แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 332

วังซวนพูดเบาๆ “ประมาณครึ่งชั่วยามที่แล้วเจ้าค่ะ”

คิ้วที่สวยงามของเฟิงหยูเฮงขมวดมารวมกัน

จินเฉินที่นั่งอยู่บนพื้นไม่เข้าใจแม้แต่น้อยว่าเจ้านายและบ่าวรับใช้กำลังพูดถึงอะไร ในขณะนี้จิตใจของนางจำได้แต่คำพูดที่เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ข้าไม่ฆ่าเจ้าด้วยมือของข้าเองก็ดีแค่ไหนแล้ว”

นางเริ่มเสียใจ ในคฤหาสน์นี้มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่สามารถให้ความมั่นคงในชีวิตของนางได้ คนแรกก็คือเฟิงเฟิงจินหยวน และคนที่สองก็คือเฟิงเฟิงหยูเฮง น่าเสียดายที่ตอนแรกนางมีทั้งสองคนอยู่ในมือ แต่เนื่องจากความผิดพลาดในการตัดสินใจของนาง นางจึงสูญเสียเฟิงหยูเฮง และการมาอย่างฉับพลันของคังอี้ก็ทำให้นางก็สูญเสียเฟิงจินหยวน

นางกลัวบุตรของฮันชิที่กำลังจะเกิด นางเป็นอนุเพียงคนเดียวในคฤหาสน์ที่ไม่มีบุตร ถ้าฮันชิให้กำเนิดบุตรชาย นางก็จะมีโชคชะตาที่น่าเศร้า

“ไม่!” เสียงของนางสั่น เมื่อนางมองเฟิงหยูเฮงอีกครั้ง นางเห็นว่าเฟิงหยูเฮงให้ความสนใจกับการสนทนาของนางกับวังซวนโดยไม่สนใจนางเลย จินเฉินเริ่มวิตกกังวลและคลานไปข้างหน้า ไปกอดขาของเฟิงหยูเฮงแล้วร้องไห้ “คุณหนูรอง ข้าจะทำทุกอย่างที่คุณหนูสั่งให้ข้าทำ แค่คุณหนูช่วยข้าในครั้งนี้ ในอนาคตจินเฉินไม่กล้าทำอะไรอีกแล้วเจ้าค่ะ ! ”

หวงซวนคว้าคอของนางแล้วดึงนางออกไปพูดด้วยความรังเกียจ “หลังจากที่เจ้ากล้าใช้องค์ชายเก้า แล้วยังมีหน้าขอให้เจ้าคุณหนูรองช่วยเจ้า จิตใจของเจ้าช่างไร้ความปรานียิ่งนัก”

“ไม่!” จินเฉินตะโกนเสียงดัง “ข้าไม่ได้ใช้องค์ชายเก้า ข้าต้องการที่จะโยนความผิดให้ฮูหยินใหญ่ ! ”

ดวงตาของเฟิงหยูเฮงเริ่มคมชัด เมื่อนางมองที่จินเฉินอีกครั้งก็มีความปั่นป่วนเล็กน้อยโดยพูดว่า “ถ้าเจ้ากล้าที่จะรับผิดชอบ ข้าอาจช่วยเจ้าได้อีกครั้ง แต่เจ้ากำลังทำให้ข้าเป็นคนโง่ ! ” ทั้งเสียงและท่าทางของนางนั้นเคร่งขรึมมากเมื่อนางมองจินเฉินราวกับว่านางเป็นคนตาย

จินเฉินตกอยู่ในความสิ้นหวัง นางปล่อยขาของเฟิงหยูเฮงและลุกขึ้นยืน ถอยกลับในขณะที่ยังพอมีแรง

คุณหนูรองพูดอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะไม่ช่วยนาง แต่นางก็ยังไม่อยากตาย…

ทันใดนั้นนางก็เงยหน้าขึ้นและมองไปที่เฟิงหยูเฮง และกล่าวว่า “เราเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ในเวลานั้นเพื่อช่วยคุณหนูกำจัดเฉินซื่อ ข้าจึงกำจัดบุตรในท้องของข้า คุณหนูรองไม่กลัวว่าข้าจะไปหาท่านฮูหยินผู้เฒ่าแล้วเล่าเรื่องนี้หรือเจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะเยาะ “ไปเลย ไม่ต้องพูดถึงว่าพวกเขาจะเชื่อเจ้าหรือไม่ แม้ว่าพวกเขาจะเชื่อ แต่เฉินซื่อก็ตายไปแล้ว เจ้าว่าตระกูลเฟิงจะมาสอบสวนองค์หญิงแห่งมณฑลผู้นี้หรือ? ยิ่งกว่านั้นเจ้าควรรู้แน่แก่ใจดีว่าบุตรในท้องของเจ้าเป็นบุตรของใครมากกว่าข้า”

“ฮ่าๆๆ!” จินเฉินเริ่มร้องไห้ และหัวเราะราวกับว่านางโกรธมาก “เด็กคนนี้เป็นบุตรใคร ? แน่นอนว่าเป็นบุตรของสามีข้า ข้ารู้ว่าคุณหนูยังมีรองเท้าอีกข้างอยู่ แต่อย่างไรล่ะ ? มันเนิ่นนานกว่าครึ่งปีแล้ว รองเท้าข้างเดียวจะทำอะไรกับข้าได้บ้าง ตราบใดที่ข้าบอกออกไปว่าเด็กคนนั้นเป็นของท่านพี่ และคุณหนูก็ขู่ให้ข้าเอาออกเพื่อทำร้ายเฉินซื่อ หากคุณหนูพยายามที่จะทำอันตรายต่อบุตรของตระกูลเฟิง ข้าก็กลัวว่าท่านพี่และฮูหยินผู้เฒ่าจะไม่ยอมให้คุณหนูอย่างแน่นอน”

“โอ้” เฟิงหยูเฮงพยักหน้า และหันหลังให้ นางไม่ต้องการคุยกับจินเฉินอีกต่อไป จินเฉินเชื่อว่าเฟิงหยูเฮงกลัวภัยคุกคามนี้ และนางพยายามอีกครั้งเพื่อให้คุณหนูสองเปลี่ยนใจ อย่างไรก็ตามนางไม่ได้คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะพูดกับหวงซวน “ไปที่คอกม้า และเรียกคนที่ดูแลม้ามา”

หวงซวนปฏิบัติตาม และออกไป เมื่อนางกลับมาชายหนุ่มอายุประมาณ 20 ปีก็ตามนางมา

ในตอนแรกจินเฉินไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่ดูแลม้าถึงถูกเรียกเข้ามา แต่เมื่อนางเห็นคนผู้นี้ จิตใจของนางก็ระเบิดขึ้นทันที เลือดทั้งหมดในร่างกายของนางเริ่มเดือดทำให้นางรู้สึกตกใจอย่างยิ่ง นั่นเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ

ทำไมถึงเป็นเขา

คนผู้นั้นออกมาตรงหน้า และแสดงความเคารพต่อเฟิงหยูเฮง จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงเฟิงหยูเฮงถามอย่างเย็นชา “คนที่อยู่ข้างเจ้า เจ้าจำได้หรือไม่”

คนผู้นั้นหันไปมองจินเฉิน มุมปากของเขาขดเป็นรอยยิ้มชั่วร้าย “จินเฉิน นางเป็นสาวใช้ขั้นหนึ่ง

ของอดีตฮูหยินใหญ่ตระกูลเฟิงขอรับ”

จินเฉินหวาดกลัว นางเริ่มหายใจลำบาก ในที่สุดนางก็ต้องจัดการการหายใจของนางด้วยความยากลำบาก นางรีบตะโกนทันที “หลี่จู้ ? ทำไมเป็นเจ้า ทำไมเจ้าถึงอยู่ที่นี่ ? “

นี่คือคนที่เฟิงหยูเฮงพบโดยบังเอิญ เพราะเขามีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับจินเฉิน หลี่จู้ ในเวลานี้เมื่อเห็นท่าทางหวาดกลัวของจินเฉิน เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกมีความสุข “แล้วเจ้าคิดว่าข้าควรจะอยู่ที่ไหน ? หะ? อนุจินเฉิน ! ”

“เจ้า…” จินเฉินนึกคำพูดไม่ออกเป็นเวลานาน ก่อนที่จะรู้ตัวว่าในเวลานั้นเฟิงจินหยวนพานางเข้ามาอย่างฉับพลัน หลี่จู้ก็ดูเหมือนจะหายตัวไปโดยไม่ได้กลับมา ในตอนแรกนางเชื่อว่าเขากลัวเฟิงจินหยวน ดังนั้นเขาจึงหนีไป อย่างไรก็ตามนางไม่คิดว่าเขาจะอยู่ที่เรือนตงเซิง ! “คุณหนูรอง ! ” จินเฉินคุกเข่าอีกครั้ง “ข้าคิดผิด ข้ารับรู้ถึงความผิดพลาดของข้า ข้าสมควรตาย คุณหนูรองไว้ชีวิตข้าด้วย ช่วยข้าด้วยเจ้าค่ะ ! ” จินเฉินคุกเข่าและตะโกนซ้ำ ๆ นางร้องไห้อย่างสิ้นหวัง

เฟิงหยูเฮงส่ายหัวด้วยความผิดหวัง “ข้าไม่ต้องการชีวิตของเจ้า ดังนั้นจึงไม่ต้องพูดถึงการให้อภัย เดิมที ขึ้นอยู่กับอารมณ์ข้า การที่เจ้าใส่ร้ายองค์ชายเก้านั้นเป็นความผิดร้ายแรง ข้ามีเหตุผลมากมายที่จะฆ่าเจ้า แต่เนื่องจากเจ้าได้พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในการจัดการเรื่องของเฉินซื่อ ตอนนี้ก็ถือว่าเราติดค้างกันและกัน นับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป พวกเราทั้งสองไม่ได้ติดค้างกันและจะไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างเรา จินเฉิน ไม่ว่าเจ้าจะมีชีวิตอยู่หรือตาย มันก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาของเจ้า ตราบใดที่เจ้าไม่สอดมือมายุ่งเรื่องของข้า  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปข้าจะไม่ปรากฏตัวต่อหน้าเจ้า เอาล่ะเจ้าไปได้แล้ว”

นางโบกมืออย่างอ่อนล้า และหวงซวนก็เดินไปข้างหน้าเพื่อลากจินเฉินออกจากห้อง ในเวลาเดียวกันนางเตือนจินเฉินว่า “ถ้าเจ้ายังตะโกนและกรีดร้อง ข้ากลัวว่าทุกคนจะรู้ว่าเจ้ามาที่นี่แล้ว”

จินเฉินรีบปิดปากนางด้วยความกลัว ขณะที่หวงซวนสั่งให้บ่าวรับใช้สองคนส่งนางกลับไปที่คฤหาสน์เฟิง จากนั้นนางจึงกลับไปที่ห้อง

หลี่จู้ยังคงคุกเข่าอยู่ในห้อง เมื่อได้เห็นจินเฉินอีกครั้งก็ทำให้เขารู้สึกถึงความหลังเล็กน้อย แต่ในที่สุดเขาก็ดูแลม้าที่เรือนตงเซิงมาเป็นเวลานาน เขารู้ว่าคุณหนูรองเป็นคนที่มีความสามารถโดดเด่น เมื่อพูดถึงบุคคลประเภทนี้ ตราบใดที่พวกเขาสะบัดนิ้ว พวกเขาสามารถใช้ชีวิตของเขาได้อย่างง่ายดาย นั่นคือเหตุผลที่เขารู้ว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำงานอย่างขยันขันแข็ง ถ้าเจ้านายของเขาต้องการให้เขาปรากฏตัว เขาก็ต้องทำ โดยปกติเขาจะไม่ออกจากเรือนตงเซิง

หวงซวนชำเลืองมองที่หลี่จู้แล้วถามเฟิงหยูเฮง “บ่าวควรส่งเขากลับไปหรือไม่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าแล้วพูดกับหลี่จู้ “กลับไปได้แล้ว ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ตราบใดที่เจ้าไม่ทำผิด องค์หญิงแห่งมณฑลจะไม่ทำอะไรที่เลวร้ายกับเจ้า”

นี่คือจุดที่หลี่จู้เชื่อ คุณหนูรองใจดีและไม่เหมือนเจ้านายคนอื่นๆ ที่นี่มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างรางวัลและการลงโทษ ตราบใดที่คนทำงานอย่างขยันขันแข็ง ค่าจ้างที่ได้รับจะสูงกว่าที่อื่น ดังนั้นเขาจึงมีความสุขที่ได้ทำงานที่นี่

หลี่จู้รีบคำนับเฟิงหยูเฮง ”คุณหนูรองอย่ากังวลเลยขอรับ”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้พูดอะไรอีกเลยโบกมือให้ออกไป

หลังจากนั้นไม่มีใครอยู่ในห้องอีกแล้ว นางถามวังซวนอย่างใจจดใจจ่อ “เจ้าพูดว่าคังอี้ไปทางไหน หลังจากออกจากคฤหาสน์ไป”

วังซวนส่ายหัว “ไม่ เมื่อคนของพี่น้องเฉิงมาถึงคฤหาสน์ พวกเขาบอกว่าคังอี้ปกปิดตัวเองได้ดีมาก นางออกจากกำแพงด้านหลังด้วยความช่วยเหลือจากบ่าวรับใช้ที่รู้จักศิลปะการต่อสู้จากเฉียนโจว”

เฟิงหยูเฮงลูบหน้าผาก ขมวดคิ้วแล้วครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งทันทีว่า “ข้าจะออกไปจากคฤหาสน์เร็ว ๆ นี้ ไม่ต้องให้ใครติดตามข้า” หลังจากพูดอย่างนี้นางเงยหน้าขึ้นแล้วพูดกับอากาศ “บานซูอยู่ที่นี่แล้วเฝ้าบ้าน เจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตามข้าไป”

“ไม่ ! ” ออกจากที่ซ่อนบานซูพูดขึ้นมา “ข้ายังไม่ต้องการที่จะถูกองค์ชายเฆี่ยนจนตาย”

“ถ้าเจ้าตามข้าไป มันจะเป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าตาย” เฟิงหยูเฮงทำอะไรไม่ถูก ผู้คุ้มกันลับคนนี้ไม่เคยฟัง “ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตามข้าไป หากเจ้ายืนยันที่จะตามข้า ข้าจะไม่รับผิดชอบหากพลัดหลงกับข้า”

นางหันกลับมาและเข้าไปในห้องด้านในแล้วเปลี่ยนเป็นชุดดำ นางสวมเสื้อคลุมออกไป

หวงซวนและวังซวนสับสนเล็กน้อย และหวงซวนถามวังซวน “ใครที่นำข่าวนี้มาบอกเจ้า ? ”

วังซวนกล่าวว่า “พี่น้องเฉิงที่เพิ่งมาถึงนำข่าวนี้มาให้”

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “พวกเขาถูกส่งมาโดยซวนเทียนหมิง ดังนั้นพวกเขาย่อมเป็นคนของเราเป็นธรรมดา คังอี้เลือกที่จะออกจากคฤหาสน์ในเวลานี้ หากข้าคิดไม่ผิดนางจะไปตำหนักเซียง”

“ตำหนักเซียงหรือเจ้าคะ ? ”

“อืม” เฟิงหยูเฮงโบกมือ “เป็นเพียงการคาดเดาของข้า ไม่ว่าจะเป็นกรณีนั้นหรือไม่เราจำเป็นต้องไปดูเพื่อหาคำตอบ”

เงาดำปรากฏขึ้นจากอากาศบาง ๆ ขณะที่บานซูปรากฏตัวต่อหน้านาง “มันอันตรายเกินไป หากคุณหนูมีสิ่งที่ต้องทำ ข้าจะไป คุณหนูไปไม่ได้นะขอรับ”

เฟิงหยูเฮงไม่อยากพูดอะไรกับเขามากนัก คังอี้หายไปครึ่งชั่วยามแล้ว ถ้านางไม่ไปตอนนี้ มันจะไม่ทันการ ดังนั้นนางจึงจากไปทันทีกล่าวอย่างตั้งใจว่า “หากเจ้าต้องการติดตามข้าก็ตามมา”

เมื่อได้รับคำสั่งนี้ หวงซวนและวังซวนสงบลง ถ้าบานซูไม่ไป พวกนางก็ไม่ได้รับอนุญาตไป เฟิงหยูเฮงจะไปที่ตำหนักเซียงด้วยตนเอง

แต่ใครจะรู้ว่าหลังจากออกจากเรือนตงเซิง ในขณะที่ติดตามเฟิงหยูเฮงไปยังตำหนักเซียงแล้ว บานซูจะพลัดหลงกับเฟิงหยูเฮง !

บานซูแพ้ ! นี่เป็นความอัปยศที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง !

เขาเป็นผู้คุ้มกันลับ เขาเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตามผู้คน เขาจะพลัดหลงกับคนที่เขาติดตามได้อย่างไร?

บานซูชุ่มไปด้วยเหงื่อเย็น แม้ว่าเฟิงหยูเฮงจะขู่ว่านางจะไม่รับผิดชอบหากเขาพลัดหลงกับนาง จะแน่ใจได้อย่างไรในเวลานี้ว่านางไม่ต้องการถูกติดตาม หรือเกิดอะไรขึ้น ?

เขาเครียดมาก อย่างไรก็ตามเขาไม่ทราบว่าเฟิงหยูเฮงใช้ประโยชน์จากมิติของนางและค่อย ๆ เคลื่อนไปยังตำหนักเซียงเหมือนภูตผี ในใจนาง นางก็ตื่นเต้นเช่นกัน

การแต่งงานของคังอี้นั้นเป็นสิ่งที่นางรู้สึกว่าไม่ง่ายอย่างที่เห็นบนฉากหน้า จะมีการประชุมที่กลมกลืนกันได้อย่างไร เฟิงจินหยวนและคังอี้ต่างก็ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น การพูดถึงการแต่งงานของพวกเขาเป็นเพียงเรื่องของการชั่งน้ำหนักข้อดี ข้อเสีย แต่อะไรคือข้อดีของเฉียนโจว?

ในขณะที่นางกำลังคิด นางก็มาถึงด้านหน้าของกำแพงด้านนอกของตำหนักเซียงแล้ว นางทุ่มเทพลังงานทั้งหมดเพื่อสังเกตสภาพแวดล้อม หลังจากตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครอยู่ นางจึงใช้ต้นไม้และกระโดดขึ้นไปบนกำแพงอย่างรวดเร็ว

หลังจากยืนบนกำแพงได้แล้วนางมองไปรอบ ๆ อย่างระมัดระวัง ทำความเข้าใจเกี่ยวกับถนนในตำหนักเซียงอย่างคร่าว ๆ นางเข้ามาในมิติของนางอีกครั้ง

แม้ว่าแนวคิดเบื้องหลังการใช้มิติเพื่อเข้าสู่ตำหนักเซียงนั้นง่าย แต่การทำมันยากมาก อย่างแรกนางไม่มีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับพื้นที่ของตำหนักเซียง ประการที่สองกองทหารในปัจจุบันมีอยู่มากมาย มีองครักษ์เงาอยู่ทุกที่ บางทีเมื่อใดก็ตามที่นางปรากฏตัว นางจะปรากฏต่อหน้าใครบางคนก็ได้ ยิ่งกว่านั้นนางไม่ทราบว่าซวนเทียนเย่และคังอี้อยู่ที่ไหน

ตลอดเวลานี้เฟิงหยูเฮงกำลังเดินอยู่บนขอบมีด นางระวังทุกขั้นตอนที่นางทำ ทุกครั้งที่นางปรากฏตัวอีกครั้ง นางประหม่ามาก นางค่อย ๆ ขยับจากลานหน้าไปยังลานภายใน จากลานด้านในนางย้ายไปที่สวน นางไปที่ห้องครัวของตำหนักเซียงและเห็นพระชายาเซียง แต่นางก็ยังไม่พบซวนเทียนเย่และคังอี้

นางปรากฏตัวบนเส้นทางเล็ก ๆ และเงยหน้าขึ้นอย่างไร้จุดหมายเพื่อมองท้องฟ้า เป็นไปได้ไหมที่แผนนี้จะไม่ได้ผล ?

แต่ในเวลานี้มีคนแตะไหล่ขวาของนางเบา ๆ จากด้านหลัง

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset