แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 614 ข่าวด่วนจากพระราชวังฮ่องเต้ราชวงศ์ต้าชุน

ตอนที่ 614 ข่าวด่วนจากพระราชวังฮ่องเต้ราชวงศ์ต้าชุน

มันคืออะไร

ใช่แล้ว มันเป็นอะไร

นางเป็นผู้หญิงของซวนเทียนหมิง แม้ว่านางจะทำลายโลก แต่เขาก็ยังคงรักนาง ดังนั้นถ้าพวกเขาโจมตีอาณาจักรเล็ก ๆ เช่นเฉียนโจวล่ะ ?

การมาถึงของซวนเทียนหมิงทำให้บานซูและองค์ชายเหลียนถอนหายใจด้วยความโล่งอก ในที่สุดผู้ปกครองของเฉียนโจวก็เข้าใจว่าทำไมเฟิงหยูเฮงเริ่มยิ้ม แม้ว่าจะไม่มีที่ไหนให้หนีไปก็ตาม เพื่อให้สามารถเข้าไปในศาลาหงส์เพลิง ภายใต้จมูกของเขา และขโมยคู่ต่อสู้ของเขา หัวใจของจาวหยูเริ่มรู้สึกหนาว ความสามารถในการต่อสู้ขององค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนนั้นดีแค่ไหน?

ในเวลานี้ซวนเทียนหมิงดึงเฟิงหยูเฮงไปตรวจสอบ หลังจากตรวจสอบให้แน่ใจว่านางไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เขาเริ่มบ่นนาง “ข้าละสายตาจากเจ้าเพียงแปบเดียว เจ้าวิ่งหนีไปทำให้ข้าเดือดร้อน หากเจ้าต้องการฆ่าใครซักคน ทำไมต้องทำด้วยตัวเอง เจ้าอายุ 14 ปีเท่านั้น เจ้ายังเป็นเด็กสาวที่มีแขนและขาเล็ก ๆ สำหรับการไปต่อสู้กับชายที่โตแล้ว เจ้าไม่รู้สึกละอายเลยหรือ ? ”

องค์ชายเหลียนเหลือบตาเมื่อเขาได้ยินสิ่งนี้ และพูดกับตัวเองว่าคู่นี้รู้วิธีพูดจาไร้สาระเสียจริง บานซูคุ้นเคยกับเรื่องนี้และพยักหน้าเห็นด้วย

เฟิงหยูเฮงยอมรับความผิดพลาดของนาง “ต่อไปข้าจะไม่ทำอีกแล้ว”

“อืม” ซวนเทียนหมิงลูบหัว “ดี” จากนั้นเขาถามอย่างจริงจัง “เขาทำร้ายเจ้ากี่ครั้งแล้ว ? ”

เฟิงหยูเฮงคิดเล็กน้อย “ตอนแรกไม่โดนมือกันเลย และข้าก็ไม่บาดเจ็บอะไรมากมาย ไม่นานข้าเริ่มเหนื่อยและโดนตีที่แขน 3 ครั้ง ไหล่ 2 ครั้ง บนน่องซ้าย 2 ครั้ง ที่ต้นขาขวาและข้อมือซ้ายของข้าเป็นเป้าหมายหลักถูกตี 11 ครั้ง”

“เอาล่ะ” ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและผลักนางไปที่ด้านข้างของบานซู “นวดไหล่คุณหนูของเจ้า” จากนั้นเขาออกแรงพละกำลังเพื่อหมุนแส้ตรงชี้ไปที่ผู้ปกครองของเฉียนโจวพร้อมแส้ตรง “ทั้งหมด 19 ครั้ง จาวหยู เจ้าอยากตายอย่างไร ? ”

จาวหยูกำลังคร่ำครวญ ซวนเทียนหมิงฉกตัวเฟิงหยูเฮงไป จากความเข้าใจของเขา เขามักหยิ่งและไม่เคยเชื่อว่ามีใครในโลกที่สามารถเอาชนะเขาได้ แม้แต่อาจารย์ที่สอนศิลปะการต่อสู้ให้เขาก็ถูกสังหารโดยเขา ในขณะที่เขากำลังฝึกฝนอยู่ เขาได้ตรวจสอบองค์ชายเก้าของราชวงศ์ต้าชุนในอดีต เขารู้ศิลปะการต่อสู้และฝีมือของเขาก็ไม่เลว แต่ก็ไม่มีทางที่เขาจะมีความสามารถถึงระดับนี้ ซวนเทียนหมิงเป็นผู้นำกองกำลังที่ดีที่สุดในการต่อสู้และปรับใช้รูปแบบการต่อสู้ ไม่ใช่การต่อสู้แบบตัวต่อตัว

เมื่อคิดอย่างนี้เขารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญก่อนหน้านี้ มันเป็นความประมาทชั่วขณะของเขาเอง เมื่อเผชิญหน้ากับคำถามของซวนเทียนหมิง เขาหัวเราะและอยากจะพูดว่า “ช่างน่ารังเกียจ” ใครจะรู้ว่าก่อนที่เขาจะพูดอะไร เขาก็ได้ยินซวนเทียนหมิงพูดในสิ่งที่เขาพูดมาก่อน “เพี้ยะ ! ” เล็งแส้ที่แขนของเขาและโจมตีแขน 2 ครั้ง การโจมตีนี้ทำให้จาวหยูตกตะลึง

“แขนของเจ้าควรถูกตี 3 ครั้ง แต่เวลาพิเศษคือองค์ชายรวบรวมความสนใจ” เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ผ่อนคลายราวกับว่าการจัดการกับจาวหยูนั้นเหมือนกับการจัดการกับสุนัขที่ตกอยู่ในคูน้ำ ไม่มีความลำบากเล็กน้อยเลยแม้แต่น้อย

กลิ่นอายของอากาศเย็นที่ล้อมรอบร่างกายของจาวหยู รัศมีของบัณฑิตที่ครั้งหนึ่งเคยมีหายไปอย่างสมบูรณ์ ในขณะนี้เขาเป็นเหมือนภูตผีที่มาจากนรก แม้ว่าเขาจะต้องกลับมา เขาก็ต้องลากใครสักคนลงไปกับเขา

เขารีบไปที่ซวนเทียนหมิง นิ้วมือซ้ายกลายเป็นเหมือนก้ามปูขณะที่เขาดึงดาบออกมาด้วยมือขวา แสงสะท้อนออกมาจากน้ำค้างแข็งบนดาบ และแม้แต่ชั้นของน้ำแข็งก็สามารถสังเกตเห็นได้

องค์ชายเหลียนสูดหายใจเข้าอย่างรุนแรง และพูดด้วยความยากลำบาก “นั่นเป็นดาบที่ทำจากน้ำแข็งอายุหนึ่งหมื่นปีที่นำมาจากมณฑลที่หนาวที่สุดและเหนือสุดในเฉียนโจว มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกนี้ มันถูกส่งมาหลายชั่วอายุคนโดยตระกูลของอาจารย์เขา ใครจะรู้ว่าเขาจะกลายเป็นฆาตกรในปีนั้น และต้องจบด้วยการรับมอบดาบเล่มนี้ด้วย”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้ว “น้ำแข็งอายุหนึ่งพันปีสามารถยืดหยุ่นได้หรือไม่ ? มันสามารถพันรอบเอวได้หรือไม่ ? ” ไม่ว่าอะไรนางก็ไม่เข้าใจ อย่างไรก็ตามนางก็รู้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างในประวัติศาสตร์ 5,000 ปีที่ไม่สามารถอธิบายได้ สำหรับน้ำแข็งพันปีมันค่อนข้างมหัศจรรย์

การโต้กลับของจาวหยูมีความมุ่งมั่นที่จะนำมาซึ่งความพินาศ ซวนเทียนหมิงรู้สึกหายนะดังกล่าว น่าเสียดายที่การโจมตีระดับนี้ไม่เพียงพอ

เขากล่าวว่า “สำหรับผู้ปกครองอาณาจักรที่ตายแล้ว ความโกรธของเจ้านี่น้อยไม่น้อยไปหน่อยหรือ ? ”

ใบหน้าของจาวหยูกลายเป็นสีเขียว คำพูดของซวนเทียนหมิงเพิ่มความเกลียดชังในการโจมตีของเขา ตลอดชีวิตของเขา เขาไม่เคยใช้ความพยายามมากเท่าที่เคยมีมาในวันนี้ และไม่เคยใช้พลังภายในของเขาเต็มที่ เช่นเดียวกับที่เขามีในปัจจุบัน การโจมตีทุกครั้งจะมีลมหนาว ลมหนาวนั้นจะพัดตามพื้นทำให้เกิดน้ำค้างแข็งขึ้นมา เมื่อมันพัดผ่านเก้าอี้และโต๊ะ พวกมันจะพังเป็นชิ้นๆ บานซูป้องกันเฟิงหยูเฮงจากด้านหน้า องค์ชายเหลียนก็ซ่อนตัวอยู่ข้างหลังเขา อย่างไรก็ตามเขายังคงรู้สึกถึงแรงลม ความรู้สึกนั้นเพียงพอที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกว่าศาลาหงส์เพลิงจะพังทลายจากดาบน้ำแข็งนี้

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงส่ายหน้าขณะต่อสู้ “ผู้ปกครองของเฉียนโจว แค่นี้ไม่เพียงพอ มีความแค้นไม่เพียงพอ สำหรับใครบางคนที่ฝึกฝนการบ่มเพาะน้ำแข็งมืด ความโกรธเป็นส่วนสำคัญที่สุดของพลังของเจ้า เจ้าไม่โกรธมากพอ ในทักษะ 360 ในรูปแบบน้ำแข็งมืด เจ้ายังไม่ได้ใช้พลังถึงหกในสิบส่วนเสียด้วยซ้ำ”

จิตใจของจาวหยูนั้น “หล่นวูบ” คำพูดของซวนเทียนหมิงมาถึงใจเขาโดยอ่านแหล่งที่มาของรูปแบบของเขาโดยตรง ความรู้สึกแบบนั้นมีคนดูความลับของเขาทำให้จิตใจเขาหนาวเหน็บ

แต่ซวนเทียนหมิงพูดอย่างต่อเนื่องขณะที่โบกมือให้เขา มันบังคับให้เขาฟัง “เจ้าใช้ชีวิตไล่ล่าบัลลังก์ เหยียบย่ำเลือดญาติของเจ้า เจ้าประสบความสำเร็จในการคว้ามัน ในใจเจ้าไม่ได้แค้น มันเป็นความโหดเหี้ยม สิ่งที่เจ้ามีในร่างกายของเจ้าไม่ได้เป็นความไม่พอใจ มันเป็นพลัง แม้ว่าเจ้าจะเป็นอัจฉริยะในศิลปะการต่อสู้ สำหรับเจ้าที่จะสามารถทำได้ดีกับทักษะเหล่านี้โดยใช้พลังเดรัจฉานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเจ้าต้องการก้าวไปอีกขั้น มันก็ยากเกินไป”

เขาพูดทีละคำออกมา จาวหยูไม่สามารถหลบได้ จุดอ่อนทั้งหมดของเขาถูกเปิดเผยโดยศัตรู อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตามมาก็คือคลื่นของการโจมตีที่รุนแรงยิ่งขึ้น

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาข้าไม่ค่อยต่อสู้เช่นนี้ เพื่อให้ผู้คนจดจำได้เพียงแต่ว่าองค์ชายผู้นี้มีความสามารถในการนำและปรับใช้รูปแบบของพวกเขา ในขณะที่ลืมว่าองค์ชายนี้ทรงพลังมาก ผู้ปกครองเฉียนโจว เจ้าทำร้ายชายาของข้า 19 ครั้ง องค์ชายองค์นี้ได้ตีเจ้า 36 ครั้งเพื่อรับการชำระหนี้ ตอนนี้ถึงเวลาส่งเจ้าไปในหลุมฝังศพพร้อมกับอาณาจักรนี้แล้ว”

หลังจากพูดแบบนี้ แส้ก็ยิ่งเร็วขึ้น ขณะที่มันเคลื่อนไหว ดาบของจาวหยูก็ถูกเหวี่ยงไปทางด้านข้างตกต่อหน้ากลุ่มของเฟิงหยูเฮง ในวินาทีต่อมาแส้ก็พุ่งตรงไปที่คอของเขา พันคออย่างรวดเร็ว มันถูกรัดแน่นรอบคอของจาวหยู

ซวนเทียนหมิงเปลี่ยนวิธีที่เขาออกแรง และมุ่งพลังภายในทั้งหมดของเขาไปสู่แส้ จาวหยูรู้สึกว่าแส้รอบคอของเขาเริ่มที่จะกระชับ เลือดทั้งหมดเริ่มไหล และเขาก็หายใจไม่ออกจน ตาถลนออกมาจากดวงตาของเขา เขาอ้าปากกว้างเท่าที่จะทำได้และพยายามหายใจอย่างสิ้นหวัง อย่างไรก็ตามเขาสูดอากาศได้น้อยมาก

ด้วยการล่มสลายของราชวงศ์ที่สมบูรณ์ เส้นทางเลือดจากช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมาก็ได้เติมเต็มจิตใจของเขา ญาติที่เขาฆ่ามาทั้งหมดปรากฏตัวต่อหน้าเขา มีบางคนที่ร้องไห้ บางคนหัวเราะ บางคนโกรธ และมีบางคนที่อยากจะบีบคอเขาจนตาย นอกจากนี้ยังมีองค์ชายเหลียน เขายังจำได้ว่ามีเมื่อหลายปีก่อนเมื่อบิดาและตวนมู่อันกัวได้พูดคุยกันตลอดทั้งคืน บิดาของเขากล่าวว่าไม่อาจฆ่าหลานชายของฮ่องเต้ได้ ดังนั้นตวนมู่อันกัวจึงบอกให้บิดาของเขาให้เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นหลานสาวของฮ่องเต้เพื่อที่จะไม่มีสิทธิ์ที่จะขึ้นครองบัลลังก์ เช่นนี้ลูกพี่ลูกน้องของเขาจาวเหลียนถูกส่งไปยังสถานที่ของนักมายากลและถูกบังคับให้กินยาเสพติดทุกวันจนกลายเป็นคนที่ชายไม่ใช่หญิงไม่เชิง

เส้นทางขึ้นสู่บัลลังก์ของเขาเต็มไปด้วยเลือด แม้กระนั้นเขาไม่ได้เป็นผู้ปกครองมานานหลายปีก่อนการล่มสลายของสวรรค์ทำลายทุกสิ่ง

จาวหยูเริ่มหัวเราะ เมื่อมองซวนเทียนหมิงเขาใช้พละกำลังสุดท้ายในการพูดกับเขา “แม้ว่าข้าจะตาย เจ้าจะต้องไปกับข้าในหลุมศพของข้า” หลังจากพูดแบบนี้เขาหยุดหายใจ แม้กระนั้นในเวลาเดียวกับที่เขาหยุดหายใจ ทั้งศาลาหงส์เพลิงก็เริ่มยุบ มันถล่มลงอย่างรวดเร็ว สามชั้นจมลงใต้พื้นดินก่อนที่ใคร ๆ ก็สามารถตอบโต้ได้

เมื่อเห็นว่ามีหิมะตกลงมาจากหน้าต่าง ซวนเทียนหมิงก็ปล่อยแส้ที่พันคอของจาวหยู แล้วรีบตรงไปที่เฟิงหยูเฮง เมื่ออุ้มนางขึ้น เขาก็เริ่มคิด ในเวลาเดียวกันแส้ก็ชี้ขึ้น และตัดเปิดช่องเล็ก ๆ บนหลังคา ทันทีหลังจากนี้เขาก็พานางตรงไปในอากาศ

บานซูตามหลังขณะที่ใช้พลังภายในของเขา ก่อนที่เขาจะสูงขึ้นได้มาก มีบางสิ่งบางอย่างที่รัดที่ข้อเท้าของเขา และเขาถูกดึงกลับลงไปที่พื้น

เขามองลงไปและพบว่าองค์ชายเหลียนจับข้อเท้าของเขาอย่างสิ้นหวัง ขณะตะโกนว่า “อย่าทิ้งข้า ! ” จมูกของเขาเกือบจะคดด้วยความโกรธ แม้กระนั้นเขายังคงขึ้นไป และดึงมือองค์ชายเหลียนนำเขาออกมาผ่านช่อง

เมื่อการล่มสลายของสวรรค์ส่วนสุดท้ายของพระราชวังฮ่องเต้ก็พังทลายลงมาที่พื้น เมื่อองค์ชายเหลียนเหลียวกลับมา เขาบอกพวกเขาว่า “นี่เป็นกลไกทำลายล้างตนเองที่เฟิงจาวหยูเปิดใช้ก่อนหน้านี้ ความตั้งใจเดิมของเขาคือการลากใครสักคนลงไปกับเขา” ขณะพูดอย่างนี้เขาตบหน้าอกแล้วพูดกับซวนเทียนหมิง “เป็นเรื่องดีที่เจ้ามา หากเจ้าไม่มา ทักษะแมวสามขาของเสี่ยวหยาจะทำให้เรากลายเป็นเนื้อที่ถูกห่อเป็นเกี๊ยวของจาวหยู”

คราวนี้เฟิงหยูเฮงไม่ได้โต้กลับ นางยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง “ข้าเป็นคนที่ประมาทมากเกินไป” จากนั้นนางก็มองที่ซวนเทียนหมิงด้วยความกลัวที่ยังคงเติมหัวใจนาง และกล่าวว่า “เขาเล็งตรงข้อมือซ้ายของข้า”

ซวนเทียนหมิงดึงนางเข้ามากอด และลูบผมของนางเบาๆ ขณะที่ทำสิ่งนี้เขาพูดว่า “อย่ากลัว ไม่ต้องกลัว ข้าอยู่ที่นี่แล้ว”

องค์ชายเหลียนหันหลังให้ “หวานเกินไป” จากนั้นเขาเงยหน้าขึ้นมองพระราชวังของราชวงศ์ที่พังทลาย ริมฝีปากของเขาขดเป็นรอยยิ้ม “ตระกูลเฟิงของเฉียนโจว ทั้งหมดที่เจ้าเป็นหนี้ ข้าได้รับการชดใช้แล้ว ลาก่อน”

กองทัพของซวนเทียนหมิงยังคงอยู่ในเมืองหลวงของเฉียนโจวอีกครึ่งเดือน พวกเขาขุดซากศพให้มากเท่าที่จะทำได้ และฝังไว้ในที่ตั้งของพระราชวังในอดีต พลเมืองของเมืองหลวงได้ยกเลิกการเป็นพลเมืองในเฉียนโจวโดยอัตโนมัติ และหันไปหาราชวงศ์ต้าชุน

ครึ่งเดือนต่อมาทหารหมื่นคนพาพลเมืองทุกคนออกจากเมืองหลวงทางใต้เพื่อเตรียมพร้อมที่จะกลับไปที่ราชวงศ์ต้าชุน

ก่อนออกเดินทาง ซวนเทียนหมิงก่อตั้งกลุ่มทหารหนึ่งหมื่นนาย และอยู่ภายใต้คำสั่งของเฉียนหลี่เพื่อเดินทางต่อไปทางเหนือเพื่อช่วยพลเมืองทางเหนือที่ไกลออกไป

ระหว่างทางกลับ เขาถามเฟิงหยูเฮง “เสด็จพ่อสัญญาว่าเขาจะให้ของขวัญการหมั้นหลังจากที่เราเอาชนะเฉียนโจว แต่สภาพปัจจุบันของเฉียนโจว เจ้าวางแผนจัดการอย่างไร ? ”

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “เฉียนโจวจะถูกปิดตัวลงโดยไม่มีพลเมืองถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ปล่อยให้ทหารจับตาดู ข้าต้องการเปลี่ยนสถานที่นี้ให้เป็นคลังเก็บของของราชวงศ์ต้าชุนเพื่อเพาะพันธุ์พืช ภูเขาหิมะจะกลายเป็นแหล่งยา จะมีวันหนึ่งที่มันจะรุ่งเรืองอีกครั้ง”

เฉียนโจวที่หลอมละลายเริ่มแช่แข็งอีกครั้งหลังจากหนึ่งเดือน ราวกับว่าหิมะถล่มไม่เคยเกิดขึ้น ดินแดนนี้สงบสุขอีกครั้ง

แต่พลเมืองสูญเสียความมั่นใจในการอยู่ที่นั่น พวกเขาติดตามกองทัพทางใต้ผ่านเมืองลั่ว เมืองบินบิน และทางเหนือเพื่อตั้งรกรากในเจียงโจวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนของราชวงศ์ต้าชุน

เมื่อกองทัพเข้ามาในเจียงโจว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็รีบขี่ม้าทันที การประชุมกับซวนเทียนหมิง เขาส่งรายงาน และกล่าวว่า “องค์ชาย รายงานด่วนจากพระราชวังของฮ่องเต้ในเมืองหลวงพะยะค่ะ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset