แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 545 พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในตำหนัก

ตอนที่  545 พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในตำหนัก

เมื่อได้ยินหยวนเฟยกล่าวว่า  “ ท่านพ่อของข้าคือเสนาบดีฟุงชิง ”  เกือบทำให้ผู้พิพากษาคุกเข่าด้วยความกลัว  บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างหลังเขาไม่เข้าใจความหมายของสิ่งนี้และเพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้นในดวงตาที่สับสน

เฟิงหยูเฮงยิ้มเล็กน้อยและเตือน  “ เสนาบดีเป็นขุนนางขั้นหนึ่งของราชสำนัก อย่างเป็นทางการ  ในราชสำนักมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่อยู่เหนือเขา แต่มีคนอื่นอีกนับไม่ถ้วนที่อยู่เบื้องล่าง ”

บ่าวรับใช้ตัวสั่น และขาของนางหมดแรง นางคุกเข่าบนพื้น

หวงซวนตะโกนอย่างเย็นชา  “ เจ้ายังต้องการขนมอบอีกหรือไม่ ?  ”

บ่าวรับใช้จะกล้าต้องการขนมอบได้อย่างไร  นางแค่มุ่งเน้นไปที่การคุกเข่า

เฟิงหยูเฮงเหลียวมองและไม่พูดอะไรเลย  อย่างไรก็ตามนางมองวังซวน วังซวนเข้าใจและยิ้ม นางมองผู้พิพากษาโดยกล่าวว่า  “ เนื่องจากเจ้าเป็นขุนนางของราชวงศ์ต้าชุนด้วยเช่นกันจึงไม่จำเป็นต้องสำรวม  ถึงแม้ว่าท่านพ่อจะเป็นขุนนางขั้นหนึ่ง แต่ทว่านายน้อยของเรายังไม่ได้เป็นขุนนาง ”

ในส่วนที่เกี่ยวกับการเสแสร้งว่าเป็นบุตรของตระกูลเสนาบดี วังซวนกำลังแสดงค่อนข้างพิเศษ  เฟิงหยูเฮงคิดว่าวังซวนต้องทำสิ่งที่คล้ายกันในอดีต ในความเป็นจริงแล้วแม้แต่การพาดพิงถึงสุราซานซิ่งก็ทำให้หยวนเฟยพัฒนาความเข้าใจโดยปริยาย

ผู้พิพากษาได้ยินวังซวนพูดเช่นนี้  อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้รู้สึกผ่อนคลาย แม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่ได้เป็นขุนนาง แต่คนที่เขาเอ่ยชื่ออกมาเป็นเสนาบดีคนปัจจุบัน ซึ่งสถานะต่ำกว่าคนเพียงคนเดียวและเหนือผู้คนนับไม่ถ้วน ! แม้ว่าเขาจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของผู้คนตรงหน้าเขา แต่เขาก็ค่อนข้างจะคาดเดาผิดพลาดเกี่ยวกับตัวตนของพวกเขา ถ้าสิ่งที่พวกเขาพูดเป็นความจริง ยิ่งกว่านั้นแม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่ ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่กล้าที่จะปลอมแปลงความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเช่นนี้ เมื่อคิดเกี่ยวกับมัน พวกเขาควรจะเป็นคนที่มีพื้นฐาน ไม่ว่าเขาจะด้วยวิธีใด

เฟิงหยูเฮงดึงเก้าอี้มามอบให้ผู้พิพากษา  “ใต้เท้า  ได้โปรดนั่งเถิด ”

ผู้พิพากษาพยักหน้าและขอบใจก่อนนั่งที่ขอบของเก้าอี้

การแสดงออกของหยวนเฟยนั้นน่าเบื่อ และเปิดเผยว่าเขาไม่ต้องการพูดออกจากการสนทนาเพื่อให้วังซวนจัดการ  เมื่อเห็นผู้พิพากษานั่งลง วังซวนให้หวงซวนส่งขนมอบไปให้บ่าวรับใช้ จากนั้นเฟิงหยูเฮงหั่นสองชิ้นแล้ววางไว้ข้างผู้พิพากษา ผู้พิพากษาจะกล้ากินได้อย่างไร เขานั่งอยู่ที่นั่นและฟังวังซวนสนทนากับเขาอย่างเฉยเมย  “ ข้าสงสัยว่าท่านจะไปเที่ยวที่ไหน  ?  ”  ก่อนหน้านี้นางได้ยินหวงซวนพูดถึงว่าพวกเขาจะไปทางเหนือ  นางยังได้รับการมองที่มีความหมายจากเฟิงหยูเฮง ดังนั้นนางจึงถามคำถามนี้

ผู้พิพากษาเริ่มคิดทันทีที่ได้ยินคำถามนี้  เขาพยายามอย่างดีที่สุดที่จะคิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างฟุงชิงและตระกูลตวนทางภาคเหนือ จากนั้นเขาก็ตัดสินว่าเสนาบดียังไม่ได้บอกอย่างชัดเจนว่าเขาอยู่ฝ่ายใด เมื่อองค์ชายสามสูญเสียอำนาจ เขาไม่ได้ถูกจับกุม เมื่อเขาได้รับอำนาจ เขาดูเหมือนจะไม่ใช่คนใกล้ชิดองค์ชายสาม โดยรวมเขาควรอยู่ในตำแหน่งที่เป็นกลาง

เมื่อทำการตัดสินนี้แล้วเขาก็สงบลงเล็กน้อย และกล่าวว่า  “ เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยนี้กำลังจะไปทางเหนือ  วันเกิดของผู้นำตวนใกล้จะมาถึง และเจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้กำลังจะไปร่วมงานฉลองขอรับ” พูดอย่างนี้เขาแสดงความจริงใจ และพยายามใช้สิ่งนี้ทำให้พวกเขาตกใจ

บ่าวรับใช้สามารถเข้าใจความตั้งใจของเขา และกล่าวเสริมว่า “คุณหนูสามของใต้เท้าหลู่จะแต่งงานกับชาวเหนือ  นางเป็นอนุคนที่สิบสองของผู้นำตวน และนางก็เป็นที่โปรดปรานมากที่สุด ”  เมื่อนางพูดสิ่งนี้นางยินดีมาก  ในสายตาของนางถึงแม้ว่าเสนาบดีจะมีความสำคัญ แต่ภาคเหนือก็เป็นประตูของราชวงศ์ต้าชุนไปทางภาคเหนือ ตระกูลตวนนั้นมีลักษณะคล้ายกับราชวงศ์ในท้องถิ่น สำหรับใต้เท้าหลู่ที่เกี่ยวข้องกับตระกูลตวนผ่านการแต่งงาน สถานะของเขาไม่ง่ายเหมือนแค่ผู้พิพากษาขั้นหก

“ โอ้  ?  ”  วังซวนมองผู้พิพากษาหลู่และหัวเราะ แล้วกล่าวว่า  “ ท่านเป็นพ่อตาของผู้นำตวน ”

“ ข้าไม่กล้า  ข้าไม่กล้าเลยขอรับ ”  ผู้พิพากษาหลู่หน้าผากเปียกโชกด้วยเหงื่อและเขาอดไม่ได้ที่จะจ้องบ่าวรับใช้  “ หยุดพูด !  ”  จากนั้นเขาพูดกับวังซวน  “ ท่านฮูหยินน้อยพูดเกินไปขอรับ  นางเป็นอนุขั้นต่ำ คำว่าพ่อตาใช้ไม่ได้ขอรับ ท่านฮูหยินน้อยได้โปรดอย่าพยายามหยอกล้อเจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้เลยขอรับ ”

วังซวนหัวเราะเบาๆ  “ใต้เท้า หลู่ดูเหมือนจะไม่แก่กว่าวัยกลางคน  ข้าสงสัยว่าบุตรสาวของเจ้าควรจะอายุเท่ากันกับบ่าวรับใช้ของข้าใช่หรือไม่ ?  ”  นางชี้ไปที่หวงซวน เสียงของนางผ่อนคลายราวกับว่าพวกเขากำลังพูดคุยกันเฉย ๆ

ผู้พิพากษาหลู่รู้สึกอายเล็กน้อย  หลังจากนั้นไม่นานเขาพยักหน้า  “ บุตรสาวของข้าแต่งงานตอนต้นปี  เมื่อนางออกจากบ้าน นาง … เพิ่งจะถึงวัยปักปิ่นขอรับ ”

“ โอ้ ”  วังซวนพยักหน้าแล้วหันไปพูดกับหยวนเฟย  “ ข้าได้ยินท่านพ่อพูดว่าผู้นำตวนอายุ  50 กว่าแล้ว แม้กระนั้นเขาก็ยังแข็งแรง เขายังคงมีสุขภาพที่ดีอยู่ ”

หยวนเฟยพูดด้วยน้ำเสียงต่ำ  “ ผู้นำตวนได้รับหน้าที่ปกป้องภาคเหนือเป็นเวลาหลายปี  สถานที่หนาวเย็นนั้นดีที่สุดสำหรับการบ่มเพาะร่างกาย เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะมีสุขภาพที่ดี เขาสามารถเปรียบเทียบกับชายวัย 40 ปีจากภาคกลาง ”

“ ดูเหมือนว่าภาคเหนือเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ  ”  วังซวนพูดด้วยรอยยิ้มที่สดใส  “ มันน่าละอายที่เราเพิ่งจะไปชิงโจว  ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ไม่งั้นข้าก็อยากจะไปทางเหนือ ”

นัยน์ตาของหยวนเฟยสว่างขึ้น และเขาก็กล่าวทันทีว่า  “ ถ้าเจ้าอยากไป สามีจะพาเจ้าไปหลังจากปีใหม่  เราสามารถไปที่ตระกูลตวนเพื่อจิบชาหนึ่งถ้วย ”

ใบหน้าของวังซวนเปลี่ยนเป็นสีแดง และนางก้มหัวลงเล็กน้อย

ใครจะรู้ว่าการกระทำนี้จะถูกสังเกตโดยผู้พิพากษาหลู่ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้เขาผ่อนคลายเล็กน้อย  อย่างน้อยนายน้อยและฮูหยินน้อยคนนี้ดูเหมือนจะไม่ปฏิเสธภาคเหนือ จากใบหน้าของผู้นำตวน พวกเขาไม่ควรปล่อยให้เขารู้สึกอายเกินไป

วังซวนแอบจ้องที่เฟิงหยูเฮง และเห็นนางพยักหน้าเล็กน้อย  จากนั้นนางยิ้มและพูดกับผู้พิพากษาหลู่  “ การเดินทางไปทางเหนือนั้นค่อนข้างไกล  ข้าหวังว่าผู้พิพากษาหลู่จะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่สงบสุขโดยไม่ต้องกังวล มันไม่ดีที่จะทิ้งขนมอบไว้นานเกินไป นำพวกมันกลับมาให้ฮูหยินของท่านทาน ”

ราวกับว่าผู้พิพากษาหลู่ได้รับการอภัยโทษในขณะที่เขายืนขึ้นอย่างรวดเร็วและกล่าวคำอำลา นำบ่าวรับใช้ของเขาออกจากห้อง หวงซวนติดตามพวกเขาไปที่ประตูและอ้อยอิ่งอยู่ครู่หนึ่ง  จากนั้นนางก็พยักหน้าให้คนที่อยู่ข้างในก่อนที่วังซวนจะถามเฟิงหยูเฮงว่า  “ คุณหนูมีอะไรกับผู้พิพากษาหลู่หรือไม่เจ้าคะ  ?  ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่และนั่งแล้วกล่าวว่า  “ มีปัญหากับเขาอย่างแน่นอน แต่ปัญหาของเขาไม่เกี่ยวข้องกับเรา  เหตุผลที่ข้าพาเขาเข้ามาเพื่อยืนยันเรื่องหนึ่ง ตามปกติแล้วแม้ว่าคำพูดของฝ่ายตรงข้ามทางภาคเหนือจะไม่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่เมื่อมีการเปิดเผยการกระทำขององค์ชายสาม เจ้าหน้าที่ทุกคนในทุกระดับควรเข้าใจว่าตระกูลตวนนั้นไร้ความหวังอย่างแท้จริง แม้ว่าจิตใจของผู้พิพากษาที่ต่ำต้อยจะไม่สว่างนักสำหรับขุนนางขั้นหกที่จะลอง และการประจบประแจงตวนมู่อันกัวนั้นลำบากมาก ข้าพูดว่าข้าสงสัยว่าพวกเขาจะมอบของขวัญฉลองวันเกิดของตวนมู่อันกัวแบบไหน ปรากฎว่าบุตรสาวของเขากลายเป็นอนุ ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วแน่น  ยิ่งนางพูดมากเท่าไรนางก็รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างหลุดออกไป  “ เพราะบุตรสาวของเขาแต่งงานกับตระกูลตวน เขาจึงสามารถไปร่วมงานฉลองวันเกิด …”  นางพึมพำกับตัวเอง และรู้ตัวทันทีว่า  “ ไม่ถูกต้อง ”

วังซวนและคนอื่น ๆ มองนางทันที และได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวว่า  “ มันตรงกันข้าม  ผู้พิพากษาต่ำต้อยก็สามารถพาบุตรสาวของเขาแต่งงานไปทางเหนือได้ ใครอยู่ตรงกลางทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ? หรืออาจจะบอกว่ามีการเชื่อมโยงระหว่างเขากับตระกูลตวนแล้ว ”  ดวงตาของเฟิงหยูเฮงเผยให้เห็นแสงที่เย็นชา และเยือกเย็น  “ นั่นก็ดีเช่นกัน  ข้าเป็นห่วงว่าข้าไม่สามารถเข้าไปในประตูคฤหาสน์ของพวกเขา ผู้พิพากษาหลู่คนนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของเรา ”

หวงซวนรู้สึกงงและถามว่า “คุณหนูมีแผนอะไรหรือเจ้าคะ  ?  “

เฟิงหยูเฮงโบกมือแล้วยืนขึ้น  “ มีแผนแน่นอน แต่ … ขอให้ข้าคิดให้ดีกว่านี้ก่อน ”

………..

“ อย่าพูด  ให้ข้าคิดให้รอบคอบมากขึ้น ”  ในห้องครัวของตำหนักศศิเหมันต์ ,  เฟิงจื่อหรูและหยิงเชานั่งข้างกัน  เขาประสานมือเข้าด้วยกัน นิ้วก้อยที่หายไปของเขาอยู่ที่ด้านล่าง และมือของเขายังคงพันด้วยผ้าพันแผล

เขาจะถูกพาไปที่โรงหมอหลวงทุกวัน  เหยาเซียนจะเข้าไปในพระราชวังเป็นการส่วนตัวเพื่อให้ยาแก่เขาก่อนที่จะส่งเขากลับไปที่ตำหนักศศิเหมันต์ หลังจากอาศัยอยู่ที่นั่นสองสามวัน เฟิงจื่อหรูรู้สึกมากขึ้นว่ามีเรื่องที่ถูกปกปิดอยู่ในตำหนักศศิเหมันต์

เขาเป็นเด็กที่มีความคิดเสมอ และนับตั้งแต่เขาเข้าสู่ตำหนักศศิเหมันต์ เขาต้องการที่จะไปคารวะพระชายาหยุนหลายครั้ง แต่เขาก็ถูกปฏิเสธเสมอ  ในที่สุดเขาก็จัดการให้พวกนางยอมรับเมื่อเช้านี้ แต่เขาได้รับอนุญาตให้คารวะจากนอกประตูเท่านั้น มีคนข้างในตอบ แต่ใช้ข้อแก้ตัวที่นางยังไม่ได้ตื่นขึ้นมาอย่างเต็มที่เพื่อส่งเขาออกไป

ในปัจจุบันไม่มีอะไรเกิดขึ้น เฟิงจื่อหรูคำนวณขนาดห้องครัวเล็ก ๆ นี้  ไม่ว่าจะพูดอะไรเขาก็ยังเป็นเด็กที่มาจากตระกูลใหญ่ แม้จะย้อนกลับไปในอดีตคฤหาสน์เฟิงทุกครั้งที่มันอยู่ในช่วงเวลานี้ห้องครัวจะเตรียมอาหารสำหรับพวกฮูหยิน คุณหนู และคุณชาย พระชายาของตำหนักแห่งนี้มีเกียรติเพียงใด ไม่ว่าจะพูดอะไร ครัวควรเตรียมของขบเคี้ยวใช่ไหม

ตอนแรกเขาหิว แต่เขายังเป็นแขกในคฤหาสน์หลังนี้  หากบ่าวรับใช้ไม่ได้นำของว่างมาให้ เขารู้สึกละอายใจที่จะถาม นี่คือเหตุผลที่เขานำหยิงเชามาที่ห้องครัว เป็นผลให้เขาพบว่าห้องครัวว่างเปล่าอย่างสมบูรณ์ นอกจากเนื้อสัตว์และผักที่เหลืออยู่ ไม่มีอะไรอื่นอีกแล้ว

ท้องของเขาร้องและหยิงเชามองเฟิงจื่อหรู นางเอามือลูบท้อง  นางก็หิวด้วย แต่ทำไมนายน้อยของนางพานางมาที่นี่ ไม่มีอะไรที่นี่ !

เฟิงจื่อหรูนั่งอยู่ที่โต๊ะสักพักหนึ่งหลังจากนั้นก็เกิดความคิดขึ้นมา  เมื่อกระโจนขึ้น เขาเอานิ้วแตะที่ริมฝีปากของเขาและทำท่าให้หยิงเชาเงียบ เด็กสองคนแอบออกมาจากห้องครัวและพบมุมซ่อน เอียงของศีรษะลานด้านหน้าของแท่นดูดาวสามารถมองเห็นได้

เฟิงจื่อหรูกอดเข่าของเขา และนั่งลงบนพื้น  ยิ่งเขาดูมากเท่าไหร่ นางกำนัลของตำหนักศศิเหมันต์นอนเร็วมาก 21 . 00 น. ดังนั้นทำไมทุกอย่างจึงเงียบ ทำไมถึงไม่มีแม้แต่คนเดียวที่เดินไปรอบ ๆ ?  นางกำนัลหลับแล้วและผู้ดูแลก็หลับแล้ว  นอกจากนี้เขายังไม่เคยเห็นองครักษ์เงาปรากฏตัว เขาวิเคราะห์ว่าหากพวกเขาสองคนทำตัวแอบอยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิง องครักษ์เงาจะออกมานานแล้ว ? แต่ทำไมสถานที่แห่งนี้ที่ควรจะปลอดภัยที่สุดดูเหมือนจะเป็นคนที่เข้มงวดมาก ๆ ?

หยิงเชาเอนพิงกำแพง และง่วงจนถึงจุดที่ต้องการนอน  นางพูดกับเฟิงจื่อหรู  “ นายน้อย เรากลับห้องกันเถิดเจ้าค่ะ หยิงเชาง่วงนอนมากเจ้าค่ะ ”

เฟิงจื่อหรูมองนางและคิดเกี่ยวกับมัน  ลุกขึ้น เขากล่าวว่า  “ ข้าจะพาเจ้าไปนอน ”  หลังจากพูดอย่างนี้แล้วเขาก็ช่วยหยิงเชาลุกขึ้น และเริ่มเดิน  แต่ทิศทางที่เขาเข้าไปนั้นไม่ใช่ห้องนอนของเขาเอง เขากำลังมุ่งหน้าไปยังห้องนอนของพระชายาหยุน

เด็กสองคนเดินต่อไปเรื่อย ๆ  ระหว่างทางพวกเขาไม่พบอุปสรรคใด ๆ หลังจากพวกเขามาถึงห้องนอนของพระชายาหยุน ในที่สุดพวกเขาก็ได้ยินเสียงหญิงเย็นชา  “ หยุด !  ”

เฟิงจื่อหรูหยุดและบอกกับหยิงเชาอย่างเงียบ ๆ ว่า  “ อย่ากลัวเลย ”  จากนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้น และถามว่า  “ เจ้าประจำอยู่ที่ไหน ? ข้าคือเฟิงจื่อหรู ”

ทันใดนั้นวิสัยทัศน์ของเขาก็พร่ามัว และเด็กสาวคนหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าเขา  สวมชุดสีขาวนางมีท่าทางเย็นชา  “นาย น้อยตระกูลเฟิง นี่ไม่ใช่สถานที่ที่เจ้าควรมา ”

เฟิงจื่อหรูหัวเราะเยาะนาง และพูดอะไรบางอย่างที่ทำให้องครักษ์เงารู้สึกตกใจอย่างยิ่ง  “ ทำไมข้ามาที่นี่ไม่ได้  ? พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในตำหนัก ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset