แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 559 คนที่ควรมาก่อน

ตอนที่  559 คนที่ควรมาก่อน

ในที่สุดหิมะในซงโจวก็หยุดในคืนก่อนวันเกิดของตวนมู่อันกัว เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่คนเดียวในห้องขณะที่มองออกไปนอกหน้าต่าง แต่นางพบว่าบ้านทุกหลังตกแต่งด้วยไฟ  วันเกิดของผู้นำใกล้เคียงกับปีใหม่มาก สำหรับผู้คนในภาคเหนือนี่เทียบเท่ากับการมีวันหยุดสองวัน มันเป็นธรรมชาติสำหรับสิ่งต่าง ๆ ที่จะมีชีวิตชีวา แม้แต่คนเดินถนนก็ดูเหมือนจะอารมณ์ดี

เฟิงหยูเฮงรู้ว่าสำหรับพลเมือง มันไม่สำคัญเลยว่าภาคเหนือเป็นของราชวงศ์ต้าชุนหรือเฉียนโจว  ในความเป็นจริงพวกเขาหวังว่ามันจะตกอยู่ในการควบคุมของเฉียนโจว ท้ายที่สุดแล้วทั้งสามมณฑลทางเหนือสุดก็ถูกนำมาจากเฉียนโจว ในที่สุดเลือดที่ไหลเวียนในคนเหล่านี้ก็มาจากเฉียนโจว ไม่ว่าราชวงศ์ต้าชุนจะปฏิบัติต่อพวกเขาดีเพียงใด รากฐานเหล่านี้ไม่สามารถถูกตัดออกได้

ในที่สุดคู่สามีภรรยาของตระกูลหลู่ก็จัดการบางสิ่งบางอย่างกับทหารและให้คนนำไปหาผู้นำ  เฟิงหยูเฮงหลับตาเล็กน้อยและนอนข้างหน้าต่าง นางเป็นเหมือนแมวขี้เกียจ แต่ในเวลานี้ถ้ามีใครเห็นดวงตาของนาง พวกเขาจะพบว่าดวงตาของนางดูเฉียบคม

นางรู้ว่าหากสามีภรรยาของตระกูลหลู่ประสบความสำเร็จในการพบกับตวนมู่อันกัว  แผนการทั้งหมดของพวกเขาควรจะประสบความสำเร็จ  แม้ว่านางจะยังไม่รู้ว่าของกำนัลชนิดใดที่พวกเขานำมาให้ในวันเกิดของจวนมู่อันกัว จากหน้าตาที่ผู้พิพากษาหลู่จะมองมายังนางเป็นครั้งคราว  เรื่องการส่งนางไปยังพระราชวังนั้นเป็นไปได้มากที่สุด

ไม่มีอาหารค่ำในคืนนี้  สามีภรรยาตระกูลหลู่ออกไป และมีแต่นางเท่านั้นที่อยู่ในห้อง ผู้คนในโรงเตี๊ยมจะไม่ส่งอาหารพิเศษสำหรับบ่าวใช้เท่านั้น นี่คือระดับของสิทธิมนุษยชนภายใต้ระบบศักดินา เฟิงหยูเฮงคิดอยู่เสมอว่าถ้ามีวันหนึ่งถ้านางมีพลังนั้นนางก็หวังว่าแม้ว่าแผ่นดินนี้จะเป็นของราชสำนัก นางก็จะสามารถปรับปรุงสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของทุกคนได้ สำหรับทาส นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

เฟิงหยูเฮงเชื่อว่าทุกคนควรจะเท่าเทียมกัน  แม้ว่าที่มาและความสามารถส่วนตัวจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพชีวิต แต่ก็ไม่ควรที่จะมีร่างกายและจิตใจ มันเป็นเพียงวิธีการคิดเช่นนี้ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในยุคนี้ แม้ว่านางต้องการที่จะทำมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำการปฏิรูป เฟิงหยูเฮงคิดว่าเมื่อปัญหากับเฉียนโจวได้รับการแก้ไขแล้ว นางจะนึกถึงหนทางที่จะไปดูดินแดนที่เป็นขององค์หญิงจี่อัน บางทีสถานที่นั้นอาจถูกนำมาใช้เพื่อทำการทดสอบขนาดเล็ก

ในช่วงเวลานั้นนางโยนความคิดเชิงนามธรรมเหล่านั้นไว้ที่ด้านหลังศีรษะของนาง  ยืนขึ้นนางปิดหน้าต่างจากนั้นจึงเข้าไปในอวกาศเพื่อกิน เมื่อนางออกมาหลังจากเพลิดเพลินไปกับน้ำแกงก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ สามีภรรยาตระกูลหลู่ยังไม่กลับมา แต่ดูเหมือนว่ามีการเคลื่อนไหวบางอย่างในโรงเตี๊ยม

เฟิงหยูเฮงไปที่ประตูแล้วก็ไปฟัง  ท่ามกลางเสียงฝีเท้าที่ไม่เป็นระเบียบเสียงฝีเท้าอันแรงกล้าเข้ามา เริ่มจากชั้นล่างมันขยับขึ้นมาชั้นบน หลังจากนั้นไม่นานมันก็มาถึงชั้นสอง หลังจากขึ้นบันไดมันก็หยุดรอบ ๆ บันได และไม่ขยับ หลังจากนั้นครู่หนึ่งเจ้าของโรงเตี๊ยมกล่าวว่า  “ คนอยู่ทุกห้อง  นอกจากญาติห่าง ๆ ของท่านผู้นำแล้ว ทุกคนยังต้องอยู่ในห้องต่อไป ”

เจ้าหน้าที่เปล่งเสียง “ไม่” ออกมาแล้วถอนหายใจสองครั้งแล้วกล่าวขึ้นว่า “ทุกคนในห้อง พรุ่งนี้จะเป็นวันเกิดของท่านผู้นำในสามมณฑลทางภาคเหนือของเรา  ท่านผู้นำได้กล่าวว่าท่านรู้สึกขอบคุณขุนนางของท่านที่มาทางเหนือจากที่ไกลแสนไกล ของกำนัลที่ทุกคนเตรียมไว้จะถูกนำไปก่อน พวกท่านจะสามารถเดินทางได้ในวันพรุ่งนี้ !  ”

ครั้งนี้มีการกล่าวว่าผู้คนในห้องไม่สามารถนั่งนิ่งได้อีกต่อไป  พวกเขาทั้งหมดเปิดประตู พวกเขาต้องการออกไปข้างนอกและถามคำถามบางอย่าง แต่ทหารรักษาการณ์อยู่ด้านนอกก็นำอาวุธของพวกเขาออกมาทันที และพูดพร้อมกันว่า  “ กลับมา !  ”

เฟิงหยูเฮงยังเปิดประตูแต่ไม่ได้ออกไป  นางยืนอยู่ข้างในห้องและดู นางเห็นว่าคนที่อยู่บนบันไดนั้นเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา เขาเกิดมาค่อนข้างสูงและมีหนวดเต็มใบหน้า เขามีดวงตากลมโตที่เปรียบได้กับระฆังทองแดง และเขาดูดุร้ายมาก เขาบอกว่าเขามารับของกำนัลวันเกิด แต่ถ้ามีคนพบเขาข้างนอก พวกเขาส่วนใหญ่จะคิดว่าเขาเป็นโจร

ความจริงพิสูจน์ว่าเฟิงหยูเฮงไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่มีความคิดเหล่านี้  มีแม้แต่คุณหนูที่พูดโดยไม่คิดว่า “เจ้ามาจากพระราชวังของท่านผู้นำหรือ ? ทำไมเจ้าดูเหมือนโจรในภูเขา ? ทุกคนบอกว่าภาคเหนือมีผู้ร้ายมากมาย มันจะดีที่สุดถ้าเจ้าไม่ใช่คนหลอกลวง ”

ทุกครั้งที่มีการพูดกันทุกคนก็เห็นด้วยทันที  ท้ายที่สุดงานเลี้ยงวันเกิดยังไม่มาถึง แต่มีบางคนมาเพื่อรับของกำนัล พวกเขายังพูดไม่สุภาพ ทุกคนตั้งคำถามกับมัน

แต่ชายคนนั้นดูดุร้ายเมื่อได้ยินเรื่องนี้  เขายกดาบในมือของเขาแล้วชี้ไปที่คุณหนูที่เพิ่งพูด และตะโกนเสียงดัง  “ ข้าเป็นแม่ทัพในพระราชวังของท่านผู้นำ  ทุกคนที่กล้าตั้งคำถามต้องระวังว่าข้าจะตัดลิ้นของพวกเจ้าทิ้ง !  ”

คุณหนูรู้สึกตกใจ แต่ก็ยังรู้สึกไม่ได้รับการฟื้นฟู ดังนั้นนางจึงกล่าวเพิ่มเติมว่า  “ ข้าเป็นบุตรสาวของผู้พิพากษาของกานโจว  ท่านพ่อของข้าเป็นขุนนางราชสำนัก เจ้าสามารถพูดเช่นนี้กับข้าได้หรือ  ? ”

เมื่อมีคนเป็นผู้นำ คอขวดก็พังทลาย  ขุนนางทุกคน ท่านฮูหยิน และเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในชั้นนี้เริ่มพูดถึงตำแหน่งของพวกเขา เมื่อได้ยินเรื่องนี้ เฟิงหยูเฮงคิดกับตัวเองดีมาก มีเจ้าหน้าที่ประจำมณฑล เจ้าหน้าที่เมือง และผู้พิพากษาในระดับเดียวกับผู้พิพากษาหลู่ มีผู้พิพากษาประจำมณฑลและนายอำเภออีกสองสามคน นอกจากเจ้าหน้าที่จากเมืองหลวงแล้วยังมีคนทุกประเภทจากทุกพื้นที่

เห็นได้ชัดว่าตระกูลตวนไม่เพียงแค่พักที่โรงเตี๊ยมนี้  มีอีกสองโรงเตี๊ยมที่เหมือนกัน เห็นได้ชัดว่าจำนวนผู้คนที่มาจำนวนมาก นี่คือสถานการณ์หลังจากที่คนในเมืองหลวงค้นพบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้านี่เป็นเรื่องในอดีต บางทีการเฉลิมฉลองปีใหม่ทางเหนือนี้อาจจะมีชีวิตชีวากว่าเมืองหลวง ! เจ้าหน้าที่เหล่านั้นในเมืองหลวงแม้ว่าพวกเขาจะมีสิทธิ์เข้าร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ พวกเขาก็ยังคงจัดให้คนอื่นมาที่ภาคเหนือ ตระกูลตวนจะทำกำไรได้ค่อนข้างทุกปีในเวลานี้

เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกคนเปิดเผยสถานะของพวกเขา พวกเขาคิดว่าพวกเขาจะสามารถหยุดชายมีเคราได้  แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งนี้จะทำให้เขาตะโกนเฉยเมย  “ ฮึ่ม !  ขนาดของถั่วลันเตาตัวเล็ก ๆ ดูเป็นของตัวเองว่าสำคัญหรือไม่ ? ทำไมพวกเจ้าไม่ลองคิดดูซักหน่อย ทำไมพวกเจ้าทุกคนมาทางเหนือ หากพวกเจ้าไม่ได้ตั้งใจจะมาแสดงความยินดีกับท่านผู้นำของเรา พวกเจ้าจะทำอย่างไรเพื่อมาแทนที่การอยู่บ้านในปีใหม่ เมื่อพวกเจ้ามาแล้วอย่าสร้างปัญหา ภาคเหนือจะไม่ยอมรับการกระทำนั้น !  ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่และยิ้ม  เขาพูดถูก ! พวกเขามาทางเหนือแล้ว พวกเขาไม่พอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของพวกเขา พวกเขาต้องการใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับตระกูลตวน พวกเขาจะลองทำเช่นนี้เพื่อลองปีนขึ้นบันได พวกเขาขายตัวเองออกไปแล้ว ดังนั้นทำไมรำคาญจะสร้างตัวเองขึ้นมา

ในขณะที่ทุกคนปิดปากเงียบไป  แต่ชายที่มีเครายังพูดไม่เสร็จในขณะที่เขาลดดาบอีกครั้ง และพูดอะไรบางอย่างที่ทำให้ทุกคนตกใจ “มีเรื่องที่แม่ทัพคนนี้จะบอกพวกเจ้าทุกคนเกี่ยวกับก่อนวันเกิดของท่านผู้นำ พวกเจ้าไม่รู้เรื่องใช่ไหม รวมถึงกานโจว ซงโจวและเจียงโจว ทั้งสามมณฑลทางเหนือได้แยกออกจากราชวงศ์ต้าชุนมาหลายเดือนแล้ว ปัจจุบันเราเป็นสามมณฑลทางใต้ของเฉียนโจว ”

“ อะไรนะ ? ”  ทุกคนประหลาดใจเมื่อได้ยินสิ่งนี้ สามมณฑลทางเหนือสุดของราชวงศ์ต้าชุนกลายเป็นสามมณฑลทางใต้สุดของเฉียนโจวหรือ  สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อใด

“ เป็นไปไม่ได้ !  ”  มีคนยกคำคัดค้าน  “ ถ้าทางเหนือเป็นของเฉียนโจว ราชวงศ์ต้าชุนจะส่งกองทหารมาปราบพวกเขาอย่างแน่นอน  แน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะอนุญาตให้ภาคเหนือแยกตัวออกได้อย่างง่ายดาย ”

“ ถูกต้อง !  ”  อีกคนพูดว่า  “ สำหรับเรื่องสำคัญเช่นนี้ ราชสำนักจะไม่ประกาศได้อย่างไร  เราไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย นี่ต้องเป็นเรื่องโกหก ! อะไรคือเป้าหมายของเจ้าในการสร้างเรื่องโกหก ?  ”

เฟิงหยูเฮงเอนกายพิงประตู นางกอดอกราวกับว่านางเป็นผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้  ทางเหนือเห็นได้ชัดว่าไม่มีความตั้งใจที่จะเล่นต่อไป พวกเขาเลือกเวลานี้เพื่อประกาศหลังจากคนเข้าพักครบแล้ว งานเลี้ยงวันเกิดของตวนมู่อันกัวจะเป็นวันพรุ่งนี้ แต่ในขณะนี้งานที่ควรจะมาถึงก็มาถึงแล้ว

“ ข้าโกหกพวกเจ้าทำไม  ?  ”  ชายมีเคราพูดอย่างเย็นชาอีกครั้ง  “ ใครจะกล้าสร้างเรื่องแบบนี้เพื่อความสนุก  ? พวกเจ้าเป็นเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ทำไมสมองของพวกเจ้าถึงช้าเหลือเกิน ? ” ในขณะที่พูดเขาแสดงท่าทางดูถูกเหยียดหยาม จริงๆ แล้วแม้แต่ทหารที่มากับเขาก็เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจและยิ้มแย้ม รอยยิ้มของพวกเขาทำให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเป็นสีแดงในหน้า

ทุกคนเริ่มกระซิบอย่างเงียบ ๆ  ในที่สุดพวกเขาก็ตระหนักถึงปัญหาหลัก ภาคเหนือเสียเปรียบ แต่พวกเขามาเพื่อฉลองวันเกิดของตวนมู่อันกัว สถานการณ์แบบนี้เป็นแบบไหน ? พวกเขาช่วยเหลือคนชั่วหรือไม่ ?

ชายมีเครามองไปที่เจ้าหน้าที่อย่างเย็นชาดู แสดงใบหน้าที่ดูถูกอีกครั้ง  เมื่อเสียงดังขึ้น ขณะพูดคุยเรื่องต่าง ๆ เขาก็โยนฝักดาบลงเพื่อเตือนให้ทุกคนอยู่เงียบ ๆ

หลังจากผ่านไปไม่นาน ใครบางคนก็ถามคำถามสำคัญ  “ ท่านแม่ทัพ ข้าขอถามเจ้าว่าเป้าหมายของเจ้าคืออะไร  ? แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนการรวบรวมของกำนัลใช่หรือไม่ !  ”

ชายมีเคราพยักหน้าอย่างพอใจ  “ ดูเหมือนว่ายังมีคนฉลาดอยู่  เมื่อพวกเจ้าถามเช่นนี้ตรง ๆ การเยี่ยมเยียนขุนนางที่หลากหลายเหล่านี้เพื่อส่งผ่านข้อความในนามของท่านผู้นำของเรา ราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้ประกาศเรื่องของมณฑลทางภาคเหนือที่เข้าร่วมเฉียนโจว แต่หลังจากที่เจ้าเข้าสู่ภาคเหนือแล้ว ราชสำนักของราชวงศ์ต้าชุนก็เริ่มลงมือทำ พวกเขากำลังทำอะไร ? ข้าเชื่อว่าแม้ว่าแม่ทัพผู้นี้จะไม่พูดอะไรเลย พวกเจ้าก็ควรจะเดาได้สักสองหรือสามอย่าง ถูกต้อง มันเป็นสมาชิกในตระกูลของพวกเจ้า ราชวงศ์ต้าชุนได้ตัดสินใจดำเนินการกับตระกูลของพวกเจ้าแล้ว ในความเป็นจริงในขณะที่ข้ากำลังอยู่ที่นี่ แม่ทัพผู้นี้ได้ยินว่าครอบครัวของนายอำเภอทุกคนที่อาศัยอยู่ในโรงเตี๊ยมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งตามทางเดินถูกประหารแล้ว ”

เฮือก !

ทุกคนสูดหายใจเข้าอย่างรวดเร็ว  หากมีการบอกว่าพวกเขาเป็นกังวลมาก่อนเมื่อข่าวนี้ถูกเปิดเผย พวกเขาก็จะเต็มไปด้วยอันตราย

การคิดถึงเด็ก ๆ ด้วยความกล้าหาญน้อยลงทำให้พื้นดินพังทลาย  แม้แต่เจ้าหน้าที่บางคนก็เริ่มร้องไห้สะอื้นเรียกขอโทษมารดาของพวกเขา และบอกว่าพวกเขามีบรรพบุรุษอย่างไร

ชายมีเคราเผยให้เห็นการแสดงออกที่หงุดหงิดและโบกมือของเขา  “ หยุดร้องไห้ได้แล้ว !  ฟังที่ข้าพูด ! เราเข้าใจความรู้สึกของพวกเจ้า ท่านผู้นำได้ส่งทหารยามนับไม่ถ้วนไปยังราชวงศ์ต้าชุนเพื่อนำครอบครัวของพวกเจ้าออกจากราชวงศ์ต้าชุนอย่างปลอดภัย ตราบใดที่พวกเจ้าอยู่ในภาคเหนืออย่างเงียบ ๆ ตระกูลตวนสามารถรับประกันชีวิตของพวกเจ้าและครอบครัวของพวกเจ้าได้ ภาคเหนือจะทำดีที่สุดเพื่อให้พวกเจ้ามีความสงบสุข แน่นอนผู้ที่ต้องการจากไปสามารถออกไปได้ แต่พวกเจ้าต้องคิดถึงผลที่จะตามมา ตราบใดที่เจ้าเดินออกจากประตูเมืองซงโจว ทางภาคเหนือจะไม่รับผิดชอบต่อเจ้าหรือครอบครัวของเจ้า แม้ว่าพวกเขาจะรอด แต่พวกเขาก็จะถูกส่งมอบให้กับทางการของราชวงศ์ต้าชุนทันที ”

เมื่อได้ยินแบบนี้ใครจะกล้าที่จะออกไป  ? เมื่อพวกเขาถูกบังคับให้อยู่จนมุมเช่นนี้ พวกเขาได้แต่รักษาชีวิตของพวกเขาไว้เท่านั้น อยู่ในภาคเหนือเท่านั้นที่พวกเขาจะสามารถช่วยชีวิตครอบครัวของพวกเขาได้

เมื่อเห็นว่าทุกคนเริ่มรู้สึกตื่นตระหนกและเสียใจ ชายมีเคราก็พอใจกับผลลัพธ์นี้มาก  เขายิ้มแล้วก็เริ่มหัวเราะ ในขณะที่เขาหัวเราะ ดวงตาของเขามองไปที่ห้องของเฟิงหยูเฮง…

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset