แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 526

ตอนที่ 526 หลุมเลือด

ด้วยเสียงตะโกนนี้ องครักษ์เงาจากเฉียนโจวถอนตัวออกจากการต่อสู้ทันที พวกเขาเริ่มรวมตัวกันรอบ ๆ ที่มาของเสียงนั้น

มือของเฟิงหยูเฮงที่ถือมีดผ่าตัดเริ่มสั่น เมื่อมองไปทางต้นเสียง นางเห็นคน 10 คนในชุดดำปรากฏขึ้นที่ปลายอีกด้านของดาดฟ้า สิ่งสำคัญที่สุดคือมีกรงอยู่ตรงหน้าคนเหล่านี้ มีเด็กชายคนหนึ่งถูกขังอยู่ในกรงนี้โดยสวมชุดชั้นในสีขาว ผมของเขารุงรัง และใต้ตาดำคล้ำ มือที่จับซี่กรงปกคลุมไปด้วยเลือด และนิ้วก้อยมือขวาของเขาก็หายไป

น้ำตาเริ่มไหลลงมาบนใบหน้าของนางทันที นางพุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ซวนเทียนหมิงรีบจับนางจากด้านหลัง วางคางบนหัวของนางและพูดเบา ๆ ว่า “ใจเย็น ๆ เจ้าจะต้องไม่วู่วาม”

เฟิงหยูเฮงรู้ว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะวู่วาม แต่นางได้ตามหาน้องชายคนนี้เป็นเวลาหลายวันและในที่สุดก็พบเขา นางจะไม่รีบร้อนได้อย่างไร ? โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นนิ้วที่ถูกตัด นางไม่รู้ด้วยซ้ำว่านางสามารถรักษามันได้หรือไม่ หลังจากหายไปหลายวัน แม้ว่านางจะเชื่อมต่อนิ้วมือได้ มันจะสูญเสียการเคลื่อนไหวโดยสิ้นเชิงใช่หรือไม่ ?

ความเกลียดชังที่บ้าคลั่งของนางเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้เป็นเหมือนเสือดาวขนาดเล็กที่โกรธแค้น ดูเหมือนว่านางสามารถพุ่งไปข้างหน้าเพื่อต่อสู้ได้ทุกเวลา

เฟิงจื่อหรูร้องไห้เสียงดัง ไม่ว่าเขาจะดูแข็งแกร่งแค่ไหนเขาก็ยังเป็นเด็ก ทันใดนั้นการพบหน้าภายใต้สถานการณ์วิกฤติครั้งนี้หลังจากเขาต้องทนมานานหลายวัน แม้เมื่อนิ้วของเขาถูกตัดขาดเขาก็ไม่ร้องไห้ แต่ตอนนี้เขาเห็นพี่สาวของเขาเอง ความรู้สึกเศร้าโศกไม่สามารถซ่อนได้อีกต่อไป เสียงร้องของเขาทำให้เฟิงหยูเฮงโศกเศร้าเหลือเกิน

คนที่ถือธนูและลูกธนูจากกลุ่มพลธนูอันศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจวมีคนคอยปกป้องพวกเขา เมื่อเห็นความรักระหว่างพี่สาวและน้องชาย พวกเขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา เมื่อพวกเขาเปล่งเสียง พวกเขาตะโกนลงไปในสายฝน “องค์หญิงจี่อัน,  เจ้าต้องการให้เด็กคนนี้มีชีวิตอยู่หรือไม่ ? ”

เฟิงหยูเฮงกัดฟันของนางและร่างกายของนางเริ่มสั่น นางไม่พูดอะไร ซวนเทียนหมิงพูดอย่างดุเดือดจากด้านหลังของนางคือ “เงื่อนไขของการแลกเปลี่ยนคืออะไร ? ”

พวกเขาหัวเราะเสียงดัง เสียงของเขาเต็มไปด้วยความโลภ “องค์ชายไม่ต้องกังวล เฉียนโจวจะไม่ขอชีวิตชายาของท่าน หากท่านสามารถบอกวิธีการหลอมเหล็กได้ เด็กคนนี้จะถูกส่งกลับมาให้ท่าน ถ้ามันเป็นไปไม่ได้…” ชายคนนั้นหัวเราะอย่างเย็นชา “ข้าได้ยินว่าองค์หญิงรักน้องชายของนางมากที่สุด ข้าสงสัยว่าองค์หญิงจะมีความคิดเห็นประการใดหลังจากเห็นน้องชายถูกตัดอีก 1 นิ้ว”

ในขณะที่ชายคนนั้นพูด คนอีกคนไปด้านข้างดึงกริชออกมา และเริ่มขยับขึ้นลงเพื่อรอการตอบกลับ

เมื่อเฟิงจื่อหรูได้ยินคำเหล่านี้ เขาหยุดร้องไห้ เมื่อเขาสามารถพูดได้ ในที่สุดเขาก็กล่าวว่า “อย่าบอก ! อย่าให้พวกมัน ! จื่อหรูไม่กลัวตาย ! เก็บวิธีการหลอมเหล็กไว้กับราชวงศ์ต้าชุน สักวันหนึ่งที่ท่านพี่และพี่เขยนำกองทัพออกมาพร้อมอาวุธเหล็กและบุกเข้าไปที่เฉียนโจว เมื่อถึงเวลานั้นฆ่าพวกมันทั้งหมดเพื่อแก้แค้นให้จื่อหรู ! วิธีการหลอมเหล็กจะต้องไม่ถูกส่งให้พวกมัน ! ”

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงได้เริ่มสงบลงแล้ว มีข้อสงสัยอย่างหนึ่งที่เริ่มปรากฏตัวในใจของนาง ทันใดนั้นนางก็เปล่งเสียงของนางและถามว่า “เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าเฟิงจื่อหรูจะไปที่เสี่ยวโจว ? ใครแจ้งเรื่องนี้กับพวกเจ้า”

คำถามนี้อยู่ในใจนางมาหลายวันแล้ว ในตอนแรกการกลับไปที่เสี่ยวโจวของเฟิงจื่อหรูจะไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ อาจกล่าวได้ว่าการจากไปของพวกเขาเป็นสิ่งที่ตัดสินใจโดยฉับพลัน ศัตรูจะทราบข่าวอย่างรวดเร็วได้อย่างไร ?

ซวนเทียนหมิงกำลังคิดถึงเรื่องนี้เช่นกัน เขาพูดกับนางอย่างรวดเร็ว “มีคนทรยศในตระกูลเฟิง”

แน่นอนนางรู้ว่ามีคนทรยศในตระกูลเฟิง เฟิงจินหยวนมีองครักษ์เงาจากเฉียนโจว แต่นี่เป็นความจริงที่เฟิงหยูเฮงไม่ต้องการยอมรับ แต่มันก็มักจะเป็นเช่นนี้ ยิ่งเจ้าอยากได้ยินอะไรน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งได้ยินมากขึ้นในแบบที่เจ้าไม่ต้องการ

คนของเฉียนโจวมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในความสามารถในการหาจุดอ่อนและความโกรธของผู้คน เฟิงหยูเฮงถาม แล้วพวกเขาก็ตอบกลับด้วยรอยยิ้มทันทีว่า “เจ้าอยากรู้หรือไม่ว่าใครอยากให้พวกเจ้าทั้งสองคนตาย เจ้าต้องการที่จะรู้ว่ามาทำธุรกิจกับเฉียนโจวของข้าที่จะกลับมา โดยใช้วิธีการหลอมเหล็กเป็นหมากต่อรอง ? ข้าจะบอกเจ้า เขาคือพ่อของพวกเจ้า เฟิงจินหยวนที่แอบบอกเรา เขาบอกเราเกี่ยวกับความรักที่เจ้ามีต่อน้องชายและมารดาของเจ้า เขาบอกกับเราว่าถ้าเราควบคุมเจ้าไม่ได้ เราต้องหาวิธีควบคุมมารดาและน้องชายของเจ้าแทน เช่นนี้เราสามารถใช้มันเพื่อให้เจ้าทำอะไรก็ได้ที่เราต้องการ ! และในครั้งนี้เขาเป็นคนที่บอกเราว่าเจ้าและน้องชายของเจ้ากำลังออกจากเมืองหลวงผ่านคนที่อยู่ข้างเขา”

หลังจากพูดจบแล้วเขาก็มองเฟิงหยูเฮงด้วยความยินดีอย่างยิ่ง เขากำลังรอดูการใจสลายของนาง เขากำลังรอที่จะชื่นชมช่วงเวลาที่องค์หญิงจี่อันผู้มีอำนาจทุกอย่างอาละวาด

น่าเสียดายที่พวกเขาลืมจุดสำคัญไปแล้ว การที่เฟิงจินหยวนสามารถทำอะไรบางอย่างที่โหดร้ายกับบุตรสาวของเขา บุตรสาวคนนี้จะมีความรู้สึกอย่างไรกับบิดาของนาง ?

คำพูดของพวกเขาไม่มีผลลัพธ์ที่คาดหวัง เฟิงหยูเฮงไม่เพียงแต่ไม่อาละวาด แม้แต่เฟิงจื่อหรูก็เริ่มหัวเราะจากกรง เด็กพูดอย่างประชด “จะเป็นใครได้อีก ปรากฎว่าเป็นสหายเก่าที่ฆ่าพวกเราครั้งแล้วครั้งเล่า เขาต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากเฉียนโจวในการกลับมา เขาต้องการที่จะไปที่เฉียนโจวเพื่อเป็นเสนาบดีหรือ ? ข้าเป็นห่วงพวกเจ้ามากจริง ๆ ! ผู้ที่โหดเหี้ยมเช่นนี้กับบุตรของตัวเอง ถ้าผู้ปกครองของเฉียนโจวทำบางสิ่งที่เขาไม่ชอบ เขาจะไม่หันไปอาณาจักรอื่นเพื่อต่อต้านเฉียนโจวทันทีหรือ ฮ่าๆๆ ฮ่องเต้เฉียนโจวยังเด็กเกินไป เขาไม่สามารถเข้าใจสิ่งนี้ได้”

ความจริงแล้วคำพูดของเฟิงจื่อหรูนั้นเต็มไปด้วยช่องโหว่ พื้นฐานปัจจุบันของเฟิงจินหยวน สำหรับข้อตกลงนี้กับเฉียนโจวขึ้นอยู่กับการที่เขามีเฟิงหยูเฮงเป็นหมากต่อรอง แต่เมื่อหมากต่อรองนี้ถูกโยนออกไป มันจะไม่เป็นของเขาอีกต่อไป เขาจะไม่มีความสามารถในการต่อต้านเฉียนโจว ดังนั้นเฟิงจื่อหรูเพียงต้องการที่จะระบายความโกรธกับคนจากเฉียนโจว เขายังใช้โอกาสนี้แสดงความขุ่นเคืองต่อบิดาคนนั้น เขาไม่คิดที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามตกใจ

คนของเฉียนโจวไม่สนใจคำพูดของเขามากนัก พวกเขาสามารถเลือกที่จะไม่สนใจว่าเฟิงจินหยวนจะทรยศพวกเขาหรือไม่ แต่พวกเขาไม่สามารถทำเช่นเดียวกันกับทัศนคติที่ทั้งสองมีต่อบิดาของพวกเขา พวกเขาต้องการที่จะใช้คำเหล่านี้เพื่อยั่วยุเฟิงหยูเฮง ตอนนี้ดูเหมือนว่าไม่สามารถทำอะไรเฟิงหยูเฮงได้ แม้แต่เฟิงจื่อหรูที่ยังเด็กก็ไม่สนใจ ชายชราคนนั้น, เฟิงจินหยวนถูกมองว่าต่ำกว่าหมูที่บ้าน

หากพวกเขาไม่สามารถยุยงเฟิงหยูเฮงได้ก็ต้องใช้วิธีการอื่น คนข้างหน้าก้มลง และเอื้อมมือจับมือที่ไม่ได้สัมผัส มือของเฟิงจื่อหรูถูกลากออกจากกรงเหล็กทิ้งรอยเปื้อนเลือดไว้

หัวใจของเฟิงหยูเฮงรู้สึกเจ็บปวดอย่างไม่น่าเชื่อ และความเย็นชาที่แม้แต่ซวนเทียนหมิงก็รู้สึกเล็ดรอดออกมาจากตัวนาง

เฟิงจื่อหรูพูดอีกครั้ง เสียงของเด็กนั้นแน่วแน่มาก เขากล่าวเสียงดัง “ท่านพี่ ! ไม่ต้องเป็นห่วงข้า ! ท่านอาจารย์กล่าวว่าหากคนเราไม่สามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี  พวกเขาสามารถเลือกที่จะตายอย่างมีคุณค่า ! เฟิงจื่อหรูไม่กลัวตาย สิ่งที่ข้าทำก็คือราชวงศ์ต้าชุนของเราตกอยู่ในมือของกลุ่มคนร้าย ! พี่เขย ! พูดอะไรบางอย่างกับท่านพี่เร็ว ท่านต้องไม่ให้วิธีการหลอมเหล็กกับพวกมันอย่างเด็ดขาด ! ”

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงเป็นสีแดงสด ในเวลานี้ถ้าซวนเทียนหมิงมองนางจากด้านหน้าเขาจะพบว่าดวงตาที่มักจะเป็นสีแดงนิดหน่อยก็จะยิ่งสีแดงเลือดมากกว่าปกติ ในดวงตาสีแดงเลือดเหล่านี้ดูเหมือนจะมีแสงสีทองเล็กน้อย สีทองเริ่มค่อย ๆ ขยายออกไป ราวกับว่าพวกมันกลายเป็นนกฟีนิกซ์สองตัวที่เกิดใหม่จากไฟ พวกมันเผาไหม้ในดวงตาของนาง

นางไม่ได้พูดอะไรเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงเปล่งเสียงของเขาแล้วกล่าวออกมาในนามของนางว่า “คนที่เจ้าอยากจะตายอย่างแน่นอนจะไม่ตาย และสิ่งที่เจ้าต้องการจะไม่ได้รับแน่นอน คนของเฉียนโจว ตั้งแต่วินาทีที่พวกเจ้าเข้าสู่ราชวงศ์ต้าชุน พวกเจ้าก็ไม่มีชีวิตรอดอีกต่อไป นี่เป็นความจริงที่เจ้าจะยืนกรานให้องค์ชายผู้นี้สอนเจ้าหรือไม่ ? ”

เมื่อเขาพูดสายตาของเขาสงบนิ่ง แม้กระนั้นมันก็ส่งผ่านข้อความอื่น คนจากเฉียนโจวควบคุมเฟิงจื่อหรู แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถรับประกันได้ว่าพวกเขาจะมีชีวิตรอด พวกเขาต้องหาวิธีฆ่าเด็กที่อยู่ในกรง

พวกเขาเชื่อว่าซวนเทียนหมิงพูดเกินจริง เขาแค่พยายามทำให้พวกเขาหวาดกลัว ยิ่งไปกว่านั้น …

บุคคลที่เป็นผู้นำยืนขึ้นและยกคันธนู และลูกธนูในมือของเขา ภายใต้การนำของเขา สมาชิกคนอื่น ๆ ของกลุ่มพลธนูก็เล็งลูกธนูไปที่ฝ่ายตรงข้าม เมื่อลูกธนูพุ่งออกมาและธนูไม่ขยับเขยื้อน ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขาได้เตรียมที่จะยิงลูกธนูติดตาม

“ในแม่น้ำขนาดใหญ่นี้ไม่มีที่ซ่อน” ชายคนนั้นพูดเสียงดัง “องค์หญิงจี่อันถึงแม้ว่าท่านจะรู้วิธีหลีกเลี่ยงลูกธนู และแม้ว่าท่านจะยิงกลับ ท่านก็เป็นเพียงคนเดียว เด็กหนึ่งคนและทั้งสองชีวิตของท่าน ท่านจะแลกเปลี่ยนเพื่อวิธีการหลอมเหล็กหรือไม่ ? ”

คำพูดของศัตรูยังคงแน่วแน่ ใครจะรู้ว่าทำไม แต่ชายคนนั้นรู้สึกว่าซวนเทียนหมิงนั้นพูดถูก พวกเขาไม่สามารถฆ่าเฟิงจื่อหรู และพวกเขาจะไม่ได้วิธีการหลอมเหล็ก แต่ถ้าภารกิจล้มเหลวเมื่อพวกเขากลับไปที่เฉียนโจว พวกเขาจะต้องลำบากในการหลีกเลี่ยงความตาย มันจะดีกว่าถ้าจะยิงครั้งสุดท้าย หากพวกเขาสามารถฆ่าอีกฝ่ายได้ พวกเขาจะสามารถให้คำอธิบายกับฮ่องเตเฉียนโจวได้

ความลับลูกธนูของพวกเขาพุ่งแรงขึ้นอีกเล็กน้อย และเฟิงหยูเฮงรู้ว่าลูกธนูสามารถถูกยิงได้ทุกช่วงเวลา แต่นางไม่กลัวเลย !

มีอะไรให้นางกลัว ซวนเทียนหมิงได้แจ้งให้ทุกคนที่อยู่เบื้องหลังเขาแล้ว วางมือบนไหล่ของเขาและมือของเขาโอบรอบนาง เมื่อลูกธนูถูกยิง นางสามารถพาทุกคนเข้าไปในมิติของนางได้ทุกเวลาเพื่อหลบหนี แต่นี่เป็นความลับสุดท้ายที่นางมี หากนางไม่ต้องการ นางก็ไม่ต้องการใช้มัน หากนางไม่ได้เอาชีวิตของคนเหล่านี้ทั้งหมดจากเฉียนโจว เฟิงหยูเฮงจะไม่คู่ควรกับการกลับชาติมาเกิด นางจะมีชีวิตที่สองนี้เพื่ออะไร

นางขดริมฝีปากของนางเย้ยหยัน นางไม่สนใจคนของเฉียนโจว นางมองไปที่เฟิงจื่อหรูและถามว่า “เฟิงจื่อหรู เจ้ากลัวหรือไม่ ? ”

เฟิงจื่อหรูส่ายหน้า “ข้ากลัวว่าท่านพี่จะมอบวิธีการหลอมเหล็กให้กับเฉียนโจว ไม่มีอะไรน่ากลัวอีกแล้ว”

นางพยักหน้า “ไม่เสียทีที่เจ้าเป็นน้องชายของข้า ! ไม่ต้องกังวล ข้าจะไม่ยอมให้เจ้าตาย ข้าจะไม่ยอมให้เจ้าประสบภัยอันตรายใด ๆ แม้แต่นิ้วที่เจ้าถูกตัดไป ข้าจะหาวิธีรักษาเจ้า ในเวลาครู่หนึ่งข้าจะหักแขนหักขาพวกมัน จากนั้นข้าจะให้ดาบแก่เจ้า เจ้าไม่ได้เป็นเด็กอีกต่อไป เจ้าควรเรียนรู้ที่จะฆ่าคน ! ”

คำพูดเหล่านี้ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องขำขันอย่างยิ่งต่อเฉียนโจว อย่างไรก็ตามไม่มีใครสามารถหัวเราะได้ สัญชาตญาณบอกพวกเขาว่าเฟิงหยูเฮงสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้

และในช่วงเวลาที่สงสัยนี้พวกเขาได้ยิน “ปัง” มาจากอีกด้านหนึ่ง บางคนเห็นวัตถุสีดำที่มีรูปร่างแปลกประหลาดอยู่ในมือองค์หญิงจี่อัน ไม่มีใครรู้เมื่อมันถูกนำออกมา หลังจากเสียงนี้มีรูเลือดปรากฎขึ้นบนหน้าผากของบุคคลที่อยู่ใกล้กับเฟิงจื่อหรู เลือดก็เริ่มไหลออกมา มันมาถึงอย่างฉับพลันจนไม่มีโอกาสป้องกัน

ทันทีหลังจากนี้พวกเขาเห็นเฟิงหยูเฮงยกมือของนางขึ้น ขณะที่วัตถุสีดำหนึ่งกลายเป็นสอง สองกลายเป็นสาม และสามกลายเป็นสี่ ถือสองมือ “ปัง ปัง” กลับมาอีกครั้ง คราวนี้หลุมเลือดปรากฏขึ้นบนข้อมือของพลธนูทุกคน

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset