แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 605 ยากที่จะตัดสินว่าเป็นชายหรือหญิง

หลังจากกลุ่มคุยกันซักพักหนึ่ง ห้องครัวก็เริ่มนำอาหารออกมา ผู้คนของเฉียนโจวมีเนื้อเป็นวัตถุดิบหลักในมื้ออาหารของพวกเขา แทบจะไม่มีผักให้เห็นในระหว่างมื้ออาหาร แม้แต่สำหรับตระกูลที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งมองว่ามันสำคัญมาก พวกเขาสามารถทานได้ปีละครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น

เมื่อหลี่เฉิงมา นางได้นำลังหิมะจำนวนมากมา นางบอกว่าพวกมันเป็นผักที่นำมาจากกวนโจว นางยังบอกอีกว่าพวกมันถูกเตรียมโดยองค์ชายเหลียนในกวนโจว แต่จานไหนมีผักบ้าง จานทั้งหมดที่คนนำมานั้นมีแต่เนื้อสัตว์

หลังจากนี้อาหารทุกจานก็ถูกนำขึ้นมา และสีหน้าของหลี่เฉิงก็ดูน่าเกลียดเล็กน้อย นางถามบ่าวรับใช้ที่นำอาหารออกมาด้วยความโกรธ “นี่เจ้าหมายถึงอะไร ? ทำไมเจ้าไม่เตรียมผักให้ท่านพ่อ ? วันนี้คฤหาสน์มีแขกผู้มีเกียรติ ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ? ”

เมื่อคำเหล่านี้ถูกกล่าว บ่าวรับใช้มองแล้วก็หันไปมองใต้เท้าหวู่ จุนเซียนก็ทำอะไรไม่ถูก เช่นเดียวกับที่เขาต้องการจะพูดอะไรบางอย่าง เขาได้ยินเสียงของผู้หญิงพูดเต็มไปด้วยการเสียดสี “ผักเหล่านี้มาจากไหน ? เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้าชี้หินและเรียกมันว่าทองคำ ดังนั้นตอนนี้เจ้าต้องการให้ตระกูลหวู่มอบทองคำให้เจ้าหรือไม่ ? ”

หลี่เฉิงยืนขึ้นและจ้องมองผู้หญิงที่เพิ่งเดินเข้ามาอย่างเย็นชากล่าวว่า “ข้าเรียกเจ้ามารร่วมโต๊ะเพราะเจ้าอยู่กับท่านพ่อมาหลายปี แต่เจ้าควรรู้ว่าอะไรดีสำหรับเจ้า การกลั่นแกล้งที่ข้าได้รับก่อนที่ข้าจะแต่งงานจะถูกเพิกเฉย แต่ตอนนี้ข้าเป็นพระชายาเหลียนที่สง่างาม แต่เจ้าก็ยังพูดกับข้าแบบนี้ เจ้ามีความเคารพในหัวใจของเจ้าบ้างหรือไม่ ? ”

คำพูดของหลี่เฉิงค่อนข้างจริงจัง ใครจะไปรู้ว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกหวาดกลัวด้วยสิ่งที่นางพูด โชคไม่ดีที่ทุกคนในคฤหาสน์ของใต้เท้าหวู่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูผู้นี้ โดยเฉพาะผู้หญิงคนนี้ นางพูดจาดูถูกหลี่เฉิง นางท้าวสะโพกของนาง นางจ้องมองที่หลี่เฉิงและกล่าวว่า “คุณหนูใหญ่ ! ได้สติเสียทีเจ้าค่ะ ! เจ้าคิดว่าเจ้าเป็นพระชายาเหลียนจริงหรือ ? เจ้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าองค์ชายเหลียนเป็นใคร เจ้าเพียงแค่พูดกับเจ้าเองทุกวัน และเจ้าจะจริงจังกับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ ข้าจะบอกเจ้าว่าสิ่งที่เจ้านำเข้ามาในตอนนี้คือหิมะที่ขุดขึ้นมาจากข้างนอก จะมีผักได้อย่างไร ? เจ้ามีความฝันอันยิ่งใหญ่อะไร หากเจ้าไม่สามารถรักษาอาการปวดหัวได้ ให้หาที่ซ่อน อย่าออกมาให้เราเสียหน้าและสร้างเรื่องเช่นนี้”

ใต้เท้าหวู่ตบโต๊ะอย่างแรง “พอได้แล้ว ! ” จากนั้นเขาจ้องมองผู้หญิงคนนั้น “เจ้าพูดแบบนี้ได้อย่างไร กลับไปที่เรือนด้านใน ! ”

ผู้หญิงคนนั้นกระทืบเท้าด้วยความโกรธ นางชี้ไปที่หลี่เฉิง “เจ้ารู้จักแต่การตำหนิข้า ทำไมเจ้าไม่ดูแลลูกสาวของเจ้า ? หญิงบ้าแบบนี้ควรถูกโยนลงไปในภูเขาเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยตัวนางเอง การทิ้งนางไว้ในคฤหาสน์ ในที่สุดจะนำไปสู่ความหายนะ!”

“ข้าบอกให้เจ้าหุบปาก ! ” ใต้เท้าหวู่จับอกเขาไว้ เห็นได้ชัดว่าเขาโกรธมาก “นางคือบุตรสาวของข้า ในฐานะบิดา ข้าไม่สามารถยอมแพ้เพราะนางป่วย”

“คนบ้าควรถูกส่งไปตาย ! ” ผู้หญิงคนนั้นตะโกนอย่างบ้าคลั่ง ดวงตาที่จ้องมองที่หลี่เฉิงนั้นเต็มไปด้วยความรังเกียจและความเลวทราม

หลี่เฉิงหยุดให้ความสนใจกับนาง นางรีบไปช่วยบรรเทาอาการหายใจของใต้เท้าหวู่ นางกล่าวว่า “ด้วยภรรยาที่เลวทรามในตระกูล ทุกอย่างจะจางหายไป ท่านพ่อถ้าท่านพ่อต้องการ ท่านพ่อสามารถทิ้งภรรยาของท่านพ่อ ข้าสามารถขอให้องค์ชายเหลียนให้การสนับสนุนท่านพ่อได้เจ้าค่ะ”

“เฉิงเอ๋อ…”

“ท่านพ่อไม่ต้องกังวล เฉิงเอ๋อจะไม่เพิกเฉยต่อท่านพ่อ” นางมองหญิงสาวอีกครั้งและพูดอย่างเย็นชาว่า “ข้าขอเตือนเจ้าใช้ตัวตนของข้าในฐานะพระชายาเหลียนเพื่อให้ความสนใจกับเจ้า ความดีของผู้หญิง การเป็นคนดีเป็นรากฐานของการเป็นคน อย่าทำเกินเลยมากเกินไป ข้าจะเป็นคนแรกที่ไม่ยกโทษให้เจ้า ! ”

“นังบ้า ! ” ผู้หญิงคนนั้นกลายเป็นบ้าด้วยความโกรธ วิ่งไปข้างหน้า “ข้าจะบีบคอเจ้าให้ตาย เจ้ามันบ้า ! ”

หลี่เฉิงไม่คิดว่าผู้หญิงคนนี้จะกล้าทำอะไร นางตัวแข็งทื่อด้วยความกลัวและยังยืนอยู่กับที่ดูมือของผู้หญิงเอื้อมมือมาที่คอของนาง ใต้เท้าหวู่ดึงนางออกไปและพยายามปกป้องนาง ในเวลานี้แขนที่ถูกเหยียดตรงก็ถูกทำลายอย่างกะทันหัน ราวกับว่าใครบางคนจับข้อมือ ทันใดนั้นเนื่องจากนางไม่สามารถออกแรงได้

ใบหน้าของผู้หญิงนั้นซีดจากความเจ็บปวด อ้าปากกว้าง นางไม่กล้าหายใจหนัก มองดูข้อมือที่ว่างเปล่าซึ่งนางไม่สามารถยกได้อีกต่อไป นางมองไปในทิศทางของเฟิงหยูเฮง นางดูเหมือนจะเห็นบางสิ่งบางอย่างบินไปจากทิศทางนั้น และเกิดขึ้นกับข้อมือของนาง นางไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่นางจำได้ทันทีว่าไม่ใช่แค่หลี่เฉิงบ้านั่งอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีองค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนและองค์หญิงจี่อัน

เฟิงหยูเฮงมองไปที่ผู้หญิงคนนั้นและเต็มไปด้วยความรังเกียจ ตอนนี้ผู้หญิงคนนี้บอกว่านางจะโยนหลี่เฉิงลงไปในภูเขาเพื่อให้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยตัวเอง สิ่งนี้ทำให้นางนึกย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่เจ้าของร่างเดิมอยู่ ความทรงจำเดิมของเจ้าของร่างปรากฏขึ้นในใจของนางอีกครั้ง หลายปีที่ผ่านมาในหมู่บ้านบนภูเขาและการถูกรังแกอย่างไม่สิ้นสุดจนกระทั่งนางถูกฆ่าตาย ทั้งหมดนี้ทำโดยสมาชิกในตระกูลที่ใกล้ชิด ถ้านางถูกบอกให้ดูขณะที่หลี่เฉิงประสบชะตากรรมเดียวกัน นางก็ทำไม่ได้

“เจ้าลองพูดซ้ำอีกครั้ง” นางมองอีกฝ่ายด้วยสายตาเย็นชา กลิ่นอายที่นางปลดปล่อยออกมานั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากการพูดคุยกับหลี่เฉิง เมื่อเผชิญหน้ากับหลี่เฉิง ผู้หญิงคนนั้นก็สามารถสาปแช่งได้โดยไม่ต้องสนใจอะไรในโลก แต่เมื่อเผชิญหน้ากับเฟิงหยูเฮง นางก็รู้สึกราวกับว่าวิญญาณของนางถูกบีบรัด นางกลัวว่าถ้านางพูดคำอื่น นางก็จะต้องพินาศทันที

ผู้หญิงคนนั้นส่ายหน้า นางไม่กล้าพูดอะไรสักคำเดียว ใต้เท้าหวู่โกรธมาก “ทำไมเจ้ายังไม่คุกเข่า ! ” หลังจากพูดอย่างนี้ เขาคุกเข่าต่อเฟิงหยูเฮงและพูดซ้ำ ๆ ว่า “องค์หญิงโปรดระงับความโกรธของพระองค์ นี่คือฮูหยินของเจ้าหน้าที่ผู้นี้ นาง… ปกติแล้วนางจะไม่เป็นแบบนี้ มันเป็นเพียงที่เฉิงเอ๋อที่ล้มป่วยเมื่อสองปีก่อน และสิ่งนี้ทำให้ทั้งตระกูลต้องตกต่ำพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงมองไปที่ใต้เท้าและเข้าใจว่าเขากำลังพูดกับภรรยาของเขาเอง ลืมมันไปซะ…

“เจ้าหน้าที่ที่ซื่อสัตย์จะมีปัญหาในการดูแลครอบครัว นี่จะเป็นครั้งเดียวเท่านั้น สิ่งนี้ไม่ควรเป็นแบบอย่าง” เมื่อนางพูดแล้ว ใต้เท้าหวู่กับผู้หญิงคนนั้นก็ตะลึง

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงไม่มีความตั้งใจที่จะให้ความสนใจ เขาแค่เทสุราให้เฟิงหยูเฮงเพียงจอกเล็ก ๆ แล้วกล่าวกับนางว่า “วันนี่หนาวมาก ดื่มเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น”

หลี่เฉิงดูฉากรักระหว่างสองคนและถอนหายใจ นางถอนหายใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า“เมื่อข้าเพิ่งแต่งงาน ข้าก็เหมือนกันกับองค์ชาย เมื่อเวลาผ่านไปมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เขาจะกลายเป็นอื่น ข้าอิจฉาพวกเจ้าสองคนจริง ๆ ”

ใต้เท้าหวู่สั่งให้บ่าวรับใช้พาผู้หญิงคนนั้นออกไปแล้วถอนหายใจอีกครั้ง เขาให้สัญญาณบ่าวรับใช้ที่ดูแลหลี่เฉิง และบ่าวรับใช้รับรู้อย่างรวดเร็ว นางพูดกับหลี่เฉิงว่า “พระชายายังไม่เย็บเสื้อคลุมไม่เสร็จ องค์ชายจะเสด็จมาในอีกไม่กี่วัน มันจะดีกว่าถ้าเรากลับไปก่อนเพื่อเย็บให้เสร็จเจ้าค่ะ”

หลี่เฉิงก็ได้รับคำเตือนนี้ทันที “ใช่ ! ข้าเย็บเสื้อคลุมตัวนั้นมานานแล้ว ถ้าข้ายังทำไม่เสร็จ ตอนนี้ข้ากลัวว่าจะมีเวลาไม่พอ” ในขณะที่พูดอย่างนี้นางเดินตามบ่าวรับใช้ออกจากห้องโถงและลืมเฟิงหยูเฮงไปเลย

ใต้เท้าหวู่เห็นว่าหลี่เฉิงจากไป เขาเดินไปรอบ ๆ โต๊ะ เมื่อมาถึงหน้าเฟิงหยูเฮง และซวนเทียนหมิง เขาคุกเข่าและขอร้องอย่างขมขื่น “กระหม่อมได้ยินมานานแล้วว่าองค์หญิงจี่อันเป็นหนึ่งในหมอเทวดาของราชวงศ์ต้าชุน กระหม่อมขอร้องให้องค์หญิงช่วยรักษาบุตรสาวของกระหม่อมด้วยพะยะค่ะ!”

เฟิงหยูเฮงสนใจหลี่เฉิงคนนี้มากและนางประทับใจมาก นางแค่รู้สึกว่านอกจากความรู้สึกของนางที่เกี่ยวข้องกับองค์ชายเหลียน นางยังค่อนข้างชัดเจนในสิ่งอื่น ๆ นางงุนงงและถามใต้เท้าหวู่ว่า “หลี่เฉิงเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ? ” หลังจากพูดอย่างนี้นางเอื้อมมือออกมาและช่วยพยุงเขาลุกขึ้นเล็กน้อยว่า “ลุกขึ้นแล้วค่อยพูด”

ใต้เท้าหวู่นั่งในเก้าอี้ของเขาอีกครั้งก่อนที่จะเปิดเผยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลี่เฉิง

ปรากฎว่าองค์ชายเหลียนของเฉียนโจวเคยมาที่เมืองบินบินเมื่อสองปีก่อน เขาเป็นเจ้าเมือง ดังนั้นองค์ชายเหลียนย่อมต้องได้รับการดูแลจากเขาเป็นธรรมดา ดังนั้นเขาจึงเชิญเขาให้มาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ของใต้เท้าแห่งเมือง ในเวลานั้นหลี่เฉิงก็รู้จักองค์ชายเหลียน หลังจากองค์ชายเหลียนจากไปในครั้งนั้น นางเริ่มเรียกตัวเองว่าพระชายาเหลียนและความคิดของนางก็เริ่มบิดเบี้ยว สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแม่นยำไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเจ้าเมือง และนางไม่มีความกล้าที่จะถามองค์ชายเหลียน

ใต้เท้าหวู่กล่าวว่า “องค์ชายเหลียนนั้นงดงามเป็นพิเศษ และมันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้หญิงหลงใหล มันเป็นกระหม่อมที่ทำผิดพลาดและไม่ได้คิดถึงสิ่งนี้ ไม่งั้นกระหม่อมจะไม่กล้าเชิญพวกเขาเข้ามาในคฤหาสน์แน่ ๆ ”

เฟิงหยูเฮงสับสนเรื่องนี้ “องค์ชายเหลียนไม่ใช่ผู้หญิงหรือ ? ผู้หญิงสามารถทำให้ผู้หญิงคนอื่นรักนางมากขนาดนี้ได้อย่างไร ? ”

ซวนเทียนหมิงหน้ามืดครึ้ม “ใครบอกเจ้าว่าองค์ชายเหลียนเป็นผู้หญิง ? ” นางเป็นหมอ มันช่างน่าละอายเหลือเกิน

“เอ่อ…” เฟิงหยูเฮงงงงวย “มีใครต้องการบอกข้าบ้างด้วยหรือ ? ข้ารู้จักนาง ! “

ใต้เท้าหวู่โบกมือ “องค์ชายเป็นผู้ชาย เฉียนโจวไม่มีองค์ชายผู้หญิง เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้มีเพื่อนที่เป็นข้าราชการระดับสูงในเมืองหลวง เมื่อหลายปีก่อนเมื่อองค์ชายเหลียนเพิ่งเกิด เขาได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในงานเลี้ยงฉลอง 100 ครอบครัว นับตั้งแต่เกิด เขาบอกว่าองค์ชายเหลียนเป็นผู้ชายจริง ๆ อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงดูเป็นผู้หญิงมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่เสียงของฝ่าบาทก็ยิ่งเป็นผู้หญิงมากขึ้นเรื่อย ๆ พะยะค่ะ”

หน้าผากของเฟิงหยูเฮงนั้นถูกปกคลุมไปด้วยเส้นสีดำ และคำสาปแช่งสี่ตัวอักษรที่ใช้ทั่วโลกปรากฏอยู่ในใจของนาง “บ้า ! ” เขาเป็นผู้ชายหรือ ?

ซวนเทียนหมิงเกือบจะจบลงด้วยการบาดเจ็บภายในจากการกลั้นเสียงหัวเราะของเขา แม้กระนั้นเขายังคงจัดการอารมณ์ของชายาของเขา เขาไม่สามารถแสดงออกให้น้อยที่สุด เขาทำได้เพียงจับมือและกล่าวว่า “คนที่ไม่รู้ว่าแท้จริงจะเชื่อว่าเขาเป็นผู้หญิง”

ใต้เท้าหวู่พยักหน้า “แน่นอน และมีบางคนบอกว่าองค์ชายเหลียนปัจจุบันเป็นผู้หญิง เปลี่ยนจากก่อนหน้านี้แล้ว เพราะองค์ชายเหลียนเคยหายตัวไปเป็นเวลาหลายปี ได้มีการกล่าวว่าเขาถูกส่งโดยผู้ปกครองในปัจจุบันอย่างลับ ๆ เพื่อฝึกฝนร่างกาย หลังจากกลับมาเขาก็ตกอยู่ในสภาพปัจจุบัน”

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวตน นั่นคือต้นฉบับ เขามีร่างกายผู้ชาย แต่…” เขาไตร่ตรองสักครู่เลือกคำพูดของเขาอย่างระมัดระวัง “มันเป็นแค่ว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายเลย” เขามองไปที่เฟิงหยูเฮง “เจ้าประทับใจกับความประทับใจครั้งแรกของเจ้า ต่อมาเจ้าคิดว่าเขาเป็นผู้หญิง เท่าที่องค์ชายผู้นี้เห็น เป้าหมายของเขาในการเข้าใกล้และช่วยเหลือเจ้านั้นง่ายมาก”

เฟิงหยูเฮงกระพริบตา “เขาต้องการให้ข้ารักษาอาการป่วยของเขา ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “เป็นไปได้มากที่สุด”

นางถอนหายใจยาว “ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็ใช้ได้ ตอนแรกข้าคิดว่าเขาหวังสิ่งอื่น”

ใต้เท้าหวู่ถูมือของเขากังวลเล็กน้อย แต่เขาไม่กล้าถามอะไรเพิ่มเติม เขาสามารถใช้เวลาที่ทั้งสองไม่ได้พูดเพื่อพูดว่า “ในขั้นต้นกระหม่อมกลัวว่าหลี่เฉิงจะเดือดร้อนเมื่อองค์ชายและองค์หญิงมาถึงวันนี้ กระหม่อมส่งนางไปเรือนอื่นแล้ว อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่านางยังคงต้องจากไป แต่นางไม่เคยทำร้ายคนอื่นและไม่ทำอะไรที่ไม่เหมาะสม นอกจากการเชื่อว่าตัวเองเป็นพระชายาเหลียน ไม่มีความสับสนอื่น ๆ กระหม่อมสงสัยว่า… ข้าสงสัยว่าสามารถรักษาโรคนี้ได้หรือไม่พะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ข้าไม่รู้ ข้าต้องตรวจนางเพิ่มเติมเพื่อตอบคำถามนี้ อาการป่วยในโลกนี้ การบาดเจ็บจากภายนอกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษา ขณะที่อาการบาดเจ็บภายในนั้นยากกว่า อย่างที่ข้าเห็นหลี่เฉิงเป็นโรคทางจิต และยาที่จำเป็นในการรักษาโรคนี้น่าจะเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้อง ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset