แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 541 อาเฮง อย่าโทษข้า

ตอนที่  541 อาเฮง อย่าโทษข้า

 

คนหนึ่งพบว่ามีคนทำหน้าที่แทนตัวนาง  หลังจากพบคนนี้ นางก็หึงหวง

ซวนเทียนหมิงเหล่ตาและบอกกับเป่ยจื่อ  “ องค์หญิงของเจ้าบอกข้าให้อยู่ห่างจากสหายที่ดีของนาง ”

“ ฮ่า ๆ  ”  เป่ยจื่อยิ้มเยาะ  “ เนื่องจากคุณหนูเป่ยมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนขององค์หญิง นางจึงต้องอยู่กับฝ่าบาทในการเดินทางครั้งนี้  ฝ่าบาทต้องนั่งรถม้าเดียวกันและพักอยู่ในกระโจมเดียวกัน ในความเป็นจริงฝ่าบาทต้องกินข้าวด้วยกัน แล้วนอน … นอนด้วยกันหรือพะยะค่ะ  ? ”  เป่ยจื่อเสียงสั่น ทันใดนั้นใบหน้าของเฟิงหยูเฮงก็ปรากฏขึ้นในใจของเขา  เขาส่ายหัวโดยไม่รู้ตัวแล้วจึงพูดด้วยความกลัวว่า  “ ไม่ การเดินทาง และกินข้าวด้วยกันเป็นเรื่องปกติ แต่การนอนด้วยกันนั้นไม่ดีเลย  หากองค์หญิงรู้เรื่องนี้ในฐานะบ่าวรับใช้ ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาคนนี้จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ! ไม่ดี ไม่ดีพะยะค่ะ !  ”

ซวนเทียนหมิงมองอีกครั้งในทิศทางของรถม้าที่ไม่ได้อยู่ในมุมมองอีกต่อไป  เขาหันกลับไปเดินกลับเขากล่าวว่า  “ เจ้าคิดว่าควรทำอย่างไรดี  ? ”

เป่ยจื่อมีปัญหา  “ ข้าขาดประสบการณ์  เราจะจัดการประชุมเพื่อคิดเป็นอย่างไรขอรับ !  ”

ขณะที่ทั้งสองกลับไปที่ค่ายทหาร พวกเขาก็เริ่มคุยกัน  ในเช้าวันนั้นเฟิงเซียงหรูที่ได้รับบาดเจ็บที่เรือนของอันชิในคฤหาสน์ตระกูลเฟิง ข้อเท้าของนางเจ็บปวดอย่างมากทำให้นางรู้สึกหงุดหงิดอย่างมาก

เหยาเซียนมาก่อนหน้านี้  หลังจากตรวจสอบอาการเจ็บปวดของนาง เขาบอกว่ากระดูกของนางดี อย่างไรก็ตามเส้นเอ็นได้รับบาดเจ็บ ไม่มีวิธีอื่นในการปฏิบัติเช่นนี้กับที่เหลือ มันเป็นเพียงวิธีที่อาการบาดเจ็บของนางที่ทรงตัวซึ่งทำให้นางรู้สึกสบายใจขึ้นอีกเล็กน้อย

นางไม่ได้มีอันชิที่มากับนางเพียงแค่บอกว่านางต้องการพักผ่อน  แม้แต่บ่าวรับใช้ส่วนตัวของนางก็ถูกไล่ออกไป นอนบนเตียงของนางเอง นางคิดซ้ำ ๆ เกี่ยวกับการบาดเจ็บ

นางถูกผลักตกบันไดโดยเป่ยฟูหรง มันไม่ใช่อุบัติเหตุ  มันเป็นสิ่งที่วางแผนไว้ เฟิงเซียงหรูสามารถยืนยันได้ว่าเพราะนางเป็นเหยื่อ นางชัดเจนที่สุดในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง บางทีแม้แต่วังซวนก็ไม่ได้สังเกต แต่การกระทำเล็ก ๆ ของเป่ยฟูหรงก็ไม่อาจหนีดวงตาของนางได้ นี่เป็นเหตุผลที่เฟิงเซียงหรูรู้สึกหงุดหงิด !

เป่ยฟูหรงเป็นสหายที่ดีของพี่สาวนาง  พวกนางพบกันบนถนนและกินข้าวด้วยกัน อาจเป็นเรื่องปกติมากขึ้น อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าการมาถึงของวังซวนดูเหมือนจะทำให้เป่ยฟูหรงมีความคิดอื่น นางไม่รู้ว่าพี่รองของนางต้องการให้นางทำอะไรที่ค่ายทหาร แต่เป่ยฟูหรงได้เข้าไปแทนที่นาง นางรู้สึกว่ามีปัญหาที่นี่

ขณะที่นางกำลังคิดเรื่องนี้ เสียงของหญิงสาวมาจากข้างนอก  บ่าวรับใช้กำลังใช้เสียงที่ดัง เป้าหมายของนางคือให้เฟิงเซียงหรูได้ยินจากภายในห้อง  “ คุณหนูพักผ่อนแล้วเจ้าค่ะ และคุณหนูบอกว่าไม่ต้องการพบใคร คุณหนูสี่ค่อยมาเยี่ยมใหม่เจ้าค่ะ !  ”

ต่อไปนี้เสียงของเฟิงเฟินได  “ คฤหาสน์นี้เหลือเพียงพี่น้องสองคน  บ่าวรับใช้ไม่สนใจความรู้สึกระหว่างพี่น้อง และต้องการสร้างความบาดหมางกันได้อย่างไร ”

เฟิงเซียงหรูถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้  นางเข้าใจนิสัยของเฟิงเฟินไดด้วยเช่นกัน ผู้หญิงคนนั้นสามารถทำสิ่งนางคิดได้เท่านั้น แม้ว่านางจะไม่สามารถเข้าใจได้ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไรนางก็ยังต้องทำเช่นนั้น ตอนนี้นางต้องการเข้ามา บ่าวรับใช้ และประตูจะปิดกั้นนางได้อย่างไร

“ ให้นางเข้าไปข้างใน ”  เฟิงเซียงหรูเปล่งเสียงของนาง  “ ให้คุณหนูสี่เข้ามา ”

เฟิงเฟินไดเปิดประตู  หลังจากเดินเข้าไปภายในไม่กี่ก้าวนางก็ปิดประตูอย่างระมัดระวัง จากนั้นนางก็เดินเข้ามา

เฟิงเซียงหรูขมวดคิ้วเล็กน้อย  ตลอดปีที่ผ่านมานางประสบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายในตระกูลเฟิง นางเคยเห็นใครในตระกูลอยู่ไกลและคุ้นเคย นางเป็นเป้าหมายของการฆาตกรรม เคยตกเป็นเหยื่อของความพยายามที่จะทำร้ายนางได้ต่อสู้กับองค์ชายและเข้าราชสำนัก สภาพจิตใจของนางไม่บริสุทธิ์และไร้เดียงสาเหมือนในอดีตอีกต่อไป นางสามารถมองเห็นเมื่อมีคนมีความคิดอื่นอยู่ในใจ

ตัวอย่างเช่นเฟิงเฟินไดในเวลานี้  หลังจากทำตัวหยิ่งข้างนอก นางก็ระวังตัวหลังจากเข้ามาข้างใน แม้ว่านางจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำตัวปกติ แต่เฟิงเซียงหรูก็ยังเห็นมัน มันเป็นเพียงที่เฟิงเซียงหรูไม่เคยมีใครซักคนที่จะริเริ่มนำบางสิ่งมา เนื่องจากมีบางอย่างรบกวนเฟิงเฟินได หากเฟินเฟินไดพูดถึงมัน นางจะฟัง แต่ถ้าเฟิงเฟินไดไม่ทำ นางก็จะไม่ถาม

ดังนั้นเมื่อเฟิงเฟินไดเข้ามา นางเห็นเฟิงเซียงหรูเอนหลังขณะนั่งอยู่บนเตียงพร้อมด้วยท่าทีสงบซึ่งไม่ถูกรบกวนจากการมาถึงของนางเพียงเล็กน้อย

“ พี่สามมีดูมีความสุขมาก ”  เฟิงเฟินไดพูดและเดินไปที่เตียงของเฟิงเซียงหรูแล้วก็นั่งลง  หลังจากมองเท้าที่ได้รับบาดเจ็บของเฟิงเซียงหรู นางขมวดคิ้วและกล่าวว่า  “ อาการบาดเจ็บนี้จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย  100 วันในการฟื้นตัวใช่หรือไม่ ?  ”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า  “ ท่านปู่พูดแบบนั้น ”

เฟิงเฟินไดเห็นได้ชัดว่าเป็นแรงผลักดันเล็กน้อยจากเรื่องนี้  นางไม่ค่อยคุ้นเคยกับการได้ยินคำว่าท่านปู่ แต่เหตุผลที่นางมาในวันนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องนี้ ดังนั้นนางจึงไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มากเกินไป นางถามว่า  “ ข้าได้ยินมาว่าเจ้าได้รับบาดเจ็บขณะที่ออกไปกับบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ตระกูลเป่ย  พูดถึงมันมันค่อนข้างแปลก  คุณหนูเป่ยและตระกูลเฟิง หยู …  และพี่รองก็สนิทสนมกัน  ในอดีตนางไม่เคยมีความคิดที่จะมาหาเจ้า พวกเจ้าทั้งสองคนพบกันได้อย่างไร ?  ”

คำพูดเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นการสนทนาที่ไม่ได้ใช้งาน แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเฟิงเฟินไดและเฟิงเซียงหรูนั้นเหมือนกับคำที่นางกล่าวระหว่างเฟิงเซียงหรูกับเป่ยฟูหรง  พวกนางไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันบ่อย ๆ ดังนั้นทำไมนางถึงมาคุยกันในเวลานี้ ?

เฟิงเซียงหรูตอบเบา ๆ ว่า  “ เราเจอกันที่ถนน  คุณหนูเป่ยมีนิสัยร่าเริง ดังนั้นนางจึงชวนข้าไปดื่มชา ”

“ โอ้ ”  เฟิงเฟินไดพยักหน้า  “ พบกันโดยบังเอิญจริง ๆ  ”  นางฝืนยิ้มแล้วกล่าวว่า  “ ไม่เป็นไร  พี่สามควรดูแลตัวเองให้ดี มันน่าเสียดายที่คฤหาสน์ของเราอยู่ในสถานะนี้ หากเจ้าต้องการกินของดี เจ้าต้องใช้เงินของตัวเอง แต่คุณหนูเป่ยไม่มาเยี่ยมเจ้า ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ถึงจะมีความสนิทสนมกับเล็กน้อย  นางก็ควรจะมาเยี่ยม”

เฟิงเซียงหรูรู้ชัดเจนว่าเฟิงเฟินไดรู้อะไรบางอย่าง  อย่างไรก็ตามนางยังรู้สึกไม่มั่นใจ จากนั้นนางจึงมาสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ เกิดอะไรขึ้นกับเป่ยฟูหรงกันแน่ ?

นางเห็นว่าเฟิงเฟินไดยืนขึ้นแล้วทันใดนั้นก็กล่าวว่า  “คุณหนูเป่ย ไม่สามารถมาหาข้าได้  นางไปค่ายทหารกับวังซวน ”

“ อะไรนะ  ?  ”  เฟิงเฟินไดผุดลุกขึ้นมาทันที  ราวกับว่านางได้ยินสิ่งที่คาดไม่ถึง นางมองไปที่เฟิงเซียงหรูด้วยท่าทางที่ตะลึงงันแล้วถามว่า  “ เจ้าพูดว่าอะไรนะ  ? นางไปไหน ?  ”

เฟิงเซียงหรูมีความมั่นใจในทฤษฎีของนางมากยิ่งขึ้นโดยกล่าวซ้ำว่า  “ นางไปที่ค่ายทหาร  องค์ชายเก้าและพี่รองอยู่ที่นั่น ”

ใบหน้าของเฟิงเฟินไดกลับกลายเป็นน่าเกลียดมาก  อย่างไรก็ตามนางรู้ว่านางสูญเสียการควบคุม ด้วยความกลัวว่าเฟิงเซียงหรูจะสงสัยบางอย่าง นางก็พูดอย่างรวดเร็ว  “ ไม่เป็นไร ข้าแค่ถาม  สาวน้อยผู้รักสมบัติอย่างนางกำลังไปค่ายทหาร นางจะไม่สร้างปัญหาหรอกหรือ ? เอาล่ะ พักผ่อนเถิด ข้าจะกลับแล้ว ”  หลังจากพูดเรื่องนี้นางหันหลังกลับและรีบออกไป

เฟิงเซียงหรูรู้สึกกระสับกระส่ายเล็กน้อย  เห็นได้ชัดว่ามีบางอย่างผิดปกติกับสถานการณ์นี้ วังซวนพาเป่ยฟูหรงไปยังค่ายทหาร ไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นใช่ไหม  “ ชานชา  ! ”  นางเปล่งเสียงตะโกน  เมื่อบ่าวรับใช้เข้ามา นางก็กล่าวว่า  “ รีบเตรียมรถม้า  ข้าต้องไปที่ตำหนักจุน ”

“ตำหนัก จุน ? ”  บ่าวรับใช้สะดุ้งตกใจ  “ คุณหนูจะไปทำอะไรที่นั่นเจ้าคะ  องค์ชายเจ็ดไม่ได้อยู่เมืองหลวงแล้วเจ้าค่ะ !  ”

เฟิงเซียงหรูตกใจก่อนที่จะนึกได้ว่าซวนเทียนฮั่วไปทางทิศตะวันออกแล้ว เพื่อสั่งกองทัพที่บุชงเคยเป็นนายพลอยู่ที่นั่น  นางอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าใจสั่น

ซวนเทียนฮั่วเป็นผู้นำทัพ แต่ทำไมนางถึงรู้สึกไม่สบายใจ  ? นางคุ้นเคยกับการไปที่นั่น แต่ตอนนี้องค์ชายเจ็ดไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง ทำไมดูเหมือนว่าทุกคนที่อยู่ข้างนางได้ออกจากเมืองหลวงอันยิ่งใหญ่นี้ ? ความรู้สึกสิ้นหวังเริ่มปรากฏขึ้น และเฟิงเซียงหรูนอนลงบนเตียงรู้สึกเหนื่อยล้า

สำหรับเฟิงเฟินไดที่เพิ่งออกจากเรือนก็รู้สึกตื่นตระหนกเช่นกัน  ทุกสิ่งที่นางได้เห็นและได้ยินในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้นางนึกถึงว่ามีแผนการสมคบคิดที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้น แต่นางยังเด็กเกินไปและนางก็ไม่สามารถคิดได้ว่าใครเป็นส่วนหนึ่งของแผนการนี้ นางเองก็ไม่รู้เช่นกันว่านางควรจะบอกเรื่องนี้กับเฟิงจินหยวนหรือไม่

นางรู้ว่าเฟิงจินหยวนยังตามหาซูจิง แต่หลังจากที่ตระกูลเฟิงสูญเสียอำนาจ องครักษ์เงาซึ่งเดิมเป็นคนของเฟิงจินหยวนถูกเปลี่ยนจากคนจากเฉียนโจว  เขาไม่สามารถใช้คนจากเฉียนโจวเพื่อตามหาซูจิงได้ ดังนั้นเรื่องนี้จึงถูกทิ้งไว้ ในปัจจุบันความรู้สึกของการไร้อำนาจโจมตีเฟิงเฟินได ทันใดนั้นนางรู้สึกว่านางควรมีคนที่คล้ายกับองครักษ์เงาเคียงข้างนาง ด้วยสถานการณ์นี้เป็นตัวอย่าง แม้ว่านางต้องการตรวจสอบความจริงของเรื่องนี้ นางก็ไม่มีใครที่นางสามารถใช้ประโยชน์ได้

นางกลับไปที่ห้องของนางอย่างรวดเร็ว นางเรียกดงหยิงและสั่ง  “ ไปตำหนักหลี่ และขอองค์ชายห้าให้เตรียมองครักษ์เงาปกป้องข้า  ถ้าองค์ชายถามเหตุผลเพียงแค่บอกว่าคฤหาสน์ของตระกูลเฟิงไม่ปลอดภัย ”

เมื่อได้รับคำสั่ง ดงหยิงก็ออกไปทันที ในที่สุดเฟิงเฟินไดก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกเล็กน้อยและสงบลงเล็กน้อย

เช้านี้เป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อค่ายทหาร  ซวนเทียนหมิงเลือกทหารจำนวน 5,000 นายเพื่อตามเขาไปทางเหนือ ในหมู่พวกเขามี 200 คนจากกลุ่มยิงธนูศักดิ์สิทธิ์และกลุ่มสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีซางคังผู้ซึ่งได้กลายเป็นหัวหน้าแพทย์ทหารแล้ว ทหารที่เหลือจะต้องอยู่ในค่ายเพื่อปกป้องถ้ำซูเทียน และคนหลอมเหล็ก เฮ่อกันและจิงเฟิงทั้งคู่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

เขาได้พบกับเฉียนหลี่ผู้ซึ่งนำทหารมาจากตะวันตก  80,000 นาย เพิ่มใน 5,000 นายที่เขานำมา มีทหารรวม 85,000 แม้ว่าตัวเลขไม่สามารถเปรียบเทียบกับ 200,000 นายของเฉียนโจวได้ ซวนเทียนหมิงเชื่อมั่นว่าทหารที่เขาฝึกฝนมานั้นดีกว่าคนอื่น ๆ ทั้งหมด ถ้าเฉียนโจวซ่อนตัวอยู่ในเมืองเท่านั้นพวกเขาจะได้เปรียบ แต่เมื่อพวกเขาพุ่งออกมา พวกเขาจะพ่ายแพ้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ !

เมื่อกองทัพออกเดินทาง เขาขี่ม้าล่าสัตว์จากทางตะวันตกเฉียงเหนือที่ด้านหน้า  คนหนึ่งขี่อยู่ข้างเขาเป็นผู้หญิงที่ใส่สีม่วงด้วย แต่สีอ่อนกว่าเมื่อเทียบกับซวนเทียนหมิง ดูแล้วมันเหมาะมาก ชุดสีม่วงลงไปคุกเข่า กางเกงที่ใส่ด้านในนั้นมีสีเดียวกันกับการตกแต่งด้วยเงินบางส่วนทำให้ดูเท่ห์

เป่ยจื่อขี่ม้าไปอีกฝั่งหนึ่งและอยู่ด้านหลังซวนเทียนหมิงเล็กน้อย  เมื่อมองดูทั้งสอง เขามองกลับไปที่ทหารที่มีดวงตาเต็มไปด้วยความหวังและความอิจฉา บางสิ่งในใจเขารู้สึกอึดอัดอย่างมาก เขาต้องการที่จะดุพวกเขาจริง ๆ เจ้าอิจฉาอะไร ? นั่นไม่ใช่องค์หญิง แต่เขาไม่สามารถพูดได้ นี่เป็นความลับ นอกจากนั้นมีกี่คนที่รู้

ซวนเทียนหมิงมองไปข้างหน้า และพูดขัดจังหวะความคิดของเป่ยจื่อ  “ มีเด็ก 2 คนเข้าร่วมหรือไม่  ? ”

เป่ยจื่อตอบทันทีว่า  “ท่านแม่ทัพ ไม่ต้องห่วงขอรับ  เมื่อเราเดินทางไปทางเหนือ จะมีคนในค่ายทหารส่งพวกเขากลับไปยังเมืองหลวง  ข้าได้สั่งให้พวกเขาส่งไปยังพระราชวัง ให้ไปอยู่กับพระชายาหยุนขอรับ ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า  นี่เป็นการตัดสินใจร่วมกับเฟิงหยูเฮง สนามรบเป็นสถานที่ที่มีความไม่แน่นอนมากเกินไป เฟิงจื่อหรูยังเด็กเกินไป และพวกเขากังวลว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นอีกไม่กี่ปีเมื่อเด็กโตขึ้นเล็กน้อย เขาก็จะถูกนำตัวออกมาเพื่อรับประสบการณ์บางอย่าง

เขาไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติม และมองไปข้างหน้า  เขาคิดกับตัวเองว่าปัจจุบันกลุ่มของเฟิงหยูเฮงอยู่ที่ไหน อย่างไรก็ตามเด็กผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ เขายกมือขึ้นและคิดกับตัวเองว่า  “ อาเฮง อย่าโทษข้า  นอกจากนี้ข้าไม่มีทางเลือกอื่น ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset