แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 567 องค์ชายเหลียน

ตอนที่  567 องค์ชายเหลียน

 

องค์ชายเหลียน

เฟิงหยูเฮงมองบานซู ภาพลักษณ์ที่น่าสงสัยปรากฏในดวงตาของนาง

บานซูส่ายหัวแสดงว่าเขาไม่รู้ แต่หลังจากเขาคิด เขาบอกนางว่า  “ ในปัจจุบันเจ้าผู้ครองนครเฉียนโจวมีศัตรูมากมายที่พยายามจะเข้ามารับตำแหน่ง  เขามีน้องสาวเพียงคนเดียวคือคังอี้, องค์หญิงใหญ่ พี่น้องคนอื่นเกิดมาจากบิดาเดียวกัน แต่เป็นคนละมารดา ชัดเจนพวกเขาเคยเป็นศัตรูกัน ทุกอาณาจักรและทุกราชวงศ์ การแข่งขันระหว่างพี่น้องย่อมไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ สถานการณ์ในเฉียนโจวยังคงดำเนินต่อไปเป็นเวลาหลายปี และมีการต่อสู้ที่ดุเดือดมากมาย ฮ่องเต้คนก่อนเห็นพระโอรส 10 คน และพระนัดดาตายในระหว่างการต่อสู้ รวมถึงฮ่องเต้องค์ปัจจุบันมีพระโอรสไม่เกิน 5 คนที่เหลืออยู่ และพวกเขาทั้งหมดได้รับเพียงตำแหน่งท่านใต้เท้า ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า  “ ถ้าเจ้าพูดแบบนั้น องค์ชายเหลียนคนนี้เป็นสมาชิกของราชวงศ์เฉียนโจว และเป็นหนึ่งในพี่น้องของฮ่องเต้ ”

“ ขอรับ”

ในขณะที่ทั้งสองพูด หญิงสาวที่ยืนอยู่บนรถม้าพูดอีกครั้ง นางถามชายมีเครา  “ เจ้ากำลังตัดหัวคนที่นี่และปิดกั้นถนนแทนที่จะฉลองวันเกิดของใต้เท้าผู้นำตวนมู่ เพื่อจุดประสงค์อะไร  ?  ”  คำพูดของนางไร้ความหมายมากนัก แต่ชายมีเคราไม่ได้สนใจอะไรเลยแม้แต่น้อย

เขาตอบด้วยความเคารพ  “ นี่คือเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจากราชวงศ์ต้าชุนที่พยายามหลบหนี  ใต้เท้าตวนมู่สั่งให้ตัดหัวทั้งหมดขอรับ ”

“ ตัดหัว ? ”  หญิงสาวขมวดคิ้ว  “ เจ้าวางแผนที่จะตัดหัวผู้คนมากมายนี้ได้อย่างไร ”

ชายมีเคราพยักหน้ากล่าวว่า  “ ขอรับ  ใต้เท้าตวนมู่กล่าวว่าฆ่าคนที่ขาดปณิธานดีกว่าฆ่าคนที่เกลี้ยกล่อมได้ ”  ในขณะที่พูดสิ่งนี้เขามองไปที่เจ้าหน้าที่และพลเรือนรอบข้างโดยกล่าวเพิ่มเติมว่า  “ คนเหล่านี้เหมือนกัน  หากมีการใช้งาน พวกเขาจะยังคงมีชีวิตอยู่ ถ้าไม่พวกเขาจะถูกฆ่า ”

หญิงสาวส่ายหัวเมื่อได้ยินสิ่งนี้ แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้อีก  นางหันมาและกลับเข้าไปในห้องโดยสาร ไม่นานหลังจากนั้นนางก็กลับออกมา แต่พูดกับชายมีเครา  “ องค์ชายเหลียนกล่าวว่าพรุ่งนี้เป็นวันสิ้นปี และวันต่อมาจะเป็นวันปีใหม่  วันนี้ใกล้สิ้นปี ไม่เหมาะสำหรับการฆ่า ยิ่งกว่านั้นองค์ชายไม่ชอบเห็นเลือด นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าควรแยกย้ายกันไป เพียงแค่หาสถานที่ขังคนเหล่านี้ เมื่อปีใหม่ผ่านไป และองค์ชายกลับสู่เฉียนโจว เจ้าสามารถทำสิ่งที่เจ้าต้องการได้ ”

ชายมีเคราลังเลเล็กน้อยเมื่อได้ยิน แต่ก็พยักหน้าทันที  แม้ว่าเขาจะพูดก่อนหน้านี้ว่าท่านผู้นำสั่ง ตอนนี้องค์ชายแห่งเฉียนโจวพูด เขาก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะทิ้งคำสั่งของท่านผู้นำไปด้านหลังของจิตใจ หากใครบางคนได้รับแจ้ง พวกเขาอาจคิดว่าเขาเป็นแม่ทัพจากเฉียนโจว

แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน  อย่างน้อยที่สุดก็หมายความว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเลือด ทุกคนรู้สึกโชคดีมาก ผู้คนที่รอดชีวิตจากความตายได้มองผู้ประหารที่ทิ้งใบมีดไว้ ประสาทของพวกเขาที่ยืดแน่นนั้นผ่อนคลายทันที และพวกเขาส่วนใหญ่หมดสติ

ชายมีเคราสั่งให้พวกเขาถูกพาตัวไป  เมื่อศูนย์กลางถูกล้างออก ในที่สุดเขาก็ถามบ่าวรับใช้  “ ข้าสงสัยว่าฝ่าบาทพึงพอใจหรือไม่  ?  ”

บ่าวรับใช้พยักหน้า  “ ทำตามที่เจ้าต้องการ  หลังจากนี้เป็นเรื่องสำหรับเจ้าในราชวงศ์ต้าชุน เฉียนโจวจะไม่สนใจมัน ”

ชายมีเครากล่าวทันที  “ ในขณะนี้ภาคเหนือได้อุทิศตนให้กับเฉียนโจวแล้ว  ตอนนี้เราเป็นครอบครัวกันแล้ว ราชวงศ์จ้าชุนจะถือว่าเป็นคนนอก ”

บ่าวรับใช้หัวเราะคิกคักพยักหน้า และกล่าวว่า  “ ถูกต้องแล้วสามมณฑลทางภาคเหนือนี้เป็นส่วนหนึ่งของดินแดนเฉียนโจวของเราก่อนที่ราชวงศ์ต้าชุนจะเอาไป  แต่อย่ารีบเร่ง มันจะเป็นของใครก็ตามที่มันควรจะเป็น ไม่ช้าก็เร็วเฉียนโจวจะเอาที่ดินผืนนี้คืน ”

นางพูดสิ่งนี้ด้วยน้ำเสียงเบา ๆ ออกมาจากภายในรถ  มันไม่ใช่ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ฟังดูน่าพอใจมาก เสียงนั้นพูดว่า  “ จื่อเอ๋อ  อย่าพูดเรื่องไร้สาระ  เจ้ามีสิทธิ์ในการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องของเฉียนโจวเมื่อไหร่กัน ”

เด็กหญิงที่แสดงท่าทางหยิ่งผยองหันหน้ามาทางรถม้าทันทีแล้วคุกเข่าโดยกล่าวว่า  “ ฝ่าบาท ได้โปรดยกโทษให้อาชญากรรมนี้ด้วยเจ้าค่ะ  เป็นข้าที่ผิดเจ้าค่ะ ”

“ อืม ”  เสียงพูดเบา ๆ  “ เมื่อเรากลับไปที่เฉียนโจว เจ้าจะต้องคุกเข่าบนน้ำแข็งเป็นเวลาสามวัน ”

“ เจ้าค่ะ ”  บ่าวรับใช้ยอมรับการลงโทษของนางโดยไม่มีข้อขัดแย้ง  หลังจากลุกขึ้นนางพูดกับชายมีเครา  “ เรากำลังมุ่งหน้าไปยังพระราชวังฤดูหนาวของใต้เท้าตวนมู่  ให้พวกเขาทั้งหมดออกไปให้พ้นทาง”

ชายมีเคราได้ยินเรื่องนี้ และรีบเปิดเส้นทางเพื่อให้รถม้าผ่านไป  ม้าหมาป่าค่อย ๆ เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านฝูงชน

เฟิงหยูเฮงได้ถูกจัดให้อยู่ในแถวหน้า และการขนส่งผ่านนางโดยตรง  นางรู้สึกถึงอากาศเย็นทันทีที่มาจากรถม้า

ใครจะรู้ว่าเป็นผลทางจิตวิทยาบ้างหรือไม่ แต่นางรู้สึกว่าเมื่อรถม้าผ่านนางดูเหมือนว่าจะหยุดสักครู่  มันกินเวลาเพียงชั่วครู่ก่อนที่จะกลับสู่ภาวะปกติ จากนั้นนางได้ยินเสียงอ่อนโยนพูดเบา ๆ ว่า  “มณฑล ทางเหนือนั้นร้อนมาก  สถานที่เป็นของราชวงศ์ต้าชุนนั้นก็ดีเช่นกัน ทำไมต้องกังวลกับการนำกลับมา ?  ”  จะได้ยินเสียงถอนหายใจที่แทบจะมองไม่เห็น

มันเป็นเพียงว่าไม่มีอารมณ์ในการถอนหายใจนั้น  แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีเสียงเบา ๆ สำหรับเขาแล้วจังหวัดทางเหนือไม่มีอะไรมากไปกว่าของเล่นที่เขาไม่ต้องการและเขาไม่สนใจพวกเขา

ปัง

เสียงฆ้องดังขึ้นอีกครั้งเสียงเคลื่อนไหวเมฆ  ความรู้สึกของหัวใจที่ตกตะลึงของผู้คนมาอีกครั้ง และทุกคนก็รู้สึกเย็นอีกครั้ง ราวกับว่าพวกเขากลายเป็นหุ่นเชิด

คราวนี้เฟิงหยูเฮง และบานซูเตรียมพร้อมล่วงหน้า และไม่สับสนกับเสียงฆ้อง แต่เสียงฆ้องก็ยังค่อนข้างกวนใจ

นางคิดกับตัวเองว่าถ้าเพียงฆ้องเดียวสามารถผลิตเสียงแบบนี้เมื่อถูกตีเสียงที่จะเกิดขึ้นเป็นแบบไหน เมื่อเสียงฆ้องจำนวนมากกระทบ  หากเสียงแบบนี้ปรากฏในสนามรบ ทหารของราชวงศ์ต้าชุนจะสามารถทนได้หรือไม่?

ในขณะที่นางกำลังคิดอยู่ครู่หนึ่งผ่านไป และทุกคนก็ได้สติขึ้นมา เหงื่อเย็น ๆ ปรากฏบนร่างกายของพวกเขา  บางคนเริ่มถกกันว่าองค์ชายเหลียนเป็นคนแบบไหน มีคนที่เริ่มกังวลกับเจ้าหน้าที่ที่ถูกพาตัวไป พวกเขาไม่รู้ว่าการประหารครั้งต่อไปจะเป็นเมื่อใด แน่นอนสิ่งที่คนเหล่านี้กังวลมากขึ้นเกี่ยวกับตัวเองคือในสถานที่เช่นมณฑลทางภาคเหนือ ชีวิตและความตายไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าความคิดเพียงเล็กน้อยสำหรับตวนมู่อันกัวนี่มันน่ากลัวเกินไป

ชายมีเคราตะโกนด้วยสีหน้าดีใจ  “ พวกเจ้าเห็นหรือไม่  นั่นคือองค์ชายเหลียนจากเฉียนโจว นอกจากฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน องค์ชายเหลียนยังเป็นองค์ชายที่ทรงพลังที่สุด ฝ่าบาทไม่เพียงแต่มีอำนาจสั่งการกองทัพ แต่ยังควบคุมหกมณฑลของเฉียนโจว องค์ชายเหลียนเสด็จมาทางมณฑลทางภาคเหนือในปีนี้คือความโชคดีของเรา !  ”

ทุกคนตกใจ  คำพูดเหล่านี้ทำให้เห็นได้ชัดว่าเขามองตัวเองว่าเป็นคนที่มาจากเฉียนโจว และมณฑลทางภารเหนือเป็นของเฉียนโจวแล้ว ไม่มีความสัมพันธ์กับราชวงศ์ต้าชุนอีกต่อไป

“ เอาล่ะ พวกเจ้าสามารถกลับไปได้!  องค์ชายเหลียนนั้นพูดถูกต้อง สิ้นปีนี้ไม่เหมาะสำหรับการนองเลือด ข้าจะรายงานให้ท่านผู้นำ เมื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เจ้านายของข้าก็ควรเชื่อเช่นนี้ แยกย้ายกันไป !  ”

หลังจากพูดแบบนี้เขาโบกมือแล้วไล่ตามรถม้าขององค์ชายเหลียนกับลูกน้องของเขา เฟิงหยูเฮงติดตามฝูงชน และถามบานซู  “ ข้ารู้ว่าสามมณฑลทางภาคเหนือมีผู้คนมากมายที่มีรากฐานในเฉียนโจวแต่อัตราส่วนเท่าไหร่  มีคนที่มีเลือดของราชวงศ์ต้าชุนไหลผ่านเส้นเลือดของพวกเขาหรือไม่ ”

บานซูขมวดคิ้วแล้วคิดครู่หนึ่งแล้วส่ายหัว  “ มันยากที่จะพูด  เป็นไปได้มากว่าไม่มีขอรับ แน่นอนว่านอกจากตระกูลตวน เห็นได้ชัดว่าเมื่อฮ่องเต้ผู้ก่อตั้งราชวงศ์เข้ายึดครองสามมณฑล พระองค์ได้ตั้งกลุ่มทหารขึ้นที่นี่เป็นเวลานาน ทหารเหล่านั้นก็พาครอบครัวขึ้นมาตั้งรกรากที่นี่ แต่จำนวนพลเรือนมีจำนวนมากกว่าจำนวนทหาร หนึ่งหรือสองชั่วอายุคนอาจจะดี แต่รุ่นที่สามพวกเขาเริ่มคลาคล่ำไปกับผู้คนของเฉียนโจว เช่นนี้แม้ว่าคนรุ่นต่อ ๆ มาจะเป็นครึ่งหนึ่งของพวกเขาในราชวงศ์ต้าชุน พวกเขาก็เริ่มหลอมรวม ตระกูลตวนก็เหมือนกัน มารดาผู้ให้กำเนิดองค์ชายสามมีรากฐานครึ่งหนึ่งจากเฉียนโจวและครึ่งหนึ่งจากราชวงศ์ต้าชุนขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงเปิดเผยท่าทางทำอะไรไม่ถูกเล็กน้อย  ในความเป็นจริง ถ้านางสอบสวนเรื่องนี้อย่างแท้จริงถึงราก มันก็คือราชวงศ์ต้าชุนที่รุกรานในสามมณฑลซึ่งทำให้พลเมืองของเฉียนโจวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน เฉียนโจวต้องการฟื้นหัวใจของภาคเหนือ มันเป็นเหตุผลเดียวกับที่ต้องการกู้คืนดินแดนที่สูญหายไปในโลกสมัยใหม่ ใครถูกและใครผิด สิ่งนี้จะเป็นความเห็นได้อย่างง่ายดายได้อย่างไร?

แต่ราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้อยู่ในโลกสมัยใหม่  ในยุคที่โลกไม่ได้ตั้งอยู่บนเส้นขอบสังคมจะมีความสมดุลระหว่างความมั่นคงและความก้าวร้าว นี่คือสังคมที่มองหาวีรบุรุษ สันติภาพไม่มีอะไรมากไปกว่าภาพลวงตา ความขัดแย้งเป็นรากฐานของการสร้างสันติภาพ

ผู้คนนับไม่ถ้วนเดินไปบนหิมะเพื่อพยายามกลับไป  ท่านฮูหยินจากราชวงศ์ต้าชุนบ่นว่า  “ พวกเขาสร้างพระราชวังฤดูหนาวขึ้นมา  พวกเขาคิดว่าผู้คนจะไม่รู้จักความทะเยอทะยานของพวกเขาหรือ ?  ”

ชายคนหนึ่งที่อยู่ข้างของนางปิดปากนาง และตะโกนเสียงดัง  “ ถ้าเจ้ายังไม่อยากตาย จงหุบปาก !  ”

อารมณ์ของท่านฮูหยินนั้นพุ่งขึ้นสูงและผลักมือออกไปทันที เสียงของนางดังขึ้นมา  “ เจ้ากลัวอะไร  ? ชายมีเคราไปแล้วไม่ใช่หรือ ? เจ้าไม่ให้คนพูดหรือ ในสถานการณ์ปัจจุบันใครจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ดาบของเพชฌฆาตจะวางอยู่บนคอของพวกเรา ข้าพูดไปนานแล้วว่าเจ้าห้ามมา แต่เจ้าก็ไม่ฟัง ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเจ้าต้องการลากข้าและบุตรสาวไปในหลุมศพของเจ้า ”

ชายคนนั้นไม่สามารถพูดอะไรได้เลย เขาถอนหายใจ  เจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูด และได้แต่ถามว่า  “ โชคดีที่เจ้าพาบุตรสาวมาด้วย  ถ้าพวกเจ้าพาบุตรชายมา สายตระกูลของเจ้าจะไม่แตกหรือ ?  ”

อีกคนกล่าวว่า  “ ถ้าอย่างนั้นถ้าหากพวกเขาไม่ได้ถูกพาไป  ? เมื่อพวกเขาถูกกักตัวในราชวงศ์ต้าชุน พวกเขาก็จะตายไม่ช้าก็เร็ว แม้ว่าเราจะถูกบังคับให้อยู่ที่นี่ แต่เรามาที่นี่ด้วยความตั้งใจของเราเอง นอกจากนี้เจ้ารู้หรือไม่ว่าตวนมู่อันกัวจะประกาศอะไร เขาจะพูดอะไรกับเรา ?  ”

เพียงไม่กี่คำหัวใจของทุกคนก็เย็นชา

เฟิงหยูเฮงต้องการถามทุกคนว่าสถานที่แห่งนี้เรียกว่า “พระราชวังฤดูหนาว” คืออะไร  ในเวลานี้พวกเขาเห็นพลเมืองสองคนของซงโจวยืนอยู่หน้าร้านหมั่นโถว หนึ่งในนั้นถือขนมอบกล่องใหญ่แล้วส่งให้คนอื่น ๆ กล่าวว่า  “ เมื่อถึงปีใหม่ครอบครัวของเจ้าจะส่งเข้าไปในพระราชวัง 1 กล่อง  ในอนาคตหากพวกมันกลายเป็นที่ชื่นชอบ ครอบครัวของเจ้าจะได้รับประโยชน์เช่นกัน สหายเก่าเมื่อถึงเวลานั้นอย่าลืมเรา ”

“ ฮะ !  พูดได้ดี ! ” ใบหน้าของบุคคลที่ได้รับของกำนัลกำลังส่องแสงสีแดงขณะที่เขาตอบว่า “บุตรสาวของครอบครัวเจ้าอายุมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อถึงเวลานั้นเราทั้งคู่จะได้รับพร !  ”

เฟิงหยูเฮงงงงวย  “ ส่งเข้าไปในพระราชวัง  ? ฮ่องเต้ยังคงอยู่กับพระสนมหรือไม่ ?  ”

บานซูตะคอกอย่างเย็นชา  “ ฮ่องเต้ของพวกเราไม่ใช่คนที่พวกเขาพูดถึง มันเป็นเขาทางด้านนี้ ”

“ ด้านนี้หรือ  ?  ”  นางงงงวย  “ ผู้ปกครองของเฉียนโจว  ? ทำไมเขาถึงมาถึงซงโจวเพื่อค้นหาพระสนม ?  ”

บานซูส่ายหน้า  “ไม่ใช่ ผู้ปกครองของเฉียนโจว  มันคือตวนมู่อันกัว พระราชวังฤดูหนาวที่เรียกว่าเป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่ที่เขาสร้างขึ้นในซงโจว เห็นได้ชัดว่าเขาได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะกษัตริย์ในพระราชวังฤดูหนาว เด็กสาวทุกคนที่มีอายุครบ 13 ปีจะถูกส่งเข้าพระราชวังฤดูหนาวเพื่อให้เขาเลือก คนที่ไม่ได้เลือกจะถูกปล่อยให้แต่งงานตามที่พวกเขาพอใจขอรับ ”

“ อะไรนะ ”  เฟิงหยูเฮงตกใจมาก  “ นี่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากฮ่องเต้ที่เลือกพระสนม! ”  ตวนมู่อันกัวเป็นคนที่หยิ่งในระดับนี้จริง ๆ  ?

ขณะที่นางรู้สึกตกใจ สาวที่รีบวิ่งออกจากร้านค้าที่ด้านข้างถนน  ในขณะที่วิ่งนางพูดเสียงดัง  “ ข้าไม่ต้องการเข้าไปในพระราชวัง !  แม้ว่าเจ้าจะตีข้าจนตาย ข้าก็ไม่อยากไป ! ข้าไม่รู้อะไรเลยที่เจ้าพูดมา อย่าตามข้ามา !  ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset