แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 544 ยืมตัวตน

ตอนที่  544 ยืมตัวตน

คารวะพระชายาหยุน ?

นางกำนัลคิดว่าถ้าเขาสามารถไปและคารวะได้อย่างแท้จริง นางจะไม่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก  พระชายา โอ้ พระชายา ท่านจงใจออกจากพระราชวัง อย่างไรก็ตามท่านไม่คิดว่าองค์ชายเก้าและองค์หญิงจะส่งน้องชายมาใช่หรือไม่เพคะ ? ถ้านี่เป็นคนอื่น ตำหนักศศิเหมันต์ก็คงไม่อนุญาตให้พวกเขาเข้า แต่เด็กคนนี้เป็นน้องชายขององค์หญิงจี่อันและเป็นองค์ชายเก้าที่ส่งคำสั่งมา ไม่เพียงแค่นี้เขายังบอกว่าพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตออกไปจนกว่าพวกเขาจะกลับจากเฉียนโจว

สวรรค์ !  นางกำนัลในตำหนักมองไปที่ท้องฟ้าและถอนหายใจ กลับมาจากเฉียนโจวที่ต้องนับเป็นปีใช่หรือไม่  นี่ไม่ใช่แค่รอให้มันถูกเปิดเผยหรอกหรือ ?

เฟิงจื่อหรูเห็นว่าสีหน้าของนางกำนัลมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและทำให้สับสนมาก  “ เจ้าจะพาข้าไปพบพระชายาหรือไม่  ? เจ้ายืนอยู่ตรงนั้นเพื่ออะไร ?  ”

หยิงเชาก็สับสนเช่นกัน  “ พระราชวังนั้นมีระเบียบวินัยหรือไม่  ? ทำไมดูเหมือนขี้เกียจและแปลก ?  ”  ขันทีก่อนหน้านี้ไม่เหมือนขันที ดังนั้นเหตุใดนางกำนัลจึงไม่เหมือนนางกำนัลอีกด้วย  ในอดีตพ่อค้าทาสบอกนางว่าเมื่อมีคนซื้อนาง คนนั้นจะเป็นพระเจ้าของนาง หากเจ้านายของนางตกอยู่ในอันตราย แม้ว่านางจะต้องใช้ชีวิตของตัวเองแลก นางก็จะต้องปิดกั้นดาบให้กับเจ้านายของนาง หยิงเชาพยายามเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายกับบ่าวรับใช้ด้วยความยากลำบาก แม้กระนั้นมันก็เริ่มพังทลายหลังจากเข้าไปในพระราชวัง

คนเราควรเป็นบ่าวรับใช้ได้อย่างไร  ? นางยังเด็ก ในอดีตนางไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นนอกจากพ่อค้าทาสที่ทุบตีและถูกสาปแช่ง ?

ชั่วครู่หนึ่งทั้งสามมองหน้ากัน และบรรยากาศค่อนข้างแปลก

หลังจากผ่านไปครู่หนึ่ง มันเป็นนางกำนัลที่สามารถตอบโต้ได้  อย่างไรก็ตามนางบอกกับเฟิงจื่อหรูว่า  “ พระชายาหยุนไปพักผ่อนแล้ว  พรุ่งนี้ค่อยไปคารวะ ข้าจะจัดที่พักให้นายน้อยเจ้าค่ะ ”

เฟิงจื่อหรูเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้า และร่องรอยของความสับสนปรากฏในหัวใจของเขา  เขาถูกนำตัวออกจากค่ายทหารหลังจากเที่ยง เห็นได้ชัดว่าองครักษ์เงาจี้จุดเพื่อทำให้เขาหมดสติ เมื่อเขาตื่นขึ้นท้องฟ้าก็มืดแล้ว ในที่สุดทั้งคู่ก็รีบเข้ามาในเมืองหลวง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาอาหารกลางวัน ดังนั้นพระชายาหยุนพักผ่อนเพื่ออะไร สิ่งนี้จะถูกพิจารณาว่าเป็นการหลับหลังจากตื่น หรือพักผ่อนตอนบ่ายหรือไม่ ?

“ ไปกันเถิดเจ้าค่ะ !  ”  นางกำนัลไม่ต้องการอธิบายมากเกินไป และลอกเลียนแบบจางหยวนโดยจับมือเด็กนางก้าวไปข้างหน้า

ในที่สุดเฟิงจื่อหรูและหยิงเชาก็ถูกพาไปที่ห้องพัก  นางกำนัลที่ต้อนรับพวกเขาบอกเขาว่า  “ ห้องนอนด้านในจะเป็นของนายน้อย  เตียงข้างนอกเป็นของบ่าวรับใช้ แค่นอนเฉย ๆ  ”  นางก็ปิดประตูด้วยเสียงดัง  “ ปึก ”

หยิงเชาตัวสั่นด้วยความกลัว และถามเฟิงจื่อหรู  “ นายน้อย เราไม่ควรถูกขังใช่หรือไม่เจ้าคะ  ?  ”

เฟิงจื่อหรูส่ายหน้า  “ นั่นเป็นไปไม่ได้  พวกเขาแค่ปิดประตู พวกเขาไม่ได้ล็อคมันจากด้านนอก ตราบใดที่เราผลักประตูมันก็จะเปิดออก ยิ่งกว่านั้นเจ้ารู้หรือไม่ว่าพระชายาหยุนคือใคร ?  ”  เมื่อเห็นหยิงเชาส่ายหน้า เขากล่าวว่า  “ นางเป็นเสด็จแม่ของพี่เขยของข้า  ใช่ เจ้าเห็นเขาแล้ว เขาเป็นองค์ชายเก้าที่สวมหน้ากากทองคำ นั่นเป็นเหตุผลที่เราอยู่ที่นี่ รับประกันความปลอดภัยของเรา แต่ …”

“ แต่อะไรหรือเจ้าคะ  ?  ”  หยิงเชารู้สึกประหม่าเล็กน้อย  นี่เป็นครั้งแรกที่นางเข้ามาในพระราชวัง ถึงแม้ว่าขันทีและนางกำนัลจะดูไม่เหมือนบ่าวรับใช้ แต่พระราชวังของฮ่องเต้ก็จะปลดปล่อยความกดดันราวกับว่าท้องฟ้ากำลังกดหน้าอกของนาง สิ่งนี้ทำให้หยิงเชารู้สึกราวกับว่านางได้กลับมาใช้ชีวิตในสมัยพ่อค้าทาส

เฟิงจื่อหรูเดินไปรอบ ๆ ห้องนอนสองสามครั้งแล้วกล่าวว่า  “ แต่ถ้าเราต้องการออกไปข้างนอก มันจะยากหน่อย ”

หยิงเชาวิ่งมาหาเขา และถามอย่างเงียบ ๆ ว่า  “ นายน้อยต้องการหนีหรือเจ้าคะ  ?  ”

เฟิงจื่อหรูพยักหน้า  “ อืม !  พี่สาวกับพวกเขาไม่ได้รักษาคำพูด พวกเขาบอกว่าพวกเขาจะพาข้าไปภาคเหนือ แต่พวกเขาใช้วิธีนี้เพื่อส่งข้ากลับ ข้าไม่ใช่เด็กอีกต่อไป ข้าจะทนต่อความอับอายที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้อย่างไร ข้าต้องคิดถึงวิธีที่จะออกไปจากพระราชวัง ถ้าพวกเขาไม่พาข้าไปภาคเหนือ ข้าจะไปเอง !  ”

“ นายน้อยจะไปคนเดียวได้อย่างไรเจ้าคะ นายน้อยไม่ต้องการให้หยิงเชาไปด้วยหรือเจ้าคะ  ?  ”  นางเป็นกังวลมาก  “ ข้าไม่สนใจ  ไม่ว่าอย่างไรหยิงเชาจะติดตามนายน้อยอย่างแน่นอน แม้ว่าข้าจะรู้สึกว่าพระราชวังของฮ่องเต้นั้นปลอดภัย แน่นอนหากนายน้อยต้องการหนี หยิงเชาจะหนีไปกับนายน้อยด้วยเจ้าค่ะ!  หยิงเชายังคงต้องทำหน้าที่เป็นดาบสำหรับนายน้อย !  ”

เฟิงจื่อหรูมองหยิงเชา และดูเหมือนจะเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมพี่สาวและพี่เขยจึงส่งเขากลับมา  ตอนนี้เขามีความรู้สึกอยากจะกำจัดหยิงเชา เขารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้จะลากเขาลงแน่นอน

เด็กเล็กสองคนนั่งอยู่ในห้องนอน และมองหน้ากัน  ในท้ายที่สุดเฟิงจื่อหรูก็ตัดสินใจ  “ กินข้าวกันเถิด !  ”

……………..

“คุณหนู มากินหมั่นโถวกันเจ้าค่ะ !  ”  หวงซวนนำหมั่นโถวที่ชาวเรือแจกให้  หลังจากดูพวกมัน นางก็โยนพวกมันไปด้านข้างและพูดด้วยความรังเกียจ  “ มากินสิ่งที่ข้านำมา ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและนึกถึงบางสิ่งในทันใด  นางรีบรับขนมที่หวงซวนออกมา และลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็ว  “ เราควรส่งอาหารให้นายน้อยและฮูหยินน้อย  นี่คือหน้าที่ของเราในฐานะบ่าวรับใช้ เราจำเป็นต้องแสดงละครนี้อย่างเต็มที่ อย่าให้ใครมองออก ”  ขณะที่นางพูด นางเริ่มเดินออกไป

หวงซวนติดตามอย่างรวดเร็ว  เมื่อทั้งสองเดินออกจากห้อง พวกเขาดูเหมือนบ่าวรับใช้

เฟิงหยูเฮงถือขนบอบไว้ในมือของนาง และหวงซวนยกมือขึ้นเคาะประตูห้องของวังซวน  “ บ่าวรับใช้มาส่งขนมอบให้นายน้อยและฮูหยินน้อยเจ้าค่ะ ”  ขณะที่นางพูดสายลมเย็น ๆ เกิดขึ้นกับระเบิดที่ผ่านมา และกลิ่นหอมปกปิดกลิ่นที่น่ารังเกียจของหมั่นโถวที่น่าขยะแขยง

ใครจะรู้ว่าขนมอบเหล่านี้จะทำให้ใครบางคนอิจฉา

วังซวนเอ่ยว่า  “ เข้ามา ”  จากข้างในห้อง  มันเป็นเสียงโกรธที่พูดว่า  “ เฮ้ !  จับคนที่ถือขนบอบไว้ !  ”

เฟิงหยูเฮงและหวงซวนหันไปมองแล้วเห็นคนมา  บ่าวรับใช้ในชุดสีฟ้าอ่อนมีท่าทางหยิ่ง มันเป็นบ่าวรับใช้ของผู้พิพากษาท้องถิ่น คนตามหลังบ่าวรับใช้ของผู้พิพากษาที่แสดงออกอย่างขมขื่น

หวงซวนก้าวไปข้างหน้าและรีบไปยืนตรงหน้าเฟิงหยูเฮง จากนั้นจ้องมองบ่าวรับใช้คนนั้น และกล่าวอย่างไม่สุภาพว่า  “ เจ้ากำลังเรียกใคร  ? ”

หญิงสาวขมวดคิ้ว  “ เจ้าถือหมั่นโถวอยู่ ก็ต้องเป็นเจ้าสิ ”

หวงซวนเป็นคนที่ทำงานให้กับองค์ชาย  แม้ว่านางจะถูกส่งมาอยู่กับเฟิงหยูเฮง นางก็ยังคงเป็นหนึ่งในคนขององค์หญิง แม้แต่ตอนที่เฟิงจินหยวนเป็นเสนาบดี เขาก็ยังไม่กล้าแสดงความเกลียดชังให้นางเห็น นางจะทนดูบ่าวรับใช้ของผู้พิพากษาท้องถิ่นทำเช่นนี้ได้อย่างไร นางสูญเสียการควบคุมตัวเองไปทันที  “ ถ้าเจ้าไม่รู้ว่าจะพูดเหมือนมนุษย์ แค่หุบปากของเจ้า !  อย่าเชื่อว่าการใส่ชุดต่ำ ๆ จะทำให้เจ้าดูดี มันไม่ใช่ชุดปักที่ถูกต้อง แต่เจ้าไม่ละอายที่จะอวด หากเจ้าต้องการเป็นบ่าวรับใช้ ให้ทำหน้าที่เป็นบ่าวรับใช้ที่เหมาะสม จดจำตัวตนของเจ้าเอง หากเจ้าไม่ต้องการเป็นบ่าวรับใช้ ให้พยายามเพิ่มอีกนิด และให้คนของเจ้าพาเจ้าเข้าสู่ครอบครัว เห็นได้ชัดว่าไม่มีความหวังในการยึดบ้านหลังใหญ่ แต่เจ้าจะสามารถเป็นอนุได้ ด้วยวิธีนี้ เจ้าจะไม่เสนอตัวออกมาหากไม่มีสถานะที่เหมาะสมและแสดงความเย่อหยิ่งเช่นนี้ หากเจ้าไม่มีความละอายนั่นก็ดี แต่อย่าทำให้ผู้ชายที่อยู่ข้างหลังเจ้าเสียหน้าด้วยเช่นกัน ”

หวงซวนปกปิดใบหน้าของนาง และสาปแช่งจนกระทั่งบ่าวรับใช้งงงวย  มันไม่ใช่แค่นางที่งุนงง เพราะแม้แต่ผู้พิพากษาท้องถิ่นด้านหลังนางก็งุนงงเช่นกัน เขาพึ่งจะเริ่มต้น เขาเป็นเจ้าหน้าที่มาหลายปีแล้ว และเขาก็ยังมีความสามารถในการตัดสินเล็กน้อย บ่าวรับใช้ของเขาหยิ่งเพราะนางรู้สึกว่าเขาสามารถช่วยเหลือนางได้ แต่ดูเหมือนว่าหญิงสาวที่เป็นปฏิปักษ์ไม่มีความสัมพันธ์แบบเดียวกัน เมื่อคิดเช่นนี้ปัญหาหนึ่งชัดเจนมาก : คนในห้องส่วนตัวเป็นคนใหญ่คนโต

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้เขาก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และถามหวงซวน  “ พวกเจ้ามาจากไหน  ?  ”

หวงซวนกรอกตาของนางใส่เขา  “ เมืองหลวง ”

ผู้พิพากษาสั่นเทาและจ้องมองอย่างรุนแรงที่บ่าวรับใช้ของตัวเอง จากนั้นก็ขอโทษทันทีโดยกล่าวว่า  “ มันเป็นความเข้าใจผิด  มันเป็นความเข้าใจผิดทั้งหมด พวกเจ้าทั้งสองคนโปรดให้อภัยด้วย ”

หญิงสาวที่อยู่ข้างหลังเขาก็ตอบโต้เช่นกัน  แม้ว่านางจะไม่พอใจนิดหน่อย แต่นางก็สามารถปิดปากของนางได้

โดยปกติการพูดเรื่องนี้ควรได้รับการแก้ไขในจุดนี้ แต่เฟิงหยูเฮงคิดอย่างรวดเร็ว และถามว่า  “ เจ้าเรียกเราโดยไม่มีเหตุผล มีเรื่องสำคัญอะไรหรือไม่  ?  ”

ผู้พิพากษาอยากจะบอกว่ามันไม่มีอะไรเลย  อย่างไรก็ตามบ่าวรับใช้รีบกล่าวว่า  “ ข้าเห็นว่าขนมอบในมือของเจ้าค่อนข้างน่ากิน  ท่านฮูหยินของเราอยากกิน และเราต้องการ … ซื้อจากเจ้า ”

“ หือ  ?  ”  หวงซวนเข้าใจอย่างแน่นอนจริง ๆ ว่านางมีอาการผิดปกติ  คนเราสามารถไร้ยางอายเช่นนี้ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมาก ดังนั้นนางจึงรีบถามอย่างรวดเร็วว่า  “ นี่ไม่ใช่สิ่งที่บ่าวรับใช้เช่นเราสามารถตัดสินใจได้  พวกเจ้าสองคนจะเข้ามาพูดคุยกับเจ้านายของเราหรือไม่ !  ”  หลังจากพูดอย่างนี้แล้วนางไม่ได้รอให้ผู้พิพากษาหยุดนาง  นางเปิดประตูแล้วกล่าวว่า  “ นายน้อย ฮูหยินน้อย มีคนสองคนอยู่ข้างนอกที่อยากซื้อขนมอบของเราเจ้าค่ะ ”

เมื่อได้ยินแบบนี้ ผู้พิพากษาไม่สามารถนำมันกลับมาได้อีก  เขาทำได้แค่นำบ่าวรับใช้เข้าไป เมื่อมองอีกครั้งเขาพบว่าคนสองคนข้างในนั้นยังเด็กมาก และเขาก็อดไม่ได้ที่จะไตร่ตรองอีกครั้ง นี่น่าจะเป็นบุตรชายของเจ้าหน้าที่ในเมืองหลวงใช่หรือไม่ ?

วังซวนและหยวนเฟยเห็นเฟิงหยูเฮงขยิบตาใส่พวกเขาสองสามครั้ง และทั้งสองก็เข้าใจทันที เมื่อพวกเขาได้ยินวังซวนกล่าวว่า  “ นี่เป็นเพียงขนมอบ  แบ่งให้พวกเขา ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเกี่ยวกับการซื้อ แต่ …”  นางมองผู้พิพากษาว่า  “ การให้ขนมอบไม่มีอะไรสำคัญ แต่ในเรื่องนี้เราจำเป็นต้องรู้ว่าเราให้พวกมันกับใคร ”

ก่อนที่ผู้พิพากษาจะพูดได้ บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างหลังเขารีบพูดว่า “นี่คือผู้พิพากษาเขตปกครองเหอเทียน , ใต้เท้าหลู่” ในใจนางผู้พิพากษาขั้นหกไม่ถือเป็นข้าราชการระดับต่ำอีกต่อไป นอกจากนี้มณฑลเหอเทียนยังอยู่ใกล้กับเมืองหลวงมากที่สุดซึ่งจะสำคัญกว่ามณฑลอื่นเล็กน้อย เมื่อทั้งสองคนข้ามจากที่นางอยู่ พวกเขาจะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมได้อย่างไร พวกเขาน่าจะเป็นบุตรของตระกูลที่ร่ำรวย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ พวกเขาจะไม่คุกเข่าทันที

อย่างไรก็ตามนางไม่รู้ว่านอกจากสองสิ่งนั้นอีกสี่คนนั้นเกี่ยวข้องกับฮ่องเต้  ผู้พิพากษาท้องถิ่นต่ำต้อยก็ไม่มีอะไรในสายตาของพวกเขา

วังซวนยิ้มและจ้องมองที่หยวนเฟย  “ เป็นผู้พิพากษาจากเขตปกครองเหอเทียน ”  จากนั้นนางก็เปลี่ยนหัวข้า และกล่าวว่า  “ ก่อนที่จะออกมาท่านพ่อพูดว่าขวดสุราซานซิ่ง (แอปริคอท) ที่ฝังไว้  20 ปี จะถูกนำออกมาเร็ว ๆ นี้ และท่านพ่อต้องการให้เรากลับก่อนปีใหม่เจ้าค่ะ ”

ครั้งนี้ได้รับการกล่าว จิตใจของหยวนเฟยทำงานได้ทันที ในขณะที่เขามองผู้พิพากษา

เขาเป็นองครักษ์เงา และมีชุดทักษะการต่อสู้  แม้ว่าเสื้อคลุมของเขาถูกคลุมไว้จำนวนมากแต่กลิ่นอายก็ยังอยู่ที่นั่น การมองอย่างนี้ทำให้ผู้พิพากษารู้สึกว่าหัวใจของเขาเย็นชาในขณะที่มีเหงื่อออกที่หน้าผาก ในทันใดนี้เขาก็ได้ยินเสียงชายหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น  “ ท่านพ่อของข้าเป็นเสนาบดี , ฟุงชิง ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset