แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 538 เป้าหมายที่ง่าย

ตอนที่  538 เป้าหมายที่ง่าย

 

เสียงตะโกนนี้ทำให้ซวนเทียนฮั่วหวาดกลัวจนแทบตาย  คนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้เกือบจะร่วง เมื่อเหงื่อเย็นเริ่มไหลลงมาจากหน้าผากของเขา

เสียงนี้เป็น … พระชายาหยุน  ?

“ ฮั่วเอ๋อ …”  ในขณะที่ซวนเทียนฮั่วกำลังคิดอยู่ เสียงพูดที่ดังขึ้นอีกครั้ง

เขาตัวสั่นและลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็วก่อนที่จะมองลงไปข้างล่าง  เขากลับไปสู่ความจริงที่ว่าพระชายาหยุนที่สง่างามกำลังนอนราบอยู่ใต้ที่นั่งและมองเขาด้วยท่าทางที่ขมขื่นและวิงวอน

คนขับด้านนอกได้ยินสิ่งที่ฟังดูเหมือนเป็นเสียงผู้หญิงมาจากด้านในรถ  ในความสับสนของเขา เขาหันหลังกลับ และถามว่า “องค์ชาย ? เกิดอะไรขึ้นพะยะค่ะ ?  ”

ซวนเทียนฮั่วเปล่งเสียงของเขาทันทีกล่าวว่า  “ ไม่มีอะไร  เดินทางต่อไป ”  จากนั้นเขาก็ช่วยให้พระชายาหยุนลุกนั่งก่อนที่จะกล่าวว่า  “ เสด็จแม่ ท่านออกจากพระราชวังได้อย่างไรพะยะค่ะ  ? ”

พระชายาหยุนโบกมือ  “ ไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้  ข้าออกมาแล้ว เจ้าควรหยุดเรียกข้าว่าเสด็จแม่ เมื่อเราออกจากที่นั้น เราควรจะทำตัวเป็นสามัญชน ”

ซวนเทียนฮั่วยิ้มอย่างขมขื่น และส่ายหัว “ไม่มีอะไรที่ข้าจะทำกับเสด็จแม่ได้  แต่ไม่มีอะไรที่สามารถพูดคุยได้ที่นี่ เสด็จแม่ ข้าจะส่งเสด็จแม่กลับมาตอนนี้ หยุดรถ”

ก่อนที่เขาจะพูดจบ  “ หยุดรถ ”  พระชายาหยุนปิดปากของเขาแน่น  เมื่อนางทำสิ่งนี้นางใช้แรงมากเกินไปและหัวซวนเทียนฮั่วชนกับรถม้า พระชายาหยุนรู้สึกไม่ดีเลยทีเดียว ในขณะที่ยกมือขึ้นชี้หน้าเขา นางขู่ว่า  “ ถ้าเจ้ากล้าส่งข้ากลับไปที่พระราชวัง ข้าจะเปิดเผยเรื่องที่เจ้าชอบอาเฮง ”

คำพูดเหล่านี้ทำให้เซียนเทียนฮั่วตกใจทำให้เขาเกือบจะกัดนิ้วของนาง !  พระชายาหยุนดึงมือนางกลับมาแล้วก็นั่งลงข้างซวนเทียนฮั่ว ดึงขนมออกจากแขนเสื้อของนางและเริ่มทานมันอย่างมีความสุข

แท้จริงแล้วซวนเทียนฮั่วเหมือนเทพเซียนพูดไม่ออกเลยด้วยความตกใจที่เกิดจากพระชายาหยุน  นางเหลียวมองบนใบหน้าของเขา และการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของเขามีมากมายและน่าทึ่ง

ในเวลาต่อมาซวนเทียนฮั่วก็พบความแข็งแกร่งในการกู้คืน  ใบหน้าของเขากลับกลายเป็นปกติมากขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเขาถามนางด้วยความสับสนว่า  “ เสด็จแม่ หมิงเอ๋อกับข้าต่างก็ไปสนามรบ ทำไมเสด็จแม่ถึงเลือกมากับข้าพะยะค่ะ  ?  ”

พระชายาหยุนตอบอย่างเป็นธรรมชาติ  “ เพราะเจ้าคุยง่ายกว่าหมิงเอ๋อ ”

ซวนเทียนฮั่วไม่พูด  “…”  เขาเป็นเป้าหมายที่จัดการได้ง่าย ๆ !

พระชายาหยุนเอาขนมที่เหลือครึ่งหนึ่งเข้าไปในปากของซวนเทียนฮั่วด้วยรอยยิ้ม  จากนั้นนางก็กล่าวว่า “ฮั่วเอ๋อ ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่รู้อารมณ์ของน้องเก้าของเจ้า ถ้าข้าเลือกที่จะอยู่กับเขา เราคงจะกลับเมืองหลวงแล้ว เขาว่าอยู่กับชายาซึ่งจัดการได้ง่าย! ยิ่งกว่านั้นมาตั้งแต่เด็กข้าได้ให้ความสำคัญกับเจ้ามากที่สุด ! ข้าไม่เคยไปอาศัยอยู่ในตำหนักของเขา แต่ข้าเคยอยู่ในตำหนักจุนของเจ้า บอกข้าสิว่าข้าควรอยู่ใกล้ใครดีกว่า  ? ”

ซวนเทียนฮั่วหน้ามืดลง  นี่ไม่ใช่วิธีที่จะอธิบายสิ่งต่าง ๆ เอื้อมมือหยิบขนมออกมาจากปากของเขา เขายังกัดอยู่ ในขณะที่ทาน เขาถามว่า  “ เมื่อเสด็จแม่หนีมาเช่นนี้ หากเสด็จพ่อทรงทราบจะเกิดอะไรขึ้น  ?  ”  เขาสามารถคาดการณ์ได้ว่าปัญหาอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อฮ่องเต้พบว่าพระชายาหยุนไม่อยู่ที่นั่นอีกแล้ว  เมื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้พระราชวังจะไม่เพลิดเพลินกับวันที่สงบสุข

ใครจะรู้ว่าพระชายาหยุนคงไม่รังเกียจอะไรแม้แต่น้อย  “ ไม่ต้องห่วง  ไม่ใช่ว่าข้ายังไม่ได้เตรียมอะไรเลย นอกจากนี้เขายังไม่สามารถเข้าไปในตำหนักศศิเหมันต์ได้เลย เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าข้าไม่ได้อยู่ในพระราชวัง แม้ว่าเขาจะค้นพบอีกไม่นาน ตาแก่ผู้นั้นจะคิดว่าข้าหนีไปกับหมิงเอ๋อ เขาจะไม่คิดว่าเป็นเจ้าอย่างแน่นอน ”

“ นั่นคือเหตุผลที่แท้จริงที่เสด็จแม่เลือกข้าหรือพะยะค่ะ !  ”  ซวนเทียนฮั่วรู้สึกว่าชีวิตของเขาช่างขมขื่น

พระชายาหยุนหัวเราะและพยักหน้าอย่างไม่รีรอ  จากนั้นนางก็โบกมือให้เขา  “ มานี่ มานั่งใกล้ ๆ  ”

ซวนเทียนฮั่วลุกขึ้นไปนั่งข้างนาง  พระชายาหยุนเอนพิงไหล่ทันทีจากนั้นก็ขยับไปที่มุมที่สะดวกสบายมากขึ้นก่อนนอนหลับโดยใช้ไหล่เป็นหมอน ก่อนนอนหลับนางใช้เสียงเตือนเพื่อบอกเขาว่า  “ ถ้าเจ้ากล้าส่งข้ากลับไปที่พระราชวัง ข้าจะเปิดเผยความจริงที่ว่าเจ้าชอบอาเฮง ”

“ มันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอนพะยะค่ะ ”  ซวนเทียนฮั่วยอมรับชะตากรรมของเขา  “ ลืมไปได้เลยพะยะค่ะ  หลังจากที่เราออกมา เสด็จแม่จะต้องฟังทุกอย่างที่ข้าพูด ”

“ ข้ารู้ ข้ารู้ ”

เช่นเดียวกับที่องค์ชายทั้งสองในรถม้าของพวกเขาจบลงด้วยการนำผู้โดยสารที่ไม่คาดคิด 2 คนไปพร้อมกับแยกทางจากเมืองหลวง

ในเวลาเดียวกันในคฤหาสน์ใหม่ของตระกูลเฟิง เฟงิจินหยวนก็กลับมานั่งบนเก้าอี้นุ่ม ๆ พร้อมผ้าห่มบาง ๆ คลุมเอวของเขา  มือซ้ายของเขาพันด้วยผ้าพันแผล และร่างกายของเขาอยู่ในสภาพที่น่าสงสาร แม้กระนั้นเขาจ้องเฟิงเฟินไดอย่างจริงจัง

เดิมเฟิงเฟินไดเป็นคนเดียวในตระกูลนี้ที่มีความหวังจะได้ตำแหน่งฮูหยินใหญ่มากที่สุด  นางยังเป็นเด็กที่คิดว่าเขาเป็นบิดาของนางมากที่สุด อย่างไรก็ตามสายตาที่นางจ้องมองเฟิงจินหยวนนั้นเต็มไปด้วยความดูถูกเหยียดหยาม

นางไม่เคยเป็นคนที่สามารถซ่อนอารมณ์ได้ อารมณ์ทั้งหมดของนางถูกเขียนลงบนใบหน้าของนางอย่างชัดเจน เฟิงจินหยวนจะไม่เข้าใจพวกมันได้อย่างไร  แม้ว่าตอนนี้เขาไม่ได้เป็นผู้ที่มีสถานะดีอีกต่อไปเขาก็ยังเป็นบิดาของนาง ไม่เพียงแต่เป็นบิดาของนางเท่านั้น เขายังต้องการบอกบุตรสาวคนนี้ว่า ด้วยการพึ่งบิดาคนนี้นางจะมีอนาคตที่ดีกว่า

เฟิงจินหยวนพูดพลางชี้ไปที่เฟิงเฟินได  “พ่อ รู้ว่าเจ้ากำลังคิดอะไรอยู่ แต่ข้าจะบอกเจ้า  รากฐานของเจ้าผูกติดอยู่กับตระกูลเฟิง แม้ว่าทุกอย่างจะตกอยู่ในความวุ่นวายเจ้าก็ไม่สามารถเปลี่ยนความจริงที่ว่าแซ่ของเจ้าคือเฟิง อย่าเชื่อว่าชีวิตของเจ้าจะไร้กังวลเพียงเพราะเจ้าแต่งเข้าตำหนักหลี่ในฐานะพระชายาเอก เฟินได พ่อจะเตือนเจ้า คิดให้ดีเกี่ยวกับสิ่งที่องค์ชายห้าในอดีตเคยทำ เขาสามารถทิ้งผู้หญิงทุกคนในตำหนักของพระองค์เพื่อนำเจ้าเข้าไป เช่นนั้นในอนาคตพระองค์อาจปลดเจ้าออกจากตำแหน่งพระชายาเอกเพื่อผู้หญิงคนอื่น !  ”

เฟิงเฟินไดขมวดคิ้ว และสำนึกผิดชอบชั่วดี  “ องค์ชายห้าจะไม่ทำเช่นนั้น ”

เฟิงจินหยวนไม่ได้โต้แย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้  อย่างไรก็ตามเขาถามนางว่า  “ เจ้าพอใจกับตำแหน่งพระชายาเอกของตำหนักหลี่หรือไม่  ?  ”

เฟิงเฟินไดตัวแข็ง  “ ท่านพ่อหมายความเช่นไร ”

“ หืมม ”  เฟิงจินหยวนพูดอย่างเย็นชา  “ เฟินได ข้าไม่เคยเชื่อว่าเจ้าเป็นเด็กที่มองอะไรแคบ ๆ  จากเด็กทั้งหมดในตระกูลเฟิง เจ้าเป็นเด็กที่ฉลาดที่สุดและเจ้าก็เป็นคนที่ข้าโปรดปรานมากที่สุดด้วย แม้ว่าเฉินหยูพี่สาวคนโตของเจ้ายังมีชีวิตอยู่ แม้ว่านางจะมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่นางก็ไม่ได้มีชีวิตที่ดี แต่เจ้าแตกต่าง ในปัจจุบันเจ้าได้หมั้นหมายกับองค์ชายห้า และเจ้าจะแต่งงานในฐานะพระชายาเอก เฟินได สำหรับคนที่มีแรงบันดาลใจเช่นเจ้า การเป็นแค่พระชายาเอกของตำหนักจะเพียงพอสำหรับเจ้าได้อย่างไร  ? ”

คำพูดของเฟิงจินหยวนทำให้เฟิงเฟินไดตกตะลึง  นางจะไม่เข้าใจความหมายของสิ่งที่เฟิงจินหยวนกล่าวได้อย่างไร อย่างไรก็ตามนางไม่กล้าเข้าใจในสิ่งที่เขาหมายถึง เฟิงเฉินหยูหวังว่าตระกูลเฟิงจะสนับสนุนนาง ไม่ใช่สิ่งที่นางไม่รู้ สำหรับบิดาของนางที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมาในตอนนี้ …

“ เจ้ายังไม่เข้าใจอีกหรือ  ?  ” เฟิง จินหยวนถอนหายใจและกล่าวด้วยความจริงใจ  “ องค์ชายห้าคือคนที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และพระองค์เป็นคนที่ฉลาด  ข้าไม่เคยเชื่อว่าบัลลังก์จะเป็นขององค์ชายที่นำทหารไปสู่การต่อสู้ แม่ทัพอยู่ด้านนอกเพื่ออาณาจักรที่เติบโต และนักยุทธศาสตร์ก็อยู่ข้างในเพื่อดูแลอาณาจักร เฟินได ถ้าเจ้าเชื่อฟังข้า ตำแหน่งที่พี่สาวคนโตของเจ้าไม่สามารถไขว่คว้าได้ เจ้าจะสามารถทำได้ ”

ด้วยสิ่งที่พูดอย่างชัดเจน ถ้าเฟิงเฟินไดยังไม่สามารถเข้าใจได้นางจะเป็นคนโง่ แต่นางไม่ใช่คนโง่  อย่างไรก็ตามนางรู้สึกว่าเฟิงจินหยวนเป็นคนบ้า นางดูถูกเขาอีกครั้ง มันช่างลึกซึ้งเหลือเกิน นี่เป็นความฝันใช่หรือไม่ แต่ท่าทางที่แน่วแน่ของเฟิงจินหยวนไม่ได้ดูเหมือนสิ่งที่จะแกล้งทำ ทันใดนั้นนางก็นึกถึงความวุ่นวายที่เฟิงจื่อหรูเกิดขึ้นเมื่อกลับมาวันก่อนหน้า ดูเหมือนเขาจะพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเฟิงจินหยวนที่ว่ามีองครักษ์เงาจากเฉียนโจวมาอยู่เคียงข้างเขา หากเขายังคงมีองครักษ์เงาจากเฉียนโจวที่ด้านข้าง นั่นหมายความว่าบิดาของนางกำลังร่วมมือกับเฉียนโจวอย่างลับ ๆ จนถึงขณะนี้ผู้คนของเฉียนโจวยังไม่ยอมแพ้ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะขอยืมอำนาจของเฉียนโจวเพื่อทำบางสิ่งบางอย่าง

สิ่งที่เฟิงจินหยวนกล่าวไว้นั้นถูกต้อง  เฟิงเฟินไดเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดจากเด็กทุกคน มีหลายครั้งที่พวกเขามีมากกว่าที่เฟิงเฉินหยูมี ด้วยเหตุนี้ตราบใดที่เฟิงเฟินไดมีเศษเสี้ยวของความหวังในการบรรลุเป้าหมายของนางเอง นางก็จะไม่ปล่อยมันไป นางจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อคิดหาวิธีสร้างความหวังเหล่านั้นเพื่อบรรลุเป้าหมาย

ในที่สุดบิดาและบุตรสาวก็มีความเข้าใจร่วมกัน  เมื่อเฟิงเฟินไดลุกขึ้นมองตานางกลายเป็นไฟที่ลุกโชนด้วยความหวังอย่างแรงกล้า ความหวังที่นางได้กดขี่ข่มเหงได้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ราวกับว่าสง่าราศีที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของเฟิงเฉินหยูนั้นกลายเป็นของนางไปแล้ว เรื่องนี้ทำให้นางดูเหมือนจะเปลี่ยนจากบุตรสาวของอนุและคนให้อาหารม้าให้เป็นฮองเฮาอันทรงเกียรติของราชวงศ์ต้าชุน นางลืมไปว่าเฉินหยูซึ่งฝันอยากจะเป็นฮองเฮาก็จบลงด้วยความตายอันน่าสยดสยอง

เฟิงเฟินไดคุกเข่าต่อหน้าเฟิงจินหยวน  นางพยายามอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมเสียงพูดว่า  “ ข้าขอบคุณท่านพ่อที่ให้การสนับสนุน  ถ้าวันนั้นมาถึง ข้าจะไม่ลืมความสนับสนุนของตระกูลเฟิงอย่างแน่นอน ”

เฟิงจินหยวนพยักหน้าพึงพอใจ  ในเวลาเดียวกันเขาถอนหายใจด้วยความโล่งอก เขาเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะทำให้เฉียนโจวทำตามที่เขาพอใจ

ออกจากห้องของเฟิงจิ้นหยวน เฟิงเฟินไดไม่ได้ลบออกในคฤหาสน์สักครู่  นางได้เตรียมรถม้าและรีบไปที่ตำหนักหลี่ สิ่งต่าง ๆ ที่เฟิงจินหยวนพูดไว้ในใจของนางทำให้นางไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้

ก่อนที่สถานการณ์ของฮันชิจะเกิดขึ้น เฟิงเฟินไดก็รู้ว่าไม่มีความหวังสำหรับตัวนางเอง  เฟิงจินหยวนจะไม่ชอบบุตรสาวของฮันชิอีกต่อไป และนางจะไม่สามารถได้รับผลประโยชน์ใด ๆ จากคฤหาสน์เฟิง แต่ในเวลานั้นตระกูลเฟิงก็ตายไปแล้ว เฟิงจินหยวนไม่มีสถานะเทียบเท่าในอดีตได้อีกต่อไป ด้วยการมีส่วนร่วมของนางในฐานะพระชายาเอก นางไม่รู้สึกว่ามันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่

แต่ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ  ปรากฎว่าบิดาของนางยังคงมีแผลลับดังกล่าว เมื่อมองดูอย่างนี้นางก็ยังไม่สามารถปล่อยเชือกที่เป็นตระกูลของเฟิงได้ ถ้านางสามารถผลักดันองค์ชายห้าให้อยู่ในตำแหน่งของฮ่องเต้โดยใช้เฉียนโจว นางจะสามารถขึ้นตำแหน่งฮองเฮาได้หากนางยังคงควบคุมองค์ชายห้าไว้ได้

เฟิงเฟินไดเริ่มรู้สึกว่ารถม้าเคลื่อนไหว ขณะที่นางมองออกไป  นางแค่หวังว่ารถม้าจะวิ่งเร็วขึ้นเล็กน้อย และนางก็มาถึงทางเข้าตำหนักหลี่

แต่ในขณะที่นางกำลังเดินทางไปที่ตำหนักหลี่ นางก็สังเกตเห็นรูปร่างที่คุ้นเคยบนถนนที่กลายเป็นตรอกเล็ก ๆ

หัวใจของเฟิงเฟินไดรีบเร่งขณะที่นางรีบตะโกน  “ หยุดรถม้า !  หยุดเร็ว !  ”

ก่อนที่รถม้าจะหยุดได้อย่างสมบูรณ์ นางก็รีบออกไป  บ่าวรับใช้ส่วนตัวของนางฉิวหยูและดงหยิงก็ได้รับความหวาดกลัว และรีบตามไป อย่างไรก็ตามพวกนางหยุดโดยเฟิงเฟินได  “ รออยู่ในรถม้า  เจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้ตามข้ามา ”  หลังจากพูดอย่างนี้นางก็ไปในตรอกเล็ก ๆ

อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าทั้งสองคนในซอยจะเป็นคนที่นางไม่เคยคาดคิดมาก่อน…

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset