แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 566 ราชวงศ์เฉียนโจวปรากฏขึ้น

ตอนที่  566 ราชวงศ์เฉียนโจวปรากฏขึ้น

ในตอนบ่ายของวันที่  29 ของปี หิมะเต็มไปด้วยอากาศของซงโจว เมฆมืดและต่ำมาก ราวกับว่าพวกมันกำลังกดหัวพลเมือง ทุกคนสามารถรู้สึกถึงการกดขี่

สามโรงเตี๊ยมเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่จากราชวงศ์ต้าชุน แต่หลังจากไฟไหม้พระราชวังขนาดใหญ่นั้นอย่างน้อยสามในสิบก็หนีไป  สำหรับคนที่เหลือ พวกเขาทั้งหมดถูกสั่งให้ออกจากโรงเตี๊ยมโดยชายมีเครา พวกเขาทั้งหมดถูกนำตัวออกจากโรงเตี๊ยมและรวมตัวกันในศูนย์กลางของซงโจว

เฟิงหยูเฮงและบานซูได้ปะปนกับฝูงชนไปแล้ว  เฟิงหยูเฮงยังปลอมตัวเป็นหญิงสาว และนางก็อยู่ไม่ไกลจากผู้พิพากษาหลู่ มีผู้คนจำนวนมากผูกติดอยู่ศูนย์กลางแห่งนี้ ส่วนหนึ่งถูกมัดติดกับเหล็ก และอีกส่วนหนึ่งคุกเข่าอยู่ในหิมะ มีผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กๆ

บางคนจำได้ว่าคนที่ถูกมัดไว้ได้  “ นั่นใต้เท้าซุนจากต้านโจวและบุตรสาวของเขาใช่หรือไม่ !  ”

ในเวลาเดียวกันผู้คนจำนวนมากได้รับการยอมรับ  ในที่สุดพวกเขาก็เข้าใจว่าผู้คนที่มัดติดอยู่กลางศูนย์กลางทั้งหมดที่พยายามวิ่งหนีหลังจากไฟไหม้ที่พระราชวัง น่าเสียดายที่ในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกเขาทั้งหมดถูกจับได้

ผู้คนเริ่มพูดคุยกันโดยคาดเดาว่าคนเหล่านี้จะได้รับการจัดการอย่างไร  ในเวลานี้พวกเขาเห็นชายมีเคราโบกมือของเขา และพูดเสียงดังว่า “ทุกคนเงียบ ! ” เมื่อเงียบลง ในที่สุดเขาก็ชี้ไปที่ผู้คนที่อยู่กลางศูนย์กลาง และกล่าวว่า  “ ในเมื่อพวกเจ้าทุกคนผูกติดอยู่กับท่านผู้นำตวนมู่อันกัว พวกเจ้าใช้ความวุ่นวายในพระราชวังเพื่อหลบหนี จากสิ่งนี้จะเห็นได้ว่าพวกเจ้าไม่สามารถทำงานร่วมกับท่านผู้นำเพื่อเผชิญความยากลำบาก  คนแบบนี้ต้องการอะไร ? วันนี้แม่ทัพผู้นี้ได้รับคำสั่งจากท่านผู้นำ เผยแพร่พลังของทางภาคเหนือ และตัดหัวคนที่หลบหนีทั้งหมด !  ”

หวือ !

ความโกลาหลแตกออกจากฝูงชนอีกครั้ง

“ มีคนมากมาย  เขาบอกว่าพวกเขาจะถูกตัดหัว ?  ”

“ เป็นไปไม่ได้  อย่างน้อยอาจจะหนึ่งหรือสองคนถูกฆ่าเพื่อจัดการ สามคนจะถูกฆ่าตายอย่างมากที่สุด ดูสิมีอย่างน้อย 50 คนที่พยายามหลบหนี พวกเขาจะถูกฆ่าได้อย่างไร ?  ”

“ ใช่!  ข้าได้ยินมาว่ามีเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 60 คนที่มาทางเหนือเพื่อฉลองวันเกิดของตวนมู่อันกัวรวมทั้งคนในครอบครัวของพวกเขาอย่างน้อย 200 คน !  ”

“ ถ้าคนเหล่านี้ถูกฆ่าตายจริงเราจะต้องเผชิญกับผลลัพธ์แบบใด  ?  ”

การสนทนาแบบนี้ดังทั่วทุกหนทุกแห่ง  ชายมีเคราได้ยินมันชัดเจนมาก แม้กระนั้นเขาไม่สนใจ เขากล่าวต่อเสียงดัง  “ ถ้าแม่ทัพผู้นี้พูดว่าตัดหัว นั่นหมายความว่าตัดหัว  จะไม่มีใครรอดแม้แต่คนเดียว ! ใต้เท้าตวนมู่กล่าวว่าผู้คนที่มาเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่าน ภาคเหนือจะไม่ทำร้ายพวกเจ้าอย่างแน่นอน แต่ถ้าพวกเจ้าขาดปณิธานและต้องการหนีความตื่นตระหนก อย่าโทษชาวเหนือใจร้าย !  ”

หลังจากที่เขาพูดจบแล้ว เขาก็พูดกับเพชฌฆาตที่มาถึงลานตรงกลางนานแล้ว  เพชฌฆาตถือดาบเริ่มเดินไปทางกลางศูนย์กลางอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ทุกคนสูดหายใจเข้าอย่างรวดเร็ว  แสงเย็นที่แผ่ออกมาจากใบมีดที่ถูกผู้บังคับการบอกไว้ว่าทั้งหมดนี้เป็นของจริง

บรรดาฮูหยินและคุณหนูพากันหลับตา  คนที่กลัวมากบางคนเป็นเป็นลมล้มลงพื้นในขณะที่ชายคนหนึ่งกล่าวพึมพำ  “ นี่เป็นเพียงลานประหาร ”

คำพูดเหล่านี้ให้เสียงกับสิ่งที่ทุกคนคิดรวมถึงเฟิงหยูเฮง

นางและบานซูยืนอยู่ท่ามกลางฝูงชน  ในฝูงชนนี้มีเจ้าหน้าที่และพลเรือนทั่วไป แต่พวกเขาไม่ได้สนใจทั้งสอง บานซูก้มหัวลงและกล่าวเงียบ ๆ กับเฟิงหยูเฮง  “ ตวนมู่อันกัวกำลังทำสิ่งนี้จริง ๆ  เราช่วยพวกเขาได้หรือไม่ขอรับ ?  ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว  “ พวกเขาจะรอดได้อย่างไร  ? สองคนจะดิ้นรนเพื่อเอาชนะสี่มือ แม้แต่วีรบุรุษก็ยังต้องดิ้นรนเมื่อมีคนมากมาย จากการที่เราสองคน เราจะเอาคนแปลกหน้า 40 คนภายใต้จมูกของแม่ทัพและทหารของภาคเหนือได้หรือไม่ ? ยิ่งกว่านั้นแม้ว่าพวกเขาจะถูกนำตัวออกไป พวกเขาจะถูกนำไปที่ไหน ?  ”  นางรู้สึกขุ่นเคืองใจ  เมื่อมองอีกครั้งที่กลางลาน ผู้ประหารได้วางคอของเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว เสียงร้องและคำอ้อนวอนของพวกเขาดังทั่วอากาศ ความรู้สึกแบบนี้น่ากลัวกว่าตอนที่นางอยู่ในพระราชวังและเกิดเพลิงไหม้

เมื่อนางเริ่มจุดไฟพวกนั้น นางเลือกอาคารที่ไม่มีใครอยู่ในนั้น  แม้ว่าบางคนถูกไฟคลอกตาย พวกเขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตวนมู่อันกัวที่ช่วยเขาทำร้ายผู้อื่น แต่ตอนนี้แม้ว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะมีความผิด สมาชิกในครอบครัวของพวกเขาบริสุทธิ์ นางดูขณะที่คนเหล่านี้ถูกประหาร นั่นเป็นสิ่งที่นางไม่สามารถทำได้

แต่ถ้านางไม่ได้ดู นางจะทำอะไรได้อีกในเวลานี้  ?

เฟิงหยูเฮงกำลังคิดอย่างรวดเร็ว  นางรู้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการชะลอหรือหยุดการกระทำนี้คือการสร้างความวุ่นวายในสถานที่นี้

แม่ทัพมีเคราดูเหมือนจะสนุกไปกับฉากสยองขวัญเป็นอย่างมาก  เขายิ้มให้ผู้หญิงที่กำลังจะตาย เฟิงหยูเฮงถามบานซู  “ บอกมา ถ้าข้าฆ่าผู้ชายมีเครา เรื่องนี้จะถูกทำให้ช้าลงหรือไม่  ?  ”  ในขณะที่นางพูด นางขยับมือขวาของนางเข้าไปในมิติของนาง และนางก็ตัดสินใจเลือกปืนพกและปืนกล

แต่ในเวลานี้เสียงฆ้องก็ดังขึ้นมาจากด้านหลัง  มันสั่นท้องฟ้าและทำให้หัวใจของทุกคนสั่น แม้แต่เฟิงหยูเฮงและบานซูก็ตกใจ

นางตกตะลึงอย่างมากและหันกลับมามองอย่างไม่รู้ตัว  อย่างไรก็ตามข้อมือของนางถูกคว้าโดยบานซู เขาพูดว่า  “ อย่ามองขอรับ  ฆ้องนั้นเพิ่งถูกโจมตีโดยคนที่ใช้กำลังภายในอย่างชัดเจน มองคนอื่น ๆ  ”

เฟิงหยูเฮงก็สังเกตเห็นว่าทุกคนที่อยู่ข้าง ๆ นางแข็งตามฆ้องนั้น  ทุกคนดูเหมือนจะเป็นทุกข์ อย่างไรก็ตามดวงตาของพวกเขางุนงงเล็กน้อย ราวกับว่าร่างกายของพวกเขาแข็งตัว และไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

“ ถ้าเรามองย้อนกลับไปตอนนี้ เราจะสะดุดตามากเกินไปขอรับ ”  บานซูกล่าวอย่างเงียบ ๆ  “ เฝ้าดูฝูงชน  เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาเคลื่อนไหว เราก็จะเริ่มเคลื่อนไหวขอรับ ”

โชคดีที่สถานการณ์แบบนี้ไม่ได้ดำเนินต่อไปนานเกินไป  เฟิงหยูเฮงนับและไม่เกินแปดวินาทีก่อนที่ผู้คนจะเริ่มฟื้นตัวอย่างช้า ๆ จากนั้นทุกคนก็หันกลับมามองด้วยความกลัว รวมถึงเพชฌฆาตและชายมีเคราซึ่งหันไปทางด้านหลัง ชะลอการประหารชีวิตในเวลานั้น

จากนั้นเฟิงหยูเฮงและบานซูจึงหันกลับไปมองรถม้าที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ วิ่งมาอย่างช้า ๆ ตามทิศทางของพวกเขา  อาจเป็นเพราะมันเดินทางบนท้องถนน แต่คนขับรถม้านั้นควบคุมความเร็วของม้า พวกเขากำลังเดินเล่นจริง ๆ แต่ถึงแม้ว่าพวกเขากำลังเดินเล่นอยู่แต่การก้าวเต็มไปด้วยพลัง เสียงที่ดังครึกครื้นมาพร้อมกับหิมะในแต่ละก้าว

รถม้าขนาดใหญ่นี้ถูกดึงด้วยม้าห้าตัว และใช้ม้ามากกว่ารถม้าราชสำนักของซวนเทียนหมิง  รูปร่างของรถม้านั้นมีความพิเศษมาก มันไม่ได้ทำจากไม้อย่างชัดเจน ดูเหมือนว่าจะทำจากผลึก แต่หลังจากตรวจสอบอย่างใกล้ชิดมันไม่ได้เป็นผลึก แต่มันเป็นน้ำแข็งที่แข็งมากชนิดหนึ่ง

นอกรถม้ามีหญิงสองคนสวมเสื้อคลุมสีขาว  หมวกไม้ไผ่บนหัวของพวกเขา แต่ละคนถือโคมไฟน้ำแข็งดอกบัว ผ้าม่านของรถม้าจะขยับเล็กน้อยตามลมพัด คนที่นั่งอยู่ข้างในเป็นชายหนุ่มสวมเสื้อคลุมสีแดง

“ ม้าดูแปลก ๆ  ”  เฟิงหยูเฮงเหล่ตาแล้วมอง  ไม่ว่านางจะคิดอย่างไรนางก็ไม่สามารถคิดได้ ทำไมม้าตัวนี้ถึงไม่เหมือนม้าล่ะ มันดูเหมือนว่าจะมีดวงตาของหมาป่าหรือ ?

บานซูบอกกับนางว่า  “ นั่นเป็นสายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเฉียนโจว  เห็นได้ชัดว่ามันเป็นผลลัพธ์ระหว่างม้าล่าสัตว์กับหมาป่าสีขาว มันเหมาะมากที่จะอยู่รอดในน้ำแข็ง ในความเป็นจริงมันสามารถพาคนข้ามภูเขาและจะไม่เลื่อนลงมา ”

ความปรารถนาในความรู้ของนางได้รับการปรับปรุงใหม่อีกครั้ง  “ ม้าสามารถผสมพันธุ์กับหมาป่าได้หรือ  ? และสิ่งนี้คือผลลัพธ์หรือ  ? ”  จิตใจของเฟิงหยูเฮงอยู่ในความผิดปกติ

อย่างไรก็ตามบานซูเล่าให้นางฟังถึงความจริง  “ เฉียนโจวพึ่งพาม้าเหล่านี้ และโลกน้ำแข็งของพวกเขาที่จะยังคงอยู่ในอำนาจโดยไม่พังทลายหลายปี  นั่นเป็นเหตุผลที่ราชวงศ์ต้าชุนไม่ต้องการลองและสัมผัสพวกเขามานาน ข้าได้ยินมาว่าเมื่อฮ่องเต้ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ยังมีชีวิตอยู่หลังจากเอาชนะสามมณฑลทางภาคเหนือ การยึดเฉียนโจวจะไม่เป็นปัญหาเลยตามกลยุทธ์ทางทหาร แต่เมื่อพวกเขาผ่านเจียงโจว มันก็เย็นจนผู้คนของราชวงศ์ต้าชุนไม่สามารถรอดได้เลย ไม่ต้องพูดถึงทหาร แม้แต่ผู้ทำสงครามก็ยังแข็งตัว ฮ่องเต้ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ยังนำประชาชนไปข้างหน้า แต่ในที่สุดพวกเขาก็ถูกไล่ล่าโดยชาวเฉียนโจวที่ขี่ม้าหมาป่าของพวกเขา ”

เฟิงหยูเฮงสูดหายใจเข้าลึก ๆ และรู้สึกไม่มั่นใจ  นางไม่เคยไปเฉียนโจวเลย จากความประทับใจของนาง หากเป็นไปตามแผนที่ เฉียนโจวควรอยู่ในเขตชายแดนของรัสเซีย แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ไกลขนาดนั้น ท้ายที่สุดแล้วประเทศในยุคนี้ไม่สามารถเปรียบเทียบประเทศของเขาในโลกสมัยใหม่ได้ มันไม่ใหญ่มาก ในความเป็นจริง พลเมืองของเฉียนโจวพูดภาษาเดียวกับพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน ซวนเทียนหมิงเคยกล่าวไว้ว่าในเนื้อหานี้ทุกคนพูดภาษาเดียวกัน เมื่อหลายปีก่อนเขาเคยพบคนที่ไม่ได้มาจากทวีปนี้ ดังนั้นสิ่งที่บุคคลนั้นพูดจึงไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ ในท้ายที่สุดพวกเขาจำเป็นต้องพึ่งพารูปภาพเพื่อทำความเข้าใจว่าเขามาจากไหน

ถ้านางคิดแบบนี้ ถ้าเฉียนโจวอยู่ในดินแดนเอเชียด้วยก็ไม่ควรเป็นแบบนี้  สำหรับผู้ทำสงครามที่จะตัวแข็ง มันจะต้องเย็นแค่ไหน ? เอเชียมีสถานที่เช่นนั้นหรือไม่ ?

“ คุณหนูเป็นอะไรขอรับ ”  บานซูเห็นว่านางอยู่ในอาการงุนงง และอดไม่ได้ที่จะถาม

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้าและกล่าวว่า  “ ไม่มีอะไร  ข้าแค่สงสัยว่าทำไมเฉียนโจวถึงหนาวมาก ”  ดูเหมือนว่านี่ไม่ใช่ราชวงศ์ต้าชุนที่เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์  5,000 ปี แม้แต่ภูมิศาสตร์ของพื้นที่ก็แตกต่างกัน นางไม่สามารถใช้ความรู้สมัยใหม่ของนางในการอนุมานสิ่งต่าง ๆ ได้อีก

ในเวลานี้รถม้าน้ำแข็งทั้งห้าตัวก็มาถึงตรงหน้าพวกเขา  ผู้คนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ก็ขยับออกไปทันทีเพื่อเปิดทาง แม้กระนั้นรถม้าน้ำแข็งไม่ได้ดำเนินต่อไปอีก มันหยุดอย่างรวดเร็ว และเด็กหญิงสองคนที่ถือโคมไฟดอกบัวน้ำแข็งยกพวกเขา และหนึ่งในนั้นถามด้วยเสียงที่ดัง  “ ข้างหน้าเกิดอะไรขึ้น? ”

เสียงนี้ถูกถามอย่างชัดเจนโดยใช้ความแข็งแกร่งภายใน  ชายมีเคราได้ยินเรื่องนี้จากระยะไกล เขาตกใจ เขารีบวิ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

ม้าหมาป่าและรถม้าน้ำแข็งเพียงสองอย่างนี้เขารู้ว่าคนที่มาจากตระกูลของเฉียนโจว  มีเพียงคนในตระกูลของฮ่องเต้เท่านั้นที่สามารถนั่งในรถม้าที่ลากโดยม้าหมาป่า ยิ่งกว่านั้นมีม้าหมาป่า 5 ตัว

เขามาถึงหน้ารถม้าน้ำแข็งและโค้งคำนับทันที  ในเวลาเดียวกันเขาตอบว่า  “ ข้าได้รับคำสั่งจากท่านผู้นำ และกำลังจะประหารข้าราชการที่มาจากราชวงศ์ต้าชุนเพื่อฉลองวันเกิด พวกเขาใช้โอกาสไฟไหม้เพื่อหลบหนีขอรับ ”  ในขณะที่เขา พูดเขาเหลือบไปที่โคมไฟดอกบัวน้ำแข็งที่สาวสองคนจับไว้  เมื่อดอกบัวทั้งสองเข้ามาในวิสัยทัศน์ของเขา เขาก็สั่นไหวทันที เขายืนในตอนแรก แต่ตอนนี้เขาคุกเข่าทันที ในเวลาเดียวกันเขาก็หมอบบนพื้นหิมะโดยกล่าวด้วยเสียงดัง  “ ทักทายองค์ชายเหลียนพะยะค่ะ !  ขอพระองค์ทรงพระเจริญพะยะค่ะ !  ”

——————————————————————————————————

TN :  ดอกบัวในภาษาจีนคือเหลียนหัว  นั่นเป็นเหตุผลที่ชายมีเคราตระหนักว่าองค์ชายเหลียนมองไม่เห็นตะเกียงดอกบัวน้ำแข็ง

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Recommended Series

Options

not work with dark mode
Reset