แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 573 ห้องจัดงานเลี้ยง 100 ครอบครัว

ตอนที่  573 ห้องจัดงานเลี้ยง 100 ครอบครัว

งานเลี้ยง  100 ครอบครัว เป็นงานเลี้ยงสำหรับ 100 ครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ผู้นำของภาคเหนือจะมีตัวแทนกว่า 100 ครอบครัวจากทั่วทั้งสามมณฑลมารวมกันเพื่อจัดงานเลี้ยง สำหรับ 100 ครอบครัวเหล่านี้พวกเขาจำเป็นต้องมีภูมิหลังและการเลี้ยงดูที่ดี พวกเขาต้องเป็นผู้สนับสนุนของตวนมู่อันกัวด้วย ในบรรดาตระกูลครึ่งหนึ่งส่งบุตรสาวของพวกเขาไปที่พระราชวังฤดูหนาว

กล่าวโดยสรุปคือ  100 ครอบครัวเหล่านี้ต้องขอบคุณตวนมู่อันกัวอย่างมาก พวกเขาจึงจะสามารถมีส่วนร่วมในงานเลี้ยงนี้

เฟิงหยูเฮงเดินตามคนในห้องโถงมายาและยืนอยู่นอกห้องโถง  ข้างในมีชายแก่อายุประมาณ 70 ปีที่คุกเข่าอยู่บนพื้น ขณะที่ตัวสั่นเล็กน้อย เผชิญหน้ากับตวนมู่อันกัว เขาพูดขณะที่หลั่งน้ำตาขอบคุณ  “ ในปีนี้มันหนาวมากในเจียงโจว  พืชผลส่วนใหญ่แข็งตาย หลังจากที่ท่านผู้นำได้ยินเรื่องนี้เขาก็ลดภาษีที่เก็บได้ถึงแปดในสิบส่วนโดยไม่พูดอะไรอีก เขายังอนุญาตให้เราเก็บเมล็ดข้าวที่เหลือให้ครอบครัวของเราเพื่อใช้ พระคุณของท่านผู้นำในการช่วยชีวิตพลเมืองของเจียงโจว เราจะไม่มีวันลืมขอรับ !  ”  ชายชรากล่าวเช่นนี้ให้ตวนมู่อันกัวได้ยิน

ตวนมู่อันกัวนั่งในตำแหน่งหัวโต๊ะ แล้วถือสุรา 1 จอก  เขาฟังอย่างระมัดระวังกับสิ่งที่ชายชราพูดแล้วกล่าวว่า “ข้าเป็นผู้ดูแลของภาคเหนือ พลเมืองทั้งหมดเป็นพลเมืองของข้า ถ้าเจ้าเจอกับวิกฤติ ข้าไม่สามารถเพิกเฉยได้ ”

ด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ พลเมืองของราชวงศ์ต้าชุนเป็นพลเมืองของตวนมู่อันกัว ถึงแม้ว่าเฟิงจินหยวนจะมาทางเหนือเมื่อปีที่แล้วเพื่อบรรเทาภัยพิบัติ  อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าผู้คนในภาคเหนือคิดแบบนี้

หลังจากที่ชายชราขอบคุณเขาเสร็จแล้ว มีคนช่วยเขากลับไปที่ที่นั่งของเขา  ทันทีหลังจากนี้หญิงวัยกลางคนที่อุ้มเด็กคนหนึ่งเดินไปข้างหน้า ผู้หญิงคนนั้นคุกเข่าลงกับพื้น และกล่าวเสียงดัง  “ นี่คือบุตรชายของผู้หญิงผู้ต่ำต้อยคนนี้  เขาชื่อเหนียนอัน  รู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อความเมตตาของท่านผู้นำ  เมื่อเด็กคนนี้เกิดมาจากครรภ์มารดาของเขา เขาอ่อนแอและป่วยเป็นไข้ และชีวิตของเขาตกอยู่ในความเสี่ยงหลายครั้ง เพื่อประโยชน์ในการแสวงหาการรักษาพยาบาล เงินออมทั้งหมดของครอบครัวถูกใช้ไปแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะไม่มีเงินเหลือพอค่าหมอ หมอของซงโจวจึงไม่ยอมให้พวกเราเข้าไปในเมือง เด็กกำลังจะตาย อย่างไรก็ตามเราโชคดีที่ได้ท่านผู้นำ ท่านไม่เพียงให้เงินแก่เราเพื่อไปหาหมอ ท่านประกาศไปทั่วทั้งเมืองว่าใครก็ตามที่ป่วยหนักสามารถไปที่พระราชวังของท่านผู้นำเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินและขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังไม่สามารถปฏิเสธคนป่วยที่ไปขอรับการรักษา ชีวิตของเด็กคนนี้ได้รับจากท่านผู้นำ เมื่อเขาโตขึ้นเขาจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนสิ่งนี้ และขอบคุณท่านผู้นำสำหรับความเมตตาในครั้งนี้เจ้าค่ะ ”

ต้องบอกว่าคำพูดของชายชราคนก่อนหน้านั้นไม่ได้ทำให้เฟิงหยูเฮงรู้สึกหวั่นไหว แต่คำพูดของผู้หญิงคนนี้ทำให้นางจำแผนการได้ทันทีว่า  “ ป่วยหนัก ”  ที่นางต้องการไล่ตาม  มันเป็นเพียงที่ราชวงศ์ต้าชุนมีขนาดใหญ่มากและจะมีการต่อต้านอยู่เสมอเมื่อทำการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ความพยายามของนางก็กระจายอย่างมากและนางไม่สามารถมุ่งเน้นไปที่เรื่องเดียว นั่นคือเหตุผลที่มันล่าช้ามาถึงจุดนี้ อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าความคิดแบบนี้จะปรากฏในภาคเหนือ แม้ว่ามันจะไม่ได้รับการพัฒนาที่ดี แต่นางก็ต้องยอมรับว่าตวนมู่อันกัวนั้นมีข้อดีอยู่บ้างในตอนนี้

เมื่อคิดเช่นนี้ นางเริ่มคิดว่าจะนำสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมาใช้ในมณฑลจี่อันของนางได้อย่างไร  อย่างไรก็ตามในเวลานี้เสียงฝีเท้าอันทรงพลังในหิมะมาจากด้านหลัง มันเป็นเสียงของผู้หญิงที่พูดว่า  “ ถ้าไม่ใช่เพราะบุตรสาวคนโตของตระกูลของเจ้าถูกพาเข้าไปในพระราชวังฤดูหนาว เจ้าจะสนุกกับบางสิ่งที่ดีได้อย่างไรเมื่อได้รับการรักษาโดยไม่ต้องจ่ายเงิน ”

ใจของเฟิงหยูเฮงหมุน  ในความทรงจำของนางเสียงทั้งสามซ้อนกัน หนึ่งในนั้นมาจากองค์ชายเหลียนจากเฉียนโจว คนหนึ่งมาจากหญิงสาวชาวประมงที่เคยเจาะน้ำแข็งมาก่อน และอีกคนหนึ่งมาจากตอนนี้ ไม่น่าแปลกใจที่นางรู้สึกว่าเด็กสาวคนตรงหน้านี้มีเสียงที่คุ้นเคย แต่ใครจะรู้ว่ามันจะเป็นเช่นนี้

ทุกคนหันหลังกลับ และเมื่อเฟิงหยูเฮงหันมาเล็กน้อย นางเห็นรูปร่างสีแดงขนาดใหญ่พุ่งตรงมาหานาง  เสื้อคลุมถูกลมพัดมาและปกปิดใบหน้าของนาง

เฟิงหยูเฮงปัดมันไปด้วยความปั่นป่วน  แม้ว่านางจะสวมผ้าคลุมที่ทำจากผ้าไหมน้ำแข็ง แต่นางก็ยังสามารถดมกลิ่นสีแดงจาง ๆ ของเสื้อคลุมได้ มันมีกลิ่นที่ดี แต่ก็ทำให้เกิดความรู้สึกแปลก ๆ

ในเวลานี้คนที่เพิ่งพูดออกมาพูดอีกครั้งกับตวนมู่อันกัว  “ ป่วยหนักในอาณาจักร  ? เงื่อนไขสำหรับเรื่องนี้คือต้องส่งบุตรสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะให้ท่านผู้นำ หากปราศจากสิ่งนี้ การรักษาแบบนี้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ  นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

“ การเปิดเผยข้อบกพร่อง ”  ทำให้ใบหน้าของตวนมู่อันกัวน่าเกลียดอย่างยิ่ง  ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่และพลเมืองที่อยู่ในห้องโถงล้วนแต่ตกใจ ไม่มีใครคิดว่าคนที่กล้าหาญและตาบอดจะกล้าต่อต้านท่านผู้นำของพวกเขาในวันขึ้นปีใหม่

แต่ตวนมู่อันกัวแสดงออกอย่างน่าเกลียด  ไม่มีปฏิกิริยาอื่น ๆ อีกเลย เขาลุกขึ้นยืนและปรับอารมณ์อย่างรวดเร็วจากนั้นก็ยิ้มขณะที่เดินไปหาผู้หญิงชุดสีแดงและคุกเข่า ในเวลาเดียวกันเขาพูดเสียงดัง  “ เจ้าหน้าที่ผู้นี้ ตวนมู่อันกัวคารวะองค์ชายเหลียน !  ”

เมื่อพูดคำเหล่านี้ ทุกคนตอบสนองทันทีและคุกเข่า  มันเป็นเพียงบางคนที่ยังไม่เข้าใจ องค์ชายเหลียนคนนี้มาจากราชวงศ์ต้าชุนหรือเฉียนโจว ? ถ้าคนผู้นี้มาจากราชวงศ์ต้าชุน, ทำไมตวนมู่อันกัวถึงอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่นี้ ? ถ้าพวกเขามาจากเฉียนโจว, นั่นหมายความว่าข่าวลือของภาคเหนือของเฉียนโจวนั้นเป็นเรื่องจริงงั้นหรือ  ?

พลเรือนคนหนึ่งที่โดดเด่นยิ่งขึ้นถามคำถามนี้ และตวนมู่อันกัวหัวเราะเสียงดังออกมากล่าวว่า  “ สามมณฑลทางตอนเหนือเป็นส่วนหนึ่งของอาณาเขตของเฉียนโจว  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราถูกควบคุมโดยราชวงศ์ต้าชุน เราไม่ใช่คนหรือตระกูลที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ มีญาติกี่คนที่ต้องพลัดพรากกัน และครอบครัวของเราก็ถูกทำลาย ข้ารู้ว่ารากเหง้าของเจ้าอยู่ที่ไหน ข้าในฐานะผู้ดูแลของภาคเหนือก็รู้ว่าสิ่งใดสำคัญที่สุด ในชีวิตของบุคคลสิ่งที่ยากที่สุดในการยอมแพ้คือรากเหง้าของคน ๆ หนึ่ง รากเหง้าทางตอนเหนืออยู่ในเฉียนโจว แม้ว่าเราจะแยกจากกันเป็นเวลาหลายร้อยปีหรือหลายพันปี เลือดของเฉียนโจวยังคงไหลอยู่ข้างใน วันนี้องค์ชายเหลียนจากเฉียนโจวเสด็จมาทางเหนือเป็นการส่วนตัวเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่กับทุกคน ”

สำหรับพลเรือน คำพูดเหล่านี้มาโดยฉับพลัน แต่ถึงแม้ว่ามันจะเกิดขึ้นฉับพลัน แต่ก็ยังคงได้รับเสียงโห่ร้องจากฝูงชน การคำนับยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ในขณะที่ผู้คนแสดงความดีใจอย่างไม่สิ้นสุดในการกลับไปที่เฉียนโจว

ฉากนี้เขย่าทุกคนที่นำเสนอในขณะที่ผู้คนในห้องโถงมายายังคุกเข่าลงบนพื้น  เฟิงหยูเฮงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องคุกเข่า แต่มีคำถามสองข้อที่ผ่านเข้ามาในใจของนาง ผู้คนในภาคเหนือนั้นตื่นเต้นมากที่ได้กลับไปเป็นพลเมืองของเฉียนโจวอีกครั้ง ? องค์ชายเหลียนจากเฉียนโจวเป็นผู้หญิง ?

นางไม่สามารถช่วยได้ แต่มองอย่างลับ ๆ แต่นางเห็นองค์ชายเหลียนแต่งกายด้วยชุดสีแดงเดินผ่านตวนมู่อันกัว และเดินตรงไปข้างหน้า  ที่ด้านข้างของนางมีบ่าวรับใช้สองคนที่ถือโคมไฟดอกบัวน้ำแข็ง พวกเขายืนอยู่ด้านข้างของที่นั่งจากนั้นยินดีต้อนรับองค์ชายเหลียนที่จะนั่ง

ตวนมู่อันกัวลุกขึ้นยืนอย่างเชื่องช้า จากนั้นก็กลับไปนั่งที่  ทั้งสองได้รับการคำนับจากทุกคนในห้องโถง

ต้องขอบคุณการมาถึงขององค์ชายเหลียน และตวนมู่อันกัวที่ประกาศข่าวของภาคเหนือที่กลับไปเป็นของเฉียนโจวอีกครั้ง ลำดับของการแสดงก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง  ก่อนการแสดงของห้องโถงมายาจะมีการเพิ่มเพลงและการร่ายรำอีกหนึ่งรายการลงในรายการ เซินหยูหนิงขมวดคิ้วและกล่าวว่า  “ นี่เป็นเพลงและการร่ายรำจากเฉียนโจว พวกเขารู้วิธีประจบสอพลอจริง ๆ  ”

ตวนมู่อันกัวใช้โอกาสนี้ในการพูดเกินจริง  “ ในรอบ  100 ปีที่ผ่านมามีเลือดของเฉียนโจวจำนวนมากที่หลั่งออกมานอกเขตแดน ทุกคนรู้ว่าข้ามีบุตรสาวคนหนึ่งที่ถูกส่งไปยังพระราชวังของราชวงศ์ต้าชุน และกลายเป็นพระสนมของฮ่องเต้ แต่เนื่องจากนางมีเลือดของเฉียนโจวอยู่ในร่างกาย แม้ว่านางจะให้กำเนิดองค์ชายสาม นางก็ยังไม่สามารถหนีชะตากรรมที่น่าเศร้าได้ สำหรับองค์ชายสาม เขาก็ถูกฮ่องเต้ของราชวงศ์ต้าชุนฆ่าตายเช่นกัน ”

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความลับมากนัก และทุกคนสะอื้นเมื่อได้ยินสิ่งนี้

ตวนมู่อันกัวกล่าวต่อไป  “ แม้ว่าราชวงศ์ต้าชุนจะแจกจ่ายเงินสำหรับฤดูหนาวทุกปี แต่เสื้อผ้าที่พวกเขาส่งนั้นไม่อบอุ่นเหมือนอย่างที่เฉียนโจวส่งมา ดังนั้นจึงมีคนที่ตายบนถนนทุกปี  เฉียนโจวอยู่ใกล้กับเรามาก แต่น่าเสียดายที่มีบางบ้านที่เจ้าไม่สามารถกลับไปได้ นี่คือความเศร้าโศกของมณฑลทางภาคเหนือ ”

สิ่งนี้ปลุกปั่นความโกลาหลและทำให้พลเรือนเริ่มร้องไห้  ในขณะที่พวกเขาร้องไห้ ก็มีคนตะโกนว่า  “ เราต้องการกลับไปที่เฉียนโจว !  เราอยากกลับบ้าน !  ”

ในทันใดนั้นเสียงตะโกนของพลเรือนก็ดังขึ้นและดังขึ้น และความพอใจบนใบหน้าตวนมู่อันกัวก็ยิ่งเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ  เฟิงหยูเฮงเหล่มองไปที่เกิดขึ้น และเห็นองค์ชายเหลียนมองที่ตวนมู่อันกัวใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความดูถูก

ในที่สุดการแสดงของนักเล่นมายากลก็เริ่มขึ้น

นักเล่นมายากลที่นำกลุ่มสาว ๆ เข้ามาในห้องโถงการแสดง มายากลที่น่าอัศจรรย์พร้อมการมุ่งเน้นที่น้ำแข็งเริ่มขึ้น  มือวิเศษของนักมายากลทำให้ผู้ชมรู้สึกดีใจอย่างไม่รู้จบ

เฟิงหยูเฮงและผู้หญิงคนอื่น ๆ ไม่ใช่สมาชิกคนสำคัญ  พวกเขาเพียงแค่ต้องยืนที่นั่นและสะบัดแขนเป็นครั้งคราว หรือหมุนไปสองสามครั้ง เช่น แจกันดอกไม้ พวกเขาต้องการที่จะช่วยให้นักเล่นมายากลสร้างบรรยากาศที่มีสีสัน

แน่นอนว่าจุดสำคัญคือหลังจากการแสดงจบลง  อย่างที่ทุกคนคาดหวังตวนมู่อันกัวให้เด็กผู้หญิงเข้าแถวด้านหน้าถอดผ้าคลุมหน้า และประกาศชื่อของพวกนาง เช่นเดียวกับเมื่อเลือกนางสนม คนที่เขาสังเกตเห็นจะได้รับดอกไม้น้ำแข็ง คนที่ไม่ได้เลือกจะมีผ้าคลุมกลับมาโดยบ่าวรับใช้

ทุก ๆ ปีห้องโถงมายาหอจะส่งกลุ่มผู้หญิงออกมาหลังจากการแสดงเสมอ ตวนมู่อันกัวชอบผู้หญิงที่ได้รับการฝึกฝนโดยห้องโถงมายาเป็นพิเศษ เพราะผู้หญิงเหล่านี้มีความสามารถในการร้องเพลงและร่ายรำ  พวกนางยังรู้เวทมนตร์เล็กน้อยและสามารถนำรอยยิ้มมาที่ใบหน้าของเขา

ผู้หญิงก้าวไปข้างหน้าทีละคน  มีคนที่ถูกเลือกและคนที่ถูกกำจัด  เซินหยูหนิง และหลินซีประสบความสำเร็จในการรับดอกไม้น้ำแข็ง และเฟิงหยูเฮงได้ยินเสียงถอนหายใจจากหลินซีเผยให้เห็นความขมขื่นในใจของนาง

ในที่สุดก็ถึงตานางที่จะก้าวไปข้างหน้า  นางก้มน้าลงเล็กน้อยแล้วก้าวไปข้างหน้าในท่าก้าวใหญ่แล้วโค้งคำนับ  “ ผู้ต่ำต้อยคนนี้ทักทายท่านผู้นำเจ้าค่ะ ”

เสียงของนางไม่ได้มีความหวังเดียวกับที่ปรากฏในเสียงของผู้หญิงคนอื่น ๆ  นอกจากนี้ยังไม่ขาดความมั่นใจในเสียงของหลินซี มันแค่สงบและเยือกเย็น

แต่มันเป็นความเยือกเย็นที่ดึงดูดความสนใจของตวนมู่อันกัว มันเป็นเพียงความสนใจของเขาที่จู่ ๆ ก็จดจ่ออยู่กับใบหน้าของเฟิงหยูเฮง  ทันใดนั้นตวนมู่อันกัวก็ยืนขึ้นในขณะที่เขามองด้วยดวงตาที่เบิกกว้าง เขาชี้ไปที่นางด้วยความไม่เชื่ออย่างที่สุด  “ เจ้า !  เจ้ากล้ามาที่นี่จริงหรือ ?  ”

เฟิงหยูเฮงงงงวย  “ ทำไมข้ามาไม่ได้เจ้าคะ  ?  ”

นักเล่นมายากลรู้สึกว่าหัวใจเต้นแรง  เพราะกลัวว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้น เขาก็รีบเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และถามว่า  “ นี่คือบุตรสาวของตระกูลฟู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซงโจวขอรับ  ท่านผู้นำ มีอะไรผิดปกติหรือขอรับ ?  ”

“ ตระกูลฟู่  ?  ”  ตวนมู่อันกัวตกใจและมองเฟิงหยูเฮงใกล้ๆ  หญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าเขานั้นเหมือนคนที่จุดไฟเผาพระราชวังของเขา ชั่วครู่หนึ่งมันทำให้เขารู้สึกราวกับว่าเขาเข้าใจผิด

เขาส่ายหน้าและกล่าวด้วยเสียงหนัก  “ ตระกูลฟู่อะไร  เห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่ข้าไม่สามารถหา … “

“ เจ้าเห็นได้ชัดว่าเป็นเทพดอกไม้น้ำแข็งที่ข้าหาไม่ได้ !  ”  ทันใดนั้นก็มีเสียงพูดดังขึ้น

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset