แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 563 ตวนมู่กันกัว องค์หญิงผู้นี้จะมอบของขวัญชิ้นใหญ่แก่เจ้า

ตอนที่  563 ตวนมู่กันกัว องค์หญิงผู้นี้จะมอบของขวัญชิ้นใหญ่แก่เจ้า

 

นางเชื่อจริงว่านางผิด  นางต้องการถาม แต่องครักษ์เงาจากทางเหนือผลักประตูไปแล้ว คนที่อยู่ข้างหลังนางย้ายไปยังตำแหน่งอื่น จากนั้นเขาจึงสามารถมั่นใจได้ว่าเขาไม่ได้เห็น

ทั้งสองยังคงซ่อนตัวอยู่บนขื่อ สักพักจนกว่าพวกเขาจะแน่ใจว่าคนผู้นั้นจากไปแล้ว  เฟิงหยูเฮงดมกลิ่นจากนั้นก็อ้าปากของนางแล้วกัดแขนที่ยังคงรัดรอบคอของนาง

คนนั้นสั่นด้วยความเจ็บปวดแต่ไม่กล้าเปล่งเสียงออกมาแม้แต่น้อย  เขากัดฟัน และทนต่อการทดลองนี้ หลังจากที่เฟิงหยูเฮงก็ปล่อยเขา เขาก็ถอนหายใจไปนาน  “ ข้าช่วยคุณหนูให้พ้นจากเรื่องร้าย และคุณหนูก็กัดข้า ”  มันเหนื่อยมากจริง ๆ  เขาลงเอยกับเจ้านายที่ลำบากได้อย่างไร

เฟิงหยูเฮงโบกมือให้เขา และลดเสียงกล่าวว่า “บานซู เจ้าบาดเจ็บสาหัส ทำไมเจ้าถึงมาภาคเหนือแทนที่จะพักฟื้นในเมืองหลวง  ? ” ย้อนกลับไปเมื่อเขาพูด ครั้งแรกนางสามารถบอกได้ว่าคนที่อยู่ข้างหลังนางคือองครักษ์เงาของนาง จากนั้นนางก็ร่วมมือกับเขา มันเป็นเพียงความตกใจและความผิดที่เกิดขึ้นกับผู้ชายคนนี้ที่ไม่ได้อยู่ในเมืองหลวงเพื่อพักฟื้น ทำให้นางไม่มีทางเลือกนอกจากต้องลงโทษเขาอย่างรุนแรง

บานซูตะโกนโดยไม่ตั้งใจพูดกับนางอีก  ตอนนี้ขื่อของอาคารนี้ไม่ใช่สถานที่ที่จะพูด เขาอุ้มเฟิงหยูเฮงไว้ที่เอวแล้วเตือนนางว่า  “ จับข้าไว้  ข้าจะพาคุณหนูออกไปขอรับ ”

ก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะเห็นด้วย พวกเขาลอยขึ้นไปในอากาศแล้วพุ่งตรงไปที่หน้าต่าง

เฟิงหยูเฮงคุ้นเคยกับการถูกคนอื่นใช้พลังภายใน  ในความเป็นจริง นางสามารถทำให้จิตใจของนางว่างเปล่าและคิดอย่างอื่นได้ เช่น  “ บานซู บินช้ากว่าเล็กน้อย  ในที่สุดข้าก็มาถึงพระราชวังแห่งนี้ และข้าต้องดูรอบ ๆ สถานที่ท่องเที่ยวนี้ ”

บานซูมักจะรู้สึกว่าเจ้านายของเขาหน้าซีดอย่างที่สุด  ความประทับใจแบบนี้เพิ่มมากขึ้นในเวลานี้ เขากล่าวว่า  “ คุณหนูรู้หรือไม่ว่าสถานที่แห่งนี้อันตรายแค่ไหน  ? แม้จะพาคุณหนูออกมา ข้าก็ต้องระวังอย่างยิ่ง แต่คุณหนูยังต้องการที่จะดูทิวทัศน์ ? คุณหนูไม่ต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ขอรับ ?  ”

เฟิงหยูเฮงโบกมือ  “ แน่นอนว่าข้าต้องการมีชีวิตอยู่ แต่ข้าแค่คิด  ข้าเป็นองค์หญิงของราชวงศ์ต้าชุน เนื่องจากข้าใจดีพอที่จะเดินทางไปยังพระราชวังในภาคเหนือ ไม่ว่าจะมีคำพูดอะไร ข้าก็ไม่สามารถมามือเปล่าใช่หรือไม่ ?  ”

บานซูเตือนนางว่า  “ คุณหนูไม่ได้มามือเปล่าเลย  คุณหนูให้หลานสาวเป็นอนุคนใหม่ของเขา ของขวัญชิ้นนี้ก็เพียงพอแล้ว เราไม่ทำให้วุ่นวายมากกว่านี้ขอรับ หากคุณหนูมีอย่างอื่นที่ต้องทำก็ไม่จำเป็นต้องให้องค์ชายตำหนิข้า ข้าจะทุบหัวของข้าเองขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าองครักษ์เงาของนางขาดความกล้าหาญมาก  “ บานซู ไม่ว่าอย่างไรเจ้าอยู่กับข้ามานานกว่าหนึ่งปีแล้ว  ทำไมไม่มีการปรับปรุงเลย ”  นางพูดด้วยความไม่พอใจ  “ เจ้ากล้าที่จะแอบมาทางเหนือ ดังนั้นทำไมเจ้าไม่มีความกล้าที่จะทำอะไรรอบพระราชวัง  ?  ! ”  นางเอื้อมมือออกมา และชี้กลับไปว่า  “ ความรำคาญเล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้าเจ้าไม่ได้มา องค์หญิงผู้นี้คงเล่นอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก ”

บานซูโกรธมากจนควันไฟโบกจากหัวของเขา  เขากล่าวว่า  “ คุณหนูไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีจริง ๆ  ข้าไล่ตามมาที่นี่จากที่ไกล ๆ และในที่สุดก็ตามทัน อย่างไรก็ตามข้าได้ยินมาว่าคุณหนูปลอมตัวเป็นบ่าวรับใช้และมาทางเหนือ ข้าไล่ตามด้วยความยากลำบากจนมาถึงพระราชวังแห่งนี้ อย่างไรก็ตามข้าเห็นว่าคุณหนูได้สร้างปัญหามากมาย แต่คุณหนูหาว่าข้าเป็นคนที่น่ารำคาญ ตอนนี้ถ้าข้าไม่ได้ช่วยคุณหนู คุณหนูก็จะถูกพวกเขาจับ ”

เฟิงหยูเฮงทำหน้าบูดบึ้ง  ไม่มีการไปไหนมาไหน แต่เมื่อนางดูถูก … “ เนื่องจากเราได้มาที่พระราชวังใหญ่แห่งนี้แล้ว ถ้าข้าไม่ทิ้งอะไรไว้ข้างหลัง มันจะเป็นการดีที่จะเพิกเฉย ไม่ว่ามันจะอยู่ภายใต้ศักดิ์ศรีของข้าหรือไม่ก็ตาม คงไม่ดีที่จะทำลายชื่อวีรบุรุษของซวนเทียนหมิง ”

ความรู้สึกไม่ดีอยู่ในใจของบานซู เขาถามหยู่เฮงด้วยความหงุดหงิด  “ คุณหนูจะทำอะไรขอรับ ”

“ ไม่มีอะไรเลย ”  เฟิงหยูเฮงตอบอย่างตั้งใจ  แม้กระนั้นมือขวาของนางขยับไปที่ข้อมือซ้ายแล้วเข้าสู่มิติ  “ บอกมาว่าอะไรจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพิสูจน์ว่าบุตรสาวของจักรพรรดินี้อยู่ที่นี่ ”

“ ไม่รู้ ”  บานซูตอบอย่างตรงไปตรงมา  นี่ไม่ใช่แค่การกลั่นแกล้งหรือเปล่า เขาต้องใช้พลังภายในขณะที่จับตามอง และเขาต้องหลีกเลี่ยงองครักษ์เงาในพระราชวังจำนวนมาก ในฐานะที่เป็นเจ้านายกำลังพูดอย่างเฉยเมย นี่เป็นปัญหามากเกินไป

เฟิงหยูเฮงยังรู้สึกว่านี่เป็นปัญหา แต่นางไม่ต้องการที่จะทำให้เกิดปัญหากับบานซู  แต่นางต้องการทำให้เกิดปัญหากับพระราชวังแห่งนี้

นางกล่าวว่า  “องค์หญิง ผู้นี้เป็นตัวแทนขององค์ชายหยู  ก่อนออกไปขอทิ้งของที่ระลึกสักหน่อย !  ”  เมื่อได้ยินแบบนี้ บานซูเฝ้าดูเด็กผู้หญิงดึงลูกบอลไฟออกมาจากนั้นก็โยนมันลงไป  ในพริบตาไฟก็เกิดขึ้นในพื้นที่ที่พวกเขาเพิ่งผ่านไป มันมาพร้อมกับกลิ่นฉุนในขณะที่มันแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

บานซูก็จำได้ว่าวิธีการโปรดของซวนเทียนหมิงเพื่อแสดงความไม่พอใจ  ดูเหมือนว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาเห็นใครบางคนที่เขาไม่ชอบ เขาก็จะก่อไฟ ในอดีตที่ผ่านมาคฤหาสน์ติงอันถูกเผาไป 2 ครั้ง มันกลับกลายเป็นว่าวิธีที่เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า  “ พิสูจน์ ”  การมาถึงของพวกเขาคืออะไร  ? บานซูม้วนตัวขึ้นแล้วกล่าวว่า  “ ทำได้ดีมากขอรับ !  ”

ทันใดนั้นพระราชวังเกิดไฟไหม้ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกลงมาด้านล่าง  องครักษ์เงาทั้งหมดออกมา ในที่สุดก็ทำให้บานซูเปิดเผยว่าเขาไม่สามารถทนต่อแรงกดดันได้

แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองจะไม่กลัวเป็นกรณีทั่วไปที่ต้องการความกดดัน  ยิ่งเขารู้สึกมีความสุขมาก สำหรับเฟิงหยูเฮง นางรู้สึกปลอดภัยเมื่อรู้ว่านางได้รับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งเพราะนางรู้ว่านางจะมีร้านขายยาเป็นทางเลือกสุดท้ายเสมอ คนของตวนมู่กันกัวไม่สามารถแตะต้องนางได้

ทั้งสองลง และทอในขณะที่หลบหนี  อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่เคยหยุดยั้งมือของนาง ขณะที่นางโยนลูกบอลที่แช่ในแอลกอฮอล์ และจุดไฟ ทีละห้องไฟเริ่มลุกลาม หิมะตกลงมาจากท้องฟ้าในขณะที่ไฟไหม้บนพื้นดิน ราวกับว่ามีการประกวดเพื่อดูว่าอันไหนดีกว่ากัน

ในที่สุดหิมะก็หายไป  แม้ว่าเง็กเซียนฮ่องเต้จะมีหิมะมากขึ้นก็จะไม่มีทางดับไฟที่เริ่มแรงขึ้นทันที ไฟเริ่มรุนแรงขึ้นและรุนแรงขึ้น ละลายหิมะจำนวนมากที่สะสมอยู่ ในช่วงฤดูนี้มันเป็นเรื่องยากสำหรับที่จะเห็นพื้นดิน

ความโกลาหลเกิดขึ้นในพระราชวัง  ในตอนแรกตวนมู่กันกัวได้สั่งให้ปิดพระราชวังเพื่อหาผู้หญิงที่ตั้งใจจะเป็นอนุคนใหม่ และด้วยเหตุนี้เองที่ทางเข้าหลักของพระราชวังทางเข้า 2 แห่ง และทางออกเล็ก ๆ 3 แห่งถูกปิดอย่างแน่นหนา ผู้คนที่มาเพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดที่เต็มในลานมองไฟที่คืบคลานเข้าหาพวกเขาจากสวนหลังคฤหาสน์ จริง ๆ แล้วพวกเขารู้สึกถึงความร้อนที่มาจากอากาศ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่สามารถออกจากประตูหลักได้

ในขณะที่เสียงกรีดร้องเต็มไปในอากาศ  มันเป็นเสียงที่ทำให้ปวดใจและพระราชวังทั้งหมดก็น่ากลัวเหมือนฉากจากนรก เฟิงหยูเฮงถูกนำตัวออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว นางเห็นตวนมู่กันกัวตะโกนท่ามกลางฝูงชน  “ อย่าตกใจ ”  ขณะจ้องมองที่ประตู  ดูเหมือนว่าเขากำลังพิจารณาว่าจะเปิดหรือไม่

แต่ผู้คนสามารถทำตามที่เขาต้องการได้อย่างไร  เมื่อความร้อนเข้ามาใกล้มากขึ้น ความคิดของระดับตำแหน่งอะไร มณฑลอะไรทางเหนือสิ่งที่ละทิ้งความคิดเหล่านี้ล้วนถูกส่งไปทางด้านหลังของจิตใจ พวกเขาเริ่มทำงาน มีคนหนึ่งเริ่มทุบประตู  คนที่อยู่ด้านหลังซึ่งวิ่งไปชนกับคนที่อยู่ข้างหน้าอย่างหมดหวัง  ผู้คนที่อยู่ด้านหน้าถูกทับเข้ากับประตูอีกครั้ง และพวกเขาก็ได้รับบาดเจ็บไม่เบา แต่ความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ก็เข้มแข็ง

ในที่สุดประตูก็พัง แต่ผู้คนไม่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงกะทันหันได้มได้ และผู้คนมากมายก็ล้มลง  แม้แต่ตวนมู่กันกัวก็ไม่สามารถควบคุมความวุ่นวายนี้ได้ หลังจากนั้นไฟก็ลุกไหม้ที่ก้นของพวกเขา หากเขาต้องการเก็บไว้ข้างหลังนั่นหมายความว่าเขาต้องการเผาพวกเขาทั้งหมดให้ตาย เขารู้ว่าไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้นอกจากปล่อยให้พวกเขาวิ่งหนีไป โชคดีที่ประตูเมืองซงโจวปิดแน่น แม้ว่าคนเหล่านี้จะวิ่งหนีพวกเขาไม่สามารถหลบหนีจากมือของเขา

ไม่มีการต่อต้านใด ๆ จากตวนมู่กันกัว ทุกคนเริ่มเบียดเสียดผ่านประตู  เมื่อพวกเขาออกไป พวกเขาก็แยกย้ายกันไป และบางคนก็มีความคิดที่จะใช้โอกาสนี้เพื่อหนีทางเหนือ พวกเขาเริ่มลากครอบครัวไปทางประตู

สำหรับบานซูและเฟิงหยูเฮง การเดินทางนี้ไม่ราบรื่นมาก  การเคลื่อนไหวของพวกเขาได้รับการเปิดเผย และเฟิงหยูเฮงสบตากับตวนมู่กันกัวอย่างรวดเร็ว เพียงแค่เหลือบมองนี้ทำให้ตวนมู่กันกัวโกรธ สำหรับเฟิงหยูเฮง ลักษณะนี้คล้ายคลึงกับราชาวัวผู้โกรธแค้น ดวงตาของเขาโป่งออกมาและความโกรธไม่สามารถระบายได้ ดูเหมือนว่าร่างกายของเขากำลังจะระเบิด

องครักษ์เงานับไม่ถ้วนพุ่งขึ้นไปในอากาศเพื่อฆ่าพวกเขา และบุคลิกของบานซูก็ถูกปลุกขึ้นมาอย่างสมบูรณ์  จับเฟิงหยูเฮงไว้ด้วยมือเดียว เขาดึงดาบที่เอวของเขาออกมา หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ลดผู้เชี่ยวชาญทางเหนือจำนวนมาก

เฟิงหยูเฮงไม่ได้อยู่เฉย ๆ  ถือปืนกล่อมประสาทในมือข้างหนึ่ง นางจะยิงใครก็ตามที่นางเห็น ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้เหล่านี้อาจสามารถจับอาวุธที่ซ่อนอยู่ แต่พวกเขาไม่มีที่ซ่อนตัวกับอาวุธนี้ที่พวกเขาไม่รู้ หลายคนจะตกขณะที่อยู่กลางเวหาหลังจากถูกปืนกลยิงนี้ การต่อสู้ครั้งนี้ที่คนของพระราชวังเสียชีวิตจากการล่มสลายจำนวนมาก

ตวนมู่กันกัวร้องออกมาด้วยความโกรธ  แม้กระนั้นเขาก็รู้ว่าทั้งสองไม่สามารถระงับ นอกจากนี้แล้วไฟก็ยิ่งร้อนแรงขึ้นและรุนแรงขึ้น บ่าวรับใช้บางคนมารายงานแล้วว่าพวกเขาไม่รู้ว่าอะไรเป็นจุดเริ่มต้นของไฟ แต่น้ำไม่สามารถดับได้ดีนัก อนุทุกคนออกมาร้องไห้ เจ้านายจากเฉียนโจวรีบมาที่หน้าประตูทั้งครอบครัวล้อมรอบตวนมู่กันกัว พวกเขากำลังรอให้เขาตัดสินใจ

ความโกรธของตวนมู่กันกัวเป็นเพียงความโกรธ  เมื่อเผชิญกับผลลัพธ์แบบนี้เขายินดีที่จะปกป้องคนเหล่านี้ เขาโบกมือแล้วกล่าวเสียงดัง  “ ทุกคนหนีไป !  ”  พวกบ่าวรับใช้ก็มารวมตัวกันพร้อมกับองครักษ์เงาและทหารยาม  บ่าวรับใช้ และองครักษ์เงาล้อมรอบเจ้านายของพวกเขาก่อตัวเป็นวงกลมป้องกัน จากนั้นก็ออกจากพระราชวังไปอย่างรวดเร็ว

น่าเสียดายที่ไฟเริ่มขึ้นกะทันหัน และพวกเขาไม่มีโอกาสเตรียมรถม้า  ในความเป็นจริงม้าครึ่งหนึ่งถูกไฟคลอกตาย คอกม้ามีม้าเพียงไม่กี่ตัวที่บาดเจ็บอย่างชัดเจน ตวนมู่กันกัวว่าเขาต้องการขี่ม้า

ตวนมู่กันกัวโกรธเตะคนนั้นไปไกล  เมื่อคนนั้นปล่อยม้าที่ตกใจนั้นก็เข้ามาใกล้แล้วก็รีบออกไปที่ถนนวิ่งไปตลอดชีวิต

หากไม่มีม้าหรือรถม้า พวกเขาสามารถเดินผ่านหิมะได้  เมื่ออนุวิ่งออกไป พวกเขาไม่มีเวลาใส่ชุดหนา เมื่อพวกเขาถูกไฟไล่ล่าในพระราชวัง พวกเขาไม่รู้สึกหนาว แต่ตอนนี้พวกเขาออกมา ใบหน้าของพวกเขาซีดเซียวเมื่อลมหนาวพัดมา

ในชีวิตของตวนมู่กันกัว เขาไม่เคยเกลียดใครมากเช่นนี้มาก่อน  แม้จะย้อนกลับไปเมื่อสถานการณ์ได้เกิดขึ้นกับองค์ชายสามหรือตวนมู่ชิง แม้ว่าเขาจะโกรธ เขาก็ไม่ได้เสียใจในสภาพตอนนี้ ไม่ว่าเขาจะโง่ขนาดไหน เขาก็จะสามารถเดาได้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร นั่นคือองค์หญิงจี่อัน หญิงสาวหมั้นกับองค์ชายเก้า นอกจากนาง จะไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกนี้ที่กล้าตั้งอุบายแบบนั้นภายใต้การเฝ้าดูของเขา มันจะเป็นไปไม่ได้อีกแล้วที่พวกเขาจะจุดไฟเผาพระราชวังของเขา

เขากำกำปั้นอย่างรุนแรงหันไปจ้องมองไฟที่ไม่สามารถควบคุมได้ และพระราชวังที่กำลังจะถูกเผา  ความเกลียดชังในใจของเขาสูงขึ้นตลอดเวลา

ตวนมู่กันกัวสาบานกับตัวเองว่าตระกูลตวนของเขาสาบานว่าพวกเขาจะฆ่าหญิงสาวคนนั้นที่ชื่อเฟิงหยูเฮง  พวกเขาจะฆ่าองค์ชายเก้าด้วยน้ำมือของตัวเอง !

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset