แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 588 แผนตั้งถิ่นฐานใหม่

การนอนหลับสนิทของเป่ยฟูหรงใช้เวลาสองวันสองคืนโดยที่นางไม่ตื่น ในวันเริ่มต้นของวันที่สาม เฟิงหยูเฮงวางเป่ยฟูหรงไว้ในห้องพักผ่อนในมิติของนางเพื่อให้แน่ใจว่าอาการป่วยไม่เลวร้ายลงก่อนที่นางจะพบวิธีการรักษา

เป่ยจื่อไม่รู้ว่าเฟิงหยูเฮงนำเป่ยฟูหรงไว้ที่ไหน แต่เขาไว้วางใจเฟิงหยูเฮง เมื่อเฟิงหยูเฮงบอกเขาว่าไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อชีวิตของเป่ยฟูหรง ในช่วงเวลานั้นเขาพยักหน้าอย่างจริงจังและคำนับขอบคุณนาง

หลังจากนี้การประเมินของซวนเทียนหมิงคือ “เมื่อองครักษ์เติบโตขึ้น เขาจะต้องไม่ถูกเก็บไว้ ! ”

ในวันที่สี่หลังจากที่กองทัพเข้ามาในเมืองปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นในเมืองกวนโจว บนถนนสายหลักและตรอกซอกซอยเล็กๆ มีทหารจากราชวงศ์ต้าชุนยืนอยู่ทุกที่ในขณะที่ถือสิ่งของแปลก ๆ ซึ่งส่งเสียงดังและเสียงเหล่านั้นเป็นเสียงของมนุษย์ เสียงดังมากและได้ยินไปไกล แทบทุกคนที่อยู่บนถนนจะได้ยินมันชัดเจน

เนื้อหาของข้อความที่ประกาศออกมาเหมือนกันหมด มันเป็นเสียงของเด็กผู้หญิงที่ชัดเจน และร่าเริงบอกกับทุกคนทีละคำ “การเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์ต้าชุนเป็นเวลา 100 ปีโดยธรรมชาติไม่สามารถเปรียบเทียบกับบรรพบุรุษของพวกเจ้าทั้งหมดที่มาจากเฉียนโจว ข้ารู้ว่าพวกเจ้าหลายคนรู้สึกว่าพวกเจ้ามีเลือดของเฉียนโจวไหลผ่านในร่างกายของพวกเจ้า ตวนมู่อันกัวได้ทำการทรยศและสวามิภักดิ์ศัตรู และพวกเจ้ามีความสุขที่จะได้กลับไปที่เฉียนโจว”

“แต่พวกเจ้าเคยคิดหรือไม่ว่าด้วยการผสมสายเลือดจนถึงทุกวันนี้ใครในพวกเจ้ารับประกันได้หรือไม่ว่าเจ้าเป็นคนของเฉียนโจวที่มีสายเลือดบริสุทธิ์ ? พวกเจ้าแต่งงานกับคนจากราชวงศ์ต้าชุน พาพวกเขาเข้ามาหรือส่งบุตรไปแต่งงานกับพวกเขา บุตรและหลาน ๆ ของพวกเจ้ายังคงเป็นคนเฉียนโจวที่มีสายเลือดที่บริสุทธิ์หรือไม่ ? มีกี่คนที่มีสายเลือดของราชวงศ์ต้าชุนที่ไหลผ่านพวกเขา ? นอกจากนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาราชวงศ์ต้าชุนใช้เวลาเท่าไหร่ในแต่ละปีเพื่อเดินทางขึ้นภาคเหนือเพื่อบรรเทาภัยพิบัติในฤดูหนาว ในราชวงศ์ต้าชุน บ้านของพวกเจ้าถูกสร้างขึ้นโดยไม่ขอเงินใด ๆ จากพวกเจ้า บุตรของพวกเจ้าสามารถเข้าเรียนในสำนักศึกษาได้โดยไม่เสียเงิน ฮ่องเต้ใช้เงินจากท้องพระคลังสำหรับสำนักศึกษาที่นี่ พวกเจ้าจ่ายน้อยที่สุดเมื่อพบแพทย์ และรับยาที่นี่ มันเป็นเพราะฮ่องเต้รู้สึกว่าภาคเหนือนั้นหนาวเย็นและดินแดนที่ถูกแช่แข็ง ทำให้พลเมืองไม่สะดวก นั่นเป็นเหตุผลที่ฮ่องเต้อนุมัตินโยบายที่ดีที่สุดสำหรับพวกเจ้า แต่แล้วพวกเจ้าล่ะ ? ”

“พวกเจ้าเพลิดเพลินไปกับผลประโยชน์ที่ราชวงศ์ต้าชุนมอบให้กับพวกเจ้ามาหลายปีแล้ว แต่เพียงคำพูดไม่กี่คำจากตวนมู่อันกัวผู้ทรยศก็สามารถทำให้พวกเจ้าทุกคนเคลื่อนไหวได้ เอาล่ะ ถ้าพวกเจ้าอยากกลับไป ข้าจะถามพวกเจ้า พวกเจ้าต้องการส่งคืนบ้านที่ราชวงศ์ต้าชุนสร้างขึ้นหรือไม่ ? นอกจากนี้คนที่มีภรรยาจากราชวงศ์ต้าชุนหรือมีสามีจากราชวงศ์ต้าชุนแล้ว คู่สมรสของพวกเจ้าควรได้รับการดูแลอย่างไร ? rวกเจ้าจะอธิบายกับบุตรของพวกเจ้าที่มีสายเลือดผสมกับผู้ปกครองของเฉียนโจวได้อย่างไร ? สิ่งที่เฉียนโจวต้องการคือคนเลือดบริสุทธิ์ หลังจากผ่านไป 100 ปี พวกเจ้าเป็นคนที่ยังมีสายเลือดบริสุทธิ์อีกหรือ ? ”

ข้อความนี้ถูกเล่นซ้ำตั้งแต่เช้าจรดค่ำโดยไม่หยุด ทหารถือสิ่งของที่เฟิงหยูเฮงเรียกใช้บันทึกเสียงและไปยืนอยู่บนถนนของกวนโจว ในตอนแรกพลเมืองของกวนโจวมีความอยากรู้อยากเห็นและต่อต้าน แต่ในที่สุดพวกเขาก็หยุดฟังอย่างตั้งใจ ต่อมาพวกเขาก็เริ่มพูดคุยกันในเรื่องนี้

พวกเขาได้ยินการเปลี่ยนแปลงในความเห็นที่เป็นที่นิยม และได้ยินผู้คนพูดคุยกันถึงสถานการณ์ที่เฟิงหยูเฮงพูดคุยกันเรื่องบันทึก

ในตอนท้ายในที่สุดบางคนก็เริ่มร้องไห้เสียงดังและยอมรับว่าพวกเขาไม่ได้เป็นคนของเฉียนโจวอีกต่อไป แต่พวกเขายอมรับความจริงที่ว่าตอนนี้พวกเขาเป็นพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน นอกจากนี้ยังมีคู่สามีภรรยาที่กอดกันแน่นแสดงว่าพวกเขาจะอยู่ด้วยกันตลอดไปจะไม่แยกจากกัน

ผู้คนเริ่มเห็นด้วยกับความรู้สึกที่แสดงออกโดยการอัดเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มยอมรับสิ่งที่ราชวงศ์ต้าชุนได้ทำเพื่อภาคเหนือในศตวรรษที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากเริ่มที่จะดูถูกตวนมู่อันกัวสาปแช่งเขาเพราะนำภัยพิบัติมาสู่ผู้หญิง เด็กผู้หญิงที่ยังไม่ถึงวัยปักปิ่นถูกเลือกให้เป็นภรรยา พวกเขายังกล่าวอีกว่ามีหญิงสาวจำนวนน้อยที่ตัวเล็กและขาดความรู้เกี่ยวกับโลก ไม่สามารถทนต่อความทุกข์ทรมานได้ พวกเขาถึงแก่กรรมเร็วมาก

การประกาศซ้ำแล้วซ้ำอีกในเมืองเป็น 5 วัน จากการกระทำครั้งนี้ทหารของราชวงศ์ต้าชุนชื่นชมองค์หญิงอีกครั้ง

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงเดินผ่านถนนของเมืองกวนโจวกับซวนเทียนหมิงอย่างช้า ๆ คนหนึ่งสวมเสื้อคลุมสีม่วงยาว และอีกคนสวมเสื้อหนาวสีเขียวอ่อน คนหนึ่งมีหน้ากากทองคำปิดหน้าของเขา และอีกคนหนึ่งดูขี้เล่น คางเล็ก ๆ ของนางสูงขึ้นมาก

ด้านหลังของทั้งสองคือบานซูและเป่ยจื่อที่ตามมาอย่างเงียบ ๆ เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงไม่สนใจเกี่ยวกับสายตาของบ่าวรับใช้ เมื่อนางเอื้อมมือจับแขนของซวนเทียนหมิง บานซูยิ้มและพูดพึมพำ “นางไม่มีความยับยั้งชั่งใจใด ๆ”

เป่ยจื่อเตือนเขาอย่างรวดเร็วว่า “พูดเบา ๆ ถ้านางได้ยินเจ้าจะมีปัญหา”

บานซูตะโกน “นางรู้วิธีรังแกพวกเราเท่านั้น ทำไมเราไม่เคยเห็นนางรังแกองค์ชาย ? ”

เช่นเดียวกับที่พวกเขาพูด คนสองคนข้างหน้าที่กำลังเดินทันใดนั้นก็เปลี่ยน ใครจะรู้ว่ามีอะไรผิดปกติกับเฟิงหยูเฮง ขณะที่นางปล่อยมือและหลบไปข้างหลังซวนเทียนหมิงทันที กระโดนขึ้นหลังของเขาทันที !

เป่ยจื่อและบานซูตกใจไปชั่วครู่ นางบรรลุเป้าหมายในการปีนขึ้นสู่หลังของเขาแล้ว และซวนเทียนหมิงยอมรับชะตากรรมของเขาแล้วแบกนางไว้บนหลังของเขา บางครั้งเขาก็จะทำให้นางขยับขึ้นเล็กน้อย ดูเหมือนว่านางจะหนักนิดหน่อย

เป่ยจื่อกล่าวว่า “มีอยู่แล้ว องค์ชายก็ถูกรังแกด้วยเช่นกัน”

บานซูพยักหน้า “ถ้าอย่างนั้นก็ยุติธรรม”

เขารู้สึกว่ามันยุติธรรม แต่ซวนเทียนหมิงไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น ในขณะที่เดินเขาก็เจรจากับหญิงสาวทที่ขี่หลังของเขา “เจ้าไม่ได้เอาเท้าของเจ้ามาด้วยเมื่อเราออกมาหรือ ? การเดินเป็นเรื่องที่ดี เจ้าสามารถออกกำลังกายได้ด้วย”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัวของนาง “ชีวิตประกอบไปด้วยการอยู่นิ่ง ๆ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้ว “แนวคิดแปลก ๆ แบบนั้นคืออะไร ? ”

“ต้องทำอะไร” คนบางคนสูญเสีย “เจ้าโตแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับการที่เจ้าแบกข้า ? ทุกคนบอกว่าผู้ชายควรแข็งแรงโดยเฉพาะองค์ชายอย่างเจ้าที่ควรจะสนับสนุนโลก เจ้าต้องสามารถยืนบนสนามรบและเตียงที่ดี เจ้าต้องสามารถถืออาวุธและอุ้มชายาของเจ้าได้ หากเจ้าไม่ได้รับการฝึกฝนตอนนี้ เจ้าจะไม่สามารถอุ้มข้าได้เมื่อถึงเวลาที่เราจะแต่งงานกัน”

ซวนเทียนหมิงใช้กำลังยกคนบนหลังของเขาสองสามครั้ง “อืม เจ้าหนักไปหน่อย ยังมีเวลาอีกหนึ่งปีจนกว่าเจ้าจะอายุถึง ถ้าเจ้ากินแบบนี้ต่อไป องค์ชายผู้นี้จะไม่สามารถแบกเจ้าไหวจริง ๆ ”

“นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าต้องฝึกให้มากกว่านี้” นางตบไหล่ “ถ้าเจ้าไม่สามารถอุ้มชายาของเจ้าได้ องค์ชายหยูผู้มีศักดิ์ศรี แม้ว่าเจ้าจะไม่อยากได้หน้า แต่เสด็จพ่อก็ยังอยากได้หน้า ในอนาคตเจ้าจะต้องแบกรับภาระในการปกครองอาณาจักร ตอนนี้เจ้าแค่แบกเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แต่เจ้าก็เถียงกับข้าแล้ว”

ซวนเทียนหมิงงงงวย “มีใครโต้เถียงกับเจ้าหรือ ? ”

“ถึงกระนั้นเจ้าก็ไม่ได้ทำอะไร และไม่เต็มใจที่จะทำ”

“ตกลง” เขายอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะนางได้ด้วยคำพูด และได้แต่ยอมรับความพ่ายแพ้เท่านั้น “เอาล่ะ ข้าจะอุ้มเจ้าเอง”

“อืม” นางโอบแขนของนางรอบคอและเอนซบไหล่ของเขา ลมหายใจที่อบอุ่นของนางทำให้เขารู้สึกคัน “ซวนเทียนหมิง ข้าคิดถึงเจ้า” เสียงของนางเบามาก และทำให้เขารู้สึกเป็นทุกข์เล็กน้อย

ซวนเทียนหมิงถอนหายใจยาวและส่ายหัว “เจ้ารู้ว่าเจ้าจะคิดถึงข้า แต่เจ้าก็ยังวิ่งหนีมา ข้ากังวลจริง ๆ ว่าจะมีสักวันที่ข้าจะผูกเจ้าไว้ไม่ได้ เจ้าจะวิ่งไปทั่วโลก และข้าจะหาเจ้าไม่เจอ” ในขณะที่พูดสิ่งนี้ เขาใช้แก้มของเขาถูหน้าผากนาง จากนั้นเขาก็ขมวดคิ้ว หน้าผากของผู้หญิงคนนี้เย็น เขาจึงเอื้อมมือไปข้างหลังและวางหมวกบนหัวของนาง “ใจเย็น ๆ หน่อย แค่อยู่ข้างข้า เชื่อใจข้า สามีจะมีชัยเหนือมณฑลทางภาคเหนือที่ต่ำต้อยและเฉียนโจวอย่างแน่นอน และพวกมันจะถูกส่งมอบให้เจ้า”

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างสดใส และถามเขาว่า “คำพูดขององค์ชายของราชวงศ์ต้าชุน หรือผู้ปกครองของเฉียนโจวสำคัญกว่า ? ”

ซวนเทียนหมิงเงยหน้าขึ้นมอง “ตราบใดที่เฉียนโจวยอมรับตนเองในฐานะรัฐบริวารของราชวงศ์ต้าชุนไม่มีการเปรียบเทียบกันมากนัก”

นางจ้องเขม็ง “จากนั้นเมื่อมอบให้ข้าแล้ว มันจะไม่กลายเป็นรัฐบริวารของราชวงศ์ต้าชุนอีกต่อไป”

“หืม ? ” เขางงงวย “ราชวงศ์ต้าชุนมีทรัพยากรมากมาย แต่เฉียนโจวเป็นดินแดนแห่งธารน้ำแข็ง ไม่สามารถผลิตอาหารได้แม้แต่เม็ดเดียว เจ้าสามารถให้การสนับสนุนเป็นเวลาหนึ่งหรือสองปี และเจ้าสามารถพึ่งพาทุนสำรองสำหรับอีกสามถึงห้าปีข้างหน้า แต่ถ้าเจ้าขีดเส้นที่แตกต่างกับราชวงศ์ต้าชุน พลเมืองทั้งหมดจะต้องแทะน้ำแข็งเพื่อความอยู่รอด”

เมื่อเขานำเรื่องนี้ขึ้นมา เฟิงหยูเฮงก็เงยหน้าขึ้น เอนศีรษะเล็ก ๆ ของนางไปข้างหน้า นางถามเขาว่า “ไม่มีสิ่งใดที่จะเติบโตที่นั่นจริงหรือ ? เจ้าไม่สามารถคิดวิธีการบางอย่างได้หรือ ไม่ว่าในกรณีใดเราสามารถลองปลูกธัญพืชและผักได้”

ซวนเทียนหมิงส่ายหัว “ข้าเคยเห็นน้ำแข็งพุ่งเข้าหาปลา แต่ข้าไม่เคยเห็นใครปลูกน้ำแข็ง นี่คือสิ่งที่ข้าไม่สามารถทำได้ เจ้าคิดยังไงกับเรื่องนี้ ? ”

เฟิงหยูเฮงพ่ายแพ้ “ลืมไปเถิด ข้าไม่สามารถทำได้เช่นกัน ข้าไม่ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเกษตรเลย” แต่นางรู้สึกหดหู่ใจ หากนางรู้เกี่ยวกับการย้ายถิ่นก่อนหน้านี้นางจะต้องเรียนวิชาวิชาการที่หลากหลาย คงจะดีถ้านางใช้เวลาหนึ่งปีในโรงเรียนเพื่อเกษตรกรรม

ซวนเทียนหมิงไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้กำลังคิดอะไรอยู่ เขาแค่รู้สึกว่าหัวเล็ก ๆ ถูกับหลังของเขา นางนุ่มและน่ารักเป็นอย่างมาก เขาแค่อุ้มนางไปตามทางผ่านถนนหลังหนึ่งในเมืองกวนโจว เขาจะชี้ไปที่ร้านค้าบนถนนเป็นครั้งคราว และบอกกับเฟิงหยูเฮงว่า “ดูสิ สิ่งเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นด้วยเงินที่ราชสำนักมอบให้ มีสำนักศึกษา, โรงหมอ,  ร้านค้าสมุนไพรทางการแพทย์ และโรงแลกเงิน จำนวนของความเอาใจใส่ และความพยายามที่เสด็จพ่อนำมาสู่สามมณฑลทางภาคเหนือนั้นไม่น้อยไปกว่ามณฑลอื่น ๆ ในความเป็นจริงมันสูงขึ้น ผู้คนที่นี่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อไปสำนักศึกษาหรือไปหาหมอ แม้แต่บ้านหลังนี้ก็ถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโดยราชสำนักของราชวงศ์ต้าชุน”

เฟิงหยูเฮงยิ้มแย้มแจ่มใส “น่าเสียดายที่คนไม่รู้สึกพึงพอใจ เจ้าปฏิบัติต่อพวกเขาดี แต่พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาจะได้รับการชดเชย มันยากที่จะเชื่อว่าในหัวเซี่ยที่กว้างใหญ่แห่งยุคนี้ ดินแดนของแต่ละอาณาจักรไม่เคยมีเสถียรภาพ พวกเขาอาจดูเหมือนจะสงบสุข อย่างไรก็ตามนั่นคือไม่มีอะไรมากไปกว่าความเจริญรุ่งเรืองที่ผิดพลาด เวลายังคงเดินอย่างไม่สิ้นสุด และจะมีวันหนึ่งเมื่อการต่อสู้ครั้งใหญ่มาถึง จะมีราชวงศ์มากขึ้นที่จะเข้ามาแทนที่ดินแดนระหว่างการเปลี่ยนแปลง นั่นเป็นสาเหตุที่การบุกรุกช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นที่ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้”

ซวนเทียนหมิงฟังนางพูด อย่างไรก็ตามเขารู้สึกประทับใจอย่างยิ่ง แต่ยิ่งไปกว่าความเคลื่อนไหวมีความคิดแปลก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีเขาสังเกตเห็นว่า “อาเฮง ทำไมบางครั้งข้าถึงรู้สึกว่าเจ้าไม่ใช่คนจากโลกนี้”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset