แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 539 ยอมรับโลก

ตอนที่  539 ยอมรับโลก

 

ทันทีที่เฟิงเฟินไดเห็นทั้งสอง นางตัดสินใจขึ้นไปชั้นบน

ขึ้นบันได  ? บันไดของโรงน้ำชา

ในตรอกนี้มีโรงน้ำชาสองชั้น  เฟิงเฟินไดรีบวิ่งเข้าไปข้างในอย่างรวดเร็วแล้วก็โยนเงินให้กับเสมียนที่เข้ามา นางกล่าวว่า  “ ข้าต้องการห้องส่วนตัวที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก  ไม่จำเป็นต้องดื่มชา แค่ให้แน่ใจว่าไม่มีใครเข้ามาข้างใน ”

เพราะนางได้รับการสนับสนุนจากองค์ชายห้า เฟิงเฟินไดจึงมีชีวิตที่ค่อนข้างดี  อย่างน้อยที่สุดนางก็ไม่ขาดแคลนเงิน เสมียนของโรงน้ำชาไม่เข้าใจแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลัง คุณหนูคนนี้มาที่โรงน้ำชาและจ่ายเงินแต่ไม่ดื่มชา ตั้งแต่เปิดร้านในเมืองหลวงเขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน จากเสื้อผ้าของเฟิงเฟินไดเป็นที่ชัดเจนว่านางเป็นคุณหนูตระกูลใหญ่ ไม่ว่าผู้สูงศักดิ์แบบนี้กำลังทำอะไรก็ไม่สามารถถามคำถามได้ เขารับเงินและพยักหน้า เขาไม่ได้ขออะไร เฟิงเฟินไดรีบไปที่ชั้นสองด้วยตัวเอง

ห้องส่วนตัวบนชั้นสองที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกมีหน้าต่างที่สามารถเปิดออกได้ซึ่งจะทำให้เห็นสถานการณ์ในซอยด้านล่าง  เฟิงเฟินไดเข้าไปในห้องและปิดประตู จากนั้นนางเปิดหน้าต่างอย่างระมัดระวัง เปิดให้เห็นรอยแยกเล็กน้อยและเมื่อเห็นคนหนึ่งยัดอะไรบางอย่างไว้ในมือของอีกคนหนึ่ง นางไม่รู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร นางรู้สึกว่ามันเล็กมากและห่อด้วยผ้าไหมสีแดง มันสามารถปกปิดได้อย่างสมบูรณ์ในมือเพียงข้างเดียว

แน่นอนว่านางไม่ได้คิดว่าเป็นอะไร  สิ่งที่ทำให้นางตกใจมากที่สุดคือนางไม่สามารถคิดได้เลยว่าซูจิงที่ทุกคนในตระกูลเฟิงหาไม่พบ รวมถึงพี่น้องเฉิงและเฟิงหยูเฮง นางนึกไม่ออกเลยว่าซูจิงจะกล้าหาญถึงเพียงนี้และยังคงอยู่ในเมืองหลวง และ…  นางจ้องมองที่หน้าท้องของซูจิง  ท้องที่แบนราบของนางอนุญาตให้นางเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมนางจึงหายตัวไปจากสายตาของทุกคนในสายตาของตระกูลเฟิง ตระกูลเฟิงหลงผิด ทุกคนหลงผิด ซูจิงไม่ได้ท้อง เมื่อก่อนตระกูลเฟิงตามหาหญิงที่มีครรภ์ พวกเขาจะหานางเจอได้อย่างไร

ถูกต้อง เฟิงเฟินไดรับรู้ว่าเป็นซูจิงทันที  จะต้องมีการกล่าวว่านอกจากเฟิงจินหยวน คนเดียวในตระกูลเฟิงที่มีความประทับใจอย่างลึกซึ้งของซูจิงคือเฟิงเฟินได ในช่วงงานเลี้ยงปีใหม่นางทำให้ฮ่องเต้โกรธและคังอี้ก็เป็นคนช่วยชีวิตนางไว้ จากนั้นนางก็ติดตามคังอี้กลับไปที่โรงเตี้ยมสองสามวัน ซูจิงเป็นหนึ่งในบ่าวรับใช้ส่วนตัวของคังอี้ ในเมื่อนางมีปฏิสัมพันธ์กับอีกฝ่ายมาหลายวัน ความประทับใจในตัวนางจึงลึกซึ้งยิ่งขึ้น

หลังจากทำการคำนวณเพียงเล็กน้อย ท้องที่แบนราบของซูจิงก็นำไปสู่ความเป็นไปได้สองอย่าง  ประการแรกคือนางไม่เคยตั้งครรภ์ ประการที่สองคือนางทำแท้งเด็กออก เป็นไปไม่ได้ที่นางให้กำเนิดตามปกติ ไม่ว่านางจะคิดอย่างไร วันที่ไม่ตรง อย่างไรก็ตามถ้านางทำแท้งจริง ๆ นางจะดูราวกับว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แม้จะได้รับบาดเจ็บอย่างมากได้อย่างไร

ลักษณะที่ฉับพลันของซูจิงทำให้เฟิงเฟินไดรู้สึกสับสนเล็กน้อย  นางไม่แน่ใจว่าเฟิงจินหยวนทราบหรือไม่ว่านางยังอยู่ในเมืองหลวง นางควรบอกเฟิงจินหยวนเกี่ยวกับสิ่งที่นางเห็นในวันนี้ ? นอกจากนี้ยัง …

หัวใจของเฟิงเฟินไดจมเล็กน้อยแล้วลุกขึ้นเล็กน้อยก่อนจะจมอีกครั้ง  เหตุผลที่ทำให้อารมณ์แปรปรวนอย่างกะทันหันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะซูจิง เมื่อเปรียบเทียบกับการพบซูจิงอย่างกะทันหัน สิ่งที่ทำให้เฟิงเฟินไดตกใจมากกว่าเดิมคือผู้หญิงที่รับของจากซูจิง

ทำไมนางถึงอยู่ที่นี่  ?

เฟิงเฟินไดรู้สึกว่าความคิดของนางยุ่งเหยิงอย่างมาก  บางทีการปรากฏตัวของซูจิงอาจเป็นสิ่งที่นางสามารถยอมรับได้ แต่ผู้หญิงคนนั้นนางจะอยู่กับซูจิงได้อย่างไร

เมื่อพ้นกำหนดนี้เมื่อนางมองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง ผู้คนที่อยู่ข้างนอกก็หายตัวไป  เฟิงเฟินไดปิดหน้าต่างขณะที่หัวใจของนางเต้นแรงที่หน้าอกของนาง นางสงสัยว่าหัวใจของนางจะกระโดดออกมาจากลำคอของนาง ถ้านางไม่ได้ถือมันด้วยมือของนาง

นางรู้ว่านางได้เห็นความลับที่ยิ่งใหญ่ และนางไม่รู้ว่าควรบอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่  หรือบางทีนางไม่สามารถบอกใครได้เลย ?

รถม้าราชสำนักของซวนเทียนหมิงไปถึงที่เชิงเขาปิงจางในคืนเดียวกันนั้น  ในที่สุดเมื่อพวกเขาข้ามภูเขาปิงจางและมาถึงค่ายทหาร พวกเขาได้รับการต้อนรับจากทหารทุกคนที่ถือคบเพลิง และอาวุธเหล็กส่องประกายจำนวนนับไม่ถ้วนที่วางอยู่บนพื้น

ใต้คบเพลิงใบหน้าของทหารปรากฏเป็นสีแดงจากคบเพลิง  อย่างไรก็ตามพวกเขาเต็มไปด้วยรอยยิ้ม คบเพลิงและอาวุธเหล็กส่องสว่างโดยแสงจันทร์ซึ่งทำให้ค่ายแห่งนี้เปล่งประกาย

เฉียนหลี่นำทหารไปทางเหนือ และคนที่ดูแลค่ายทหารนั้นเป็นรองหัวหน้าของกองทัพเจตจำนงสวรรค์ เฮ่อกัน  เขาก้าวไปข้างหน้าและคุกเข่าต่อหน้าซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงพร้อมพูดเสียงดัง  “ รายงานท่านแม่ทัพและองค์หญิง !  อาวุธเหล็ก 35,000 ชิ้นได้เสร็จสมบูรณ์แล้วขอรับ องค์หญิงและท่านแม่ทัพได้โปรดตรวจสอบขอรับ !  ”

เมื่อเฮ่อกันพูดสิ่งนี้ ใบหน้าของเขาก็ดูเหมือนจะสำเร็จ  ทหารทั้งหมดและช่างตีเหล็กที่ไม่เคยหยุดนิ่งมีความสุขที่ไม่สามารถซ่อนได้ พวกเขามีประสบการณ์เกือบหนึ่งปีเต็มตั้งแต่เริ่มต้นการทดลองไปจนถึงความสามารถในภายหลังจากความต้องการเริ่มต้น 100 ครั้งและประสบความสำเร็จครั้งเดียว พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จ 1 ครั้งต่อทุก ๆ 10 ครั้งก่อนที่จะประสบความสำเร็จในทุก ๆ ครั้ง การผลิตเหล็กถือเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของค่ายทหารแห่งนี้

จนถึงทุกวันนี้มีอาวุธเหล็กกว่าหมื่นชิ้นที่สร้างเสร็จแล้ว  สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าราชวงศ์ต้าชุนจะเข้าสู่ยุคของเหล็กพร้อมกับส่วนที่เหลือของโลก

เฟิงหยูเฮงอดไม่ได้ที่จะอารมณ์ดี  นางรู้เป็นอย่างดี การพัฒนาเทคโนโลยีในยุคนี้อาจเป็นเพียงจุดประสงค์สำหรับนางที่มาที่นี่

นางมองไปที่ซวนเทียนหมิงและกล่าวอย่างจริงจัง  “ ส่งไปกองทหาร !  ส่งไปทางเหนือทั้งหมด ไปทางเหนือกันเถอะ และไปเฉียนโจว มาดูกันว่ากองทหารของราชวงศ์ต้าชุนเป็นอย่างไร เราจะให้พวกเขาเห็นความแข็งแกร่งของกองทัพที่แท้จริงของราชวงศ์ต้าชุน  ! ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าอย่างเคร่งขรึมแล้วก้าวไปข้างหน้า  ยกแขนขึ้นและโบกมือ เขาใช้พลังภายใน และกล่าวเสียงดังว่า  “ ทั้งค่ายจะพัก !  อีก 3 วัน เราจะออกเดินทางไปเฉียนโจว !  ”

คำพูดเหล่านี้ยกความคาดหวังของทหารให้สูงที่สุด  พวกเขาคาดหวังการต่อสู้ครั้งนี้กับเฉียนโจวมานานแล้ว ชีวิตของทหารนั้นไม่เคยอาศัยอยู่ในค่ายทหาร แต่กลับมีชีวิตอยู่ในสนามรบแทน เฉพาะในสนามรบเท่านั้นที่พวกเขาจะรู้สึกมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริง

“ สหาย !  ”  เสียงของซวนเทียนหมิงดังขึ้นอีกครั้ง  “ อาวุธเหล็กเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ด้วยการต่อสู้กับเฉียนโจว ยอมรับคำวิจารณ์ของโลก !  ”

“ ยอมรับคำวิจารย์ของโลก !  ”

“ ยอมรับคำวิจารณ์ของโลก !  ”

ภายใต้แสงจันทร์ คืนแรกที่สงบสุขในตอนนี้มีเสียงทุกชนิดที่มาจากหุบเขา  สันติภาพถูกแทนที่อย่างรวดเร็วด้วยเสียงของการเฉลิมฉลอง มันเป็นเช่นนั้น เฟิงหยูเฮงจะจดจำคืนนี้ได้อย่างชัดเจนในอีกหลายปีต่อมา นางสามารถจำคำพูดที่น่าตื่นเต้นและทหารที่เต็มไปด้วยความหวังและความสุข

คืนนั้นเฟิงหยูเฮงนอนกลิ้งไปมา ไม่สามารถนอนหลับได้  ในท้ายที่สุดนางก็นั่งลง ซวนเทียนหมิงไม่ได้หลับเช่นกัน เขาลืมตาขึ้นมองนาง เขาถามว่า  “ เจ้าคิดอะไรอยู่  ?  ”

เฟิงหยูเฮงกระพริบตาสองสามครั้งแล้วชี้ไปที่หน้ากากของเขา และกล่าวว่า  “ ในอดีตเจ้าซ่อนสิ่งสำคัญใว้ในหน้ากากของเจ้า และมันก็เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยมาก แต่ตอนนี้ข้ารู้สึกว่าการวางไว้ในมิติของข้านั้นปลอดภัยอย่างแท้จริง  เจ้าคิดอย่างไร ?  “

ซวนเทียนหมิงรู้สึกว่านางมีเหตุผลมาก แต่  “ ชายารัก ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่พอใจผู้หญิงคนอื่นที่มองหน้าสามีหรอกหรือ  ? สามีคิดว่าหน้ากากนี้เป็นสิ่งที่ข้าสวมอยู่แล้ว มันเป็นการดีที่สุดที่จะถอดออกในกรณีพิเศษเท่านั้น ตัวอย่างเช่น …  ในระหว่างงานแต่งงานของเรา  ?  ”

ริมฝีปากของเฟิงหยูเฮงกระตุก  “ อีกตั้ง 2 ปี ”

“ สามีไม่รีบร้อน ”  ซวนเทียนหมิงโบกมืออย่างไม่เห็นแก่ตัวแล้วลุกขึ้นนั่งก่อนที่จะพูดด้วยน้ำเสียงที่ซื่อสัตย์  “ แต่เจ้าทำให้ข้าคิดง  ข้าจะให้คนทำหน้ากากใหม่ที่เหมือนกันหมด มันจะปลอดภัยกว่าถ้าปล่อยไว้กับเจ้า ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป  อย่างไรก็ตามนางพูดกับเขา  “ มีเรื่องที่ข้าคิดมาสองสามวันแล้ว  ตระกูลตวนย้ายฝ่ายไปอยู่กับเฉียนโจว แต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้อย่างไร เรายังไม่รู้เป้าหมายของพวกเขา เดิมตระกูลตวนเป็นผู้ปกครองของสามมณฑลทางเหนือสุด หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ตั้งแต่พวกเขาย้ายฝ่ายไปอยู่กับเฉียนโจวก็ไม่มีประเด็นใดที่จะทำให้ศัตรูพ่ายแพ้ ”

“ เป็นไปได้อย่างยิ่งที่เฉียนโจวสัญญาว่าจะมอบอำนาจอธิปไตยของสามมณฑลทางเหนือสุดให้กับตระกูลตวน ”  ซวนเทียนหมิงเอนกายลงบนเตียงแล้ววิเคราะห์  “ เช่นนี้เฉียนโจวไม่เพียงทำเพื่อเรียกคืนสามมณฑล ”

“ ถูกต้อง ”  เฟิงหยูเฮงกล่าวต่อ  “ แม้ว่าจะเป็นไปได้ว่าเฉียนโจวยังไม่มีแผนการที่จะเคารพข้อตกลงกับตระกูลตวน  รากฐานของพวกเขาอยู่ลึก หากเฉียนโจวประสงค์ที่จะต่อต้านข้อตกลง มันจะไม่ง่ายอย่างนั้น ”

ซวนเทียนหมิงก้มตัวไปข้างหน้าและกดหัวเล็ก ๆ ไว้ข้างหน้าเขาถาม  “ เจ้าคิดอะไรอยู่  ?  ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะเบา ๆ และเปิดเผยสิ่งที่นางคิด  “ แบ่งทหารออกเป็น 2 กลุ่ม  เจ้าพา 1 กลุ่มไปข้างหน้า และข้าจะแอบไปล่วงหน้าเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของพวกมัน ”

“ ไม่ !  ”  เขาไม่คิดก่อนที่จะปฏิเสธ  “ มันอันตรายเกินไป  อย่าแม้แต่จะคิดเกี่ยวกับมัน ”

“ มันไม่เป็นอันตราย ”  นางให้เหตุผลกับเขา  “ ซวนเทียนหมิง ชายาของเจ้ามีความสามารถที่จะหนีไปได้  ข้ามีมิติ ดังนั้นจะมีอะไรให้กลัว แม้ว่าข้าถูกจับ ตราบใดที่ข้าไม่ได้ถูกตัดมือ ข้าก็สามารถใช้กลอุบายหลอกพวกมันได้ ยิ่งกว่านั้นมือของข้าจะไม่ถูกตัดออกอย่างง่ายดาย ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วแน่นและจ้องมองหญิงสาวตรงหน้าเขา  ทันใดนั้นเขาอยากจะตบนาง  “ เป็นไปได้หรือที่เจ้าไม่เคยได้ยินคำพูดนั้น ผู้หญิงจะต้องไม่เข้มแข็งเกินไป ”

อย่างไรก็ตามนางถามว่า  “ เป็นไปได้หรือที่เจ้ารู้ว่าองค์หญิงผู้นี้เข้มแข็งตั้งแต่วันแรก  ? ซวนเทียนหมิง เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าพูดถูก ข้ามีมิติ ดังนั้นการมีชีวิตอยู่จึงไม่ใช่ปัญหา สามมณฑลทางเหนือสุดได้ทำลายไปแล้ว แต่นั่นยังคงเป็นอาณาเขตของราชวงศ์ต้าชุน เราคิดค่าใช้จ่ายในสามมณฑลทางเหนือสุดหรือไม่ ? เรายังคงรักษาชีวิตของพลเมืองของเราหรือไม่ ? สิ่งเหล่านี้ต้องการใครสักคนที่จะเข้าสู่ดินแดนของศัตรูเพื่อตรวจสอบอย่างชัดเจน แน่นอนว่าเจ้าได้เตรียมอะไรบางอย่างไว้แล้ว แต่ทำไมเจ้าถึงไม่ได้รับข้อมูลจากสายลับเหล่านั้น ? ไม่มีความเป็นไปได้อื่น ๆ มีเพียงเหตุผลเดียวเท่านั้น พวกเขาถูกค้นพบ ”

ซวนเทียนหมิงสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วลูบหัวของเฟิงหยูเฮงอย่างแรงและกล่าวว่า  “ เจ้า !  พูดถูกต้อง แต่เจ้าไม่เข้าใจ  ข้าอยากจะเข้าไปในพื้นที่อันตรายนี้ในฐานะองค์ชายมากกว่าที่เห็นเจ้าเฉียดกรายเข้าสู่อันตราย แม้ว่าเจ้าจะหมายถึงการต่อสู้จะประสบความสำเร็จมากขึ้น อาเฮง ความกังวลของข้าจะเริ่มขึ้นทันทีที่เจ้าทำตามขั้นตอนแรก ”

สิ่งที่กระตุ้นให้เขาพยายามสื่อด้วยดวงตาของเขานั้นเป็นเพียงแค่รอยยิ้มจากเฟิงหยูเฮงผู้กล่าวว่า  “ รอข้าด้วย  เราจะพบกันที่เฉียนโจว !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset