แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 535 ฮั่วเอ๋อและอาเฮงเป็นคู่ที่ดี

ตอนที่  535 ฮั่วเอ๋อและอาเฮงเป็นคู่ที่ดี

เฟิงหยูเฮงพูดกระซิบกระซาบกับนางกำนัลสักพักจนกระทั่งนางกำนัลออกจากห้องโถงชมดวงจันทร์เงียบ ๆ

พระชายาหยุนมองไปทางนางแล้วยกมือขึ้นขัดจังหวะเจียนเจิง  จากนั้นนางก็พูดด้วยความไม่พอใจ  “ สิ่งต้องห้ามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือเมื่อฟังเรื่องราวแล้วไม่ได้ให้ความสนใจ  อาเฮง ก่อนหน้านี้ท่านเจียนเจิงพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง ?  ”

เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นนั่งตัวตรง และกล่าวอย่างจริงจัง  “ ลูกสะใภ้ให้ความสนใจอย่างแท้จริง  เมื่อกี้ท่านเจียนเจิงพูดถึงพระสนมหลานซึ่งแอบติดต่อกันลับ ๆ กับองครักษ์ ทั้งสองกำลังเตรียมที่จะหลบหนีจากพระราชวัง หลังจากไปถึงรูเล็ก ๆ ที่กำแพงไปทางทิศเหนือ องครักษ์คลานออกไปก่อนจากนั้นก็ไปช่วยพระสนมหลานออกไป ใครจะรู้ว่าพระสนมหลานอ้วนขึ้นจากการกินเยอะในแต่ละวันในพระราชวัง เมื่อผ่านไปครึ่งรู นางก็ติดอยู่ซึ่งทำให้ทหารยามตามมาทันเจ้าค่ะ ”

พระชายาหยุนพยักหน้ารับ  “ เจ้าตั้งใจฟังจริง ๆ  ”

เฟิงหยูเฮง ซวนเทียนหมิง และซวนเทียนฮั่วจึงตั้งใจฟังอย่างสุดความสามารถและทำเป็นเพลิดเพลินกับเรื่องราวซุบซิบนินทา  “ เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น  ?  ”

เจียนเจิงกล่าวว่า  “ โดนลงโทษแล้ว ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า  “ ดี !  ”  จากนั้นนางก็เริ่มแสดงความรู้สึกของนาง  “ นั่นคือเหตุผลที่ข้าพูดว่าผู้ชายไม่ควรมีผู้หญิงมากเกินไป  เนื่องจากเจ้าไม่มีเวลาเพียงพอและไม่สามารถควบคุมพวกนางได้ ในท้ายที่สุดคนที่ทุกข์จะเป็นตัวของเจ้าเอง ”

พระชายาหยุนเห็นด้วยกับคำสั่งนี้  ซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วก็มั่นใจในประเด็นนี้เช่นกัน กลุ่มนี้แสดงความสามัคคีอย่างมากในเรื่องนี้

เฟิงหยูเฮงมองที่พระชายาหยุน และเห็นว่าความปรารถนาที่จะนินทายังคงอยู่ในแววตาของนาง  นางถอนหายใจกับตัวเองในขณะที่มีความอบอุ่นบนใบหน้าของนาง จากนั้นนางจึงเริ่มที่จะพูดกับเจียนเจิง  “ เนื่องจากเรื่องราวของพระสนมหลานนั้นจบลงแล้ว เล่าเรื่องอื่นให้เราฟัง !  ”

เจียนเจิงเหลือบมองไปที่เฟิงหยูเฮง และหัวใจของเขาก็เริ่มสั่นไหวอีกครั้ง  นับตั้งแต่เขาได้พบนางเป็นครั้งแรก เขาจะมีความรู้สึกเช่นนี้ แม้กระทั่งทุกวันนี้แม้ว่าเขาจะสนิทกับการพบนาง แต่ความสั่นในใจของเขาก็ไม่เคยลดน้อยลง

เจียนเจิงเรียนรู้โหราศาสตร์ตั้งแต่ยังเด็ก  ความรู้สึกของเขาไม่เคยผิดพลาดมาก่อน และเป็นครั้งแรกที่เขาเห็นนาง เขาสามารถมองเห็นดาวของเฟิงหยูเฮง แม้กระนั้นหลังจากนั้นเขาก็พบว่านางเป็นว่าที่พระชายาขององค์ชายเก้า และนางเป็นที่รู้จักกันในนามองค์หญิงจี่อัน

เขามีความเข้าใจในใจ  นางคนนี้เป็นดาวหงส์เพลิงที่โดดเด่นซึ่งไม่เคยเห็นมานานกว่า 500 ปี อย่างไรก็ตามมันแปลก โดยปกติแล้วดาวประเภทนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อเด็กผู้หญิงถือกำเนิด ทำไมดาวหงส์เพลิงจึงเริ่มสว่างขึ้นหลังจากผ่านไปหลายปี ? สิ่งต่าง ๆ น่าสับสนจริง ๆ

แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เขาสับสนมากขึ้นคือ… ดาวหงส์เพลิง !  นั่นคือดาวหงส์เพลิง ! อาจารย์ของเขาบอกว่าผู้หญิงที่มีดาวหงส์เพลิงจะมีบุคลิกที่โดดเด่น ในขณะเดียวกันก็มีความโดดเด่นสง่างาม และอดทน แต่อันนี้ …  ทำไมนางถึงชอบนินทาอย่างมาก  ?

เขาส่ายหน้าอย่างไร้ประโยชน์  เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ เขาก็เป็นเจียนเจิงหัวหน้าโหราศาสตร์ที่สง่างาม แม้แต่ฮ่องเต้ก็ต้องไว้หน้าเขา อย่างไรก็ตามเขามักจะถูกจับได้ว่าเป็นคนชอบซุบซิบนินทากับพระชายาหยุน นี่เป็น …  ความอัปยศที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง !  ครอบครัวนี้ชอบการซุบซิบนินทา ไม่เพียงแต่มารดาชอบเท่านั้น แม้กระทั่งองค์ชายเก้าที่ทุกคนเรียกว่าราชาแห่งนรกก็ชอบ แม้แต่คนที่ทุกคนเรียกว่าเทพเซียนก็ยังชอบ ! เป็นกันทั้งครอบครัวจริง ๆ

หลังจากบ่นข้างใน เขาก็พูดต่อไปอย่างสง่างาม  “ แค่ตอนนี้เราพูดถึงเรื่องซุบซิบเกี่ยวกับพระสนมหลาน  เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้จะเล่าเรื่องซุบซิบเกี่ยวกับองค์ชาย !  ”

เฟิงหยูเฮงเช็ดเหงื่อเย็นที่ไม่มีอยู่ออกจากหน้าผากของนาง ขณะที่นางคิดกับตัวเองว่าเจียนเจิงช่างเป็นคนกล้าหาญอย่างแท้จริง !  เขาไม่เพียงแต่จะซุบซิบเกี่ยวกับพระสนม ตอนนี้เขากำลังจะนินทาเกี่ยวกับองค์ชาย หากเขาได้รับอนุญาตให้พูดต่อไป เขาจะไม่นินทาฮ่องเต้หรอกหรือ

แต่พระชายาหยุนรู้สึกว่าสิ่งนี้สนุกมาก นางพยักหน้าอย่างรวดเร็วโดยกล่าวว่า  “ ดี บอกเราเกี่ยวกับองค์ชายผู้นี้  ข้าชอบฟังเรื่องนี้ ”

เจียนเจิงขยับตัวเล็กน้อยแล้วกล่าวต่อ  “ ราชวงศ์ต้าชุนของเรามีองค์ชายทั้งหมด 9 องค์  เราจะไม่พูดถึงคนอื่น วันนี้เราจะพูดถึงองค์ชายสี่ที่ถูกขัง ”

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงส่องสว่างขึ้น  ?

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจัง  “ มีการกล่าวกันว่าองค์ชายสี่ถูกจำคุกเพราะเขาได้ร่วมมือกับองค์ชายสามเพื่อพยายามแย่งชิงบัลลังก์  แต่มีการตัดสินที่น่าสนใจที่จะมาพร้อมกับการลงโทษหนักนี้ ทุกคนจำได้หรือไม่ว่ามันคืออะไรพะยะค่ะ ?  ”

พระชายาหยุนรู้ว่าซวนเทียนยี่ถูกขังไว้  อย่างไรก็ตามนางบอกว่านางไม่รู้อะไรเลย นางจึงส่ายหน้า

ซวนเทียนหมิงสนใจในการจดจำสิ่งต่าง ๆ เช่นนี้อย่างไร ในขณะที่เขาส่ายหน้าและยังคงนิ่งเงียบ

แม้เฟิงหยูเฮงจะนึกถึงประเด็นหนึ่ง แต่นางก็ไม่รู้ว่ามันเป็นประเด็นที่เจียนเจิงกำลังจะทำหรือไม่

แต่มันคือซวนเทียนฮั่วที่พูดอย่างช้า ๆ โดยกล่าวว่า  “ เขาถูกตัดสินให้ปักผ้าให้คุณหนูสามของตระกูลเฟิง , เฟิงเซียงหรู ”

“ องค์ชายเจ็ดพูดถูกแล้วพะยะค่ะ !  ”  เจียนเจิงพยักหน้า  “ แน่นอนการตัดสินใจที่น่าสนใจนี้ทำให้เรามีเรื่องราวนี้  เห็นได้ชัดว่าองค์ชายสี่ถูกตัดสินให้ทำงานปักส่งคุณหนูสาม ในตอนแรกเขาต่อต้านมันมาก แน่นอนว่าจนถึงตอนนี้เขายังไม่เต็มใจที่จะทำ เป็นเพียงว่าเขาไม่สามารถคัดค้านได้อีกต่อไป ข้าได้ยินมาว่าสิ่งแรกที่คุณหนูสามคิดคือให้เขาปักเป็ดแมนดาริน ไม่ว่าองค์ชายสี่จะไม่เต็มใจก็ตาม โชคไม่ดีที่มีพระราชโองการมาแทนที่ เขาจะหยิบเข็มขึ้นมาและปักมัน ก่อนที่โครงร่างจะเสร็จสมบูรณ์ เขาก็โยนมันให้กับบ่าวรับใช้ และส่งมันให้คุณหนูสามพะยะค่ะ ”

พระชายาหยุนได้ยินมาถึงจุดนี้ และเริ่มมีความประทับใจเล็กน้อยอุทาน  “ ข้าได้ยินมาว่าคุณหนูสามตระกูลเฟิงอ่อนแอมาก  นางถูกเฟิงจินหยวนรังแกตลอด ”

ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า  “ เสด็จแม่พูดถูกพะยะค่ะ ”

“ ฮะ !  ”  พระชายาหยุนรู้สึกสงสารนิดหน่อย  “ เจ้าสี่พบคนที่ปั่นหัวเขาแล้วจริง ๆ  ส่วนใหญ่เขาจะเย็บปักถักร้อยอย่างไม่เต็มใจ เรื่องนี้น่าเบื่อ ”

เฟิงหยูเฮงได้ยินสิ่งนี้และส่ายหัว แสดงความคิดของนางเอง  “ นั่นดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น  น้องสามของลูกสะใภ้เป็นคนใจร้อนและค่อนข้างขี้ขลาด แต่นางดื้อรั้นอย่างมากและจะพยายามทำตามคำสั่งสุดชีวิต ”

คำพูดเหล่านี้ได้รับการอนุมัติจากเจียนเจิง  “ เป็นองค์หญิงที่เข้าใจน้องสาวของนางได้ดีที่สุด! ”  จากนั้นเขาก็กล่าวต่อ  “ หลังจากเป็ดแมนดารินตัวน้อยขององค์ชายสี่มาถึงตระกูลเฟิง นางเห็นทำหน้านิ่วและโยนมันกลับ  นางบอกว่ามันไม่ดีและให้กลับไปปักมาใหม่ ”

ซวนเทียนหมิงตกตะลึงแล้วจึงกล่าวว่า  “ น้องสามในครอบครัวของเจ้ามีความกล้าหาญขนาดนั้นหรือ  ?  ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่  “ เจ้ายังจำวันที่องค์ชายสามและองค์ชายสี่ที่สร้างปัญหาได้หรือไม่  ? ไม่ใช่ว่าเซียงหรูบังคับให้องค์ชายสี่ใช้เวลาตลอดทั้งคืนในการเย็บปัก แม้แต่ผูกเขาไว้กับเก้าอี้ หรอกหรือ  ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าบอกกับตัวเองว่าศักยภาพของผู้หญิงนั้นไร้ขอบเขตอย่างแท้จริง !

รอยยิ้มจางๆ ปรากฏบนใบหน้าของซวนเทียนฮั่ว ในขณะที่เขากระตุ้นเจียนเจิง  “ เล่าต่อ ”

ดังนั้นเจียนเจิงกล่าวต่อไปว่า  “ มีข่าวลือว่าคุณหนูสามกล่าวว่าฮ่องเต้ทรงจัดงานปัก  หากสิ่งที่ผลิตโดยองค์ชายสี่มีคุณสมบัตินี้ หากพวกมันแพร่กระจายไปในอนาคต ผู้คนจะบอกว่าอาจารย์ไม่ได้ตั้งใจสอนเขา เมื่อได้ยินคำเหล่านี้ องค์ชายสี่ก็กระอักเลือดออกมาคำหนึ่ง จากนั้นเขาก็ทนอาการบาดเจ็บภายในและหยิบเข็มขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ที่กลับไปกลับมา เขาล้มเหลวประมาณ 70 ครั้ง ในที่สุดก็สามารถปักเป็ดแมนดารินได้ครึ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตามคุณหนูสามกล่าวว่าสิ่งที่ส่งมาไม่เหมือนเป็ดแมนดารินแม้แต่น้อย หากพระองค์กำลังจะปัก พระองค์จะต้องปักคู่กับดอกไม้สีแดงเพื่อสร้างฉากที่สวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ นางส่งคนนำข้อความไปบอกให้องค์ชายสี่เรียนรู้วิธีการปักเป็ดแมนดารินโดยเร็วที่สุด นางเลือกสิ่งที่จะปักในอนาคตแล้ว เมื่อข้อความนี้ส่งถึงองค์ชายสี่ พระองค์แทบจะบ้า เห็นได้ชัดว่าพระองค์ชี้ไปในทิศทางของเรือนของตระกูลเฟิง ในขณะที่ตะโกนด่าคุณหนูสามเสียงดัง หลังจากคุณหนูสามเฟิงได้ยินเรื่องนี้ นางให้คนคัดลอกคุณธรรมพื้นฐานและส่งไปให้องค์ชายสี่เพื่อให้พระองค์เย็บเข้าเล่ม องค์ชายสี่โกรธมากจนฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย พระองค์ตะโกนด่าคุณหนูสาม วันหนึ่งเขาจะจัดการนาง !  ”  

พระชายาหยุนยื่นร่างของนางออกมา และจับองุ่นทั้งหมดที่บ่าวรับใช้ปอกเปลือกให้นาง  จากนั้นนางก็นำจานมาและทาน ขณะที่กล่าวว่า  “ เรื่องนี้ที่เจ้าบอกไปนั้นเป็นรสนิยมของข้าอย่างแท้จริง  มิฉะนั้นข้าจะบอกได้อย่างไรว่าผู้ชายไม่ควรมีผู้หญิงมากเกินไป มีผู้หญิงหลายคนจะมีบุตรมากมาย ไม่เพียงแต่จะมีการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดระหว่างผู้หญิง แต่เด็ก ๆ ก็จะต้องปฏิบัติต่อกันเหมือนศัตรู ความสัมพันธ์ในตระกูลจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ”

คำพูดเหล่านี้ทำให้ซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วรู้สึกหมดหนทาง  ซวนเทียนหมิงเป็นคนแรกที่กล่าวว่า  “ พี่เจ็ดและข้าเข้ากันได้ดีไม่ใช่หรือ  ?  ”

ซวนเทียนฮั่วยังกล่าวอีกว่า  “ สิ่งที่เสด็จแม่กล่าวไม่ถูกต้องทั้งหมดพะยะค่ะ ”

อย่างไรก็ตามพระชายาหยุนโบกมือแล้วกล่าวด้วยความรังเกียจ  “ นั่นเป็นเพราะเจ้าคนหนึ่งเกิดมาจากข้า และอีกคนถูกเลี้ยงดูโดยข้า  ไม่มีความแตกต่างระหว่างเจ้าสองคนพี่น้องอย่างแท้จริง ”  นางชี้ไปที่ซวนเทียนฮั่ว  “ แค่ลองเปลี่ยนฉากเป็นเจ้าไม่ชอบข้าซึ่งเลี้ยงดูเจ้าจนกระทั่งโตขึ้น !  ”   จากนั้นนางก็หันไปชี้ที่ซวนเทียนหมิง  “ ข้ารับประกันว่าเด็กคนนี้จะรัดคอเจ้าจนตาย ”

เฟิงหยูเฮงพูดไม่ออกเพราะนางคิดถึงองค์ชายทุกคนที่เกิดมา  จะเกิดอะไรขึ้นหากพวกเขาทั้งหมดถูกรัดคอจนตาย ?

พระชายาหยุนดูราวกับว่านางไม่เข้าใจ ดังนั้นนางจึงอธิบายว่า  “ นั่นเป็นเพราะหมิงเอ๋อก่อเรื่องเล็กน้อย  เมื่อเขาเกิดความรำคาญขึ้นมา ”

นางคิดเกี่ยวกับมัน และคิดว่ามันมากหรือน้อย ดังนั้นนางจึงไม่ถามต่อไป

ซวนเทียนฮั่วแสดงอารมณ์  “ ข้ารู้สึกขอบคุณเสด็จแม่ที่รับข้าเข้ามา และปกป้องชีวิตของข้า ”

พระชายาหยุนหัวเราะ จากนั้นก็มองไปที่ซวนเทียนฮั่วด้วยท่าทางที่โล่งอก  “ ไม่เสียแรงที่ข้าเลี้ยงดูเจ้าจนเติบใหญ่ขึ้นมา  ดูสิว่าเขาโตขึ้นแล้วเป็นอย่างไร เขาเป็นเหมือนเทพเซียน ”

ซวนเทียนฮั่วยิ้มอย่างขมขื่น  “เสด็จ แม่ ”

“ หยุดพูด ”

เมื่อเห็นพระชายาหยุนจ้องที่ซวนเทียนฮั่วด้วยท่าทางที่อ่อนหวาน ซวนเทียนหมิงรู้สึกเหมือนกำลังจะล่มสลาย  เขาตะโกนว่า  “ เฮ้ !  เฮ้ !  ”

ไม่มีปฏิกิริยา

“ เฮ้ !  ”

ยังไม่มีปฏิกิริยา

เขาเริ่มโกรธ  “ หยุนเปียนเปียน! ”  เจ้ายังมีการควบคุมตนเองในฐานะมารดาหรือไม่  ?

ในที่สุดพระชายาหยุนก็ได้สติหลังจากถูกตะโกนเรียก และนางก็อดไม่ได้ที่จะส่งเสียงดังกึกก้อง และกลอกตาขณะที่นางพูดด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความโกรธ  “ มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น  ? ข้าเสียเวลาไปกับการเลี้ยงเจ้าจริง ๆ  ”  หลังจากพูดอย่างนี้นางรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ และนางรู้สึกว่าบุตรชายของนางไม่ได้ไว้หน้านาง ดังนั้นนางปรารถนาที่จะแก้แค้น  หลังจากคิดมานานนางกล่าวว่า  “ ข้ามักจะรู้สึกว่าเด็กผู้หญิงที่เก่งอย่างอาเฮงคู่กับเจ้านั้นเสียเปล่า  อย่างที่เห็นนี้ถ้านางยืนอยู่กับฮั่วเอ๋อนั่นจะเป็นการจับคู่ที่ดีจริง ๆ !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset