แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 572 เจ้าแตะต้องตัวข้าหรือ ?

ตอนที่  572 เจ้าแตะต้องตัวข้าหรือ  ?

ต้องบอกว่าพระราชวังฤดูหนาวของตวนมู่อันกัวงดงามและรุ่งโรจน์สำหรับผู้คนที่ไม่เคยไปที่พระราชวังของราชวงศ์ต้าชุน แต่สำหรับเฟิงหยูเฮงผู้ที่เข้าออกพระราชวังราวกับว่ามันเป็นห้องครัวของนาง เห็นได้ชัดว่าเป็นพระราชวังที่มีขนาดเล็กกว่าของราชวงศ์ต้าชุน

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ สมาชิกผู้ก่อตั้งตระกูลตวนก็คุ้นเคยเป็นอย่างยิ่งกับพระราชวังของราชวงศ์ต้าชุน มันถูกส่งผ่านไปยังรุ่นของตวนมู่อันกัวเช่นนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ไปพระราชวังของฮ่องเต้หลายครั้ง เขาก็ยังสามารถที่จะจำรายละเอียดทั้งหมดของพระราชวังได้อย่างชัดเจน

เฟิงหยูเฮงหัวเราะเยาะตัวเอง ตวนมู่อันกัว เจ้ามีความปรารถนาอันแรงกล้า  แค่สามมณฑลทางภาคเหนือยังไม่เพียงพอ ความทะเยอะทะยานของเจ้ามีขนาดใหญ่มาก

กลุ่มนักเล่นมายากลเข้าไปในพระราชวังผ่านด้านหน้าจากนั้นเลี้ยวซ้ายทันที และเดินไปตามเส้นทางเล็ก ๆ ที่คดเคี้ยว  เมื่อเข้าสู่พระราชวัง เฟิงหยูเฮงเห็นบานซูแต่งตัวเหมือนทหารองครักษ์ขณะถือหอกอยู่ในมือ นางกลั้นเสียงหัวเราะและก้มหน้าลงเพื่อเดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อนางเดินผ่านบานซู นางก็กระทืบเท้าของเขาอย่างแรงและประสบความสำเร็จในการได้ยินเสียงฮึดฮัดจากบานซู

นางใช้ประโยชน์จากห้องโถงมายาเพื่อเข้าไปในพระราชวังฤดูหนาว  อย่างไรก็ตามบานซูใช้วิธีอย่างไรเพื่อเข้าสู่พระราชวังฤดูหนาว เฟิงหยูเฮงมั่นใจในความสามารถของนางที่ซ่อนอยู่

นักเล่นมายากลถูกพาไปยังสถานที่ที่เรียกว่าศาลาหลี่ฮวน เห็นได้ชัดว่าสถานที่นี้อยู่ด้านหลังซึ่งจะมีการจัดเลี้ยงตระกูล  100 ครอบครัว นี่เป็นสถานที่ที่สะดวกที่สุดในการไปถึงห้องโถงจัดเลี้ยง พี่สาวฉีกล่าวว่า  “ ศาลาหลี่ฮวนถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษโดยท่านผู้นำ สำหรับห้องโถงมายาของเรา  มันเป็นแบบนี้มานานกว่าสิบปีแล้ว การได้มาที่นี่วันนี้คือความโชคดีของเจ้า ”

ชายวัยกลางคนอีกคนหนึ่งกล่าวว่า  “ ใช่  การแสดงมายากลของเราเป็นฉากสุดท้ายของงานเลี้ยงตระกูล  100 ครอบครัวเสมอ นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้ายังมีเวลาเตรียมตัวในตอนนี้ หากเจ้าต้องการชมพระราชวังฤดูหนาวจะได้รับอนุญาต แต่จำกัดช่วงการเคลื่อนไหวของเจ้าไว้ที่ภายใน 100  ก้าว ศาลาหลี่ฮวนนี่ถือว่าเป็นการดูแลพิเศษที่ท่านผู้นำมอบให้แก่เรา  หลังจากที่เจ้าเปลี่ยนเสื้อผ้าการแสดงแล้ว เจ้าสามารถเคลื่อนไหวได้ตามที่เจ้าต้องการ ”

เด็กหญิงได้ยินเรื่องนี้และเริ่มส่งเสียงโห่ร้อง  มีบางคนที่ขอบคุณชายวัยกลางคน

เฟิงหยูเฮงตกใจ ภายในเพียงแค่คิดว่าไม่มีสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีอย่างไม่มีเงื่อนไข  สำหรับอีกด้านหนึ่งที่ให้อิสระแก่พวกนางอย่างแท้จริง พวกนี้มีแรงจูงใจที่ซ่อนเร้นอยู่บ้าง

จากนั้นนางมองเซินหยูหนิงกับหลินซีและพบว่าทั้งสองมีความกังวลในการแสดงออกเช่นกัน เซินหยูหนิงมองนาง ดังนั้นนางจึงดึงอีกฝ่ายไปอย่างเงียบ ๆ และกล่าวว่า  “ พวกเขาบอกว่าเราสามารถเยี่ยมชมพระราชวังฤดูหนาวได้ แต่ใครจะไม่รู้ว่าพวกเขามีความคิดอย่างไร  ข้าได้ยินมาว่าบุตรชายของตระกูลตวนจะจัดงานเลี้ยงประเภทนี้บ่อย ๆ สำหรับบุตร สิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือเด็กผู้หญิง และท่านผู้นำก็มักจะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่พวกเขาเสมอ แม้ว่าบุตรชายจะไม่มา หลานก็จะมาแทนท่านผู้นำก็ได้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มันยากที่จะบอกได้ว่าผู้หญิงหลายคนถูกส่งมายังตระกูลตวนโดยห้องโถงมายา สำหรับเขาที่จะสามารถอยู่ในอำนาจมานานหลายปีโดยไม่ล้มโดยไม่มีเหตุผลได้”

เฟิงหยูเฮงเอามือแปะหน้าผาก  ความรู้ที่นี่ซับซ้อนเกินไป ! แต่มันทำให้นางมีข้อแก้ตัวที่เหมาะสมที่จะแยกออกจากกลุ่ม นางบอกกับเซินหยูหนิงและหลินซีว่า  “ในเมื่อ เรามา เรายังเดินดูไม่ทั่วเลย  เราไปเดินเล่นรอบๆ กันดีกว่า ด้วยวิธีนี้เราจะไม่โดดเด่นนักถ้าคนอื่นออกไป ”

หลินซีถอนหายใจและเป็นคนแรกที่ออกจากห้อง  “ ไปกันเถอะ  เสี่ยวหยาพูดถูก ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดความตายจะมาถึง ในเมื่อเรามาแล้วเราจะโต้เถียงกันทำไม ”

เช่นนี้ทั้งสามคนก็ออกจากศาลาหลี่ฮวนแล้วแยกทางกัน

เฟิงหยูเฮงเห็นทุกคนเดินไปไกล และคนที่อยู่ใกล้นางที่สุดคือ  30 ก้าว นางยิ้มแล้วก็เดินไปตามทางเล็ก ๆ อย่างรวดเร็ว

หากนางคิดไม่ผิดควรมีบ่อน้ำเล็ก ๆ ถ้านางเดินไปตามทางนี้  ในขณะนี้เฟิงหยูเฮงเปิดแผนที่ทางจิตของพระราชวังของราชวงศ์ต้าชุน จากนั้นค่อย ๆ แปลงมันเป็นพระราชวังฤดูหนาวแห่งนี้ มันเป็นเพียงว่าบ่อขนาดเล็กนี้จะเกินขีดจำกัด 100 ก้าวแน่นอน เฟิงหยูเฮงคิดกับตัวเองว่านางไม่รู้ว่าผู้หญิงคนอื่นจะเป็นเหมือนนาง และออกไปนอกขีดจำกัด 100 ก้าว

หากนางเดาไม่ผิดควรมีสระที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ประมาณ  150 ก้าว สระน้ำนี้จะมีขนาดเล็กกว่าหนึ่งในพระราชวังของจักรพรรดิราชวงศ์ต้าชุน และความแตกต่างก็คือว่าที่หนึ่งในราชวงศ์ต้าชุนมีน้ำไหล ในช่วงฤดูหนาวมันจะไม่หยุด อย่างไรก็ตามหนึ่งในภาคเหนือเป็นสระน้ำแข็งอย่างทั่วถึง สำหรับสระน้ำแข็งนี้จะใช้เวลามากกว่าหนึ่งวัน และทำให้ทุกคนที่เห็นมันรู้สึกเย็น

เฟิงหยูเฮงก้าวต่อไปอีกสองสามก้าวจากนั้นก็ผ่านหิน  ทันใดนั้นนางได้ยินเสียง  “ ปังปัง ”  ใส่หูนาง  ฟังดูเหมือนว่ามีใครบางคนกำลังทำอะไรบางอย่างที่หนักหน่วง

นางมองผ่านต้นสน และนางเห็นผู้หญิงคนหนึ่งในชุดสีแดง  นางถือพลั่วและเจาะที่พื้นน้ำแข็ง ปัง ปัง ปัง ครั้งแล้วครั้งเล่า เสียงทำให้เฟิงหยูเฮงยิ้มเยาะ

หญิงสาวนั้นดูผอมมาก  แม้ว่าจะเป็นช่วงฤดูหนาวและทุกคนสวมเสื้อคลุมหนา ผู้หญิงคนนี้ก็ยังคงหนาวอย่างเห็นได้ชัด มันเป็นเพียงว่าพลั่วนั้นหนักเกินไป และมันก็ไม่เหมาะกับหุ่นเรียวของนาง เฟิงหยูเฮงเฝ้าดูและรู้สึกว่านี่คล้ายกับลิงตัวเล็ก ๆ ที่เล่นกับค้อนขนาดใหญ่ ทุกครั้งที่นางเจาะมัน นางจะกลัวว่าหญิงสาวจะจบลงด้วยการเหวี่ยงมันทิ้งหรือแขนของนางจะหลุด

นางเดินไปอีกไม่กี่ก้าวและยืนที่ด้านข้างของสระน้ำแข็ง  มีเพียงหนึ่งในสามของสระน้ำระหว่างทั้งสอง นางไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร แต่เพื่อให้สามารถปรากฏในพระราชวังฤดูหนาว และกล้าที่จะใช้พลั่วเจาะน้ำแข็งก้อนนี้ มันควรจะเป็นอนุที่ได้รับความโปรดปราน

เมื่อมองไปรอบ ๆ นางไม่ได้สังเกตเห็นบ่าวรับใช้ที่มากับนาง  ดูเหมือนว่านี่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่อยู่ที่นี่ นางแสดงออกอย่างจริงจังบนใบหน้าของนาง และนางจะคอยดูแลทุกการเจาะ จากนั้นนางจะส่ายหัวด้วยความไม่พอใจ และทำงานต่อไป

เฟิงหยูเฮงเลือกหินและนั่งลง  ข้ามขาของนาง นางเท้ามือ นางไม่สามารถบอกได้เลยว่าผู้หญิงคนนี้อายุเท่าไหร่ แต่นางรู้สึกว่านางอายุ 17 หรือ 18 ปี อย่างไรก็ตามนางทำท่าราวกับว่านางอายุ 12 หรือ 13 ปี นางจะเช็ดเหงื่อเป็นครั้งคราว และนางดูเหมือนจะอายุเกิน 20 ปี แต่นางก็สวยมากจนถึงจุดที่แม้แต่เฟิงหยูเฮงจะเปรียบเทียบนางกับเฉินหยู และนางก็ยังรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ดีกว่าเล็กน้อย

นางอยากรู้อยากเห็นและไม่สามารถช่วยได้ แต่ถามอีกฝ่ายว่า “เฮ้ !  เจ้าทำอะไร ?  “

ทันใดนั้นหญิงสาวก็ขว้างพลั่วเมื่อถูกทำให้ตกใจ นางมองไปรอบ ๆ อย่างรวดเร็ว  ในที่สุดเมื่อนางเห็นเฟิงหยูเฮง นางตบหน้าอกของนางและกล่าว  “ เจ้าทำให้ข้ากลัวแทบตาย !  เจ้าเป็นคนหรือเป็นผี ?  ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ  “ แน่นอนข้าเป็นคน ”  เสียงของหญิงสาวไม่ค่อยดีนัก แต่มันฟังดูมีเสน่ห์มาก  นางมักจะรู้สึกว่ามันคุ้นเคยเล็กน้อย แต่นางจำไม่ได้ว่าเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน

“ ถ้าเจ้าเป็นคน มันก็ง่ายที่จะรับมือ ”  หญิงสาวหยิบพลั่วและกวักมือเรียกเฟิงหยูเฮง  “ มานี่สิ ”

เฟิงหยูเฮงไม่แน่ใจ แต่ยังคงลุกขึ้นเดินต่อไป  ทั้งสองยืนบนน้ำแข็งประมาณห้าก้าวจากฝั่ง คิ้วของหญิงสาวที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งในที่สุดก็สามารถเห็นได้อย่างใกล้ชิด จิตใจของเฟิงหยูเฮงอุ่นขึ้น และในทันใดนางก็รู้สึกราวกับว่าความหลงใหลที่เต็มไปด้วยดวงดาวของนางไม่สามารถควบคุมได้ ความรู้สึกไร้เหตุผลที่นางรู้สึกเมื่อนางได้พบกับซวนเทียนหมิงเป็นครั้งแรกได้มาอีกครั้ง นางยกมือขึ้นและรู้สึกถึงใบหน้าของหญิงสาว นางถอนหายใจอย่างรวดเร็วแล้วกล่าวว่า  “ ผิวของเจ้าดีจริง ๆ  ”

เด็กหญิงคนนั้นงุนงง และคลายมือของนางทำให้พลั่วหล่นลงไปในน้ำแข็งด้วย  “ ปึก ”  กระแทกเท้าของนาง  นางก้าวถอยหลังและจ้องมองที่เฟิงหยูเฮงราวกับว่านางเป็นคนร้าย หลังจากนั้นไม่นานในที่สุดนางก็สามารถกล่าวว่า  “ เจ้าแตะต้องตัวข้าหรือ  ?  ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า  “ อ้าว ข้าทำแล้ว ”  แล้วมีอะไรล่ะ

หญิงสาวดูเศร้าใจเล็กน้อย  หลังจากยืนและคิดอยู่พักหนึ่ง นางก็หยิบพลั่วขึ้นมาอย่างเงียบ ๆ อีกครั้งแล้วก็เจาะน้ำแข็งต่อ

เฟิงหยูเฮงไม่เข้าใจ  “ เฮ้ เจ้าเรียกให้ข้ามาที่นี่  ข้าก็มา แต่เจ้าแค่อยากดูเรื่องนี้หรือ ?  ”

หญิงสาวหยุดและคิดอยู่พักหนึ่งก่อนจะออกไป  ไม่นานหลังจากนั้นนางก็กลับมาพร้อมกับพลั่วอีกอัน

“ ตวนมู่อันกัวใช้สระน้ำแข็งนี้เพื่อเลี้ยงปลา  ปลาข้างในนี่มาจากทะเลสาบสี่สีของเฉียนโจว ปลาอร่อยมาก มาใช้เวลาของเรากันเถอะ สำหรับคนพิเศษแล้วยังมีความหวังอีกเล็กน้อย เราจะขุดเอาปลาและให้พ่อครัวทำอาหาร ข้ารับประกันได้เลยว่าเจ้าไม่เคยทานปลาที่อร่อยขนาดนี้มาก่อน ”

เฟิงหยูเฮงมองนางราวกับว่านางเป็นคนแปลก  “ เจ้าป่วยหรือ  ? เจ้าไม่ได้ยินสิ่งที่ข้าเพิ่งพูดหรือ ? ปลาในบ่อนี้มีราคาแพงหรือ มีการจำกัดจำนวนปลาที่สามารถจับได้จากทะเลสาบสี่สีในแต่ละปี นอกจากนี้พวกเขายังมีความสุขกับครอบครัวของราชวงศ์เฉียนโจวเท่านั้น สำหรับตวนมู่อันกัวในการจับปลาห้าหรือหกตัวในแต่ละปีนั้นค่อนข้างดี บ่าวรับใช้คนใดจะกล้ามาขุดพวกเขา ทั้งหมดนี้เป็นความลับ ความลับ เจ้าเข้าใจหรือไม่ ? ข้าไล่บ่าวรับใช้ทั้งหมดที่อยู่ใกล้เคียงไปแล้ว ”

เฟิงหยูเฮงไม่เข้าใจ  สิ่งนี้ถือว่าเป็นความลับหรือไม่ ? เสียงของการกระทำของนางสามารถได้ยินได้จากไกลจริง ๆ มีจุดใดบ้างที่จะฝังศีรษะของนางไว้ในทราย ?

นี่คือสิ่งที่นางคิด แต่นางยังคงใช้พลั่วเจาะอีกสองสามครั้ง  ทั้งสองเดินกลับไปกลับมาและสามารถขุดหลุมได้อย่างรวดเร็ว เด็กหญิงมองเข้าไปในรู และกล่าวว่า “ในไม่ช้า หลังจากนี้เราจะสามารถหาน้ำ และข้าจะเริ่มตกปลา ”

“ ตกปลา  ?  ”  เอ่อ นางเป็นคนบ้าจริง ๆ  เฟิงหยูเฮงคิดว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนบ้าใช่หรือไม่

ในเวลานี้เสียงมาจากทิศทางที่นางมา  ดูเหมือนว่าจะเป็นเซินหยูหนิงที่ตะโกน  “ เสี่ยวหยา !  เสี่ยวหยา !  ”

ราวกับว่านางได้พบกับการนิรโทษกรรมแล้ว นางก็โยนพลั่วทิ้งและชี้ไปที่ด้านหลังนางกล่าวว่า “มีคนเรียกข้าแล้ว  ข้าต้องไปแล้ว ”

หญิงสาวพยักหน้า  “ ไปเถิด อย่าให้พวกนางมาทางนี้  กลับไปเร็ว ”

เฟิงหยูเฮงรีบกลับไป จนกระทั่งนางเห็นเซินหยูหนิง นางยังคงสงสัยว่าตัวตนของหญิงสาวนั้นคือใคร แต่นางก็ไม่ได้คิดมากเกินไป เซินหยูหนิงพูดกับนางว่า  “ เราต้องไปเตรียมตัวแล้ว  ท่านผู้นำรอไม่ได้แล้วและต้องการเห็นการแสดงของเรา เสี่ยวหยา ทำไมเจ้ามาไกลขนาดนี้ กลับไปกับข้าเร็ว ”

ทั้งสองกลับไปที่ศาลาหลี่ฮวน พี่สาวฉีบอกเด็กใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องใส่ใจในระหว่างการแสดง  เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงกลับมา นางถามด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย  “ ทำไมเจ้าถึงมาช้า  ?  ”

เฟิงหยูเฮงตอบด้วยเสียงเบา  “ ข้าเดินเพลินไปหน่อยเจ้าค่ะ  พี่สาวฉีได้โปรดอย่าตำหนิข้าเลยเจ้าค่ะ ”

“ โอ้  ?  ”  ผู้หญิงคนนั้นเลิกคิ้ว  “ เจ้าไปไกลกว่านั้น เจ้าพบใครบ้างหรือไม่  ?  ”

เฟิงหยูเฮงไตร่ตรองเล็กน้อยแล้วส่ายหัว  “ ไม่พบใครเลยเจ้าค่ะ ”

“ งั้นยืนอยู่ตรงนี้ ”  น้ำเสียงของนางทำให้ผิดหวังเล็กน้อย

การแสดงนี้จะมีนักเล่นมายากล 3 คน และเด็กผู้หญิง 10 คนทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยด้านหลัง  พวกเขาสวมเสื้อผ้าที่มีสีสัน ในขณะที่เฟิงหยูเฮงสวมเสื้อสีเขียว

ไม่นาน ทุกคนก็มาถึงทางเข้าด้านหลังของห้องจัดเลี้ยง  ในเวลานี้เองที่เฟิงหยูเฮงก็เข้าใจสิ่งที่เรียกว่า “งานเลี้ยง 100 ครอบครัว”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset