แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 586 ช่วยนาง ข้าขอร้อง

ร่างกายของเป่ยฟูหรงเซไปมาเกือบจะล้มลงพื้น ถ้วยบนโต๊ะตกลงบนพื้นทำให้เป่ยจื่อส่งเสียง “หือ” ออกมา เสียงที่ดังกึกก้องยิ่งทำให้เขากังวล “เป่ยฟูหรง ! เปิดประตู ! ”

เป่ยฟูหรงทรงตัวแล้วสูดหายใจเข้าลึก ๆ นางทรงตัวได้แล้วพูดว่า “หยุดเคาะ แม้ว่าเจ้าจะเคาะ ข้าก็ไม่เปิดเลย ! ” เสียงของนางฟังเหมือนในอดีต อย่างไรก็ตามนางต้องบังคับเสียงของนางและใช้ความพยายามอย่างมากในการตะโกน “อย่ารบกวนข้า ข้าอยากนอน ไปได้แล้ว ! ”

คำพูดของนางนั้นหยาบคายมาก แต่สิ่งนี้ฟังดูคล้ายกับว่าเสียงที่เป่ยฟูหรงพูดกับเป่ยจื่อ ดังนั้นเขาจึงไม่สงสัยมาก เพียงแค่พูดพึมพำว่า “เจตนาที่ดีไม่ควรได้รับการตอบแทนในรูปแบบนี้” แล้วเขาก็ออกไป

เป่ยฟูหรงถอนหายใจด้วยความโล่งอก นางทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ของนาง จากนั้นนางก็รู้สึกว่ามีรสหวานคาวขึ้นมาจากอกของนาง แม้จะพยายามอย่างหนักหน่วงที่จะเก็บเลือดบางส่วนก็ยังไหลออกมาจากปากของนาง

“ด้วยความทุกข์ทรมานแบบนี้ข้ากลัวว่าข้าจะไม่สามารถอยู่รอดได้ถึง 6 วัน” นางถอนหายใจอย่างขมขื่นและประคับประคองตัวเองกลับไปที่เตียงก่อนนอนหลับ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้อยู่ได้นาน เมื่อผ่านเที่ยงคืนไป 10 นาที เสียงเหยี่ยวกลับมาอีกครั้ง เป่ยฟูหรงลืมตาของนางอย่างช้า ๆ และความเกลียดชังปรากฏขึ้นในดวงตาของนาง แต่ถึงแม้ว่านางจะรู้สึกเกลียดชัง นางก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องปีนขึ้นจากเตียงและสวมเสื้อผ้าของนางอย่างเงียบ ๆ นางยังสวมหมวกไม้ไผ่ที่นางมักสวมก่อนเดินไปที่หน้าต่างด้านหลัง ไม่มีทหารประจำการอยู่ที่นั่น ปล่อยให้นางออกไป

ปัญหาคือนางไม่คล่องแคล่วเหมือนเมื่อก่อน แม้จะกระโดดออกไปนอกหน้าต่าง นางก็เคลื่อนไหวช้าเหมือนคนอายุ 60 ปีหรือ 70 ปี หลังจากพยายาม 3 ครั้ง ในที่สุดนางก็สามารถออกไปนอกหน้าต่างได้ เป็นผลให้นางสูญเสียความสมดุลของนาง และล้มลงบนหิมะ และน้ำแข็งทำให้นางไม่สามารถทนได้

เป่ยจื่อได้รับคำสั่งจากซวนเทียนหมิงให้จับตาดูเป่ยฟูหรง และจดบันทึกการเคลื่อนไหวทั้งหมดของนาง เมื่อเหยี่ยวปรากฏตัวครั้งแรกบนท้องฟ้า เขารู้ว่าเป่ยฟูหรงจะออกมาในคืนนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงอยู่ที่หน้าต่างด้านหลังเพื่อยืนดู

เป่ยฟูหรงล้มลงทำให้เป่ยจื่อรู้สึกแปลก ๆ ในตอนแรก เขาหัวเราะซักพักหนึ่งที่เห็นนางล้มลงเช่นนี้ นางไม่สามารถออกจากหน้าต่างต่ำอย่างง่าย ๆ ได้ หลังจากนั้นเขาเริ่มกังวลว่าเป่ยฟูหรงได้รับบาดเจ็บที่ขาของนางบนน้ำแข็ง ท้ายที่สุดข้อเท้าของนางพลิกมาก่อน ดังนั้นมันจึงยังไม่หายดี แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มรู้สึกกังวลเพราะเป่ยฟูหรงนอนอยู่บนพื้นเหมือนคนตายไม่ขยับเลย

ในขณะที่เขาไม่สามารถทนได้อีกต่อไปและต้องการที่จะเดินไปข้างหน้าเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ ในที่สุดเป่ยฟูหรงก็ขยับเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเสียงที่พูดฟังดูแก่ “การล้มแบบนี้มันเจ็บมาก” ไม่มีอะไรผิดปกติกับสิ่งที่นางพูด แต่เสียงนั่นฟังดูผิดปกติสำหรับเป่ยจื่อในช่วงเวลานั้น เขาสงสัยจริง ๆ ว่าคนที่อยู่ในหิมะคือเป่ยฟูหรงหรือไม่

ในที่สุดคนผู้นั้นก็ยืนขึ้นอีกครั้ง และเป่ยจื่อเฝ้าดูนางโซเซไปข้างหน้าหยุดเป็นครั้งคราวเพื่อยืดหลังของนาง ความรู้สึกที่ว่านางไม่ใช่เป่ยฟูหรงก็เพิ่มมากยิ่งขึ้น

เขาหยุดยั้งความอยากรู้อยากเห็นของเขาอย่างแข็งขัน และตามไปอย่างเงียบ ๆ ในที่สุดหลังจากเดินไปรอบ ๆ เป็นเวลาครึ่งชั่วยาม คนข้างหน้าหยุดอยู่ในตรอกเล็ก ๆ

ยังมีชายชุดดำที่รออยู่ เป่ยจื่อยอมรับว่าเป็นคนที่เป่ยฟูหรงติดต่อมาตลอดทาง เมื่อเห็นว่าเป่ยฟูหรงมาถึงแล้ว ชายชุดดำก็พูดทันที “ท่านมีภารกิจใหม่ให้เจ้า ท่านต้องการให้เจ้าฆ่าองค์หญิงจี่อันภายใน 5 วัน”

“อะไรนะ” เป่ยฟูหรงดูเหมือนจะเคยได้ยินเรื่องตลกที่ตลกที่สุด ในขณะที่ไอก็หัวเราะไปด้วย ในที่สุดนางก็สามารถหายใจได้อย่างมั่นคงก่อนที่จะพูดว่า “เจ้าบ้าไปแล้วหรือ ? อาเฮงแข็งแกร่งมาก ข้าจะฆ่านางได้อย่างไร พวกเขาดื่มด่ำกับจินตนาการที่แปลกประหลาดที่สุด ! ”

ชายชุดดำกล่าวว่า “เจ้าและนางเป็นสหายเก่ากัน นางจะลดการป้องกันตัวเมื่ออยู่กับเจ้า โอกาสก็จะมากขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ต้องกังวล หลังจากสรุปเรื่องนี้แล้วท่านจะยอมรับทุกคำขอของเจ้า”

เป่ยฟูหรงส่ายหัวของนาง “ถ้าข้าทำจริง ๆ ไม่ว่ามันจะสำเร็จหรือล้มเหลว ข้าก็จะตายทันที เป็นไปได้หรือที่เจ้าเชื่อว่าข้าสามารถหลบหนีได้สำเร็จหลังจากฆ่าอาเฮง ? หยุดฝันได้แล้ว ข้าจะไม่ฆ่าอาเฮง ข้าบอกเจ้าแล้วว่าท่านพ่อของข้าเป็นคนจากราชวงศ์ต้าชุน ข้าเป็นคนจากราชวงศ์ต้าชุน ข้า เป่ยฟูหรง จะไม่ทรยศต่ออาณาจักรหรือสหายของข้า ข้าจะมีชีวิตอยู่อีกเพียงสองสามวัน ข้าไม่สนใจ สำหรับท่านพ่อของข้า ข้าจะพูดซ้ำสิ่งที่ข้าพูด หากเขาตายเพราะเหตุนี้นั่นคือสิ่งที่ชีวิตของเขาควรจะเป็น ไม่สามารถตำหนิคนอื่นได้” ขณะที่นางพูด นางหันกลับมาและเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด “ออกไป อย่ามาหาข้าอีกเลย ครั้งต่อไปที่เหยี่ยวมา ข้าจะไม่ออกไปไหน บอกเจ้านายของเจ้าว่า ข้าจะไม่ยอมรับบุคคลนั้นว่าเป็นลุงของข้า”

เมื่อมองดูเป่ยฟูหรงหันหลังกลับ เป่ยจื่อก็ถอยกลับทันทีแม้จะสับสนกับเสียงของนาง เขารักษาระยะห่างจากนางจนกว่าพวกเขาจะกลับไปที่ประตูทางเข้าทิศเหนือของสำนักงานเขต

เป่ยฟูหรงกำลังเดินช้าลงและช้าลง และเป่ยจื่อก็มีความรู้สึกแปลก ๆ เขารู้สึกว่าคนที่สวมหมวกไม้ไผ่ไม่ได้เป็นเป่ยฟูหรง แต่มันเป็นคนสูงอายุที่แก่ชรา ทุกก้าวดูเหมือนจะใช้พลังงานมากเพราะนางจะหยุดยืดหลังหรือยืดขา

ความรู้สึกแปลก ๆ นี้ยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งมีลมแรงพัดผ่าน เป่ยฟูหรงไม่มีแรงที่จะถือหมวกไม้ไผ่ และหมวกไม้ไผ่ก็ปลิวจากหัวของนาง เป่ยจื่อผู้ซึ่งถอยกลับอย่างช้า ๆ ตัวแข็งทื่อด้วยความตกใจ เมื่อมองตรงไปที่คนที่หันหน้าเข้าหาเขา เขาก็อ้าปากตกใจ

น่าเสียดายที่เป่ยฟูหรงไม่เห็นเขา วิสัยทัศน์ของนางเสื่อมโทรมลงอย่างมาก นางมองเห็นในระยะทางไม่เกินสามก้าว แต่เป่ยจื่ออยู่ห่างจากนางมาก

นางก้มตัวลงเพื่อลองหยิบหมวกไม้ไผ่ขึ้นแต่ลมแรงมาก หลังจากพยายามสองสามครั้งนางเกือบจะคว้ามันได้แต่ทุกครั้งมันจะปลิวไปตามลม

เป่ยฟูหรงส่ายหัวอย่างไร้ประโยชน์และยืนขึ้นอีกครั้ง ไม่ต้องหยิบหมวกไม้ไผ่อีกต่อไป นางพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เดินเร็วขึ้น และต้องการกลับไปที่ห้องของนางเร็วขึ้น เช่นนี้นางยังคงเดินไปข้างหน้าราวกับว่านางไม่ได้สังเกตเห็นคนผู้นั้นในทันที  เช่นเดียวกับที่เป่ยจื่อยืนอยู่พร้อมกับจ้องมองนาง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตกใจ และเจ็บปวด

ในที่สุดเป่ยฟูหรงก็หยุดเดิน หลังจากอยู่ห่างเพียง 2 ก้าว ในที่สุดนางก็รู้ว่ามีใครบางคนอยู่ข้างหน้า และในที่สุดนางก็สามารถจดจำเป่ยจื่อผ่านลมและหิมะ นางคิดว่านางกำลังฝันอยู่ครู่หนึ่ง ในความฝันนี้ฉากของชายหนุ่มคนหนึ่งอุ้มนางขึ้นไปบนภูเขาหลังจากที่นางข้อเท้าของนางพลิกปรากฏขึ้นอีกครั้ง เพราะนางจะต้องถูกนำกลับไปที่ค่าย นางจึงโอบรอบคอของเขาแน่น แม้ว่านางจะเต็มไปด้วยความกลัว แต่ใจนางก็อบอุ่น อย่างไรก็ตาม… ตอนนี้แตกต่าง

เป่ยฟูหรงเอามือปิดหน้าของนางด้วยความหวาดกลัว พยายามซ่อนใบหน้าของนาง นางไม่ต้องการให้เป่ยจื่อเห็นหน้านาง แม้ว่านางจะเสียชีวิต นางก็ไม่ต้องการให้เขาเห็นรูปลักษณ์ปัจจุบันของนาง

แต่น่าเสียดายที่เป่ยจื่อเห็นมันชัดเจนเมื่อหมวกไม่ไผ่ถูกพัดหายไป เขาพูดด้วยเสียงสั่นเรียกออกมาว่า “เป่ยฟูหรง ? ”

นางตกใจ และส่ายหัว “ไม่”

“แล้วเจ้าเป็นใคร ? ”

แล้วนางเป็นใคร นางไม่มีเงื่อนงำ

แบบนั้นทั้งสองยืนอยู่ในหิมะเพื่อใครจะรู้ว่านานแค่ไหน ในที่สุดร่างกายของเป่ยฟูหรงไม่สามารถทนต่อลมแรงและหิมะที่ตกลงมาได้อีกต่อไป รสหวานคาวที่นางระงับไว้ก่อนหน้านี้เพิ่มขึ้นอย่างแรงอีกครั้ง นางไม่ได้มีความสามารถในการปราบปรามมันอีกต่อไป นางไอเป็นเลือดพ่นลงบนหน้าอกของเป่ยจื่อ

เป่ยจื่อรู้สึกว่าหน้าอกของเขาดูเหมือนจะถูกกระแทกอย่างแรงโดยมีสิ่งที่ไม่มีรูปร่าง ความเจ็บปวดเกือบจะทำให้เขาน้ำตาไหล แม้ว่าคนตรงหน้าเขาจะแก่และเหี่ยวย่น เขาก็ยังจำได้ว่านางเป็นเป่ยฟูหรง อย่างไรก็ตามดวงตาของนางก็เหลือกขึ้นไปและนางก็ล้มตัวไปข้างหน้า

ความกลัวในใจของเป่ยจื่อมาถึงจุดสูงสุดแล้ว เขาอุ้มเป่ยฟูหรงไว้ในอ้อมกอดของเขา ความรู้สึกที่ปรากฏนั้นคล้ายกับเมื่อขาของซวนเทียนหมิงถูกเจาะในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ มันไม่ใช่แค่ความกลัว มันเป็นความสิ้นหวัง

“เป่ยฟูหรง อย่าพึ่งตาย” เขาหายใจเข้าแล้วอุ้มนางขึ้นมา จากนั้นเขาก็รีบไปที่คฤหาสน์เตะประตูเปิด ทหารที่ยืนเฝ้ายามค่ำคืนได้ยินเสียงครึกโครมและมาชุมนุมกันโดยเชื่อว่ามีการโจมตีของศัตรู เมื่อพวกเขาเห็นอย่างชัดเจนพวกเขาพบว่าคนนั้นคือเป่ยจื่อ เป่ยจื่อกำลังวิ่งไปพร้อมกับตะโกนว่า “พระชายา ! พระชายาช่วยด้วยขอรับ ! ”

ในกองทัพเฟิงหยูเฮงถูกเรียกหลายชื่อมาก ทหารเรียกองค์หญิง วังซวนและหวงซวนเรียกนางว่าคุณหนู หมอซางคังเรียกนางว่าอาจารย์ ซวนเทียนหมิงเรียกชายารัก แต่คนเดียวที่เรียกพระชายาคือเป่ยจื่อ

เฟิงหยูเฮงยังไม่ได้นอน และซวนเทียนหมิงกำลังกอดนางขณะฟังนางเล่าเรื่องราวกับสั่งเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นางกำลังเล่าเรื่องที่นางได้พบกับฉิงเล่อบนเรือ และผ้าเช็ดหน้าที่ฉิงเล่อทิ้งไว้ เป็นผ้าเช็ดหน้าปักดอกไม้ชบาที่ปักอยู่บนนั้น ทันใดนั้นเสียงของใครบางคนตะโกน “พระชายา” เข้ามาในหูของนาง

ซวนเทียนหมิงรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก “เป่ยจื่อน่าเบื่อมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาไม่เข้าใจความหมายของการหลีกเลี่ยงการสงสัยในช่วงเวลานี้หรือไม่ ? ”

เฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นมองเขา “มีอะไรที่ต้องหลีกเลี่ยง ? แต่นี่ก็เป็นเมืองที่เราพรากจากศัตรูมา ควรเป็นเรื่องที่เราจะได้รับรายงานจากกองทัพในเวลาใดก็ตาม”

ซวนเทียนหมิงยอมรับ และลุกขึ้นจากเตียงในขณะที่พูดพึมพำ “ชายารักพูดถูก” ในขณะที่สวมรองเท้า และถุงเท้าของเขาเขากล่าวว่า “ฟังจากเสียงของเขา ดูเหมือนว่ามีเรื่องเร่งด่วน”

อย่างที่เขาพูดแบบนี้มีเสียง “ปัง” เมื่อประตูถูกเปิดออก หลังจากทางเข้าของสายลมเย็น เป่ยจื่อก็เข้ามาขณะอุ้มหญิงชรา

เฟิงหยูเฮงได้รับความหวาดกลัวถามด้วยความสับสน “นางเป็นใคร ? ” หลังจากถามเรื่องนี้นางรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ นางรู้จักกับเป่ยจื่อมาระยะหนึ่งแล้วและผู้ชายคนนี้ก็ไม่เคยนิ่งเฉยเลย สำหรับปัจจุบัน… จิตใจของหยูเฮงสั่นไหว เมื่อนางมองไปที่หญิงชราอีกครั้ง ความรู้สึกที่คุ้นเคยอยู่ในใจของนาง

นางก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ในเวลาเดียวกันเป่ยจื่อก็คุกเข่าต่อหน้านางพูดอย่างรวดเร็วว่า “ข้าขอร้องพระชายาช่วยนางด้วย ได้โปรดช่วยนางด้วยขอรับ ! ”

ก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะพูด ซวนเทียนหมิงก็จำคนนั้นได้ แม้ว่าเขาจะพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับเป่ยฟูหรง เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นภาพนี้ “เป่ยฟูหรง ? ทำไมนางถึงเป็นแบบนี้ ? ”

เมื่อได้ยินคำว่าเป่ยฟูหรง ความหวังสุดท้ายของเฟิงหยูเฮงก็ถูกกำจัดออกไป ความปวดร้าวที่อธิบายไม่ได้เติมเต็มจิตใจของนาง โดยไม่คำนึงถึงตัวตนของเป่ยฟูหรง ไม่ว่านางจะขายเฟิงหยูเฮงออกไปหรือไม่ก็ตาม เพียงแค่อิงจากความรู้สึกมิตรภาพก่อนหน้านี้ การเห็นเป่ยฟูหรงเป็นแบบนี้มันรบกวนจิตใจของนาง

“พระชายาช่วยชีวิตนางด้วยขอรับ!” เป่ยจื่อวางนางลงบนพื้นแล้วเริ่มขอร้องเฟิงหยูเฮงในขณะที่ทำสิ่งนี้เขากล่าวว่า “มีปัญหากับตัวตนของคุณหนูตระกูลเป่ย ข้าได้ติดตามนางมาสองสามเดือนแล้วขอรับ และเฝ้าดูนางมากกว่าดูแลพระชายา นางไม่ได้ขายพระชายาออกไป นางไม่ได้ทำอะไรเลยและไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับราชวงศ์ต้าชุนเลยขอรับ ไม่เพียงแค่นี้นางยังบอกคนของเฉียนโจวให้เดินทางที่ผิดตั้งแต่แรก ไม่เช่นนั้นการเดินทางของพระชายาไปทางเหนือจะมีความเสี่ยงหลายต่อหลายครั้งขอรับ ! ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าการแสดงออกของนางเคร่งขรึม ตบไหล่ของเป่ยจื่อเพื่อทำให้เขาสงบลง นางเอื้อมมือไปที่ข้อมือของเป่ยฟูหรง หลังจากการตรวจแล้วนางไม่สามารถช่วยได้ แต่ต้องตกใจอย่างมากอีกครั้ง “มันเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset