แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 569 วันส่งท้ายปีเก่าของพวกเขา

ตอนที่  569 วันส่งท้ายปีเก่าของพวกเขา

วันรุ่งขึ้นเป็นวันส่งท้ายปีเก่า  หลังจากเข้าร่วมประชุดสุดท้ายของปี ฮ่องเต้ลากจางหยวนไปตำหนักศศิเหมันต์

จางหยวนมีขันทีอีก 4 คนที่ถือจาน  บนแท่นวางเหล่านี้เป็นชุดราชสำนักใหม่เอี่ยมที่มีสีขาวบริสุทธิ์ ในขณะที่เดินเขาพึมพำ  “ สำหรับปีใหม่  หากฝ่าบาทของเจ้าต้องการใกล้ชิดกับพระชายาหยุน ฝ่าบาทควรส่งทุกเทศกาล  ใครจะส่งชุดขาวเมื่อฉลองปีใหม่ สีแดงหรือชมพูจะดีกว่าหรือไม่พะยะค่ะ ”

จักรพรรดิโบกมือของเขา  “ ไม่ดี ไม่ดี  ที่รักไม่ชอบสีพวกนั้น เจ้าเคยเห็นนางสวมเสื้อผ้าสีพวกนั้นหรือไม่ ในขณะที่กำลังแต่งหน้า ? นางชอบสีขาวและดูสะอาด มันเหมาะที่สุดกับอารมณ์ที่เป็นเหมือนน้ำ ”  ทันทีที่จักรพรรดินึกถึงพระชายาหยุน รอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาทันที และเขาก็ถามจางหยวนว่า  “ วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่า เจ้าคิดว่าคนที่รักจะยอมพบเราหรือไม่ ”

จางหยวนจะบอกว่าไม่ แต่มันก็ไม่ดีเกินกว่าที่จะจู่โจมเจ้านายของเขาในวันปีใหม่  เขาคิดเล็กน้อยแล้วพูดอย่างจริงจัง  “ อาจมีโอกาสห้าในสิบส่วนพะยะค่ะ !  ”

“ ถ้าอย่างนั้นเจ้าก็ไม่ควรพูดเช่นกัน ”  ฮ่องเต้เงยหน้าขึ้นมองจางหยวนและไม่ได้พูดอะไรกับเขาเลย  เขาเพิ่มความเร็วของเขาจวนจะวิ่งไปที่ประตูของตำหนักศศิเหมันต์ เมื่อเขาหยุด เขาก็อ้าปากค้างกล่าวว่า “ไม่ดี ไม่ดี ถ้านี่เป็นไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ฉข้าคงไม่อ้าปากค้างแบบนี้ สุขภาพของข้าในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้นแย่กว่าในอดีตอย่างเห็นได้ชัด ”  คำพูดเหล่านี้ตะโกนเสียงดังมาก และก็ตะโกนด้วยการใช้พลังงานภายใน

จางหยวนรู้สึกว่าสิ่งนี้น่าอับอายจริง ๆ  หากฝ่าบาทเหนื่อยมากขนาดนี้ แต่ยังสามารถตะโกนเสียงดังได้ ฮ่องเต้ ฝ่าบาทพยายามหลอกใคร? นี่เป็นคำเยาะเย้ยของหน่วยสืบราชการลับของพระชายาหยุนมากเกินไป

เขาไม่สามารถหยุดเตือนตัวเองว่า  “ อย่าพูดเกินจริง  ก่อนที่องค์หญิงจะจากไป นางทิ้งอาหารเสริมจำนวนมาก ข้าจัดให้ฝ่าบาททุกวัน”

ฮ่องเต้รู้สึกว่าขันทีคนนี้พูดมากเกินไป  เมื่อยกมือขึ้นเขาก็เริ่มทุบประตูของตำหนักศศิเหมันต์ ขณะที่ต่อสู้เขาตะโกนว่า  “ ที่รัก จงเปิดประตู ! ตอนนี้ปีใหม่แล้ว พวกเรา …  ข้าเอาเสื้อผ้าใหม่มาให้เจ้า  ข้าสั่งตัดให้ใหม่ทั้งหมด ทุกชุดเป็นสีขาว ข้ารับประกันได้ว่าเจ้าจะชอบพวกมัน ! เปิดประตูให้เราเร็ว หยุดการต่อสู้กันเถิด ?  ”

การต่อสู้ที่ประตูทำให้ผู้คนในพระราชวังรู้สึกว้าวุ่น  โดยปกติแล้วฉากนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาคุ้นเคย ทุก ๆ ปีในวันส่งท้ายปี ฮ่องเต้จะเอาชุดมาให้ แต่ต้องบอกว่าแม้ว่าพวกเขาจะไม่เปิดประตู แต่พวกเขาก็ยังมีความมั่นใจ ท้ายที่สุดพระชายาหยุนก็อยู่ที่นี่เพื่อสนับสนุนพวกเขา อย่างไรก็ตามตอนนี้พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวัง  พวกเขาหวาดกลัว โดยกลัวว่าฮ่องเต้จะไม่สามารถระงับอารมณ์และเข้ามาได้  เมื่อเรื่องของพระชายาหยุนออกจากพระราชวังถูกเปิดเผย ก็ไม่มีใครสามารถอยู่รอดได้

คนข้างนอกยังคงตะโกน และยังคงทุบประตู  มันเป็นเพียงการต่อสู้ที่ชะลอตัวและอ่อนแอลงในแต่ละครั้ง ในที่สุดฮ่องเต้ก็หยุดทุบ เขาพิงประตูและหันหน้าเข้าหาประตูแทน ทุกคนได้ยินฮ่องเต้กล่าวว่า  “ เราอายุมากขึ้นทุกปี  เด็กทั้งสองอยู่นอกเมืองหลวง ถึงที่สุดแล้วข้ารู้ว่าเจ้าเบื่อ ข้าไม่ได้มาเล่นกับเจ้าหรือ ? เจ้าเปิดประตูให้ข้าได้หรือไม่ ?  ”

น่าเสียดายประตูตำหนักศศิเหมันต์เป็นเหมือนกำแพงที่ทำจากน้ำแข็ง  ไม่เพียงแต่แข็งเหมือนน้ำแข็งเท่านั้น แต่มันยังเย็นชาและไร้อารมณ์ของมนุษย์ด้วย

ฮ่องเต้ยิ้มอย่างขมขื่นและโบกมือให้ขันทีวางเสื้อผ้าที่ทางเข้าพระราชวัง  จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “ลืมไปเลย เรามาทุกเดือนเพื่อทำสิ่งนี้ แต่เจ้าก็ไม่เคยใจอ่อนเลย ไม่เป็นไรไม่ว่าเราจะพบกันหรือไม่ก็ตาม ตราบใดที่เจ้ายังอยู่ในสถานที่นี้ หัวใจของเราก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ”  หลังจากพูดอย่างนี้แล้วเขาก็หันหลังกลับ และพูดกับจางหยวนว่า  “ รออีกหน่อยนะ  หากมีใครออกมาเอาชุด บอกพวกเขาฝากบอกที่รักของข้าว่าชุดพึ่งสั่งตัดมาใหม่ เราต้องการที่จะเดินคนเดียวในขณะที่ ไม่มีใครติดตามข้า ”

จางหยวนมองจักรพรรดิเดินออกไป มือของเขาไขว้ที่ด้านหลังของเขา  ร่างของเขาไม่ได้สูงและยืดตรงเหมือนในอดีตที่ผ่านมาอีกต่อไป ตอนนี้เขาหลังค่อมเล็กน้อย ก้าวของเขาก็ไม่แข็งแรงเหมือนในอดีตอีกต่อไป และตอนนี้พวกมันสั่นคลอนเล็กน้อย เขารู้สึกสำลักและหลีกเลี่ยงการจ้องมองฮ่องเต้ เมื่อฮ่องเต้เดินไปไกล เขาก็เคาะประตูแล้วกล่าวว่า  “ พี่สาวน้องสาวเปิดประตูแล้วนำเสื้อผ้าเข้าไปข้างใน  ฝ่าบาทกลับไปแล้ว ”

ประตูตำหนักศศิเหมันต์ก็เปิดออก

บ่าวรับใช้ในตำหนัก 2 คนบีบตัวออกมา แล้วหยิบเสื้อผ้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และกลับเข้าไปข้างใน  พวกเขาไม่สนใจแม้แต่จางหยวน เร็วมาก ประตูตำหนักศศิเหมันต์ก็ถูกปิดอีกครั้ง และจางหยวนก็ถอนหายใจอย่างหนัก เขาโบกมือให้ขันที 4 คน  “ พวกเจ้ากลับไปก่อน  ข้าจะเดินไปเอง ”

การเดินเล่นครั้งนี้ทำให้เขาไปในที่ที่เงียบสงบ  จากนั้นเขาก็ตะโกนไปในอากาศ “ ออกมา !  ”

เมื่อพูดจบ องครักษ์เงาก็ปรากฏขึ้นทันที จากนั้นยืนตรงหน้าเขา  จางหยวนถามชายคนนั้น  “ ตะวันออกเป็นอย่างไรบ้าง  ?  ”

องครักษ์เงาพยักหน้า  “องค์ ชายเจ็ดจัดการได้ดี  มันเป็นแค่ …” องครักษ์เงา หยุดแล้วกล่าวว่า  “ ขันทียังไม่ได้วางแผนที่จะบอกฝ่าบาทหรือขอรับ ”

จางหยวนพยักหน้าอย่างหนัก  “ อย่าบอกฝ่าบาท !  เนื่องจากเรารู้ว่าพระชายาหยุนออกจากเมืองหลวง เราต้องปิดเรื่องนี้ เราจะต้องไม่พูดกับคนอื่น ตอนนี้องค์ชายเจ็ด และองค์ชายเก้าต่างก็ออกจากเมืองหลวง หากฝ่าบาทออกไปตามหาพระชายาหยุน ราชวงศ์ต้าชุนจะสามารถจัดการได้อย่างไร ?  ”

วันก่อนวันปีใหม่ปีนี้เห็นทุกคนทำงานในต่างอาณาจักร

กลุ่มของซวนเทียนฮั่วกำลังเข้าใกล้ฟู่โจว และจะไปถึงเมืองฟู่โจวภายในครึ่งวัน  นายอำเภอของฟู่โจวส่งคนออกจากเมืองเพื่อต้อนรับพวกเขา พวกเขาพบกันสามวันก่อนหน้านี้

“ เจ้าแพ้  คนที่ฮ่องเต้ยกย่องมากที่สุดคือขันทีจางหยวน ไม่ใช่องค์ชายเก้า ดื่ม !  ”  ใต้ต้นไม้ในตรอกเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่งนั่งรวมกันเป็นวงกลม  มีไฟลุกโชนอยู่ตรงกลาง และมีเป็ดย่างสุกเหนือไฟนี้ คนที่พูดเป็นผู้หญิงสวมเสื้อคลุมสีขาว นางสวมหมวกไม้ไผ่ในขณะที่ถือกาต้มน้ำไว้ในมือ และมืออีกข้างถือถ้วยหนึ่ง นางเทลงไป นางผลักถ้วยไปด้านข้าง  “ ดื่ม”

ชายหนุ่มแสดงความไม่พอใจ  “ ทั้งโลกรู้ว่าคนที่ฮ่องเต้โปรดปรานมากที่สุดคือองค์ชายเก้า  แม้แต่องค์ชายก็ยังไม่ใช่ ข้าแพ้ได้อย่างไร ”

ผู้หญิงโบกมือของนาง  “ ข้าบอกว่าเจ้าแพ้ เจ้าก็แพ้  ข้อมูลทั้งหมดที่ข้ามีเป็นข้อมูลมือแรก จะต้องรู้ว่าข้ามีมุมมองที่ดีของพระราชวัง ฮ่องเต้ชรานั้นไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือวันไหนก็ตาม ขันทีนั้นจะตามฝ่าบาทไป แม้แต่ตอนที่ฝ่าบาททรงบรรทม ขันทีคนนั้นก็ยังคอยระวังอยู่ข้างนอก เจ้าเคยเห็นฝ่าบาทนำองค์ชายเก้าไปกับฝ่าบาทตลอดเวลาหรือไม่? ”

คนนั้นพูดไม่ออก  หลังจากหยุดไปครู่หนึ่ง เขากล่าวว่า “คนที่ติดตามฮ่องเต้ไปทุกแห่งจะเป็นขันทีอย่างเห็นได้ชัด”

“ นั่นแตกต่างกัน ”  ผู้หญิงคนนั้นกล่าวเสริม  “ วิธีที่ฮ่องเต้ทำงานร่วมกับขันทีนั้นไม่ปกติ  เขาไม่ได้เป็นขันทีปกติ ดื่ม ”

หน้าผากของชายหนุ่มนั้นถูกปกคลุมไปด้วยเส้นสีดำคิดกับตัวเอง : องค์ชายเจ็ดได้พบเจอเทพเซียนที่น่าเคารพนับถือแบบนี้ที่ไหน  ? ทำไมนางถึงกล้าพูดอะไรแบบนี้ ?

มีคนแหย่เขาจากด้านข้าง  “ ถ้าเขาบอกให้ดื่มก็แค่ดื่ม  ทำไมต้องเสียความพยายามอย่างมากในการพูด มันจะดีแค่ไหนที่จะได้ดื่มสุราในวันที่อากาศเย็นแบบนี้ ”

ผู้หญิงคนนั้นพยักหน้า  “ ใช่แล้ว  วันที่อากาศหนาว ข้าได้ยินมาว่าตะวันออกดีกว่าภาคเหนือเล็กน้อย ข้าสงสัยว่าหิมะในภาคเหนือจะสูงถึงเข่าหรือไม่  ? ”  ขณะที่นางพูด นางหันไปมองที่ซวนเทียนฮั่วซึ่งนั่งห่างไกลออกไป  เขามองนางอย่างไร้ประโยชน์ ผู้หญิงคนนั้นจิบสุราแล้วถอนหายใจแล้วกล่าวว่า  “ การออกมาด้วยความยากลำบากของเขาเป็นเรื่องลำบากจริง ๆ  แม้แต่ปริมาณเนื้อสัตว์ที่ข้ากินก็มีจำกัด ”

ทหารคนหนึ่งรีบตัดขาเป็ดย่างแล้วส่งให้ โดยกล่าวว่า “สิ่งนี้บุชงเคยอยู่ทางตะวันออกมาหลายปีแล้ว  ทหารที่นี่ส่วนใหญ่เป็นลูกน้องเก่าของเขา แม้ว่าบุชงได้หลบหนีไปแล้วในฐานะผู้ลี้ภัย แต่ผู้คนในกองทัพก็ให้ความสำคัญกับพันธะ ข้ากลัวว่ามันจะเป็นการยากที่จะอยู่รวมกับพวกเขาในครั้งนี้ ”

หญิงสาวได้ยินเรื่องนี้และโกรธจัด  “ ยากมากที่จะอยู่ร่วมกับพวกเขา นั่นหมายความว่าคนเหล่านั้นจะไม่ฟังเสียงของพระองค์  ? จากนั้นเราก็จะจัดการมัน ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เราจะฆ่าพวกเขาทั้งหมด เราจะดูว่าใครยังกล้าที่จะปฏิเสธ !  ”

เมื่อนางแสดงความคิดเห็น ทุกคนมองนาง  พวกเขาตกตะลึงอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะปรบมือให้ และแสดงความชื่นชมต่อพวกเขา  “ ท่านพี่เทียนพูดถูก !  ”

ซวนเทียนหัวไม่สามารถทนฟังได้อีกต่อไป  เขายืนขึ้นและเดินไปคว้าแขนของนาง เมื่อเขามาถึงด้านข้างของนาง เขาลากนางออกไปจริง ๆ ไม่ปล่อยจนกว่าเขาจะกลับไปยังที่ที่เขานั่ง เมื่อหญิงสาวถูกลากออกไป นางมองกลับไปที่กลุ่ม และโบกมือให้ชายหนุ่มตะโกนว่า “หลังจากที่เราเข้าไปในเมืองฟู่โจว เราจะดื่มกันต่อ ! “

ในขณะนี้หัวใจของซวนเทียนฮั่วได้ผ่านจุดแตกหักไปแล้ว  เขามองไปที่ผู้หญิงคนนั้นและพูดอย่างไร้ปัญหา  “ ท่านแม่ ท่านแม่พูดอะไรกับพวกเขากันแน่  ? และเทียนนี้มาจากไหนกันขอรับ ?  ”

ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ใครนอกจากพระชายาหยุน  เมื่อได้ยินซวนเทียนฮั่วถาม นางภูมิใจอย่างมากที่จะบอกเขาว่า  “แซ่ ของข้าคือหยุน  ไม่มีเมฆบนท้องฟ้า ดังนั้นข้าจึงบอกพวกเขาว่าแซ่ของข้าคือเทียน สำหรับเหตุผลที่พวกเขาเรียกข้าว่าท่านพี่เทียน นั่นเป็นเพราะพวกเขารู้สึกว่ามันเข้ากับข้า นอกจากนี้ ฮั่วเอ๋อ วันนี้เป็นวันสิ้นปี การจะเร่งรีบต่อเนื่องในวันก่อนวันปีใหม่ค่อนข้างยาก ”

ซวนเทียนฮั่วกางมือของเขา  “ มันเป็นเรื่องยากแล้ว  ใครบอกให้ท่านแม่มา มันช่างดีเหลือเกินที่อยู่ในพระราชวัง แทนที่จะเป็นพระชายาที่เหมาะสม ท่านแม่ยืนยันที่จะเป็นท่านพี่เทียน ท่านแม่ต้องการให้ข้าพูดอะไรขอรับ ”

พระชายาหยุนลอกเลียนแบบเขา และยื่นมือของนางอย่างเคร่งเครียดมาก บอกเขาว่า  “ พระราชวังไม่ดี  การเป็นพระชายาของฮ่องเต้ก็ไม่ดีเช่นกัน วันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของข้ากลับไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ มันแตกต่างจากพระราชวังอย่างสิ้นเชิง ”

คำเหล่านี้ทำให้ซวนเทียนฮั่วกลืนถ้อยคำที่อยากจะพูด  แต่คำเหล่านี้กลับกลายเป็นถอนหายใจ ใช่แล้ว พระชายาหยุนไม่พอใจกับการอยู่ในพระราชวัง เขาเป็นบุตรชายของนาง ถ้ามันขึ้นอยู่กับเขาที่จะตัดสินใจ เขาจะเป็นอย่างพระชายาหยุนออกจากพระราชวัง ถึงแม้ว่านางจะไปโอ้อวดและดื่มกับคนอื่นมากกว่าที่นางจะถูกขังอยู่ในตำหนักศศิเหมันต์

เขายื่นมือออกไปจับพระชายาหยุนไว้แน่นก่อนปล่อยนาง  “ ถ้าท่านแม่มีความสุข นั่นก็เพียงพอแล้ว ”  เขากล่าว

ในซงโจวที่เต็มไปด้วยหิมะลานของห้องโถงมายาเพียงแห่งเดียวมีเด็กหญิง  17 คนแยกออกเป็นสองแถว เด็กหญิงที่อายุมากที่สุดมีอายุไม่เกิน 14 หรือ 15 ปี  อายุน้อยที่สุดไม่เกิน  10 ปี พวกเขาสวมเสื้อผ้าสีสันสดใส และพวกเขากำลังฟังหญิงสาวอายุ 27 หรือ 28 ปีอย่างเชื่อฟัง

“ เวทมนตร์ที่เรียกว่าเป็นรูปแบบของการแสดงที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกไม่สามารถเข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ในขณะที่ให้ประสบการณ์ที่น่าประหลาดใจแก่ผู้ชม  บางคนจะเรียกพวกมันว่าปาฏิหาริย์ พวกเจ้าทุกคนมีดอกไม้น้ำแข็งอยู่ในมือของเจ้า การติดตามสิ่งนี้เจ้าจะทำตามวิธีที่ข้าสอนเพื่อให้เปลวไฟปรากฏขึ้นจากดอกไม้น้ำแข็งเหล่านี้! ”

เสียงของผู้หญิงคนนี้มีเสน่ห์ และทำให้ผู้คนรู้สึกราวกับว่าพวกนางอยู่ในโลกแห่งจินตนาการซึ่งทำให้พวกนางทุกคนเชื่อว่าพวกนางสามารถทำให้เปลวไฟปรากฏขึ้นจากน้ำแข็งได้อย่างแท้จริง

เด็กผู้หญิงได้ติดตามความรู้ว่าพวกเขาเพิ่งเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนสัญญาณมือซ้ำ ๆ ในความพยายามที่จะให้เปลวไฟปรากฏบนดอกไม้น้ำแข็งของพวกเขา  น่าเสียดายที่หลังจากนั้นไม่นานก็ไม่มีร่องรอยของเปลวไฟ

ผู้หญิงคนนั้นส่ายหัวด้วยความผิดหวัง และพูดกับชายวัยกลางคนที่อยู่ข้างนางอย่างเงียบ ๆ  “ เด็ก ๆ เหล่านี้ไม่ดี  ปีนี้จะต้องเป็นเช่นนี้ แต่เราต้องค้นหาอย่างเหมาะสม ในปีหน้าสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติที่จะได้รับการฝึกฝนตั้งแต่อายุยังเด็ก ”

เมื่อนางพูดสิ่งนี้ ผู้หญิงทุกคนก็กรีดร้องด้วยความประหลาดใจ  นางตกใจและมองข้าม นางเพิ่งเห็นเด็กสาวสวยในชุดสีดำถือดอกไม้น้ำแข็งในมือทั้งสอง และมีเปลวไฟที่ด้านบนเล็กน้อย

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset