แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 585 เป่ยฟูหรงที่น่ากลัว

บ่ายวันนั้นซวนเทียนหมิงส่งองครักษ์เงา 2 คนพร้อมกับทหารกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อพาชายมีเคราและอีกคนพร้อมกับศพของตวนมู่ชงกลับไปที่ซงโจว

เฟิงหยูเฮงไปตรวจเสี่ยวหยา และพบว่านางยังหมดสติอยู่ อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรผิดปกติอย่างร้ายแรงกับนาง ร่างกายของนางอ่อนแอลงเนื่องจากความเหนื่อยล้า และความกลัวมากเกินไป นางจะดีขึ้นหลังจากนี้ นางไม่รู้ว่าบิดามารดาของเสี่ยวหยายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เรื่องนี้เป็นเหตุผลที่นางรู้สึกผิดต่อพวกเขา เมื่อถึงเวลาที่นางจะเข้าสู่ซงโจว นางจะต้องค้นหาอย่างจริงจัง

ในบรรดาสามมณฑลทางภาคเหนือ กวนโจวเป็นทางเข้าสำคัญของซงโจว และเจียงโจวก็ใกล้กับเฉียนโจว ในขณะที่ยังเป็นพรมแดน การเข้ากวนโจวเป็นเรื่องง่าย อย่างไรก็ตามการได้เข้าซงโจวจะไม่ใช่เรื่องง่าย

หลังอาหารเย็น ซวนเทียนหมิงรวมพลและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับการปฏิบัติการที่จะมาถึง เฟิงหยูเฮงก็เข้าร่วม ในเรื่องที่เกี่ยวกับองค์หญิงมีส่วนร่วมในการอภิปรายของกองทัพ ทหารของราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้คัดค้านใด ๆ สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะนางเป็นแม่ทัพของกองทัพเจตจำนงค์สวรรค์หรือเป็นเพราะนางได้รับธนูโฮยี่จากฮ่องเต้ เมื่อคนมีอำนาจมากขึ้นก็จะมีอิทธิพลต่อพวกเขามากขึ้นด้วยเช่นกัน ในความเป็นจริงเฟิงหยูเฮงได้กลายเป็นกองทัพในตำนานไปแล้ว นอกจากนี้นางยังฆ่าตวนมู่ชิงในวันนี้ด้วย นี่เป็นฉากที่กองทัพเห็นได้อย่างชัดเจน

เฟิงหยูเฮงยังคงดำรงอยู่ในฐานะตำนานของกองทัพทั้งหมดของราชวงศ์ต้าชุน นางอยู่ที่ด้านข้างของซวนเทียนหมิง ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในกลยุทธ์การประชุมที่รู้สึกภาคภูมิใจ

แต่นางไม่สามารถมีส่วนร่วมนานมาก หลังจากกองกำลังไปข้างหน้าเข้าสู่กวนโจว กลุ่มที่ตามมาก็เข้ามาในเมืองเช่นกัน กลุ่มนี้รวมถึงวังซวนและหวงซวนที่ประสบความสำเร็จในการติดต่อกับกองทัพของเฉียนหลี่พร้อมกับเป่ยฟูหรงซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนของนาง

เมื่อเฟิงหยูเฮงออกจากห้องประชุม วังซวนและหวงซวนทั้งสองคนก็รีบมาหานาง วังซวนค่อนข้างสงบ อย่างไรก็ตามหวงซวนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของนาง และกอดเฟิงหยูเฮง นางดีใจจนน้ำตาไหล

เฟิงหยูเฮงตบหลังนางแล้วกล่าวว่า “ถ้าเจ้าไม่ปล่อยข้า เจ้าจะรัดคอข้าจนตาย”

หวงซวนกระทืบเท้าก่อนที่จะปล่อยไป แต่นางก็ยังกล่าวว่า “หากคุณหนูยังไม่ปรากฏตัว ข้าจะต้องฆ่าตัวตายต่อหน้าองค์ชายแน่เจ้าค่ะ”

วังซวนส่ายหัวอย่างไร้ประโยชน์ แต่นางก็กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของคุณหนูในครั้งนี้อันตรายมากจริง ๆ เจ้าค่ะ ถ้าเราไม่พบคุณหนูที่นี่ เรากำลังวางแผนที่จะเข้าไปในเมืองเพื่อสอบถามเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงบอกทั้งสองว่า “มันไม่อันตรายเท่าที่พวกเจ้าทั้งสองคนคิด ยิ่งกว่านั้นบานซูก็มา ข้าก็ได้รับการคุ้มครองแล้ว”

หวงซวนตะโกนอย่างเย็นชาว่า “อย่างน้อยคนที่รู้ก็จะรีบจากเมืองหลวงมาที่นี่ ดูเหมือนว่าคุณหนูจะไม่เสียเวลากับนาง ก่อนหน้านี้ข้าเห็นเขาจะไปดูเสี่ยวหยา คุณหนูสั่งให้เขาไปดูแลนางหรือเจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงตกใจเล็กน้อย จากนั้นนางจำได้ว่านางเห็นบานซู เมื่อนางไปตรวจเสี่ยวหยา แต่นางไม่ได้บอกบานซูด้วยภารกิจนี้ ใครจะรู้ว่าทำไมผู้ชายคนนั้นถึงสนใจ

เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงไม่พูดอะไรเลย หวงซวนต้องการถามต่อ อย่างไรก็ตามนางถูกวังซวนกล่าวตัดหน้า “อย่าพึ่งพูดถึงเรื่องนั้นเจ้าค่ะ คุณหนู มีบางอย่างที่ข้าคิดถึงตลอดเวลา”

ทั้งสามพูดคุยกันในขณะที่เดินไปที่ลานด้านในของสำนักงานเขต หลังจากที่ผู้หญิงในคฤหาสน์ได้รับคำสัญญาจากซวนเทียนหมิงที่จะไม่เอาโทษจาวเทียนฉี ในที่สุดพวกเขาก็สงบลงอย่างสมบูรณ์ พวกเขาใช้ความคิดในการทำความสะอาดลานภายในเปิดห้องหลักสำหรับเฟิงหยูเฮง และห้องอื่น ๆ เพื่อพัก เมื่อพวกเขาเดินผ่านสนามหญ้าและโถงทางเดิน วังซวนหยุดและชี้ไปที่ห้องหนึ่งในลานบ้านพูดด้วยเสียงเล็กๆ “คุณหนูตระกูลเป่ยอยู่ที่นั่นเจ้าค่ะ นางมาจากค่ายกับเรา นับตั้งแต่กองทัพของพระองค์ได้พบกับเฉียนหลี่ เมื่อเราเห็นคุณหนูตระกูลเป่ย เรารู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้องเจ้าค่ะ โดยปกติแล้วนี่คือคนที่เรารู้จักในเมืองหลวง คุณหนูตระกูลเป่ยงดงามมาก แต่มันไม่ใช่ความงามที่มาจากการแต่งหน้า ข้าแทบจะไม่เคยเห็นนางทาเครื่องประทินผิวใด ๆ แม้ในช่วงวันหยุดเทศกาลสำคัญ มันจะเป็นการแต่งหน้าที่บางเบา แต่เมื่อเราพบกันครั้งนี้ นางปกปิดด้วยการแต่งหน้าหนา ๆ และนางก็ทาชาดสีแดงหนา ๆ และนางบอกว่ามันดูดีมากเจ้าค่ะ”

หวงซวนพยักหน้ากล่าวว่า “เราไม่ได้สังเกตว่ามันดูดีที่ไหน เราแค่คิดว่ามันแปลก และดูเหมือนว่านางจะเป็นคนอื่น นางเปลี่ยนไปอย่างมากเจ้าค่ะ ไม่เหมือนคุณหนูตระกูลเป่ยคนเดิม”

วังซวนคิดเพิ่มอีกเล็กน้อย “บางทีการแต่งหน้านี้อาจจะเป็นการซ่อนอะไรซักอย่าง เพราะข้าเห็นนางไอเป็นเลือดคืนหนึ่งเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วอย่างแน่นหนา เป่ยฟูหรงใช้การแต่งหน้าหนา ไอเป็นเลือด และผ้าเช็ดหน้าที่ฉิงเล่อมอบให้นางทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนความทรงจำให้กับนางว่ามีบางอย่างผิดปกติอย่างแน่นอน นางต้องการนำสิ่งนี้พูดกับซวนเทียนหมิงเมื่อพวกเขาพบกัน แต่พวกเขาก็พบกันในสนามรบ หลังจากนั้นนางก็พบว่าไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับซวนเทียนหมิง ดังนั้นเรื่องนี้จึงล่าช้า ตอนนี้วังซวนนำเรื่องนี้ขึ้นมา นางคิดแล้วก็ไปที่ห้องของเป่ยฟูหรง

ทหารยามสวนที่ลานกว้าง ท้ายที่สุดแล้วนี่คือคนของกวนโจวซึ่งทำหน้าที่เป็นพื้นที่จัดแสดงสำหรับตระกูลตวนเป็นเวลาหลายปี แม้ว่ากองทัพของซวนเทียนหมิงจะประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่มีทางที่จะรับประกันได้ว่าเหตุการณ์จะไม่เกิดขึ้นโดยฉับพลัน

เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงเข้ามา ทหารก็คำนับ เฟิงหยูเฮงถามหนึ่งในนั้น “คนที่อยู่ข้างในออกมาข้างนอกบ้างหรือไม่ ? ”

ทหารส่ายหน้า “นอกจากเป่ยจื่อที่มาก่อนหน้านี้แล้ว ยังไม่มีใครมาที่เรือนนี้ขอรับ”

เฟิงหยูเฮงไม่พูดอะไรเลยเพิ่มจังหวะการเดินของนาง เมื่อนางมาถึงประตูนางเอื้อมมือไปผลักประตู แต่พบว่าประตูนั้นไม่สามารถเปิดได้ นางเปล่งเสียงพูดว่า “ฟูหรง นี่ข้าเอง อาเฮง ข้ามาหาเจ้าแล้ว”

คนข้างในหยุดชั่วครู่ก่อนพูด เสียงไม่ดัง มันเป็นของเป่ยฟูหรงแต่ฟังดูค่อนข้างอ่อนแอ “อาเฮง ข้าง่วงนอนมาก ให้ข้านอนหลับซักพักก่อน เราค่อยคุยกันทีหลังก็ได้ ! ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วเล็กน้อยแล้วตัดสินใจทันที “ไม่เป็นไร หลังจากเดินทางมานาน เจ้าคงจะเหนื่อย เราจะกินอาหารเช้าพรุ่งนี้ด้วยกัน” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็หันหลังแล้วเดินออกไป

วังซวนและหวงซวนเดินตามหลังนาง หวงซวนวิตกกังวลถามอย่างรวดเร็ว “คุณหนูวางแผนอะไรไว้เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงคิดเล็กน้อยแล้วกล่าวว่า “ถ้านางเชื่อฟังอยู่ในห้องของนางมันก็ดี ทั้งสองวิธีเราสามารถพูดคุยเมื่อเราพบกันในตอนเช้า ใช่แล้ว” นางถามทั้งสอง “องค์ชายสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของเป่ยฟูหรงหรือไม่”

วังซวนพยักหน้ากล่าวว่า “คุณหนูไม่ต้องห่วงเจ้าค่ะ องค์ชายกลับมาเมื่อข้าไปตามหาคุณหนูสาม และลงเอยด้วยการพาคุณหนูตระกูลเป่ยมาแทนก็มีปัญหาอยู่แล้ว องค์ชายก็มีความคิดเช่นเดียวกับคุณหนู แค่รอดูว่านางทำอะไร การสังเกตอย่างเงียบ ๆ เป็นเรื่องดีเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงกลับไปที่ห้องด้านในสุดของลาน ในขณะที่คาดเดาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเป่ยฟูหรงในเวลานี้ เป่ยฟูหรงประคองตัวเองขึ้นมาและลุกขึ้นนั่งบนเตียง

เด็กหญิงที่มีสุขภาพแข็งแรงเมื่อก่อนดูเหมือนจะมีอายุมากขึ้นหลายสิบปีหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน ผมของนางลีบและสีเหลือง และใบหน้าของนางไม่มีสี แม้แต่ริมฝีปากของนางก็ขาวซีดเหมือนน้ำแข็ง และหิมะจากทางเหนือ นั่นไม่ใช่ทั้งหมดเนื่องจากรอยเหี่ยวย่นเริ่มที่จะปกปิดใบหน้าที่ควรบอบบางมาก นอกจากนี้ยังมีจุดด่างดำ หากไม่มีใครจำนางได้พวกเขาจะเดาว่านางอายุ 30 ปี และนี่คืออายุ 30 ปีสำหรับสามัญชนซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากอายุ 30 ของผู้หญิงในตระกูลขนาดใหญ่ที่สามารถดูแลผิวพรรณของพวกนาง

เป่ยฟูหรงมีแรงไม่มาก นางนั่งอยู่บนเตียง นางเป็นเหมือนหญิงชรา เมื่อมองไปที่ประตู นางได้ยินเสียงกลุ่มของเฟิงหยูเฮงออกไป ขณะที่นางฟัง น้ำตาสองสามหยดปรากฏในมุมตาของนาง น้ำตาของนางมีเลือดปนอยู่เล็กน้อย ราวกับว่านางกำลังร้องไห้น้ำตาเป็นเลือด ทุกครั้งที่น้ำตาไหล การมองเห็นของนางจะพร่ามัวนิดหน่อย

นางพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกลั้นน้ำตาของนางไว้ และจับหัวนางอย่างแรงเพื่อดึงน้ำตาของนางออกมา นางไม่กล้าพบเฟิงหยูเฮง ในความเป็นจริงนางไม่กล้าพบใครเลย รูปลักษณ์ที่มีอายุมากนี้เป็นผลมาจากการที่นางโกหกเฉียนโจว ปิดบังการเคลื่อนไหวของเฟิงหยูเฮง ในระหว่างวันนางสามารถพึ่งพาการแต่งหน้าเพื่อปกปิดสิ่งต่าง ๆ แม้แต่ตอนกลางคืนนางก็ไม่กล้าที่จะล้างเครื่องประทินผิว

ซวนเทียนหมิงเคยถามนางว่าเหตุใดนางถึงแต่งหน้าเช่นนี้ นางใช้ข้อแก้ตัวของเด็กผู้หญิงที่ชอบให้สวยงามเพื่อปกปิดมัน อย่างไรก็ตามเป่ยจื่อก็ตะโกนว่ามันไม่สวย

นางก็รู้ว่ามันไม่ได้สวยงามและมันก็น่าเกลียดมาก แต่นางจะทำอะไรได้อีก เนื่องจากนางเลือกที่จะไม่ขายเฟิงหยูเฮงและไม่ทรยศราชวงศ์ต้าชุน นางจึงต้องอดทนกับผลลัพธ์นี้ คนของเฉียนโจวไม่เคยเมตตาเมื่อลงโทษ ด้วยยาเม็ดเดียวนางเริ่มดูแก่ขึ้นหลังจากผ่านไปเพียง 7 วัน ความชราแบบนี้จะแย่ลงทุก 3 วัน เป่ยฟูหรงไม่รู้ว่านางจะทนได้อีกนานเท่าไหร่ ไม่ว่าในอย่างไรตอนนี้นางเห็นเฟิงหยูเฮงจัดกลุ่มใหม่อย่างปลอดภัยกับซวนเทียนหมิง ในที่สุดนางก็จะสบายใจ

นางคิดว่าถึงแม้ว่านางจะแก่ขึ้นในทุก ๆ วันจนกว่านางจะตาย แต่ก็ไม่มีความเสียใจอีกต่อไป

ถอนหายใจอย่างนุ่มนวล นางค่อย ๆ ลุกจากเตียง วันนี้เป็นวันที่สามนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่นางอายุมากขึ้น เห็นได้ชัดว่านางมีอายุมากกว่าสิบปีตั้งแต่เมื่อวาน แม้แต่การเดินก็ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน

ฟู่โร่งเดินไปที่โต๊ะอยากจะเทน้ำดื่มให้ตัวเอง เมื่อนางยกกาน้ำชาที่เต็มไปด้วยน้ำมือของนางสั่นเล็กน้อย ใครจะรู้ว่าเป็นเพราะน้ำตาบางส่วนเพิ่งร่วงลงมา ดูเหมือนว่ากาน้ำชาไม่เข้ากับถ้วย และนางเทมันลงบนโต๊ะ นางคำนวณมัน อายุปัจจุบันของนางควรจะอยู่ใกล้ 60 ปี บุคคลอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน ? 70 ? 80 ? สำหรับคนธรรมดาทั่วไปก็ 60 ปี คนคิดว่ามีชีวิตอยู่มานานแล้วใช่ไหม ? หลังจากนั้นอีกสามวัน และไม่เกินหกวันนางจะกล่าวคำอำลากับโลกนี้

“อาเฮง” นางพูดพึมพำอย่างเงียบ ๆ “เจ้านัดทานอาหารเช้ากับข้าพรุ่งนี้ แต่ข้าจะกล้าพบเจ้าด้วยรูปร่างหน้าตาเช่นนี้ได้อย่างไร”

นางวางถ้วยและไออย่างแรง นางเพิ่งดื่มน้ำเล็กน้อย แต่นางยังคงสำลักมาก เป่ยฟูหรงนึกถึงช่วงเวลาที่นางอยู่ในเมืองหลวง ยายที่ดูแลนางมาหลายปีก็เป็นแบบนี้เช่นกัน นางเซไปมาในขณะที่เดินน่องของนางสั่น เมื่อนางพูดมันฟังดูเหมือนอากาศแทบจะไม่ออกมาเลย เมื่อดื่มน้ำนางก็จะเป็นไอ บิดาของนางบอกว่าต้องไม่ส่งบ่าวรับใช้เพียงเพราะอายุมากเท่านั้น ไม่ว่าในกรณีใดนี่เป็นครอบครัว และพวกเขาจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ในปีสุดท้าย

แต่ตอนนี้นางงมีชีวิตอยู่ในวาระสุดท้ายของนาง ใช่ ฟัน นางสูญเสียฟันจำนวนหนึ่ง นางเหลือฟันหน้าเพียงซี่เดียวเท่านั้น นางไม่กล้าอ้าปากพูดเพราะกลัวว่าจะมีใครเห็น

เป่ยฟูหรงมีสีหน้าขมขื่น ไม่หลงเหลือสภาพของคุณหนูจากตระกูลใหญ่ สมัยนั้นเล่นกับเฟิงหยูเฮง ซวนเทียนเก้อ และคนอื่น ๆ ในเมืองหลวง รู้สึกว่าเป็นเวลาที่แตกต่าง มันให้ความรู้สึกราวกับว่ามันเกิดขึ้นในชีวิตก่อนหน้านี้ สำหรับชีวิตปัจจุบันของนาง มันกำลังจะสิ้นสุดลง

นางลุกขึ้นยืนและต้องการกลับไปที่เตียงของนางเพื่อนอน ในเวลานี้นางได้ยินเสียงคนมาเคาะประตูนางอีกครั้ง ทันทีหลังจากนี้เสียงที่นางหวังว่าจะได้ยิน แต่ก็ได้ยินเสียงกล่าวว่า “เฮ้ ! ! เสี่ยวเป่ย เจ้าไม่ออกมาทานอาหารเย็น เจ้าวางแผนจะอดอาหารตายหรือ ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset