แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 562 เจ้าโง่

ตอนที่  562 เจ้าโง่

 

คำว่า “หลานสาว” สามารถทำให้ผู้คุ้มกันหญิง 2 คนรู้สึกรังเกียจ  ทั้งสองถามคำถามต่อเนื่องกับเฟิงหยูเฮง หลังจากแน่ใจในเรื่องนี้แล้ว พวกเขาก็ส่งเฟิงหยูเฮงออกไปทันที หนึ่งในนั้นก็รีบเข้าวัดเพื่อรายงาน

เฟิงหยูเฮงพอใจกับการถูกไล่  นางเดินเล่นไปตามทางเล็ก ๆ ในพระราชวังที่ปกคลุมด้วยหิมะ เช่นนี้นางกลับไปที่ลานสนามใหม่โดยบังเอิญ และนางใช้มิติของนางอีกครั้งเพื่อเข้าห้องอีกครั้ง

ท่านฮูหยินหลู่ยังคงนอนอยู่ที่นั่นพร้อมกับผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวคลุมใบหน้าของนาง  อย่างไรก็ตามเสียงดังมาจากข้างนอก หลังจากความโกลาหลเล็กน้อย เสียงของหญิงชราพูดอย่างหนัก  “ มันคืออะไร  ข้าไม่ได้ออกมาจากวัดมาหลายปีแล้ว บ่าวรับใช้ของพระราชวังนี้จำข้าไม่ได้หรือ ?  “

เมื่อมีคนพูดแบบนั้น บ่าวรับใช้กลุ่มหนึ่งคุกเข่าบนพื้น และกล่าวพร้อมกันว่า  “ บ่าวรับใช้นี้ทักทายท่านฮูหยินใหญ่เจ้าค่ะ !  ”

เสียงของหญิงชราดังขึ้นอีกครั้งโดยถามบ่าวรับใช้ของลานว่า  “ อนุคนใหม่นี้มาจากไหน ”

บ่าวรับใช้คนหนึ่งกล่าวว่า  “ ข้าไม่ค่อยชัดเจนเรื่องนี้เจ้าค่ะ  ข้าเพิ่งได้ยินว่านางมาจากภาคกลาง ดูเหมือนว่านางมาจากเซียวโจวเจ้าค่ะ ”

หญิงชรากล่าวว่า  “ ตระกูลตวนนั้นมีตระกูลเชื้อสายในเซียวโจว  ตาแก่บัดซบนั่นก็เต็มใจที่จะเกี่ยวดองกับญาติรุ่นน้องของเขา !  ”  นางหยุดแล้วทันใดนั้นก็กล่าวว่า  “ เปิดประตู !  ข้าจะเข้าไปดู !  ”

บ่าวรับใช้ในลานไม่อาจกล้าคัดค้านคำสั่งของท่านฮูหยินใหญ่  ยิ่งกว่านั้นเมื่อใดก็ตามที่มีอนุคนใหม่เข้ามาในพระราชวัง พวกเขาควรจะไปพบกับท่านฮูหยินใหญ่

มีบ่าวรับใช้คนหนึ่งวิ่งไปที่ประตู และเฟิงหยูเฮงกำลังจะกระโดดกลับเข้าไปในมิติของนาง  อย่างไรก็ตามทันใดนั้นนางก็ได้ยินเสียงมาจากนอกประตู มันเป็นเสียงผู้ชายคนหนึ่งพูดด้วยเสียงดัง  “ ฮูหยินที่รัก !  วันนี้เจ้ามาจากวัดทำไม เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้าได้ยินว่าผู้นำคนนี้รับอนุคนที่ 13 มา และเจ้าต้องการที่จะมาดูตัวเอง ?  ”

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงเป็นประกายขึ้นมา  ความสำเร็จเล็ก ๆ ของนางทำให้นางม้วนตัวขึ้น นางรู้ว่าตวนมู่กันกัวมาถึงแล้ว ผู้นำของสามมณฑลภาคเหนือได้ทรยศราชวงศ์ต้าชุนและเสียท่าให้กับศัตรูคือตวนมู่กันกัว ปู่ขององค์ชายสามและผู้รักษาประตูทางภาคเหนือของราชวงศ์ต้าชุน ในที่สุดนางก็จะมีโอกาสได้พบเขา

เฟิงหยูเฮงแอบเข้าไปในตู้เสื้อผ้าที่นางดูลาดเลามาแล้ว  จากนั้นนางก็เปิดตู้เสื้อผ้าแง้มไว้ทำให้นางเห็นคนที่เดินเข้ามาในห้อง

เมื่อได้ยินเสียง ตวนมู่กันกัวไม่ได้มาที่นี่เพียงลำพังอย่างแน่นอน  นางเคยได้ยินเกี่ยวกับประเพณีของแขกรับเชิญเล่นแผลง ๆ ที่แต่งงานใหม่ในห้องเจ้าสาว เมื่อพูดถึงผู้หญิง ตวนมู่กันกัวชอบความมีชีวิตชีวา เมื่อคืนก่อนยายบอกนางว่าควรแก้ไขสถานการณ์อย่างไรหากแขกมาเล่นแผลง ๆ นางเชื่อมั่นว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากทางเหนืออย่างแน่นอน ข้างหลังตวนมู่กันกัวมีแขกจากเฉียนโจว

นี่เป็นความประหลาดใจที่นางรอคอย !  ตวนมู่กันกัว ในเมื่อองค์หญิงจี่อันผู้นี้มา ข้าจะไม่มอบของขวัญให้เจ้าได้อย่างไร

เสียงพูดข้างนอกนั้นดังขึ้น และยังมีคนตะโกนเพื่อขอดูหน้าอนุคนใหม่ข้างใน  เห็นได้ชัดว่าตวนมู่กันกัวอารมณ์ดี หลังจากหัวเราะออกมาดัง ๆ เขาก็พูดกับฮูหยินใหญ่ว่า  “ ท่านฮูหยินมาข้างในกับข้า  ให้ผู้หญิงคนนั้นมาหาเจ้า ”

ฮูหยินใหญ่ตะคอกอย่างเย็นชา  “นางต้องคำนับข้า  จากนั้นข้าก็ถือว่าเป็นพี่ของนางด้วย ”

“ หืม  ?  ”  ตวนมู่กันกัวตกตะลึงแล้วกล่าวว่า  “ ฮูหยินที่รัก เจ้าต้องคงใช้เวลาในวัดมากเกินไปจึงพูดเรื่องไร้สาระเช่นนั้น  ไปกันเถอะ ! เข้ามากับข้า !  ”

เมื่อพูดอย่างนี้เสียงฝีเท้าก็ดังขึ้น  เสียงล็อคประตูดัง “แกร็ก” และมีคนไขประตูออกก่อนที่บ่าวรับใช้จะปลดล็อค ประตูถูกเปิดออกและเฟิงหยูเฮงเห็นชายชราในวัย 70 ปี เขาเดินเข้ามา เขาดูเหมือนจะมีสุขภาพที่ดี และสามารถมองเห็นแสงสีแดงบนใบหน้าของเขา ในขณะที่เดินจะได้ยินเสียงลมพัด มันยิ่งใหญ่มาก

นางเหลือบตาของนาง แสงเย็น ๆ ปรากฏขึ้นในพวกเขา  ตวนมู่กันกัว  หากนางนำปืนพกออกมาในตอนนี้ นางสามารถฆ่าเขาได้ทันทีและนางมั่นใจได้ว่าไม่มีใครสามารถค้นพบการเคลื่อนไหวของนาง

แต่ไม่สามารถทำได้  กองทัพของซวนเทียนหมิงยังอยู่ระหว่างการเดินทาง ด้านนอกของภาคเหนือ ทหารของเฉียนหลี่ซ่อนตัวอยู่ทั่ว หากตวนมู่กันกัวเสียชีวิตตอนนี้ เฉียนโจวจะยึดครองสามมณฑลทางภาคเหนือ คนเหล่านี้ที่เคยเป็นพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุนจะกลายเป็นพลเมืองของเฉียนโจว บางสิ่งที่เป็นของราชวงศ์ต้าชุนสองสามศตวรรษจะถูกทำลายในทันที นี่เป็นสิ่งที่นางทำไม่ได้

เฟิงหยูเฮงนั่งลงและไม่คิดต่อไปว่าทำอะไรไม่ได้  นางแค่จ้องมองที่ตวนมู่กันกัว ปรับตำแหน่งของนางเพื่อจับตาดูว่าเขาอยู่ที่ไหน อย่างรวดเร็วด้านหน้าได้กลายเป็นด้านหลังเป็นกลุ่มคนเกเรที่เต็มในห้อง

ทันใดนั้นนางก็ได้ยินเสียงด้วนมูอันกัวส่งเสียง “ฮะ” จากด้านหน้า  จากนั้นเขาก็หัวเราะอีกครั้ง ในขณะที่หัวเราะเขาพูดกับยายที่อยู่ด้านข้างของเขา  “ เจ้าทำได้ดีในการสอน !  อย่างที่ข้าพูด ยายหลี่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสอนเด็กผู้หญิงอย่างแน่นอน ผู้หญิงคนนี้มีเหตุผลจริง ๆ ที่ปีนขึ้นมาบนเตียงของนางเอง ”

เฟิงหยูเฮงมองผ่านช่องว่างในฝูงชน และเห็นว่าตวนมู่กันกัวหมกหมุ่นกับเรื่องกามารมณ์มาก  จริง ๆ แล้วเขาเอามือขนาดใหญ่ของเขาใส่เข้าไปภายใต้ผ้าห่มต่อหน้าคนจำนวนมาก ด้วยรอยยิ้มที่มีชีวิตชีวาบนใบหน้าของเขา เขารู้สึกอยู่เป็นเวลานาน และรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาก็ค่อย ๆ หายไป

ยายมีดวงตาช่างสังเกตมาก  เมื่อเห็นสีหน้าของตวนมู่กันกัว นางก็รู้ทันทีว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง อันที่จริงอนุคนใหม่นี้ไม่ได้รอให้ท่านผู้นำเข้ามาก่อนจะปีนเข้าไปในผ้าปูที่นอน นี่มันสุดยอดจริง ๆ !

ขณะที่นางกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง ฮูหยินใหญ่ที่คอยดูอย่างเย็นชาจากด้านข้างก็พูดขึ้นมา  มันยังคงเป็นเสียงเดิมที่กล่าวว่า  “ มันคืออะไร  มีความรู้สึกพิเศษบางอย่างเมื่อรู้สึกถึงหลานของเจ้าเองหรือไม่ ? เปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่น ๆ แล้วเป็นอย่างไร ?  ”

“ เจ้าพูดอะไร ? ”  ตวนมู่กันกัวเริ่มโกรธแล้วยกผ้าห่มขึ้น  ร่างกายของผู้หญิงที่เปลือยกายอยู่บนเตียงต่อหน้าทุกคน

ไม่มีใครตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่พวกเขาทั้งหมดจ้องมองด้วยตากว้างที่เตียง  เมื่อมองดูชายเหล่านี้ที่มีลักษณะคล้ายกับตวนมู่กันกัวไม่เพียงแต่ไม่รู้สึกถึงความต้องการทางร่างกายที่วางอยู่ที่นั่น แต่พวกเขาก็ตกใจเช่นกัน มีคนตะโกนว่า  “ มีคนบอกว่านางสนมคนใหม่อายุเพียง  13 ปีไม่ใช่หรือ ? นี่ …”

คำพูดเหล่านี้แสดงถึงสิ่งที่ทุกคนกำลังคิด  นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความคิดของตวนมู่กันกัว เขาจ้องที่ยายทันที ในขณะนี้ยายกำลังคุกเข่าบนพื้น ด้วยความสั่นสะเทือนนางเกือบจะกลายเป็นแอ่งโคลน แต่นางก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กสาวถึงกลายเป็น…  “ หืม  ?  ”  ยายก็ตกตะลึง และเงยหน้าขึ้นมองอย่างรวดเร็วพบว่าคนบนเตียงไม่ได้ขยับ และใบหน้าก็ยังคงปกคลุม

ในเวลานี้ตวนมู่กันกัวเริ่มตะโกน  “ นางเป็นใคร  ? นางเป็นใครกันแน่ ?  ”

อย่างไรก็ตามยายก็ตกใจอย่างแท้จริง  นางจำได้ว่าฮูหยินใหญ่เพิ่งพูดอะไร  … หลานคืออะไร  เป็นได้หรือไม่ …“ หรือจะเป็นท่านฮูหยินหลู่  ?  ”  นางร้องครวญคราง  นางชี้ไปที่เตียงนางกล่าวว่า  “ ท่านผู้นำ นั่นอาจจะเป็นท่านฮูหยินหลู่เจ้าค่ะ !  หลานสาวของท่านผู้นำ ท่านฮูหยินหลู่ที่มาจากเซียวโจวเจ้าค่ะ !  ”

ตวนมู่กันกัวไม่สามารถรับมือกับความโกรธของเขาได้  ในเวลานี้ฮูหยินใหญ่งุนงงเล็กน้อย เมื่อนางได้ยินหลานสาว นางคิดว่าอายุยังน้อย ท้ายที่สุดแล้วตวนมู่กันกัวชอบเด็กสาวอายุน้อยเป็นสิ่งที่ทุกคนในภาคเหนือรู้ แต่ในเวลานี้คนที่นอนอยู่บนเตียงเห็นได้ชัดว่าเป็นหญิงวัยกลางคน และหญิงชราคนนี้อ้วนมากจนหน้าท้องและเอวของนางดูกลมกลืนกัน คนแบบนี้จะไม่ได้รับความสนใจจากตวนมู่กันกัว

แม้ว่าฮูหยินใหญ่ไม่ได้ออกมาจากวัดเป็นเวลาหลายปี แต่นางก็ยังถือว่าฉลาด  นางรู้ทันทีว่านางถูกวางแผน ฝ่ายค้านใช้วิธีนี้เพื่อพานางออกมาเพื่อให้นางได้เห็นละครเรื่องนี้ เห็นได้ชัดว่าเป้าหมายคือการลากนางออกจากวัดและผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างนางกับตวนมู่กันกัวให้อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ยิ่งขึ้นไปอีก

น่าเสียดายที่นางรู้ชัดเจนว่ามีการหลอกลวงที่นี่ แต่นางยืนอยู่ที่นี่แล้ว  ในเรื่องที่เกี่ยวกับการแสดงออกของตวนมู่กันกัว เพียงแค่มองเขาครั้งหนึ่ง จะทนไม่ได้แม้แต่น้อย

ฮูหยินใหญ่สูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วก้าวเท้าออกไปสองก้าวถอดผ้าหัวคลุมออก  สิ่งนี้เผยให้เห็นใบหน้าที่น่ากลัวของท่านฮูหยินหลู่ทันที

ตวนมู่กันกัวสูดหายใจเข้าลึก ๆ ยิงจากดวงตาของเขา  เขาดึงดาบออกมา ผู้ร่วมงานของเขาย้ายไปที่เตียงอย่างรวดเร็ว

ทหารองครักษ์ตอบสนองอย่างรวดเร็วหยุดการเคลื่อนไหวทันที  จากนั้นเขาก็พูดอย่างเร่งด่วน  “ ท่านผู้นำใจเย็น ๆ นางถูกจี้จุดชีพจรอย่างชัดเจน  มีการวางแผนร่วมมือกัน ถ้านางตาย ความจริงจะหายไป !  ”

ตวนมู่กันกัวสงบลงทันที  ในที่สุดเขาก็เป็นคนหนึ่งที่ควบคุมทั้งสามมณฑล เขาแก่แล้ว แต่ไม่สามารถเปรียบเทียบความคิดกับคนทั่วไปได้ ในช่วงเวลาที่มันถูกเปิดเผยความโกรธเติมเต็มหัวใจของเขา แต่ตอนนี้เขาสงบลงแล้ว เขาก็เดาได้ไม่กี่ครั้ง เขาให้ทหารองครักษ์คลายจุดชีพจรของท่านฮูหยินหลู่ บุคคลนั้นกดจุดสองสามจุดบนร่างกายของนาง ท่านฮูหยินหลู่ก็กรีดร้องขณะที่นางก้มลงใต้ผ้าห่มสั่นด้วยความกลัว

เฟิงหยูเฮงที่นั่งอยู่ในตู้เสื้อผ้า จับใบหน้าเล็ก ๆ ของนางไว้ในมือขณะที่นางมีความสุขในการรับชมละคร  ฝูงชนผู้สังเกตการณ์เริ่มถกกันอย่างเงียบ ๆ ว่าหลานของท่านผู้นำมาที่เตียงของเขาอย่างไร นางคิดว่าขึ้นอยู่กับความสามารถในการนินทา ตราบใดที่เรื่องนี้เผยแพร่ออกมาจากพระราชวัง ทุกคนในซงโจวจะรู้เรื่องนี้ภายในครึ่งวัน แน่นอนว่านางไม่เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้เกิดปัญหาใด ๆ กับตวนมู่กันกัว แต่มันจะส่งผลให้คนบางคนน่ารังเกียจ

เฟิงหยูเฮงแอบมาทางเหนืออย่างเงียบ ๆ  นางจะจากไปอย่างเงียบ ๆ ได้อย่างไร ? การมาเยี่ยมโดยไม่มอบของขวัญไม่ใช่สไตล์ของนาง

ในห้องด้านในตวนมู่กันกัวได้สอบถามไปแล้วเกี่ยวกับสถานการณ์ทั้งหมดจากท่านฮูหยินหลู่  จากนั้นเขาก็เผชิญหน้ากับผู้คุ้มกันหญิงของฮูหยินใหญ่ และตรวจสอบกับยายว่านี่เป็นสถานการณ์ที่ “หนี” ตวนมู่กันกัวสูดหายใจเข้าลึก ๆ ทันที ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับราชวงศ์ต้าชุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการสืบสวนแบบลับ ๆ เป็นเวลาหนึ่งปี หญิงสาวที่เขาต้องการพาเข้ามา ทำไมยิ่งดูเหมือนองค์หญิงจี่อันดาวหายนะของเมืองหลวง ? เป็นไปได้ไหมว่า… นางเข้าสู่ภาคเหนือแล้ว ?

“ เร็วมาก !  ”  สายตาเย็นชาระเบิดเข้าไปในดวงตาของตวนมู่กันกัว ในขณะที่เขาตะโกนเสียงดัง  “ ปิดพระราชวังและประตูทุกบานของซงโจว  เริ่มค้นหาในพระราชวัง และในเมืองทันที ผู้หญิงคนนั้นจะต้องถูกจับมาแบบมีชีวิต ! จำไว้ว่านางจะต้องถูกจับทั้งเป็น !  ”

หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็แยกย้ายฝูงชน จากนั้นก็เดินออกไปอย่างรวดเร็ว  ก่อนเดินออกไป เขาไม่ลืมที่จะจัดการท่านฮูหยินหลู่  “ พานางออกจากเตียงแล้วพาไปประหาร !  ”

ไม่มีใครแสดงออกถึงสิ่งนี้  ท่านฮูหยินหลู่ถูกลากออกไปอย่างรวดเร็ว และห้องที่มีชีวิตชีวาครั้งหนึ่งก็ถูกปล่อยให้ว่างเปล่า เฟิงหยูเฮงออกมาจากตู้เสื้อผ้าและขยับร่างกายของนาง เดินเขย่งไปที่ประตูนางกำลังจะมองออกไป แต่ใครจะรู้ว่าเสียงที่ไม่คาดคิดก็มาจากหลังคา

นางตกตะลึงและรู้ทันทีว่าหลังคาได้ถูกยึดโดยองครักษ์เงาของตวนมู่กันกัวแล้ว  จากความสามารถขององครักษ์เงา พวกเขาจะสามารถจับนางได้อย่างแน่นอน

นางขยับมือขวาไปที่ข้อมือ และเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่มิติของนางโดยไม่พูดอะไรเลย  อย่างไรก็ตามในเวลานี้แขนโอบรอบคอของนางจากด้านหลัง และดึงนางกลับมาด้วยความเร็วอย่างประหลาด จากนั้นพวกเขาก็กระโดดขึ้น และซ่อนตัวอยู่ในคานเหนือเพดาน

เฟิงหยูเฮงตกใจมาก  นางขยับข้อมือนางกำลังจะเอาเข็มกล่อมประสาทออกมาเพื่อจัดการคนที่ทำร้ายนาง อย่างไรก็ตามนางได้ยินเสียงที่คุ้นเคยพูดว่า  “ เจ้าโง่ อย่าขยับ !  ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset