แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 583 วิ่งหนีหรือ ? ข้าจะหักขาของเจ้า !

ตอนที่  583 วิ่งหนีหรือ ? ข้าจะหักขาของเจ้า !

ซวนเทียนหมิงไม่สามารถช่วยนางทันเวลา  เขาอยู่ไกลเกินไป และนางก็ตกลงเร็วเกินไป แม้ว่าเขาจะใช้พลังภายในของเขาก็ไม่มีทางที่จะรับประกันได้ว่าเขาจะช่วยชีวิตนางได้ นอกจากนี้กองทัพทั้งสองยังเผชิญหน้ากัน จากสถานะของเขาที่เป็นแม่ทัพ เขาจะวิ่งไปที่กำแพงเมืองได้อย่างไร

ในช่วงเวลาแห่งความลังเลใจนี้ เสี่ยวหยาก็ได้ตกลงจนจากกำแพง  เสียงกรีดร้องของนางเต็มในด้วยอากาศทำให้ใจของทุกคนสั่นไหว

ความสนใจของทุกคนมุ่งไปที่นั่นรวมถึงของเฟิงหยูเฮง นางเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวังจากด้านหลังกองหิมะเพื่อพยายามช่วยอีกฝ่าย  อย่างไรก็ตามในขณะนี้ร่างที่ยิงไปทางเสี่ยวหยาจากด้านข้างของฉากเหมือนสายฟ้า

มีคนตกและอีกคนไปช่วยนาง  ราวกับว่าทั้งสองกำลังแข่งกันอยู่ เช่นเดียวกับชุดของเสี่ยวหยาสัมผัสกับพื้นหิมะ มือของบุคคลนั้นเอื้อมมือไปข้างใต้และจับนางไว้อย่างมั่นคง

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจด้วยความโล่งอก  แม้กระนั้นนางขมวดคิ้วแน่น บานซู เขาไม่ไปช่วยองค์ชายเหลียนเหรอ ? เขาจะมาปรากฏตัวที่นี่ได้อย่างไร

คนที่ช่วยชีวิตนางคือบานซู  ในขณะนี้เขากำลังอุ้มเสี่ยวหยา เขามองดูเด็กผู้หญิงในอ้อมกอดของเขา นางเหมือนกันจริง ๆ ! ในอดีตเขาได้ยินเฟิงหยูเฮงเอ่ยถึงว่านางยืมชื่อของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งดูเหมือนว่านางจะเข้าไปในห้องโถงมายา แต่เขาไม่เคยคิดเลยว่าทั้งสองจะเหมือนกันมาก เด็กหญิงตรงหน้าเขาเหมือนเฟิงหยูเฮง เหมือนกับที่เห็นว่าเป็นความเย่อหยิ่ง

“ เจ้าเป็นใค  ? ร ”  เสี่ยวหยาหายตกใจ  ในเรื่องที่นางรอดพ้นจากอันตราย นางก็สับสนอย่างแท้จริง ยิ่งกว่านั้นคนตรงหน้านางสวมชุดดำเต็มชุด แม้ว่ารูปลักษณ์ของเขาจะไม่โดดเด่น ความเยือกเย็นที่มาจากสายตาของเขาก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกตกใจ

“ คุณหนูบอกให้ข้ามาช่วยเจ้า ”  บานซูมองไป เขาไม่ต้องการพูดมาก  เขากล่าวเสริม  “ เป็นผู้หญิงที่เหมือนเจ้ามาก ”  หลังจากพูดอย่างนี้เขาพานางไปที่กองทัพของซวนเทียนหมิง

ภายใต้คำสั่งของซวนเทียนหมิง กองทัพได้เริ่มตรงไปที่กำแพงเมืองแล้ว  ที่ด้านบนสุดของกำแพง พลธนูเริ่มปล่อยลูกธนูออกแล้วทำให้ลูกธนูตกลงไปเหมือนห่าฝนต้อนรับทหารโจมตี มีบางคนที่ไม่สามารถหลบทันเวลาและจบลงด้วยความทุกข์ทรมานจากบาดแผล แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครตาย

เสี่ยวหยากอดคอของบานซูแน่น ความกลัวจากการถูกผลักลงจากกำแพงยังคงมีอยู่  ตอนนี้มีแสงแวบวับจากดาบในสนามรบ ผู้หญิงคนนี้ที่ไม่เคยเห็นการต่อสู้มาก่อนจะพยายามหายใจ แต่บานซูนั้นเร็วมาก แม้ในห่าธนูนี้เขายังสามารถหลบหนีได้อย่างปลอดภัย มือที่จับนางไว้ก็สงบนิ่งและความแข็งแกร่งนี้ก็เข้ามาในใจนาง เสี่ยวหยาก็พบความกล้าหาญ นางค่อย ๆ ลืมตามองไปในทิศทางของกำแพงเมือง

มันเป็นเพียงแค่ว่าเมื่อนางมอง ความเกลียดชังที่ยิ่งใหญ่ทำให้ดวงตาของนาง  ฉากของบิดาและมารดาของนางถูกตวนมู่อันกัวฆ่าตายแสดงซ้ำอยู่ในใจของนาง รสคาวหวานเพิ่มขึ้นในลำคอของนาง และเลือดหยดออกมาจากมุมของปากของนางก่อนที่นางจะหมดสติ

ในขณะนี้เฟิงหยูเฮงก็วิ่งหนีไปเช่นกัน  ซวนเทียนหมิงพุ่งสูงขึ้นและจับนางไว้ และตะโกนคำสั่งในเวลาเดียวกัน  “ อย่าปล่อยให้รอดแม้แต่คนเดียว ปกป้องเมืองให้รอด !  ”

เสียงของทหารที่พุ่งเข้าปะทะทำให้อากาศสั่น  เฟิงหยูเฮงจับข้อมือของเสี่ยวหยาแล้วดึงยาโรคหัวใจออกมาจากมิติของนางแล้วยัดเข้าไปในปากของเสี่ยวหยา นางพูดเสียงดัง  “ ไม่มีอะไรผิดปกติกับนางมาก บานซู  องค์ชายเหลียนอยู่ที่ไหน  ? ”

บานซูส่ายหัว  “ ข้าตามไม่ทันขอรับ  กองทัพของตวนมู่อันกัวได้ปิดกั้นเส้นทางนั้นไว้ ข้าผ่านไม่ได้ขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงตกใจเล็กน้อย  อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถคิดมากได้ นางสั่งให้คนปกป้องเสี่ยวหยา ก่อนที่จะย้ายไปร่วมกับทหารไปยังเมือง อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงจับมือนางแล้วพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม  “ จงอยู่เคียงข้างองค์ชายผู้นี้  หากเจ้าไปอีกครั้ง ข้าจะหักขาของเจ้า ”

บานซูเห็นด้วยอย่างยิ่ง  “ ถูกต้อง ขาของคุณหนูทั้งสองจะหักขอรับ ”  พระชายาผู้นี้ยากเกินกว่าที่จะควบคุมได้อย่างแท้จริง

“ แต่ …”  น้ำเสียงของซวนเทียนหมิงเปลี่ยนไป  “ ไฟที่เจ้าก่อทำให้องค์ชายผู้นี้หน้าซีดไปบ้าง ”

ต้องบอกว่าการตายของตวนมู่ชงทำให้ทหารของภาคเหนือกลายเป็นเหมือนไก่หัวขาด พวกเขาตกลงไปในความระส่ำระสาย    ในทางกลับกัน การกลับมาของเฟิงหยูเฮงนั้นก็เหมือนกับการทำให้หัวใจของทหารราชวงศ์ต้าชุนฮึกเหิม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทหารจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือที่ไม่เคยพบเฟิงหยูเฮง อุปกรณ์ขยายเสียงลึกลับของเฟิงหยูเฮงมาพร้อมกับความตายอย่างลึกลับของตวนมู่ชง ทำให้พวกเขาประทับใจไม่รู้จบในหัวใจ

กองทัพเจตจำนงสวรรค์ค่อย ๆ ขยับไปที่ซวนเทียนหมิง และเฟิงหยูเฮงอยู่ตรงกลาง  ระหว่างคนทั้งสองมีผู้คนโอบล้อมอย่างหนาแน่นมาก เนื่องจากซวนเทียนหมิงสั่งให้ฆ่าทุกคนที่อยู่บนกำแพงเมือง พลธนูศักดิ์สิทธิ์ 200 คนจึงมีลูกธนูหลายลูก พวกเขาเริ่มเล็งไปที่ด้านบนสุดของกำแพง เมื่อปล่อยลูกธนูเหล่านี้ พวกเขาจะโจมตีจริง ในแต่ละครั้งที่มีลูกธนูสามลูกถูกยิง ธนูสามลูกนั้นก็จะพุ่งใส่คนสามคน

มองคนล้มลงจากกำแพงทีละคน พวกเขาหล่นลงบนพื้นหิมะ แขนขาของพวกเขาแตกและเนื้อฉีก  เฟิงหยูเฮงหันกลับมา นางไม่ต้องการมองอีกต่อไป ครั้งหนึ่งนางเคยไปที่สนามรบของประเทศโลกที่สามและเข้าร่วมเป็นหน่วยกู้ภัย การต่อสู้โดยใช้อาวุธสมัยใหม่นั้นทำให้ร่างกายทรุดโทรม แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างนางยังคงรู้สึกว่ากระสุนและปืนใหญ่ยังคงไม่น่าตกใจเหมือนฉากปัจจุบัน

นี่คือความแตกต่างระหว่างการต่อสู้ของคนอื่นกับการต่อสู้ของนางเอง

การต่อสู้ครั้งนี้ใช้เวลาไม่นานนัก และทหารของราชวงศ์ต้าชุนก็พังประตูจนสำเร็จในครั้งที่ 3 ก่อนที่จะมีใครบางคนเข้ามาเปิดประตูขึ้นมา และต้อนรับกองทัพของราชวงศ์ต้าชุนเข้ามาในเมือง

เป่ยจื่อที่ต่อสู้ขณะที่กล่าวว่า  “ ทหารที่อยู่บนยอดกำแพงเป็นทหารชั้นยอดของตวนมู่อันกัว พวกเขาจะยอมสยบต่อตวนมู่อันกัวเท่านั้น และจะไม่ยอมจำนนต่อราชวงศ์ต้าชุน หากพวกเขาถูกฆ่าตายก็ไม่เป็นไร  แต่ทหารด้านล่างเป็นทหารของราชวงศ์ต้าชุน สำหรับพวกเขาที่เปิดประตู แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ”

เมื่อประตูเมืองเปิดออก ทหารของราชวงศ์ต้าชุนก็รีบเข้ามาฝูงชนที่อัดแน่นแบ่งออกเป็นสองส่วนทันที  ภายใต้การดูแลอย่างไม่ลดละของกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ทหารของกองทัพภาคเหนือยอมแพ้การป้องกัน วางอาวุธของพวกเขาลงบนพื้น พวกเขาคุกเข่าในหิมะ

นับตั้งแต่วินาทีที่ประตูเมืองเปิดออก ทหารก็เปิดทางเดินยาว  ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงขี่ม้าแยกจากกันด้วยเป่ยจื่อ,  บานซู , กองทัพเจตจำนงสวรรค์ และกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือตามหลังพวกเขา

ซวนเทียนหมิงถือตราพยัคฆ์ไว้ในมือขวา  ตราพยัคฆ์นั้นอยู่ในฝ่ามือของเขาทำให้ทุกคนที่ผ่านไปได้เห็นอย่างชัดเจน

“ องค์ชายซวนเทียนหมิงเป็นองค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนซึ่งได้พระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นองค์ชายหยูจากฮ่องเต้  วันนี้คำสั่งของฮ่องเต้คือการโยกย้ายกองทัพภาคเหนือออกจากการควบคุมของตวนมู่อันกัว ทหารทุกคนจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งนี้ วางอาวุธของพวกเจ้าลง ผู้ที่ไม่ต่อต้าน องค์ชายผู้นี้จะมองเจ้าในฐานะพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน  !  เจ้าจะยังสามารถปกป้องครอบครัวของเจ้าสำหรับราชวงศ์ต้าชุนด้วยจิตวิญญาณการต่อสู้ของเจ้า แน่นอนถ้ามีคนที่เชื่อว่าตนเองมีเลือดของเฉียนโจวไหลเวียนอยู่ในตัวเขา เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ราชวงศ์ต้าชุนได้พิชิตดินแดนเหล่านี้ พวกเจ้าสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ ! องค์ชายผู้นี้จะให้โอกาสเจ้าต่อสู้กับเฉียนโจว ข้าสัญญาว่าหลังจากเจ้าตายในสนามรบ ข้าจะส่งศพของเจ้ากลับไปที่เฉียนโจว ข้าจะให้พวกเขาส่งไปยังผู้ปกครองของเฉียนโจว เพื่อดูว่าผู้ปกครองของเจ้าจะยอมรับเจ้าในฐานะพลเมืองหรือไม่ ดูว่าเขาต้องการให้ร่างกายของเจ้าเข้าไปในเขตของเฉียนโจวหรือไม่ !  ”

เมื่อกองทัพเข้ามาในเมือง ผู้คนในเมืองแพ้การสู้รบ  ด้วยการคุกคามของซวนเทียนหมิง ทหารไม่กล้าพูดสักคำ แม้ว่าพลเมืองของเมืองกวนโจวทุกคนจะหลบซ่อนตัว แต่ไม่กล้าที่จะเสนอหน้าหรือหายใจหนัก แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่มีความสุข

ตวนมู่อันกัวไปยังเฉียนโจวแล้ว และเขาก็ใช้การประกาศสายเลือดกับพลเมือง  เขาบอกว่าเลือดข้นกว่าน้ำและพูดถึงความเกลียดชังที่เกิดจากการแบ่งดินแดนมานานกว่า 100 ปี เขายังพูดด้วยว่าการแบ่งแยกนี้ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้เพราะคนรุ่นต่อๆ ไปจะไม่รู้ความเจ็บปวดนี้

เพื่อที่จะส่งคืนมณฑลให้แก่เฉียนโจว เพื่อให้พลเมืองยอมรับผลนี้ ตวนมู่อันกัวได้เริ่มวางแผนเมื่อหลายปีก่อน  เขาเริ่มปลูกฝังแนวคิดเรื่องความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับพลเมืองเมื่อหลายปีก่อน เช่นเดียวกับการล้างสมอง มันทำให้คนที่ไม่มีความรู้สึกกับเฉียนโจวเริ่มรู้สึกอยากทำเช่นนั้น

เป่ยจื่อบอกเฟิงหยูเฮง  “ ความสัมพันธ์ทางสายเลือดคืออะไร  ? ถ้านี่เป็นเมื่อหลายสิบปีก่อนบางทีมันอาจจะพูดได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ภาคเหนือเป็นของราชวงศ์ต้าชุนมานานกว่า 100 ปีแล้ว พวกเขามีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเฉียนโจวมากแค่ไหน พวกเขามีความทรงจำอะไรบ้างเกี่ยวกับเฉียนโจว อย่างน้อยที่สุดมันจะเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าโดยคนรุ่นเก่า เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นมู่อันกัวได้ทำการวิเคราห์มากมายเพื่อควบคุมอารมณ์ของผู้อื่น ข้าไม่รู้วิธีที่เขาใช้จริง ๆ  ”

เฟิงหยูเฮงวิเคราะห์ว่าบางทีนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของจิตวิทยา ตวนมู่อันกัวเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้อย่างแท้จริง

กองทัพของซวนเทียนหมิงเดินตรงเข้าไปในเมืองโดยไม่มีการต่อต้านใด ๆ  ทหารเริ่มจัดศพขึ้นไปตามทาง เมื่อซวนเทียนหมิงมาถึงที่สำนักงานเขตการปกครองกวนโจว เฉียนหลี่ก็ออกมาข้างหน้า ในระหว่างการต่อสู้ครั้งนี้เขาได้ต่อสู้กับศัตรู 3 คนซึ่งสองคนถูกจับมีชีวิตอยู่ ผู้บาดเจ็บได้รวมตัวกันแล้ว เมื่อกองทัพเข้ามาในเมืองพวกเขาก็รวมตัวกันเพื่อรับการรักษา

ในเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ซวนเทียนหมิงก็ไม่มีข้อคัดค้านใด ๆ  เขาบอกเฉียนหลี่ว่า  “ จัดการศพของตวนมู่ชง  ข้ายังคงใช้ประโยชน์ได้ ”  หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็ขึ้นม้า และดึงเฟิงหยูเฮงเข้าไปในสำนักงานเขตการปกครอง

สำนักงานเขตการปกครองนี้เงียบมากและมีคนไม่มาก  อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะไม่เป็นระเบียบ มันไม่ควรจะเยือกเย็นเพราะความวุ่นวายภายนอก กลุ่มของซวนเทียนหมิงเดินตรงไปที่ห้องโถงหลัก พวกเขาเห็นชายชราคุกเข่าเงียบ ๆ ที่ทางเข้าห้องโถง ถือม้วนกระดาษไว้ในมือของเขา เขาเงยหน้าขึ้นมองเสียงฝีเท้า และจ้องมองที่ซวนเทียนหมิงในขณะที่เขาเดินไป

เป่ยจื่อก้าวไปข้างหน้าก่อนถามชายชรา  “ คุกเข่าให้เราหรือ  ?  ”

อย่างไรก็ตามชายชราไม่ได้ตอบกลับเขา  เขาจ้องมองที่ซวนเทียนหมิงเป็นเวลานานก่อนที่จะถามว่า  “ ข้าขอถามได้หรือไม่ขอรับว่าคนที่น่าเคารพนับถือผู้นี้ใช่องค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนหรือไม่ขอรับ  ?  ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า  “ ใช่ ข้าเอง สุภาพบุรุษผู้นี้เป็นสมาชิกของสำนักงานเขตการปกครองนี้หรือไม่  ?  ”

ชายชราถอนหายใจอย่างเห็นได้ชัด ก่อนตอบกลับ  “ ใช่พะยะค่ะ องค์ชายเก้าสวมเสื้อคลุมสีม่วงและสวมหน้ากากทองคำ  องค์หญิงจี่อันอายุยังไม่ถึงวัยปักปิ่น นั่นจะเป็นท่านทั้งสองคน ”  หลังจากพูดอย่างนี้แล้วเขาก็พูดกับซวนเทียนหมิงว่า  “ ผู้เฒ่าคนนี้รอคอยการเสด็จมาขององค์ชาย และจะสามารถอยู่ได้ถึงคำขอสุดท้ายของนายอำเภอก่อนออกเดินทาง ”  ขณะที่พูดสิ่งนี้ เขายกกระดาษในมือขึ้นเหนือหัวแล้วกล่าวว่า  “ ผู้เฒ่าคนนี้เป็นผู้ช่วยในสำนักงานเขตการปกครองนี้  ก่อนสิ้นปีนายอำเภอกวนโจว, จาวเทียนฉีไปที่ซงโจวเพื่อฉลองวันเกิดของท่านผู้นำตวนมู่อันกัว ก่อนออกเดินทางเขาปลดบ่าวรับใช้ทั้งหมดที่นี่ ทิ้งคนแก่ผู้นี้ไว้ข้างหลัง คนแก่ผู้นี้ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังโดยใต้เท้าจาว ท่านใต้เท้าสั่งให้ส่งมอบสิ่งนี้ให้กับคนสามคน คนเหล่านั้นเป็นองค์ชายเก้า องค์ชายเจ็ด และองค์หญิงจี่อันพะยะค่ะ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset