แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 622 คุณหนูผู้ต่ำต้อยแห่งคฤหาสน์เสนาบดี เจ้าคิดอะไรอยู่

ตอนที่ 622 คุณหนูผู้ต่ำต้อยแห่งคฤหาสน์เสนาบดี เจ้าคิดอะไรอยู่

ประเด็นที่เฟิงหยูเฮงขอความช่วยเหลือจากเหยาเซียนคือเรื่องของเป่ยฟูหรงที่ถูกวางยาพิษ นางกับเหยาเซียนรีบกลับไปที่เรือนของนางอย่างรวดเร็ว โดยบอกหวงซวน และวังซวนว่าพวกเขาไม่รับแขก จากนั้นพวกเขาเดินตรงเข้าไปในห้องเก็บยา

ในร้านขายยา เหยาเซียนเห็นอาการโคม่าของเป่ยฟูหรงและรู้สึกตกใจเช่นกัน “นี่เป็นโรคที่เกิดจากโรคชราภาพอย่างรวดเร็วงั้นหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “มันแปลกมากใช่หรือไม่ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนสามารถผลิตยาที่ทำให้เกิดโรคชราภาพอย่างรวดเร็วในยุคนี้ ท่านปู่เคยเห็นหรือไม่เจ้าคะ ? ”

เหยาเซียนคิดแล้วกล่าวว่า “อาการเจ็บป่วยประเภทนี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ยากในโลกการแพทย์สมัยใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชั้นนำได้ทำการวิจัยอาการป่วยนี้โดยไม่มีผลลัพธ์ใด ๆ แต่ข้าเคยเข้าร่วมการประชุมทางการแพทย์ ในระหว่างการสัมมนาครั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์คนหนึ่งที่นำความคิดของ “ฉีดชีวิตใหม่” โดยใช้สกัดโรคและทำการทดลองย้อนกลับ ผลของการทดลองย้อนกลับนี้จะถูกใช้เป็นยาชนิดหนึ่งและส่งกลับไปยังผู้ป่วย ในเวลานั้นร่างของเขายังคงเป็นพื้นฐานและไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม ข้าไม่เคยเห็นผู้ป่วยที่เป็นโรคชราอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากเห็นนางในวันนี้ทำให้ข้าจำเรื่องนี้ได้”

เฟิงหยูเฮงเริ่มคิดอย่างรอบคอบเป็นเวลานาน เหยาเซียนเป็นผู้เชี่ยวชาญในแบคทีเรียไซโตพาทิค เขาแตกต่างจากนาง ความเชี่ยวชาญของนางคือการผ่าตัด ยาชนิดนี้เป็นสิ่งที่นางเคยได้ยินมาก่อนและมันก็ไม่เป็นที่ยอมรับกันทั่วไป เป่ยฟูหรงไม่มีทางเลือกในการรักษาอื่น ๆ มันจะดีกว่าถ้าได้ลอง มันจะดีกว่าการรอให้นางตาย

“ท่านปู่ งั้นมาลองกันเจ้าค่ะ ! ” นางพูดกับเหยาเซียน “เมื่อเรื่องนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว มีเรื่องอื่นที่ต้องได้รับการยืนยันเจ้าค่ะ”

เหยาเซียนจ้องมองนาง อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่พูดต่อไป นางเปลี่ยนหัวข้อและถามเขาว่า “เหยาซื่อเป็นอย่างไรบ้าง ? ” หลังจากเหตุการณ์มากมาย นางไม่สามารให้ตัวเองเรียกเหยาซื่อว่ามารดาต่อหน้าปู่ของนางได้อีก ในที่สุดนั่นก็ไม่ใช่มารดาของนางอีกต่อไป

เหยาเซียนก็รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในจิตใจของเฟิงหยูเฮง และถอนหายใจอย่างเงียบ ๆ โดยกล่าวว่า “ข้าซื้อบ้านหลังเล็ก ๆ ให้นาง และมันไม่ไกลจากคฤหาสน์เหยา ทุก ๆ ครั้งป้าของเจ้าไปเยี่ยมนาง ไม่มีอะไรผิดปกติ นางสบายดี นางเป็นห่วงแค่จื่อหรู”

ในความเป็นจริง เฟิงหยูเฮงต้องการถามว่าเหยาซื่อเคยเป็นห่วงนางหรือไม่ แต่ได้ยินเสียงของเหยาเซียน เป็นไปได้ว่าความคิดของนางนั้นไม่เกี่ยวข้องกับนาง ดังนั้นนางยิ้มอย่างขมขื่นและบอกกับเหยาเซียนว่า “จื่อหรูเป็นคนที่ไม่สามารถยับยั้งได้ อันที่จริงเขาแอบไปที่ชายแดนตะวันออกเพื่อพบกับพี่เจ็ดเอง โชคดีที่ขันทีจางรู้และส่งองครักษ์เงาตามเขาไปเพื่อปกป้องเขาจนกระทั่งจื่อหรูไปถึงที่บ้านพี่เจ็ด”

เหยาเซียนก็รู้สึกหมดหนทาง ในเรื่องที่เกี่ยวกับเฟิงจื่อหรู ความรู้สึกของเขาที่มีต่อเฟิงจื่อหรู่นั้นไม่เคยอบอุ่นเหมือนกับความรู้สึกที่เขามีต่อเฟิงหยูเฮง ท้ายที่สุดแล้วนางเป็นหลานสาวของเขาเองจากชีวิตก่อนหน้าของเขา ในขณะที่เฟิงจื่อหรูเป็นหลานชายของเจ้าของร่างเดิม

ทั้งสองคุยกันต่อไปพักหนึ่งก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะออกจากมิติของตัวเองโดยทิ้งเหยาเซียนไว้ในร้านขายยาของนาง

หวงซวนและวังซวนรออยู่ข้างนอก เมื่อเห็นนางออกมา วังซวนถามทันที “วันนี้คุณหนูจะไปที่บ้านเฟิงหรือไม่เจ้าคะ ? ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ไม่ว่าอย่างไรข้าก็ต้องไป เตรียมตั๋วแลกเงิน เดี๋ยวไปซื้อของบางอย่างแล้วนำไปพร้อมกัน ไม่ว่าในอย่างไรเราต้องมีของติดไม้ติดมือในการไปเยี่ยมพวกเขา”

วังซวนปฏิบัติตามและไปที่คลัง หวงซวนลากเฟิงหยูเฮงเข้าไปในห้องเพื่อเปลี่ยนชุด ในเวลาเดียวกันนางบอกกับนางว่า “องค์ชายเหลียนสนใจเสี่ยวหยาและพยายามสอบถามว่าทำไมนางถึงมีลักษณะคล้ายกับคุณหนู เสี่ยวหยาพยายามหลีกเลี่ยงเขาตลอดเวลา หลังจากกลับไปที่คฤหาสน์นางไม่สามารถซ่อนได้อีกต่อไป และทั้งสองก็พูดคุยกันครึ่งคืน”

เฟิงหยูเฮงทำอะไรไม่ถูก เมื่อนางกลับมา นางจะต้องคิดถึงวิธีที่จะแยกย้ายคนเหล่านี้อย่างรวดเร็ว การเก็บพวกเขาให้อยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิงตลอดเวลาไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้ นางถามหวงซวนว่า “หลี่เฉิงอยู่ที่ไหน ? ”

หวงซวนกล่าวว่า “นางเข้ามาใกล้เพื่อทำให้บทบาทของพระชายาเป็นจริง องค์ชายเหลียนและเสี่ยวหยากำลังสนทนากัน และนางก็ไปนั่งอยู่ข้าง ๆ นางนวดไหล่ขององค์ชายเหลียนเป็นครั้งคราว นางใจดีมากเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงพบว่ามันยากนิดหน่อยที่จะเผชิญหน้ากับคนที่นางนำเข้ามาในคฤหาสน์ นางส่ายหน้าด้วยความรำคาญ นางนำหวงซวนออกจากคฤหาสน์อย่างรวดเร็ว

ทางด้านวังซวนก็ไล่ตามอย่างรวดเร็วโดยถือตะกร้าผลไม้ นางบอกกับเฟิงหยูเฮง “สิ่งเหล่านี้ถูกส่งในตอนเช้า ข้าได้เลือกแล้ว บางอย่างที่จะนำมาพร้อมกัน เอามันไปสู่ตระกูลเฟิงจะดูดีเช่นกันเจ้าค่ะ”

หวงซวนยิ้มเยาะ “แน่นอน ตอนนี้ตระกูลเฟิงจะต้องดิ้นรนหากพวกเขาต้องการกินผลไม้”

ขณะที่นางพูดสิ่งนี้ พวกนางได้ขึ้นรถม้าและมุ่งหน้าไปยังบ้านของตระกูลเฟิง พวกเขาหยุดซื้อของกำนัลบ้าง เมื่อพวกเขาไปถึงทางเข้าบ้านของตระกูลเฟิง คนขับรถที่อยู่ด้านนอกกล่าวว่า “วันนี้ทำไมบ้านของตระกูลถึงมีชีวิตชีวา พวกเขารอต้อนรับคุณหนูหรือไม่ขอรับ ? ” ในขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ เขาลดความเร็วของรถและหันมายกม่านขึ้นพร้อมพูดกับคนที่อยู่ข้างในว่า “คุณหนู มีคนจำนวนมากอยู่หน้าประตูบ้านของตระกูลเฟิงขอรับ”

เฟิงหยูเฮงยืนขึ้นและเดินไปไม่กี่ก้าวมองเห็นสถานการณ์ตรงหน้าบ้านของตระกูลเฟิง นางมองเล็กน้อยและให้คนขับหยุดรถม้า จากนั้นนางก็นำวังซวนและหวงซวนลงจากรถม้าแล้วหาที่ยืน

ก่อนที่พวกเขาจะได้ใกล้ชิดกับฝูงชนมากขึ้น เสียงของคนรอบข้างก็สามารถได้ยินได้แล้วโดยหนึ่งในพวกเขากล่าวว่า “ใครจะรู้ว่าคุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดี นางเป็นผู้หญิงที่ดีจริง ๆ ! ”

หญิงสาวคนหนึ่งกล่าวว่า “พูดไป มันควรจะเป็นคุณหนูสามตระกูลเฟิงที่ต้องขอโทษ ท้ายที่สุดงานปักของนางทำลายชุดแต่งงาน บ่าวรับใช้ที่สาปแช่ง ในทางกลับกัน คุณหนูคฤหาสน์ของขุนนางชั้นสูงต้องมาขอโทษเป็นการส่วนตัว คุณหนูสามตระกูลเฟิงถือดีเกินไป”

นอกจากนี้ยังมีคนที่พูดเพื่อตระกูลเฟิง “เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ! เมื่อมองหาชุดแต่งงานที่ปักแล้วทำไมไม่ขอให้ช่างปักทำ ยืนกรานที่จะให้คุณหนูสามตระกูลเฟิงทำ ทำไมนางถึงต้องให้อีกฝ่ายเป็นคนปัก ! ”

บางคนปฏิเสธความคิดนี้ทันที “ถ้านางไม่ต้องการปักมัน นางก็สามารถปฏิเสธงานนี้ได้ ทำไมนางต้องรับด้วย ? หลังจากนั้นพวกเขาปักเป็ดทั่วไปหนึ่งคู่ ไม่ชัดเจนว่านางกำลังพยายามทำให้อีกฝ่ายขายหน้า”

“คุณหนูสามตระกูลเฟิงทำเกินไป ! คุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดีต้องได้รับการพิจารณาคดีอย่างเป็นธรรม ! ” ในขณะที่คนรอบข้างเริ่มรู้สึกปั่นป่วนแสดงความไม่พอใจของคุณหนูคฤหาสน์ของเสนาบดี

ในเวลานี้เสียงที่อ่อนแอแต่ไพเราะดังมาจากผู้หญิงที่อยู่ในฝูงชน “มันไม่เป็นเช่นนั้น ! ทุกคนหยุดพูดสิ่งนี้ ! ” เสียงฟังดูเป็นกังวล “วันนี้ข้ามาขอโทษคุณหนูสามตระกูลเฟิงเพราะความวุ่นวายที่บ่าวรับใช้ของข้าทำที่ร้านปัก เรื่องนี้เป็นความผิดของเรา ไม่สามารถตำหนิคุณหนูสามตระกูลเฟิงได้ ข้าขอให้ทุกคนหยุดพูดสิ่งนี้ ถ้าพวกเจ้าทำอย่างนี้ต่อไป ข้าจะรู้สึกผิด ! ”

เฟิงหยูเฮงเบียดตัวไปข้างหน้า และในที่สุดก็สามารถมองเห็นรูปลักษณ์ของหลู่เหยา

“รูปลักษณ์ของนางค่อนข้างดี” นางพูดอย่างเงียบ ๆ “การกระทำของนางก็ดีเช่นกัน”

หวงซวนตะโกนอย่างเย็นชาและกล่าวว่า “ทำไมนางถึงต้องโต้เถียงกัน ? หากนางต้องการที่จะขอโทษก็เพียงแค่ขอโทษ เคาะประตูและเข้าไปข้างใน อะไรคือจุดประสงค์ของการทำให้ฝูงชนจำนวนมากล้อมรอบทางเข้า”

เฟิงหยูเฮงกลอกตาของนาง วัตถุประสงค์คืออะไร? นางเห็นกลอุบายนี้หลายครั้งมาก นางต้องขอบคุณสวรรค์ที่จัดให้นางอยู่ในตระกูลเฟิงหลังการเกิดใหม่ ในช่วงเวลาที่นางอยู่กับตระกูลเฟิง นางได้เห็นกลอุบายและผู้คนทุกประเภท จนถึงจุดที่นางสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่ามีใครเป็นดอกบัวขาว หรือผู้หญิงเลวชาเขียว*

นางมองไปที่หญิงสาวตรงหน้านางด้วยท่าทางที่เป็นกังวลซึ่งพยายามที่จะหยุดฝูงชนที่พูดแทนนาง และพูดกับตัวเอง คนเช่นนี้ต้องการแต่งงานกับตระกูลเหยาและทำลายลูกพี่ลูกน้องของนาง นำตระกูลเหยาไปทำอะไร

ในเวลานี้เฟิงเซียงหรูก็ออกมาจากทางเข้าบ้านของตระกูลเฟิง กับชานชาที่อยู่ข้าง ๆ นาง ด้วยความสับสน นางมองหลู่เหยาด้วยความงุนงง หลังจากนั้นไม่นานนางก็ถามว่า “เจ้ามาหาข้าหรือ ? ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ มาขออภัยแต่เจ้ายังไม่แจ้งชื่อของเจ้า ความคิดของหลู่เหยานี้ยอดเยี่ยมจริง ๆ !

ขณะที่นางกำลังคิดสิ่งนี้ หลู่เหยาก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับนำบ่าวรับใช้ของนางไปข้างหน้า ทันใดนั้นนางก็โค้งคำนับต่ำ หลังจากคุกเข่า นางไม่ได้ยืนขึ้น นางกล่าวว่า “ข้ามาวันนี้เพื่อขอโทษคุณหนูสามตระกูลเฟิง เมื่อวานนี้ข้าทำให้เจ้าขุ่นเคืองและหวังว่าคุณหนูสามจะยอมให้อภัยข้า”

“หืม ? ” เฟิงเซียงหรูงงงวย “เจ้าขอโทษข้าหรือ ? ลุกขึ้นเร็ว” นางเอื้อมมือไปช่วยหลู่เหยา แม้กระนั้นนางก็ยังคงคุกเข่าโดยไม่ลุกขึ้น เฟิงเซียงหรูเป็นกังวลเล็กน้อย “พูดให้ชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์ ข้าไม่รู้ว่าเจ้าเป็นใคร มีการกล่าวถึงการล่วงเกินที่ไหนหรือ ? ”

ในเวลานี้ใครบางคนจากฝูงชนก็เปล่งเสียงขึ้นมาว่า “นางเป็นคุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดีคนใหม่ และนางมาขอโทษเจ้าด้วยตัวเอง แค่หยุดวางท่า คุณหนูคฤหาสน์เสนาบดีมา แต่เจ้าก็ยังไม่เต็มใจที่จะผ่อนปรน จริง ๆ แล้วตอนนี้ตระกูลเฟิงเป็นเพียงครอบครัวธรรมดา แต่เจ้าก็ยังคงยึดมั่นในตัวเองสูงเกินไป”

ในที่สุดเฟิงเซียงหรูก็จำได้ในเวลานี้ และมองไปที่หลู่เหยาด้วยความประหลาดใจ “เจ้าเป็นคุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดี”

หลู่เหยาพยักหน้าและกล่าวด้วยท่าทางขอโทษ “เมื่อวานนี้บ่าวรับใช้ของข้าไม่มีเหตุผลและทำให้เกิดความวุ่นวายที่หน้าร้านปักของเจ้า เรื่องนี้ทำให้เกิดปัญหาอย่างมากสำหรับคุณหนูสาม หลังจากที่ข้าได้ยินสิ่งนี้ ข้านอนไม่หลับ เช้าตรู่ข้ารีบมาขอโทษคุณหนูสาม ความผิดพลาดของบ่าวรับใช้คือความผิดพลาดของเจ้านาย ข้าหวังว่าคุณหนูสามจะให้อภัยหลู่เหยา ! ”

ยิ่งนางพูดเช่นนี้ ยิ่งทำให้เฟิงเซียงหรูเป็นกังวล เมื่อทำงานร่วมกับชานชา ในที่สุดนางก็สามารถทำให้หลู่เหยาลุกขึ้นยืนได้ gab’เซียงหรูพูดอย่างไร้ปัญหา “เรื่องนี้เป็นความผิดของข้า ข้าได้เตรียมเงินไว้เพื่อชดใช้ค่าใช้จ่ายของผ้าเสฉวน และกำลังเตรียมที่จะไปที่คฤหาสน์เสนาบดีเพื่อขอโทษคุณหนูรอง ใครจะรู้ว่าเจ้าจะมาที่นี่”

หลู่เหยาโบกมือของนางซ้ำ ๆ “ไม่จำเป็น เจ้าไม่จำเป็นต้องทำการชดใช้ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเจ้าที่จะประหยัดเงิน การพูดถึงเหตุผลข้าต้องการให้เจ้าทำงานปักคือการให้โอกาสเจ้าได้รับของกำนัลและความสะดวกสบาย…สบายใจ… ฮ่าๆ ความหมายของข้าคือข้าเข้าใจสถานการณ์ของตระกูลเฟิง ตอนนี้ท่านพ่อของข้าเป็นเสนาบดีและข้าหวังว่าจะช่วยเจ้า ใครจะรู้ว่ามันจะกระตุ้นความโกรธของคุณหนูสามตระกูลเฟิง ส่งผลให้มีการปักเป็ดธรรมดาคู่หนึ่ง เรื่องนี้ข้าไม่ได้คิดอย่างถี่ถ้วน คุณหนูสามไม่ต้องโกรธอีกต่อไป ตราบใดที่เจ้าสงบสติอารมณ์ ไม่ว่าเจ้าจะถามข้า ข้าก็จะยอมขอโทษไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม”

ฝูงชนไม่สามารถดูต่อไปได้อย่างแท้จริง ทุกคนวิจารณ์เฟิงเซียงหรู “คุณหนูตระกูลเฟิงช่างต่ำช้า นางเป็นคุณหนูคฤหาสน์ของเสนาบดี และตอนนี้เจ้าก็ไม่มีอะไร ทำไมเจ้ายังไม่คุกเข่าขอบคุณนางสำหรับความเมตตาของนาง ? ”

น้ำตาคลออยู่ในดวงตาของเฟิงเซียงหรู ความรู้สึกเศร้าโศกชำระล้างหัวใจนาง นางถอยกลับมาหนึ่งก้าวและคุกเข่าขอบคุณหลู่เหยาสำหรับความเมตตาของนางโดยหวังว่าเรื่องจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามในขณะนี้เสียงของหญิงสาวมาจากฝูงชนที่เต็มไปด้วยความกดดันโดยกล่าวว่า “คุณหนูผู้ต่ำต้อยของคฤหาสน์เสนาบดีกล้าที่จะให้น้องสาวขององค์หญิงผู้นี้ปักชุดแต่งงานของเจ้า เจ้ากำลังคิดอะไรอยู่ ? ”

——————————————————————————————————

* TN: ผู้หญิงเลวชาเขียวเป็นคนที่ดูไร้เดียงสา แต่จริง ๆ แล้วเป็นการคำนวณ และบิดเบือน เหมือนเฟิงเฉินหยูในอดีต

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset