยันตัวตนของพวกเขาได้แล้วก็รีบพูดมาเร็ว  อะไรคือสิ่งที่ทำให้เจ้าต้องรีบเดินทางไกล 800 ลี้ ?  ”

เจ้าหน้าที่ถอนหายใจ ก่อนกล่าวว่า  “ ข้าเป็นผู้ส่งสารประจำการอยู่ที่หยูโจว ข้อความด่วนนี้มาจากทางเหนือและรายงานต่อหยูโจว ข้อความนี้นำโดยเจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงชีวิตของเขาเพื่อส่งมอบ  หากเนื้อหาของข่าวสารเร่งด่วนนี้ไม่สามารถส่งไปยังฮ่องเต้ได้ ก็จะต้องส่งให้องค์ชายเก้าหรือองค์ชายเจ็ด ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดข้าต้องไปหาองค์หญิงจี่อันพะยะค่ะ ”  เขาจ้องที่ซวนเทียนหมิงด้วยสีหน้าขมขื่น  “ สามมณฑลทางเหนือได้ก่อกบฏพะยะค่ะ ”

“ อะไรนะ  ?  ”  เฟิงหยูเฮงพูดอย่างไม่รู้ตัวแล้วมองไปที่ซวนเทียนหมิง  “ เร็วจัง ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วแน่น  ชัดเจนมากข่าวนี้คาดไม่ถึงสำหรับเขา เจ้าหน้าที่ยังกล่าวต่ออีกว่า  “ สามมณฑลทางเหนือสุดได้ ติดตามผู้นำตวนมู่อันกัวเข้าร่วมกับเฉียนโจว  เฉียนโจวสัญญากับสามมณฑลว่าสถานภาพของพวกเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงโดยที่ตระกูลตวนยังคงอยู่ในความดูแล ในเวลาเดียวกันเฉียนโจวจะไม่สวามิภักดิ์ราชวงศ์ต้าชุนอีกต่อไป และจะจัดเตรียมกองทัพ บุคคลจากสำนักงานจัดส่งกล่าวว่าสามมณฑลทางเหนือสุดของเฉียนโจวเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา แต่ข่าวดังกล่าวถูกปิดเป็นความลับอยู่ อย่างไรก็ตามมีคนไม่กี่คนจากเฉียนโจวที่ส่งข่าวมายังเมืองหลวงสองสามครั้ง แต่ผู้ส่งสารถูกฆ่าตายตลอดเส้นทาง” เขาเช็ดเหงื่อออกจากหน้าผากของเขาหลังจากพูดจบ

ซวนเทียนหมิงได้รับจดหมายและเปิดดู  จากนั้นเขาก็มอบมันให้กับเฟิงหยูเฮง และทั้งสองก็เริ่มคิดหลังจากอ่านมัน

เนื้อหาของจดหมายตรงตามที่ผู้ส่งสารได้กล่าวไว้  ตระกูลตวนได้ก่อกบฏจากนั้นจึงปิดข่าวนี้ไว้เป็นความลับ ในปัจจุบันไม่รู้ว่ามีคนจำนวนมากจากเฉียนโจวได้รับการต้อนรับเรื่องของพวกเขาที่เข้าร่วมเฉียนโจวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสองสามเดือนก่อน นั่นหมายความว่าสิ่งต่าง ๆ ได้เริ่มขึ้นก่อนซวนเทียนเย่จะสร้างปัญหา ตระกูลตวนมีความทะเยอทะยานที่รุนแรง

“ มุ่งสู่เมืองหลวง ”  ซวนเทียนหมิงสั่งผู้ส่งสาร  ในเวลาเดียวกันเอาชิ้นหยกของเขาเองออก  “ นำสิ่งนี้เข้าไปในพระราชวัง  แค่กราบทูลฮ่องเต้ว่าเจ้าได้พบกับองค์ชายผู้นี้แล้ว องค์ชายผู้นี้กำลังมุ่งหน้าไปทางเหนือ กราบทูลฮ่องเต้ว่าไม่จำเป็นต้องกังวล ”

ผู้ส่งสารรู้ว่าสถานการณ์นั้นเร่งด่วน  เขาจิบชาหนึ่งคำก่อนจะขึ้นขี่ม้าของเขาเพื่อเดินทางต่อไป เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นและมองม้าที่เหนื่อยล้าที่ยังกินอยู่ นางรู้สึกกังวลเล็กน้อย

“ เราจะขี่ไปได้อีกนานแค่ไหน  ?  ”  นางถามซวนเทียนหมิง  “ เมื่อถึงเวลาที่เราจะไม่มีม้าอีกต่อไป เราควรทำอย่างไร  ?  ”

ซวนเทียนหมิงคำนวณระยะทาง และบอกกับนางว่า “จากที่นี่ไปยังเสี่ยวโจวจะใช้เวลาไม่เกิน 1 วัน  คนเหล่านั้นสามารถซื้อม้าทั้งหมดจากเมืองเล็ก ๆ ได้ อย่างไรก็ตามมันเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะซื่อทั้งหมดที่เสี่ยวโจวหมด ตราบใดที่เราสามารถไปยังเสี่ยวโจวก็ยังมีความหวัง ”

บานซูพยักหน้า และกล่าวว่า  “ เราจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้  หากม้าไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ เราจะวิ่งด้วยตัวเอง คุณหนูไม่ต้องกังวล ด้วยสหายมากมาย ผู้คนจะสามารถให้คุณหนูนั่งได้ ”

“ ดีมาก ”  เฟิงหยูเฮงพูดตรงไปตรงมา  “ งั้นเรามารีบไปกันเร็ว  เราจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ”

ตอนกลางคืนม้าทั้ง  17 ตัวก็ล้มลงกับพื้นไม่สามารถลุกขึ้นได้ เมื่อเห็นม้าที่ต้องดิ้นรนเพื่อนำมาไกลขนาดนี้ เฟิงหยูเฮงก็เริ่มรู้สึกสงสาร ซวนเทียนหมิงตัดสินใจอย่างรวดเร็วและแบกนางขึ้นไปบนหลังของเขา บอกทุกคนว่า  “ ทิ้งม้า !  ”  จากนั้นเขาก็เป็นผู้นำ และรีบเร่งไปข้างหน้าโดยใช้พลังภายใน

พลังภายในของเฟิงหยูเฮงยังไม่แข็งแรง  แม้ว่านางจะดีขึ้นอย่างมากจากปีที่แล้วสามารถกระโดดจากหลังคาถึงหลังคาได้ แต่นางก็ยังไม่สามารถใช้พลังภายในเพื่อเพิ่มความเร็วของนางได้ นางทำได้เพียงยอมรับชะตากรรมของนางและพิงหลังซวนเทียนหมิงขณะที่ถูกอุ้ม รู้สึกถึงลมที่พัดผ่านหูของนาง ความรู้สึกอึดอัดใจเต็มหัวใจของนางอีกครั้ง

นางเอนตัวใกล้กับหูของซวนเทียนหมิง และพูดอย่างเงียบ ๆ ว่า  “ ข้าจะช่วยเฟิงจื่อหรูอย่างแน่นอน  ข้าต้องมั่นใจในความปลอดภัยของเขา ซวนเทียนหมิง ถ้าข้าไม่สามารถช่วยเฟิงจื่อหรูได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่ท่านแม่จะให้อภัยข้า ”

ซวนเทียนหมิงตกใจ และเขาอยากถามว่าเจ้าทำผิดอะไรที่นางต้องให้อภัย  ? แต่คำพูดที่มาถึงริมฝีปากของเขาถูกกลืนลงไป เขาเห็นความรักที่เฟิงหยูเฮงมีต่อเหยาซื่อ แม้ว่ามารดาคนนั้นจะไม่เป็นที่ชื่นชอบมากนัก แต่เฟิงหยูเฮงยังคงนับถือมารดาของนาง ลืมมันไป ถ้านางชอบเหยาซื่อ เขาจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อสนับสนุนนาง

“ ไม่ต้องกังวล ”  ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  “ ไม่ว่าเขาจะถูกจับไปที่ไหน เราจะไล่ตามพวกมันไปที่นั่น  แม้ว่าพวกมันจะวิ่งไปจนสุดอันตรายเช่นศูนย์กลางของเฉียนโจว สามีก็จะรีบไปที่นั่นกับเจ้า !  ”

เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น กลุ่มคน  17 คนนี้ก็ยืนอยู่ข้างนอกเสี่ยวโจว นี่เป็นมณฑลใหญ่แห่งแรกที่พวกเขาจะต้องผ่านไปทางเหนือ แม้ว่าเสี่ยวโจวจะเจริญน้อยกว่าเมืองหลวง แต่ก็ไม่ได้มีการตรวจตราเข้มงวดเหมือนเมืองหลวง แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีชีวิตชีวามากกว่า

หลังจากกลุ่มของซวนเทียนหมิงเข้ามาในเมือง พวกเขามองหาคอกม้าทันที  ตามที่คาดไว้ศัตรูที่อยู่ข้างหน้าไม่กล้าที่จะดำเนินการกับมณฑลขนาดใหญ่ ทรัพยากรของคอกม้าที่เสี่ยวโจวนั้นเพียงพอมาก และมีเพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะใช้

แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังมุ่งเน้นไปที่การเลือกม้า เจ้าของคอกม้าจ้องมองเฟิงหยูเฮงมาเป็นเวลานาน  ในที่สุดก็หาความกล้าหาญที่จะเดินเข้าไป เขาถามว่า  “ ข้าขอถามคุณหนู ท่านแซ่เฟิงหรือไม่  ?  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset