แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 534

ตอนที่  534 การแก้แค้นของเฟิงจื่อหรู

เฟิงจื่อหรูแทบจะคำรามตอนนี้  ในชีวิตเกือบแปดปีของเขานี่เป็นครั้งแรกที่เขาตะโกนใส่มารดาของเขาเช่นนี้ ในทันทีเขารู้สึกว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปไม่ใช่พี่สาวของเขา แต่เป็นมารดาคนนี้

เมื่อความคิดนี้ปรากฏขึ้น เขาก็ถามทันที  “เจ้า เป็นใครกันแน่  ?  ”

เหยาซื่อตกตะลึง และถามโดยไม่รู้ตัว  “ เจ้าพูดอะไร  ?  ”

เฟิงจื่อหรูชี้ไปที่นาง ความโกรธปรากฏในดวงตาของเขา  “ เจ้าเป็นใครกันแน่ ? เจ้าไม่ใช่ท่านแม่ของเรา ท่านแม่ของเราอ่อนโยนกับคำพูดของนางเสมอ และนางปฏิบัติต่อท่านพี่ และข้าด้วยความห่วงใย และความรักเสมอ เมื่อเราอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือหัวหน้าหมู่บ้านให้บะหมี่น้ำแก่นาง แต่นางก็ไม่เต็มใจที่จะกิน นางแบ่งให้ท่านพี่กับข้าเสมอ นั่นคือท่านแม่ของข้า สำหรับเจ้าแล้ว เจ้าเป็นสัตว์ประหลาด ”

เหยาซื่อกลัวเขามากและพูดไม่ออกเป็นเวลานาน  นางสั่นอยู่บนเตียง แต่เฟิงจื่อหรูยังไม่รู้สึกทุกข์ใจ

วังซวนเดินไปข้างหน้าแล้วหยุดเฟิงจื่อหรู ตบไหล่เบาๆ แล้วกล่าวว่า  “ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วง ”

เฟิงจื่อหรูยกมือขึ้นเช็ดน้ำตาบนใบหน้าของเขา  สายตาของเขายังคงเฉียบแหลมขณะที่เขาพูดกับเหยาซื่ออย่างเยือกเย็น  “ ข้าไม่สนใจสิ่งที่เจ้าเป็น แต่เมื่อเจ้าเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ในฐานะมารดาของเรา เจ้าควรพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสวมบทบาทนี้  ข้าไม่ใช่บุตรคนเดียวของเจ้า นอกจากนี้ยังมีพี่สาวของข้า ข้าจะไม่ให้ใครมาทำร้ายพี่สาวของข้า ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ แม้ว่าเจ้าจะเป็นเจ้าก็จะไม่ได้รับอนุญาต มีความจริงที่ข้าต้องบอกเจ้า ในใจของข้า พี่สาวของข้ามีความสำคัญมากกว่าเจ้า ”

ใบหน้าของเหยาซื่อซีดมาก  นางงุนงงและถามว่า  “ นางพูดอะไรกับเจ้า ทำไมเจ้าถึงเชื่อใจนางมากขนาดนี้ จื่อหรู ข้าเป็นมารดาของนาง แต่นางไม่ใช่พี่สาวของเจ้าจริง ๆ !  ”

วังซวนดึงเฟิงจื่อหรูกลับอย่างไร้ความสามารถ  นางตะโกนใส่เหยาซื่อเสียงดังว่า  “ เจ้ายังไม่เข้าใจหรือ  ? ไม่ว่านางจะเป็นใคร ไม่ว่านางจะเป็นบุตรสาวของเจ้าหรือไม่ก็ตาม เราทุกคนต่างยอมรับนาง ! สำหรับเจ้า เราไม่สนใจว่าเจ้าจะยอมรับนางหรือไม่ มันไม่เป็นไรถ้าเจ้าทำไม่ได้ ! ในอนาคตไม่ว่าเจ้าจะมีชีวิตอยู่หรือตายไป ไม่มีใครสนใจเจ้า !  ”

คนสามคนในห้องก่อให้เกิดความวุ่นวายอย่างมาก และเฮ่อจงวิ่งเข้ามาจากข้างนอก  ยืนอยู่หน้าเฟิงจื่อหรู เขากล่าวด้วยความเคารพว่า  “ นายน้อย นายท่านตื่นแล้วขอรับ แต่นายท่านบาดเจ็บ นายท่านบอกว่าถ้านายน้อยมีอะไรให้ไปคุยที่ห้องขอรับ ”

เฟิงจื่อหรูหันกลับมาและจ้องเขม็งไปที่เฮ่อจง  

เฮ้อจงถอยหลังไปสองสามก้าวด้วยความกลัว  จากนั้นเขาก็ได้ยินเฟิงจื่อหรูกล่าวว่า  “ ให้เขามาที่นี่เพื่อพบข้า !  ตอนนี้ ! เดี๋ยวนี้ ! ทันที !  ”

เฮ่อจงรู้สึกถึงปัญหา  บุคลิกของนายน้อยเปลี่ยนไปอย่างมาก ทำให้เขาไม่กล้าปฏิเสธอีกฝ่าย แต่นายท่านไม่เคยอนุญาตให้บ่าวรับใช้ถามเขา ! เขาลังเลและไม่รู้ว่าควรทำอะไร

อย่างไรก็ตามเฟิงจื่อหรูหมดความอดทนและกรีดร้อง  “องครักษ์เงา  !  ”

ในพริบตามีร่างสองร่างในชุดดำปรากฏตัวขึ้นมา  ทั้งสองจับมือของพวกเขา และคำนับเฟิงจื่อหรู  “ นายน้อยมีอะไรให้รับใช้ขอรับ  ?  ”

เฟิงจื่อหรูลดเสียงของเขา และกล่าวว่า  “ พวกเจ้าทั้งสองคนไปกับเฮ่อจง และพาเฟิงจินหยวนมาที่ห้องนี้  แค่บอกว่านายน้อยผู้นี้รอเขาอยู่ที่นี่และเรียกเขามา หากเขาเอาอาการเจ็บป่วยเป็นข้ออ้างที่จะไม่มา ก็ลากเขามา เฟิงจินหยวนมีองครักษ์เงาของเฉียนโจวคุ้มกันอยู่ หากพวกเขาไม่ลงมือมันก็ดี หาพวกเขาลงมือ ตัดนิ้วของพวกมันแล้วนำมาให้ข้า ”

องครักษ์เงาทั้งสองพยักหน้าทันที  “ ขอรับ ”  หนึ่งในนั้นจึงพูดกับเฮ่อจง  “ ไปกัน !  ”

หนังศีรษะของเฮ่อจงเริ่มรู้สึกชา แต่คนสองคนนี้อยู่ข้างเขา เขาไม่ได้พูดว่าไปหรือไม่  เฮ่อจงถูกลากไปโดยทั้งสองและนำไปห้องของเฟิงจินหยวน

แน่นอนว่าการส่งองครักษ์เงาไปจะมีประสิทธิภาพ  คราวนี้เฟิงจื่อหรูไม่จำเป็นต้องรอนาน  คนที่เขาต้องการพบถูกลากเข้าไปในห้องอย่างรวดเร็ว

ถูกต้องแล้ว ลาก เขาถูกลากมาโดยใช้ผ้าปูเตียง  เฟิงจินหยวนรู้สึกรำคาญขณะถูกพาตัวมาที่นี้

องครักษ์เงาไม่ได้อ่อนโยนหรือรุนแรงมากเกินไป  เมื่อเข้าไปในห้อง พวกเขาโยนเขาลงไปที่พื้นและหยุดกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ หนึ่งในนั้นมีเลือดติดมือของเขาและเดินไปที่เฟิงจื่อหรู แล้วยื่นมือออกมา มีนิ้วห้านิ้วอยู่ในมือขณะที่เขาพูดกับเฟิงจื่อหรู  “ มีเพียงคนเดียวที่ปรากฏตัวขอรับ  หลังจากถูกตัดนิ้ว เขาก็วิ่งหนีไป ”

เฟิงจื่อหรูพยักหน้าและหยิบนิ้วมือขึ้นมา ปาไปใส่หน้าของเฟิงจินหยวน

กลิ่นของเลือดเต็มอากาศ และเฟิงจินหยวนไม่ได้กลัว เขาเพียงแค่มองเฟิงจื่อหรูด้วยความไม่เชื่อราวกับว่าเขากำลังมองคนแปลกหน้า

ทันใดนั้นเด็กหัวเราะและถามเฟิงจินหยวน  “ ท่านพ่อ ท่านรู้สึกว่าเป็นการยากหรือไม่ที่จะยอมรับว่าข้าแตกต่างจากเมื่อก่อน หรือท่านรู้สึกว่าการที่ข้ารอดชีวิตกลับมาเป็นความจริงที่ยากจะยอมรับ  ? ท่านทำงานหนักมากในการส่งคนไปรายงาน และวางแผนกับคนของเฉียนโจวเพื่อจับตัวข้า พวกเขาจะใช้สิ่งนี้เพื่อข่มขู่ว่าท่านพี่เพื่อมอบวิธีการหลอมเหล็ก น่าเสียดายที่มันล้มเหลว นอกจากข้าสูญเสียนิ้วก้อยไป คนของเฉียนโจวก็ไม่สามารถทำอะไรอย่างอื่นได้อีก ”  เขาก้าวไปข้างหน้าสู่เฟิงจินหยวน  “ โอ้ ใช่แล้ว ข้าลืมบอกเจ้า  คนเหล่านั้นจากเฉียนโจวตายหมดแล้ว คนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ถูกส่งไปยังทางการและกำลังรอการประหารชีวิต เจ้าต้องการที่จะรู้ว่าคนเหล่านั้นเสียชีวิตอย่างไรหรือไม่ ? ข้าจะบอกเจ้าว่าบางคนถูกฆ่าตายองค์ชายเก้า บางคนถูกท่านพี่ฆ่าตาย และบางคนก็ถูกฆ่าโดยข้า ! ใช่ ข้าสามารถฆ่าผู้คนได้ ไม่เพียงแต่ข้าเรียนรู้วิธีการฆ่าคนเท่านั้น ข้ายังตัดนิ้วพวกมันด้วย จำไว้ว่าคนของเฉียนโจวที่ตัดนิ้วของข้าในวันนั้น และข้าจะตัดนิ้วทุกคนของเฉียนโจวที่ทำความผิดทางอาญา ข้าจะทำให้แน่ใจว่าจะตัดนิ้วพวกมันทั้งหมดโดยไม่ให้ตกหล่นสักนิ้วเดียว !  ”

ในที่สุดความเยือกเย็นก็เจาะหัวใจของเฟิงจินหยวน ทำให้เหงื่อไหลโซมร่างกายของเขา  ไม่ใช่ว่าเฟิงจื่อหรูไม่ถูกฆ่าโดยคนของเฉียนโจว แต่ในที่สุดเด็กคนนี้ก็กลายเป็นเหมือนพี่สาวของเขา เขาคิดอีกครั้งว่าถ้ามีวันหนึ่งที่เฟิงจื่อหรูเติบโตขึ้นมา และกลายเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่สามารถยืนเคียงข้างพี่สาวของเขาในสนามรบ เมื่อถึงเวลานั้นเขาจะยังมีโอกาสทุบตีพี่น้องคู่นนี้อีกหรือไม่ ?

อาจเป็นเพราะความรู้สึกภายในของเขาชัดเจนเกินไปบนใบหน้าของเขา แต่วังซวนก็หัวเราะ  เสียงหัวเราะนี้เป็นเสียงที่ค่อนข้างดัง นางถามเขาว่า  “ เฟิงจินหยวน เจ้าคิดอะไรอยู่นะ  ? เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้ารู้สึกว่าเจ้ามีความสามารถเหนือกว่าในการต่อสู้กับคุณหนูรอง ?  ”  คำพูดเหล่านี้เต็มไปด้วยความรังเกียจ

แต่มันก็ยังดี  เขายังคงมีโอกาสวางแผนอยู่ !

อารมณ์ของเฟิงจินหยวนพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง  เขาไม่มีเฉินหยูอีกต่อไป แต่เขาก็ยังมีฟินได ด้วยความรักที่องค์ชายห้ามีให้กับเฟินได เฟินไดจะสามารถรับตำแหน่งพระชายาเอกหลี่ได้อย่างมั่นคง เขาทำมาแล้วอย่างดีที่สุดเพื่อโน้มน้าวเฉียนโจวเพื่อให้การสนับสนุนอย่างลับ ๆ กับองค์ชายห้า ตราบใดที่องค์ชายห้าขึ้นครองบัลลังก์ ตำแหน่งเสนาบดีจะเป็นของเขาอีกครั้ง นอกจากนี้เขาจะไม่เพียงแค่เป็นนเสนาบดีอีกต่อไป สถานภาพของเขาเป็นพระสัสสุระ

ยิ่งเฟิงจินหยวนคิดเกี่ยวกับมันมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น  ความหวังของเขาถูกเขียนบนใบหน้าของเขา ทำให้เฟิงจื่อหรูรู้สึกว่าเขาเป็นคนโง่

ในเวลานี้เหยาซื่อก็สามารถเห็นปริศนาส่วนใหญ่ได้  ถึงแม้ว่าเฟิงจินหยวนจะไม่พูดมากนัก แต่การเปลี่ยนแปลงอย่างมากในสีหน้าของเขาก็เผยให้เห็นทั้งหมด แต่จิตใจของเหยาซื่อยังคงแตกต่างจากคนปกติ เมื่อสิ่งที่มาถึงสถานการณ์ปัจจุบัน แม้ว่านางจะเกลียดเฟิงจินหยวนมากและหวังว่าเขาจะตายทันที แต่นางก็ไม่ได้ตำหนิเฟิงจินหยวนไปเสียทีเดียว แต่เป็น  “เพราะ นางสามารถหลอมเหล็กได้ !  มันเป็นของนาง ! ดูสิหลังจากที่ทุกคนพูดและทำ ถ้านางไม่หนีไป จื่อหรูจะเจอสถานการณ์แบบนี้ได้อย่างไร ”

เมื่อเร็ว ๆ นี้เฟิงจื่อหรูไม่พอใจอย่างมากกับสิ่งที่เหยาซื่อกล่าว  ถ้าไม่ใช่เพราะเขาเตือนตัวเองว่านางเป็นมารดาของเขา เขาจะเอาเศษผ้ายัดเข้าไปในปากของผู้หญิงคนนั้น

แต่ในท้ายที่สุดเหยาซื่อคือมารดาผู้ให้กำเนิดของเขา  แม้ว่าเขาจะเกลียดนาง เขาก็ไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้ แม้กระนั้นความเกลียดชังนี้จะต้องมีการระบาย ในเวลานี้วังซวนดึงกริชออกมาและยื่นมันไว้ที่ตรงหน้าเฟิงจื่อหรู จากนั้นนางก็ชี้ไปที่เฟิงจินหยวน และกล่าวว่า  “ นายน้อยต้องแก้แค้นให้กับนิ้วที่ถูกตัดไปเจ้าค่ะ  เมื่อคนร้ายถูกจับได้ นายน้อยจะปล่อยเขาไปได้อย่างไร ”

ตาของเฟิงจื่อหรูเป็นประกายวาบขึ้น เมื่อแสงเริ่มส่องจากดวงตาของเขาเมื่อเขามองเฟิงจินหยวน  คนอื่นอาจไม่ได้คิดอะไรมากมาย แต่มันทำให้เฟิงจินหยวนรู้สึกหวาดกลัวอย่างยิ่ง เขาพยายามอย่างดีที่สุดที่จะอดทนกับความเจ็บปวดในร่างกายของเขาในขณะที่ถอย ในที่สุดเขาก็กล่าวว่า  “ เจ้าจะทำอะไร ? ข้าเป็นพ่อของเจ้า !  ”

“ แล้วยังไร !  ”  เฟิงจื่อหรูถ่มน้ำลายใส่เขาอย่างแรง และพูดอย่างโกรธแค้น  “เจ้าสมควรได้รับสิ่งนี้  !  ”  จากนั้นเขาก็เดินไปข้างหน้า

องครักษ์เงาทั้งสองกลัวว่าเฟิงจินหยวนจะทำร้ายเฟิงจื่อหรู พวกเขาเดินไปข้างหน้าทันทีเพื่อรั้งเขาไว้จากด้านหลัง

เฟิงจื่อหรูโบกมือแล้วกล่าวว่า  “ เอาแขนไปข้างหน้า  อืมม, แขนซ้าย ”  เขาเอากริชไปข้างหน้า  “ ข้าจะไม่ฆ่าเจ้า แต่ก็ไม่ใช่เพราะเจ้าเป็นท่านพ่อของข้า  ระหว่างเราสองคนมีแต่ความเป็นปฏิปักษ์เท่านั้น ไม่มีความสัมพันธ์ในครอบครัว ข้าสาบานตอนที่อยู่บนเรือลำนั้น ไม่ช้าก็เร็วข้าจะฆ่าเจ้า เพื่อข้า เพื่อพี่สาวของข้า และสำหรับทุกคนในตระกูลเฟิงที่เจ้าฆ่า ข้าจะแก้แค้น วันนี้ข้าต้องการนิ้วของเจ้าเพียงนิ้วเดียว ”  ในขณะที่พูดสิ่งนี้เขายกมือซ้ายของเขา  “ เหมือนตอนนี้ที่ข้าเป็น  แบบนี้เราจะได้ดูเหมือนบิดาและบุตร เจ้าว่าข้าพูดถูกหรือไม่  ? ”

“ ไม่ เจ้าทำแบบนี้ไม่ได้ ”  เหงื่อเย็น ๆ ปรากฏขึ้นที่หน้าผากของเฟิงจินหยวน จิตใต้สำนึกของเขาตะโกนเรียกองครักษ์เงา แต่เขาจำได้ถึงความเกลียดชังที่เฟิงจื่อหรูมีต่อคนของเฉียนโจวในทันที เขาหุบปากที่เขาอ้าทันที

ในเวลานี้เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างฉับพลันจากมือซ้ายของเขา  เมื่อมองลงไปเขาพบว่าองครักษ์เงานั้นได้ลากแขนของเขาอย่างแรง เฟิงจินหยวนเริ่มสงสัยว่าข้อมือของเขาหักหรือไม่ อย่างไรก็ตามความเจ็บปวดในบริเวณนั้นถูกแทนที่ด้วยความเจ็บปวดอีกแบบในทันที หลังจากนี้เลือดก็เริ่มไหลจากบริเวณนิ้วก้อยของมือซ้ายของเขา เขาเห็นนิ้วก้อยของตัวเองถูกตัดออกโดยเฟิงจื่อหรู จากนั้นเด็กก็กระทืบนิ้วของเขาที่ถูกตัดอย่างรุนแรง

ฉากที่โหดร้ายและกระหายเลือดนี้ถูกพบโดยเฟิงเฟินไดผู้เพิ่งมาถึงทางเข้าห้อง  นางกรีดร้องราวกับว่านางเห็นผี ก่อนเป็นลม

ในเวลาเดียวกันซวนเทียนหมิง เฟิงหยูเฮง และซวนเทียนฮั่วกำลังพูดคุยอย่างสนิทสนมกับพระชายาหยุนในตำหนักศศิเหมันต์  คนที่พูดมากที่สุดคือไม่มีใครนอกจากเจียนเจิงหัวหน้าโหราศาสตร์ เขาถือแผนภูมิดาวในมือซ้ายของเขาและแผนภูมิดาราศาสตร์หยินและหยางที่ข้างขวาของเขา สิ่งที่เขาพูดไม่ได้เกี่ยวกับดวงดาว ค่อนข้างเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระสนมเจ้าของตำหนักที่ไม่สามารถทนต่อความเหงาและหนีตามองครักษ์ไป

เฟิงหยูเฮงหัวเราะขณะที่กระซิบกับนางกำนัลเบา ๆ ว่า  “ ไปหาจางหยวน  บอกเขาว่าองค์หญิงผู้นี้ต้องการขันที ให้ขันทีไปที่บ้านของตระกูลเฟิงและสอนเฟิงจินหยวนรู้วิธีดูแลตัวเองหลังจากสูญเสียแท่งหยก ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset