แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 577 สหายจะต้องซื่อสัตย์

ตอนที่  577 สหายจะต้องซื่อสัตย์

ตามปกติแล้วการซื้อยาไม่ใช่สิ่งที่เสี่ยวหยาควรทำ  ด้วยสถานการณ์ที่ล่อแหลม นางควรจะทำให้ดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกซึ่งสามารถมองเห็นได้ อย่างไรก็ตามด้วยเหตุบังเอิญฟู่เฮงก้าวขึ้นไปบนน้ำแข็งและเสียความสมดุลทำให้เขาล้มข้อเท้าพลิก ทำให้เสี่ยวหยาต้องออกมาหายาให้เจียงชี  แต่นางยังต้องซื้อยาข้อเท้าพลิกให้บิดาด้วย  นั่นคือเหตุผลที่นางไม่มีทางเลือกนอกจากต้องออกไปข้างนอก

นางทำอย่างดีที่สุดเพื่อใช้มาตรการป้องกัน  อย่างไรก็ตามนางก็ยังโชคร้าย โดยปกติแล้วความผิดพลาดเล็กน้อยนี้จะไม่ทำให้ใครสงสัย แต่น่าเสียดายที่ผู้หญิงสองคนนั้นคือคนที่อยู่ข้างคุณหนูตระกูลฉี ทั้งสองถูกไล่ออกจากห้องโถงมายาเพราะพวกนางไม่บรรลุมาตรฐาน พวกนางรู้สึกเกลียดชังเด็กผู้หญิงที่ชื่อเสี่ยวหยาอย่างลึกซึ้ง เนื่องจากการตายของบุตรสาวของตระกูลฉี จนถึงจุดที่เพียงแวบเดียวบนถนนก็ทำให้เด็กผู้หญิงคนหนึ่งสังเกตเห็นนางได้แม้ว่านางจะรีบใส่หมวกไม้ไผ่

เมื่อหญิงสาวถามสิ่งนี้ เด็กผู้หญิงที่อยู่ข้างนางก็หยุด และจ้องมองอย่างรวดเร็วทันทีถามกลับว่า  “ เจ้าเห็นด้วยหรือ  ?  ”

“ ใช่นางจริงหรือ  ? ”  ทั้งสองอดไม่ได้ที่จะตกใจ แต่ในเวลาเดียวกันพวกนางมองไปรอบ ๆ และหนึ่งในนั้นกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าองค์ชายเหลียนไม่ได้ออกมาด้วย แต่เมื่อนางไปกับองค์ชายเหลียน ทำไมนางถึงออกมาเองได้  ?  “

ด้วยความสงสัยเหล่านี้ทำให้ทั้งสองจึงตามหลังนาง  พวกเขาตามนางไปที่ร้านขายยาแล้วตามนางกลับไปที่บ้านของนางจากร้านขายยา หลังจากที่เสี่ยวหยาเข้ามาในบ้านของตระกูลฟู่แล้ว ทั้งสองก็ตระหนักว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตามเสี่ยวหยาไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งนี้

ความโชคร้ายคลี่คลายในคืนนั้น  ก่อนที่หายนะจะมาถึง เสี่ยวหยากำลังพูดกับเจียงชีเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูคล้ายกับนาง มารดาและบุตรสาวยังคงวิเคราะห์ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนแบบไหน ในเวลานี้ประตูหลักของบ้านตระกูลฟู่ถูกเปิดออก และผู้คนนับไม่ถ้วนเข้ามาถือคบเพลิง ดาบ และหอก

ในครั้งนี้ตวนมู่อันกัวเดินทางมาด้วยตัวเอง  เมื่อผู้คุมนำเสี่ยวหยามาให้เขา ตวนมู่อันกัวได้เข้าใจสถานการณ์ในทันที เขาโบกมือของเขาและออกคำสั่ง  “ ไปที่ทำการ !  ตามหาองค์หญิงจี่อัน !  ”

คำว่าองค์หญิงจี่อันสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้คนในตระกูลฟู่ พวกเขาไม่คิดว่าเด็กผู้หญิงที่เหมือนเสี่ยวหยาจะมีภูมิหลังที่สูงส่ง แต่ในเวลาเดียวกันพวกเขายังเข้าใจด้วยว่าหายนะครั้งนี้ตระกูลจะต้องล่มสลาย มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเจียงชีถามตวนมู่อันกัวว่าจะจัดการกับตระกูลฟู่อย่างไร ตวนมู่อันกัวบอกนางว่า  “ ส่งไปยังพระราชวังฤดูหนาวและกักขังไว้อย่างลับ ๆ  ”

ในสถานที่ทำงานของเฉียนโจว เฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ข้างเตียงขององค์ชายเหลียน หัวของนางพับจากความง่วงนอน  องค์ชายเหลียนนั่งไขว่ห้างอยู่บนเตียงและเริ่มพูดคุยกันอย่างเต็มที่ “ข้าคิดถึงเรื่องนี้เมื่อวานนี้ แม้ว่าเรื่องผีจะน่ากลัว แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ยินอะไรเลย นั่นคือเหตุผลที่เสี่ยวหยาจะเล่าเรื่องผีสองสามเรื่องให้ข้าฟังในวันนี้ !  ”

เฟิงหยูเฮงจ้องไปที่นางแล้วพูดอย่างเย็นชา  “ ผมขององค์ชายยุ่งเหยิง ริมฝีปากของพระองค์เป็นสีแดง พระองค์มีถุงดำอยู่ใต้ตา และการจ้องมองของพระองค์ว่างเปล่า  พระองค์เองก็ดูเหมือนภูตผี พระองค์อยากฟังจริง ๆ หรือเพคะ ”

องค์ชายเหลียนยกมือขึ้นและรู้สึกว่าใบหน้าของนางยิ้ม  “ นี่เป็นผลของการนอนไม่เพียงพอเมื่อวานนี้หรือไม่ !  ข้าได้ต่อสู้กับตัวเองตลอดเวลานี้ ข้าวิเคราะห์ว่าข้าสามารถจัดการเรื่องผีได้หรือไม่ ฮ่า ๆ แล้วเจ้าใช้ข้าสร้างเรื่องผีได้ยังไง ข้าควรจะเป็นผีที่มีชีวิตยืนยาวหรือผีหัวขาด หรือเป็นผีที่ไม่ใช่ทั้งชายและหญิง หากสิ่งเหล่านั้นยังคงไม่ดี วิญญาณของหมาจิ้งจอกจะเปลี่ยนไปอย่างไร ? เจ้าทำเรื่องเกี่ยวกับผีที่สวยงามได้หรือไม่ โดยอิงจากความงามของข้า ”

ปัง  !

ขณะที่ทั้งสองพูดกัน ประตูก็เปิดออกโดยใครบางคนจากภายนอก  รูปร่างในชุดดำเข้ามาแล้วจับมือของเฟิงหยูเฮง  “ ไปกับข้าขอรับ ”

นางรับรู้ว่าบุคคลนี้คือบานซู ดังนั้นนางจึงไม่รู้สึกสับสน แต่องค์ชายเหลียนก็แตกต่างกัน !  นางไม่รู้จักบานซู  !  เมื่อเขาเข้ามา นางก็กระโดดขึ้นไปบนเตียง ในการแสดงออกของนางนั้นมีความกลัวไม่มากนัก ขณะที่นางชี้ไปที่บานซูและถามอย่างงุนงง  “ เจ้า เจ้าเป็นนักฆ่าใช่หรือไม่ ?  ”

บานซูเงยหน้ามองหญิงสาวและไม่พูดกับนาง  เขาพูดกับเฟิงหยูเฮง  “ตวน มู่อันกัวไปที่บ้านของตระกูลฟู่  ตัวตนของคุณหนูถูกเปิดเผยแล้ว คนภายใต้คำสั่งของเขากำลังเข้ามาแล้ว ถ้าเราไม่ไปตอนนี้ มันจะสายเกินไปขอรับ ”

ในขณะที่เขาพูด หญิงสาวสองคนที่ถือโคมไฟน้ำแข็งก็วิ่งเข้าไปพร้อมกับทหาร 2 คนตามหลังพวกเขา  หนึ่งในนั้นกล่าวว่า  “ องค์ชายเกิดเรื่องแล้วเพคะ  ทหารจากทางเหนือได้เริ่มมุ่งหน้ามายังที่นี่ มีคนจำนวนมากเพคะ ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว  สิ่งแรกที่นางถามคือ  “ สถานการณ์ที่บ้านของตระกูลฟู่เป็นอย่างไร  ? ”

บานซูส่ายหัว  “ สถานการณ์ไม่ดีขอรับ  แม้ว่าตวนมู่อันกัวไม่ได้มีคำสั่งให้ฆ่าพวกเขา แต่ทั้งสามคนถูกควบคุมตัว ข้าไม่รู้ว่ามีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร ”

หัวใจของนางจมดิ่งลง  ย้อนกลับไปเมื่อนางตัดสินใจครั้งนี้ นางรู้สึกกังวล นอกจากการที่นางอยู่ภาคเหนือ นางยังเป็นตัวของตัวเองและขาดพลัง นางไม่มีอำนาจที่จะดูแลตระกูลฟู่ได้อย่างเหมาะสม เป็นผลให้นางคิดมานานแล้วว่าตระกูลฟู่จะถูกกักบริเวณโดยตวนมู่อันกัว สำหรับการมีคนที่ดูเหมือนนางโดยไม่จำเป็นต้องมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลง ตราบใดที่ตวนมู่อันกัวไม่ได้ฆ่านาง นางก็ยังมีประโยชน์

เฟิงหยูเฮงยืนขึ้น และถามบานซู  “ มีทางออกจากเมืองหรือไม่  ?  ”

บานซูส่ายหัว  “ฝ่าออกไปหรือ ขอรับ  ? ตวนมู่อันกัวได้เคลื่อนไหวแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะปล่อยให้เราหนีไปได้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาข้าบอกให้คุณหนูออกไป แต่คุณหนูไม่ต้องการ ตอนนี้คุณหนูเสียใจหรือไม่ขอรับ ?  ”  บานซูโกรธจนกัดฟันของเขาด้วยความโกรธ

องค์ชายเหลียนยืนบนเตียงมองดูทั้งสองอย่างงุนงง  หลังจากมองไปครู่หนึ่งนางถามด้วยเสียงงุนงงว่า  “ พวกเจ้าสองคนเป็นคนแบบไหนกัน  ?  ”  ขณะที่พูดอย่างนี้นางชี้ไปที่บานซู  “ ถ้าเจ้าใส่ชุดดำเจ้าคงจะเป็นองครักษ์เงา แต่องครักษ์เงาที่พูดแบบนี้กับเจ้านายแบบนี้  ?  ”  หลังจากคิดไปซักพักนางก็ถามเฟิงหยูเฮง  “ เกิดอะไรขึ้น  ? สิ่งที่ข้าได้ยินเจ้าพูด …  เจ้าไม่ใช่เสี่ยวหยา  ? ถ้าอย่างนั้นเจ้าเป็นใคร ”

นางเอื้อมมือไปแตะที่ใบหน้าของเฟิงหยูเฮง และมือของนางถูกปัดออกไป  “ อย่าแตะต้องข้า ”

“เฮอะ  ทำไมเจ้าไร้เหตุผลเช่นนี้  ?  ”  องค์ชายเหลียนก็ไม่มีความสุข  “ เจ้ายั้งมือตอนที่แตะต้องตัวข้าหรือไม่  ? เจ้าไม่เพียงแต่แตะต้องตัวข้า แต่เจ้ายังกินปลาของข้าอีกด้วย นอกจากนี้เราเกือบนอนบนเตียงเดียวกัน มีอะไรให้รู้สึกอายบ้าง ข้าแค่อยากจะดูว่าเจ้าสวมหน้ากากที่ทำจากผิวหนังของมนุษย์หรือไม่ ข้าแค่อยากรู้ ”

หญิงสาวสองคนที่ถือโคมไฟน้ำแข็งมีสีหน้าโกรธแค้น  พวกนางถามว่า  “ เจ้าเป็นใครกันแน่  ? เข้ามาใกล้ชิดกับองค์ชายเหลียน เป้าหมายของเจ้าคืออะไร ?  ”

“ เฮ้อ !  ”  เฟิงหยูเฮงไม่รู้จะทำยังไง  “ นี่น่าจะเป็นสิ่งที่ข้าถามเจ้า !  เป้าหมายขององค์ชายเหลียนที่เข้ามาใกล้ข้าคืออะไร ? เจ้าเป็นบ้าหรือ ? ข้าแค่อยากจะประจบประแจงตวนมู่อันกัวและต้องการไปพระราชวังฤดูหนาว เป็นผลให้องค์ชายของเจ้าไปและบังคับให้ข้ามาที่นี่ ข้ายังไม่ได้มีโอกาสชำระหนี้นี้กับเจ้า เจ้าเป็นคนที่หันหลังให้ข้าก่อนหรือ ?  ”

หญิงสาวสองคนรู้สึกเศร้าหลังจากได้ยินนางพูดอย่างนี้  ทั้งคู่หันมามององค์ชายเหลียน สายตาของพวกนางบ่งบอกถึงข้อความอย่างชัดเจน  “ องค์ชาย ทำไมองค์ชายจึงต้องการพานางกลับมาเพคะ  ?  ”

องค์ชายเหลียนยักไหล่  “ ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ต้องการมัน ”  หลังจากพูดอย่างนี้นางขยับเข้ามาใกล้และตบไหล่เฟิงหยูเฮง กล่าวเสียงดังพูดว่า  “ อย่ากลัว !  ตาแก่อย่างตวนมู่อันกัวจะไม่สามารถจับเจ้ากับข้าได้อย่างง่ายดาย ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เราจะวิ่ง !  ”

“ วิ่งไปไหน  ? ”  เฟิงหยูเฮงไม่เข้าใจจริง ๆ  “ เจ้าหมายถึงอะไร ? เราจะวิ่งหนี  ข้าจะต้องวิ่งแน่นอน แต่ทำไมเจ้าถึงมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ ? นอกจากนี้ข้าไม่ใช่เสี่ยวหยา เจ้าควรจะจับข้าด้วย ”

องค์ชายเหลียนโบกมือของนาง  “ ทำไมต้องจับเจ้า !  เจ้าเป็นคนที่ตวนมู่อันกัวปรารถนาที่จะจับ ไม่ใช่คนที่ข้าต้องการจะจับ นอกจากนี้ข้าเกลียดเขามากที่สุด ศัตรูของศัตรูคือสหายของข้า สหายของเราต้องรู้จักความภักดี !  ”  หลังจากพูดอย่างนี้ นางก็กระโดดขึ้นจากเตียงแล้วเริ่มใส่เสื้อผ้า  ในขณะที่ใส่ นางสั่งบ่าวรับใช้ทั้งสอง  “ เรียกคนเพื่อตั้งแถวรบในกองทหาร มู่ตวนอันกัวนั้นต้องการที่จะบุกรุกเข้ามาในสถานที่ของเฉียนโจว ไม่ว่าในกรณีใดเขาจะต้องทิ้งบางชีวิตไว้เบื้องหลังเพื่อเป็นการเสียสละโลหิตให้กับองค์ชายผู้นี้ !  ”

หญิงสาวทั้งสองตั้งใจใส่ฟังคำสั่งของนาง  หากไม่มีอะไรเพิ่ม พวกนางไปสั่งการทันที บานซูยังคงจับข้อมือของเฟิงหยูเฮงและใช้สายตาถาม  “ เราจะวิ่งหนีใช่หรือไม่ขอรับ  ?  ”

เฟิงหยูเฮงคิดเล็กน้อยแล้วส่ายหน้าของนาง  “ เนื่องจากองค์ชายเหลียนต้องการช่วยเหลือเรา การปฏิเสธจะไม่เหมาะสม  มันจะเป็นการดีกว่าถ้าเราจะยอมรับความรู้สึกเหล่านี้ แต่ …”  นางจ้องมองที่องค์ชายเหลียนพูดทีละคำ  “ องค์หญิงผู้นี้ไม่เคยลืมบุญคุณใครและข้าเป็นคนที่รักษาคำพูด  ในอนาคตข้าหวังว่าองค์ชายเหลียนจะยอมรับการตอบแทนบุญคุณ ไม่เช่นนั้นข้าจะไม่ยอมรับเจ้าค่ะ ”

นางพูดว่า  “องค์หญิง”  ทำให้เกิดแสงสว่างเกิดขึ้นในสายตาขององค์ชายเหลียน  อย่างไรก็ตามมันยังถูกเห็นโดยเฟิงหยูเฮง แต่นางไม่ได้เปิดเผย นางเพิ่งคิดว่ามีแผนการอยู่ในมือ แต่นางไม่รู้ว่าแผนการนี้คืออะไร

“ในเมื่อเจ้า พูดแบบนี้ ตราบใดที่มันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่เกินไป ข้ายังสามารถได้รับประโยชน์จากเจ้าได้หรือ  ?  ”  องค์ชายเหลียนยิ้มอย่างสวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้  “ ข้า เฟิงจาวเหลียนจะไม่ไปขอร้องราชวงศ์ต้าชุน หรือแม้กระทั่งสิ่งทั้งปวงของภาคเหนือเป็นการตอบแทน  สำหรับสิ่งที่ข้าต้องการ …  ข้าขอเวลาคิดอีกสักนิด !  ”  นั่นดูน่าเกลียดปรากฏขึ้นอีกครั้ง  “ ข้าต้องคิดให้รอบคอบ  นี่คือองค์หญิงจี่อัน ! คนที่รู้จักกันทั่วโลก ผลประโยชน์นี้ไม่สามารถสูญเปล่าได้ ”

“ หืมม! ”  บานซูพูดอย่างเย็นชา และเงยหน้าขึ้นมองนาง  “ อย่ารีบพูดเรื่องเงื่อนไข  ออกไปให้ได้ก่อน ก่อนที่จะคุยกัน ”

ผู้หญิงคนนั้นยิ้มสวยงามยิ่งขึ้น นางขยับมือไปที่ไหล่ของบานซู  แม้กระนั้นนี่ก็ถูกปัดโดยบานซู นางยิ้มเยาะและกล่าวว่า  “ ทุกคนที่มาจากราชวงศ์ต้าชุนเป็นนักบวชหรือไม่  ? องค์ชายผู้นี้รูปงามมาก เหตุใดไม่มีใครตกหลุมรักข้าสักคน ?  ”

ด้านนอกหน้าต่างเสียงกองทัพรักษาความสงบจะได้ยิน  ทหารของภาคเหนือล้วนแต่ดุร้ายนัก ในขณะที่เดินเสียงนั้นดังกว่าคนของราชวงศ์ต้าชุน นอกจากนี้หิมะก็หนาขึ้นและเสียงที่ดังกึกก้องของหิมะก็ดังมาก

เฟิงหยูเฮงทำอะไรไม่ถูกมาก  “ ในเรื่องความงามของเจ้า เราจะคุยเรื่องนี้ในภายหลังได้หรือไม่  ? เรื่องเร่งด่วนตอนนี้คือการพาเราออกไปจากเมือง ไม่ต้องกังวล ข้าได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ตราบใดที่คำขอของเจ้าไม่มากจนเกินไป ข้าสัญญากับเจ้าได้ ”

“ ดี !  ”  ในที่สุดองค์ชายเหลียนก็มีความสุข  นางขยับแขนนอนลงบนเตียงของนาง

บานซูกำลังจะล่มสลาย  “ องค์ชายทำอะไรอยู่  ? เราเป็นคนที่ต้องหลบหนี แต่องค์ชายยังบรรทมอยู่อีกหรือพะยะค่ะ  ? ”  อย่างไรก็ตามอย่างที่คำพูดเหล่านี้พูดออกไป เขาเห็นองค์ชายเหลียนยกผ้าปูที่นอนขึ้นมาทันที  แผ่นเตียงยกขึ้นเผยให้เห็นหลุมในพื้นดิน

องค์ชายเหลียนเป็นคนแรกที่กระโดดเข้ามาก่อนจะโบกมือให้เฟิงหยูเฮง  “ ลงมา !  ”

เฟิงหยูเฮงและบานซูก็ตามนางไปทันที  หลังจากที่ทั้งสามกระโดดลงไป ใครจะรู้ว่าองค์ชายเหลียนกดอะไร หลุมในพื้นดินถูกปิดแน่นทันที ดูเหมือนจะมีเสียงเบา ๆ ที่ได้ยินจากข้างบน และเฟิงหยูเฮงก็วิเคราะห์ว่าเป็นเสียงของแผ่นที่ถูกใส่กลับเข้าไป

นางกล่าว  “ นี่เป็นห้องสำคัญ แต่เจ้าให้ข้าเข้ามาในห้อง ”

“ สหายที่ดีต้องรู้จักความภักดี !  ”  นางพูดซ้ำอีกครั้ง

บานซูดึงไต้ออกมาและจุดไฟที่วางอยู่บนผนัง  เมื่อเปลวไฟส่องสว่างบนใบหน้าของสาวงามที่ไม่มีใครเทียบ เฟิงหยูเฮงก็ระลึกถึงบางอย่างได้ …

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset