แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 621 จอหงวนอันดับหนึ่งอยู่ในตระกูลเหยา

ตอนที่ 621 จอหงวนอันดับหนึ่งอยู่ในตระกูลเหยา

การกระทำของเฟิงหยูเฮงทำให้สมาชิกของตระกูลเหยารู้สึกประทับใจมาก หลังจากทั้งหมดสถานะปัจจุบันของนางแตกต่างกัน นางได้รับตำแหน่งเป็นองค์หญิงจี่อัน และตำแหน่งองค์หญิงนี้ได้มาจากการทำงานของนางเอง แต่สำหรับเฟิงหยูเฮงปัจจุบันที่จะละทิ้งสถานะของนาง คุกเข่าและแสดงความเคารพต่อพวกเขา นั่นหมายความว่าเด็กคนนี้ไม่ใช่คนเย่อหยิ่ง นางกลับแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสและใจดีต่อผู้อื่น มันเป็นไปตามที่พวกเขาคิด นางเป็นคนโปรดของทุกคน

เหยาเซียนและเฟิงหยูเฮงไม่จำเป็นต้องทำสิ่งนี้ตามธรรมชาติ แต่เหล่าลุงก็เคลื่อนไหว ก่อนหน้านี้ลุงคนโต, จิงจุนลูบหัวนาง คราวนี้ลุงรอง, จิงเสี่ยว และลุงสาม, จิงหยูก็ช่วยประคองเฟิงหยูเฮงให้ลุกขึ้น

เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าแขนของนางถูกจับแน่น แต่มันก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่มันเป็นความรู้สึกที่ไม่รู้ว่าจะแสดงออกถึงความรักที่กระจายอยู่ทั่ว ทำให้ความรู้สึกของนางเต็มไปด้วยความรัก

เมื่อลุงและป้าของนางมีโอกาสได้ดูแลนาง ญาติทั้งหกก็อยากจะไปเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่เหยาเซียนไม่ได้ให้โอกาสพวกเขา โบกมือเขากล่าวว่า “หยุดกอดอาเฮง แล้วปล่อยให้นางพักผ่อนบ้าง เราไม่ได้เตรียมเครื่องดื่มหรือ ? นำน้ำชามา มาพูดกันในขณะที่กำลังรับประทานอาหารกันอยู่” จากนั้นเขาก็พูดกับเฟิงหยูเฮง “การกลับมาจากพระราชวังในเวลานี้เจ้าต้องทานอาหารเย็นมาแล้ว ข้าจึงไม่ได้เตรียมไว้ เตรียมแค่เครื่องดื่มบางอย่างเท่านั้น สิ่งนี้จะทำให้เรามีโอกาสพูดกัน”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าแสดงว่านางคิดว่าการเตรียมการนั้นดี

อย่างรวดเร็ว ชา, ขนมอบและผลไม้ถูกนำออกมาด้วย แต่ละถูกวางไว้ในแต่ละโต๊ะ เฟิงหยูเฮงได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซูซื่อชี้ไปที่ขนมอบที่ยอดเยี่ยมและพูดกับเฟิงหยูเฮง “ดูสิว่าสิ่งเหล่านี้ช่างสวยงามเหลือเกิน แค่มองไปที่พวกมันก็จะทำให้เจ้าหิว ! มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่มีบุตรสาวที่จะเพลิดเพลินกับขนมอบเหล่านี้ที่ข้าทำ” ในขณะที่พูดอย่างนี้นางหยิบขนมและป้อนเฟิงหยูเฮง

เฟิงหยูเฮงกินมันและพบว่ามันอร่อยจริง ๆ นางจึงยิ้มแล้วกล่าวว่า “คฤหาสน์ขององค์หญิงติดกับคฤหาสน์ตระกูลเหยา ข้าจะให้คนเปิดทางเข้าเล็ก ๆ นั้นอีกครั้ง ด้วยวิธีนี้มันจะง่ายกว่าที่เราจะเข้าออก ถ้าท่านป้าไม่รำคาญ อาเฮงจะมากินขนมทุกวัน”

คำพูดเหล่านี้ทำให้สมาชิกของตระกูลเหยามีความสุขมาก นางมาทุกวันเพื่อดื่มชาและขนมอบ หมายความว่าพวกเขาจะได้เห็นสาวน้อยน่ารักทุกวัน สำหรับสมาชิกของตระกูลเหยา นี่เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่สุดในโลก !

ทั้งตระกูลเหยาคุยกับเฟิงหยูเฮงเป็นเวลานาน ในช่วงเวลานี้ซูซื่อได้ประสบความสำเร็จในการได้รับสิทธิ์ในการนอนกับเฟิงหยูเฮง นางยิ้มไม่หุบ ฉินซื่อหัวเราะเยาะนางว่า “เมื่อหลานชายคนโตกลายเป็นจอหงวนอันดับหนึ่ง ข้าก็ไม่เห็นพี่สะใภ้ใหญ่มีความสุขมาก จริง ๆ แล้วในครอบครัวของเรา บุตรชายไม่ได้เป็นที่รักเหมือนบุตรสาว”

เมื่อพูดถึงคำเหล่านี้ทุกคนก็เห็นด้วย ตระกูลเหยาเป็นกรณีทั่วไปของบุตรสาวเป็นที่รักและไม่ดูแลบุตรชาย นี่คือสิ่งที่ทุกคนยอมรับมานานแล้ว มันเป็นเพียงคำพูดที่ว่าจอหงวนอันดับหนึ่งทำให้เฟิงหยูเฮงหยุดนิ่ง

“จอหงวนอันดับหนึ่งของปีนี้คือพี่ชายใหญ่หรือเจ้าค่ะ” นางมองเหยาซู่ เขาดูอายุประมาณ 23 หรือ 24 ปี และมีสุขภาพที่ดี เขาเป็นเด็กหนึ่งในหกคนที่เหยาเซียนเป็นที่โปรดปรานมากที่สุด

เหยาเซียนหัวเราะ “ใช่แล้ว เด็กคนนี้ไปลองทดสอบและจบลงด้วยการเป็นจอหงวนอันดับหนึ่ง” จากนั้นเขาก็มองหลานชายคนที่สองของเขา, เหยาเซิน และหลานชายคนที่สาม, เหยาซวน และกล่าวว่า “ทั้งสองคนนั้นได้ที่สองและที่สาม  ตระกูลเหยาของเรายึดครองสามอันดับแรกทั้งหมด”

จิงจุนพยักหน้ารับการสนทนา “ท่านพ่อพูดถูก เมื่ออยู่ห่างจากเมืองหลวงมาหลายปีแล้ว เมืองหลวงก็เปลี่ยนไปอย่างมากมาย ตระกูลเหยาไม่สามารถเป็นคนสำคัญได้อีกต่อไปเหมือนในอดีต มันทำให้มารดาทั้งสามและเด็ก ๆ ต้องถูกรังแกอย่างมาก เมื่อเรากลับมา เราต้องใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ ครั้งนี้เราจะไม่ถูกกลั่นแกล้งจากใคร”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ นางถามเหยาเซียน “ระหว่างทางกลับมาข้าได้ยินคนพูดกันว่าคุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดีคนใหม่กำลังจะแต่งงานกับจอหงวนอันดับหนึ่ง นั่นเป็นพี่ชายใหญ่ใช่หรือไม่เจ้าคะ ? ”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ รอยยิ้มบนใบหน้าของตระกูลเหย่าก็ลดน้อยลง แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีความทุกข์ แต่ก็ไม่ยิ้มแย้มอย่างที่เคยเป็นมา

เหยาเซียนกล่าวว่า “การมีส่วนร่วมนี้เป็นสิ่งที่เสนาบดีหลู่ถามกับฮ่องเต้ ฮ่องเต้ขอความเห็นของข้า และข้าก็บอกว่าจะถามเหยาซู่ก่อน เป็นผลให้พี่ชายใหญ่ของเจ้าบอกว่าเขาได้พบกับคุณหนูรองของตระกูลหลู่สองสามครั้งและนางก็เป็นเด็กที่ดี ดังนั้นการหมั้นหมายจึงเป็นที่ยอมรับ”

เฟิงหยูเฮงมองเหยาซู่ และเห็นใบหน้าที่อ่อนเยาว์ของเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกอาย ดังนั้นนางจึงรู้ว่าลูกพี่ลูกน้องคนโตของนางสนใจคนผู้นั้น ไม่จำเป็นต้องพูดมากไปกว่านี้ นางยิ้มและกล่าวว่า “เช่นนั้นน้องสาวขอแสดงความยินดีกับพี่ชายใหญ่ เพื่อให้ตระกูลของเราได้ต้อนรับพี่สะใภ้ใหญ่เป็นคนแรก น้องสาวที่อายุน้อยกว่าจะเตรียมของกำนัลที่ดีให้กับพี่ชายใหญ่อย่างแน่นอนเจ้าค่ะ”

หืม” ซูซื่อถอนหายใจในเวลานี้ เมื่อมองไปที่เฟิงหยูเฮง นางกล่าวว่า “พูดไปท่านพ่อของเจ้าก็เคยเป็นเสนาบดีฝ่ายซ้าย และเจ้าก็เป็นคุณหนูรองของคฤหาสน์ของเสนาบดีอีกด้วย ถ้าการสู้รบครั้งนี้คือ…ฮะ ! ” ซูซื่อส่ายหัวของนางอย่างไร้ประโยชน์ “มันเป็นเราที่โชคไม่ดีเช่นกัน ไม่อย่างนั้นมันจะยอดเยี่ยมแค่ไหนที่จะนำครอบครัวมาเกี่ยวดองกัน”

เหมียวซื่อกล่าวอย่างรวดเร็วว่า “มันยังไม่สาย ! ยังมีอีก 5 คน อาเฮงลองดูว่าเจ้าชอบคนไหน”

เฟิงหยูเฮงเอามือตบหน้าผาก นางเลือกซื้อผักที่ตลาดหรือไม่ ? นางชอบคนไหน นี่เป็นญาติสนิท แต่นี่เป็นยุคโบราณ สิ่งนี้เป็นเรื่องธรรมดามากที่ญาติจะมาเกี่ยวดองกัน และมันจะประหยัดเงิน

เหยาเซียนเตือนทุกคนด้วยความเคร่งขรึมว่า “ตระกูลเหยาของเราเป็นตระกูลแพทย์ แม้ว่าเจ้าจะไม่เข้าใจเรื่องนี้มากนัก แน่นอนว่าไม่มีใครตามรอยเท้าท่านพ่อของเจ้า แต่ข้าต้องเน้นเรื่องนี้ คนอย่างอาเฮงจะได้รับการพิจารณาภายในสามชั่วอายุของความสัมพันธ์กับเรา เรามีความสัมพันธ์โดยตรง และจากมุมมองทางการแพทย์ ญาติภายในสามชั่วอายุคนจะต้องไม่เกี่ยวดองกันเอง มิฉะนั้นคนรุ่นใหม่จะมีปัญหากับสุขภาพของพวกเขา เจ้าเข้าใจหรือไม่ ? ”

พวกเขาไม่เข้าใจ ในสายตาของผู้คนจากโลกโบราณ พี่ชายและน้องสาวไม่สามารถแต่งงานได้ แต่ลูกพี่ลูกน้องแต่งงานเพื่อให้ครอบครัวใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นเป็นเรื่องที่ต้องฉลอง แต่เนื่องจากเหยาเซียนกล่าวเช่นนี้ สิ่งนี้จึงเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความเคารพและชื่นชมต่อเหยาเซียน ซูซื่อยิ้มแล้วกล่าวว่า “ท่านพ่อไม่ต้องห่วง ลูกสะใภ้จำได้ ยิ่งไปกว่านั้นอาเฮงของเราได้หมั้นหมายกับองค์ชายเก้าไว้แล้วและไม่สามารถถูกขโมยไปจากใครได้”

เฟิงหยูเฮงได้ฟังการพูดคุยของตระกูลเหยา แม้ว่าจะไม่มีใครแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตระกูลหลู่โดยตรง แต่นางสามารถเห็นได้ว่าตระกูลเหยาไม่ชอบลูกสะใภ้ แม้ว่าจะไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นความเกลียดชัง แต่มันไม่ใช่การแต่งงานที่ต้องการแน่นอน

เหยาเซียนกล่าวกับเหยาซู่ “การแต่งงานจะเกิดขึ้นภายในสิบวัน เริ่มวันพรุ่งนี้ตระกูลของเราควรเริ่มเตรียมตัว ส่งของหมั้นแล้ว หากเจ้ามีสิ่งใดที่เจ้าต้องการเตรียม เจ้าควรเตรียมมันให้พร้อม”

เหยาซู่พยักหน้าและยืนขึ้นเพื่อขอบคุณเหยาเซียน หลังจากคิดไปอีกเล็กน้อย เขาก็ทักทายเฟิงหยูเฮงโดยกล่าวว่า “อาเฮง ก่อนหน้านี้บ่าวรับใช้ของหลู่เหยาได้กระทำความผิดต่อคุณหนูสามของตระกูลเฟิง พี่ใหญ่ขอโทษสำหรับความหยาบคายนี้แทนนาง”

“หืม?” ก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะแสดงออกได้ ซูซื่อเป็นคนแรกที่กล่าวว่า “เกิดอะไรขึ้น ? ”

คนอื่น ๆ ก็เริ่มถามก่อนที่เหยาซู่จะกล่าวว่า “ข้าก็ได้ยินเรื่องนี้เช่นกันก่อนที่อาเฮงมาถึง ได้มีการกล่าวว่าหลู่เหยาได้จัดงานแต่งงาน นางนำผ้าเฉฉวนไปยังร้านปักของคุณหนูสามตระกูลเฟิง ผลก็คือมันถูกทำลายโดยช่างปัก บ่าวรับใช้ของนางโกรธและก่อปัญหาที่ร้านขอรับ”

เฟิงหยูเฮงกล่าวอย่างรวดเร็ว “มันไม่ใช่ปัญหา ทักษะของน้องสามไม่ดี เนื่องจากชุดแต่งงานของคุณหนูตระกูลหลู่ถูกทำลาย นางจึงชดใช้ค่าเสียหายเป็นเรื่องปกติ ข้าเพิ่งกลับมาที่เมืองหลวงในวันนี้ และไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมตระกูลเฟิง เมื่อข้าไปเยี่ยมในวันพรุ่งนี้ ข้าจะไปเยี่ยมเซียงหรูเพื่อขอโทษเจ้าค่ะ”

เมื่อนางพูดนางจงใจบอกว่ามันคือเฟิงเซียงหรูที่ปักมัน สมาชิกของตระกูลเหยานั้นฉลาด ด้วยเบาะแสเล็กน้อยพวกเขาตอบโต้ทันที “มันถูกปักโดยคุณหนูสามหรือ ? ”

เหยาเซียนรู้สึกงงงวยและถามว่า “ทำไมมันถึงถูกปักโดยคุณหนูสาม ? ร้านค้านั้นไม่มีช่างปักหรือ ? ”

เหยาซู่ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น เขาเพิ่งได้ยินว่าช่างปักที่ร้านนั้นทำลายชุดแต่งงาน และบ่าวรับใช้ของตระกูลหลู่ไปที่เกิดเหตุ ตอนแรกมันไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าสิ่งนี้เกิดขึ้น ดังนั้นเขาจึงรีบถามว่า “อาเฮง เกิดอะไรขึ้นกับสิ่งนี้ ? พี่ชายใหญ่ไม่รู้จริง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้”

เฟิงหยูเฮงกระพริบตา “พี่ชายใหญ่ไม่รู้อะไรเลยหรือเจ้าค่ะ?” จากนั้นนางก็ยิ้ม และเล่าฉากจากเมื่อนางเพิ่งเข้ามาในเมืองหลวง

มันคงจะดีถ้าไม่ได้พูดถึง แต่สิ่งนี้ทำให้เหยาเซียนโกรธ เขาตะโกนเสียงดัง “ช่างเป็นเรื่องไร้สาระ ! ร้านปักมีช่างปัก แต่ทำไมพวกเขาถึงขอให้คุณหนูสามปักให้ ? และจะพูดสิ่งที่น่ารังเกียจเช่นนี้ คนในคฤหาสน์ของเสนาบดีฝ่ายซ้ายมีการศึกษาหรือไม่ ? ”

เฟิงหยูเฮงปลอบใจอย่างรวดเร็ว “ท่านปู่อย่าโกรธเจ้าค่ะ บอกเด็ก ๆ ว่าท่านปู่โกรธอะไรกับบ่าวรับใช้ ! เพียงแค่ปล่อยเรื่องนี้ไป ท้ายที่สุดเซียงหรูก็ทำลายผ้าของพวกเขา หากพี่ชายใหญ่สามารถเป็นคนกลางในเรื่องนี้ได้ เราสามารถช่วยเซียงหรูจากการต้องจ่ายค่าผ้า ได้หรือไม่เจ้าคะ ? ”

นางพูดอย่างจริงใจ ท้ายที่สุดถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนอื่น นางก็จะต้องจัดการให้เหมาะสมสำหรับเซียงหรู อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าอีกฝั่งกำลังแต่งงานกับคฤหาสน์เหยา นั่นหมายความว่านางไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากความสัมพันธ์กับครอบครัวนี้ นางต้องการพูดเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับเฟิงเซียงหรูเพื่อที่จะเอาชนะเรื่องนี้

เหยาซู่รู้สึกผิด ท้ายที่สุดแล้วหลู่เหยายังไม่ได้แต่งงานกับครอบครัว ทั้งสองได้พบกันเพียงไม่กี่ครั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับเฟิงหยูเฮง เขายังคงชอบน้องสาวของเขามากกว่า นอกจากนี้ยังมีคุณหนูสามตระกูลเฟิง เขาได้พบนางก่อนหน้านี้เมื่อนางยังเด็ก ร่างเล็ก ๆ น่ารักนั่นเป็นสิ่งที่เขายังจำได้ อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยคิดเลยว่านางจะต้องทนทุกข์จากน้ำมือของหลู่เหยา

เขามองไปที่เฟิงหยูเฮงและป้องมือ โค้งคำนับอย่างลึกซึ้ง “อาเฮงเป็นคนใจกว้าง พี่ชายใหญ่จะจำความเมตตานี้ไว้”

คำพูดเหล่านี้ทำให้เฟิงหยูเฮงรู้สึกเขินอายเล็กน้อย นางเคยใจกว้างที่ไหน นางเป็นคนที่เสียใจมากที่สุด มันเป็นเพียงแค่ว่านางไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเผชิญกับมันบางครั้ง

เหยาเซียนเห็นว่าเฟิงหยูเฮงไม่ได้ตั้งใจจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นข้อสรุป อย่างไรก็ตามความประทับใจในคุณหนูรองตระกูลหลู่ก็ยิ่งลดลงไปอีกในสายตาของตระกูลเหยา

คืนนั้นเฟิงหยูเฮงนอนกับซูซื่อตามที่ตกลงกัน นางถูกซูซื่อกอดตลอดคืน ในที่สุดนางก็หลับไปในช่วงครึ่งหลังของคืน นางยังคงถูกกอด ดูเหมือนว่าซูซื่อจะกอดตุ๊กตาอย่างแท้จริง

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างขมขื่นและคิดกับตัวเองว่าตระกูลเหยาควรให้กำเนิดบุตรสาว มิฉะนั้นญาติเหล่านี้จะกลายเป็นบ้า นางเพียงแค่หวังว่าลูกพี่ลูกน้องคนโตของนางจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคุณหนูรองตระกูลหลู่ และให้กำเนิดบุตรสาวที่งดงาม ด้วยวิธีนี้ครอบครัวจะถือว่าสมบูรณ์

วันรุ่งขึ้นหลังอาหารเช้า ลูกพี่ลูกน้องทั้งสามไปราชสำนัก และเฟิงหยูเฮงพาเหยาเซียนไปยังคฤหาสน์ของบุตรสาวของนาง เมื่อเข้าไปในคฤหาสน์นางกล่าวทันที “ท่านปู่ มีเรื่องที่ข้าต้องการความช่วยเหลือจากท่านปู่เจ้าค่ะ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset