แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 543 คารวะพระชายาหยุน

ตอนที่  543 คารวะพระชายาหยุน

“ นั่นคือนักร้องชั้นต่ำ ”  วังซวนจ้องนาง แล้วพูดกับเฟิงหยูเฮง  “ เจ้าเห็นชายคนนั้นหรือไม่  ? เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญของนักร้องเหล่านี้ พวกเขาเดินทางไปทั่วเพื่อไปแสดงในที่ต่าง ๆ บ่อยครั้ง ในความเป็นจริงสถานที่ที่พวกเขาแสดงส่วนใหญ่เป็นหอนางโลม ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า  นางเดาตัวตนของพวกเขาไปแล้ว แต่ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้นางงงเมื่อเห็นผู้หญิงบางคน

นางขมวดคิ้วเล็กน้อยแล้วคลายออก  นางจะต้องทำผิดพลาด อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ได้เห็นคนผู้นั้นมาเป็นเวลานาน แต่คนผู้นั้นก็ไม่ควรที่จะเป็นเช่นนี้

หลังจากขึ้นเรือพวกเขามุ่งหน้าตรงไปยังห้องที่หรูหรา  เนื่องจากวังซวนและหยวนเฟยอยู่ด้วยกันในห้อง มันย่อมจะเป็นปัญหาเล็กน้อย นางเจรจาอย่างเงียบ ๆ กับเฟิงหยูเฮง  “ แล้วข้าจะต้องไปนอนห้องข้าง ๆ หรือไม่  ?  ”

หวงซวนหัวเราะ  “ เมื่อเราออกไปทำภารกิจเมื่อก่อน ผู้ชายและผู้หญิงไม่ได้นอนบนเตียงเดียวกันมาก่อนหรือ  อะไรกัน ! วังซวนอย่าอาย !  ”

วังซวนมองนาง แต่คิดถึงเรื่องนี้ และมาถึงข้อสรุปเดียวกัน ดังนั้นนางจึงไม่พูดอะไรอีกเลย  อย่างไรก็ตามนางเปลี่ยนเรื่อง  “ ในขณะที่มองเด็กเหล่านั้นก่อนที่เราจะขึ้นเรือ ข้าคิดตลอดเวลา  ไม่ควรมีอะไรเกี่ยวข้องกับเด็กที่เราซื้อล่าสุดใช่ไหม นางแอบเข้าไปในรถม้าราชสำนัก นี่เป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่เจ้าค่ะ ?  ”

เฟิงหยูเฮงโบกมือ และไม่สนใจเพียงกล่าวว่า  “ จื่อหรูมีคู่หูเป็นสิ่งที่ดี  นางเป็นเพียงเด็กเล็ก แม้ว่านางจะมีแรงจูงใจซ่อนเร้น จื่อหรูก็ควรจะคิดได้ด้วยตัวเอง เขาไม่ได้เป็นเด็กอีกต่อไป เมื่อรู้เรื่องนี้แล้วเขาน่าจะโตขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่เขาจะพบกับการกระทบกระทั่งและความพ่ายแพ้ ”

ได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดแบบนี้ วังซวนก็สงบลง  หลังจากทุกคนจัดการตัวเองเสร็จแล้ว หวงซวนและวังซวนกลับไปที่ห้องถัดไปเพื่อพักผ่อน

เมื่อพวกเขาเข้าไปในห้องแขกในห้องข้างเคียงกำลังเดินไป  มันเป็นคู่รักวัยกลางคน ผู้หญิงคนนี้ค่อนข้างอ้วน แม้ว่านางจะไม่สามารถเปรียบเทียบกับขนาดของเฉินซื่อได้ แต่นางก็ดูค่อนข้างรุนแรงในสายตาของนาง อย่างไรก็ตามชายผู้นั้นดูเหมือนเป็นผู้รอบรู้ ด้วยความคิดริเริ่มที่จะเปิดประตูให้ผู้หญิงคนนั้นจะเห็นความกลัวเล็กน้อย

มีหญิงสาวคนหนึ่งตามหลัง ทั้งสองที่ดูเหมือนจะอายุไม่ถึง  20 ปี และสวมชุดสีฟ้าซีด แม้ว่านางผมของนางจะมวยขึ้นไปในแบบบ่าวรับใช้ นางก็มีความหงุดหงิดบนใบหน้าของนาง นางจะเหลือบมองชายวัยกลางคน ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความเยือกเย็น นางยังระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะหลีกเลี่ยงผู้หญิงอ้วน

เฟิงหยูเฮงสามารถเข้าใจได้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นและไม่สามารถช่วยได้  นางก้มมองดูถูกเหยียดหยาม นางเข้าห้องของนางเอง ในเวลานี้นางสามารถได้ยินเสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดข้าง ๆ กล่าวว่า  “ เราต้องรักษาสิ่งที่เรานำมาให้  หากของกำนัลที่เตรียมไว้สำหรับท่านใต้เท้าตวนสามารถทำให้เขาสงบลงได้ ตราบใดที่เขาพูดออกมา ก็ไม่จำเป็นที่เจ้าจะต้องเป็นแค่ผู้พิพากษาท้องถิ่นที่ต่ำต้อยอีกต่อไป ”

เฟิงหยูเฮงหยุดอยู่ในเส้นทางของนาง จากนั้นก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  หลังจากที่ฮ่องเต้ได้ประหารชีวิตสมาชิกของกลุ่มพลธนูอันศักดิ์สิทธิ์ของเฉียนโจวที่พวกเขานำกลับไป อารัมภบทสู่การต่อสู้ระหว่างราชวงศ์ต้าชุนและเฉียนโจวก็เริ่มขึ้นแล้ว แต่ในเรื่องที่เกี่ยวกับภาคเหนือ การหลบหนีศัตรูรายงานที่มาจาก 800 ลี้  ไปในที่สุดก็มาถึง  อย่างไรก็ตามราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้ประกาศต่อสาธารณชนเพราะกลัวว่าจะสร้างความตื่นตระหนก สำหรับผู้พิพากษาท้องถิ่นต่ำต้อยที่ยังคงอยู่ในความมืดเป็นเรื่องปกติ มันเป็นเพียงที่ผู้พิพากษาคนนี้ได้ทำงานด้วย ความปรารถนาของเขาที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งนำเขาไปสู่ภาคเหนือ และเขาเลือกที่จะไปโดยเฉพาะในช่วงเวลาปีใหม่เพื่อนำเสนอของกำนัลให้กับตวนมู่อันกัว ความคิดแบบนี้ค่อนข้างหายาก

หวงซวนยืนอยู่ข้างประตูซักพักหนึ่งแล้วก็ฟังต่อไป  หลังจากตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการเคลื่อนไหวข้างนอก นางก็นั่งข้างเฟิงหยูเฮงและกล่าวอย่างเงียบ ๆ ว่า  “ ผู้พิพากษาเทียนจินเป็นขุนนางขั้นหก  สำนักงานของเขาตั้งอยู่ภายในเสี่ยวโจว จากการตัดสินของบ่าวรับใช้ผู้นี้อย่างมากที่สุดเขาจะสามารถเข้าถึงขั้น 5 การได้สิ่งที่สูงกว่านั้นเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ เขาเป็นผู้พิพากษาที่ได้รับการยอมรับในเขตปกครองเหอเทียน แม้ว่าเขาจะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะถูกส่งไปยังมณฑลอื่น เขตปกครองเหอเทียนประกอบด้วยเสี่ยวโจวและชิงโจว หากเราพิจารณาตำแหน่งขั้นห้ามีเพียงผู้พิพากษาของเขตปกครองเท่านั้น ผู้พิพากษาของเสี่ยวโจวเป็นคนที่มาจากตระกูลเย่จากสำนักศึกษาหยุนหลู่ ด้วยรากฐานของตระกูลเย่ มันเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะถูกแทนที่ เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว มีเพียงที่ที่เราจะลงเรือที่ชิงโจวเจ้าค่ะ ”

เฟิงหยูเฮงไม่รู้เรื่องชิงโจวมากเท่าไหร่ นางจึงถามว่า  “ ผู้พิพากษาของชิงโจวเป็นคนแบบไหนกันนะ  ? ”

หวงซวนคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วส่ายหัว  “ นี่คือสิ่งที่ข้าก็ไม่รู้เช่นกันเจ้าค่ะ ”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้ถามต่อไป  หาที่พนักพิง นางหลับตาเพื่อพักผ่อน แม้ว่าการเดินทางครั้งนี้จะไม่ใช่การเดินทางเหมือนครั้งก่อน แต่ในที่สุดนางก็ยังรู้สึกว่ามีอันตรายอยู่รอบตัว นางกลัวว่าชิงโจวจะไม่เป็นสถานที่สงบสุข

ระหว่างทางไปยังตำหนักศศิเหมันต์ จางหยวนจับมือเด็กสองคนขณะเดินไปข้างหน้า  เด็กสองคนคือเฟิงจื่อหรูและทาสเด็กหญิงที่เฟิงหยูเฮงซื้อมา

จางหยวนสามารถมองเห็นได้ด้วยสีหน้าที่ขมขื่นปลอบใจเฟิงจื่อหรูอย่างสุดซึ้ง  “คุณชาย  !  อย่าก่อเรื่องวุ่นวายนะขอรับ องค์ชายเก้าส่งข้อความบอกให้เจ้าทั้งสองคนอยู่ในตำหนักศศิเหมันต์ชั่วคราว เพียงปฏิบัติต่อมันเหมือนพระชายาหยุน เจ้าต้องเชื่อฟัง !  ”

เฟิงจื่อหรูมีสีหน้าหดหู่และเย็นชา  เขามองไปข้างหน้าและไม่พูด เขาไม่เข้าใจ มีการกล่าวอย่างชัดเจนว่าเขาจะไปที่ค่ายทหารเพื่อเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ และเขาจะไปภาคเหนือกับพี่สาวและพี่เขยเพื่อรับประสบการณ์ ทำไมหลังจากนอนหลับเพียงครั้งเดียว เขาพบว่าตัวเองอยู่ในรถม้ามุ่งหน้ากลับเมืองหลวงเมื่อเขาตื่นขึ้นมา ? ในเวลานั้นเขาถูกมัดอีกด้วย หากเขาไม่รู้จักคนที่มัดเขาไว้ เขาเชื่อว่าเขาถูกลักพาตัวอีกครั้ง

ทาสเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ อีกด้านหนึ่งก็เย้ยหยันด้วยเช่นกัน  นางพยายามสองสามครั้งเพื่อดึงมือนางออกจากมือของจางหยวน แม้กระนั้นเขามักจะจัดการจับนางอย่างแข็งขัน ในขณะเดียวกันจางหยวนเตือนนางว่า  “ สำหรับเจ้า เจ้าเป็นหลักประกัน  เรามีความสุภาพต่อคุณชายเฟิงเพราะเขาเป็นญาติของราชวงศ์ แต่เจ้าไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าบ่าวรับใช้ เจ้าต้องไม่ลืมสถานะของเจ้า ”

เด็กหญิงตัวเล็กพยักหน้า และจ้องมองจางหยวนอย่างฉับพลันด้วยเสียงที่เปล่งออกมาของนาง  “ พี่ชายตัวน้อยไม่มีความสุข ข้าเลยไม่มีความสุข !  ถ้าเจ้าทำพี่ชายตัวน้อยไม่มีความสุข เจ้าก็เป็นคนเลว !  ”  หลังจากพูดอย่างนี้นางก็อ้าปากแล้วกัดหลังมือของจางหยวน

จางหยวนไม่ได้มีโอกาสที่จะปกป้องตัวเอง และปล่อยเสียงร้องที่เจ็บปวด ทำให้มือของเด็กหญิงตัวเล็กเหวี่ยงไป

เด็กหญิงตัวเล็กถูกขว้างเหมือนก้อนหินที่ด้านข้างทางเดิน ผลกระทบทำให้น้ำตาเริ่มไหลลงมาที่ใบหน้าของนาง

เฟิงจื่อหรูสะบัดหลุดจากมือของจางหยวน แล้วรีบถามด้วยความเป็นห่วง  “ เจ้าเป็นอะไรหรือไม่  ?  ”

ดวงตาที่เต็มไปด้วยน้ำตา เด็กสาวส่ายหน้าและกล่าวว่า  “ ไม่เจ้าค่ะ …  บ่าวรับใช้คนนี้ไม่เจ็บเจ้าค่ะ ”

จางหยวนเงยหน้าขึ้นมองสองคนนั้น และพูดอย่างไร้ประโยชน์  “ ถ้าเจ้าเรียกตัวเองว่าบ่าวรับใช้ อย่าเรียกพี่ชายตัวน้อย เจ้าควรเรียกเขาว่านายท่านหรือนายน้อย ”

บ่าวรับใช้หญิงตัวน้อยจ้องมองจางหยวนอย่างน่าเกลียด จากนั้นจึงก้มหน้าลงเบาๆ และเรียกว่า  “ นายน้อย ”

เฟิงจื่อหรูยืนอยู่ที่นั่นพร้อมกับขมวดคิ้วของเขาโดยกล่าวว่า  “ ข้าบอกเจ้าแล้วว่าข้าจะปล่อยเจ้าไป  ข้าจะคืนสัญญาทาสให้เจ้า สำหรับการลงทะเบียนของเจ้า ข้าจะพูดกับทางการเพื่อให้พวกเขาสร้างป้ายประจำตัวใหม่ให้เจ้า ข้าสามารถให้เงินเพียงพอสำหรับค่าครองชีพ ทำไมเจ้าถึงยืนยันที่จะติดตามข้า ”

เด็กผู้หญิงตัวเล็กตะโกน และถามเฟิงจื่อหรู  “ ก่อนหน้านี้นายน้อยขอร้องให้ข้าช่วย  ข้าไม่ได้ขอให้นายน้อยตอบแทน ข้ายังต้องการที่จะดูแลนายน้อย ดังนั้นทำไมนายน้อยถึงพยายามไล่ข้าออกไปเจ้าคะ ?  ”

เฟิงจื่อหรูรู้สึกว่าเขาไม่สามารถให้เหตุผลกับเด็กคนนี้ได้  นางผู้นี้กำลังติดตามเขาอยู่ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร เขาก็ไม่สามารถไล่นางออกไปได้ เขาพยายามหลายครั้งระหว่างเดินทาง และองครักษ์เงาก็โยนนางออกจากรถม้า เมื่อพวกเขามองกลับไปพวกเขาพบว่าเด็กหญิงกำลังวิ่งตามหลังรถม้า ถ้านางล้ม นางก็ลุกขึ้นยืนและวิ่งต่อไป นี่เองที่ทำให้นางได้รับบาดเจ็บ

เขาส่ายหน้าอย่างไร้ประโยชน์ และกล่าวว่า “ถ้าเจ้าต้องการติดตามข้า  ข้าจะเตือนเจ้าว่าสถานที่นี้คือพระราชวังของฮ่องเต้ เจ้าต้องให้ความสนใจมากขึ้น และพูดน้อยลง เพียงแค่ติดตามข้า และอย่าวิ่งไปเรื่อย ”

เมื่อเด็กหญิงตัวเล็กได้ยินว่าเฟิงจื่อหรูจะไม่ไล่นางออกไปอีกแล้ว นางยิ้มอย่างสดใสและกอดเฟิงจื่อหรูแล้วตะโกนว่า  “ นั่นเยี่ยมมาก !  หยิงเชา  หยิงเชารู้จักนายน้อยดีที่สุดเจ้าค่ะ !  ”

“ เจ้าชื่อหยิงเชาหรือ  ? อ่า ลืมมันไปซะ ไม่ว่าเจ้าจะชื่ออะไร ! ไปกันเถิด ! “

จางหยวนรู้สึกอย่างแท้จริงว่าเขาทนไม่ได้ที่จะดูต่อไป  โดยปกติเขาจะต้องดูฮ่องเต้คิดหาวิธีที่จะได้รับความรักจากพระชายาหยุน บางครั้งเขาจะต้องอดทนต่อการแสดงความรักระหว่างองค์ชายเก้ากับองค์หญิงจีอัน ตอนนี้มันได้รับการพัฒนาจนถึงจุดที่เด็กเล็ก ๆ ที่กำลังเล่นอย่างบริสุทธิ์ใจต่อหน้าเขา ขันทีอย่างเขาควรมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร อะไรก็ตามที่อีกฝ่ายจะเล่นต่อหน้าเขา นี่ไม่ใช่แค่เข็มที่แทงหัวใจของเขาใช่ไหม

จางหยวนไม่สามารถระบายความอึดอัดใจที่สร้างขึ้นภายในตัวเขา และตัดสินใจ  ภายในห้าวันเขาจะอ้างว่าป่วยและพักร้อน เขาไม่ต้องการดูแลฮ่องเต้ เขาไม่ต้องการเห็นโลกแห่งดอกไม้อันนี้ ! เมื่อการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เขาคว้ามือของเด็ก ๆ และเริ่มเดินอีกครั้งจนกว่าพวกเขาจะถึงประตูตำหนักศศิเหมันต์ จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “พระชายาหยุนเป็นสมาชิกที่สำคัญที่สุดของตำหนักในของฮ่องเต้ พวกเจ้าทั้งสองจะต้องเชื่อฟัง พวกเจ้าต้องไม่สร้างปัญหาและรบกวนการพักผ่อนของพระชายาหยุน มิฉะนั้นพวกเจ้าจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของเจ้าเอง !  ”  หลังจากพูดอย่างนี้เขาตบประตูแล้วตะโกนว่า  “ น้องชายขององค์หญิงจี่อันถูกส่งมาที่นี่โดยองค์ชายเก้า !  ”

เฟิงจื่อหรูไม่พูดอะไร  นี่เป็นทักาะแบบไหนที่เคาะประตู ? นี่เป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง

แต่เขายังเด็กและไม่เข้าใจเรื่องของหัวใจ  เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าถ้าจางหยวนไม่พูดเช่นนี้ ประตูของตำหนักศศิเหมันต์ก็ไม่สามารถเปิดได้เลย แม้ว่าเขาจะตะโกนอย่างนี้ แต่ผู้คนที่อยู่ข้างในเปิดรอยแตกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นางกำนัลคนนั้นแหย่หน้าออกมาและจ้องมองที่จางหยวน ก่อนจะหน้านิ่วคิ้วขมวด

จางหยวนดันเฟิงจื่อหรูไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว  “ ข้ามาส่งน้องชายขององค์หญิ

งจี่อันให้พระชายาหยุน ”

นางกำนัลจึงมองเฟิงจื่อหรู แต่การแสดงออกของนางก็ไม่ดีขึ้น  แต่กลับกลายเป็นว่าแปลกไปหน่อย จากนั้นนางจึงถามว่า  “ น้องชายขององค์หญิงจี่อันมาที่ตำหนักศศิเหมันต์ทำไม  ? พระชายาไม่ได้เรียกเขามา ”

จางหยวนได้เตรียมคำพูดที่ดีไว้แล้ว เขากล่าว  “ องค์ชายเก้าส่งคุณชายและบ่าวรับใช้ตัวเล็กคนนี้จะมาที่นี่ เพื่อช่วยบรรเทาความเบื่อหน่ายของพระชายาหยุน  เขายังบอกด้วยว่ามันจะเป็นการดีที่สุดสำหรับพวกเขาที่จะอยู่ในตำหนักตลอดเวลาจนกว่าพวกเขาจะกลับจากเฉียนโจว ”

นางกำนัลตกใจและความตกใจก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของนาง  จางหยวนไม่สังเกตเห็นร่องรอยของความตื่นตระหนกนี้ แต่เฟิงจื่อหรูสังเกตเห็นมันเช่นเดียวกับที่เขาต้องการถาม ถ้ามันหมายความว่าเขาไม่สามารถพูดได้ ถ้าเขาไม่สามารถอยู่ได้นั่นจะเป็นการดีที่สุด ใครจะรู้ว่านางกำนัลจะยื่นมือออกมาดึงพวกเขาเข้าไปข้างใน ในทันทีที่ประตูจะถูกปิด จางหยวนก็รีบดันหยิงเชาด้วยเช่นกัน

ในที่สุดประตูของตำหนักก็ถูกปิด และจางหยวนก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก  เมื่อกลับไป เขาจะต้องกลับไปรายงานตัวต่อฮ่องเต้

กลับเข้ามาในตำหนักศศิเหมันต์ในช่วงฤดูหนาว เฟิงจื่อหรูได้พูดกับบ่าวรับใช้ในพระราชวังที่ดึงเขาเข้ามาด้วยเสียงที่ชัดเจน  “ เนื่องจากเหตุผลที่ข้ามาที่นี่คือความปลอดภัย ข้าไม่สามารถออกไปได้ไม่ว่าอะไรก็ตาม  เพียงแค่ให้ข้าไปคารวะพระชายาหยุนก่อน !  ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset