แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 582 ย่าผู้นี้มาเพื่อเอาวิญญาณของเจ้า

ตอนที่  582 ย่าผู้นี้มาเพื่อเอาวิญญาณของเจ้า

 

ตวนมู่ชงก็นึกถึงรายงานลับที่ภาคเหนือได้รับ  รายงานดังกล่าวบอกว่าลูกธนูติดตามของเฉียนโจวที่ได้รับการยอมรับว่าหลบเลี่ยงไม่ได้นั้นถูกองค์หญิงจี่อันหาวิธีการหลีกเลี่ยงได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นมันไม่เพียงแค่เข้าใจเท่านั้น ลูกธนูติดตามของนางยังดีกว่าลูกธนูศักดิ์สิทธิ์ที่เฉียนโจวใช้ รายงานลับยังกล่าวอีกว่าองค์หญิงจี่อันยังได้ก่อตั้งกลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของนางขึ้นมา สอนพวกเขายิงธนูเพื่อเอาชนะเฉียนโจว

ตอนนี้เขาดูแล้ว เมื่อคนที่อยู่ด้านล่างกลายเป็นเป้าธนูของพวกเขาจากระยะไกล  ความสยองขวัญในหัวใจของตวนมู่ชงพุ่งสูงขึ้นและไม่สามารถอดกลั้นได้ เขาเห็นด้วยตัวเองเมื่อลูกธนูถูกยิง ทหารบางคนพยายามวิ่งหนีด้วยความหวาดกลัว แต่เมื่อพวกเขาวิ่ง ลูกธนูที่ยิงดูเหมือนจะไล่ตามหลังทหารไปในทิศทางที่พวกเขาวิ่งไปจนกระทั่งยิงโดนพวกเขา

หากนี่ไม่ใช่การยิงลูกธนูติดตาม มันจะคืออะไร  ?

ด้วยกำแพงสูง อาจกล่าวได้ว่าการยิงจากที่นั่นไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะมากนัก  แม้กระนั้นลูกธนูถูกยิงจากด้านล่าง บินขึ้นไปในอากาศ ลูกธนูทั้ง 20 ลูกไม่ได้ว่างเปล่าขณะที่พวกมันจู่โจมหัวใจของเป้าหมาย

หากนี่ไม่ใช่กลุ่มพลธนูศักดิ์สิทธิ์ของราชวงศ์ต้าชุน มันคืออะไร ?

ตวนมู่ชงรู้สึกอยากจะหนีเป็นครั้งแรก  แม้ว่ากวนโจวจะมีกำแพงสูงและหนามาก แต่เขาก็ยังไม่มีความสามารถในการหลบหนีจากความกลัวในใจของเขา เขายังคงรู้สึกว่าแม้ว่าจะไปทางด้านหลังกำแพง ลูกธนูเหล่านั้นจะบีบตัวผ่านกำแพงและโจมตีเขา แต่ …

การจ้องมองของตวนมู่ชงกลายเป็นเยือกเย็น  ผู้ชายจะต้องไม่แสดงความอ่อนแอต่อหน้ากองทัพของเขา เขาจะต้องไม่หนีและเผชิญหน้ากับศัตรูที่เพิ่งอวดอำนาจของมันสักหน่อย เขายังคงมีตำแหน่งผู้นำค้ำอยู่ใช่หรือไม่

ตวนมู่ชงก็เริ่มหัวเราะ  มันเป็นเพียงที่ซวนเทียนหมิงเพิ่งทำไป มันหยิ่งมาก อย่างไรก็ตามไม่ว่าเขาจะหัวเราะหนักแค่ไหนก็ยังรู้สึกว่าฝืนหัวเราะ หลังจากหัวเราะไปครู่หนึ่ง เขาก็ไม่สามารถหัวเราะต่อไปได้อีก เขาโบกมือแล้วสั่งทหารที่อยู่ข้าง ๆ  “ พาคนผู้นั้นขึ้นมา !  ข้าต้องการดูว่าองค์ชายเก้าจะยังคงเป็นวีรบุรุษเหมือนเดิมหรือไม่ ”

เด็กผู้หญิงที่ถูกปิดปากถูกทหารนำขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เด็กหญิงคนนั้นถูกมัดไว้ด้วยเชือกที่ยาวและหนา  เชือกนั้นแน่นมากจนมันทำให้เสื้อผ้าของนางเสียหายและผิวของหญิงสาวนั้นซีดมาก นางดูอ่อนแอเหมือนใกล้ตาย นางต้องได้รับการประคองจากทหารให้ยืนตัวตรงเพราะมันจะยากมากสำหรับนางที่จะยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง

หลังจากที่ลงจากม้าแล้วซ่อนตัวอยู่หลังกองหิมะ เฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นมองทันทีและนางก็จำคนผู้นั้นได้ในทันที เสี่ยวหยา ในเวลาเพียงไม่กี่วันนางก็กลายเป็นคนอ่อนแอจนถึงขั้นนี้แล้ว  ทำให้ความรู้สึกผิดของนางไปถึงจุดสุดยอด

แนวสายตาจากด้านบนของกำแพงค่อนข้างดี  เมื่อลมพัดเสี่ยวหยาก็ตกใจและนางก็ตื่นขึ้นมา ในเวลานี้นางได้ยินตวนมู่ชงตะโกนอีกครั้ง  “ องค์ชายเก้า!  เบิกตาของเจ้าและดูว่ามันคือใคร ! แม้ว่าเจ้าจะมีพลธนูศักดิ์สิทธิ์หรือทหารนับหมื่น หรือแม้ว่าเจ้าจะมองข้า ผู้หญิงคนนี้นางเป็นใคร ?  ”

เมื่อเสี่ยวหยาถูกพาขึ้นไปบนกำแพง ซวนเทียนหมิงได้มองไปแล้ว  ไม่ใช่เพียงซวนเทียนหมิงเท่านั้นที่มอง เช่นเดียวกับกองทัพทั้งหมดมองข้าม

ในจำนวนทหารหมื่นนายเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกับเฟิงหยูเฮง  จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่เคยพบนางเลย พวกเขาเป็นคนที่หลงเหลืออยู่ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือโดยซวนเทียนหมิง ตอนนี้พวกเขาถูกเรียกตัวโดยซวนเทียนหมิงเพื่อโจมตีเฉียนโจว หลังจากเข้าร่วมกับกองทหารของเฉียนหลี่ พวกเขาเคยได้ยินมาว่าองค์หญิงจี่อันน่าทึ่งมากแค่ไหนและองค์ชายเก้ารักนางมากแค่ไหน อ้างอิงจากการที่องค์หญิงจี่อันที่ได้ก่อตั้งกลุ่มพลธนูและกลุ่มสนับสนุน พร้อมกับการได้ยินเกี่ยวกับการหลอมเหล็ก ทุกเรื่องเป็นเหมือนตำนาน พวกเขาแทบจะไม่เชื่อว่าจะมีผู้หญิงที่น่าทึ่ง เช่นนี้

หลังจากกลุ่มของซวนเทียนหมิงมาถึง ในทันใดพวกเขาก็ได้ยินว่าองค์หญิงจี่อันถูกจับโดยภาคเหนือ  จากนั้นพวกเขาก็พบว่าผู้หญิงคนนั้นที่อยู่ด้านข้างขององค์ชายเก้า ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าการเป็นตัวแทน นางแอบไปภาคเหนือและมอบของขวัญชิ้นใหญ่โดยการเผาพระราชวังของตวนมู่อันกัว

ชั่วขณะหนึ่งความชื่นชมที่ทหารมีต่อเฟิงหยูเฮงถึงจุดสูงสุด  ผู้หญิงคนนี้ที่เพิ่งอายุ 14 ปีตอนปีใหม่ นางเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในใจของพวกเขา ผู้คนที่มาจากทางตะวันตกเฉียงเหนือกังวลที่จะได้พบกับองค์หญิงจี่อันผู้มีชื่อเสียง

แต่ตวนมู่ชงได้พาองค์หญิงจี่อันขึ้นมาในขณะนี้  หญิงสาวดูเปราะบางอย่างยิ่ง และทำให้พวกเขารู้สึกทนไม่ได้เล็กน้อย

นั่นคือองค์หญิง

ไม่ได้บอกหรอกหรือว่าองค์หญิงมีความสามารถในการต่อสู้อย่างมาก  ? นางจะตกต่ำจนถึงระดับนี้ได้อย่างไร ?

ในท้ายที่สุดความคิดมากมายก็มาถึงข้อสรุปประการหนึ่ง : ถ้านั่นเป็นองค์หญิง แม้ว่าพวกเขาจะทำลายภาคเหนือจนราบพนาสูรแล้ว ก็ไม่สามารถให้อภัยศัตรูได้ !

แต่คำตอบนั้นได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วมาก และซวนเทียนหมิงก็ได้ให้คำตอบนี้ เป่ยจื่ออยู่ข้างซวนเทียนหมิง  และเขาเห็นเจ้านายของเขาถอนหายใจด้วยความโล่งใจเมื่อหญิงสาวถูกพาออกมา  ความกังวลที่ปรากฏในสายตาของเขานั้นได้หายไปในที่สุด

“ นั่นเป็นเพียงตัวปลอม  องค์ชายผู้นี้คิดว่ามันจะเป็นการแสดงที่ดี เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ความสามารถของตระกูลตวนก็เป็นเช่นนั้น มันไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับความคาดหวังอย่างแท้จริง ”  ซวนเทียนหมิงพูดและรู้สึกภูมิใจ  “ เจ้าจับองค์หญิงจี่อันได้งั้นหรือ  ? เจ้าประมาทชายาขององค์ชายผู้นี้จริง ๆ ! หากนางถูกจับได้ง่ายดาย นางจะเผาพระราชวังของตวนมู่อันกัวได้อย่างไรภายใต้จมูกของเขา ไฟนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ ! ข้าพอใจมาก เมื่อกองทัพของข้าเข้าสู่เมืองซงโจว ข้าจะไปดูพระราชวังนั้นด้วยตาของตนเอง หากมีสถานที่ที่ไม่ได้ถูกเผาอย่างทั่วถึง ข้าจะเผามันอีกครั้ง ”

เลือดเต็มปากเต็มลำคอของตวนมู่ชงและเขาเกือบจะกระอักเลือดออกมาแล้ว  เขาไม่เคยเชื่อเลยว่าหญิงสาวคนนี้ที่มีลักษณะคล้ายกับองค์หญิงจี่อันอย่างแท้จริง ซวนเทียนหมิงมองออกได้อย่างรวดเร็ว เมื่อนึกย้อนกลับไปก่อนที่เขาจะมาถึงกวนโจว บิดาของเขาบอกเขาว่าผู้หญิงคนนี้หน้าตาเหมือนองค์หญิงจี่อัน  ดังนั้นการใช้นางเพื่อขู่ว่ากองทัพของราชวงศ์ต้าชุนจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

น่าเสียดายที่ตวนมู่อันกัวทำผิดพลาด  เขาไม่คิดว่าจริงแล้วซวนเทียนหมิงจะมาถึงกวนโจวเร็วขนาดนี้ จากการคำนวณของเขา กองทัพของซวนเทียนหมิงจะต้องใช้เวลาอีก 10 วันที่จะมาถึงทางเหนือ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่เคยเป็นไปตามที่คาดไว้  ซวนเทียนหมิงมาแล้ว คนอื่นอาจจำนางไม่ได้ แต่เขาจำชายาของเขาได้ทันที เสี่ยวหยาไม่ได่ตัวแทนอีกต่อไป ตวนมู่ชงเฝ้าดูซวนเทียนหมิงโบกมือและสั่งให้พลธนูศักดิ์สิทธิ์เปลี่ยนมายิงลูกธนู พลธนูดึงธนูของพวกเขา แม้ว่าเขาจะมีทหารหมื่นนายที่อยู่ข้างหลัง แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจ

ตวนมู่ชงคิดว่าการต่อสู้กำลังจะเริ่มขึ้นขณะที่เขากำลังจะออกคำสั่งให้พลธนูเตรียมยิง และเมื่อเขาต้องการฆ่าเสี่ยวหยา เสียงลึกลับและน่ากลัวมาจากที่ไหนไม่รู้  เป็นเสียงผู้หญิง ดูเหมือนว่านางจะไม่ได้มีความแข็งแรง แต่ก็ได้ยินเสียงดังชัดเจน

ผู้หญิงคนนั้นกล่าวว่า  “ สามีที่รักอย่าใช้ลูกธนูไฟ  หากเจ้าเผากำแพงหรือประตูโดยไม่ตั้งใจ เราจะต้องใช้เงินของเราเองเพื่อซ่อมแซม มันเป็นการสิ้นเปลืองมากเกินไป นอกจากนี้กลิ่นของศพที่ถูกเผาก็น่ารังเกียจมาก ข้าได้กลิ่นก่อนหน้านี้ที่คฤหาสน์ของท่านผู้นำ ข้าไม่อยากได้กลิ่นอีกแล้ว ”

เมื่อได้ยินแบบนี้ ตาของซวนเทียนหมิงก็เป็นประกายขึ้นทันที  ในทางปฏิบัติโดยไม่ต้องคิดมาก เขาหันไปมองไปในทิศทางที่แน่นอน ในทิศทางนั้นเป็นทุ่งหิมะขนาดใหญ่และมีกองหิมะมากมาย เขาไม่เห็นใครแม้แต่คนเดียวที่นั่น แต่เขาก็เดาได้ว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นกำลังซ่อนตัวอยู่หลังกองหิมะ และเขาก็นึกภาพว่านางกำลังใช้ “อุปกรณ์ขยายเสียง” ที่พบในมิติของนาง ในโลกนี้ เสียงแบบนี้เป็นสิ่งที่เฟิงหยูเฮงเท่านั้นที่สามารถสร้างได้

เขาหัวเราะ  เขาไม่เพียงหัวเราะ แต่เป่ยจื่อก็หัวเราะเช่นกัน เฉียนหลี่หัวเราะและทหารของกองทัพศักดิ์สิทธิ์หัวเราะ ทหารจากค่ายทหารใกล้เมืองหลวงก็เริ่มหัวเราะ ในขณะที่พวกเขาหัวเราะ พวกเขาบอกสหายที่มาจากทางตะวันตกเฉียงเหนือว่า  “ เจ้าได้ยินหรือไม่ นั่นคือองค์หญิงจี่อัน ข้ารู้ว่าเป็นนาง  จากความสามารถขององค์หญิง หากภาคเหนือต้องการจับนาง มันคงเป็นไปไม่ได้แม้แต่ในระยะไกล !  ”

ในขณะที่ทหารพูด พวกเขาทุกคนต่างก็มีความภูมิใจอย่างมากบนใบหน้าของพวกเขา  ทหารนับหมื่นนับพันทุกคนเริ่มให้กำลังใจ และเสียงหัวเราะเต็มไปด้วยทุ่งหิมะ นี่เองที่ทำให้ริมฝีปากของเฟิงหยูเฮงม้วนเป็นรอยยิ้มเล็กน้อย ความสุขเติมเต็มใบหน้าของนาง

“ สหาย เมื่อเราเข้าครอบครองกวนโจว องค์หญิงผู้นี้จะเชิญทุกคนมาดื่มสุรา !  ”  นางพูดด้วยรอยยิ้มกว้าง  ในขณะเดียวกันนางก็รู้สึกว่าซวนเทียนหมิงมองไปในทิศทางของนางซึ่งทำให้นางรู้สึกมีความสุขมากขึ้น เมื่อนางพูดอีกครั้งนางก็ถามตวนมู่ชง  “ เฮ้ !  เจ้าคนแซ่ตวน เจ้าเชื่อหรือไม่ว่ามียมทูตจากปรโลมาที่นี่เพื่อรอรับวิญญาณของเจ้า ? เขาสามารถเอาชีวิตของเจ้าในพริบตาในแบบที่เจ้าคาดไม่ถึง ? ไม่ว่าเจ้าจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าเจ้าจะทำอะไร ไม่ว่าเจ้าจะเห็นหรือไม่ก็ตาม และยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าเจ้าจะป้องกันดีขนาดไหนก็ตาม ชีวิตของเจ้าจะต้องตายอย่างแน่นอน มันจะไม่เป็นของเจ้าอีกต่อไป เจ้าเชื่อหรือไม่ วันนี้ย่าคนนี้จะอ้างสิทธิ์ในตัวเจ้าเอง !  ”

หลังจากพูดอย่างนี้แล้วก็เอาโทรโข่งออกไป  แม้กระนั้นนางก็เล็งปืนไรเฟิล นางตั้งเป้าหมายไว้นานแล้วและไม่จำเป็นต้องปรับทิศทาง นางเหนี่ยวไกโดยตรง กระบอกเก็บเสียงทำให้เกิดเสียงที่แทบจะไม่ได้ยิน ในเวลาเดียวกันคนที่ยืนอยู่ด้านบนของกำแพง จู่ ๆ ก็มีรูเลือดปรากฏขึ้นบนหน้าผากของเขา เขาล้มลงกับพื้นตาย

เฟิงหยูเฮงไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งของในร้านขายยาสองอย่างที่มากับนางที่ราชวงศ์ต้าชุน ชั้นใต้ดินที่นางไม่สามารถเปิดได้ในอดีตจะเปิดทันที  เมื่อปืนและกระสุนที่นางซ่อนไว้ที่นั่นในชีวิตที่ผ่านมาของนางปรากฏตัวต่อหน้าต่อตา นางตกใจมากและนางนำปืนไรเฟิลซุ่มยิงออกมาโดยไม่รู้ตัว !

ไม่มีใครรู้ว่าตวนมู่ชงตายอย่างไร  หลายปีต่อมาเรื่องราวนี้จะถูกเล่าขานเป็นตำนาน บางคนก็บอกว่าองค์หญิงจี่อันเป็นเทพ หากเทพต้องการให้เจ้าตาย ไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องหลบหนีเพราะทุกสิ่งจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีบางอย่างที่กล่าวว่าเฟิงหยูเฮงเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อนในหมู่บ้านทางตะวันตกเฉียงเหนือ เฟิงหยูเฮงคนปัจจุบันคือการกลับชาติมาเกิดของวิญญาณที่มุ่งร้าย  ใครก็ตามที่นางให้อยากตายจะไม่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นต่อไปได้

ไม่ว่าจะอธิบายอะไรมันก็แสดงให้เห็นถึงความชื่นชมที่ทุกคนแสดงต่อเฟิงหยูเฮง  ความชื่นชมเช่นนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่พวกเขารู้สึกกับซวนเทียนหมิง นั่นทำให้เขารู้สึกอิจฉาเมื่อเขากอดภรรยาของเขาบนเตียงเป็นเวลาเจ็ดวันเจ็ดคืนไม่เคยปล่อยนางไป

แน่นอนว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่จะเล่าในภายหลัง  เฟิงหยูเฮงฆ่าตวนมู่ชงด้วยปืนไรเฟิลนัดเดียว ไม่เพียงแต่ทหารของภาคเหนือที่ตะลึงเท่านั้น แต่แม้แต่ทหารของราชวงศ์ต้าชุนก็ถูกเขย่าอย่างสมบูรณ์เช่นกัน โชคดีที่ซวนเทียนหมิงยังคงความสงบ ขณะที่เขากำลังจะยกย่องชายาของเขา สถานการณ์ที่ด้านบนสุดของกำแพงก็ไม่เป็นระเบียบ หญิงสาวที่มีความคล้ายคลึงกับชายาของเขามากจนเกือบทำให้เขาเข้าใจผิดถูกผลักลงมา…

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset