แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 606 พบองค์ชายเหลียนอีกครั้ง

ความผิดปกติทางจิตจำเป็นต้องรักษาเฉพาะทาง นี่เป็นสิ่งที่ใต้เท้าหวู่เข้าใจ แต่ช่องว่างของอำนาจทางการเงินของเจ้าเมืองกับราคาสูงเกินไป นี่ทำให้รู้สึกราวกับว่ามันเป็นแค่ความฝัน เขากลัวว่าหลี่เฉิงจะยังคงอยู่ในความฝันนี้ไปตลอดชีวิตของนาง

แต่ตอนนี้มีร่องรอยของความหวังที่ปรากฏที่เศษเสี้ยวของหัวใจของเขา ก่อนหน้านี้องค์หญิงจี่อันพูดไม่หยุดว่านางรู้จักกับองค์ชายเหลียน และเมื่อเขาเห็นองค์หญิงผู้นี้ค่อนข้างปกป้องหลี่เฉิง แม้ว่าเขาจะไม่กล้าพูดว่าพวกเขาสนิทกัน แต่ก็ยังมีความรู้สึกที่ดีอยู่ ดังนั้นเขาจึงรวบรวมความกล้าหาญและขอร้อง “องค์หญิงจี่อันได้โปรดสงสารบุตรสาวของข้าและช่วยนางด้วยเถิดพะยะค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วกล่าวว่า “ข้ารู้จักสนิทใกล้ชิดกับหลี่เฉิงเพียงเล็กน้อย แม้ว่าข้าจะไม่แน่ใจ แต่ข้าสามารถสัญญาว่าข้าจะพูดกับองค์ชายเหลียนอีกครั้งเพื่อดูว่าองค์ชายสามารถคิดอะไรบางอย่างได้หรือไม่ ก่อนหน้านี้…” สายตาของนางเย็นชาเมื่อนางจ้องมองใต้เท้าหวู่และกล่าวว่า “ข้าจะไม่ถามเรื่องครอบครัวของเจ้ามากเกินไป แต่เมื่อข้าเริ่มจัดการเรื่องของหลี่เฉิง ข้าหวังว่านางจะไม่เดือดร้อน มารดาผู้ให้กำเนิดของนางอยู่ในคฤหาสน์ด้วยหรือไม่ ? ข้าไม่รู้ว่ามีกฎกี่ข้อเกี่ยวกับฮูหยินและอนุของเฉียนโจว แต่เนื่องจากหลี่เฉิงป่วย จึงเป็นการดีกว่าที่จะให้นางใช้เวลาอยู่กับมารดาผู้ให้กำเนิดมากขึ้น”

ใต้เท้าหวู่ย่อมรับปากเป็นธรรมดา

ไม่มีใครกินอะไรมากในมื้อนี้ ออกจากห้องโถงดอกไม้น้ำแข็ง พวกเขาเริ่มเดินไปที่ห้องโถง และซวนเทียนหมิงถามเฟิงหยูเฮงว่า “ไม่ใช่ว่าเจ้ามีอคติต่อคนของเฉียนโจวหรือ ? ทำไมเจ้าถึงเป็นห่วงเรื่องนี้ ? ”

นางจับมือ “ความแค้นเพียงอย่างเดียวของข้าคืออยู่กับราชวงศ์เฉียนโจว อย่างไรก็ตามข้าไม่ต้องการกำจัดพลเมืองในอนาคตของเรา เรื่องระหว่างหลี่เฉิงกับองค์ชายเหลียน… ไม่ถูกต้อง ข้าสนใจเรื่องระหว่างหลี่เฉิงกับชายคนนั้นจริง ๆ ฮะ ! ซวนเทียนหมิง เจ้าคิดว่าข้าชอบนินทาหรือ ? ”

ซวนเทียนหมิงอยู่กับเฟิงหยูเฮงมานานแล้ว ดังนั้นเขาจึงรู้ว่ามันหมายถึงอะไรสำหรับนางที่จะซุบซิบนินทา เขาพยักหน้าและยอมรับ “เล็กน้อย”

“หืม ข้าไม่สามารถใช้เวลาในการตื่นขึ้นมาคิดถึงการต่อสู้ ! ข้าไม่ต้องการกำจัดด้านที่เป็นผู้หญิงของข้า และเติมเต็มความคิดของข้าด้วยความคิดเกี่ยวกับสนามรบนองเลือดใช่หรือไม่ ? ”

“โดยธรรมชาติแล้วข้าไม่ต้องการสิ่งนั้น” เขาจับมือเด็กผู้หญิงและดึงแขนเสื้อตัวเอง “ข้าหวังว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะจบลงอย่างรวดเร็ว การพาเจ้ามาสู่โลกกว้างและการรับประทานอาหารที่ดี ทั้งคู่นั้นดีกว่าการใช้เวลาทุก ๆ วันอย่างวิตกกังวล”

“ข้าอยากได้เช่นกัน” ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความคาดหวัง “ข้ามาทางเหนือแล้ว และข้าอยากไปเที่ยวทางภาคใต้ ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก พี่เจ็ดยังคงอยู่ในภาคตะวันออก เมื่อเรามีโอกาสเราเยี่ยมพี่เจ็ดกันดีกว่า”

“ได้” ซวนเทียนหมิงจับมือเล็ก ๆ ให้แน่นขึ้น “ตราบใดที่เจ้าต้องการ ทำไมไม่ไปทั่วโลก”

คืนนั้นเฟิงหยูเฮงย้ายเป่ยฟูหรงออกจากมิติของนางและวางนางไว้ในห้องพักแขก การแก่ชราอย่างรวดเร็วของเป่ยฟูหรงนั้นถูกหยุดเมื่ออยู่ในมิติ แต่เมื่อนางกลับสู่โลกปัจจุบัน การแก่อย่างรวดเร็วของนางก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง

นางไม่สามารถเก็บเป่ยฟูหรงไว้ในมิติได้ตลอดไป และนางก็ไม่สามารถทำให้เป่ยฟูหรงหลับไปตลอดกาลได้ นางต้องให้ยาแก่เป่ยฟูหรง ยาที่นางผลิตขึ้นเองเพื่อต่อสู้กับความชราอย่างรวดเร็ว เฟิงหยูเฮงคิดว่าอย่างน้อยนางก็ต้องมั่นใจว่าเป่ยฟูหรงจะมีชีวิตรอดจนกว่าพวกเขาจะกลับไปที่เมืองหลวง ตราบใดที่พวกเขากลับไปที่เมืองหลวง นางอาจให้ปู่ของนางดู ก่อนที่จะทำการสรุปการรักษาขั้นสุดท้าย นอกจากนี้ยัง…

ดวงตาของนางเย็นชา พิษจากเฉียนโจวถูกวางโดยบุคคลและบุคคลนั้นได้รับคำสั่งจากเจ้านายของพวกเขา เจ้านายผู้นั้นเป็นผู้ปกครองของเฉียนโจว เรื่องของราชวงศ์จะต้องได้รับการจัดการจากราชวงศ์ บางทีนางอาจจะถามองค์ชายเหลียน หรือนางอาจมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ปกครองของเฉียนโจวเมื่อพวกเขาไปถึงเมืองหลวง

เมื่อฉีดยาเข็มสุดท้าย เฟิงหยูเฮงก็เอาเข็มออกแล้วโยนมันลงในถังขยะภายในมิติของนาง เมื่อนางลุกขึ้นยืนเพื่อเปลี่ยนเทียน เป่ยฟูหรงตื่นขึ้นมาบนเตียง

นางคุ้นเคยกับการตื่นขึ้นมาแล้ว และคนแรกที่นางเห็นคือเฟิงหยูเฮง สิ่งแรกที่นางมักจะถามคือ “เหลืออีกกี่วันก่อนที่ข้าจะถึงขีดจำกัด ? ”

เฟิงหยูเฮงบอกนางว่า “เจ้าผ่านขีดจำกัดมานานแล้ว ข้าบอกเจ้าว่าอยู่กับข้าที่นี่ ข้าจะไม่ปล่อยให้เจ้าตาย”

เป่ยฟูหรงส่ายหน้าของนาง “เป็นไปไม่ได้ ข้ารู้สึกได้ว่าอายุของข้ายังคงทวีความรุนแรงขึ้น แม้ว่ามันจะช้าลง แต่ก็ยังไม่ได้ชะลอตัวลงอย่างสมบูรณ์ จะมีวันหนึ่งเมื่อข้าจะตายจากวัยชรา อาเฮง เจ้าไม่ต้องทำอะไรแล้ว แค่ลืมมันไป”

เฟิงหยูเฮงกล่าวกับนางอย่างไร้ปัญหา “ทุกคนจะแก่และตาย ในชีวิตผู้คนมีเพียงเส้นทางเดียวจากเวลาที่พวกเขาเกิด นั่นคือการตาย มันคืออะไร ? เป็นไปได้หรือไม่ที่รู้ว่าเจ้าจะตายไม่ช้าก็เร็ว เจ้าจะยอมแพ้ในการใช้ชีวิตหรือ ? แค่ยอมแพ้ต่อชีวิตแห่งอิสรภาพและความงาม ? เป่ยฟูหรง เจ้าไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ความอดทนของเจ้าหายไปไหนแล้ว ? ”

ความอดทน ?  เป่ยฟูหรงตกตะลึง ความอดทน ? เมื่อนางได้ยินมัน มันฟังดูเหมือนว่าเป็นอะไรบางอย่างจากชีวิตที่ผ่านมา

เฟิงหยูเฮงไม่ได้เคลื่อนไหว แต่ขอให้เป่ยฟูหรง “เป่ยจื่อเคาะประตูจากด้านนอกทุกวันในเวลานี้ แต่เจ้าไม่เคยพบเขาครั้งเดียว”

เป่ยฟูหรงกล่าวว่า “ข้าจะไม่พบเขา ข้ากลัวว่าข้าจะทำให้เขากลัว”

“การที่เจ้าไม่ยอมพบเขาเป็นสิ่งที่ทำให้เขากลัวอย่างแท้จริง” นางเดินไปที่ประตูอย่างไร้ประโยชน์และพูดอย่างเด็ดเดี่ยวว่า “เจ้าไม่มีทางเลือกในวันนี้ ไม่ว่าเจ้าต้องการพบเขาหรือไม่ เจ้าจะต้องพบเขา เป่ยฟูหรง ชีวิตอยู่ในมือของเจ้า สำหรับเป่ยจื่อ เขาเป็นคนที่สามารถทำให้เจ้ามีชีวิตต่อไปได้”

ขณะที่พวกเขาพูด ประตูก็เปิดออก เป่ยจื่อจ้องมองนางอย่างเงียบ ๆ : ขอบคุณ

เฟิงหยูเฮงไม่รู้ว่าทั้งสองพูดถึงอะไร แต่เมื่อนางเห็นเป่ยจื่อจากไป ใบหน้าของเขาก็ไม่มีเงาที่เคยมีเมื่อวานนี้ ก่อนที่เป่ยฟูหรงจะหลับไป ใบหน้าของนางก็มีพลังเล็กน้อย

มีเหตุผลที่ความรักคือพลังลึกลับที่สุดในโลก ความรักเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำการวิจัยและวิเคราะห์ได้ เนื่องจากมันไม่มีเหตุผล

ในวันที่สองนางตื่นขึ้นมา ซวนเทียนหมิงไปตรวจตรากองทัพแล้ว บ่าวรับใช้ที่ส่งมาจากหน่วยงานดูแลนางเข้าไปในห้องเพื่อช่วยนางอาบน้ำ บ่าวรับใช้ชอบพูดและมีบุคลิกภาพของคนจากทางเหนือ เมื่อเฟิงหยูเฮงลุกขึ้นจากเตียง นางก็เริ่มพับผ้าห่มขณะพูดคุยเกี่ยวกับข่าวของเมืองบินบิน “วันนี้ข้าหลับไปซักพักหนึ่ง และจบลงด้วยการพลาดสิ่งที่น่าสนใจในเช้าตรู่นี้ เห็นได้ชัดว่าก่อนที่จะมีแสงสว่างข้างนอก ความคิดของคุณหนูหวู่ก็บ้าคลั่งอีกครั้ง ใครจะไปรู้ว่านางได้ยินที่ไหน แต่นางได้ยินมาว่าเมืองที่สองคือเมืองลั่วถูกองค์ชายเหลียนแห่งเฉียนโจวปกป้อง นางบอกว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นางต้องไปพบสามีของนางเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงตื่นตกใจ “องค์ชายเหลียนคอยดูแลเมืองลั่วหรือ ? ”

บ่าวรับใช้ส่ายหัว “ข้าไม่รู้เจ้าค่ะ ข้าเพิ่งได้ยินพวกเขาพูดแบบนี้ในขณะที่ฟังพวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ข้าไม่รู้ว่าคุณหนูหวู่ได้ยินเรื่องนี้ได้อย่างไรเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกงง นางล้างหน้าอย่างรวดเร็วและแปรงฟัน นางออกไปโดยไม่กินอาหารเช้า ขณะที่นางเดิน นางมาถึงที่คฤหาสน์ของใต้เท้าเมือง หลี่เฉิงยังอยู่ที่นั่น อย่างไรก็ตามนางไม่ทำให้ยุ่งยากอีกต่อไป นางกำลังนั่งอยู่บนบันไดเพื่อไปยังคฤหาสน์ของใต้เท้า ขั้นบันไดต่าง ๆ ที่ปรากฏในอดีตหลังจากหลายปีที่ผ่านมาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง นางกำลังนั่งอยู่บนหิมะโดยตรง อย่างไรก็ตามนางดูเหมือนจะไม่รู้สึกหนาว มีหญิงสาวคนหนึ่งคอยปลอบใจนางอยู่ด้านข้าง “พระชายากลับกันเถิดเจ้าค่ะ องค์ชายกำลังยุ่งอยู่กับภารกิจทางทหาร ท่านคือพระชายาขององค์ชาย และพระชายาต้องไม่ทำให้องค์ชายเป็นห่วงเจ้าค่ะ”

หลี่เฉิงมองไปที่บ่าวรับใช้ และถามว่า “แต่เขาไปเมืองลั่วแล้ว ทำไมเขาไม่มาเยี่ยมข้าเลย ? ”

“กองทัพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเจ้าค่ะ” หญิงสาวคนนั้นกล่าวว่า “พระองค์เป็นองค์ชาย และเป็นแม่ทัพ พระองค์จะรักบุตรและพระชายาของเขาได้นานแค่ไหนเจ้าค่ะ พระชายาควรเข้าใจสิ่งนี้เจ้าค่ะ”

หลี่เฉิงส่ายหัว “ข้าไม่เข้าใจ พระองค์ต้องสนใจจากนางกำนัลสองคนที่ถือโคมไฟของพระองค์ เมื่อย้อนกลับไปในพระราชวัง ข้ารู้สึกว่าหญิงสาวทั้งสองนั้นดูเกะกะลูกตา แต่องค์ชายยืนยันที่จะปกป้องพวกนาง ข้าไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับพวกนางได้เลย และมันก็น่าผิดหวังอย่างแท้จริง พระองค์ใช้เวลากับพวกนางมากกว่ากับข้า เมื่อข้าต้องการตามหาพระองค์เพื่อถามบางอย่างกับพระองค์ ข้าจะต้องได้รับอนุญาตจากนางกำนัลทั้งสองคน บอกข้าสิว่าใครเป็นพระชายา ? ”

บ่าวรับใช้ไม่รู้ว่านางควรปลอบใจนางอย่างไร นางยืนอยู่ข้าง ๆ อย่างไร้ประโยชน์ด้วยท่าทางที่ขมขื่น

เฟิงหยูเฮงต้องการไปพูดคุยกับหลี่เฉิง แม้กระนั้นในเวลานี้กลุ่มทหารก็วิ่งไป เมื่อมาถึงตรงหน้าพวกนาง พวกนางก็กล่าวว่า “องค์หญิง องค์ชายเก้าบอกให้ท่านรีบกลับขอรับ พรุ่งนี้เราจะมุ่งหน้าสู่เมืองลั่วขอรับ”

นางกลับมาที่ที่ทำการอย่างรวดเร็ว ซวนเทียนหมิงจัดระเบียบสิ่งของของตนเอง เฟิงหยูเฮงถามว่า “ทำไมพวกเราถึงออกไปเร็วแบบนี้ ? ”

ซวนเทียนหมิงมองดูนาง และกล่าวว่า “เมืองลั่วถูกปกป้องโดยองค์ชายเหลียน จากการวิเคราะห์ของเรา องค์ชายผู้มีเกียรติไม่ควรปกป้องเมืองที่สอง ตอนนี้เฉียนโจวผลักดันสิ่งต่าง ๆ ไปข้างหน้า เรากลัวว่ามีบางสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้เกิดขึ้นในเมืองหลวง”

กองทัพออกเดินทางอีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้น เฟิงหยูเฮงขี่ม้าเคียงข้างซวนเทียนหมิงอีกครั้ง อย่างไรก็ตามพวกเขาสงสัยว่าพวกเขาควรต่อสู้เพื่อต่อสู้กับเมืองลั่วซึ่งได้รับการปกป้องโดยองค์ชายเหลียนหรือไม่

ในวันที่สามหลังจากที่กองทัพกำหนด ทีมสอดแนมที่ถูกล่วงหน้าไปก่อน มีรายงานว่าสภาพอากาศข้างหน้านั้นโหดร้ายยิ่งกว่าเดิม แต่ก็ยังสามารถเดินทัพได้

ห้าวันต่อมามองเห็นเมืองลั่วอยู่ลิบ ๆ

การป้องกันของเมืองนั้นไม่แตกต่างจากการป้องกันของเมืองบินบินมากนัก มันยังคงเป็นชั้นน้ำแข็งหนาปกคลุมผนัง และประตูดูเหมือนจะถูกปิดผนึกด้วยน้ำแข็ง แต่ทั้งหมดนี้ถูกบดบังโดยคนชุดแดงซึ่งยืนอยู่คนเดียวที่ด้านบนของกำแพง

เฟิงหยูเฮงดมกลิ่นนั้น ตอนแรกนางคิดว่ามันเป็นอะไรที่มากกว่าน้ำหอมที่ผู้หญิงมักใช้กัน อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่ามันจะมีต้นกำเนิดที่ซับซ้อน หากสิ่งที่หลี่เฉิงพูดนั้นเป็นความจริง บางทีกลิ่นนั้นมีความพิเศษสำหรับองค์ชายเหลียน

“ข้ารู้สึกว่านางเป็นผู้หญิง” เฟิงหยูเฮงมองดู ไม่ว่านางจะมองอย่างไรทุกอย่างเกี่ยวกับเขาดูเป็นผู้หญิง “คนที่งดงามจะเป็นผู้ชายได้อย่างไร”

ซวนเทียนหมิงหยอกล้อนาง “หลังจากที่เรายึดเมืองลั่วแล้ว เราจะปล่อยให้องค์ชายเหลียนมีชีวิตอยู่และพาเขาไปตรวจสอบ ชายารัก”

นางกลอกตาของนาง “มันเป็นเวลากี่โมง แต่เจ้ายังอยู่ในอารมณ์ที่จะหยอกล้อ”

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงไม่ได้มองปัญหานี้ว่า “เมืองลั่วจะถูกพวกเราครอบครองโดยไม่ต้องโจมตี”

“โอ้ ? ” เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว “ทำไม ? ”

มุมปากของซวนเทียนหมิงขดตัวเป็นรอยยิ้มเขี้ยวลากดิน เขาไม่ตอบสนอง แต่เขาเงยหน้าขึ้นมอง และใช้พลังภายในของเขาเพื่อกล่าวว่า “องค์ชายเหลียน ข้าเชื่อมั่นเจ้าเป็นอย่างดีตั้งแต่เราแยกทางกัน”

ร่างสีแดงยืนอยู่บนกำแพงโน้มตัวไปข้างหน้าแล้วขยับปากของเขา อย่างไรก็ตามไม่สามารถได้ยินเสียงเดียว จากนั้นเขาก็หันหลังกลับ และเริ่มพูดกับใครบางคนที่อยู่ข้างหลังเขา

มีหิมะตกหนัก และระยะทางก็กว้าง ความสามารถในการมองเห็นการเคลื่อนไหวของเขานั้นมีขีดจำกัดแล้ว แม้ว่านางกับซวนเทียนหมิงมีความเชี่ยวชาญในการอ่านริมฝีปาก แต่ก็ไม่มีทางที่จะบอกได้ว่าฝ่ายนั้นกำลังพูดอะไร

เร็วมาก เสียงมาจากกำแพง แต่ไม่ใช่องค์ชายเหลียนที่พูด มันเป็นทหารที่มาถึงด้านข้างของเขา “องค์ชายบอกว่าพระองค์ไม่สามารถตะโกนเสียงดังอย่างท่านได้ แต่ถ้าพวกท่านต้องการตีเมืองลั่ว ท่านจะต้องแสดงความสามารถที่แท้จริงของท่านในวันนี้ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset