แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 617 ราชสำนักมีเสนาบดีฝ่ายซ้ายคนใหม่

ตอนที่ 617 ราชสำนักมีเสนาบดีฝ่ายซ้ายคนใหม่

หยูเฮงยืนพิงหน้าต่าง และสงสัยว่า “คุณหนูรองของตระกูลเสนาบดี” ทำไมนางถึงรู้สึกราวกับว่ามีคนพูดถึงนาง “ฮะ!” นางยื่นมือออก และพาซวนเทียนหมิงออกมา “ราชสำนักมีเสนาบดีฝ่ายซ้ายคนใหม่ใช่หรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “อดีตเลขาธิการสำนักพระราชวังได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากตำแหน่งจากขั้นหนึ่งไปสู่ตำแหน่งเดิมของเฟิงจินหยวน”

“โอ้” นางดูอีกครั้ง ลักษณะที่หยิ่งยโสของบ่าวรับใช้ทำให้นางจำได้ว่เหมือนเฟิงเฟินได “ไปกันเถิด” นางนั่งลง และไม่ได้ดูอีกต่อไป การอนุญาตให้บ่าวรับใช้การสาปแช่งต่อไป นางสามารถได้ยินเสียงสาปแช่งเฟิงเซียงหรูมากขึ้น

ซวนเทียนหมิงถามนางว่า “เจ้าจะไม่จัดการหรือ? เจ้าไม่ช่วยน้องสามของเจ้าหรือ ? ”

หยูเฮงกล่าวว่า “เซียงหรูไม่ประสบความสูญเสีย บนผ้าเสฉวนชิ้นสวย นางปักเป็ดธรรมดาคู่หนึ่ง ถ้าเซียงหรูทำเช่นนี้จริง ๆ ข้าจะปรบมือชื่นชมนางอย่างแท้จริง แค่ข้ารู้สึกว่านางไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ตามนิสัยของนาง ตอนนี้การเข้าไปในพระราชวังเพื่อรายงานแก่เสด็จพ่อเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเรากลับสู่เมืองหลวง เรื่องที่บ้านจะได้รับการจัดการภายหลัง”

ในด้านนี้รถม้าที่บรรทุกทั้งสองนั้นตรงไปยังพระราชวัง รถม้าคันอื่นกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงและตำหนักหยูหลังจากเข้าสู่เมืองหลวง

ในช่วงเวลานี้ที่บ้านตระกูลเฟิง มีบ้าวรับใช้คนหนึ่งกำลังบอกเฟิงเซียงหรูเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ร้านปัก เฟิงเซียงหรูตกใจ “เจ้าพูดว่าอะไรนะ ? มันดูเหมือนเป็ดทั่วไปใช่หรือไม่ ? ”

บ่าวรับใช้พยักหน้า “เจ้าค่ะ ไม่เพียงแต่พวกมันจะดูเหมือนเป็ดทั่วไปเท่านั้น แต่การเย็บก็เชื่องช้าและน่าเกลียดอย่างยิ่ง บ่าวรับใช้ของเจ้าสาวคลั่งไคล้ด้วยความโกรธ ยืนอยู่หน้าร้านนางก็สาปต่อไปโดยไม่ไปไหน นางไม่เพียงแต่ต้องการให้เราจ่ายค่าเสียหายเท่านั้น แต่นางยังต้องการให้คุณหนูคุกเข่าต่อหน้าคฤหาสน์ของเสนาบดีเพื่อขอโทษต่อคุณหนูตระกูลนั้นเจ้าค่ะ”

เฟิงเซียงหรูเดินวนเป็นวงกลมอย่างโกรธเคือง “ถ้าข้ารู้ว่าเขาจะทำให้เกิดปัญหาแบบนี้มาก่อน ข้าจะไม่ให้ผ้ากับเขา เขาไม่สามารถทำอะไรได้ถูกต้องจริง ๆ” นางโบกมือของนางแล้วไล่บ่าวรับใช้ จากนั้นนางก็พูดกับบ่าวรับใช้ส่วนตัวของนางว่า “รีบจัดการให้เรียบร้อย เรากำลังจะไปที่ตำหนักปิงเพื่อชำระหนี้นี้กับเขา ! ”

ไม่นานหลังจากนั้นทั้งสองก็รีบออกจากเรือน เฟิงเซียงหรูไม่เคยโกรธเช่นนี้มาก่อน ซวนเทียนยี่นั่นปักเป็ดทั่วไปลงบนชุดแต่งงาน มันเป็นการสูญเสียที่เขาสามารถนึกถึงบางสิ่งเช่นนี้ นี่ไม่ใช่แค่พยายามทำให้นางดูไม่ดีใช่หรือไม่ “อย่างที่ข้าเห็น ฮ่องเต้ไม่ควรผ่อนปรนและอนุญาตให้เขาย้ายกลับไปที่ตำหนักปิง เขาควร…ควรถูกส่งไปยังภูเขาเพื่อเป็นนักบวช”

ชานชาแนะนำนางว่า “คุณหนูอย่าคิดมากเจ้าค่ะ เท่าที่ข้าเห็นองค์ชายสี่ก็ทำถูกต้อง ! คุณหนูจากคฤหาสน์ของเสนาบดีคนใหม่เป็นคนพาลมากเกินไป เราเปิดร้านนั้นจริง ๆ แต่เพื่อให้มีสิ่งที่ปักอยู่ มีช่างเย็บมืออาชีพ ทำไมนางถึงยืนยันที่จะให้คุณหนูปัก ? เห็นได้ชัดว่านี่เป็นเพียงการทำให้คุณหนูอับอาย ! คุณหนูไม่ควรชำระหนี้องค์ชายเจ้าค่ะ คุณหนูควรจะขอบคุณพระองค์เจ้าค่ะ ! ”

“ไร้สาระ ! ” เฟิงเซียงหรูจ้องมองที่ชานชา “เจ้าเข้าใจอะไร ? แม้ว่าพระองค์จะถูกลดระดับให้เป็นสามัญชน และยังอยู่ในความดูแลของฮ่องเต้ก็ยังคงเป็นองค์ชาย พระองค์เป็นคนที่ไม่กลัวอะไรเลย สิ่งที่ข้าได้รับ ? ตอนนี้บ้านของตระกูลเฟิงไม่สามารถเทียบได้กับความรุ่งเรืองในอดีต แม้ว่าในอดีตที่ผ่านมาข้าไม่มีอะไรมากไปกว่าบุตรสาวของอนุ สถานะแตกต่างกันมาก ปัญหาพิเศษหนึ่งข้อไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับการมีปัญหาน้อยลงหนึ่งข้อ ไม่ทำให้เกิดปัญหาจะเป็นการดีที่สุด”

ทั้งสองพูดในขณะที่เดินไปที่ประตู เมื่อมาถึงที่ทางเข้า เฟิงเฟินไดก็เดินเข้ามา ทั้งสองวิ่งเข้าหากัน เฟิงเฟินไดเห็นสีหน้าของเฟิงเซียงหรูและหัวเราะทันที “โอ้ พี่สาม เจ้าจะไปไหน ข้าได้ยินมาว่าเกิดเรื่องที่ร้านปัก เจ้าทำลายผ้าเสฉวนของพวกเขาด้วยการปักเป็ดธรรมดา และพวกเขาต้องการให้เจ้าขอโทษ ! ”

เฟิงเซียงหรูไม่ต้องการโต้แย้งกับเฟิงเฟินได นางขยับไปด้านข้าง นางต้องการเข้าไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเฟิงเฟินไดเป็นคนที่มีนิสัยชอบสร้างปัญหา เมื่อเห็นว่าเฟิงเซียงหรูไม่สนใจนาง นางจึงเดินไปอีกครึ่งก้าวเพื่อปิดกั้นเส้นทางของเซียงหรู

“น้องสี่” เซียงหรูถามนาง “เจ้าต้องการอะไร ? ”

“มันคืออะไร ? ข้าไม่สามารถพูดกับพี่สามได้หรือถ้าข้าไม่ต้องการอะไร ในฐานะน้องสาว ข้าเป็นคนใจดี พี่สามควรคิดว่าทำไมพวกเขาถึงกล้าให้เจ้าปักมัน ไม่ใช่เพราะเจ้าไม่มีการสนับสนุนที่ดี ตอนนี้ตระกูลของเราไม่สามารถพึ่งพาได้ แต่ในท้ายที่สุดผู้หญิงควรพึ่งพาตระกูลสามีของพวกนาง ข้าจำได้ว่าพี่สามครั้งหนึ่งเคยอยู่ใกล้ชิดกับองค์ชายเจ็ด องค์ชายเจ็ดส่งเสื้อผ้าให้เจ้า… โอ้ ไม่ นั่นเป็นความเข้าใจผิด พระองค์ส่งไปเพื่อไว้หน้าเฟิงหยูเฮง” นางปกปิดรอยยิ้มจาง ๆ และมองไปที่เฟิงเซียงหรู

เฟิงเซียงหรูไม่ต้องการโต้แย้งกับนางมากเกินไป นางเข้าใจน้องสี่ของนางเป็นอย่างดี ราวกับว่านางเกิดมาเพื่อสร้างปัญหา ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงหรือบังคับนางออกไปได้ ย้อนกลับไปเมื่อพี่รองของพวกนางยังคงอยู่ในบ้าน นางจะทำตัวสำรวมได้มากกว่านี้อีกเล็กน้อย อย่างไรก็ตามไม่มีใครที่จะรั้งนางไว้ในตอนนี้

เฟิงเซียงหรูเดินไปอีกสองก้าวเพื่อออกจากบ้าน คราวนี้เฟิงเฟินไดไม่หยุดนาง นางตะโกนใส่บ่าวรับใช้ตรงทางเข้า “เดินเร็ว ๆ นั่นคือเสื้อผ้าที่องค์ชายห้าส่งมา ระวังอย่าทำลายพวกมัน”

ซวนเทียนหยานปฏิบัติต่อเฟิงเฟินไดได้ดีมาก เฟิงเซียงหรูไม่เข้าใจสิ่งที่องค์ชายห้าเห็นในตัวเฟิงเฟินได แต่มีหลายสิ่งในโลกที่ไม่สามารถเข้าใจได้โดยเฉพาะความรู้สึก

“ฮะ!” เฟินไดถอนหายใจอย่างโอ้อวด และพูดอะไรบางอย่างที่เหน็บแนมมากขึ้น “ผู้คนจำเป็นต้องรู้ที่อยู่ของพวกเขาจริง ๆ เจ้าไม่ได้ดูสภาพของเจ้าเอง แต่เจ้ายังอยากได้องค์ชายเจ็ด”

เฟิงเซียงหรูได้รับบาดเจ็บราวกับว่าถูกแทงด้วยเข็ม อย่างไรก็ตามการแสดงออกของนางเย็นชา ขณะที่นางเตือนเฟิงเฟินไดว่า “น้องสี่ควรกลับไปอย่างรวดเร็ว ข้าได้ยินน้องชายของเจ้าร้องไห้”

“หืมม ! ” การแสดงออกของเฟินไดจมลงทันที จ้องมองที่เฟิงเซียงหรู จากนั้นนางก็เดินเข้าไปในบ้าน ในขณะที่เดินนางพูดกับบ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างตัวนาง “ทำไมเด็กคนนั้นถึงยังไม่ตาย ? มันแค่ร้องไห้ และร้องไห้ตลอดวัน ข้ากำลังจะเสียสติเพราะมัน”

ดงหยิงกล่าวอย่างเงียบ ๆ “ไม่มีอะไรที่สามารถทำได้ ผู้คนที่ถูกทิ้งไว้โดยคุณหนูรองกำลังจับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด เราลองสองสามครั้งและไม่ประสบความสำเร็จ ข้ากลัวว่าถ้าเรายังคงพยายามต่อไป มันจะทำให้คนเหล่านั้นโกรธ และไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับคุณหนูสี่”

เฟิงเฟินไดกัดฟันด้วยความโกรธ “เฟิงหยูเฮง ทำไมเจ้าไม่ตายในสนามรบที่เฉียนโจว”

เฟิงเซียงหรูยืนอยู่นอกบ้านรอให้ชานชาเรียกคนขับ อย่างไรก็ตามการจ้องมองของนางก็เกิดขึ้นในทิศทางที่แน่นอน ยังคงได้ยินคำพูดประชดประชันของเฟินได แต่นางไม่ได้ไปที่ตำหนักจุนเป็นเวลานาน นางไม่ได้ออกไปข้างนอกบ่อย ๆ และในที่สุดนางก็จะไปที่ร้านปักเพื่อดูหรือไปที่ตำหนักปิงทุกครั้งที่ซวนเทียนยี่ทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่สถานที่ทั้งสองนี้อยู่ในทิศทางตรงกันข้ามกับตำหนักจุน มันเป็นเช่นนั้น นางไม่ได้มีโอกาสผ่านไปที่ตำหนักจุน

“คุณหนูขึ้นรถม้าเถิดเจ้าค่ะ!” ชานชาวิ่งไปพร้อมกับคนขับรถนำรถม้ามาด้านหลังนาง รถม้าได้รับการเรียก บ้านของตระกูลเฟิงนั้นมี 2 คัน คันหนึ่งคือเพื่อการใช้งานส่วนตัวของเฟิงเฟินได และอีกคันหนึ่งสำหรับเฟิงจินหยวนและส่วนตัวของพี่น้องเฉิง การเคลื่อนไหวของคนอื่นไม่ได้ถูกจำกัดอีกต่อไปเหมือนที่พวกเขาเคยเป็นมาก่อนในขณะที่ฮูหยินผู้เฒ่ายังมีชีวิตอยู่ ท้ายที่สุดพวกนางไม่ได้เป็นตระกูลขุนนางอีกต่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามนี่หมายความว่าพวกนางจะต้องใช้เงินของตัวเองเพื่อเช่ารถ

เมื่อเฟิงเซียงหรูปีนขึ้นไปบนรถม้า นางคิดว่าการที่คฤหาสน์ของเสนาบดีคนใหม่ไม่สามารถถูกตำหนิในการสั่งให้นางทำเหมือนช่างปัก ตอนนี้นางไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าบุตรสาวของพลเรือนทั่วไป ถ้าไม่ใช่เพราะนางมีบ่าวรับใช้อยู่ข้างนาง นางคงไม่เรียกนางว่าคุณหนู

ซวนเทียนหมิงและหยูเฮงกลับไปยังเมืองหลวงทำให้เกิดระลอกใหญ่มาก ในความเป็นจริงเมื่อรถม้ามาถึงที่ทางเข้าของพระราชวังฮ่องเต้ พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าองค์ชายหยูและองค์หญิงจี่อันกลับมาแล้ว

ชั่วครู่หนึ่งก็มีความตื่นเต้นในพระราชวัง ข่าวของซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงเข้าสู่พระราชวังเดินทางอย่างรวดเร็ว จากห้องโถงด้านหน้าไปจนถึงพระราชวังด้านในกลายเป็นหัวข้อสนทนาที่ร้อนแรงที่สุด

เมื่อทั้งสองได้พบกับฮ่องเต้ที่ห้องโถงสวรรค์ จางหยวนยืนอยู่ตรงทางเข้าเพื่อต้อนรับพวกเขา เมื่อเห็นพวกเขามา เขาก็คำนับอย่างรวดเร็ว เขาหลั่งน้ำตาขอบคุณเขากล่าวว่า “ในที่สุดองค์ชายและองค์หญิงจี่อันก็กลับมาแล้วพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วและถามเขาว่า “ทำไมเจ้าดูเหมือนว่าไม่สามารถมีชีวิตต่อไปได้ ? ”

จางหยวนเช็ดน้ำตาบนใบหน้าของเขาและกล่าวว่า “องค์ชาย ถ้าองค์ชายยังไม่กลับมา บ่าวรับใช้คนนี้ไม่สามารถมีชีวิตต่อไปได้ ฮ่องเต้…ยากเกินไปที่จะดูแลพะยะค่ะ”

“หืมม” ซวนเทียนหมิงตะโกน “ตาแก่ผู้นี้สร้างปัญหาอะไร ? ”

จางหยวนถอนหายใจยาว “มันคงจะดีถ้ามันเป็นแค่ฝ่าบาทสร้างปัญหา” จากนั้นเขาก็ถูกซวนเทียนหมิงสอบสวน อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้พูดต่อไป เขาแค่ทำท่าให้ทั้งสองเข้ามา “องค์ชาย ได้โปรดเข้ามาเร็ว ๆ ฮ่องเต้กำลังรออยู่พะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงสามารถเข้าใจได้บ้าง แม้ว่านางจะอยากรู้อยากเห็น แต่นางก็รู้ว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะถามนาง จึงเชื่อฟังซวนเทียนหมิงเข้าไปในห้องโถง หลังจากมาถึงกลางห้องโถง นางเงยหน้าขึ้นมองและเห็นว่าฮ่องเต้ถือเบาะขณะนั่งบนบัลลังก์ เมื่อมองดูหดหู่ซึ่งใกล้กับขอบแห่งความตายมากกว่าที่จางหยวนพูด เขาก็จ้องมองพวกเขาด้วยดวงตาของปลาตาย

ในตอนแรกทั้งสองต้องการที่จะทักทาย แม้กระทั่งคุกเข่า เป็นผลให้เขายืนขึ้นจากการถูกจ้องมองด้วยสายตาที่ตายแล้ว “ภาคเหนือสงบและเฉียนโจวพ่ายแพ้ นี่เป็นทัศนคติแบบไหน ? ” เขางงมาก “ไม่ควรมีความสุขหรือ ? ”

จักรพรรดิเงยหน้าขึ้นมอง “ชัยชนะนั้นมีไว้สำหรับชายาของเจ้า เรามีความสุขกับอะไร ? ”

เมื่อเฟิงหยูเฮงได้ยินสิ่งนี้ ชายชราไม่มีความสุขหรือ ? นางรีบกล่าวว่า “ถ้าเสด็จพ่อรู้สึกเสียดายดินแดนนั้น ลูกสะใภ้จะคืนให้เสด็จพ่อเพคะ” ไม่ว่าทางใดมันเป็นดินแดนที่ถูกทำลาย การดูแลมันจะเหนื่อยเกินไป

ใครจะรู้ว่าฮ่องเต้จะโบกพระหัตถ์ของเขา “ข้าไม่ต้องการมัน ! ” จากนั้นเขาก็ส่งเสียงร้องถามทั้งสอง “หลังจากเข้ามาในพระราชวัง เจ้ามาเพื่อดูเราหรือ ? ”

นี่ไม่ใช่คำพูดที่เสียเปล่าใช่หรือไม่ ซวนเทียนหมิงจ้องตรงไปที่เขา “เราจะไปไหนได้อีก”

“ตำหนักศศิเหมันต์ ! ” ฮ่องเต้โกรธจัด “ในฐานะบุตรชาย มารดาผู้ให้กำเนิดของเจ้า หลังจากออกไปต่อสู้เพื่อทำสงครามเป็นเวลา 1 ปี มันคืออะไร ? เจ้าไม่ไปเยี่ยมเสด็จแม่ของเจ้าแต่กลับมารายงานความปลอดภัยของเจ้าก่อน ? เจ้ามีเสด็จแม่อยู่ในใจหรือ ? เจ้าไม่มีมโนธรรม เราจะตีเจ้าให้ตาย ! ”

พูดแบบนี้จริง ๆ แล้วเขาโยนเบาะมาโดนหัวซวนเทียนหมิง

จางหยวนรีบกล่าวอย่างรวดเร็วว่า “ฝ่าบาทอย่าทรงพิโรธพะยะค่ะ องค์ชายและองค์หญิงมาเพื่อแสดงความภักดีต่อฝ่าบาท หลังจากกลับมาที่ราชสำนัก แม่ทัพต้องรายงานสถานการณ์เป็นธรรมดา นี่เป็นกฎที่ผ่านมานับพันปีพะยะค่ะ ! ”

ฮ่องเต้ก็เข้าใจเหตุผลนี้ แต่ปฏิเสธที่จะยอมรับความผิดพลาดอย่างเชื่องช้า แม้กระนั้นเขาก็หยุดยืนกรานเรื่องนี้ เขานั่งอยู่ตรงนั้นอย่างสุขสบายมากโดยไม่พูดอะไร

ซวนเทียนหมิงไม่ได้โต้เถียงกับเขาต่อไป ยืนอยู่ในห้องโถง เขาเล่าการเดินทางตั้งแต่ต้นจนจบอย่างจริงจัง เช่นเดียวกับการรายงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับหน้าที่ของเขาในแบบที่ยิ่งใหญ่ เขาบอกมันราวกับว่าเขากำลังเล่าเรื่อง เขาพูดในลักษณะที่สดใสทำให้ฮ่องเต้ซึ่งในตอนแรกไม่ต้องการฟัง ก็ฟังด้วยความสนใจอย่างมาก

เมื่อเขาเริ่มเล่าเรื่องการต่อสู้กับผู้ปกครองของเฉียนโจว พวกเขาเห็นเขาเอนไปข้างหน้าและวางข้อศอกของเขาบนโต๊ะ จากนั้นเขาถามคำถามที่ทำให้ซวนเทียนหมิง และเฟิงหยูเฮงต้องประหลาดใจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset