แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 607 การต่อสู้กับองค์ชายเหลียนเพื่อชัยชนะ

พวกเขามีความสามารถที่แท้จริงมากมาย อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามคนใดต้องการเห็น

ซวนเทียนหมิงมองไปที่เป่ยจื่อ เนื่องจากเขาใช้องครักษ์เงาเพื่อสื่อสาร จึงไม่จำเป็นต้องให้เขามีส่วนร่วมในการพูดคุยด้วยตัวเอง เป่ยจื่อย่อมเข้าใจเจ้านายของเขาเป็นอย่างดีและตะโกนทันที “องค์ชายเหลียน สิ่งที่ถือว่าเป็นความสามารถที่แท้จริงคืออะไร”

ทั้งสองอยู่ที่ด้านบนของกำแพงพูดสักครู่ ก่อนที่ทหารจะกล่าวว่า “เราได้ยินมาว่าองค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนมีขบวนทัพที่ชื่อขบวนทัพตัดสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบได้ในโลก เราได้ยินมาว่าขบวนทัพนี้ประกอบด้วยทหาร 10,000 นาย และสามารถตั้งรับทหาร 200,000 นายได้ จริงหรือไม่ ! ”

ซวนเทียนหมิงหัวเราะ อย่างไรก็ตามเขาส่ายหน้าในขณะที่หัวเราะ และตอบเป็นการส่วนตัว “ขบวนทัพตัดสวรรค์นั้นแข็งแกร่งกว่าที่เจ้าบรรยายไว้ ไม่ใช่แข็งแกร่งกว่า อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอดูว่าเฉียนโจวของเจ้ามีค่าควรที่จะได้เห็นขบวนทัพนี้หรือไม่”

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงสว่างขึ้น ขบวนทัพตัดสวรรค์เป็นครั้งแรกที่นางได้ยิน ซวนเทียนหมิงที่มีเล่ห์เหลี่ยมเช่นนี้ นางอดไม่ได้ที่จะมองข้ามและจ้องมองอย่างสงสัย

ซวนเทียนหมิงได้รับการยอมรับเมื่อ 20 ปีก่อนว่าเป็นราชาแห่งนรก เขาถูกสงวนไว้ แต่ไม่มีเหตุผลอย่างสมบูรณ์ หากเขาเห็นใครบางคนหรือบางสิ่งบางอย่างที่เขาคิดว่าเป็นสิ่งที่อุจาดนัยน์ตา เขาจะเหวี่ยงแส้ไปในทิศทางนั้น แต่ก็มีข้อยกเว้นอยู่เสมอ นับตั้งแต่ซวนเทียนหมิงรู้จักกับเฟิงหยูเฮง มันเป็นเป่ยจื่อที่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในตอนแรก หลังจากนั้นกองทัพจะรู้สึกถึงความรักระหว่างคนทั้งสอง หลังจากนั้นเขาก็หยุด และใส่ใจชายาของเขาจนกว่าทุกคนรู้เกี่ยวกับมัน ไม่มีข้อมูลที่ถูกระงับไว้

ตัวอย่างเช่นเมื่อเฟิงหยูเฮงจ้องมอง มือขวาของซวนเทียนหมิงลูบหัวของนางทันที และลูบด้วยความรักไม่กี่ครั้งก่อนที่เขาจะกล่าวว่า “ในตอนแรกรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย  หากชายารักปรารถนาจะรู้ สามีจะสอนเจ้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเรากลับไป”

แม่ทัพทั้งหมดก้มหัวและทำหน้าบูดบึ้งหันหลังให้กับสถานการณ์

องค์ชายเหลียนกลอกตาอย่างสง่างาม ฉากนี้เป็นฉากที่จะกระตุ้นความขุ่นเคืองของทั้งชาย และพระเจ้า ลืมมันไปเถอะ…“บอกพวกเขาว่าถ้าพวกเขาไม่แสดงขบวนทัพของพวกเขา เราจะแข่งขันในการยิงธนู ! องค์ชายผู้นี้ปรารถนาที่จะแข่งขันกับเสี่ยวหยา หากนางชนะ จะได้รับเมืองลั่วเป็นรางวัล ถ้านางแพ้… ให้กลับราชวงศ์ต้าชุนทันที ! ”

ทหารส่งข้อความและเลียนแบบน้ำเสียงขององค์ชายเหลียน มันสดใสมาก

เฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงมองหน้ากัน จากนั้นนางก็หันมามององค์ชายเหลียน นางพูดเสียงดัง “เจ้าเอาชนะข้าไม่ได้”

คนที่อยู่ด้านบนสุดของกำแพงไม่ขยับและไม่มีคำพูดใด ๆ ส่งมา อย่างไรก็ตามนางไม่รู้ว่าองค์ชายเหลียนยืนอยู่บนยอดกำแพงขณะมองดูผู้คน ความหึงหวงในดวงตาของเขาเกือบทำให้น้ำตาไหล เขาพูดด้วยความยากลำบาก “ถูกต้อง ! ข้าชนะไม่ได้เพราะไม่รู้วิธีการยิงธนู”

ทหารที่อยู่ข้าง ๆ เขาต้องการที่จะให้คำแนะนำ อย่างไรก็ตามองค์ชายเหลียนได้รับคันธนูจากด้านหลังแล้ว เขาพยายามที่จะทำให้มันนิ่งและพยายามเหนี่ยวมันสองสามครั้ง แต่พบว่าเขาไม่สามารถเหนี่ยวมันได้เต็มที่ “เอามือมาให้ข้า” เขาพูดกับทหารองครักษ์ “ข้าไม่อาจถือคันธนูบ้าง แต่ข้าไม่สามารถสูญเสียอิทธิพลของข้าได้ ไม่ว่าในกรณีใดข้าต้องยิงลูกธนู 1 ดอก อย่าให้ราชวงศ์ต้าชุนดูถูกพวกเรา”

ทหารองครักษ์ก้าวไปข้างหน้า และยืนอยู่ตรงหน้าเขาพูดด้วยน้ำเสียงหนัก “องค์ชายสามารถยิงธนูได้ แต่ลูกน้องนี้จะปิดกั้นลูกธนูที่พวกเขายิง”

องค์ชายเหลียนหยุดสักครู่แล้วผลักสองสามครั้งหวังว่าจะได้ออกจากทาง เป็นผลให้เขาไม่สามารถย้ายทหารองครักษ์ “หลีบไปให้พ้นทาง ! ” เขาใช้ประโยชน์จากสัดส่วนของเขา “เสี่ยวหยาจะไม่ยิงใส่หัวข้า”

“นางคือองค์หญิงจี่อันของราชวงศ์ต้าชุน ! ” ทหารองครักษ์เตือนเขาอีกครั้งว่า “นั่นคือศัตรูที่เฉียนโจวได้ต่อสู้ด้วย เหตุผลที่พวกเขายืนอยู่ที่นั่นคือเข้าไปในเมืองลั่ว และพิชิตเฉียนโจว เปลี่ยนที่ดินผืนนี้ให้กลายเป็นของตระกูลซวน ! องค์ชายโปรดคิดทบทวนอีกครั้งพะยะค่ะ ! ”

“องค์ชายผู้นี้คิดหลายครั้งแล้ว ! ” องค์ชายเหลียนพยายามอย่างที่สุดที่จะดึงทหารองครักษ์ออกจากทาง “ลุกขึ้น เจ้าต้องไม่ระแวงและเด็ดเดี่ยวมากเกินไป แม้ว่าลูกธนูยิงมา ตราบใดที่นางไม่ได้ฆ่าองค์ชายผู้นี้ เมื่อเทียบกับคำขอที่องค์ชายผู้นี้ปรารถนาที่จะทำ มันก็ยังคงคุ้มค่า ! ”

เฟิงหยูเฮงเฝ้าดูองค์ชายเหลียนทำตัวโง่เขลา ในขณะที่นำคันธนูยาวขึ้นไปด้านบนของกำแพง และการมองเห็นนี้ทำให้นางขมวดคิ้ว นางถามซวนเทียนหมิงเบา ๆ ว่า “ผู้หญิงคนนั้นรู้วิธีการยิงธนูหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงแก้ไขคำพูดของนาง “เขาเป็นผู้ชาย” จากนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้น และพูดหลังจากนั้นครู่หนึ่ง “ดูเหมือนว่าเป็นไปได้มากว่าเขายิงไม่เป็น”

“เขาบ้ามาก” เฟิงหยูเฮงดูหมิ่นองค์ชายเหลียน นางเอาโทรโข่งออกแล้วยื่นมือออกไปรับธนูจากทหารองครักษ์ข้างหลังนาง “เนื่องจากเขาต้องการที่จะตาย ข้าจะปลุกเขาขึ้นมาเล็กน้อย และให้ยอมแพ้อย่างจริงใจ”

เมื่อสิ่งนี้กล่าวออกไป ธนูก็พุ่งมา การติดตามการยิงถูกไปข้างหน้า ลูกธนูพุ่งสูงขึ้นตรงไปทางกำแพงเมือง คนชุดแดงที่อยู่บนสุดของกำแพงสั่นคลอน เมื่อในที่สุดเขาก็สามารถเหนี่ยวและปล่อยลูกธนูได้ ลูกธนูก็พุ่งลงมา ฝีมือการยิงธนูของเขาดูกระจอกมาก ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องระยะทาง แค่สามารถทำให้แน่ใจว่ามันเดินหน้าต่อไปก็เพียงพอแล้ว

ทหารของราชวงศ์ต้าชุนไม่สามารถกลั้นเสียงหัวเราะของพวกเขาไว้ได้ นี่เป็นองค์ชายของเฉียนโจวใช่หรือไม่ นี่มันแย่กว่ามาก พวกเขาทั้งคู่เป็นองค์ชาย แต่ช่องว่างนั้นใหญ่ได้อย่างไร

บนกำแพงทหารองครักษ์ก็ตื่นเต้นมาก เขามองลูกธนูที่ยิงโดยเฟิงหยูเฮงบินตรงไปยังองค์ชายเหลียน แต่เจ้านายของเขายังไม่อนุญาตให้เขาปิดกั้น เขายืนอยู่ที่นั่นเพื่อรับลมและลูกธนู เขาดูไร้กังวลและดูเหมือนว่าสมควรจะโดนตบ

แต่ในความเป็นจริง ผู้ชายคนนี้ก็ประหม่ามาก เพียงเพราะเขาไม่เคยเห็นหมูวิ่ง นั่นหมายความว่าเขาไม่เคยกินหมูเลยหรือ เฟิงหยูเฮงยิงธนูติดตาม เขาควรหลบหรือไม่ เขาจะหลบที่ไหน ทุกที่ที่เขาหลบเขาจะถูกไล่ล่า ตอนนี้เขาเพิ่งเล่นเดิมพัน ลูกธนูของเฟิงหยูเฮงไม่ได้กำหนดเป้าหมายที่สำคัญ และจะทำให้เขามีชีวิตอยู่

ลูกธนูยาวพุ่งสูงขึ้นไปในอากาศ มันดูช้า แต่จริง ๆ แล้วมันเร็วราวกับสายฟ้าผ่า มันเร็วมากจนทำให้ผู้คนรู้สึกหายใจไม่ออก องค์ชายเหลียนสูดหายใจเข้าลึก ๆ และมองดูลูกธนูลอยไปที่หัวของเขา ทันใดนั้นเส้นผมทั้งหมดบนร่างของเขาก็ลุก เมื่อเติบโตขึ้นในโลกแห่งน้ำแข็ง และความเย็นนี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกเย็น

หวือ !

ลูกธนูเร็วเฉี่ยวที่หนังศีรษะของเขา และกระจายผมยาวที่เขาผูกไว้ ลูกธนูเจาะเข้าไปในผนังด้านหลังอย่างแน่นหนา

ทหารองครักษ์ถอนหายใจด้วยความโล่งอก และเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อสนับสนุนองค์ชายเหลียนถามอย่างเงียบ ๆ “องค์ชาย เป็นอย่างไรบ้างพะยะค่ะ”

องค์ชายเหลียนส่ายหัว แต่ก็ยังเช็ดเหงื่อออกจากหน้าผากของเขา เหงื่อได้กลายเป็นน้ำแข็งติดกับหน้าผากของเขา “อย่างที่ข้าพูด นางจะไม่ยิงใส่หัวขององค์ชายคนนี้ แต่เจ้าไม่เชื่อ” ในขณะที่พูดอย่างนี้เขาเริ่มโบกแขนเสื้อสีแดงกว้างและเรียกเสียงดัง “เสี่ยวหยา ! เมืองลั่วยินดีต้อนรับเจ้า ! ”

เขาใช้กำลังทั้งหมดของเขาสำหรับการตะโกนนี้ และมันจบลงด้วยเสียงแตก เฟิงหยูเฮงได้ยินอย่างชัดเจน แม้กระนั้นนางพูดไม่ออกอย่างสุดขีดต่อคำพูดขององค์ชายเหลียน เมืองลั่วยินดีต้อนรับเจ้า แต่ทำไมเขาถึงไม่เพิ่ม “สวรรค์และโลกแตกเป็นเสี่ยง  ๆ เพื่อเจ้า”

ประตูของเมืองลั่วถูกเปิดอย่างช้า ๆ จากด้านในอย่างรวดเร็ว เสียงที่ดังกึกก้องสั่นสะเทือนในอากาศ แม้แต่ลมและหิมะก็ยังเปิดทางให้เมื่อประตูเปิด เมื่อประตูเมืองถูกเปิดออกจะเห็นร่องรอยของสิ่งสกปรกผ่านหิมะหนา

ซวนเทียนหมิงยืนอยู่นอกเมืองและดูอยู่พักหนึ่ง เมื่อประตูเมืองเปิดกว้างเต็มที่  เขาก็โบกมือและนำกองทัพเข้าไป

เมื่อทหารจากเฉียนโจวห้อมล้อมทั้งสองด้านนอกเมืองจะไม่มีอาวุธใด ๆ ปรากฏอยู่ในมือของพวกเขา ในความเป็นจริงพวกเขาไม่ได้ใส่ชุดเกราะหนัก เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าสิ่งนี้แปลก อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าองค์ชายเหลียนไม่ได้มีเจตนาที่จะต่อสู้ในสงครามครั้งนี้”

“แล้วทำไมต้องกังวลกับการแข่งขันการยิงธนูด้วยคำสาปแช่ง” เมื่อเฟิงหยูเฮงนึกถึงองค์ชายเหลียน นางก็รู้สึกขัดแย้งกัน เห็นได้ชัดว่านางเป็นสาวงาม แต่ผลลัพธ์กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นผู้ชาย นี่ทำให้นางเสียความรู้สึกมากเกินไป

นางเดินไปพร้อมกับมองขึ้นไป นางเห็นคนในชุดสีแดงวิ่งลงมาจากกำแพงเมืองด้วยความเร็วสูงมาก นางตัวสั่นและย้ายม้าของนางเข้าไปใกล้ด้านข้างของซวนเทียนหมิงโดยไม่รู้ตัว

องค์ชายเหลียนรีบลงมาจากกำแพงเมือง จากนั้นเขาก็กางแขนออกแล้ววิ่งไปหากองทัพ ในขณะที่วิ่งไปเขาก็ตะโกนว่า “เสี่ยวหยา ! ในที่สุดเจ้าก็มา ! ”

ทันใดนั้นร่างหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางสายลมและหิมะ และหยุดองค์ชายเหลียน องค์ชายเหลียนจ้องมองและพบว่าเป็นบานซู เขาระงับอารมณ์ไม่อยู่ทันที “เจ้าบ้าหรือ ! องครักษ์เงากล้าที่จะหยุดองค์ชายผู้ยิ่งใหญ่นี้หรือ ? ”

บานซูตะคอกอย่างเย็นชา “เจ้านายของเราไม่ใช่คนที่ใครจะกอดก็ได้ขอรับ” แม้ว่าเขาจะฉลาดแกมโกงในจุดเชื่อมต่อที่สำคัญ คนอื่น ๆ ก็ไม่สามารถทำได้ “ถ้าองค์ชายก้าวไปข้างหน้าอีกก้าว องค์ชายเชื่อหรือไม่ว่าแส้ขององค์ชายจะฉีกแก้มของพระองค์ออก”

เมื่อได้ยินว่าแก้มของเขาจะถูกตัดออก องค์ชายเหลียนก็ตกใจ เขาลดแขนลงอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังพูดไม่ดี “ข้าเคยกอดนางและเคยกอดนางมาก่อน ทำไมตอนนี้ข้าถึงทำไม่ได้” ในขณะที่พูดอย่างนี้นางชี้ไปที่เฟิงหยูเฮง “นางรู้สึกถึงใบหน้าที่ยิ่งใหญ่นี้ ! ตอนนี้ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ได้มอบเมืองให้กับเจ้าแล้ว การกอดเพื่อแสดงความรู้สึกบางอย่างได้รับอนุญาตหรือไม่”

“ก่อนหน้านี้” บานซูช้อนตาขึ้น “องค์ชายใช้วิธีการหลอกลวงเจ้านายของข้า แต่องค์ชายยังมีความกล้าที่จะพูดขึ้นมาอีกหรือขอรับ ? ”

องค์ชายเหลียนตระหนักว่าเขาประสบความพ่ายแพ้ เขารู้สึกอึดอัดใจ เขาขยับสองสามก้าวไปด้านข้าง “ลืมมัน รีบเข้าไปในเมืองเร็ว”

บานซูยืนอยู่ข้างเขาและไม่พูดอะไรเลย แม้กระนั้นเขาจ้องที่องค์ชายเหลียนอย่างแน่วแน่ อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงทำตัวราวกับว่าเขาไม่ได้ยินองค์ชายเหลียนพูดและนำกองทัพเข้ามาในเมือง

เมื่อผ่านด้านขององค์ชายเหลียน เฟิงหยูเฮงหัวเราะแล้วกล่าวว่า “องค์ชายเหลียน เจ้าเมืองนี้ไม่ได้เป็นของกำนัลที่มอบให้กับเรา เป็นรางวัลที่ชนะเจ้าในการแข่งขันยิงธนู”

องค์ชายเหลียนเหยียบเท้าของเขาอย่างโกรธเกรี้ยว “ข้ายกให้เจ้า เจ้าเข้าใจหรือไม่ ? เจ้าเคยได้ยินเกี่ยวกับเมืองที่ยึดครองเช่นนี้หรือไม่ ? ถ้าคนที่ดูแลเมืองบ้า ! ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “แน่นอน! เจ้าเป็นบ้าจริง ๆ ” จากนั้นนางก็กลั้นเสียงหัวเราะของนางไว้ แล้วตามหลังซวนเทียนหมิงเพื่อเข้าไป

องค์ชายเหลียนแสดงสีหน้าขมขื่น และถามบานซู “องค์ชายผู้นี้พูดอะไรที่ไร้สาระหรือไม่ ? ”

บานซูพยักหน้า “มันไม่ใช่แค่ไร้สาระ มันช่างโง่เหลือเกิน”

“หึ ! ” องค์ชายเหลียนเงยหน้าขึ้น และไล่ตามม้าของเฟิงหยูเฮง ในขณะที่วิ่งเขาตะโกนว่า “เสี่ยวหยา ช้าก่อน องค์ชายผู้นี้จะนำทางไปยังที่ประทับของฮ่องเต้ชั่วคราว พระราชวังชั่วคราวของฮ่องเต้แห่งนี้สวยงามมากจริง ๆ ! ”

ครึ่งหนึ่งของกองทัพยังคงอยู่นอกเมือง และครึ่งหนึ่งตั้งค่ายในเมือง ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงได้รับเชิญจากองค์ชายเหลียนไปยังพระราชวังชั่วคราวของฮ่องเต้ ข้างหลังพวกเขาคือเป่ยจื่อ, บานซู และทหารองครักษ์

นอกจากพระราชวังฤดูหนาวของตวนมู่อันกัวแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงเข้าสู่พระราชวังที่เหมาะสมหลังจากเข้าสู่ภาคเหนือ ในขณะนี้นางเป็นเหมือนคนป่าที่พึ่งเข้ามาในเมือง นางมองไปทั่วรู้สึกว่าทุกอย่างสดชื่น ความเร่งรีบครั้งนี้ทำให้นางลืมไปว่าองค์ชายเหลียนได้หลอกลวงให้นางคิดว่าเขาเป็นผู้หญิง นางจับชุดสีแดงยิ้มแล้วถามว่า “พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นโดยใช้หินเขี้ยวหนุมานหรือไม่? จะต้องมีหินเขี้ยหนุมานเท่าไหร่ ! ดูที่เสา และกำแพงทั้งหมดทำไมมันถึงเป็นหินเขี้ยหนุมาน เฉียนโจวผลิตหินเขี้ยวหนุมานหรือไม่ ! เราสามารถต่อรองได้หรือไม่ มีเหมืองหินเขี้ยวหนุมานที่ไม่ได้ขุดหรือไม่ ? จะแบ่งให้ข้าสักส่วนได้หรือไม่ ? ” ก่อนที่จะรอให้องค์ชายเหลียนพูด นางก็กล่าวทันทีว่า “ถ้าเจ้าเห็นด้วย ข้าจะไปข้างหน้าและมอบความเมตตาอันยิ่งใหญ่ให้กับเจ้า ตกลงหรือไม่ ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset