แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 570 การโจมตีแบบฉวยโอกาส

ตอนที่  570 การโจมตีแบบฉวยโอกาส

นางใส่ของเหลวที่มีน้ำหนักเบาลงในตัวของดอกไม้น้ำแข็งซ่อนอยู่ในส่วนลึก  หากนางไม่เคยเห็นมันมาก่อนในชีวิตที่ผ่านมาของนาง นางอาจจะไม่สามารถรับมือกับมายากลนี้ได้

เฟิงหยูเฮงไม่เคยเก่งเรื่องแบบนี้มาก่อน แต่นางจะดีกว่าผู้หญิงคนอื่นเล็กน้อย  การสร้างเปลวไฟในดอกไม้น้ำแข็งทำให้นางสามารถแยกแยะตัวเองออกจากผู้หญิง 17 คนได้สำเร็จ

“ เจ้าชื่ออะไร  ?  ”  หญิงสาวผู้รับผิดชอบการสอบถามนาง รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของนาง

เฟิงหยูเฮงตอบ  “ ข้าชื่อฟู่หยา ”

“ฟู่ หยา ดีมาก  ในบรรดา 17 คน พวกเจ้า 10 คนจะได้เข้าไปในห้องโถงมายาเพื่อเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาวในวันพรุ่งนี้ เจ้าจะเป็นหนึ่งในนั้น อีก 9 คนที่เหลือจะขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของเจ้า ข้าจะให้เจ้า 1 ชั่วยาม เมื่อเจ้าได้เรียนรู้วิธีการ แล้วมาหาข้าที่ห้องโถงด้านหน้า ”

หลังจากหญิงสาวพูดจบแล้ว นางก็เดินตามชายวัยกลางคนเข้าไปในห้อง  เด็กผู้หญิงในลานเริ่มฝึกซ้อมใหม่เพื่อจุดไฟบนดอกไม้น้ำแข็ง

เฟิงหยูเฮงอุ้มดอกไม้น้ำแข็งของนางไปด้านข้างและนั่งลง  เด็กหญิง 2 คนเขยิบไปทันที นางจำพวกเขาได้ สองคนนี้ได้พาเสี่ยวหยามาที่ห้องโถงมายาเมื่อวานนี้ หนึ่งในนั้นพยายามโน้มน้าวเสี่ยวหยาเป็นเวลานาน เมื่อวานนี้นางได้ใช้เงื่อนไขในการรักษาอาการป่วยของมารดาเสี่ยวหยาเพื่อแลกเปลี่ยนกับตัวตนของนาง ดังนั้นนางจึงสามารถมาเปลี่ยนตัวกับเสี่ยวหยาในครั้งนี้ได้ แต่ไม่มีอะไรน่ากลัวในช่วงนี้นอกจากจะได้รับการยอมรับจากสหายสนิทของเสี่ยวหยา

อย่างไรก็ตามความจริงได้พิสูจน์แล้วว่าความกังวลของนางไม่จำเป็น  ในสายตาของนาง นางและเสี่ยวหยามีความคล้ายคลึงกันถึงเจ็ดในสิบส่วน ในสายตาของเด็กผู้หญิงเหล่านี้นั่นจะมีความคล้ายคลึงกันอย่างสมบูรณ์ มันเป็นอย่างมาก  “ ผงชาดที่เจ้าใช้ในวันนี้แตกต่างจากปกติอย่างแน่นอน แต่เจ้าสวยกว่าเดิมมาก !  ”  สิ่งหนึ่งที่พูดคือผู้หญิงที่แนะนำให้เสี่ยวหยามาลงทะเบียนที่นี่  นางขมวดคิ้วเล็กน้อย และถามนางว่า  “ วันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่  ท่านแม่ของเจ้าจะลุกจากเตียงได้หรือไม่  ? ”

ท่าทางของเฟิงหยูเฮงกลายเป็นหดหู่และตอบกลับนางว่า  “ ท่านแม่สามารถลุกจากเตียงได้ แต่นางต้องการพักผ่อนหลังจากที่พูดเพียงเล็กน้อย  มีหลายครั้งที่นางไอเป็นเลือด ท่านพ่อเป็นห่วงเรื่องที่นางไม่สบาย นอกจากที่ข้าไม่ได้อยู่บ้านแล้ว อาหารเย็นปีใหม่ในปีนี้จะมีแค่ 2 อย่างเท่านั้น เป็นไปได้มากว่าพวกเขาจะกินที่ข้างเตียงท่านแม่ ”

“ เฮ้อ ”  หญิงสาวถอนหายใจบอกกับนางว่า  “ ไม่จำเป็นต้องกังวล  ตอนนี้เจ้าเป็นคนแรกที่จุดไฟได้ พี่สาวฉีได้ตกลงที่จะนำเจ้าเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาว ซึ่งหมายความว่าเจ้าจะได้รับเงิน ข้าได้ยินมาว่าเจ้าจะได้รับ 30  เหรียญเงิน  เช้านี้ก่อนที่เราจะมาที่นี่ ข้ายังบอกกับท่านพ่อว่าให้ไปที่บ้านฟู่เพื่อส่งเนื้อ  ครอบครัวของเราเตรียมไว้เป็นจำนวนมาก ”

เฟิงหยูเฮงเผยให้เห็นการแสดงออกที่ขอบคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก  นางรู้ว่าผู้หญิงคนนี้ชื่อว่าเซินหยูหนิง และนางเป็นสหายที่ดีกับเสี่ยวหยามาหลายปี  เซินหยูหนิงหวังว่าจะไต่เต้าขึ้นสู่สถานะที่ดีขึ้นโดยอาศัยตวนมู่อันกัว และต้องการที่จะโดดเด่นท่ามกลางคนอื่น ๆ ธรรมชาติของนางค่อนข้างดี  นางดูแลตระกูลฟู่เป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อีกคนนางชื่อจางหลินซี  นางเป็นเหมือนเสี่ยวหยาและไม่ต้องการมาที่ห้องโถงมายา เพื่อจัดการกับท่านพ่อที่โลภของนาง นางถูกบังคับให้ทำอย่างดีที่สุดเพื่อเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาว เช่นนี้ตระกูลของพวกเขาจะไม่ต้องจ่ายภาษีอีก

หลินซีพูดกับเฟิงหยูเฮง  “ เสี่ยวหยาสอนเราทำบ้าง  เจ้ารู้หรือไม่ว่าถ้าข้าได้เข้าไปในพระราชวังฤดูหนาวไม่ได้ ข้าจะถูกท่านพ่อตีจนตาย ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้าของนางอย่างไร้ประโยชน์  แม้กระนั้นนางยังสอนวิธีการจุดไฟบนดอกไม้น้ำแข็งให้ทั้งสองคน ทั้งสองชมเฟิงหยูเฮงที่ฉลาด และเฟิงหยูเฮงจับมือของนางและกล่าวว่า  “ ถ้าเราสามคนสามารถเป็นอนุในพระราชวังฤดูหนาว หลังจากเข้าไปได้เราต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน  ข้าได้ยินมาว่าอนุในพระราชวังฤดูหนาว ต่อสู้กับความตาย บางคนเสียชีวิตหลังจากเพิ่งนอนหลับไปได้ครั้งเดียว ”

หลินซีกลัวมากและน้ำตาก็คลอเบ้า  อย่างไรก็ตามดวงตาของเฟิงหยูเฮงวาววับเป็นประกาย อนุของพระราชวังฤดูหนาว ?  ตวนมู่อันกัวคนนี้มองตัวเองในฐานะฮ่องเต้ประจำท้องถิ่นหรือ !  เขาเตรียมตำแหน่งของฮองเฮาและสนมของฮ่องเต้ด้วย

หลังจากเซินหยูหนิงและหลินซีเรียนรู้วิธีการจุดไฟบนดอกไม้น้ำแข็ง พวกนางรีบไปที่โถงด้านหน้าเพื่อตามหาพี่สาวฉี สำหรับเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่เห็นว่าเฟิงหยูเฮงประสบความสำเร็จในการสอนเด็กหญิงทั้งสองคน พวกนางก็มารวมตัวกันเพื่อขอให้สอนให้พวกนาง

เฟิงหยูเฮงอดทนอย่างมากสอนพื้นฐานของเคล็ดลับนี้  ผู้หญิงหลายคนสามารถเรียนรู้ผ่านสิ่งนี้ มีคนชื่นชมนาง  “ เสี่ยวหยา เจ้างดงามจริง ๆ  ”

มีคนแก้ไขสิ่งนางพูดทันทีโดยกล่าวว่า  “ สิ่งสำคัญไม่ใช่ความงาม แต่เป็นความสง่างาม  ท่านผู้นำชอบผู้หญิงที่สง่างามที่สุด จะดีที่สุดถ้าพวกนางมีใบหน้าที่เยือกเย็นเหมือนเสี่ยวหยา ยิ่งมีความรู้สึกว่าตัวเองยอมแพ้เท่าไหร่ ตวนมู่อันกัวก็ยิ่งชอบพวกเขามากขึ้น อย่างที่ข้าเห็นเมื่อเราไปที่พระราชวังฤดูหนาวในวันพรุ่งนี้ เสี่ยวหยาจะถูกเลือกให้เป็นอนุในพระราชวังฤดูหนาวอย่างแน่นอน ”

อย่างไรก็ตามในเวลานี้พวกเขาก็ได้ยินเสียงประชดประชันอย่างขมขื่น  มีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวว่า  “ มีอะไรยอดเยี่ยมเกี่ยวกับมัน  นี่ไม่ใช่แค่แมวตาบอดที่วิ่งเข้าหาหนูตายหรือ ?  ”

ทุกคนหันหลังกลับและเห็นเด็กหญิงสามคนกำลังเดินอยู่  คนที่อยู่ตรงกลางดูเหมือนจะอายุประมาณ 13 ปี และนางเชิดคางขึ้น ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ หลังจากเข้าใกล้กันเล็กน้อย นางก็หยุดและจ้องที่เฟิงหยูเฮง แล้วกล่าวว่า  “ เจ้าดูไม่ดี  เจ้าต้องการที่จะเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาวด้วยรูปลักษณ์ที่โทรมแบบนี้หรือ ? ฝันไปเถิด !  ”

เด็กผู้หญิงที่อยู่เงียบ ๆ  เฟิงหยูเฮงเข้าใจทันทีเมื่อมอง อีกฝ่ายมีการสนับสนุนอย่างแน่นอน ดังนั้นนางจึงกล้าแสดงความหยิ่งและเจ้ากี้เจ้าการ แต่ … “ คุณหนู ถ้าเจ้ารู้สึกว่าเจ้ามีพลังที่จะหยิ่งยโส เจ้าสามารถพูดได้หยิ่งยโสมากกว่านี้  แต่ข้าขอต้องเตือนเจ้า เจ้าเคยทดสอบการสนับสนุนของเจ้าหรือไม่ มีโอกาสหรือไม่ที่เต้าหู้จะแข็ง ? ไม่เช่นนั้นทำไมเจ้าไม่พึ่งพาการสนับสนุนนี้เพื่อถูกส่งตรงไปยังพระราชวังฤดูหนาวเลยล่ะ ทำไมต้องมาที่ห้องโถงมายาและทำแบบนี้ด้วยล่ะ  ? ”

เพียงไม่กี่คำที่นางพูดทำให้ความทะเยอทะยานของเด็กผู้หญิงที่อยู่ข้างนางเพิ่มขึ้น  แม้ว่าพวกนางจะไม่ได้ตำหนินาง แต่พวกเขาก็ไม่กลัวอีกต่อไป ในเวลานี้เซินหยูหนิงและหลินซีกลับมาแล้ว เซินหยูหนิงเห็นภาพนี้และกล่าวในทันที  “ ข้าสงสัยว่าเป็นใคร  นี่คือคุณหนูของตระกูลฉีหรือไม่  ? มันคืออะไร ? เพียงเพราะเจ้ามีพี่สาวคนหนึ่งที่เป็นอนุในพระราชวังฤดูหนาว เจ้ารู้สึกว่าเจ้าอยู่เหนือคนอื่นหรือ ? เจ้าไม่เคยหยุดคิดแม้แต่จะคิดนานแค่ไหนแล้วที่พี่สาวของเจ้าหยุดส่งเงินมา หรือเจ้าควรถามว่านานแค่ไหนแล้วที่พี่สาวของเจ้าได้เห็นท่านผู้นำเป็นครั้งสุดท้าย ?  ”  ในขณะที่เย้ยหยันนาง นางพูดกับเฟิงหยูเฮง  “ อย่าไปสนใจนาง  ข้าเจอผู้หญิงคนนี้เมื่อสองสามเดือนก่อนที่บ้านของคนอื่น ในเวลานั้นนางโอ้อวดว่านางมีพี่สาวคนหนึ่งที่เป็นอนุในพระราชวังฤดูหนาว ”  ขณะที่นางพูด นางหันไปมอง  “ คุณหนูตระกูลฉี เจ้าคิดว่าในเมืองซงโจวนี้มีตระกูลเจ้าตระกูลเดียวหรือ  ? เป็นสิบตระกูลที่ส่งคนเข้ามาในพระราชวังฤดูหนาว ? เจ้ารู้สึกว่าสถานะของเจ้านั้นน่าสนใจหรือไม่ ? เจ้านี่สายตาสั้นจริง ๆ  ”

หลินซีก็กล่าวขึ้นว่า  “ ถูกต้อง !  มีอนุจำนวนมากในพระราชวังฤดูหนาว ทุกคนคุ้นเคยกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น เราคือผู้มาใหม่ แม้ว่าจะไม่แน่ใจว่าเราจะได้เข้าไปหรือไม่ แต่เราจำเป็นต้องรวมใจเป็นหนึ่ง หากเราไม่ได้เข้าร่วมในเวลาเช่นนี้ เราจะจัดการอย่างไรเมื่อเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาว ”

“ เหอะ ”  คำแนะนำอันเงียบสงบของหลิงซีนั้นไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ  คุณหนูของตระกูลฉีเปล่งเสียงของนางอีกครั้ง “ใครอยากยืนเคียงข้างเจ้า ? เป็นกลุ่มคนจน มันจะแปลกถ้าเจ้าสามารถถูกเลือก ”

หลินซีไม่ใช่คนหุนหันพลันแล่น และนางก็เงียบ และขี้ขลาดนิดหน่อย เซินหยูหนิงแตกต่างกัน  เห็นได้ชัดว่านางเป็นผู้เชี่ยวชาญในการก่อเรื่อง และนางก็ปกป้องคนอ่อนแอ นางปกป้องเสี่ยวหยาอยู่เสมอ นางจะถูกรังแกแบบนี้จากคุณหนูตระกูลฉีได้อย่างไร ?

ควันออกหูด้วยความโกรธ  เมื่อถึงข้างนอกนางผลักไหล่คุณหนูตระกูลฉี การผลักทำให้เกิดปัญหา คุณหนูตระกูลฉีนั้นมีบุคลิกคล้ายกับนางมาก และนางก็เป็นผู้เชี่ยวชาญในการถอดเขี้ยวของนาง เมื่อเห็นเซินหยูหนิงทำอะไรกับนาง นางก็ยกมือขึ้นทันที และทั้งสองก็เริ่มต่อสู้ในพริบตา

สำหรับเด็กผู้หญิงสองคนที่มาพร้อมกับคุณหนูตระกูลฉี พวกเขาก็เข้าร่วมการต่อสู้ด้วย  แม้แต่หลินซีก็มีส่วนเกี่ยวข้องจนทำให้นางถูกโจมตี

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วและไม่สามารถทนดูได้อีกต่อไป  ขณะที่นางกำลังคิดจะหยุดพวกนาง พวกนางได้ยินพี่สาวฉีเปล่งเสียงตะโกนอย่างโกรธแค้น  “ ห้องโถงแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เจ้าจะต่อสู้หรือไม่  ? พวกเจ้าทุกคนลืมกฎของสถานที่นี้หรือไม่ ?  ”

ในความเป็นจริงห้องโถงมายามีกฎเพียงไม่กี่ข้อ  เพียงว่าใครก็ตามที่ไม่เชื่อฟัง ไม่ซื่อสัตย์ และไม่ได้ใช้เวลาในการฝึกฝีมือจะถูกลงโทษ รอบ ๆ สวนข้างหลังมีอ่างน้ำ 10 อ่างซึ่งสูงครึ่งหนึ่งของคน โดยปกติผู้ที่ถูกลงโทษจะถูกส่งไปเติมน้ำ 10 อ่าง หากพวกนางไม่สามารถเติมน้ำให้เต็ม พวกนางจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทานหรือนอนหลับ

เฟิงหยูเฮงจ้องมองไปที่คุณหนูตระกูลฉีจากนั้นก็เดินไปข้างหน้าสองสามก้าวแล้วกล่าวว่า  “ เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะคุณหนูตระกูลฉีและเสี่ยวหยา พี่สาวฉีได้โปรดลงโทษด้วยเจ้าค่ะ ”

พี่สาวฉีหันความสนใจไปที่คุณหนูของตระกูลฉี เพียงแค่เหลือบนี้ทำให้นางรู้สึกหงุดหงิด  เมื่อนางมองไปที่เฟิงหยูเฮง นางพยักหน้าและกล่าวว่า  “ เนื่องจากเป็นแบบนี้มีเพียงเจ้าเท่านั้นที่จะถูกลงโทษ  เจ้า ”  นางชี้ไปที่คุณหนูตระกูลฉี  “ ไปเติมน้ำ 10 อ่างให้เต็ม  จำไว้ว่าให้ไปที่น้ำแข็งและทำลายน้ำแข็งด้วยตัวเจ้าเองเพื่อให้เกิดน้ำ” หลังจากพูดอย่างนี้นางพูดกับเฟิงหยูเฮง  “ เจ้าเติมน้ำ 5 อ่างให้เต็ม แต่เจ้าไม่จำเป็นต้องใช้น้ำแข็ง  ไปข้างหน้า เจ้าต้องจำไว้ให้เสร็จก่อนพลบค่ำ มิฉะนั้นจะไม่มีอาหารเย็นให้เจ้ากิน ”

คุณหนูตระกูลฉีไม่พอใจแต่นางไม่กล้าท้าทายคำสั่งนี้  นางทำได้แค่เงียบ ๆ และจ้องมองเฟิงหยูเฮงด้วยความอาฆาต

บ่าวใช้คนหนึ่งนำเฟิงหยูเฮงไปที่บ่อน้ำแล้วชี้ไปที่บ่อน้ำบอกนางว่า  “ เติมน้ำให้เต็ม  นี่เป็นบ่อน้ำเดียวในห้องโถงมายาที่ไม่เป็นน้ำแข็ง ”  หลังจากพูดอย่างนี้พวกเขาหันหลังกลับ และรีบไปก่อนที่นางจะถามคำถามใด ๆ

เฟิงหยูเฮงจ้องมองไปที่บ่อน้ำชั่วครู่หนึ่งแล้วพบว่าฟองจะปรากฏบนผิวน้ำเป็นครั้งคราว ดังนั้นนางจึงสามารถระบุได้ว่ามีน้ำไหลลงมาที่นั่น  ด้วยการไหลของอากาศก็ไม่ได้หยุด แต่แม้ว่าจะเป็นกรณีนี้การเติมน้ำ 5 อ่างก็ยังคงใช้เวลาหลายชั่วยาม นั่นก็จะเป็นสำหรับคนอย่างนางที่มีความสามารถในการต่อสู้ สำหรับคุณหนูตระกูลฉีที่ต้องเติมน้ำ 10 อ่างถึงแม้ว่านางจะดำเนินต่อไปจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น นางคงทำไม่เสร็จ

นางปิดปากและยิ้ม  นั่นไม่ใช่สิ่งที่นางคิด ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดนางมีมิติที่จะทำให้นางโกง ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดนางจะเอาน้ำจากข้างในแล้วเทออกที่นี่ สิ่งนี้จะช่วยนางประหยัดพลังงาน นางแค่ต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีใครเห็น

ขณะที่นางกำลังคิดเกี่ยวกับสิ่งนี้ นางกำลังจะโยนถังในมือของนางลงบ่อ  แม้กระนั้นในเวลานี้นางก็สังเกตเห็นร่างของคนที่อยู่ด้านหลังนาง ในช่วงเวลาที่นางตอบสนองและมองอย่างใกล้ชิด มันก็หายไป ในขณะเดียวกันก็มีแรงผลักจากทางด้านหลัง นางสูญเสียความสมดุลและจบลงด้วยการเอนไปข้างหน้า เท้าทั้งสองของนางกระแทกกับบ่อน้ำจากพื้น และนางก็ตกลงไปในบ่อน้ำ

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset