แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 587 ต้นกำเนิดของตระกูลเป่ย

ในชีวิตก่อนหน้าของนาง เฟิงหยูเฮงรู้ถึงอากรป่วยที่ซับซ้อนอย่างมากที่ชื่อว่า “โรคชราในเด็ก” โรคชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากการกลายพันธุ์ของยีน LMNA  ทำให้การสังเคราะห์โปรตีน laminA ผิดปกติ  เซลล์จะแก่ตัวเร็วกว่าคนปกติ ร่างกายจะเริ่มชราก่อนอายุที่ควรจะเป็น

ริ้วรอยก่อนวัยนั้นน่ากลัวมาก การเรียงตัวของริ้วรอยนี้ไม่ได้สะท้อนให้เห็นในเรื่องของรูปลักษณ์เท่านั้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่ออวัยวะภายในและโครงสร้างโครงกระดูก และทำให้หัวใจอ่อนแอ เมื่อหัวใจอ่อนแอลง โครงสร้างและข้อต่อของกระดูกพร้อมกับความหนาแน่นของกระดูกก็จะลดลง กระดูกก็จะเปลี่ยนไปเช่นเดียวกับผู้สูงอายุ ด้วยการล้มเพียงครั้งเดียว การแตกหักก็เกิดขึ้นได้ง่ายมาก

ยังไม่มีวิธีการระบุที่มาของโรคนี้ เป็นไปได้ในโลกสมัยใหม่ แต่ไม่มีความหวังในโลกยุคโบราณ แต่ถ้าเป่ยฟูหรงป่วยด้วยโรคนี้ นางก็จะรู้สึกว่าน่าสงสาร และนางก็จะไม่รู้สึกเศร้าโศกและสับสน อย่างไรก็ตามคนที่มีสุขภาพสมบูรณ์ได้รับยาบางชนิดที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ปรากฏขึ้นทันที จากนั้นอาการของโรคชราในเด็กก็ปรากฏขึ้น

เฟิงหยูเฮงรู้สึกทึ่งกับจำนวนงานวิจัยที่ผู้คนในโลกโบราณนำมาใช้เป็นยา นางรู้สึกประหลาดใจที่เป่ยฟูหรงอยู่ข้างไหน และทำไมนางถึงต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้

แต่มันชัดเจนมากว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาพูดคุยเรื่องนี้ นางตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อให้เป่ยจื่อพานางไปที่เตียงก่อนที่จะดึงเข็มและน้ำเกลือออกมา ครั้งแรกนางให้ยาขั้นพื้นฐานที่สุดแก่เป่ยฟูหรงเพื่อฟื้นฟูร่างกายของเป่ยฟูหรง จากนั้นนางจึงหาเวลาฟังสิ่งที่ซวนเทียนหมิงและเป่ยจื่อพูดถึงสิ่งที่เป่ยฟูหรงทำไปพร้อมกัน

เป่ยจื่อมีอารมณ์ค่อนข้างมาก ซวนเทียนหมิงมีความเข้าใจในเรื่องนี้เล็กน้อย แต่เฟิงหยูเฮงตกใจมาก จะเห็นได้ว่าคนเรานั้นไม่มีอารมณ์ แม้ว่าจะเป็นผู้รักษาอย่างเป่ยจื่อ หรือองครักษ์เงาอย่างบานซู การไม่แสดงออกก็หมายความว่าพวกเขาไม่เคยพบใครที่สามารถปลุกอารมณ์ใด ๆ ได้

เป่ยจื่อกล่าวว่า “ข้าได้ติดตามนางมาหลายเดือนแล้ว และได้ยินนางโกหกศัตรูโดยบอกว่าพระชายายังอยู่ในเมืองหลวง ทำให้ศัตรูกลับไปที่เมืองหลวง ต่อมาศัตรูพยายามบีบบังคับนางอีกสองสามครั้ง แต่นางก็บอกพวกเขาเสมอว่านางไม่รู้ว่าพระชายาไปไหน จากความเข้าใจของเรา มีคนในเมืองหลวงที่ควบคุมช่างฝีมือเป่ย ด้วยเหตุนี้คุณหนูตระกูลเป่ยจึงถูกคุกคาม นางไม่มีทางเลือกนอกจากต้องใช้อาการบาดเจ็บที่ขาของคุณหนูสามเพื่อที่นางจะได้มาที่ค่ายทหารแทน อย่างไรก็ตามนางไม่เคยทำอะไรที่จะทำให้พระชายาหรือราชวงศ์ต้าชุนผิดหวังได้ขอรับ”

เมื่อเป่ยจื่อพูด เขารู้สึกผิดเล็กน้อยมองซวนเทียนหมิงเป็นครั้งคราว ในส่วนที่เกี่ยวกับการกระทำของเขาที่มีต่อเป่ยฟูหรง เขาไม่รู้ว่าจะใช้คำจำกัดความประเภทใด สำหรับพวกเขา เป่ยฟูหรงเป็นสายลับที่ข้าศึกส่งมาเพื่อเฝ้าดูการทหาร แต่ในความเป็นจริง เป่ยฟูหรงไม่ได้ทำอะไรที่สายลับควรทำ นางช่วยพวกเขาปิดบังการกระทำของเฟิงหยูเฮง

เป่ยจื่อไม่รู้ว่าเขาเริ่มมีความรู้สึกเหล่านี้ต่อหญิงสาวคนนั้นเมื่อไหร่ เจ้านายของเขาบอกให้เขาสนใจนางมากขึ้น ดังนั้นเขาจึงให้ความสำคัญกับนางมากขึ้น แต่เมื่อเขาให้ความสนใจบางสิ่งก็เกิดขึ้น เมื่อบุคลิกภาพที่ตรงไปตรงมาและความอยากรู้อยากเห็นของผู้หญิงคนนั้นเข้ามาในหัวใจของเขา มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้มันออกมาอีกครั้ง แต่ในฐานะองครักษ์ส่วนตัวของซวนเทียนหมิง เขาควรมีความรู้สึกแบบนี้หรือไม่ ?

ซวนเทียนหมิงจ้องมองเป่ยจื่อแต่ไม่ได้พูดอะไรเลย ท้ายที่สุดเขาก็ได้เห็นทุกสิ่งที่เป่ยฟูหรงได้ทำไปพร้อมกัน นางมีความผิดแต่ความผิดนี้ไม่สามารถลงโทษได้ เป่ยจื่ออยู่เคียงข้างเขามาตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับความรู้สึกของเขานั้นไม่สามารถปิดบังซวนเทียนหมิงได้

การให้น้ำเกลือของเป่ยฟูหรงใกล้จะเสร็จสิ้น ครึ่งชั่วยามต่อมา อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงบอกกับเป่ยจื่ออย่างไร้ความสามารถ “ข้ากลัวว่านี่ไม่ใช่อาการป่วยที่ข้าสามารถรักษาได้”

“นี่…” เป่ยจื่อตื่นตกใจ เห็นได้ชัดว่าเขาไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะพูดแบบนี้ ในสายตาของเขาเฟิงหยูเฮงเป็นหมอเทวดาและทุกอาการป่วยสามารถรักษาได้ เมื่อเป่ยฟูหรงกลายเป็นเช่นนี้ แม้ว่าเขาจะรู้สึกกังวล เขาก็ไม่รู้สึกสิ้นหวังมากเพราะเฟิงหยูเฮงอยู่ด้วย แต่ตอนนี้นางบอกเขาว่าโรคนี้ไม่สามารถรักษาได้ เป่ยจื่อพบว่ามันยากที่จะยอมรับ “พระชายา นั่นจะเป็นอย่างไรขอรับ ? ”

เฟิงหยูเฮงพูดซ้ำอีกครั้ง “ข้าไม่สามารถรักษามันได้” ในขณะที่พูดอย่างนี้นางก็ไปดึงเข็มออกจากเป่ยฟูหรง ความจริงมันไม่มีอะไรมากไปกว่าสารละลายน้ำเกลือที่มียาปฏิชีวนะพื้นฐาน มันจะสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่ไม่สามารถช่วยนางได้ “เป่ยจื่อ เป่ยฟูหรงเป็นสหายที่ดีของข้า ไม่พูดถึงว่านางไม่ได้ทรยศข้า แต่แม้ว่านางจะทำ ข้าจะต้องได้ยินนางพูดกับข้าหลังจากที่นางตื่นขึ้นมา หากนางรอด ข้าจะช่วยพวกเขาอย่างแน่นอน แต่โรคชราภาพอย่างกะทันหันนี้เป็นสิ่งที่ข้าต้องใช้เวลา”

เป่ยจื่อต้องการจะพูดต่อ อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงก็พูดจากด้านข้างทันทีว่า “นางขยับตัว”

ทุกคนมองไปที่เป่ยฟูหรง และเห็นเพียงว่าผู้สูงอายุบนเตียงลืมตาเล็กน้อย ด้วยสีหน้าที่อ่อนล้าทำให้ใบหน้าของนางสับสน

ซวนเทียนหมิงหันหลังกลับ และพูดกับเฟิงหยูเฮง “นางคงมีบางอย่างที่นางต้องการจะบอกเจ้า ระวังด้วย ข้าจะรอเจ้าอยู่ที่ห้องข้าง ๆ ” หลังจากพูดอย่างนี้เขาลากเป่ยจื่อที่ไม่เต็มใจออกจากห้อง

ในช่วงเวลาที่ซวนเทียนหมิงพูด ดวงตาของเป่ยฟูหรงคืนความชัดเจน แม้ว่านางจะยังอ่อนเพลีย ในที่สุดนางก็ฟื้นคืนสติได้

เมื่อเห็นซวนเทียนหมิงและเป่ยจื่อออกไป นางก็อดไม่ได้ที่จะแสดงความรู้สึกขอบคุณ นางต้องการยื่นมือจับมือเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามเมื่อนางยกมือขึ้น ความผิดปกติทำให้นางคว้าแขนเสื้อเท่านั้น

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจอย่างแผ่วเบาวางยาลงบนโต๊ะใกล้ ๆ จากนั้นนางก็เดินไปนั่งข้างเตียงของเป่ยฟูหรง จับมือนางแล้วกล่าวว่า “ตอนแรกเราเป็นสหายสนิทที่ไม่มีความลับต่อกัน ตอนนี้เราห่างเกินกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ? ”

คำว่าสหายสนิททำให้ใจของเป่ยฟูหรงหลงคิดย้อนไปที่เมืองหลวงเมื่อสองปีก่อน ในวันนั้นมันคือซวนเทียนเก้อที่แนะนำนางให้รู้จักกัน นาง เฟิงเทียนหยูและเหรินซีเฟิงรู้สึกว่าพวกนางเข้ากันได้ดีทันทีที่พวกนางเห็นเฟิงหยูเฮง ในเวลานั้นทุกอย่างดีมาก แต่ตอนนี้…

“อาเฮง” เสียงพูดดูแหบ นางกล่าวต่อ “ข้าทำให้เจ้าผิดหวัง” ด้วยยาปฏิชีวนะทำให้เป่ยฟูหรงรู้สึกดีขึ้นมากและมีความแข็งแรงขึ้นเล็กน้อย นางควบคุมตนเองให้กลั้นน้ำตา ด้วยกลัวว่าสายตาที่พร่ามัวของนางจะยิ่งแย่ลงไปอีก

เฟิงหยูเฮงรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งเมื่อได้ยินเสียงนี้ ในตอนแรกนางต้องการพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่คุ้นเคยระหว่างสหายสนิท แต่มีคำถามจำนวนมากในใจของนางทำให้นางพร่ามัว “บอกข้ามาว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเจ้าเป็นคนของเฉียนโจวหรือภาคเหนือ”

ในเรื่องที่เกี่ยวกับคำถามตรงนี้ เป่ยฟูหรงไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย เฟิงหยูเฮงเป็นคนที่มีเหตุผลมาก นี่เป็นสิ่งที่กลุ่มสหายสนิทรู้ดี นางรู้สึกขอบคุณมากที่เฟิงหยูเฮงพูดจาซื่อตรง ในที่สุดสิ่งที่นางถืออยู่ก็มีโอกาสถูกเปิดเผยออกมา

นางพยุงตัวนางลุกขึ้นนั่ง และเฟิงหยูเฮงวางเบาะให้นางเอนกาย เป่ยฟูหรงเป็นกังวลเล็กน้อย ก่อนที่นางจะทำให้ตัวเองมีเสถียรภาพ นางกล่าวว่า “คนที่อยู่เบื้องหลังข้ามาจากเฉียนโจว พวกเขาบอกว่าข้าเป็นพระธิดาขององค์หญิงใหญ่คังอี้ แต่ข้าไม่เชื่อพวกเขา ต่อมามีคนชื่อเสี่ยวจิงมาพบข้าและมอบจี้หยกครึ่งหนึ่งให้ข้า หยกครึ่งหนึ่งนั้นเข้าคู่กับหยกที่ข้ามีตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งสองเข้ากันได้”

นางพูดเร็วทำให้นางไอชั่วครู่หนึ่ง เฟิงหยูเฮงรินน้ำแล้วกล่าวเบา ๆ ว่า “เรามีเวลา ไม่ต้องรีบ ค่อย ๆ พูด”

อย่างไรก็ตามเป่ยฟูหรงส่ายหัว ไม่ยอมรับน้ำ และกล่าวว่า “ช้าไม่ได้ อาเฮง ข้าเหลือเวลาอีกไม่มาก พวกเขาต้องการให้ข้าฆ่าเจ้าโดยบอกว่าเจ้าจะไม่ป้องกันตัวตอนที่อยู่กับข้า พวกเขายังบอกด้วยว่าถ้าข้าฆ่าเจ้า พวกเขาจะปล่อยท่านพ่อของข้าไป” เมื่อนางพูดถึงประเด็นนี้ นางดูเหมือนจะจำบางสิ่งได้และกล่าวต่อ “มีคนจากเฉียนโจวในเมืองหลวง ข้าไม่รู้ว่ามันคือใคร แต่ภูมิหลังของพวกเขานั้นทรงพลัง ตั้งแต่ที่เสี่ยวจิงพบข้า ข้าก็สงสัยตลอดเวลาและไม่สามารถเข้าใจได้ อาเฮงบอกองค์ชายเก้าให้เขาระวังตัวตลอดเวลา”

อารมณ์ของเป่ยฟูหรงไม่มั่นคงและสภาพของนางแย่มาก ซึ่งทำให้ความคิดของนางไม่ชัดเจนนัก หลายสิ่งที่นางพูดนั้น พูดเพราะนางคิดถึงสิ่งนั้นได้ เรื่องไม่ต่อเนื่องกัน และนางพูดไปครึ่งชั่วโมง แต่ในที่สุดเฟิงหยูเฮงก็สามารถปะติดปะต่อต้นเหตุและผลกระทบของเรื่องทั้งหมด

ปรากฏว่าช่างฝีมือเป่ยเดินทางไปทั่วโลกเมื่อเขายังเด็ก และเขาอยู่ในเขตของเฉียนโจว ในเวลานั้นเขายังเด็ก แข็งแรง และเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ เขามีความสุขกับงานฝีมือของช่างฝีมือหลวงจากเฉียนโจวซึ่งนำไปสู่การแข่งขันทักษะ ในท้ายที่สุดไม่เพียงแต่เขาจะชนะเท่านั้น เขายังชนะใจของหญิงสาวผู้งดงามคนหนึ่ง ผู้หญิงที่งดงามคนนั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากองค์หญิงคังอี้

ในเวลานั้นช่างฝีมือเป่ยไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของคังอี้ และคังอี้อาศัยอยู่อย่างสันโดษกับเขาในหมู่บ้านภูเขาเล็ก ๆ ห่างจากเมืองหลวง หลังจากที่ทั้งสองให้กำเนิดเป่ยฟูหรง ครอบครัวของเฉียนโจวก็เริ่มทะเลาะกันภายในอย่างจริงจัง เพื่อช่วยให้น้องชายของนางได้รับชัยชนะเหนือศัตรูของนาง นางจึงต้องทิ้งช่างฝีมือเป่ยก่อนที่จะแต่งงานกับสามีใหม่หลายปีต่อมา

ช่างฝีมือเป่ยปกปิดตัวตนของเขาและรอนางมาหลายปีจนกระทั่งวันที่นางแต่งงาน จากนั้นเขาก็อุ้มเป่ยฟูหรงออกจากเฉียนโจวอย่างเงียบ ๆ เขาเข้ามาในราชวงศ์ต้าชุน หลังจากนั้นเขามาถึงเมืองหลวงของราชวงศ์ต้าชุน และก่อตั้งร้านของเขา เขาไม่เคยเดินกลับเฉียนโจวอีกเลย

ในเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งนี้ เป่ยฟูหรงไม่รู้เรื่องนี้เลยเพราะช่างฝีมือเป่ยพยายามปกปิดมันจากนาง หลังจากที่เสี่ยวจิงได้พบนาง เขาก็เล่าเรื่องอดีตให้นางฟัง แต่นางก็ยังไม่เชื่อ ต่อมาเสี่ยวจิงให้จี้หยกครึ่งหนึ่งของนางซึ่งในที่สุดก็ทำให้นางกลับไปถามช่างฝีมือเป่ยเกี่ยวกับความคิดของเขา แต่ใครจะรู้ว่าช่างฝีมือเป่ยจะยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง

ไม่ว่าอย่างไร เป่ยฟูหรงไม่สามารถยอมรับได้ว่าส่วนหนึ่งของเลือดที่ไหลในตัวนางมาจากเฉียนโจว ยิ่งกว่านั้นนางไม่สามารถยอมรับได้ว่าผู้ปกครองของเฉียนโจวเป็นลุงของนาง แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุด สิ่งที่ทำให้เป่ยฟูหรงรู้สึกกลัวที่สุดคือศัตรูได้จับบิดาของนางไป โดยใช้ชีวิตของบิดาเพื่อข่มขู่นาง เพื่อทำการเสนอแผนของเฉียนโจว การใช้มิตรภาพของนางกับเฟิงหยูเฮง นางต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเฟิงหยูเฮงแก่เฉียนโจว

แต่นางไม่ต้องการหักหลังเฟิงหยูเฮงหรือราชวงศ์ต้าชุน นางยอมรับเพียงอาณาจักรเดียวและครอบครัวเดียว หลังจากโกหกและหลอกลวงเฉียนโจวสองสามครั้ง ในที่สุดนางก็ได้รับพิษจากศัตรูอย่างรวดเร็ว และในที่สุดก็กลายเป็นเช่นนี้

เป่ยฟูหรงไม่เข้าใจขอให้เฟิงหยูเฮง “คนของเฉียนโจวทุกคนใจร้ายหรือ ? ถ้าข้าเป็นบุตรสาวของคังอี้ ผู้ปกครองของเฉียนโจวจะเป็นลุงของข้า พวกเขาจะโหดร้ายกับข้าได้อย่างไร ? ” แต่เมื่อนางพูดนางเริ่มยิ้มอย่างขมขื่น “เป็นเพราะข้าที่ไร้เดียงสาเกินไป ตระกูลของฮ่องเต้นั้นไม่มีหัวใจ พี่น้องก็สามารถฆ่ากันได้เหมือนหลานสาวของข้า” เป่ยฟูหรงพูดกับนางมาครึ่งคืนแล้ว นางหมดแรงไปแล้วเมื่อนางหลับตาอย่างช้า ๆ มือที่กำแน่นของเฟิงหยูเฮงปล่อยอย่างไม่เต็มใจ ขณะที่นางหลับสนิท

ในเวลานี้เป่ยจื่อนำอาหารเช้าเข้ามาในห้อง เขาผลักประตูออกมาเขาเห็นมือของเป่ยฟูหรงตก ร่างกายของเขาสั่นและจมูกของเขาก็เริ่มแดง

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset