แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 600 การสนทนาภายใต้ผ้าห่มฝ้ายไม่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้

ตอนที่ 600 การสนทนาภายใต้ผ้าห่มฝ้ายไม่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้

 

ในส่วนที่เกี่ยวกับเสี่ยวหยานั้น เฟิงหยูเฮงยังคงมีข้อสงสัย ถ้ามีคนบอกว่ามีคนที่ดูเหมือนโลกนี้มันก็เป็นไปได้แน่นอน แต่สำหรับพวกนางที่ดูคล้ายกันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เมื่อเสี่ยวหยาไปที่ห้องโถงมายาเพื่อลงทะเบียน นางบอกว่านางอายุ 13 ปีในขณะที่เฟิงหยูเฮงอายุเพียง 14 ปี มีความแตกต่างเพียงหนึ่งปีบนกระดาษ อย่างไรก็ตามไม่สามารถมองเห็นได้เพียงจากรูปลักษณ์ของนาง

เฟิงหยูเฮงเก็บเล็บของเสี่ยวหยาอย่างตั้งใจ แม้ว่านางจะไม่ได้ทำตอนนี้ นางก็จะตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ อย่างแน่นอนเมื่อนางกลับไปที่เมืองหลวง

สามวันต่อมาซวนเทียนหมิงนำทหารออกไปยังเจียงโจว โดยทิ้งทหารไว้ 10,000 นายไว้ในเมืองซงโจว หวงซวนและวังซวนถูกทิ้งไว้ข้างหลังเพื่อดูแลเสี่ยวหยา

จากซงโจวถึงเจียงโจว กองทัพเดินทัพเป็นเวลา 6 วัน อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างที่สำคัญเมื่อพวกเขาออกจากเมืองซงโจว

ตามที่ชาวเหนือกล่าวว่ากวนโจวและซงโจวถือเป็นสถานที่ที่ไม่เย็น แม้ว่าจะเป็นฤดูหนาวที่ไม่มีฤดูกาลที่แตกต่างกันสี่ฤดู แต่ก็ยังมีวันที่ชัดเจน ยังมีอีกหลายวันในช่วงกลางปีที่แสงอาทิตย์จะละลายผ่านหิมะและเผยให้เห็นโลกบางส่วนที่อยู่เบื้องล่าง

แต่เมื่อมีใครผ่านซงโจวและเข้าไปที่เจียงโจว พวกเขาจะต้องผ่านป่า ป่านั้นเรียกว่าชายแดนผีเพราะเมื่อผ่านเข้าไปในป่า อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถมองเห็นแสงอาทิตย์ได้อีกต่อไปและหิมะจะตกตลอดทั้งปี แม้ว่าจะไม่สามารถเปรียบเทียบกับชั้นน้ำแข็งหนาในใจกลางเฉียนโจว แต่ก็ยังแย่กว่ากวนโจวและซงโจว

นับตั้งแต่ผ่านชายแดนผี ซวนเทียนหมิงลากเฟิงหยูเฮงกับม้าของเขาเอง ในเวลาเดียวกันเขาก็ออกคำสั่งให้ทหารนำเสื้อคลุมกันหนาวที่เตรียมไว้แล้วมาใส่ แม้ว่าจะเป็นเช่นนี้ เป่ยจื่อกล่าวว่า “ทุกคนยังคงหนาว”

ซวนเทียนหมิงสั่งให้ทุกคนเดินขบวนอย่างรวดเร็ว ทหารเดินไปตามทางและแทบจะทนต่อความหนาวเย็นอย่างกะทันหัน

เฟิงหยูเฮงถูกห่อด้วยเสื้อคลุมของซวนเทียนหมิง นางคิดว่าป่าน่าจะอยู่ที่เส้นรุ้งเส้นแวงที่สำคัญทำให้เกิดอุณหภูมิที่แตกต่างกันอย่างมากระหว่างทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามถึงกระนั้นก็ไม่รู้ว่าเฉียนโจวจะหนาวเย็นแค่ไหน

ไม่มีใครรู้ว่าตวนมู่อันกัวอยู่ที่ไหน หลังจากที่เขาจมพระราชวังฤดูหนาวและหนีไป ยังไม่รู้ว่ามีสักกี่คนที่หนีไปพร้อมกับเขา ผู้คนที่ถูกขุดขึ้นมาจากพระราชวังฤดูหนาวถูกระบุตัวตนด้วยความช่วยเหลือจากผู้คนในปัจจุบัน ไม่พบคนในตระกูลของตวนมู่อันกัวแม้แต่คนเดียว เด็กและบุตรหลานที่อาศัยอยู่ในซงโจวหายไปหมด เฟิงหยูเฮงเคยคิดว่าพวกเขาจะวิ่งไปเจียงโจวและใช้มันเป็นแนวป้องกันขั้นสุดท้าย น่าเสียดายที่เมื่อพวกเขามาถึงเมืองเจียงโจว ผู้คนก็ปฏิเสธความคิดนี้ทันที

เมื่อเปรียบเทียบกับซงโจวแล้ว เมืองเจียงโจวค่อนข้างเล็กกว่าเล็กน้อย แต่เดิมพวกเขาคิดว่ามันจะเป็นเช่นเดียวกับกวนโจวและซงโจวซึ่งประตูปิดสนิท พวกเขาคิดว่าพวกเขาจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อเข้าไปข้างใน อย่างไรก็ตามประตูของเจียงโจวเปิดกว้าง พลเมืองยังคงเคลื่อนไหวต่อไปตามปกติ ผู้คนกำลังเดินไปรอบ ๆ พร้อมกับหาบของและสัตว์ที่ถูกล่าใหม่ และมีบางคนที่แบกตะกร้าซื้อผัก มีเด็กร้องไห้และมีการโต้เถียงกัน ทุกอย่างดูธรรมดามาก ทุกคนใช้ชีวิตของตัวเอง ราวกับว่าความวุ่นวายในสามมณฑลทางภาคเหนือนั้นไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา

เฟิงหยูเฮงตกใจเมื่อเห็น อย่างไรก็ตามนางได้ยินซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “นายอำเภอเจียงโจวเป็นคนฉลาด เขายังอยู่ในเมืองอย่างแน่นอนและไม่ได้ไปฉลองวันเกิดของมู่อันกัว ดังนั้นเขาจึงไม่ได้อยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของพระราชวังฤดูหนาว สำหรับพลเมืองของเจียงโจว เนื่องจากสิ่งกีดขวางที่เกิดขึ้นจากชายแดนผี พวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับความปั่นป่วนของคนทั้งสองในเมือง”

นางพยักหน้าและกล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากเป็นเช่นนี้ มันหมายความว่ามู่อันกัวไม่ได้หลบหนีไปที่เจียงโจว”

“น่าจะเป็นเช่นนั้น” ซวนเทียนหมิงยกมือขึ้นและสั่งให้กองทัพหยุด จากนั้นเขาก็พูดกับเป่ยจื่อ “เข้าไปในเมืองก่อนแล้วเรียกนายอำเภอมาพบข้า”

เป่ยจื่อปฏิบัติตามและจากไป ครึ่งชั่วยามต่อมาม้าเร็วสองสามตัวก็วิ่งออกจากประตูเมืองมุ่งหน้าไปยังที่ตั้งของกองทัพ

นายอำเภอของเจียงโจวเป็นชายในวัย 50 ปี ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “นั่นคือชายชราที่ยืนอยู่บนสนามรบกับฮ่องเต้ ก็เพราะเหตุนี้เขาจึงกล้าที่จะเพิกเฉยต่อวันเกิดของตวนมู่อันกัวเพื่อดูแลดินแดนของเขา และดำเนินชีวิตของตัวเองต่อไป”

อย่างรวดเร็วเป่ยจื่อนำบุคคลนั้นมา ม้าหยุดแล้วชายชราก็กระโดดลงจากม้าทันที เมื่อมาถึงหน้าซวนเทียนหมิง เขาพูดเสียงดังว่า “เจ้าหน้าที่ผู้นี้คารวะองค์ชายหยูพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงลงจากหลังม้าอย่างรวดเร็ว ขณะที่ซวนเทียนหมิงไปช่วยหลู่ซางให้ลุกขึ้นยืนแล้วกล่าวว่า “ท่านลุงหลู่ เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เราได้พบกัน ท่านสบายดีหรือไม่?”

หลู่ชางดูเหมือนจะมีอารมณ์เล็กน้อย เขาจับข้อมือของซวนเทียนหมิง และพูดด้วยเสียงสั่น ๆ “ดี สบายดีพะยะค่ะ” แต่เขาไม่สามารถปกปิดความจริงที่กำลังวิตกกังวลได้ เขาถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้แล้วตบไหล่ของซวนเทียนหมิง “มันดีที่องค์ชายมา เป็นเรื่องดีที่องค์ชายมา ! หากองค์ชายไม่มา ตาแก่ที่ต่ำต้อยผู้นี้กลัวจริง ๆ ว่าเจียงโจวจะไม่สามารถทำให้ฮ่องเต้เชื่อมั่นในความจงรักภักดีได้พะยะค่ะ!”

ซวนเทียนหมิงยังคงกล่าวต่อไปว่า “ท่านลุงหลู่กับเสด็จพ่อออกไปสู้รบเมื่อหลายปีก่อนและช่วยราชวงศ์ต้าชุนยึดดินแดนของตน ไม่ว่าเสด็จพ่อจะไม่ไว้วางใจใคร แต่เสด็จพ่อก็จะเชื่อใจท่านเสมอ ! ”

หลู่ชางโบกมือ “อย่าพูดถึงอดีต ! มาเข้าไปในเมืองกันเถิด” ในขณะที่พูดสิ่งนี้เขาลากซวนเทียนหมิงไปยังเมือง เมื่อเขามองดูเขาก็เห็นเฟิงหยูเฮง เขาหยุดมองดูนางซักพัก

ซวนเทียนหมิงแนะนำนาง “นี่คือองค์หญิงจี่อัน ผู้ซึ่งได้รับพระราชทานตำแหน่งจากเสด็จพ่อด้วยพระองค์เอง นางหมั้นหมายกับองค์ชายผู้นี้มานานแล้ว”

“อ่า ! ” ดวงตาของหลู่ชางเป็นประกายขึ้นมา เขาย่ำเท้าเขาถามว่า “นั่นจะเป็นหลานสาวของเหยาเซียนหรือ? หญิงสาวผู้ดุร้ายที่ช่วยราชวงศ์ต้าชุนหลอมสิ่งที่เรียกว่าเหล็กได้ ? ”

ริมฝีปากของเฟิงหยูเฮงเผยอยิ้ม นางโค้งคำนับเขาและพูดอย่างสุภาพ “ท่านลุงหลู่พูดเกินจริง เรียกข้าว่าอาเฮง”

“อาเฮง” หลู่ชางไตร่ตรองมาพักหนึ่งก่อนที่จะกล่าวว่า “ข้าได้ยินมานานแล้วว่าบุตรสาวคนที่สองของตระกูลเฟิงได้หมั้นหมายกับองค์ชายหยู แต่ขอบอกตามตรงว่าข้าไม่ชอบบิดาของเจ้า นั่นเป็นเหตุผลที่ข้าไม่เคยเห็นด้วยกับเรื่องนี้ ข้าไม่ต้องซ่อนมันจากเจ้า แต่ข้าส่งจดหมายลับถึงฮ่องเต้เพื่อให้ทรงพิจารณาทบทวนเรื่องนี้ ความปรารถนาของเฟิงจินหยวนนั้นไม่อนุญาตให้ใคร ๆ รู้สึกผ่อนคลาย แต่ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเจียงโจวก็ได้รับข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองหลวงเช่นกัน พวกเขาบอกว่าเจ้ามีความสามารถในการเป็นหมอมากกว่าตาแก่เหยา พวกเขาบอกว่าเจ้าทำสิ่งที่เรียกว่าเหล็กที่สามารถทำลายอาวุธของซงซุยได้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าทักษะการยิงธนูของเจ้านั้นยอดเยี่ยมชนะได้ทั้งธนูโฮยี่และปิ่นปักผมหงส์เพลิง” ขณะที่พูดอย่างนี้เขาถอนหายใจด้วยความไม่เชื่อ “ถ้าคนเช่นนี้มีอยู่จริงในโลก เจ้าจะไม่ถือว่าเป็นเทพธิดาหรือ ? ทำไมเฟิงจินหยวนถึงได้โชคดีเช่นนี้ ? ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้ใช้ความพยายามในการพูดเพื่อตัวเอง นางบอกหลู่ชาง “แซ่ของข้าคือเฟิง และชื่อของข้าคือเฟิงหยูเฮง ชื่อนี้เป็นชื่อที่จะได้รับการยกย่องทั่วโลกเหมือนหยกชั้นดี เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ตระกูลเฟิงครั้งหนึ่งก็คาดหวังในตัวข้า แต่พวกเขาก็ล้มเลิกความคิดไป อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ช่วยเติมเต็มการแต่งงานของข้ากับองค์ชายเก้า”

ซวนเทียนหมิงหัวเราะเสียงดัง เขาจับเด็กหญิงไว้ด้วยมือเขาพูดกับหลู่ชาง “ถ้าเจ้าบอกว่านางเป็นเทพธิดาแล้ว นางก็เป็นเทพธิดา คงไม่มีความหวังที่องค์ชายผู้นี้จะเดินได้อีกครั้งถ้าไม่ใช่เพราะอาเฮงรักษา ท่านลุงหลู่ ไปคุยกันต่อในเมืองกันเถิด”

กองทัพเข้ามาในเมือง แต่คนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ข้างนอกเพื่อตั้งค่าย หลู่ชางพาซวนเทียนหมิงตรงไปที่สำนักงานเขต ในที่สุดเมื่อพวกเขาเข้าไปข้างใน สีหน้าของเขาก็ย่ำแย่และในที่สุดเขาก็กลับไปที่หัวข้อก่อนหน้า “ข้าได้ยินมาว่าตวนมู่อันกัวหนีไป มีข่าวเกี่ยวกับเขาบ้างหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงส่ายหน้า “นี่เป็นเรื่องที่ข้าอยากจะพูดกับท่านลุงหลู่ ตวนมู่อันกัวหนีจากซงโจวและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย”

หลู่ชางกระทืบเท้าและถอนหายใจ “ตระกูลตวนนั้นเป็นสัตว์ที่น่ารังเกียจเสมอ พวกมันเก่งที่สุดในการเคลื่อนที่ไปมา ซ่อนตัวอยู่ทุกหนแห่ง พวกมันยังเรียนรู้วิธีขุดหลุม เมืองซงโจวนั้นกำลังจะกลวงอย่างสมบูรณ์ ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามีความลับมากมายแค่ไหน นั่นคือดินแดนของเขา หากเขาต้องการหนี ไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้”

“ท่านลุงหลู่มีข่าวบ้างหรือไม่ ? ” ซวนเทียนหมิงถามเขาว่า “การที่ตวนมู่อันกัวจะเข้าใกล้เฉียนโจว เขาจะต้องผ่านดินแดนของเจียงโจว ข้าสงสัยว่าท่านลุงหลู่รู้เรื่องของเขาหรือไม่ ? ”

หลู่ชางกล่าวว่า “ตวนมู่อันกัวจำเป็นต้องมาที่เจียงโจวนับครั้งไม่ถ้วนในแต่ละปี เขาผ่านเจียงโจวไปถึงเฉียนโจว เรื่องนี้ยังคงดำเนินต่อไปไม่กี่ทศวรรษ ข้าใช้เวลาทุกวันพยายามส่งรายงานไปยังเมืองหลวง แต่ภาคเหนือเป็นของตระกูลตวนของเขา พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้ แต่เก่งในการสกัดกั้นรายงาน มีการดักจับรายงานไม่น้อยกว่า 100 ฉบับ ถ้าไม่ใช่เพราะข้ารับใช้ในกองทัพเคียงข้างฮ่องเต้เมื่อหลายปีก่อน บางทีตวนมู่อันกัวจะไม่ยอมให้ข้ามีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้” หลู่ชางส่ายหัวอย่างขมขื่น ดูเหมือนว่าเขาจะรำลึกถึงสมัยนั้น น่าเสียดายที่สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์ในอดีต เยาวชนของเขาหายไป และสภาพแวดล้อมก็เปลี่ยนไปเช่นกัน

“จากเจียงโจวถึงเฉียนโจว เมืองแรกมีทะเลสาบสี่สี นั่นคือสิ่งหนึ่งที่ได้รับการดูแลโดยราชวงศ์ของเฉียนโจว เป็นสถานที่ที่อุทิศให้กับการเลี้ยงปลา” หลู่ชางเล่าต่อไปเกี่ยวกับสถานการณ์ในภาคเหนือว่า “ปลาในทะเลสาบสี่สีนั้นอร่อยมาก น่าเสียดายที่หลายปีที่ผ่านมาข้ายังไม่กล้าที่จะกิน เห็นได้ชัดว่าปลาเหล่านี้เติบโตขึ้นโดยการให้อาหารซึ่งเป็นเนื้อของคนตาย เฉียนโจวโยนศพในทะเลสาบนั้นเพื่อการเลี้ยงปลาเหล่านั้น”

เฟิงหยูเฮงทำหน้าเหยเก ท้องของนางเหมือนทะเลปั่นป่วน นางปิดปากแล้ววิ่งออกไปข้างนอก ก่อนที่นางจะเดินได้หลายก้าว นางก็เริ่มอาเจียน ทุกสิ่งที่นางกินไประหว่างทางก็ถูกอาเจียนออกมา ไม่เหลือแม้กระทั่งกรดในกระเพาะอาหาร

หลู่ชางตกตะลึงมากและมองซวนเทียนหมิงซึ่งรีบพุ่งตามไปโดยไม่รู้ตัว เขาอดไม่ได้ที่จะพูดพึมพำ “เด็กผู้หญิงคนนั้นดูเหมือนจะไม่แต่งงาน และข้าไม่เคยได้ยินเรื่องการแต่งงานของพวกเขา เป็นไปได้หรือไม่ว่าองค์ชายเก้ามีงานอดิเรกเหมือนตวนมู่อันกัว ? ”

บานซูได้ยินคำเหล่านี้ซึ่งอยู่ในห้อง ด้วยสายตาที่โกรธแค้นเขาไม่สามารถกลั้นและเตือน “คุณหนูของข้าไม่ได้ตั้งครรภ์ เป็นเพราะท่านพูดถึงปลานั่นขอรับ”

หลู่ชางตกตะลึงและมองไปที่บานซูกล่าวว่า “นางมีอาการคลื่นไส้เพราะปลาได้รับอาหารเป็นเนื้อมนุษย์ที่ตายแล้วหรือ ? ” ขณะที่พูดอย่างนี้เขาส่ายหัว “นั่นไม่ควร ! ข้าได้ยินมาว่าองค์หญิงจี่อันก็เป็นคนทั่วไปเช่นกัน เมื่อฆ่าศัตรูในสนามรบ นางผ่อนคลายและเป็นอิสระ นางจะกลายเป็นคนที่รังเกียจสิ่งต่าง ๆ เช่นผู้หญิงปกติได้อย่างไร ? ข้าบอกความจริง อาหารของปลาในทะเลสาบสี่สีนั่นเป็นเนื้อมนุษย์ที่ตาย”

บานซูทนไม่ได้ที่จะฟังต่อไป เมื่อคิดถึงการกระทำของเฟิงหยูเฮงในพระราชวังฤดูหนาว เขาก็รู้สึกว่าท้องประท้วง เขาไม่มีทางเลือกนอกจากบอกหลู่ซาง “ท่าน ท่านจะต้องไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป ทะเลสาบสี่สีนั่น… ข้ากลัวว่าคุณหนูจะสั่งให้ถมมันขอรับ”

หลู่ชางตอบอย่างจริงจัง “นั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ทะเลสาบนั้นใหญ่มาก”

แม้แต่ในความฝันที่ดุร้ายที่สุดของนาง เฟิงหยูเฮงก็ไม่เคยคาดคิดว่าปลาแสนอร่อยจะถูกเลี้ยงดูในลักษณะนั้น นางมีความต้องการอย่างฉับพลันที่จะดึงกระเพาะอาหารของนางออกมาและล้างมัน ซวนเทียนหมิงตบหลังพร้อมถามนางว่า “เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? ” การนอนด้วยกันใต้ผ้าห่มฝ้ายจะไม่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์

เฟิงหยูเฮงสูดอากาศลงไปเต็มปอดแล้วบอกเขาผ่านฟันที่สกปรก “ปลาในทะเลสาบสี่สี… ข้าเคยกินมัน ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset